WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Obama sẽ thăm Miến Điện

Ngoại trưởng Clinton đã thăm Miến Điện tháng 12 năm ngoái

Chính phủ Mỹ xác nhận Tổng thống mới tái đắc cử Barack Obama sẽ̃ có chuyến thăm tới Miến Điện ngay trong tháng này.

Ông Obama sẽ là tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ thăm Miến Điện.

Ông sẽ có các cuộc tiếp xúc với Tổng thống nước chủ nhà Thein Sein và lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi.

Đây là một phần chuyến công du ba nước Á châu kéo dài từ 17/11 tới 20/11, trong đó ông Obama cũng sẽ tới Thái Lan và Campuchia.

Chính phủ Miến Điện gần đây bắt đầu thực hiện các cải cách về kinh tế, chính trị và một số lĩnh vực khác, điều mà chính quyền Obama đã tìm cách khuyến khích.

Cho tới nay, Ngoại trưởng Hillary Clinton là quan chức Mỹ cao cấp nhất từng thăm Miến Điện, vào tháng 12/2011.

‘Chuyển tiếp tới dân chủ’

Miến Điện là một chặng trong chuyến đi của ông Obama tới Á châu, trong đó ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh khối Asean tại Campuchia.

Từng có đồn đoán ông có thể thăm Việt Nam trong chuyến đi này, nhưng điều đó xem ra không trở thành hiện thực.

Trong một thông cáo mới ra, người phát ngôn cho Nhà Trắng Jay Carney nói ông Obama có chủ ý “kêu gọi xã hội dân sự khuyến khích quá trình chuyển tiếp tới dân chủ ở Miến Điện”.

Phóng viên BBC David Bamford tại London nói chuyến công du ngoại quốc đầu tiên của ông Obama từ khi tái đắc cử cho thấy tầm quan trọng mà Hoa Kỳ đặt lên việc bình thường hóa quan hệ với Miến Điện.

Phóng viên của chúng tôi nhận định rằng gần đây tiến trình này diễn ra khá suôn sẻ và mang lại cho Mỹ cơ hội mới để đóng vai trò lớn hơn trong khu vực, đối chọi phần nào với sự thống lĩnh của Trung Quốc.

Mỹ đã bổ nhiệm đại sứ tới Miến Điện và nới lỏng cấm vận sau khi nước này trả tự do cho tù chính trị và tiến hành bầu cử, trong đó bà Aung San Suu Kyi được bầu vào Quốc hội.

Mỹ cũng chuẩn bị nới lỏng nhập khẩu hàng từ Miến Điện, đây là một yếu tố quan trọng trong các biện pháp cấm vận từ xưa tới nay.

Các nhóm nhân quyền có thể sẽ lên tiếng chỉ trích rằng chuyến thăm của ông Obama là hơi sớm, vì chính phủ Miến Điện chưa giải quyết được tình trạng bạo lực cộng đồng ở miền Tây đất nước.

Tiến trình cải cách đang diễn ra ở Miến Điện kể từ cuộc bầu cử tháng 11/2010, trong đó chính quyền quân sự được thay thế bằng chính quyền dân sự do quân đội hậu thuẫn.

Từ khi cải cách bắt đầu, cộng đồng quốc tế cũng bắt đầu chú ý tới các cơ hội đầu tư ở Miến Điện, đất nước mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho là một trong các nước nghèo nhất ở châu Á.

Nguồn: BBC

4 Phản hồi cho “Ông Obama sẽ thăm Miến Điện”

  1. Khảng Khái says:

    Tôi đã đọc được bài diễn văn thắng cử của tổng thống OBAMA , rất hay và rất ý nghĩa !!! Tôi cũng được nghe nói bài diễn văn của thống đốc Mitt Romney dài 5 phút cũng rất hay và rất cảm động và người ta còn đánh giá đó là bài diễn văn hay nhất từ trước đến nay của ông Romney…Vậy ai đó có thể dịch bài diễn văn đó cho mọi người cùng đọc để học hỏi và thấy được cái hay của nước Mỹ khi tranh cử không ???? Vô cùng cảm ơn ….!!!!

  2. DâM Tiên says:

    Dâm Tiên dự đoàn, TT Khe sanh Ô Bá mờ sẽ ghé thăm VN.

    Chuyến thăm VN cũng quan trọng như chuyến thăm Miến
    Điện.

    VN Cộng sản sẽ bye bye CS, và sẽ là anh cả của Khối
    Đông Nam Á, là hồ sơ chung Mỹ Hoa, Không xa đâu.

  3. Lâm Vũ says:

    Tôi thì nghĩ không nên “đọc” quá nhiều từ chuyến công du Á châu lần này của TT Obama.

    Điều chắc chắn là nó cho thấy lời tuyến bố của Obama rằng HK sẽ đặt trọng tâm chính sách ngoại giao của mình vào khu vực TBD không chỉ là lời nói suông.

    Được biết, ngoại trưởng Hilary Clinton sẽ tháp tùng TT Obama trong chuyến công du ĐNÁ sắp tới. Trước đo bà Hilary, cùng với bộ tưởng quốc phòng Penetta sẽ đến Úc, để hổi đàm chính thức với chính quyền Úc về các vấn đề an ninh quốc phòng, bắt đầu từ ngày Chủ Nhật này.

    Đáng để ý hơn nữa, ngoai trưởng H.Clinton vừa bày tỏ sự lo ngại về sự cắt giảm ngân sách quốc phòng của Úc, một ngày trước khi cuộc hội đàm bắt đầu.

    Thêm một chỉ dấu cho thấy Hoa Kỳ, hay ít nhất chính quyền Obama thật sự muốn “tính chuyện” với vùng TBD, vốn bao gồm cả nước Úc.

    LV
    TB. Bà Clinton sẽ thôi làm ngoại trưởng trong nội các mới của TT Obama, kể từ January 2013. Bà không cho biết sẽ làm gì sau đó, nhưng giới quan sát ở Hoa Thịnh Đốn cho rằng đây là bước đầu chuẩn bị cho cuộc vận động tranh cử chức vụ TT năm 2016. Điều mà bà kịch liệt bác bỏ – dĩ nhiên!

  4. kbc3505 says:

    Chuyện gì sẽ xảy ra cho VN trong những ngày sắp tới?
    Mỹ đang gây sức ép hay đang thay đổi chiến thuật với HN?

    Đài VOA đưa tin tổng thống Obama sẽ thăm Miến Điện.
    Cùng một ngày với tin trên, VOA cũng đưa tin Liên Hiệp Quốc tố cáo VN vi phạm luật quốc tế về nhân quyền mà HN đã ký.
    http://www.voatiengviet.com/content/lien-hiep-quoc-to-cao-viet-nam-vi-pham-luat-quoc-te/1542633.html

    Và trước đó một ngày cũng đưa tin giới chức Mỹ thăm nhà hoạt động bị tù Nguyễn Quốc Quân và đòi VN thả ông Nguyễn Quốc Quân.
    http://www.youtube.com/watch?list=UURdD55JrlRDzHeec3bKrH4g&v=jrM0amG02Hc&feature=player_embedded

    Thêm bào đó, BBC lại có bài “Đáng lo cho Đảng” nói về hiện tượng ‘Tuyên truyền chống nhà nước’ của những người yêu nước, ba bốn vụ chỉ trong vòng một tuần.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2012/11/121109_vn_party_concerns.shtml

    Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà những tin trên đưa ra cùng một lúc?

    Vì không đạt được thỏa thuận với chính quyền HN nên tổng thống Obama có chuyến đi thăm Đông Nam Á ghé qua các nước Miến Điện, Thái Lan, Cam Bốt mà không ngó ngàng gì tới VN mặc dù chính quyền HN luôn mong đợi. Ông tổng thống Obama dứt khoát không thể ghé thăm một nước vi phạm nhân quyền thô bạo như VN, HN phải hiểu và phải có thay đổi, nếu không sẽ là những bài học đắng cay cho chế độ trong những ngày sắp tới.

    kbc

Phản hồi