WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân cư mạng hiến kế đối phó với hộ chiếu Tầu

LTS: Ngay ở những nước khá thờ ơ với Việt Nam như Ba Lan, bản tin về việc Tầu dùng hộ chiếu mới có hình bản đồ lưỡi bò cũng được nhiều trang mạng hàng đầu đưa tin. Và bản tin cũng có mặt trong hầu hết các hãng thông tấn lớn của nước ngoài.

Vấn đề là Việt Nam sẽ làm gì để đối phó với hành động ngang ngược này. Chỉ võ mồm bằng luận điệu cũ rích “có đầy đủ bằng chứng lịch sử” thôi ư?

Cư dân mạng, những cư dân đầy tinh thần trách nhiệm, giầu lòng ái quốc và nhiều sáng kiến chống Trung Quốc đã hiến kế, nhưng liệu nhà nước có dám làm hay không?

———————————————-

Ý kiến 1: Thu giữ hộ chiếu lưỡi bò, phát ra 1 giấy thông hành ghi theo sổ hộ chiếu để đi lại khi ở VN, khi nào xuất cảnh (trở về) sẽ đổi trả lại.

Ý kiến 2: Treo trong mỗi lớp học 1 bản đồ có HS-TS của Việt Nam; In hộ chiếu có hình HS-TS. Treo bản đồ có HS-TS thì toàn dân ai cũng làm được. Còn in hộ chiếu có HS-TS thì chỉ có nhà nước có thể, vậy nhà nước có làm không?

Ý kiến 3: Cấm nhập cảnh vào VN những người mang hộ chiếu có cái lưỡi bò. Nếu vẫn cứ chấp nhận có nghĩa là gián tiếp công nhận mất rồi.

Ý kiến 4: Đề nghị các lãnh sự quán và đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài ko cấp viza vào Việt Nam cho các công dân Trung Quốc mang hộ chiếu có hình lưỡi bò vi đây là việt làm thiết thực có ý nghĩa bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam hơn việc phản đối suông bằng lời nói của ngài phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị.

Ý kiến 5: Dùng Logo NO-U khắc dấu nhập cảnh đóng vào hộ chiếu cho công dân China vào Việt Nam.

Logo No- U do những người biểu tình sử dụng đã được in thành áo, mũ, cốc...

Ý kiến 6: Việt Nam sẽ đóng dấu chéo (X) ngay trên hình lưỡi bò trong hộ chiếu (giống như hình NO-U) của bất cứ ai (không chỉ riêng TQ, thường dân hay quan chức) đến VN nếu hộ chiếu của người đó có in hình lưỡi bò. Nếu hộ chiếu không có mang hình lưỡi bò thì đống dấu bình thường như vẫn đóng.

Biên tập theo blog XuandienHannom

22 Phản hồi cho “Dân cư mạng hiến kế đối phó với hộ chiếu Tầu”

  1. Thằng Bờm says:

    Ý kiến thứ …
    Nhà nước Việt Nam hảy khắc 1 con triện với 4 câu thơ của Lý Thường Kiệt từng được đánh giá như bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt Nam.
    汝 如 籍 南
    等 何 然 國
    行 逆 定 山
    看 魯 分 河
    取 來 在 南
    敗 侵 天 帝
    虛 犯 書 居
    Nhân viên ở các cửa khẩu được tập huấn phải đóng con triện này ngay trên cái lưởi bò Trung quóc.
    Người dân TQ đi du lịch nơi này nơi kia, họ sẽ vô tình tuyên truyền cho thế giới cũng như cho người dân TQ ở nhà biết nổi nhục nhã của cha ông họ khi xâm lược VN.

  2. peter_the Great says:

    Nếu không thi hành được những dề nghị đã nêu, thì những dưới ngay cái lưởi bò dóng hình của con gà trống “Cock” trên đó có chử VN , cho chúng cầm đi khoe thế giới – Tàu khựa lặc kiếm VN

  3. Bùi Lễ says:

    Tớ dzám cá với các vị là việt cộng không dzám làm gì cã về vấn đề này .

  4. ming says:

    Bọn VC có đếm xỉa gì Quốc tế đâu. Bao nhieu hiep ước, thương ước..chúng ký xong rồi xoá.
    Còn về Kinh tế hả….làm chìm Vinashin..rôi dến Vinaline…tiếp đến EVN…Air VN…

    Thu nhập từ du khách hả, thể diện của 1 nước rẻ hơn tiền thu nhập từ khách du lịch…
    Cái đâu bò.
    Cứ câm tiệt loại thông hành đó …nà xong

  5. Trung Kiên says:

    Lúc trước TK tán đồng với ý kiến số 1, (xem ở bên dưới)…nhưng nay xem ra cách này “hơi tiêu cực”. Ý kiến số 5 hay hơn, tích cực hơn, bằng cách đóng ngay con dấu như dưới đây:

    NO-U
    HOÀNG SA & TRƯỜNG SA
    là của VIỆT NAM

    …vào sổ thông hành của người TQ khi họ xin Visa nhập cảnh vào VN. Nó sẽ đi với cuốn sổ thông hành này mãi mãi!

  6. ĐẠI NGÀN says:

    ĐẤU TRÍ

    Đúng là TQ đang chơi khăm. Dựng một màn đấu trí mà không phải ai cũng đấu thắng được vì bị kẹt giỏ. TQ với tỷ ba dân. Có nghĩa người mang hộ chiếu TQ có hình lưỡi bò đi ra các nước là rất lớn. Như vậy số hộ chiếu của TQ có in hình lưỡi bò lưu hành ra thế giới quả là con số khủng. Mà nếu suông sẻ như thế, trước mắt TQ đã thắng keo đầu về mặt đấu trí. Thứ đến, hình lưỡi bò coi như được mặc nhiên chấp nhận ở mỗi nước hay trên thế giới. Đó là ý nghĩa chiến thắng thứ hai. Điều thứ ba, cái gì đã có thì trở thành tiền lệ, thông lệ, không đảo ngược lại được, nó liền trở nên một thực tế, và về lâu về dài nó trở thành giá trị vĩnh viễn rất khó để sửa chữa hay loại bỏ được vì nó đã ăn vào trí nhớ và giao tiếp xã hội loài người như một thói quen đã rồi và hoàn toàn quen mắt. Cú chơi khăm của TQ quả thật đầy ý nghĩa, vừa khôn khéo, vừa láu lĩnh, nhưng thật sự vô cùng thâm sâu và độc địa.
    Thế nhưng các nước liên quan đối phó lại như thế nào ? Hoàn toàn khó. Trước hết bởi vì số hộ chiếu phát ra của họ thật sự quá ít so với khối lượng dân TQ quá đông. Như vậy dầu có bằng cách bắt chước TQ in đối kháng lại trong hộ chiếu của mình hình ảnh ngược lại cũng chẳng ăn thua gì. Bởi vậy cách không cho người và hộ chiếu có hình lưỡi bò đó được thị thực quá cảnh hay xâm nhập biên giới là tốt nhất. Tức chặn ngay tại biên giới và thế vào đó giấy thông hành khác của mình cấp trong thời gian đó để sẽ hoàn lại hộ chiếu cho người đó khi rời biên giới của mình. Cách của Ấn độ cũng rất hay, nhưng vì Ấn độ dân đông nên ít nhiều sẽ có tác dụng được.
    Không còn cách nào khác ngoài hai cách đơn giản đó về mặt công khai và mặt quốc tế. Những biện pháp khác đều chỉ có tính cách manh mún, nội bộ, không mang tầm vóc qui mô, quyết liệt hay hiệu lực thật sự.
    Như vậy chờ xem nhà nước VN sẽ áp dụng biện pháp ra sao để đối phó lại với con cáo già TQ qua sự kiện vừa nói. Điều đó cũng cho thấy TQ quả thật sẽ không bao giờ lùi bước trong kế hoạch quy mô cưỡng đoạt biển Đông của họ. Dầu họ có nói gì, làm gì, tuyên bố gì trong các phiên họp về biển Đông, sẽ cũng chỉ là trò chơi thấu cáy, nghi binh để tiến tới, hoãn binh để thôn tính, nhất thiết không buông bỏ, không lùi bước. Tính cách sống còn tự họ đặt ra với họ trong ý nghĩa của biển Đông ngày nay nó là như vậy. Họ sẽ làm cho biển Đông trở thành một biển của TQ, điều đó cũng sẽ là vết dầu ăn loang ra cả Thái bình Dương sau này. Nói như thế, cũng để thấy rằng VN thật sự sẽ còn như cái nhà trong hẽm, khó mà làm ăn hay giao thương kết quả gì với ai được. Bây giờ vấn đề không phải nuối tiếc, tranh cãi gì về quá khứ nữa. Vấn đề thiết yếu là đối phó tích cực nhất trong hiện tại để nhằm chuẩn bị đối phó nhiều hơn trong tương lai. VN bây giờ bị buộc như hoàn toàn bị động, vừa bị kéo theo hiện trạng, vừa phải tự đối phó với hiện trạng thực tế. Cái khó hiện tiền và mãi mãi sau này của VN là như vậy. Bây giờ không thể còn được ăn cả ngã về không nữa. Bởi vì không còn được cái gì nữa, mà chỉ còn làm sao cho tiếp tục tránh ngã và mãi mãi về không sau này mà thôi. Có nghĩa nếu không quyết liệt từ bước nhỏ, việc nhỏ, cũng sẽ thả trôi tiếp tục những bước lớn và việc lớn hãy còn tiếp theo. Cho nên cái lổ hổng chiến lược ngày nay vô hình chung đối với VN chính là việc TQ in đường lưỡi bò trên hộ chiếu của dân họ. Triệt được lổ hổng này về phía VN coi như cuộc đấu trí thành công. Không triệt được ngay bước đầu này, coi như cuộc đấu trí đã và sẽ hoàn toàn thất bại. Có nghĩa thất bại cuối cùng và toàn diện của VN là sẽ phải hoàn toàn lệ thuộc vào hẳn TQ về tất cả mọi phương diện về sau này. Nên độc lập của nước nhà hiện chỉ như sợi chỉ mành treo chuông hay khi phải đối phó với bước tấn công công nhiên và qui mô đầu tiên của TQ lại là việc cho in đường lưỡi bò (bao gói trọng cả Hoàng Sa và Trường Sa của VN trong đó) ngay trên hộ chiếu cốt nhằm hướng ra toàn thế giới của họ.

    NON NGÀN
    (24/11/12)

    • Trung Kiên says:

      Bởi vậy cách không cho người và hộ chiếu có hình lưỡi bò đó được thị thực quá cảnh hay xâm nhập biên giới là tốt nhất. Tức chặn ngay tại biên giới và thế vào đó giấy thông hành khác của mình cấp trong thời gian đó để sẽ hoàn lại hộ chiếu cho người đó khi rời biên giới của mình“. (ĐẠI NGÀN)

      Chào Lão Đại Ngàn

      Thiển nghĩ, làm như vậy cũng chỉ là cách tiêu cực. Về mặt quốc tế và kinh tế, nếu không cho họ du lịch vào VN là tự mình cô lập mình và tạo ra sự căng thăng hơn giữa nhân dân hai nước.

      Nhưng đóng con dấu “NO – U, HOÀNG SA & TRƯỜNG SA của VIỆT NAM” vào thẳng sổ thông hành thì tốt hơn.

      Làm hộ chiếu rời cũng chỉ là cách tiêu cực vì không ảnh hưởng gì đến cuốn sổ thông hành có hình lưỡi bò của TQ.

      Đại Ngàn nghĩ sao?

      • GIÓ NGÀN says:

        NGHĨ NHƯ VẦY

        Giấy tờ là của người ta
        Quyền gì mình lại lôi ra đóng vào
        Nên chi đổi tạm giấy mình
        Xong rồi lại trả tức mình vô can
        Không Tàu mình sống đàng hoàng
        Có gì mà muốn nó mang tiền vào
        Không ưng nó chớ nhào vô
        Nó mà không tới có nào hại chi
        Nên thôi đừng vội kết gì
        Để coi nhà nước làm chi sẽ tường

        MÂY NGÀN

      • MÂY NGÀN says:

        CHƠI NHAU

        Passeport nó vẽ lưỡi bò
        Visa mình đóng No U đàng hoàng
        Khác gì cãi vả hai đàng
        Cãi qua cãi lại quả càng vui sao
        Nó không chịu đóng đừng vào
        Còn như chịu đóng chẳng cao hơn mình
        Đúng là toàn chuyện linh tinh
        Nó chơi mưu mẹo dễ mình chịu thua
        Anh còng quả gặp anh cua
        Bò ngang một lối như đùa nhau chơi !

        TRĂNG NGÀN
        (25/11/12)

  7. Kẻ Chợ says:

    Rất đơn giản, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh dùng thêm một con dấu đặc biệt cho hộ chiếu có bản đồ lưỡi bò, con dấu có câu bằng tiếng Việt, tiếng Tàu, tiếng Anh, tiếng Pháp nội dung “Việt Nam không chấp nhận bảng đồ lưỡi bò kèm theo trong hộ chiếu này”, ngay phía dưới gòng chữ này đóng dấu giáp bằng con dấu thường lê.

  8. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Toàn bộ 6 ý kiến trên đều không ai dám xài ở VN hiện nay. Chỉ cần mặc áo in hình TS HS VN là đủ để bị kết tội “phản động” rồi. Nếu vậy, 6 ý kiến trên cũng chỉ là “nói miệng suông” mà thôi!!!! Chỉ cần đạp đổ được bọn CSVN “nhu nhược bán nước tham nhũng hại dân”, thì chắc chắn một trong số 6 ý kiến trên sẽ được áp dụng, hay có khi cả 6 cũng không biết chừng!!!!

    • người Rơm says:

      Đúng vậy ! bọn CS chỉ phãn đối lấy lệ rồi lại cúi đầu thần phục Thiên triều như những lần trước mà thôi .

  9. Trung Kiên says:

    Một sáng kiến rất hay, vỏ quít dày có móng tay nhọn. Điều quan trọng là nhà nước VN có muốn làm hay không mà thôi.

    Vì “đóng dấu thị thực” vào hộ chiếu lưỡi bò…là mắc mưu TQ, vô tình xác nhận cái lưỡi bò của chúng!

    Trung Kiên tôi ủng hộ Ý kiến 1 là:

    Thu giữ hộ chiếu lưỡi bò, phát ra 1 giấy thông hành ghi theo sổ hộ chiếu để đi lại khi ở VN, khi nào xuất cảnh (trở về) sẽ đổi trả lại.

    –> Xin lưu ý, VISA RỜI “trên nền giấy thông hành” có bản đồ VN với HOÀNG SA và TRƯỜNG SA được cấp cho những người TQ (thay cho hộ chiếu) khi du lịch VN.

    Ý kiến 2 cũng rất hay: Để giáo dục và nhắc nhở học sinh, sinh viên hãy nhớ rằng HOÀNG SA và TRƯỜNG SA là của Việt Nam ta.

    Ý kiến 4: Các lãnh sự quán và đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài hãy cấp VISA RỜI với mẫu giấy như ý kiến 1 (trên “nền giấy thông hành” có bản đồ VN với HOÀNG SA và TRƯỜNG SA)….

    Hoặc làm như ý kiến 5: Dùng Logo NO-U khắc dấu nhập cảnh đóng vào hộ chiếu cho công dân China vào Việt Nam“.

  10. xoathantuong says:

    Ấn Độ trả đũa.
    Sutirtho Patranobis, Hindustan Times
    ngày 23 Tháng 11 năm 2012

    Ấn Độ đã bắt đầu đóng dấu thị thực cho bất cứ ai đi du lịch từ Trung Quốc đến Ấn Độ với bản đồ chính thức của Ấn Độ bao gồm các khu vực tranh chấp Aksai Chin và Arunachal Pradesh là của Ấn Độ.

    nguồn: http://www.hindustantimes.com/world-news/China/Map-row-India-retaliates-issues-visas–stamped-with–Indian-map/Article1-963350.aspx

Phản hồi