WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoa Kỳ và Cam Ranh

Ông Leon Panetta, Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ sau khi tham dự Hội nghị Shangri-La tại Singapore với 27 Bộ trưởng quốc phòng trên thế giới (1) hôm Chủ Nhật 3 tháng 6-2012 đã đến viếng căn cứ Cam Ranh mở đầu chuyến công du Việt Nam 3 ngày. Đây là chuyến thăm viếng căn cứ Cam Ranh đầu tiên của một bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ kể từ khi Hoa Kỳ rút quân ra khỏi căn cứ sau Hiệp Định Paris 1973.

Bộ trưởng Quốc phòng LeonPanetta tại Cam Ranh

Công bố chính thức của cuộc công du Việt Nam là để thúc đẩy việc tìm kiếm tung tích của 1200 binh sĩ Mỹ đã chết trong cuộc chiến Việt Nam nhưng chưa tìm được hài cốt. Và đồng thời thăm chiến hạm Richard E. Byrd, một chiến hạm chuyên chở binh sĩ của Hải quân Hoa Kỳ đang neo để sửa chữa tại Cam Ranh. Chuyên viên sửa tàu của Việt Nam đã được gởi đến giúp chuyên viên Hoa Kỳ trong việc sửa chữa.

Dù được công bố mục đích của chuyến thăm viếng là gì, và các lời tuyên bố rào được đón sau của Hà Nội cũng như của Hoa Kỳ để làm yên lòng Trung quốc, sự hiện diện của ông bộ trưởng Panetta là một thông điệp không thể nhầm lẫn của Hoa Kỳ đối với Trung quốc.

Tại Hội nghị Shangri-La ở Singapore ông Panetta đã cảnh giác Trung quốc rằng nếu Hoa Kỳ đưa sức mạnh quân sự trở lại Tây Thái Bình Dương Hoa Kỳ không có mục đích đe dọa quyền lợi của Trung quốc. Và ông Panetta thuyết phục Trung quốc rằng nói chuyện với nhau tốt hơn là cãi vã nhau.

Tại Singapore, ông Panetta không nói gì đến việc ông sắp thăm viếng Cam Ranh, và chỉ nói rằng Trung quốc đừng ngạc nhiên nếu trong tương lai Hoa Kỳ đưa thêm nhân sự và tàu chiến vào vùng Á châu Thái Bình Dương. Ông cũng không ngần ngại tiết lộ rằng vào năm 2020, 60% trong số 285 tàu chiến của Hoa Kỳ sẽ hiện diện tại vùng Á châu Thái Bình Dương và ông cũng cho biết 6 trong số 11 mẫu hạm của Hoa Kỳ cũng sẽ thường trực tại Á châu. Ông Panetta nói kế hoạch bố trí dài hạn 8 năm trước mắt của Hải quân Hoa Kỳ đã được dự liệu dù ngân sách quốc phòng được cắt giảm.

Căn cứ Cam Ranh là một quân cảng quan trọng, và có thể nói ai quản lý Cam Ranh là người kiểm soát Biển Đông và con đường thông thương huyết mạch từ Ấn Độ Dương lên phía Bắc Thái Bình Dương. Năm 1964 Hải quân Hoa Kỳ bắt đầu nghiên cứu địa hình cảng Cam Ranh chuẩn bị mở rộng cuộc chiến bảo vệ miền nam Việt Nam ra miền Bắc. Và đầu năm 1965 sau khi Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Việt Nam Cộng Hòa phát hiện và đánh đắm một chiếc tàu trọng tải 100 tấn của Bắc Việt chở vũ khí tiếp tế cho bộ đội cộng sản ở miền Nam tại Vũng Rô (trong vùng Đèo Cả thuộc tỉnh Phú Yên) Hoa Kỳ quyết định xây dựng Cam Ranh thành một căn cứ Hải Không quân.

Từ năm 1965 đến năm 1973 Cam Ranh là một cứ điểm quan trọng của Hoa Kỳ. Quân đội và tiếp liệu cho toàn cuộc chiến đều ra vào qua cảng Cam Ranh. Sau Hiệp Định Paris 1973 Hoa Kỳ rút các lực lượng ra khỏi Cam Ranh, và giao lại cho quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Việt Nam Cộng Hòa không có phương tiện duy trì Cam Ranh như một căn cứ và chỉ xử dụng phi trường Cam Ranh một cách giới hạn.

Vào đầu tháng 4/1975 cảng Cam Ranh còn được xử dụng để tiếp người tị nạn từ miền Trung. Ngày 3/4/1975 quân đội VNCH rút khỏi Cam Ranh.

Sau khi chiếm miền Nam, Hải quân Bắc Việt một phần không có nhu cầu, một phần không có khả năng nên căn cứ Cam Ranh bỏ trống. Năm 1979, sau cuộc chiến biên giới với Trung quốc, Việt Nam cho Nga thuê Cam Ranh trong 25 năm. Mục đích chính yếu là dùng sự hiện diện của Nga ngăn ngừa một cuộc xâm lăng Việt Nam của Trung quốc. Nga đã biến cảng Cam Ranh thành một căn cứ hải quân lớn ngoài lãnh thổ Nga. Nga cho xây thêm tại Cam Ranh 5 cầu tàu, 2 bãi đưa tàu lên cạn để bảo trì và sửa chữa, xây thêm cơ sở cho tàu ngầm ẩn núp, kho chứa dầu, nhà máy điện, doanh trại và kéo dài phi đạo. Năm 1991 Liên bang Xô viết sụp đổ, quan hệ giữa Việt Nam và Trung quốc thay đổi. Giữa năm 2002, Nga rút khỏi Cam Ranh. Sau khi Nga rút đi, Trung quốc ve vãn Hà Nội để thuê cảng Cam Ranh, nhưng Hà Nội vẫn còn đủ tỉnh táo để không “bán” Cam Ranh cho Trung quốc dù căn cứ được bỏ trống .

Những năm gần đây Hà Nội cho chuyển phi trường dân sự Nha Trang vào Cam Ranh dùng cho các chuyến bay nội địa. Người ta đoán Hà Nội có ý dân sự hóa hải cảng Cam Ranh, và sau đó quốc tế hóa Cam Ranh để giải tỏa áp lực đòi thuê bao xử dụng của Trung quốc. (Hải Cảng Cam Ranh, www.tranbinhnam.com, bình luận số 335.

Quyết định đó của Hà Nội là một quyết định có tính chiến lược đúng đắn chừng nào Trung quốc còn biết tự chế trong việc đòi quyền làm chủ Biển Đông và giành quyền kiểm sóat con đường biển quan trọng của thế giới.

Thời gian cho thấy Trung quốc dường như đặt mục tiêu “trở thành siêu cường” là một nhiệm vụ lịch sử và bước đầu là bung ra Biển Đông, biến Biển Đông thành cái “hồ nhà” của mình để dọn đường đi bốn biển năm châu. Trung quốc biết rằng sức mạnh của Hoa Kỳ đang đi xuống nhưng còn mạnh hơn mình nhiều và Trung quốc sẽ chờ đợi:10 năm, 15 năm, trước khi đọ sức với Hoa Kỳ.

Nhưng với các nước nhỏ trong vùng Trung quốc không cần chờ đợi. Trung quốc dùng chính sách o ép bằng kinh tế và chính trị. Riêng với Việt Nam ngoài áp lực kinh tế Trung quốc còn dùng nợ nần và ơn nghĩa cũ để làm áp lực. Đối với Trung quốc, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng nhất nên nếu trị được Việt Nam, các nước khác trong khối Asean sẽ phải cúi đầu thuần phục. Cho nên trong những năm qua Trung quốc đã triển khai một chính sách “lấn ép” Việt Nam trên Biển Đông. Và năm 2011 là năm Trung quốc làm những hành động bắt nạt Việt Nam lộ liễu nhất.

Giữa năm 2011 chính quyền đảo Hải Nam công bố lệnh ngưng đánh cá trong Biển Đông và gởi hằng trăm tàu hải giám để chận bắt ngư dân Việt Nam. Ngày 1/6 Trung quốc dọa bắn một ngư thuyền Việt Nam gần Trường Sa và ngày 5/7 nhân viên Hải giám Trung quốc đánh đập một chủ thuyền khác trước khi dùng vũ lực đuổi ra khỏi vùng biển “cấm” tại Hoàng Sa.

Trung quốc cũng còn tìm cách ngăn cản việc khai thác dầu khí của Việt Nam trong vùng Đặc quyền Kinh tế (Exclusive Economic Zone – EEZ). Ngày 26/5 Trung quốc cho 3 tàu Hải giám đến lén cắt giây cáp dò tìm dầu khí của tàu Bình Minh 2 của Cục Dầu khí PetroVietnam . Đây là lần đầu tiên Trung quốc xâm phạm một cách lộ liễu vùng EEZ của Việt Nam.

Trong hai ngày liên tiếp 29 và 30/5 trong khi tàu khảo sát Viking II do PetroVietnam thuê tìm dầu khí trong bãi Tư Chính (Vanguard Bank), một tàu hải giám Trung quốc đến cắt giây kéo dụng cụ tìm dầu. Lực lượng bảo vệ Viking II của Việt Nam đã ngăn cản đuổi tàu hải giám của Trung quốc đi và hai bên xuýt đụng đô nhau bằng vũ lực. Chưa hết, ngày 9/6 Trung quốc lại cho tàu đánh cá đến cắt giây cáp của Viking II. Và cuối tháng 6 một vụ cắt giây cáp khác lại diễn ra chung quanh bãi Tư Chính.

Trước các hành động khiêu khích và lần lướt của Trung quốc, Việt Nam đã áp dụng đối sách phản ứng nhiều mặt: 1/ đối đầu (không dùng vũ khí) trên thực địa, 2/ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tuyên bố mạnh mẽ Việt Nam sẽ hy sinh tất cả để bảo vệ chủ quyền biển đảo của quốc gia, 3/ làm ngơ để nhân dân Hà Nội và Sài gòn biểu tình trong các ngày Chủ Nhật trong suốt 12 tuần từ đầu tháng 6, và sau cùng, 4/ không quên mặt ngoại giao gởi giới chức cao cấp đi Trung quốc nói chuyện hơn thiệt (Trung Quốc bắt nạt Việt Nam, www.tranbinhnam.com, bình luận số 413).

Nhưng các hành động của Trung quốc trên Biển Đông không phải là những đụng chạm ngoài ý muốn, mà là các hành động trong chính sách nên các đối sách đáp ứng của Việt Nam không còn thích hợp. Việt Nam cần phải có một chọn lựa khác.

Có nhiều dấu hiệu năm 2012 là năm căng thẳng. Đầu tháng 3/2012 Trung quốc bắt giữ 21 ngư dân Việt Nam và hai thuyền đánh cá trong vùng biển Hoàng Sa (Trung quốc đã chiếm bằng vũ lực đầu năm 1974) đòi tiền chuộc. Và Việt Nam cũng chỉ có thể phản ứng bằng nước bọt. Giữa tháng 4 Trung quốc gây hấn với Phi luật Tân tại bãi cạn Scarborough của Phi, và với lời lẽ “dao to búa lớn” của Trung quốc người ta chờ đợi những bước lấn tới trong chính sách đã được hoạch định của Trung quốc. Dường như Trung quốc muốn khiêu khích để Việt Nam chịu không nổi phải đánh trả và họ có cớ để ra tay đẩy cuộc tranh chấp sang một tầng cao khác có lợi cho họ.

Trong tình hình hiện nay Cam Ranh trở thành một cái chìa khóa giải quyết cuộc tranh chấp Biển Đông. Nếu trong 10 năm qua (từ 2002 khi Nga rút ra khỏi Cam Ranh) Việt Nam đã từ chối mọi ve vãn quốc tế xử dụng cảng Cam Ranh và nhắm quốc tế hóa cảng này là một chính sách khéo léo thì với các chuyển biến càng lúc càng tăng cường độ của Trung quốc có thể buộc Việt Nam phải có một chọn lựa khác.

Đồng minh và quan hệ an ninh có văn bản đối với Hoa Kỳ có lẽ còn quá sớm. Nhưng nếu có giao kèo để Hoa Kỳ xử dụng Cam Ranh thì có lẽ cũng là một thế bài giải nước bí của Việt Nam. Trước đây người ta vẫn đặt câu hỏi: Hoa Kỳ có muốn xử dụng lại Cam Ranh hay không. Và không ai có câu trả lời dứt khoát. Chuyến thăm viếng Cam Ranh của bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta và sự tiếp đón nồng hậu của Việt Nam là một câu trả lời từ hai phía không nhầm lẫn được.

Tín hiểu chuyển đổi chính sách của Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ làm Trung quốc rà soát và điều chỉnh lại chiến thuật tiến ra Biển Đông của họ. Và lịch trình Hoa Kỳ thuê bao Cam Ranh để làm căn cứ tiếp vận cho Hạm đội 7 còn tùy thuộc vào sự điều chỉnh này.

Có thể còn rất lâu. Nhưng chuyến thăm Cam Ranh của ông Panetta sẽ làm cho tính cách bè bạn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thay đổi, và quan hệ giữa Trung quốc và Việt Nam sẽ không còn như trước. Nếu giữa Việt Nam và Trung quốc còn đồng sáng với 16 giữ vàng giả dối thì “mộng” cũng đã khác nhau nhiều.

June 5, 2012

binhnam@sbcglobal.net

www.tranbinhnam.com

——————————–

1) Hội nghị Tổng trưởng quốc phòng của 27 nước Australia, Brunei, Burma, Cambodia, Canada, France, Germany, India, Indonesia, Japan, Laos, Malaysia, Mongolia, New Zealand, Pakistan, People’s Republic of China, Philippines, Russia, South Korea, Sri Lanka, Singapore, Thailand, East Timor, United Kingdom, United States và Vietnam. họp hằng năm tại khách sạn Shangri-La ở Singapore bắt đầu từ năm 2002 do sáng kiến và tổ chức bởi Viện Nghiên Cứu Chiến Lược Quốc Tế (International Institute for Strategic Studies). Do đó hội nghị này có tên là Hội nghị Shangri-La (Shangri-La dialogue)

146 Phản hồi cho “Hoa Kỳ và Cam Ranh”

  1. Huong Nguyen says:

    Lâu rồi tôi không để ý đến “Bình Luận Gia” này và không hiểu ông có còn là cố vấn cho 1 tổ chức “phục hưng” nữa không? Nếu còn thì cái cơ cấu Việt-Nam mà ông muốn phục hưng này chắc không phải là cái chế độ CSVN ngày nay? Nếu vậy thì phải chăng trong danh xưng khi nói về “Việt-Nam” ông nên dùng 1 danh từ cho chính xác là “Nhà Cầm Quyền CS Việt-Nam” thay vì Việt-Nam chung chung – bao gồm cái đám dân oan, những nhà bất đồng chính kiến đang ở tù và tuyệt đại đa số người dân Việt-Nam đang chật vật kiếm sống, đang chạy “áp phe”, đang bận rộn tổ chức hoa hậu áo dài, đang “tu thiền” mà thực tế là họ chẳng biết cái ông Leon Panetta là ai và cho thuê Cam Ranh thì cái đám dân Việt-Nam “khốn khổ” sẽ được gì?

  2. Trúc Bạch says:

    Ô HÔ ! BIÊN PHÒNG TA BẮN CHÌM TẦU…NẠ

    Hôm qua còn thấy bản tin “cập nhập” do các anh “vũ”, “tú”, “tan” hay “vietnamnews” gì đó hồ hởi loan rằng “nực nượng biên phòng của ta” đã bắn chìm “tàu nạ” để giải cứu ngư dân Đà ….Lẵng .

    Hôm nay thì “bản tin cập nhật” đó…..tịt ! Thì ra chỉ là tin….vịt !

    Thật là tội nghiệp cho các cháu ngoan bác Hồ, chỉ thích tin vào những điều tưởng tượng rồi ôm nhau tự sướng .

    Trình độ tranh luận thì yế kém, nhưng chỉ được cái “tích cực”, không sợ mệt mỏi, không hề biết xấu hổ, miễn sao “có tiếng lói”, cho nên có tình trạng “nick” này vừa xì ra thì “nick” kia đã vội vàng hít hà….khen lấy khen để, cứ y như là Trần Dân Tiên đang hít hà khen “Hồ Chủ Tịch” vậy.

    Mỗi lần bí thế thì lại lôi cái ” chiến thắng – vay mượn bằng mọi giá“, kể cả cái giá lấy Mười mạng đổi Một mạng, và cái giá lấy Biển Đảo đổi AK .

    Cái “chiến thắng” này là cái chiến thắng của một thằng ăn cướp hung bạo, là cái chiến thắng nhục nhã, càng nhắc, càng nhục…!

    Sao nhắc đến cái “chiến thắng” tại Gạc Ma năm 1988 , khi quân Trung cộng thẳng tay, mặc tình bắn giết “quân ta” mà “quân ta” không hề bắn lại một phát đạn nào đi ?

    Các anh nhắc đến cái” chiến thắng vay mượn” của bác và đảng nhiều bao nhiêu, thì các anh làm nhục vong linh những người của các anh đã chết tức, chết tưởi cho cái chiến thắng “vô lương” ấy bấy nhiêu !

    (*) Gọi là “Chiến thắng vay mượn” là cả nghĩa đen và nghĩa bóng :

    - Vay mượn vì “chiến thắng này là của Liên sô và Trung Quốc” qua câu nói của Lê Duẩn rằng: “chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và Trung Quốc”.

    -Vay mượn vì : Dù là “đánh Mỹ cho Liên Sô và Trung Quốc” , nhưng muốn có “khí tài” để đánh thì lại phãi VAY MƯỢNcủa Liên Sô và Trung Quốc rồi sau đó phải TRẢ NỢ bằng “lưởi bò” và bàng mồ hôi nước mắt của nhân dân cả nước .

    • vietnamnew says:

      Tin người ta diễn tập là thể hiện sự quyết tâm chông giắc chứ không phải là tay sai của giặc. Còn làm hay chưa làm là vì chưa đến lúc đấy thôi. Cũng như các cuộc dien tập khác của các nước đều là sự thông báo cho đối phương biết quyết tâm của mình mà thôi. Trúc Bạch “đầu đất” thì sao mà hiểu nổi?

      • butcun says:

        Kỳ này Bô chính trị đảng ta đi đúng đường.Rước Mỹ vào chặn họng ba Tàu,củng cố điạ vị các cu và tha hồ hốt đôna nhé.Anh ba Dũng sẽ đổi hướng làm kinh tế mới,thay vì xuất cảng nồn bán các nước Á Châu,trồng cỏ ở khắp các nuớc Âu Mỹ ,món kinh doanh này bị bật mí,vạch mặt nạ.Vụ đảng và nhà nước nhân danh luật pháp cướp đất bán cho tư bản bị dồn vào ngỏ cụt.Các quan đỏ kinh doanh thâm thủng cả tỷ đôna,cuối cùng huề cả làng.Kinh tế cả nước đang bị “đột quỵ”Thì Mỹ vào VN sẽ là điềm lành trời giúp mấy anh lảnh đạo đảng ta thoát khỏi chui lổ cống như Gadhaffi.Nếu Mỹ vào Cam Ranh anh ba Dũng sẽ thầu cung cấp từ A đến Z cho Mỹ,nhất là mỡ bar,bia ôm,vỏng ôm,mác xa mác gần tha hồ hốt đôna và tạo công ăn việc làm cho mấy anh vietnamnew,vũ,vi tiểu bảo…thay vì “nằm mạng”lén lút đâm bị thóc,chọc bị tiền vai trò các anh là dẩn mối hay macô hoặc đóng vai xả hội đen trùm động rất hợp thời.
        Các anh nên hoan hô và nhất trí nhé.

    • says:

      Đây cũng là một tín hiệu thông báo tế nhị với TQ rằng “hãy coi chừng”!

  3. Conrongchautien says:

    Buồn cười cho cách tranh luận của những kẻ độc tài lưu manh khốn nạn , cái chiến thắng mà họ tối ngày rêu rao chẵn qua là chỉ là cái chiến thắng ĂN BÁM vào sự dàn xếp của thằng đàn anh CS xô viết với thằng đầu tư thương mại chiến tranh cờ Hoa mà thôi , chứ hay ho gì mà lên mặt chê bai đối phương là bại trận , tụt quần …. Thật tế chiến thắng của những thằng ngụy quân tử này mà ai cũng thấy đó ! Cái chiến thắng khốn nạn 30/ 4 ngày nào , giờ đây đã đưa cà đất nước VN đi đến kết quả hiện nay là một xã hội băng hoại , đạo đức suy đồi , đời sống nhân dân tăm tối nghèo túng và đất nước thì đang trong cơn hoản loạn vì sự áp đảo thôn tính của kẻ thù TC , còn phần quan lại công chức cán bộ ở các mọi ngành thì no say thụ hưởng nhà cao cửa rộng xây cất bằng tiền của ăn cướp mồ hôi công sức của nhân dân …..Hay ho gì cái chiến thắng giả tạo đó !

  4. Tien Ngu says:

    Mất trên 40 năm dài, rốt cuộc Việt Cộng cũng phải cầu cạnh, đón rước Mỹ đến Cam Ranh.

    Ấy thế mà các anh cò mồi VC (xin miển nêu nicks, ai nhìn cũng thấy), cái tật…láo cũng không bỏ, không chịu nhận khi xưa ta bé ta…hung nô, lầm lỡ đi theo Nga Tàu cộng sản mà làm chậm bưóc tiến của dân tộc. Chưa nói đến chuyện tàn sát, tàn bạo đúng theo khuôn Nga Tàu..

    Không hề biết ăn năn hối cãi, xin lỗi đồng bào. Luôn tìm cách nói để lừa người, che dấu cái ngu, cái ác, làm hại dân tộc. Chúng tỏ VC không lúc nào thật tâm…hoàn thiện.

    Giá khi xưa, bắt tay với VNCH, từ bỏ chủ nghỉa cs láo, Mỹ củng hoan nghênh, làm gì có chuyện cả nữa thế kỷ dài tâm hồn…đau khổ?

    Cái láo VNCH bán nước cho Mỹ, quân dân VNCH…dốt đặc cán mai, VNCH kềm kẹp nhân dân, VNCH làm cho nhân dân đói khổ thành …nô lệ thế giới…

    Ôi bây giờ sự thật đã phơi bày, thế mà vẫn tiếp tục láo. Bái mấy thầy cò mồi…

  5. vietnamnew says:

    Tốt nhất là mấy vị VNCH hãy học theo TT Nguyễn Văn Thiệu của các vị, “Im lặng đến cuối đời” thì người ta sẽ không coi khinh cho. Đúng không nào? Nếu cứ gào lên chửi bới tùm lum thì cũng chẳng ăn thua gì vì: “Chó cứ sủa- Đoàn người cứ tiến” cơ mà!

    • MÁ NUÔI CŨ CHI says:

      Đồng ý..! Tốt nhất cho mấy vị VNCH là haỹ theo TT Nguyễn Văn Thiệu của các vị, “Im lặng đến cuối đời” …Còn có ngưá miệng thì nên các vị học tâp Bác Hồ mà như thế này :
      “Cháu Hằng có muốn đi đái thì Bác dẫn cho mà đi đái”( Hồi Ký gs Nguyễn Đăng Mạnh ,ĐH.Hà nội)…hay là
      “Các cháu gái ra thăm Bác …Vậy kinh nguyệt các cháu có đều không?(BáoCA,TH)?” ..
      Thuơng nguời như thế , Bác thành Phật là đúng rồi…Cớ sao tay Hữu Loan nhìn tuợng Bác lại ngổ nghịch bảo : “Quăng cái đầu chó đó vào thùng rác đi….” Tuithấy tội cho Bác … Các vị buá liềm trên đây nghĩ sao ?

      • Builan says:

        MÁ NUÔIi CỦ CHI
        Coi bộ bà chị MÁ NUÔI rành quá !
        Lâu nay có bao giờ THẰNG GIẢ trốn BĐ lén phén chui ra chiu vào caí “điạ đạo” cuả Má Nưôi không nhĩ ?
        Tự hâu nếu có , đề nghị chị MN kẹp cứng đừng cho lão chui ra . Cho lão ta chết thêm lần nưã ! Chết tìm không ra xác ! Bột Tư Lệnh canh giử LĂNG BĐsẽ tự đông giaỉ tán, đở tốn tiền thuế cuả nhân đân nưôi cả bè lũ ăn haị ! laị còn TRỐNG CHỖ – làm cầu tiêu công công – cho dân Hà Lôi giaỉ quyết “vấn đề tâm sinh lý ”

        Cũng tương tự như vậy từ nay mấy thằng “TRÍ CAO” bị tát tai đá đít tôí mặt tôí mày hết đường tung hứng , đổi nick…. chúng có rủ nhau chiu vào ĐIẠ ĐẠO ! Má Nưôii cũng nhớ KHÉP KÍN cho chúng khoỉ chui ra !!! Cho chúng chết chung vơí “thằng CHA GIÀ” cuả chúng 1 Kha kha kha

  6. says:

    Lý chính Luận và những ai còn mơ hồ về quan hệ QT ngày nay thì hãy xem thế giới người ta nói gì sau đây nhé:

    Bài đăng trên RFI (Pháp): Thứ ba 05 Tháng Sáu 2012 – Sửa đổi lần cuối Thứ ba 05 Tháng Sáu 2012

    Việt – Mỹ : Từ cựu thù trở thành bạn !

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta chia tay các sĩ quan quân đội Việt Nam trước khi rời Hà Nội ngày 5/06/2012
    REUTERS/Jim Watson/Pool (

    « Cựu thù Việt Nam có thể lại trở thành bạn của Hoa Kỳ » là tựa đề một bài nhận định đăng trên nhật báo Công giáo La Croix số ra hôm nay. Ngoài hồ sơ « tìm kiếm hài cốt lính Mỹ mất tích » trong chiến tranh với Việt Nam, chuyến viếng thăm cảng quân sự Cam Ranh của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Leon Panetta cho thấy quan hệ giữa hai quốc gia thù nghịch đang ấm lên, trước sự gia tăng sức mạnh quân sự của Trung Quốc tại khu vực Đông Nam Á.

    Theo bài viết, hồ sơ « lính Mỹ mất tích » trong chiến tranh Việt Nam (Missing in action, MIA) vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối nhất đối Washington trong quan hệ với Hà Nội. Nhân chuyến đến thăm Việt Nam lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta, chính quyền Việt Nam đã đồng ý cho mở rộng thêm 3 khu vực tìm kiếm mới.
    Các khu vực này bao gồm một địa điểm nơi có một chiếc máy bay Mỹ bị bắn hạ tại miền Trung Việt Nam và một địa điểm khác gần với biên giới Lào và Campuchia, nơi được cho là có một lính Mỹ bị mất tích. Hơn 35 năm sau khi cuộc chiến kết thúc, hồ sơ MIA đối với phía Mỹ ngày càng trở nên cấp bách. Vì với thời gian, hài cốt các lính Mỹ có nguy cơ sẽ tan rã trong đất.
    Bài viết nhắc lại các cuộc thương thảo về hồ sơ MIA đã được bắt đầu vào những năm 1982-1983 và những cuộc tìm kiếm chung đã bắt đầu vào cuối những năm 1980. Theo thống kê, hơn 400 hài cốt lính Mỹ đã được mang về nước kể từ sau khi chấm dứt xung đột. Chiến tranh Việt Nam đã để lại nhiều đau thương cho cả hai phía : gần 58 ngàn lính Mỹ thiệt mạng, 400 ngàn về phía Nam Việt Nam và 900 ngàn phía Bắc Việt Nam.
    Nhận xét về bản chất của mối quan hệ này, La Croix cho rằng chuyến viếng thăm Việt Nam trùng với ngày « chiến sĩ trận vong » tại Washington. Cách đây ba ngày, 50 năm về trước là ngày Mỹ bắt đầu tham chiến vào Việt Nam. Tổng thống Mỹ Obama nhấn mạnh rằng cuộc chiến này là « một trong những chương đau xót nhất trong lịch sử đất nước ». Đồng thời, tổng thống Mỹ đã lên kế hoạch rút « quân chiến đấu » ra khỏi Afghanistan từ đây đến năm 2014.
    Ký ức chiến tranh Việt Nam xảy ra vào lúc mà Hoa Kỳ liên tục có các động thái hòa giải với cựu kẻ thù. Mặt khác, Hà Nội cũng rất cần đến sự ủng hộ của Mỹ trong khu vực và rất muốn tăng cường hợp tác quân sự với Washington.
    Tuy nhiên, ông Leon Panetta, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rõ rằng mối quan hệ hợp tác này, qua việc ký kết một thỏa thuận vào năm 2011, sẽ còn phụ thuộc một phần vào vấn đề nhân quyền. Chính quyền Mỹ không có ý định bán vũ khí cho Việt Nam trong khi việc vi phạm nhân quyền vẫn còn đang tiếp diễn. Thế nhưng, vào ngày hôm qua, bộ trưởng quốc phòng Việt Nam đã bày tỏ hy vọng rằng Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí.
    Giải thích vì sao có sự xích lại gần nhau hơn của hai cựu thù này, La Croix cho rằng mọi chính sách địa chính trị của Mỹ tại châu Á đang có sự thay đổi do sự bành trướng ngày càng mạnh của Trung Quốc, trên lãnh vực kinh tế cũng như quân sự. Gia tăng sự hiện diện của Mỹ trong khu vực là nhằm để cản đà bước tiến của Trung Quốc. Bởi vì, sự ổn định tại vùng Đông Nam Á hiện đang bị đe dọa do nhiều vụ tranh chấp lãnh thổ.
    Cảng Cam Ranh của Việt Nam, trong một tương lai không xa, có thể sẽ giữ một vai trò cốt yếu trong kế hoạch tái triển khai quân từ đây đến năm 2020 của các hạm đội Mỹ tại châu Á – Thái Bình Dương. Một bộ phận sẽ được đặt tại Úc và bộ phận khác sẽ có mặt tại Singapore. Và như vậy, Việt Nam có thể giữ vai trò cân bằng trong kế hoạch tái triển khai rộng lớn này của Mỹ.

    • Lý Chính Luận says:

      Ô hay! Mỹ có hay không có giao du với VC thì đó là chuyện của họ, chúng tôi có chống đối cấm cản gì ai đâu mà ông đi phân bua dài dòng thế nhỉ?

      Diễn đàn này cho phép TẤT CẢ MỌI NGƯỜI diễn đạt và chia sẻ ý kiến của mình theo đúng tinh thần TỰ DO NGÔN LUẬN mà cả ông lẫn chúng tôi đều được quyền thực thi như nhau. Ai đồng ý hay không đồng ý với bất kỳ ý kiến nào đều có quyền phản biện hoặc im lặng. Tôi chả thấy ai chê ai nói “đúng” hoặc “sai”, mà chỉ có ông là người cứ thao thao lên lớp chính trị và cứ tìm cách thuyết phục mọi người rằng ông nói “đúng”. Ai không đồng ý hoặc nói ngược ý ông thì ông cho họ là đồ “đầu đất”, đồ “cay cú”, “trí thức cùn”, “vô văn hóa” vv…

      Ông ăn nói hàm hồ, ngang ngược như thế thì ma nào nó nghe ông?

      Về chuyện Mỹ có quan hệ ngoại giao, đối tác kinh tế, hợp tác quốc phòng, phát triển dài hạn với VN, thì hoàn toàn là một điều tốt đẹp cho cả hai quốc gia, đó là một điều mà không ai có thể chối cãi.

      Luận điệu ông tố cáo chúng tôi “cay cú”, “chống đối” với những động thái chính trị nói trên là một điều xuyên tạc trắng trợn và vô căn cứ! Nếu quả có thế xin hãy chỉ đích danh comment nào, do ai viết… bày tỏ trực tiếp sự phản đối của họ với tiến trình bang giao Việt Mỹ hiện nay. Tôi cho ông tìm lòi cả hai con mắt cũng không thấy những comment đó!

      Nói đúng ra, KHÔNG AI CHỐNG ĐỐI MỸ BANG GIAO VỚI QUỐC GIA VN, chỉ thấy những comment chống đối Mỹ bang giao với NHÀ ĐƯƠNG CUỘC CSVN.

      CHỐNG CSVN CHỨ KHÔNG PHẢI CHỐNG QUÊ HUƠNG VN, cũng như CHÊ CÁI ÁO XẤU CHỨ KHÔNG PHẢI CHÊ NGƯỜI MẶC ÁO XẤU. Ông đã tỏ tường điều này, nhưng cứ cố tình nhập nhằng chửi mắng chúng tôi và binh vực bọn ăn cướp để làm gì, nếu ông không phải là văn nô viết thuê cho chúng?

      Xin đừng trách vì sao chúng tôi chống bang giao với nhà nước VC, hiện đang cầm quyền ở VN. Danh xưng là CSVN, nhưng chúng chỉ thuần một bọn ăn cướp! Bọn này vốn lòng dạ phản trắc khó lường, làm ăn với chúng thì cứ lo nơm nớp. Ông không tin tôi ư? Đây, tôi cho ông bằng chứng cụ thể qua đoạn video dưới đây. Để khỏi mất thì giờ, ông fast forward đến phút thứ 5:00 thì sẽ thấy tâm địa lưu manh tráo trở của nhà đương cuộc CSVN, qua chính những lời do một “lãnh đạo cao cấp” của chúng phát biểu:

      http://youtu.be/pQFKT7n91M0

      Làm ăn với quân phản trắc láo lường như nhà đương cuộc CSVN (chứ KHÔNG PHẢI NƯỚC VN, xin nhắc ông lần nữa), thì không khéo mất cả CHÌ lẫn CHÀI!

      CHÌ và CHÀI đó, thưa ông Vũ = Tú, là do tiền thuế của chúng tôi, những công dân Hoa Kỳ, đóng góp. Chính phủ Mỹ đem tiền chúng tôi đóng góp để đi làm ăn với một bọn lưu manh thì làm gì mà chúng tôi không lên tiếng, thưa ông Vũ = Tú?

      Chúng tôi phản đối bang giao MỸ và VC (nhắc lại: VC chứ không phải VN!) không những là thực thi quyền TỰ DO NGÔN LUẬN của mình, mà còn để thưc thi quyền công dân Hoa Kỳ của chúng tôi. Đó là chúng tôi có quyền kiên quyết cảnh báo chính phủ Mỹ phải coi chừng khi làm ăn với chính quyền VC, một bọn ăn cướp có thành tích và có bằng chứng hẵn hòi.

      Xin hỏi ông Vũ = Tú, chúng tôi bày tỏ quyền tự do ngôn luận và thực thi quyền công dân Hoa Kỳ của chúng tôi như thế có hợp lý và hợp pháp không, và nhất là có động chạm thiệt hai gì đến ông không ạ?

      Ông muốn mắng mỏ chúng tôi thế nào tùy ông, chỉ tổ uổng công vi ông không thể thay đổi một chân lý mà toàn dân VN và nhân dân trên toàn thế giới đều đã biết tỏ tường:

      ĐẢNG CSVN LÀ MỘT BỌN BÁN NƯỚC, CHÍNH QUYỀN VC LÀ MỘT BỌN ĂN CƯỚP. SÔNG CÓ THỂ CẠN, NÚI CÓ THỂ MÒN, SONG CHÂN LÝ ẤY SẼ KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI.

      • says:

        Lý Chính Luận says:
        07/06/2012 at 11:28 Nói cay cú là sai bét! Cay cú chỗ nào? Có thật là “liệt sĩ” Nguyễn Văn Trỗi đã từng nói: “CÒN THẰNG MỸ THÌ KHÔNG AI CÓ HẠNH PHÚC NỔI” khổng?

        Ý ông Lý là trước kia chửi Mỹ sao nay là than thiện với Mỹ? Như thế là ông chẳng là đang ‘mỉa mai” sự hợp tác Việt Mỹ rồi hay sao? Thế mà còn cãi già cãi non? Đọc toàn bài ông viết toàn là những lời hằn học cho dù CS có xấu như thế nhưng “chủ đề” của diễn đàn này là “mối quan hệ Việt Mỹ” cơ mà? . Ông nói ông hoan nghênh điều đó ở chỗ nào? Không phải toàn là những lời cay cú hận thù thì là cái gi? Thôi đừng cố cãi nữa người ta cười cho.

        Ông Luận nói :”Xin lỗi, hai mươi năm nay, không có tiền bạc của “ngụy” gởi về thì cả nước đã chết đói mấy đời, cả nước VN, cả thế giới này, ai cũng biết điều đó!” ( câu này không phải là cay cú hay sao?)

        Chắc là ý ông nói đến số tiền hàng năm người Việt gốc Mỹ gửi về VN khoảng 8 tỷ đô la chứ gì? Ông hiểu sai khoản tiền này rồi đấy. Khoản tiền này chỉ có rất ít là cho thân nhân của họ còn hơn 95%là nhờ người thân đứng tên để đầu tư kiếm lời cho chính ngưoi ở Mỹ chứ có cho không ai đâu? ( chủ yếu là đầu tư vào Bất đông sản). Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác hai bên cùng có lợi này. Đây rõ ràng không phải là Người Việt gốc Mỹ cho không VN đâu! ông lầm lẫn rồi.

        Hơn nữa, số người có tiền gửi về này không phải là loại mà chúng tôi gọi là Lũ VNCH dân trí thấp cay cú nói năng vô văn hóa mà đại diện là mấy vị trong diên đàn này (Những người dân trí thấp cay cú trong diễn đàn này là những ai thì đã nói rồi, ông cũng thừa hiểu khỏi nhắc lại) .

        Tôi tin là ông Lý Chính Luận không có tên trong số những người gửi tiền về VN kia đâu? Tự ông hãy suy nghĩ./.

      • Việt says:

        Những người VNCH dân trí thấp mà chúng ta đang nói đến là những người mỗi khi Mỹ và VN tiến thêm 1 bước trong quan hệ ngoại giao hợp tác QP là lúc những người này lại gào lên xả ra những lời xú ế, cay cú.

        Những người này hầu hết thất nghiệp, chủ yếu sống nhờ trợ cấp thì còn nói chi đến việc gửi tiền về xây dựng đất nước?

      • says:

        Lý Chính Luận says:
        10/06/2012 at 09:54 Chán ông quá ông ơi! Nói năng gì không bằng chó nhà tôi đánh rắm, không ngửi nổi!

        Chúng tôi KHÔNG mỉa mai, KHÔNG chống đối Mỹ bang giao với VN.

        Chúng tôi mỉa mai, chống đối Mỹ bang giao với VC.

        Ông hỏi ông Tổng Thơ Ký LHQ xem nếu bang giao với VN thì đến gặp ai ở VN mà bang giao? xem ông ấy trả lời thế nào?
        Nếu không muốn bang giao với CSVN thì ông Bộ Trưởng QP đến cam ranh gặp ai? gặp mấy nhà dân chủ rởm hay gặp mấy vị VNCH dân trí cùn? Ông lý chính Luận hãy chỉ cách cho ông Bộ Trường Mỹ đi nào! (Nói năng gì không bằng chó nhà tôi đánh rắm, không ngửi nổi!)

        Nói thật nhé, các ông chống thế không ăn thua gì đâu. ” Chó sủa- đoàn người cứ tiến” cơ mà.

      • TIÊN LÃNG says:

        Nè ! Chớ Khmer Đõ cũng ngang ngữa ngồi trong LHQ mà nay lại bị còng đầu đem ra toà án quốc tế xử tội diệt chũng ! Có thấy không ?
        LHQ cũng đón tiếp Kaddafi, Sadam Husein rồi LHQ cũng hoan nghênh hay kêu gọi treo cổ Hussein, xuống cống lôi đầu Kaddafi đó thấy không ?

        Có một tin mừng nè : Bác Hồ và đãng CSVN là cha đẻ bọn Khmer đỏ chớ không ai khác đó ! Một trong ba tên cưu Khmer trong đám CPHunsen bị đòi ra toà đã từng đuợc đãng ta nuôi duỡng , bảo bọc và chĩ đạo đó!
        Hi hi…

      • Lý Chính Luận says:

        Chán ông quá ông ơi! Nói năng gì không bằng chó nhà tôi đánh rắm, không ngửi nổi!

        Chúng tôi KHÔNG mỉa mai, KHÔNG chống đối Mỹ bang giao với VN.

        Chúng tôi mỉa mai, chống đối Mỹ bang giao với VC.

        VC không phải là VN !

        Đến giờ này mà ông còn ăn nói nhập nhằng VN là VC thì quả còn thối hơn cả rắm chó, ai còn muốn nói chuyện với ông!

      • says:

        Ông Lý Chính luận nói: “VC không phải là VN ! Đến giờ này mà ông còn ăn nói nhập nhằng VN là VC thì quả còn thối hơn cả rắm chó, ai còn muốn nói chuyện với ông!”

        Thứ nhất là ông nói tục, vô văn hóa- thế thì “Chính Luận” cái gì?

        Thứ 2 là “VC không phải là VN” là chỉ có những người Dân Trí thấp mới nói vậy thôi. CSVN nó đang bang giao với cả thế giới được cả thế giới công nhận . Cờ của nó đang treo trên trụ sở LHQ kia kìa.
        Ông không nhìn thấy bao giờ sao? Ông thử hỏi ông Tổng Thơ ký LHQ xem CSVN có phải là VN không? Xem ông ta nói thế nào? Chả nhẽ ông đúng, ông TTK LHQ kia là sai sao?
        Nếu là người có đầu óc dân trí cao thì dù người ta có căm ghét CSVN đến mấy nhưng lúc này họ là hợp pháp, nên vẫn phải công nhận. Bao giờ nó đổ, có kẻ khác lên thay thì mới nói là nó không phải VN. Nghĩ như ông thế là dân trí thấp đấy thôi! Ông cứ thắc mắc thế nào là dân trí thấp hoài. Nó là như thế đấy!

        Nếu VN cho dân chủ đa nguyên, đa đảng sẽ lọan ngay vì còn nhiều loại người dân trí thấp như ông Lý đây. Nếu chẳng may đảng của ổng bị loại trong bầu cử là các ông sẽ tuyên bố rùm beng không công nhận kết quả là biểu tình, bạo động, đập phá. Dân trí cao là khi mình thua rồi thì chiểu theo luật pháp mình vẫn phải công nhận người ta vì người ta thắng, thậm chí mình còn càn tiếp tục ủng hộ người ta để điều hành đất nước nữa.

        Tôi xin ví du: Bà Clinton, tranh cử với ông Obama, thua cử, bà Clinton sẵn sàng làm Bộ thưởng ngoại giao cho Obama ngay sau đó. Như thế là bà Clin ton có dân trí cao. Nếu bà Clin tơn phản đối rùm beng, phá bĩnh thì là dân trí thấp. Giải thích thế ông Lý Chính Luận đã hiểu chửa?

        Chính vì vậy VN ta phải chờ cho số người dân trí thấp kia chết hết đi thì lúc đó mới có thể cho đa nguyên đa đảng được. Cho ngay bây giờ để các ông làm loạn à?

        hay xem gương I RAQ, Apganistan ấy đa nguyên với dân hồi giáo dân trí cùn có phải đang loạn không? Mỹ bỏ bao xương máu tiền của vào đó thất bại là thấy rõ rồi. Hãy xem Miến Điện mới dân chủ có tí ti mà đã loạn rồi kia kìa, Vào BBC mà xem!.

      • TIÊN LÃNG says:

        ” CSVN nó đang bang giao với cả thế giới được cả thế giới công nhận . “( bác buá liềm họ Vũ)

        -Có phải” Bang giao” kiễu này không ? Ba chân bố cẵng cã bọn “cách mạng” chạy tới ôm nựng Giang Trạch Dân không ?

        -Có phải” Bang giao” kiễu này không ? Lén lút dẫn Mỹ tuột quần (J. Kerry , J. Smith …) vào lục soát , khám xét xác cuả Bác Hồ kính yêu muôn đời ” không ?(1)
        - Có phải Hồ Chủ tịch lẻo đeỏ theo chân Mao sang Liên sô gặp Stalin để vòng tay như trẻ con xin lời” chỉ dạy “, xin chử ký
        không ?(2)
        He he…!
        _________________
        (1)Đọc cái naỳ chơi : Tour of duty , Douglas Brinkley
        (2)Đọc cái này nghe chơi : VN: A necessary war , Michael Lind

      • MÁ NUÔI CŨ CHI says:

        Ông Lý Chính luận nói: “VC không phải là VN ” … à trúng phóc rồi chớ bác buá kiềm họ Vũ còn muốn gì nuã ?
        Hay muốn cái này , cái mà Nghị Quyết 1481/2009 gọi là : “bọn
        “TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI ” hay là Ác Quỹ như tên đồ tể Hồ Chí Minh . Xem đây nè :
        (HISTORY’S GREATEST MONTERS LIST )
        http://www.filibustercartoons.com/monsters.htm
        Hi hi…

  7. says:

    Máy vị hãy nghe Tú nói mà suy ngẫm

    Tú says:
    07/06/2012 at 03:55 Mấy người tiểu số VNCH bại trận ngọng hết đường nói quay ra chửi đổng., chửi bậy . “Dân trí cùn là như vậy mà? Mấy vị thử copy bài của ông Tân đem cho lớp con cháu sinh ra ở Mỹ xem chúng nó có cay cú như các vị không? hay là chúng hoan nghênh cho là đúng? Hả mấy người “Dân trí cùn”?

    • Builan says:

      Vũ Tú Cú Nhú Lú Bú Khu Đú Rú Vú Hụ… noí chung thuộc hệ phái “Đĩnh cao trí tuệ” loàii KU, BÚ DÙ, HÙ…!

      Không cần khoe _” Mấy người tiểu số VNCH bại trận” cũng thừa biết qua kinh nghiệm _’
      NHỚ RỪNG
      (Lời con hổ trong vườn bách thú)

      “Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt
      Ta nằm dài trông ngày tháng dần qua
      Khinh lũ người kia ngạo mạn ngẩn ngơ
      Giương mắt bé diễu oai linh rừng thẳm…”

      * Mấy anh nầy thì đúng như BB tru tréo thuộc loại “dân trí cùn ”
      ** Cứ công bình, làm người có tim người, viết chữ người, nói tiếng noí cuả loài người…
      *** TRÍ CÙN bằng bon thiến heo, caọ mủ, sơn guốc…CÙN bằng thằng ngưoì Hẹ – Hồ Tập Chương hay Cùn hơn nhĩ ???? Trả lời đi, chớ có rúc xuống đia đạ Củ Chi !

      Tôi nghiệp bọn bưng bô… làm sao chui caí đầu… ra khoỉ hang Pat Pó mà biết biết Hồ Tập Chương ?_ Biết có Cáo Hù trong hang … Biết cha già dâm tăc hoá TINH là đủ rôì !

      TRÍ CÙN tha cho “trí cao” đấy ! Có được caí TRÍ CÙN cũng không phaỉ dễ đâu ! Chờ đâu thai kiếp khác thì may ra !
      Trước mắt , thay vì liếm đít Mỹ -mơì “chúng” vào CAM RANH thi nên lễ phép – liếm thử caí…. cuả TRÍ CÙN -(công dân Mỹ) Mỗi năm chúng cho đến cả CHỤC TỶ DOLLARS ! ngon nhé, sướng nhé !

      _@ Tập ăn, tâp nói, tâp làm người lương thiện tử tế đi, hơĩ người anh em !

  8. DâM Tiên says:

    Quý vị nào đụng tới ưu danh Dâm Tiên zấy, cà?

    Lại nhè nhè đụng tới phương danh VNCH nữa.

    Xin lỗi , tí. Lãnh tụ của quý vị ngày hôm nay bắt
    đầu dè chừng, liêng liếc, kiêng nể, thì thầm bàn
    thảo về Việt Nam Cộng Hòa đó.

    Bởi vì đâu? Vì, khi quý vị CS bắt đầu công nhận
    chánh nghĩa VNCH, là chính lúc CS được cứu
    rỗi đó ! Rồi ra mà xem. (PHC)

  9. Việt Anh says:

    Mấy CAM mở mồm thối ra là ” bại trận” , Ủa vậy chứ cái ” đỉnh cao thú vật ” gào lên ” chiến thắng” sao lại thập thò, lén lút bán biển, đảo, lảnh hải như thằng ăn trộm ? ” chiến thắng ” sao dâng đất cho giặc ? Nói không biết ngượng.

    • viet says:

      Nếu không chạy tụt cả quần thì ai bảo các ông là Bại Trận. Người Mỹ họ cũng sĩ diện lắm chứ? ,. Thế nhưng họ có “dân trí cao” nên họ tự nhận là thua trận vì đó là sự thật cả thế giới đều biết, cố cãi thì người ta cười cho vào mũi ấy. Thế nhưng mấy ông VNCH mặc dù đã bị CS nó bắt sống cả Bộ sậu chính phủ, còn các ông chay te te như vịt, may thoát được sang Mỹ nhưng mà vẫn to mồm “ta không thua, CS không thắng”! chỉ có đầu óc dân trí thấp, ngu si mới vậỵ thôi, đúng không nào?

  10. HÙNG says:

    Thử nhìn lại con đường Mỹ đã đi qua mấy CAM có thấy gì không ? Bỏ VNCH, o bế Tàu , cho thằng què BV chiến thắng để đạt 2 mục đích : thứ nhất là kinh tế, thứ 2 là để tiêu diệt CS liên Sô và Đông Âu. Nhờ thế mà ngày nay CS bị đập dẹp lép không ngoi đầu lên. Chỉ còn TQ, VN, Bắc Triều Tiên và 1 vài nước vùng Nam Mỹ nhải nhép chả đáng ký lô. Đến nay, vì quyền lợi của Mỹ, Mỹ trở về VN để làm lại từ đầu. Mấy CAM cứ yên tâm, Mỹ dùng VN để đánh trả lại TQ, đương nhiên lẻ nào Mỹ quên bài học TQ sau khi hóa rồng thì phản phé ? Bản chất CS là man trá, lừa lọc đều như nhau cả, CSVN cũng không nằm ngoài trường hợp TQ. Vì thế, Mỹ đã mò về VN tức là Mỹ đã định sẵn 1 hướng đi cho VN, Mỹ phải biến VNCS thành 1 người bạn thật sự của họ, tức là phải hô biến để VN trở thành 1 nước có nền Cộng Hòa như LX và Đông Âu ngày nay. CAM đừng vội mừng.

    • says:

      Ông Hùng Nhầm rồi. Ông Thử xem tất cả những người mà các ông gọi là CAM thì có ai nói câu nào là CSVN tốt, phải bảo vệ nó đâu? Chúng tôi cũng muốn nó đổ càng nhanh càng tốt nhưng chúng tôi nhìn nhận trong tình hình thực tế hiện nay nó chưa thể đổ được. Thế thôi! CSVN tuy độc tài tham nhũng, mất dân chủ nhưng họ lại là người hiểu TQ nhất và họ chính là người chống TQ tốt nhất hiện nay mà Mỹ cũng đang cần họ. Muốn đánh đổ họ bây giờ là điều bất khả thi.

      Điều thứ 2 muốn nói là ông nhìn lại đi những ngưoì như Tiên Ngu, Trúc Bạch, Dâm tiên… liệu có phải là người có thể lật đổ được CS không? Mấy cái loại người chỉ giỏi moi những cái xấu cá nhân , không có kiến thức lý luận gì, mở mồm ra là nói bậy thì liệu có phải là đối thủ của CS không? loại này CS nó bóp 1 cái là ngoẻo ngay lạp tức.

      Mỹ nó còn cần CSVN thì thực tế không ai lật họ được. Ý của ông Hùng đúng nhất là cứ để CSVN chơi với Mỹ đi thì có ngày sẽ như LX và Đông Âu trước kia. Chúng tôi tán thành quan điểm nay. Tuy nhiên chắc là phải 15-20 năm nữa.

      Nếu nhưng ai thật sự mong muốn VN có Tự do dân chủ thì đừng có phản đối quan hệ Việt Mỹ mà cần góp sức vào cho quan hệ này. Quan hệ Việt Mỹ càng sâu thì ngày Vn có dân chủ tự do càng đến gần. Chính những kẻ cay cú thù hận chống lại quan hệ Việt Mỹ chính họ là kẻ chống lại tự do dân chủ ở VN đấy./. ./.

      • Lý Chính Luận says:

        @ Vũ: Vẫn cái lập luận nhập nhằng, ăn nói vu vơ, mình đui mà cứ đi mắng người ta là mù, chán ông quá ông ơi!

        Tôi CHẲNG thấy ông Hùng cũng như bất kỳ ai trên diễn đàn này CHỐNG MỸ BANG GIAO VỚI VIỆT NAM mà chỉ thấy họ CHỐNG MỸ BANG GIAO VỚI VIỆT CỘNG.

        VC và VN là hai thực thể khác nhau,cũng như đảng dân chủ không phải là nước Mỹ. Một bên là chính đảng cầm quyền, một bên là quốc gia dân tộc, toàn dân VN đều đã tỏ tường điều này, ông đừng hòng lý luận nhập nhằng hòng lường gạt dư luận nữa!

        Ông ăn xong đi lên lớp chính trị ba láp với thiên hạ, ai không nói theo ông thì ông mắng mỏ om sòm. Trong nước thì ông gọi người chống đối là phản động, bên này thì ông gọi người không đồng ý với ông là “đầu đất”! Bao giờ thì ông truy tố và tống giam mọi người trên diễn đàn nàytheo điều 88 của bộ luật hình sự, thưa ông?

        Với kiểu ăn nói nhập nhằng bát nháo này, chửi bới bừa bãi của ông, tôi gọi ông là ĐỒ MẤT DẬY đấy!

        Bác Hùng và Các bác trên diễn đàn: tên Vũ = Tú = Việt = Cam chỉ là một tên văn nô VC đi viết thuê, chửi mướn cho VC trên diễn đàn. Hắn “copy” bài vở lề phải rồi “paste” lăng nhăng vào đây, các bác đọc chi cho mất thì giờ?

        Xin các bác cứ tiếp tục vạch mặt tố cáo tên văn nô này. Hắn chửi các bác “đầu đất”, “vô văn hóa” vv… chỉ để làm các bác nản và không muốn góp ý nữa đấy!

Phản hồi