WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoa Kỳ và Cam Ranh

Ông Leon Panetta, Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ sau khi tham dự Hội nghị Shangri-La tại Singapore với 27 Bộ trưởng quốc phòng trên thế giới (1) hôm Chủ Nhật 3 tháng 6-2012 đã đến viếng căn cứ Cam Ranh mở đầu chuyến công du Việt Nam 3 ngày. Đây là chuyến thăm viếng căn cứ Cam Ranh đầu tiên của một bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ kể từ khi Hoa Kỳ rút quân ra khỏi căn cứ sau Hiệp Định Paris 1973.

Bộ trưởng Quốc phòng LeonPanetta tại Cam Ranh

Công bố chính thức của cuộc công du Việt Nam là để thúc đẩy việc tìm kiếm tung tích của 1200 binh sĩ Mỹ đã chết trong cuộc chiến Việt Nam nhưng chưa tìm được hài cốt. Và đồng thời thăm chiến hạm Richard E. Byrd, một chiến hạm chuyên chở binh sĩ của Hải quân Hoa Kỳ đang neo để sửa chữa tại Cam Ranh. Chuyên viên sửa tàu của Việt Nam đã được gởi đến giúp chuyên viên Hoa Kỳ trong việc sửa chữa.

Dù được công bố mục đích của chuyến thăm viếng là gì, và các lời tuyên bố rào được đón sau của Hà Nội cũng như của Hoa Kỳ để làm yên lòng Trung quốc, sự hiện diện của ông bộ trưởng Panetta là một thông điệp không thể nhầm lẫn của Hoa Kỳ đối với Trung quốc.

Tại Hội nghị Shangri-La ở Singapore ông Panetta đã cảnh giác Trung quốc rằng nếu Hoa Kỳ đưa sức mạnh quân sự trở lại Tây Thái Bình Dương Hoa Kỳ không có mục đích đe dọa quyền lợi của Trung quốc. Và ông Panetta thuyết phục Trung quốc rằng nói chuyện với nhau tốt hơn là cãi vã nhau.

Tại Singapore, ông Panetta không nói gì đến việc ông sắp thăm viếng Cam Ranh, và chỉ nói rằng Trung quốc đừng ngạc nhiên nếu trong tương lai Hoa Kỳ đưa thêm nhân sự và tàu chiến vào vùng Á châu Thái Bình Dương. Ông cũng không ngần ngại tiết lộ rằng vào năm 2020, 60% trong số 285 tàu chiến của Hoa Kỳ sẽ hiện diện tại vùng Á châu Thái Bình Dương và ông cũng cho biết 6 trong số 11 mẫu hạm của Hoa Kỳ cũng sẽ thường trực tại Á châu. Ông Panetta nói kế hoạch bố trí dài hạn 8 năm trước mắt của Hải quân Hoa Kỳ đã được dự liệu dù ngân sách quốc phòng được cắt giảm.

Căn cứ Cam Ranh là một quân cảng quan trọng, và có thể nói ai quản lý Cam Ranh là người kiểm soát Biển Đông và con đường thông thương huyết mạch từ Ấn Độ Dương lên phía Bắc Thái Bình Dương. Năm 1964 Hải quân Hoa Kỳ bắt đầu nghiên cứu địa hình cảng Cam Ranh chuẩn bị mở rộng cuộc chiến bảo vệ miền nam Việt Nam ra miền Bắc. Và đầu năm 1965 sau khi Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Việt Nam Cộng Hòa phát hiện và đánh đắm một chiếc tàu trọng tải 100 tấn của Bắc Việt chở vũ khí tiếp tế cho bộ đội cộng sản ở miền Nam tại Vũng Rô (trong vùng Đèo Cả thuộc tỉnh Phú Yên) Hoa Kỳ quyết định xây dựng Cam Ranh thành một căn cứ Hải Không quân.

Từ năm 1965 đến năm 1973 Cam Ranh là một cứ điểm quan trọng của Hoa Kỳ. Quân đội và tiếp liệu cho toàn cuộc chiến đều ra vào qua cảng Cam Ranh. Sau Hiệp Định Paris 1973 Hoa Kỳ rút các lực lượng ra khỏi Cam Ranh, và giao lại cho quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Việt Nam Cộng Hòa không có phương tiện duy trì Cam Ranh như một căn cứ và chỉ xử dụng phi trường Cam Ranh một cách giới hạn.

Vào đầu tháng 4/1975 cảng Cam Ranh còn được xử dụng để tiếp người tị nạn từ miền Trung. Ngày 3/4/1975 quân đội VNCH rút khỏi Cam Ranh.

Sau khi chiếm miền Nam, Hải quân Bắc Việt một phần không có nhu cầu, một phần không có khả năng nên căn cứ Cam Ranh bỏ trống. Năm 1979, sau cuộc chiến biên giới với Trung quốc, Việt Nam cho Nga thuê Cam Ranh trong 25 năm. Mục đích chính yếu là dùng sự hiện diện của Nga ngăn ngừa một cuộc xâm lăng Việt Nam của Trung quốc. Nga đã biến cảng Cam Ranh thành một căn cứ hải quân lớn ngoài lãnh thổ Nga. Nga cho xây thêm tại Cam Ranh 5 cầu tàu, 2 bãi đưa tàu lên cạn để bảo trì và sửa chữa, xây thêm cơ sở cho tàu ngầm ẩn núp, kho chứa dầu, nhà máy điện, doanh trại và kéo dài phi đạo. Năm 1991 Liên bang Xô viết sụp đổ, quan hệ giữa Việt Nam và Trung quốc thay đổi. Giữa năm 2002, Nga rút khỏi Cam Ranh. Sau khi Nga rút đi, Trung quốc ve vãn Hà Nội để thuê cảng Cam Ranh, nhưng Hà Nội vẫn còn đủ tỉnh táo để không “bán” Cam Ranh cho Trung quốc dù căn cứ được bỏ trống .

Những năm gần đây Hà Nội cho chuyển phi trường dân sự Nha Trang vào Cam Ranh dùng cho các chuyến bay nội địa. Người ta đoán Hà Nội có ý dân sự hóa hải cảng Cam Ranh, và sau đó quốc tế hóa Cam Ranh để giải tỏa áp lực đòi thuê bao xử dụng của Trung quốc. (Hải Cảng Cam Ranh, www.tranbinhnam.com, bình luận số 335.

Quyết định đó của Hà Nội là một quyết định có tính chiến lược đúng đắn chừng nào Trung quốc còn biết tự chế trong việc đòi quyền làm chủ Biển Đông và giành quyền kiểm sóat con đường biển quan trọng của thế giới.

Thời gian cho thấy Trung quốc dường như đặt mục tiêu “trở thành siêu cường” là một nhiệm vụ lịch sử và bước đầu là bung ra Biển Đông, biến Biển Đông thành cái “hồ nhà” của mình để dọn đường đi bốn biển năm châu. Trung quốc biết rằng sức mạnh của Hoa Kỳ đang đi xuống nhưng còn mạnh hơn mình nhiều và Trung quốc sẽ chờ đợi:10 năm, 15 năm, trước khi đọ sức với Hoa Kỳ.

Nhưng với các nước nhỏ trong vùng Trung quốc không cần chờ đợi. Trung quốc dùng chính sách o ép bằng kinh tế và chính trị. Riêng với Việt Nam ngoài áp lực kinh tế Trung quốc còn dùng nợ nần và ơn nghĩa cũ để làm áp lực. Đối với Trung quốc, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng nhất nên nếu trị được Việt Nam, các nước khác trong khối Asean sẽ phải cúi đầu thuần phục. Cho nên trong những năm qua Trung quốc đã triển khai một chính sách “lấn ép” Việt Nam trên Biển Đông. Và năm 2011 là năm Trung quốc làm những hành động bắt nạt Việt Nam lộ liễu nhất.

Giữa năm 2011 chính quyền đảo Hải Nam công bố lệnh ngưng đánh cá trong Biển Đông và gởi hằng trăm tàu hải giám để chận bắt ngư dân Việt Nam. Ngày 1/6 Trung quốc dọa bắn một ngư thuyền Việt Nam gần Trường Sa và ngày 5/7 nhân viên Hải giám Trung quốc đánh đập một chủ thuyền khác trước khi dùng vũ lực đuổi ra khỏi vùng biển “cấm” tại Hoàng Sa.

Trung quốc cũng còn tìm cách ngăn cản việc khai thác dầu khí của Việt Nam trong vùng Đặc quyền Kinh tế (Exclusive Economic Zone – EEZ). Ngày 26/5 Trung quốc cho 3 tàu Hải giám đến lén cắt giây cáp dò tìm dầu khí của tàu Bình Minh 2 của Cục Dầu khí PetroVietnam . Đây là lần đầu tiên Trung quốc xâm phạm một cách lộ liễu vùng EEZ của Việt Nam.

Trong hai ngày liên tiếp 29 và 30/5 trong khi tàu khảo sát Viking II do PetroVietnam thuê tìm dầu khí trong bãi Tư Chính (Vanguard Bank), một tàu hải giám Trung quốc đến cắt giây kéo dụng cụ tìm dầu. Lực lượng bảo vệ Viking II của Việt Nam đã ngăn cản đuổi tàu hải giám của Trung quốc đi và hai bên xuýt đụng đô nhau bằng vũ lực. Chưa hết, ngày 9/6 Trung quốc lại cho tàu đánh cá đến cắt giây cáp của Viking II. Và cuối tháng 6 một vụ cắt giây cáp khác lại diễn ra chung quanh bãi Tư Chính.

Trước các hành động khiêu khích và lần lướt của Trung quốc, Việt Nam đã áp dụng đối sách phản ứng nhiều mặt: 1/ đối đầu (không dùng vũ khí) trên thực địa, 2/ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tuyên bố mạnh mẽ Việt Nam sẽ hy sinh tất cả để bảo vệ chủ quyền biển đảo của quốc gia, 3/ làm ngơ để nhân dân Hà Nội và Sài gòn biểu tình trong các ngày Chủ Nhật trong suốt 12 tuần từ đầu tháng 6, và sau cùng, 4/ không quên mặt ngoại giao gởi giới chức cao cấp đi Trung quốc nói chuyện hơn thiệt (Trung Quốc bắt nạt Việt Nam, www.tranbinhnam.com, bình luận số 413).

Nhưng các hành động của Trung quốc trên Biển Đông không phải là những đụng chạm ngoài ý muốn, mà là các hành động trong chính sách nên các đối sách đáp ứng của Việt Nam không còn thích hợp. Việt Nam cần phải có một chọn lựa khác.

Có nhiều dấu hiệu năm 2012 là năm căng thẳng. Đầu tháng 3/2012 Trung quốc bắt giữ 21 ngư dân Việt Nam và hai thuyền đánh cá trong vùng biển Hoàng Sa (Trung quốc đã chiếm bằng vũ lực đầu năm 1974) đòi tiền chuộc. Và Việt Nam cũng chỉ có thể phản ứng bằng nước bọt. Giữa tháng 4 Trung quốc gây hấn với Phi luật Tân tại bãi cạn Scarborough của Phi, và với lời lẽ “dao to búa lớn” của Trung quốc người ta chờ đợi những bước lấn tới trong chính sách đã được hoạch định của Trung quốc. Dường như Trung quốc muốn khiêu khích để Việt Nam chịu không nổi phải đánh trả và họ có cớ để ra tay đẩy cuộc tranh chấp sang một tầng cao khác có lợi cho họ.

Trong tình hình hiện nay Cam Ranh trở thành một cái chìa khóa giải quyết cuộc tranh chấp Biển Đông. Nếu trong 10 năm qua (từ 2002 khi Nga rút ra khỏi Cam Ranh) Việt Nam đã từ chối mọi ve vãn quốc tế xử dụng cảng Cam Ranh và nhắm quốc tế hóa cảng này là một chính sách khéo léo thì với các chuyển biến càng lúc càng tăng cường độ của Trung quốc có thể buộc Việt Nam phải có một chọn lựa khác.

Đồng minh và quan hệ an ninh có văn bản đối với Hoa Kỳ có lẽ còn quá sớm. Nhưng nếu có giao kèo để Hoa Kỳ xử dụng Cam Ranh thì có lẽ cũng là một thế bài giải nước bí của Việt Nam. Trước đây người ta vẫn đặt câu hỏi: Hoa Kỳ có muốn xử dụng lại Cam Ranh hay không. Và không ai có câu trả lời dứt khoát. Chuyến thăm viếng Cam Ranh của bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta và sự tiếp đón nồng hậu của Việt Nam là một câu trả lời từ hai phía không nhầm lẫn được.

Tín hiểu chuyển đổi chính sách của Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ làm Trung quốc rà soát và điều chỉnh lại chiến thuật tiến ra Biển Đông của họ. Và lịch trình Hoa Kỳ thuê bao Cam Ranh để làm căn cứ tiếp vận cho Hạm đội 7 còn tùy thuộc vào sự điều chỉnh này.

Có thể còn rất lâu. Nhưng chuyến thăm Cam Ranh của ông Panetta sẽ làm cho tính cách bè bạn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thay đổi, và quan hệ giữa Trung quốc và Việt Nam sẽ không còn như trước. Nếu giữa Việt Nam và Trung quốc còn đồng sáng với 16 giữ vàng giả dối thì “mộng” cũng đã khác nhau nhiều.

June 5, 2012

binhnam@sbcglobal.net

www.tranbinhnam.com

——————————–

1) Hội nghị Tổng trưởng quốc phòng của 27 nước Australia, Brunei, Burma, Cambodia, Canada, France, Germany, India, Indonesia, Japan, Laos, Malaysia, Mongolia, New Zealand, Pakistan, People’s Republic of China, Philippines, Russia, South Korea, Sri Lanka, Singapore, Thailand, East Timor, United Kingdom, United States và Vietnam. họp hằng năm tại khách sạn Shangri-La ở Singapore bắt đầu từ năm 2002 do sáng kiến và tổ chức bởi Viện Nghiên Cứu Chiến Lược Quốc Tế (International Institute for Strategic Studies). Do đó hội nghị này có tên là Hội nghị Shangri-La (Shangri-La dialogue)

146 Phản hồi cho “Hoa Kỳ và Cam Ranh”

  1. says:

    VIỆT NAM – TRUNG QUỐC –
    RFI (Pháp)- Bài đăng : Thứ sáu 22 Tháng Sáu 2012 – Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 22 Tháng Sáu 2012

    Luật biển của Việt Nam làm Trung Quốc nổi đóa

    Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam được chú thích là Xisha (Tây Sa) của Trung Quốc.
    Tú Anh
    Hôm qua, ngay sau khi Quốc hội Việt nam thông qua luật biển, bộ Ngoại giao Trung Quốc triệu đại sứ Việt Nam tới nghe phản đối. Theo giới phân tích, pha biểu diễn « cơn thịnh nộ của thiên triều » không dọa được dân chúng Việt Nam, mà còn cho thấy Bắc Kinh e dè pháp lý, một nhược điểm của kẻ chỉ biết dùng sức mạnh.
    Theo phân tích của nhật báo Mỹ The New York Times, trong một « pha biểu diễn quyết tâm » đối đầu với mọi tranh chấp tại « Nam Hải », Trung Quốc đã đả kích một cách mạnh mẽ Việt Nam thông qua luật biển khẳng định chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    Ngay sau khi luật biển được Quốc hội Việt Nam thông qua, đại sứ Nguyễn Văn Thơ tại Bắc Kinh đã bị bộ ngoại giao Trung Quốc triệu mời nghe phản đối « luật biển Việt Nam tuyên bố chủ quyền tại Tây Sa và Nam Sa là một sự vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc » và « Trung Quốc cực lực chống lại ».
    Đây là lần đầu tiên Việt Nam trang bị cho mình một vũ khí pháp lý bảo vệ biển đảo sau khi Hoàng Sa bị Trung Quốc đánh chiếm vào năm 1974 lúc đất nước phân đôi và một phần Trường Sa bị rơi vào tay Trung Quốc năm 1988.
    Dự luật này đã bị dời đi dời lại nhiều năm liền trước khi bất ngờ được biểu quyết hôm qua 21/06/2012. Trong những ngày qua, giới thạo tin tại Hà Nội còn báo động là Bắc Kinh gây sức ép để ngăn chận.
    Thái độ giận dữ của Trung Quốc được biểu lộ hai tuần trước khi diễn ra hội nghị cấp ngoại trưởng của Hiệp Hội Asean tại Phom Penh, mà trong đó có sự tham dự của ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Theo New York Times, hồ sơ tranh chấp biển Đông sẽ là một chủ đề trong chương trình nghị sự.
    Bắc Kinh cũng gấp rút ban hành một số biện pháp hành chánh trong mưu toan đặt quốc tế và các nước láng giềng trước sự đã rồi : tuyên bố nâng cấp địa bàn gồm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam ( mà Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa) và đảo Macclesfield Bank của Philippines ( mà Trung Quốc gọi là Trung Sa ), thành « Địa cấp Tam sa thị », lớn hơn huyện nhưng nhỏ hơn tỉnh.
    Cũng trong kế hoạch biến Biển Đông thành ao nhà, Trung Quốc tiếp tục duy trì tàu ngư chính và tàu đánh cá bên ngoài vùng bãi đá ngầm Scarborough của Philippines, sau hơn hai tháng biểu dương sức mạnh.
    Theo nhận định của New York Times, hội nghị diễn đàn an ninh khu vực tại Phnom Penh trong hai tuần tới sẽ mở ra trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đông và tranh giành ảnh hưởng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Trong bối cảnh này, chưa rõ Việt Nam và Philippines sẽ được Hoa Kỳ hậu thuẩn cụ thể ra sao. Nhưng Việt Nam đã chủ động đặt Trung Quốc « trước sự đã rồi », khẳng định chủ quyền biển đảo bằng một đạo luật quốc gia.
    Cũng chưa biết là quân đội Việt Nam sẽ bảo vệ ngư dân và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đến đâu, nhưng ít ra những người có trách nhiệm cầm súng bảo vệ quốc gia hay đàm phán trên bàn hội nghị kể từ nay có trong tay những cơ sở pháp lý.
    Trong vấn đề biển Đông, khi nói đến pháp lý, Bắc Kinh hoàn toàn không đưa ra được một chứng cứ nào để khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc.Có lẽ đây là lý do khiến cho Bắc Kinh « nổi cơn thịnh nộ » và de dọa chống lại luật biển của Việt Nam một cách kịch liệt.
    Đối với người dân Việt Nam, nhất là những người quan tâm đến sự tồn vong của đất nước, lời dọa nạt của Bắc Kinh không làm họ lo sợ. Luật biển là ngọn gió làm giới thanh niên sinh viên lên tinh thần . Trên mạng « Nhật Ký Yêu Nước » đã xuất hiện lời kêu gọi biểu tình vào chủ nhật 01/07/2012 tại hai thành phố lớn Hà Nội và Sàigòn, như cách nay đúng một năm về trước.

  2. Joan says:

    See! Pleas
    Nhờ vả
    Thứ Năm, 14/06/2012 22:34
    Trong cuộc tranh cử tổng thống (TT) Mỹ năm 2008, ông Barack Obama đã bị “bẽ mặt” vì không được sự đồng tình ủng hộ của bà Thủ tướng Đức Angela Merkel do hồi đó ông chẳng có tiếng tăm gì dù là thượng nghị sĩ bang Illinois.
    Đó là việc ông xin phép bà Merkel cho tổ chức cuộc đăng đàn tranh cử ở cổng Brandenburg, biểu tượng lịch sử Đức ở thủ đô Berlin nhưng bị dứt khoát từ chối!

    Thủ tướng Merkel và Tổng thống Obama tại Hội nghị G8 ở trại David (Mỹ) cuối tháng 5 vừa qua. Ảnh: AP
    Hãng Reuters nhắc lại “chuyện xưa” vì hiện nay TT Obama đang vận động bà Merkel giúp ông lần nữa, mong muốn nước Đức giàu số 1 Liên hiệp châu Âu (EU) cứu trợ khu vực đồng euro vượt qua khủng hoảng nợ công đang tác động tiêu cực tới kinh tế toàn cầu và có nguy cơ hủy hoại tham vọng tái đắc cử TT vào tháng 11 tới.
    Reuters viết: “Tuy nhiên, bà Merkel không tỏ dấu hiệu nào muốn giúp ông Obama vì bà biết rằng việc giải cứu các nước láng giềng chi tiêu hoang phí có thể khiến Đảng Dân chủ Cơ Đốc giáo cầm quyền của bà mất hy vọng tái đắc cử trong cuộc bầu cử Quốc hội Đức vào tháng 9 – 2013. Bà Merkel hiểu rõ rằng cử tri Đức sẽ không bỏ phiếu cho đảng của bà nếu bà lãng phí tiền của và đẩy đất nước vào nguy cơ lạm phát để cứu các nước khu vực đồng euro như Hy Lạp và Tây Ban Nha”.
    Một cố vấn giấu tên của bà Merkel băn khoăn: “Nếu bà giúp ông Obama tái đắc cử TT nhiệm kỳ nữa thì ai giúp nước Đức thoát khỏi nguy cơ lạm phát?”. Các phụ tá của TT Obama cho biết sếp của họ “đánh giá cao tính thẳng thắn” của bà Merkel nhưng không e ngại “gây áp lực đối với nước Đức”.
    Trong 4 năm qua, quan hệ giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ – Đức được cải thiện nhiều. Ngày 7-6-2011, ông Obama đã cam kết trao tặng bà Merkel Huân chương Tự do. Chuyên gia Henning Riecke của Hội đồng Đức về quan hệ đối ngoại nói: “TT Mỹ đã gửi bức thông điệp rõ ràng tới bà Merkel nhằm bày tỏ kỳ vọng của Mỹ đối với bà, muốn được Đức giúp đỡ nhiều hơn”.
    Chuyên gia Henning Riecke nhận xét: “Không giống như lần trước cách đây 4 năm khi ông Obama còn là một nghị sĩ của Đảng Dân chủ tranh cử TT, hiện nay ông đã có ảnh hưởng lớn đối với nhiều nhà lãnh đạo châu Âu. Dù sao ông vẫn cần dốc sức thuyết phục bà Merkel ủng hộ ông tái đắc cử

  3. May Vu says:

    XIN ĐỪNG TRÁCH CHIM ĐA ĐA ,tôi băn khoanh không biết mình nên tìm trang nhà ĐT đóng góp vài ý mọn không ? mặc dù thích DCV có nhiều phãn hồi củng khá thực tế, với thực trạng xả hội VN ,và mình đi quá sát nghỉa quá là vết thương đau lòng người khác ,minh lớn lên ở miền nam phải binh vưc chế độ mình chứ ..? Thấy lính Mỷ sau cuộc chiến, về đời sống dân sự củng cần một thời gian học tâm lý để trở lại bình thường ,và chúng ta nhiều cưu quân nhân war syndrome xảy ra nhiều tang thương gia đình ,riêng lính VN kẻ ở lại đi tù , không nhà ,không bờ không bến ,và kẻ thoát củng 12 bến nước ..đến giờ nhiều đêm ngủ còn mớ tới xung phong ,,sợ mất giấc ngủ của vợ nhiều đên lăng lẻ xuống sa lông ngủ một mình ..tôi nghỉ cảnh già lớn tuồi H,O còn tê hơn tôi ,viết lên như gào lên cơn hét …? viết thông thường phải có đối lập cho vui..nhưng bao dung và nhân nhượng như cây nó khô rồi..có còn nhưạ đâu mà tiết.. trừ phi ..?
    Tôi có anh bạn thân HO hơn tôi 5 tuổi ,trong tù vợ lớn bỏ ,lúc đi sang đây với bà sau trẽ ,đẹp vì làm viêc hảng khó khăn nên tôi giúp anh khai tiền bệnh ,hai vợ chồng gây lôn anh phải bỏ chạy ,tôi hỏi vì sao ? anh nói sợ chở vào nhà thương chích thuốc và ở đó tệ lắm vài bửa ,còn vơ nói ảnh rất nóng tánh ..bây giờ 2 vợ chồng ly dị ..one way to go ..và tôi nghỉ còn nhiều nghich cảnh nừa.
    Với nguời không CS nghỉ HO thành phần quý phái ,trưởng giả đươc ưu đải bởi 2 chế độ VNCH tù CS vài năm như hoc quân trường ,bằng dân thường sống ở ngoài mấy chục năm làm ăn lam lủ .
    Còn CS nghỉ HO là đầu nảo nên giử càng lâu càng bảo đảm an ninh cho chế độ ..? và còn hi vọng sang đây .. nhưng xứ tư do không thích người già , nói lao đông tới 65 nhưng trên 40 tuổi vào xin job đếm trên đầu ngón tay ..may ra quen bên trong thì đươc ít chút cháo ..nói chung ai hiểu cho HO ? nghịch cảnh trớ trêu..
    Chắc các quý vị còn nhiều hơn nửa.. không nói ra , ai biết được ? Mong DCV và nhà văn ,nhac sỉ chiếu cố tìm hiểu thêm và cho tên nhạc mới XIN ĐỪNG TRÁCH ANH H.O phổ biến ? may ra bán chạy còn giúp người khổ hơn là TPB quê nhà. (smile)

    • Tân says:

      Ông May vu đã nói như trên, nghĩa là cần thông cảm cho mấy bác VNCH vì mấy bác có hệ thần kinh yếu . Thế thì thôi khỏi nói nữa! OK? Nếu các bác thích gào thét thì thây kệ! Đúng không?

    • Tien Ngu says:

      Vu à,

      Cái bài này nói về Việt Cộng đón Mỹ đến thăm Cam Ranh…
      Có dính dáng gì đến HO đâu mà Vu cứ nà láp ra láp vô, nghe mệt…ấy quá, Vu?

      Dẫu sao thì xưa có…HO, miền Nam VN mới có biết đến tự do chút chút, trên 20 dài. Vu dị ứng với HO hả Vu?

      • Vủ ,HSI says:

        Bận coi mùa đá banh Euro , mà vào đây củng tháy các anh đá giò , thấy đàn anh viết nhiều trên đây có lẻ là anh HO nên May Vu tăng cho bài hát nhưng còn sai một chử Chim ,
        Chào ,tan hàng cố gắng

  4. TIÊN LÃNG says:

    Từ nhai đôla, uống Viagrađến nay “chơi với Mỹ “… để Cách mạng ta vuơn vai.. tới đĩng cao nhân loại say đây :

    Từ “Việt cộng” vuơn vai tự diễn biến thành “Việntam”,
    “Đồng chí “vuơn vai tự diễn biến thành “Ông , Bà” trong các công văn…
    Đãng ta đuợc” lịch sử giao phó”, thắng hai đế quốc; Nay vuơn vai thành “TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI”… (cã loài nguời “lãm nhãm” trong Nghị Quyết 1481/2009)
    Nhưng chĩ có “Bác Hồ” đuợc cã thế giới vinh danh và Bác vuơn vai thành Ác qũy …Mừng hết nói . Mời “Nhân dân ta ” xem nè :
    (HISTORY’S GREATEST MONTERS LIST )
    http://www.filibustercartoons.com/monsters.htm
    He he…

  5. vietnam says:

    Ông Vũ nói: “Rõ ràng cứ mỗi lần Mỹ quan hệ với CSVN là các vị (dân trí thấp) lại nhảy cẫng lên gào thét một cách cay cú như những thằng điên. Như thế không phải là ngu sao? vì chính các vị nói ‘Chơi với Mỹ thì mất đảng” cơ mà? Thế sao các vị không ủng hộ Mỹ chơi với CSVN cho nó nhanh mất Đảng? Dân trí cùn là như vậy đó,nói năng câu trước đá câu sau là vậy. Hiểu không? ông Lý chính Luận và cả ông bạn Lê Dân Việt nữa??? ”

    Ông Vũ chỉ được cái nói quá đúng mà thôi.

    • Tien Ngu says:

      Nhãy cẩng lên, gào thét như những thằng điên?…

      Ai đâu? Đứa nào đâu?

      Anh cò Việt Cộng à, í quên Việt Nam, xin lỗi, ở đây thấy ai cũng phân tích, trình bày rằng thì là,

      Việt Cộng láo suốt mấy chục năm, rốt cuộc rồi cũng phải rước Mỹ vào…Cam Ranh. Đi đúng y bon cái con đường của VNCH xưa kia…

      Ấy thế mà vẫn còn cố…láo, chiến lược này, chiến thuật kia. Tiếp tục khoe…láo.

      Chẵng thà nói thiệt, à, khi xưa ta bé ta…ngu, ta học theo cái thói lừa, gian ác của Tàu và Nga Cộng, ta đã làm…phá hoại hàng ngày, chậm bước tiến của dân tộc VN cả thế kỷ. Nay cs đã…dẫy đành đạch, ta…đói quá, ta học khôn chút chút, trở lại con đường của VNCH.

      Toàn dân hãy tha lỗi cho ta, ta sẽ không ngu mà ác lừa nữa…

      Vậy nghe coi có phải….đạo không?

      Ai cũng trình bày rỏ ràng như thế, có phải là…khỏ trúng mỏ ác của anh đâu mà…nhảy đong đõng, chửi bới thiên hạ…điên lên thế?

      Bình tỉnh nói chuyện đi…

    • Lý Chính Luận says:

      @ vietnam : Gớm! nick “vũ” đánh rắm rồi đổi nick là “việt nam” để tự bốc thơm mình, nghe như già hồ phóng uế rồi đổi tên ra Trần Dân Tiên để tự thuởng thức “tác phẩm” của mình!

      Xin lỗi!… có lau chùi, bốc thơm đến đâu thì thối vẫn hoàn thối!

    • Lê Dân Việt says:

      Dù biết rằng thêm bạn là bớt thù, nhưng cái đám CAM như Vietnam, vũ, tú, tan, bannong, phuong…thì chẳng dám làm bạn đâu. Xin đừng kêu tớ là ông bạn, hay bạn vàng như cục cứt gì nữa, bởi những kẻ này tớ đã từng ví miệng lưỡi của chúng như cái lồn con đĩ thành Hồ rồi, và chấp nhận là người vô văn hoá để trị những cái đầu ngu lâu khó đào tạo này rồi.

      Đối đáp với những loại người vì chút cơm thừa canh cạn của bọn đầu đảng cướp CSVN mà lên đây xủa bậy thì chỉ có cách đó mới giáo huấn được.

      Ở thời này mà còn tung hô CS thì thật là hết thuốc chữa. Khi tranh luận thì không dám trả lời thẳng vào câu hỏi hay đề tài đang tranh luận, mà cứ nhai đi nhai lại những câu nói tuyên truyên vô nghĩa như CSVN là Việt nam thật thối không thể ngửi được.

  6. Lý Chính Luận says:

    @vũ: Khà khà …! Cho ông gọi tôi là “vô văn hóa” mấy cũng đươc. Diễn đàn vẫn cho đăng ý kiến tôi thì nghĩa là tôi không đi sai chủ trương của diễn đàn, và tôi vẫn tiếp tục quyền nói chuyện phải quấy với ông, phải không nào? Ông là cái thá gì của diễn đàn này? Ông tưởng ông trỏ tay mắng ai là người đó bị cấm đăng ý kiến lên diễn đàn này chắc? Ông quen thói độc quyền lu loa ở trong nước, quen mửa một thứ luận điệu “lề phải” , bắt mọi người nghe theo và không cho ai nói lại chứ gì? Trò này không có chỗ đứng trên diễn đàn này đâu, ông đừng khua môi múa mỏ, chủi bới lung tung vô ích!

    Có đến tất cả 80 triệu người có “dân trí thấp” đấy, ông chưa biết?

    Tất cả chỉ muốn gào lên một câu:

    “HỒ CHÍ MINH LÀ MỘT TÊN LƯỜNG GẠT, ĐẢNG CỘNG SẢN VN LÀ MỘT TÊN BÁN NƯỚC, CHÍNH QUYỀN VIỆT CỘNG LÀ MỘT BỌN ĂN CƯỚP. SÔNG CÓ THỂ CẠN, NÚI CÓ THỂ MÒN, SONG CHÂN LÝ ẤY KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI”.

    Ông không tin? Thử cho toàn dân VN quyền tự do ngôn luận, đúng như các ông đã cam kết theo chính hiến pháp của các ông thử xem!

    Nói một đàng, làm một nẻo, ăn nói léo lận, lập luận láu cá mà cũng đòi vào đây “nên nớp” mắng mỏ mọi người! Ông còn bài nào, giảng tôi nghe thử

    • Thái says:

      Chuyện ông Hồ Chi Minh không phải là đề tài nói lúc này. Mấy ông dân trí thấp cứ bí lại lôi lãnh tụ của người ta ra chửi mà mình thì chẳng có lí luận gì cho ra hồn ( văn hóa ngắn mà). Rõ ràng thế giới nói bang giao với VN lúc này là bang giao với CSVN. Cả thế giới người ta đều nghĩ vậy, chỉ trừ mấy ông dân trí cùn là không thôi.

      Các ông VNCH dân trí cùn, nếu tức quá thì chửi Mỹ vài câu cho nó đã, chứ tình hình này các ông chắc có ngày ức quá mà đột tử thì gay go. Mỹ và CSVN còn giao lưu nhiều hơn nữa. Cứ chờ đấy!

      …và thế giới người ta vẫn nói là giao lưu với VN. Họ không tách 2 khí niệm này ra như mấy ông dân trí cùn đâu nhé! Liên Hiêp Quốc người ta hiểu giao lưu với VN đồng nghĩa với giao lưu với nhà nước CSVN. Các ông hiểu không?

      • Tien Ngu says:

        Việt Cộng ngày nay mới lân la mà đón rước Mỹ, mời mọc khiêm cung…

        Là biết học khôn chút chút từ…VNCH ngày trước. Ấy thế mà anh cò cứ nà bêu xấu VNCH. Cái tật láo cũng không bỏ.

        Căn bản cai trị bằng những cái…láo, thiên hạ ai cũng chán ngán cả rồi. Khoe om trời từ cái thời Hồ chí Minh, Lê Duẫn, Đổ Muời, Phan văn Khãi, Võ văn Kiệt…lần lần đến anh du kích lên lon…y tá ngày nay.

        Có thấy cái gì đâu? Toàn…đói, mất đảo, mất biển, mất biên giới, mất núi…
        Sông rạch cái nào bây giời cũng…đui cà then
        Lao nô, đỉ…vòng quanh thế giới
        Kiếm ăn bằng…lừa. Đứa nào lừa khá thì lên đời ngăn hạn, đứa nào ngu thì…ráu héo, thịt lợn thui qua ngày…

        Dám cãi không có lắm à? Không nên mang…xe con, nhà…hoành tráng của các cán Cộng và thân nhân của chúng ra khoe nhé.

        Anh cò phải…bỏ cái tật. Tập ăn nói thật thà, hoặc may mới…nên người được.

        Thấy thương quá.

      • TÊ GIÁC VŨ MỘC ANH says:

        Bác buá liềm cảnh cáo : “Chuyện ông Hồ Chi Minh không phải là đề tài nói lúc này.”

        Biết mà …Biết các Chú Bácbuá liềm không chĩ nhột mà sợ hãi nưã… …
        Xin lỗi nhá …hi hi…

    • Builan says:

      Lý Chình Luận says

      “HỒ CHÍ MINH LÀ MỘT TÊN LƯỜNG GẠT, ĐẢNG CỘNG SẢN VN LÀ MỘT TÊN BÁN NƯỚC, CHÍNH QUYỀN VIỆT CỘNG LÀ MỘT BỌN ĂN CƯỚP. SÔNG CÓ THỂ CẠN, NÚI CÓ THỂ MÒN, SONG CHÂN LÝ ẤY KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI”.

      ” ..Ông không tin? Thử cho toàn dân VN quyền tự do ngôn luận, đúng như các ông đã cam kết theo chính hiến pháp của các ông thử xem!

      Nói một đàng, làm một nẻo, ăn nói léo lận, lập luận láu cá mà cũng đòi vào đây “nên nớp” mắng mỏ mọi người! Ông còn bài nào, giảng tôi nghe thử

      * caí gì mà Ông không tin? Thử cho toàn dân VN quyền tự do ngôn luận, đúng như các ông đã cam kết theo chính hiến pháp của các ông thử xem!

      _LCL nhà ta lịch sự quá nhẽ ! Bề nào mà Vem bưng bô chúng cứ tưởng – chúng là dương vật quan trong ! là “đĩnh cao” – chúng nói liều không biết ngượng miệng! Thần kinh xấu hỗ thì bị đứt -Gống y thằng CHA GIÀ cuả chúng chỗng mõ lên tru “VNDCCH Độc lập tự do hanh phúc “- TRU cả trong văn tự bán nước- 16 chữ vàng- 4 tốt !, TRU cả trong DI CHÚC đi gặp MAO , NÊ NIN … không thèm gạp Sinh Nhậm, Sinh Sắc !!!???

      **Bon “TRÍ CAO” nói chung chỉ là một bầy chó săn . lich sự goị là BB (….)- sai đâu suả đó, baõ sao làm vậy !!! Chúng có caí quyền gì ? – Anh nào thuộc loại lì lơm liều kể nghe chơi ?
      *** Chúng tôi “VNCH TRÍ CÙN” nịch sự LÂNG quý anh nên hàng NÃNH ĐẠO, THAÍ THÚ ,SAI NHA … Đầu trâu mặt ngưạ công cụ tay sai .. ! có thấy sướng không ?

      **** ÔNG, CAC ÔNG, QUÝ ÔNG “BB”… có cho phép “phanh thây” HÙ TẬP CHƯƠNG” như thây cuả Ne Nin không nhĩ ???

    • Huong Nguyen says:

      Làm việc mệt nhọc, vào DĐ ĐCV tìm chút giải trí, đọc comment của ông Lý Chính Luận rồi so sánh với comments của các đầu gỗ tôi thấy không còn chử gì hay hơn là chử “khà khà…”
      Rồi nhìn lên, đọc comment của ông(?) “May Vu” , mắt mờ, thấy hàng chử “XIN ĐỪNG TRÁCH CHIM ĐA ĐA” mà đọc thành “XIN ĐỪNG TRÁCH LÁ ĐA” tôi thật sự giựt mình!
      Dù không hoàn toàn đồng ý với các ông Lý chính Luận, Tiên Ngu, Đao Cong Khai… vẫn xin cám ơn các ông đã nói hộ phần nào, những điều mà tôi không có thời giờ để nói được trong đời sống bận rộn này. Phải cám ơn các ông, vì nếu CSVN chỉ trích 1 phần 5, 1 phần 10 số tiền Việt Kiều Yêu Nước” gởi về để dùng vào lại công tác hải ngoại thì diễn đàn, báo chí hải ngoại sẽ tràn ngập toàn đầu gỗ…

  7. Lý Chính Luận says:

    Trích một đoạn của nick “vũ” : …” Các vị từng nói “chơi với Mỹ thì mất đảng” cơ mà? Thế sao các vị lại ngăn cản CSVN chơi với Mỹ? “…(ngưng trích).

    Một phát biểu điển hình của một bộ óc vừa ngu vừa độc tài, chuyên đàn áp những ý kiến đối nghịch, chuyên nghề bóp cổ bịt miệng người khác và cứ khư khư bắt người khác phải nghe và tin theo những lập luận láu cá bịp bợm của mình… Một tâm địa ác độc triền miên nên nhìn đâu cũng thấy kẻ thù, trông gà hóa cáo. Này nhé:

    – “Các vị” mà ông nói ở câu trên là những ai, phát biểu câu đó vào lúc nào, nói năng mà không trích dẫn nguồn đích xác là hành động của kẻ đạo văn (như sư tổ ông là hồ chó mao), hoặc để tự động thêm bớt và cắt xén như bọn nhà báo bất lương, điển hình là văn nô của VC, trong đó có ông!

    Ông bí rồi phải không? Tôi gỡ bí cho ông nhé: “các vị” ấy thật ra chỉ toàn những người như tôi thôi. Chúng tôi có quyền tự do phát biểu nên muốn nói gì thì nói. Câu phát biểu trên cũng thế, họ bàn luận cởi mở với nhau chứ chúng tôi đâu có quyền quyết định những chính sách đối ngoại của chính phủ Hoa Kỳ, việc gì mà ông phải lo bấn lên như thế?

    Tôi nói thí dụ về quyền tự do ngôn luận của tôi nhé. Tôi chỉ là một phó thuờng dân miền viễn tây Hoa Kỳ thôi. Tôi thấy chính phủ Mỹ chả ai nói động đến sư tổ hồ chó mao nhà anh cả, nhưng trong nước VN thì hễ ai nói động đến hắn và cái đảng ăn cướp của anh là bị “tó” vào nhà đá đếm lịch, như nhạc sĩ Việt Khang hồi mới gần đây. Anh nghe tôi “phán” một điều này nhé:

    “HỒ CHÍ MINH LÀ MỘT TÊN LƯỜNG GẠT, ĐẢNG CSVN LÀ MỘT BỌN BÁN NƯỚC, CHÍNH QUYỀN VC LÀ MỘT BỌN ĂN CƯỚP. SÔNG CÓ THỂ CẠN, NÚI CÓ THỂ MÒN, SONG CHÂN LÝ ẤY KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI.”

    Tôi thách anh đi “mét” với Bộ Ngoại Giao Mỹ vì phát biểu của tôi làm “phương hại đến quan hệ giữa hai nước”, như các anh vẫn khua môi múa mỏ, xem thử họ làm sao? Hoặc đem tôi ra tòa, bất kỳ tòa nào ngoại trừ cái “tòa án” hàng mã của VC các anh, về tội “phỉ báng” sư tổ anh, xem có ai thèm đứng ra xử?

    Đảm bảo anh, họ sẽ không hiểu ý anh muốn nói gì, hoặc có hiểu thì họ cũng cười vì sự ngu ngơ của anh, hoặc họ sẽ nhìn anh bằng một ánh mắt thuơng hại một thằng khùng, hoặc tệ hơn là coi anh như một thứ quái vật! Nhưng anh yên chí, anh làm họ thuơng hại quá đỗi nên chả ai gọi anh là “đồ đầu đất” đâu!

    Nhân dân VN đã nhìn chế độ của các anh bằng ánh mắt đó đã từ lâu, nhưng chắc chắn là họ không còn thuơng hại vì sự ngu ngơ và điên khùng của các anh nữa, các anh hãy coi chừng!

    Ông có biết vị dân biểu địa phương (US congressman) trả lời sao khi nghe tôi phản đối bang giao MỸ- Việt Cộng vì thành tích bán nước hại dân của các anh?

    Họ trả lời, rất Mỹ :”We’ ve been aware and made changes in our policies, and will make them change, so we could still use them to benefit both countries and its respective people. Please continue to voice your concern in the future, if necessary…” (Chúng tôi biết và có thay đổi đường lối, và sẽ bắt họ đổi theo để chúng ta vẫn dùng được họ và để phục vụ cho quyền lợi của nhân dân của cả hai nước. Nếu cần, xin ông cứ tiếp tục nêu cho chúng tôi biết những quan ngại của ông trong tương lai…)

    Tiến trình bang giao của Hoa Kỳ với VC vẫn tiến hành, nhưng sẽ như thế đấy! Đừng tưởng họ ngu ngơ như ngày xưa mà tưởng bở. Họ rất thận trọng chẳng qua vì căn cứ vào những cảnh báo của chúng tôi! Tuy nhiên, chả ai gọi chúng tôi là “đầu đất” cả?

    Quan sát các anh từ lâu, chúng tôi học được một điều: là chế độ các anh xưa nay dù có bị dân có chửi rủa lên án đến đâu, các anh cứ cắm đầu nhúng tay vào máu và tội ác mà không biết gớm tay, vì các anh đã có “luật pháp” bảo vệ. Thứ luật rừng do “tòa án” hàng mã xét xử, ai còn lạ gì các anh?

    Từ bài học này, chúng tôi cho ông chửi chúng tôi đấy! Đồ “đầu đất” hay đầu gì cũng được, toàn những lời lẽ vô giá trị, nghe như một phát đánh rắm vô thưởng vô phạt! Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên quyết thực hiện quyền và bổn phận công dân của mình, đó là chất vấn và cảnh báo với chính phủ Hoa Kỳ về những tình huống lấp ló những trò láu cá của các anh.

    Đảm bảo các anh, tiếng nói của chúng tôi không những sẽ không bị coi là “vô thuởng vô phạt”, mà còn được trả lời, ý kiến của chúng tôi sẽ có người để mắt, ai cũng khuyến khích chúng tôi đóng góp ý kiến trong tương lai, họ sẽ cám ơn và tuyệt đối là không có ai gọi chúng tôi là… đồ đầu đất cả !

  8. says:

    Lê Dân Việt says:
    11/06/2012 at 20:40 Theo cá nhân tôi để Mỹ vào đồn trú hay thuê Cam ranh để sửa chữa, tiếp liệu tầu chiến, tầu hàng của họ, thì có lợi cho VN cả về mặt quốc phòng, lẫn kinh tế dân sinh. Khốn lỗi CSVN thà mất nước chứ không chịu mất đảng? ( như thế là ông bào Mỹ vào VN thì sẽ nhanh mất đảng CSVN rồi đấy nhé! chốc nữa dưới đây tôi nói lại ông đừng mà có cãi?)

    Lê Dân Việt says:
    11/06/2012 at 13:54 Đây là phần trả lời cho CAM: vũ, viet…

    Thứ nhất, CSVn không thể được coi là Việt nam, vì Việt nam là tổ quốc và dân tộc Việt nam, chứ không phải chỉ có CSVN không.

    Xin trả lời: Đương nhiên từ “CSVN” là từ chỉ tên Đảng CSVN còn “Việt nam” là chỉ tên nước VN. Tuy nhiên ông Lý Chính Luận nói ông ấy phản đối Mỹ quan hệ với CSVN chứ không phải là ông ấy đang cản trở Mỹ với VN. ?

    Vậy xin hỏi hiện nay Mỹ đang quan hệ với ai ở VN đây? không quan hệ với CSVN thì quan hệ với ai?
    Mỹ muốn hợp tác với ai trong việc sử dụng Cam Ranh? Hiện nay trên thế giới người ta quan hệ với VN thì thực chất là quan hệ với ai đây?

    Vậy các vị cứ chống đối sự hợp tác này là chống đối ai? Muốn không cho Mỹ quan hệ với CSVN thì các vị hãy lật đổ CSVN nó đi chứ? Bây giờ thế giới họ nói “Quan hệ với VN” là đồng nghĩa với “quan hệ với CSVN” đấy (Mặc dù CSVN không phải là VN). các vị đừng có lí luận loanh quanh rối rắm.

    Cũng ở một diễn đàn khác các vị VNCH dân chí cùn còn nói “cờ đỏ sao vàng không phải là cờ của VN” nhưng cả thế giới người ta lại bảo đó là cờ VN? Các vị vì hận thù CSVN quá đâm lú lẫn hết rồi. Nếu muốn VN sớm có dân chủ thực sự thì các vị phải ủng hộ Mỹ quan hệ với CSVN chứ?. Các vị từng nói “chơi với Mỹ thì mất đảng” cơ mà? Thế sao các vị lại ngăn cản CSVN chơi với Mỹ? các vị tự mâu thuẫn với chính mình?

    Rõ ràng cứ mỗi lần Mỹ quan hệ với CSVN là các vị lại nhảy cẫng lên gào thét một cách cay cú như những thằng điên. Như thế không phải là ngu sao? vì chính các vị nói ‘Chơi với Mỹ thì mất đảng” cơ mà? Thế sao các vị không ủng hộ Mỹ chơi với CSVN cho nó nhanh mất Đảng? Dân trí cùn là như vậy đó,nói năng câu trước đá câu sau là vậy. Hiểu không? ông Lý chính Luận và cả ông bạn Lê Dân Việt nữa???

    Chúng tôi cũng mong cho CSVN sớm đổ để VN có dân chủ tự do. nhưng chúng tôi thấy thực tế là chưa phải lúc này, muốn làm lúc này không thể khả thi. Mỹ đang ủng hộ CSVN để có lợi cho Mỹ trên mặt trận kìm chế TQ. Các vị chống thế chống nữa cũng chẳng ăn thua. Chỉ khi nào Mỹ không còn mối lo TQ bành trướng ở Biển Đông nữa, lúc đó Mỹ mơi tính đến ủng hộ các vị chống CSVN? Đó là một thực tế mà các vị cứ giả vờ không nhìn thấy đấy thôi?

    Là người có dân trí cao là cần phải ủng hộ Mỹ quan hệ với CSVN càng sâu càng tốt. Chính thế VN mơi nhanh có dân chủ tự do và cả phát triển KT quốc phòng nữa. Là người có dân trí cao thì phải biết nén hận thù để phục vụ cái chung của đất nước.Thế thôi./.

    • Lê Dân Việt says:

      CAM vũ, hãy đòi hỏi chính đảng cướp CSVN chừng nào thì chịu thực lòng bang giao với Mỹ để cưú nước? Đừng lý luận lẩm cẩm kiểu này nữa. OK

      Nhưng chơi với Mỹ thì phải tuân thủ luật lệ quốc tế, phải tôn trọng nhân quyền, phải tự do báo chí, đa đảng đa nguyên, dân chủ thực sự, chứ không phải “dân chủ tập trung” mị dân, hại nước. đừng mượn cớ dân trí thấp chưa thể dân chủ được.

      Việt nam ở một vị trí chiến lược khác thường, không thể đi hàng đôi, trung lập như mấy nước Bắc Âu được. Do vậy Việt nam chỉ có hai lựa chọn là: Bang giao thực sự với Mỹ, chịu sự chế tài của luật pháp quốc tế, và trào lưu tiến bộ xã hội loài người, hoặc là theo Tầu cộng làm thái thú tay sai cho chúng. Chứ không thể như con điếm nay ngủ với người này, mai với thằng khác. Vũ và bè bẳng CSVN hãy tự nhận lỗi với tổ quốc và dân tộc Việt nam vì những tội lỗi tầy đình từ thời lập đảng tới nay.

      • Duc ,CD says:

        Theo m Tri nếu bây giờ ông làm Giám đốc cảng Cam ranh thì ông điều hành làm sao ? (Tất cả tàu ngoại quốc váo kể cả TQ ) coi tài ba của ông man ơ giơ như thế nào ?
        1.- Làm ao rau muống
        2.- Bè nưôi cá
        3.-Sửa chửa tất cả tàu bè
        4.-Trai nuôi gà
        5.-Nhà dưởng lảo cho HO

      • Lê Dân Việt says:

        Rau muống thì dân Việt đã trồng tràn lan rồi, bè nuôi cá thì đã có các ‘chuyên gia ‘ Tầu tới cắm sừng từ cả chục năm nay ngay cửa cảng Cam ranh rồi, sửa chữa tất cả tầu bè cũng đã hoạt động nhiều năm, còn trại nuôi gà chắc đã có nhưng chưa lộ mà thôi, chỉ còn nhà dưỡng lão cho HO thì chưa có, vậy ông Duc, CD tính chừng nào mần(cất) để dụ tiền của HO về dưỡng lão?

        Nhưng cho dù thực hiện được tất cả năm điều ông Duc,CD đưa ra thì giặc Tầu nó vẫn cứ hoành hành bắt nạt ngư dân Việt ở biển Đông, vây ông Duc, DC có gì cao kiến ngoài việc CSVN phải thực tâm đi với Mỹ để dăn đe tụi Tầu đây? Mà chơi với Mỹ là có ngày mất đảng, thì đâu còn bè đảng để bao che nhau chia chác bổng lộc cướp đoạt của dân đây? Đó là cái khó của CSVN đấy, cho nên cứ tiếp tục lường bịp dân chúng bằng cách bầy trò “ba không” trung lập làm đĩ bốn phương. Nhưng thằng Tầu nó có để yên cho CSVN làm đĩ bốn phương hay không???

    • Tân says:

      Ông Vũ nói “Bây giờ thế giới họ nói “Quan hệ với VN” là đồng nghĩa với “quan hệ với CSVN” đấy (Mặc dù CSVN không phải là VN). các vị đừng có lí luận loanh quanh rối rắm.

      Quá đúng!

    • TIÊN LÃNG says:

      “Vậy xin hỏi hiện nay Mỹ đang quan hệ với ai ở VN đây? không quan hệ với CSVN thì quan hệ với ai?”
      -Nè bác buá liềm họ Vũ :
      -Chu Ân Lai chĩ thị cho PVĐồng chia hai VN , gọi HCM đến Côn Minh chỉ thị cho Hồ nhận giãi pháp chia đôi VN là TQ “quan hệ với VN “hay là chủ nô ? (Thế mà khi về họp BCT giả vờ cuời te toét bảo là chiến thắng ! Thật là Khốn nạn hết nói!)
      Năm 1950 HCM theo đuôi Mao sang gặp Stalin . Hồ rút mình xíích tới Stalin xin “lời chĩ dạy ” là Liên Sô quan hê với VN trên tầm ngoại giao hay làm tay sai?
      -Mỹ hiễu rất rõ là CSVN không đại diện cho ai. “Quan hệ” với CSVN có nghiã là quần thảo đám tàn dư CSVN .
      VN quan hệ với TQ?
      Lại nưã , trong khi đánh đập , tù tội thanh niên ,trí thức biễu tình phẫn nộ chống Taù xâm lăng thì đãng viên lãnh đạo CSVN ôm hôn bọn Taù gọi nhau là “đồng chí ” như vậy là
      Tàu cộng là quan hệ với Việt nam hay Tàu cộng quan hệ với chó săn cuả mình ?

      Có phải đãng CSVN là một bọn chó săn cuả ngoại bang mà trí thức và nhân dân trong nuớc nay đều rõ biết đúng không ?

      • vietnam says:

        Lời của Tiên lãng liệu có phải là lời nói lảm nhảm của một thằng điên hay không?

      • " HỒ QUANG" ĐIẾM says:

        Nè …các đồng chí buá liềm :
        “Hở suờn , trúng huyệt …nên thốn rùi …đúng không ?

        Bịp bơm lâu quá rùi…Mặt nạ cuả tên Ác qủy Hồ Chí Mén nay phải rơi và cái băng đãng du côn co rút chờ ngày xoá sổ huống là vài con chó lác tàn dư cuả tội ác đội lốt “chơi Mỹ ” cã gan rán suả bậy ..! Hu hu…

      • TIÊN LÃNG says:

        Xin sưả :Liễu Châu thay vì Côn Minh Xin lỗi …hi hi…
        (Zhou and Ho Chi Minh met July 3-5 in Liou -Chaow , on the Vietnam-China border, to discuss the Geneva talks , reportedly so Zhou could press Ho personally on the necessity for theVietminh to accept a temporary partition of Vietnam and thereby avoid a US military intervention.”, Dialogue Without End by Robert MacNamara )

    • MINH HẰNG says:

      Nè Ông buá liềm họ Vũ :
      Nè cho ông biết, ông nhai tới nhai lui mấy cái bả “chơi với giỡn” cho họp khẫu vị cuả “cách mạng đô la” . Nói nhỏ với bác buá liềm : Cái gọi là “quan hệ” thì ai cũng biết đó là chính sách “Củ cà rốt và cây gậy “. Thành tích cuả củ cà rốt là biến cá cuộc “chơi với giỡn ” đó thành trò ảo thuật hoá các nhà buá liềm không còn nơi ẫn trú . Hi hi..Thời hạn cuả Củ cà rốt chấm dứt .Và nó đuợc Penatta tới Cam Ranh nhoẻn mồm cuời tình để hạ màn đầu. để chuyển sang thời hạn cuả cây gậy. hi hi…
      Chớ có lo….The book o f The Wise cuả Lenin mà Bác Hồ từng khoe là đã giúp Bác giãi quyết hêt mọi việc mỗi khi găp khó khăn nay sẽ là các lá buà cuả các nhà cách mạng buá liềm …Hi hi…

  9. May Vu says:

    Bây giờ chúng ta bàn về CAM RANH mở cừa cho Hoa kỳ vào YES hay NO mà thôi ,nếu yes thì cán cân thăng bằng VN chúng ta bớt lo âu đe dọa từ TQ và là nơi có nhiều dich vu công ăn việc làm và kinh tế phúc lợi cho dân tộc VN còn say NO thì thấy tàu TQ thì vẫn phải báo cáo là TÀU LẠ ?
    Chiến tranh VN 75 , Kampuchia rồi 79 Viêt hoa , đả qua rồi ,tang thương chết chóc ,chết Trường sơn ,chết trên biễn ,hải tạc kẻ mất chồng người mất vợ bi thương hay ho gì ., toàn là vủ khí made in nước ngoài .
    Bây giờ nếu vủ khí made in CHINA cho Viêt nam không thì củng hoãng vía rồi ..?n tưởng nhớ laị lịch sử vua Lê chiêu Thống thú chơi Rắn và hoàng đế Quang trung đả giải tán quân Thanh ,tới Nguyễn Ánh nuôi Cáo ( Pháp ) về dẹp anh em họ Trịnh và Cáo ở lại tới hơn 80 năm ..không xong Tới cuối cùng cu Hồ mang rắn ( Tàu ) 54 làm cho,Cáo xì hơi ..Cùng anh em với cáo là Chồn ( U.S FOX ) cu Diêm siêu tầm ,rối gà VN thành nơi chiến trường đá gà ,thầy gấu Nga (URRS)củng nhẩy vào nuôi rắn ..Chồn đau chân chồn chay ,gà miền nam thì toi ,gà bắc thì què .. lại bị rắn căn 79 nừa ..rắn bây giờ răn đả thành rồng và sẻ tương lai thành khủng long ..gà què VN ta đang tìm mấy chú chồn Tâ phương hù rắn coi điêu này chắc còn tốn nhiều thì giờ ,chắc phảy cần thêm thêm thầy rắn Nga sô nừa phụ họa may ra ra sao ?chứ Chồn bị rắn cắn đuôi năm 52 Triều tiên ,rồi chiến tranh VN trầy lông đến nay bộ mả chưa moc xong .
    Nói ngụ ý trên cho chúng ta cứ dai khờ siêu tầm thứ dử ,nhất là ổ rắn sát nhà đang làm lo âu cà khối dân tộc,chú chứ không riêng mấy ông bôm nhậu thích rắn và chồn
    Dân tôc VN là cùa chung chứ không riêng cho ai (mọi sắc tôc,trẻ giả ,tôn giáo ,quóc ,công .v.v ) lịch sử cho thấy triều đại Lý ,Trần ,.Nguyễn ..v.v .cao lắm là 200 năm rồi củng đổi ngôi đổi vị CSVN củng như triều đại… tốt thì chất bền lâu ,xấu là dể bị đào thải theo luât tư nhiên
    Như nói ở trên chúng ta bàn về TQ lấn át biển đông và chúng ta phải làm gì ? Và Hoa kỳ vào Cam ranh có lợi cho ta hay không ? và thấy có và rất lợi ,Cam ranh là vị trí chiến lược rất tốt kiểm soát được lộ trình biển đông Và,càng va cham với khối Châu âu ,Hoa kỳ và Asian kinh tế khựng lại khối lương vài triệu thùng dầu thô không thấy ,hàng hóa thế giới tẩy chay con rồng mắc cạn hết nước và trở về hang .
    Gà cùng chuồng chưa tởn ha ? hơn thua nhau được gì ? Thử mang mấy bằng liệt sỉ hay băng khen vào các tiêm phở đươc ăn miễn phí hoài tôi xin tình nguyện làm công dân hạng bét củng vinh dư
    Nhớ lời thầy day ngày nào đản chó con bên mẹ bú sửa quấn quít với nhau ..bồng dưng ai quang cục xương ,giành ,cắn nhau chết bỏ

    • Lê Dân Việt says:

      Theo cá nhân tôi để Mỹ vào đồn trú hay thuê Cam ranh để sửa chữa, tiếp liệu tầu chiến, tầu hàng của họ, thì có lợi cho VN cả về mặt quốc phòng, lẫn kinh tế dân sinh. Khốn lỗi CSVN thà mất nước chứ không chịu mất đảng, thà chỉ dám gọi là Tầu lạ khi có giặc Tầu vào ngay cửa biển Thanh hoá, Quảng Nam, Quảng ngãi cướp giật, chém giết ngư dân, còn hơn là để cho Mỹ vào thuê Cam ranh. Bằng chứng là tên tướng cướp Nguyễn Chí Vịnh đã ngang nhiên tuyên bố “CSVN nhất định duy trì “chính sách ba không” cho biển Đông và Cam ranh. Vậy ông bạn May Vu nghĩ gì về chuyện này? Kẻ có quyền cho Mỹ vào thuê lúc này hay không, không ai khác là CSVN. Vậy thì tại sao ông bạn không đặt vấn đề này với cái đảng bán nước hại dân CSVN này nhỉ. Tôi không nghĩ những người Việt hải ngoại như tôi lại có một ai đó không đồng ý để Mỹ trở lại Cam ranh. Còn lũ thái thú tay sai CSVN còn phải sợ anh Tầu cộng nên chắc chắn là sẽ không dám nói có hay không. Có phải không ông bạn May Vu?

      Góp ý của ông bạn có lẽ đã nhắm sai đối tượng rồi. Hay ông bạn góp ý với một mục đích khác là tung hoả mù cứu đồng đôi khi bị đuối lý?

      • Duc ,CD says:

        Theo tôi ,con gà quẻ VN gần con rắn hổ hành làm sao gáy,cuc cựa được ,cất lên tiếng là bị nó đớp rồi .Trung quấc đi hội nghị Shangri-la Singapore cấp thứ trưởng ,viêt nam cũng vây ,Nuyễn chí Vịnh là hạng nhì nói nhảm nhí cho qua ngày cho vui đàn anh Trung quóc ,còn bộ trưởng Phùng thì là quan trọng ,
        Anh đả hoc cao đẳng quốc phòng chiến lược ,chiến thuật nào là điểm ,nào là diện ,chắc lâu qua quên mất rồi .? hơi đâu họ mời và tiếp đón phái đoàn cho tốn tiền ,tốn công mà mục đích bí mật họ nói ra à ?

      • says:

        Đã dốt lại hay nói chữ. TQ chỉ cử một cấp vụ đi thôi. Muốn biết thế giới người ta bình luận ra sao hãy vào VOA, R FA< R FI< BBC… mà xem đừng đoán gìa đoán non nữa.

      • Lê Dân Việt says:

        Ông bạn Duc, CD nói sai rồi, Việt nam ở bênh cạnh Trung quốc từ lập quốc đến nay, tuy mạnh yếu mỗi thời mỗi khác, nhưng không có khi nào lại hèn hạ và nhu nhược như thời mạt dẹp CSVN hiện nay. Giặc tầu nó vào tận cửa biển Thanh hoá đánh bắt dân, mà lũ khốn CSVN cũng chỉ dám kêu là tầu lạ, không dám vạch mặt chỉ tên giặc xâm lấn Bắc phương.

        Theo lý luận của ông thì thằng tướng cướp Nguyễn Chí Vịnh nó nói nhảm nhí cho qua truyện đcho vui đàn anh, thì chứng tỏ sự hèn hạ của CSVN rồi, bởi vì tướng cướp Nguyễn Chí Vịnh đường đường là thượng tướng, thứ trưởng bộ quốc phòng CSVN cũng phải liếm dầy, cúi luốn nói kiểu liếm đít đàn anh Tầu cộng để “cho vui đàn anh Trung cộng” thì có phải là hèn hạ quá mức rồi hay sao. Còn họ Phùng là cái gì, tướng bốn sao, bộ trưởng quốc phòng CSVN ấy à? Hắn chỉ là cái đầu sai của BCT đảng cướp CSVN mà thôi, chẳng có thực quyền gì, bởi CSVN luôn có câu là “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” những quyết định của lãnh đạo tập thể” mà thôi. Một trò ngụy biện rẻ tiền.

      • May Vu says:

        Trả lời ban Lê dân ,Thú thật với bạn viết lên quan điểm hay góp ý thì dể , nhưng trả lời thì thật là khó ? mấy ai chịu đi về mình không , nhiều khi không phải chức vụ thẩm quyền ,không là thầy bói trả lời chính xác và hài lòng theo ý cúa bạn , kể như tôi đuối lý ,ban thắng , ban vui là đươc rồi ,tôi cũng chúc mừng cho bạn
        Không sao đâu ,trang nhà này càng đông càng vui như quán ăn đông khách ,chứng tỏ món ăn và phuc vụ tốt ,,đế tái này i củng khá xây dựng ,yêu nước mổi người mổi kiểu không ai giống ai , anh đi đường anh ..tôi đi đường tội miển sao đường làm khổ đau dân tộc VN là được rồi

      • Lê Dân Việt says:

        Chào ông bạn May Vu,

        Tôi vào đây tranh luận không phải để được thắng thua với bất cứ một ai. Vì có ai biết ai trên diễn đàn này đâu. Điểm cốt yếu là chúng ta tranh luận thẳng thắn qua sư thật, để mọi người cùng chia sẻ. Số người đọc thì rất nhiều, nhưng ý kiến đóng góp còn ít ỏi. Đa phần là của mấy CAM lên đây quậy để đánh lạc hướng dư luận, bênh vực cho cái sai, cái láo, cái lừa lọc của CSVN. Vì vậy, chẳng đặng đừng phải chỉ mặt vạch tên bọn chó đẻ này mà thôi. Thắng thua thì có được ăn cái giải “dút” gì ở đây đâu ông bạn.

        Nhờ ĐCV mà nói ra được cái đúng, cái sai, cái lẽ phải cần làm là mãn nguyện rồi ông bạn à. Lọt lỗ tai ai hay không là chuyện khác, bởi tùy theo hiểu biết của mỗi cá nhân.

        Chào vui vẻ cả làng.

  10. Lê Dân Việt says:

    Đây là phần trả lời cho CAM: vũ, viet…

    Thứ nhất, CSVn không thể được coi là Việt nam, vì Việt nam là tổ quốc và dân tộc Việt nam, chứ không phải chỉ có CSVN không. Thực tế là CSVN chỉ là một đảng phái chính trị với hơn 3 triệu đảng viên xuất thân từ bần cố nông, đầu chộm đuôi cướp đang tiếm quyền, phá nước hại dân. Còn hơn 80 triệu dân Việt hiền lành chân chính đang bị bè đảng CSVN tiếm quyền hà hiếp theo luật rừng của chúng tự đặt ra, để bảo vệ quyền lợi của bè đảng thay vì bảo vệ quyền lợi của đại chúng người dân Việt. Vì vậy đừng nhập nhằng, đánh lộn con đen giữa CSVN với tổ quốc, dân tộc Việt nam.

    Thứ hại, lập luận kiểu của CAM vũ là Liên hiệp quốc làm việc với CSVN thì CSVN là Việt nam thì thật là hồ đồ và ấu trĩ vô cùng. Bây giờ CSVN đang tiếm quyền, vũ khí súng đạn trong tay, liện hiệp làm việc với CSVN để kiềm chế tội ác của CSVN với dân lành Việt nam chứ không phải coi CSVN là Việt nam đâu. Nay mai dân đứng lên tiêu diệt lũ độc tài cướp của hại dân CSVN tiêu vong thì mất luôn Việt nam hay sao? Rõ ràng là không dù CSVN còn tồn tại, hay không còn tồn tại như các đảng CS Liên-xô, Đông Âu đã bị tiêu tan hay xoá sổ thì nước Ngà, và Ba lan, Tiệp, Bulgarie..và Việt nam vẫn tồn tại và phát triển cường thinh hơn thời các đảng CS ở các nước này tiếm quyền trị vì. Theo như lập luận của CAM vũ thì mấy nước này đâu còn tồn tại nữa sau khi các đảng CS ở nước này bị xoá sổ à? Thực tế đã chứng minh ngược lại hoàn toàn với lý sự cùn của vũ.

    Thứ ba, ở nước dân chủ như Hoa kỳ thì đảng hai đảng Cộng hoà và Dân chủ thay nhau cầm quyền là vì tùy theo chính sách quản trị quốc dân của mỗi đảng đưa ra khi bầu cử mà người dân tín nhiệm ai để thay người dân điều hành đất nước, nếu sau 4 năm đảng nào hứa cho nhiều mà không làm được gì thì người dân hạ bệ qua lá phiếu. Còn ờ Việt nam đảng cướp CSVN hứa xây dựng thiên đàng CSCN đã gần một thế kỷ rồi mà người dân vẫn cơm không đủ ăn ắo không đủ mặc, cứ đổ thừa là chiến tranh (dù đã chấm dứ 37 năm rồ), bây giờ lại đổi thưà dân trí chưa cao, nên chưa dân chủ được, vì dân chủ sẽ loạn, toàn là ngụy biện mỵ dân.

    Hỏi thẳng cá nhân CAM vũ như vậy dân trí của ta thua cả dân Thái lan, Mã lai á … hay sao? Một kẻ có chút học hành, biết viết lách và tài ngụy biện như vũ mà tự phỉ nhổ vào mặt mình tự coi mình ngu hơn dân Thái dân Mã..mà đủ can đảm lên đây gân cỗ cãi chầy cãi cối cho cái lũ cướp ngày CSVN mà không thấy xấu hổ với chính mình và gia đình mình hay sao?

    Vũ hãy trả lời tớ những vụ CSVN bắt tù những người trí thức yêu nước, đồng bào đòi hỏi Hoàng sa Trường sa là của Việt nam đúng hay sai? Hay chúng chỉ là một lũ tay sai, thái thú cho Tầu cộng đã hiện nguyên hình?

    CSVN thuê côn đồ chộn cứt với dầu liệng vào nhà TKTT, Nguyễn thanh Giang, đánh chẩy máu chân bà Lê Hiền Đức…là đúng hay sai. Văn hoá Việt nam có cho phép một kẻ cầm quyền nào làm chuyện bỉ ổi như thế này không?

    Chỉ cần nêu ra một vài hành động bỉ ổi của CSVN như vậy thì thử hỏi họ có xứng đáng để vũ, việt…bênh vực một cách mù quáng hay không?

    Sống làm người phải biết tự trọng. Phàm là làm việc gì, nói điều gì, thì đừng thẹn với lương tri tối thiểu của một con người, dù trên mạng này chẳng biết ai vào ai, nhưng trước khi đi ngủ, nằm vắt tay lên trán hãy tự vấn lương tâm, ngày hôm nay ta đã có làm gì để bán rẽ chính mình hay không? Mong thay!

    • Lý Chính Luận says:

      Đúng vậy! Việt cộng không phải là Việt Nam. CHỐNG VIỆT CỘNG KHÔNG PHẢI LÀ CHỐNG VIỆT NAM!

      Trò vay mượn danh nghĩa của VC là một trò lưu manh bịp bợm, đã có từ thời Tam Quốc bên Tàu.

      Ai còn nhớ điều kiện Quan Công đã ra với Tào Tháo: ” HÀNG HÁN BẤT HÀNG TÀO” ? Tháo nghe xong liền ngửa cổ cười ha hả mà thốt ra một câu trứ danh :

      “HÁN TỨC LÀ TA; HÀNG HÁN TỨC LÀ HÀNG TA CHỨ CÒN GÌ NỮA !”

      Đảng CSVN, tức Việt Cộng đã lấy lời ấy làm kinh điển cho một tấn tuồng bịp bợm có một không hai trong lịch sử VN và kéo dài đã hơn ba phần tư thế kỷ:

      “ĐẢNG LÀ TỔ QUỐC; CHỐNG ĐẢNG LÀ CHỐNG TỔ QUỐC”.

      Vẫn cái trò ăn nói nhập nhằng lẫn lộn VC với VN, quí vị đã thấy Vũ (= Tú = Việt = Cam) cứ xài đi xài lại thủ đoạn chữ nghĩa bịp bợm ấy trên diễn đàn này bằng cách kết tội ồn ào tội “phản quốc” với những người lên tiếng phản đối bang giao MỸ- VIỆT CỘNG hoặc nói trái ý chúng.

      Xin nhắc lại: chúng ta phản đối BANG GIAO MỸ- VIỆT CỘNG, chứ KHÔNG AI PHẢN ĐỐI BANG GIAO MỸ- VIỆT NAM!

      Xin quí vị đừng quên: nhờ chúng ta biết thực thi quyền tự do ngôn luận, chính phủ Mỹ đã biết lắng nghe những phản đối của chúng ta và trở nên cảnh giác khi phải giao dịch với một bọn ăn cướp VC này, là một bọn từng có nhiều thành tích lưu manh và bất hảo.

      Tuy bị chúng ta phản đối nhưng, chính phủ Hoa Kỳ vẫn tiến hành bang giao với VC, chẳng qua vì họ đã có những điều chỉnh kịp thời về đối sách với VC, chứ không phải họ đã làm càn vì không coi chúng ta ra gì, như tên Vũ vẫn khua môi múa mỏ!

      Nên nhớ: chính phủ Mỹ đã dùng tiền thuế của nhân dân Hoa kỳ, trong đó có cả tiền đóng góp của chúng ta, để giao dịch với quân ăn cướp. Tiếng nói của chúng ta chắc chắn đã có trọng lượng và có ảnh huởng với chính phủ Mỹ. Điều vô cùng cần thiết và vô cùng quan trọng là chúng ta phải liên tục cảnh báo chính phủ Mỹ về những trò lường gạt láu cá của VC.

      Là công dân Mỹ, chúng ta có quyền và có bổn phận phải làm những chuyện đó, đừng để những trò bịp bợm rẻ tiền của VC và những lời chửi bới hung hăng của bọn viết thuê làm chúng ta chùn bút!

      Vũ = Tú và đồng bọn của y chỉ giỏi nghề ăn cướp và nói láo, vì chúng không hề đóng góp ích lợi gì cho dân tộc VN, không được nhân dân VN bầu lên cho nên những trò bịp bợm chữ nghĩa, lý luận bài bản dài dòng của chúng chỉ là một thứ rác rưởi không có giá trị gì với chính nhân dân VN, không ảnh huởng gì với chính phủ Mỹ và càng không có một tí trọng lượng nào đối với người Việt tự do ở hải ngoại.

Phản hồi