WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược

CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội sáng ngày 9 tháng 12. Ảnh Facebook Truong Ba Khong

Hà Nội

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 9 tháng 12 tại Hà Nội, đoàn biểu tình đã tuần hành trên đường phố với những tiếng hô vang dậy. Khoảng nửa giờ sau, đoàn biểu tình đã bị công an đủ loại xông vào trấn áp tại Tràng Thi. Ước tính hàng chục người đã bị bắt lên xe bus đưa đi đâu không rõ.

Trước đó, công an đủ loại bao vây dày đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho cụ ra khỏi nhà để đến Nhà Hát Lớn tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Công an đã điều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức.

Lực lượng phản biểu tình tại Hà Nội? Ảnh CTV DLB

Một kế hoạch “phản biểu tình” được bố trí tại Hà Nội, khu vực Nhà Hát Lớn diễn ra chương trình giao lưu âm nhạc mang tên Khát Vọng Trẻ. Đây là một buổi ca nhạc hiếm có bởi nó được bảo vệ bằng hàng rào sắt và một đội thanh niên tình nguyện, CA xanh, vàng, dân quân khu vực cùng công an chìm nổi. Bên cạnh đó có 1 xe bus số 14 BKS 29T 5151 chờ sẵn cùng 1 số xe cảnh sát. Những người không ngủ đã canh gác và bao vây Ls Lê Quốc Quân, anh Phạm Văn Trội, blogger Đặng Phương Bích bị chặn ở nhà.

Biểu tình ở Hà Hội 9/12/2012. Ảnh NBG

Tuy vậy, cuộc biểu tình ở Hà Nội vẫn diễn ra khá rầm rộ với nhiều băng rôn, biểu ngữ bắt mắt. Nhiều biểu tình viên đã phải ‘dạt vòm’ từ những ngày trước để có thể tới được cuộc biểu tình. Lý do dạt vì nhiều người biết trước, họ sẽ bị bao vây ở gia tư.

Trước đó, Phạm Thanh Nghiên cho biết, công an đã vây cô rất ráo riết khi biết cô có ý định gia nhập đoàn biểu tình.

Anh Chí cùng nhóm bạn lỡ hẹn đành biểu tình buổi chiều

Anh Chí, một biểu tình viên tích cực nhưng không ‘dạt vòm’ đã không thể đến được nơi biểu tình do bị quản chế tại nhà, anh và một vài người ‘lỡ hẹn’ cầm biểu ngữ tới nơi biểu tình vào buổi chiều!

Biểu tình tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Dung Dang

Sài Gòn

8:45, tin từ Sài Gòn cho biết, tại khu vực Nhà hát Thành Phố đã bắt đầu biểu tình.

Khoảng 100 người đã có mặt tại Nhà Hát Thành Phố, trong số này có ông Huỳnh Tấn Mẫm. Mọi người cùng hô vang các khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa. Ông Huỳnh Tấn Mẫm và một số người lớn tuổi đứng trên bục cao Nhà hát đưa biểu ngữ thì bị rất đông công an, an ninh xô té xuống dưới, may mà có nhiều người biểu tình đỡ nên không ai bị gì. Công an và an ninh đã lao vào giằng biểu ngữ, xé khẩu hiệu của những người đưa lên đầu tiên. Đồng thời tốp người đứng trước nhà hát TP SG biểu tình đang bị hàng rào chặn lại cô lập họ với bên ngoài.

Các ngã tư xung quanh nhà hát bị rào chặn nên đoàn đi được khoảng 100m thì dừng và quay trở lại khu vực nhà hát.

Hai bạn Paulo Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến bị chặn tại nhà riêng khi một nhân viên an ninh tên Bình hỏi hai bạn đi đâu sáng nay. Khi hai bạn cho biết là đến công ty làm việc thì an ninh Bình trả lời rằng: “không có đi làm gì hết, phải ở nhà đến 12 giờ trưa mới được đi”. Hai bạn Thành và Tiến phản ứng quyết liệt với sự ngăn cản này, và khi hai bạn lên xe rời nhà đi làm thì an ninh đã nhảy vào cướp chìa khóa xe giữa đường tại khu vực ngã ba Năm Châu – Lạc Long Quân – P.11, Quận Tân Bình.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị chặn không cho đi biểu tình.

Đoàn Áo xanh nhận lệnh từ sếp An ninh mặc thường phục xông lên xô đẩy các bác, các chú khỏi thềm Nhà hát lớn. Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen

Tại ngã 3 Lý Tự Trọng – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, một đôi bạn mặc áo NoU bị Cảnh Sát Giao Thông chặn kiểm tra giấy tờ, sau đó bị bắt đưa đi đâu không rõ. Theo một số người dân xung quanh, hai bạn này bị chặn lại kiểm tra lúc 6:45 sáng, đi trên xe mang biển số của tỉnh Cần Thơ.

Quận 1 bị phong tỏa dày đặc, lưới Barie B40 và cả Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 đến Nhà hát Thành phố… CA chìm nổi bố ráp tứ phía. An ninh vây quanh nhà của ông Lê Hiếu Đằng và Cao Lập. Nhà của ông Lê Công Giàu cũng được dựng hàng rào bởi những người đội mũ công an.

Được biết đường vào Nhà hát lớn bị giăng đầy barie kẽm gai, khác với những lần trước là dùng lưới B40. An Ninh, CSGT, CSCĐ, TNXP, dân phòng dày đặc quanh khu vực nhà hát lớn TP và các KS xung quanh: Park Hyatt, Caravelle, Lion, Continental…

Nguồn tin sau cùng nói, người thanh niên cầm lá cờ đỏ, đứng vị trí trung tâm trong bức ảnh trước nhà hát lớn Sài Gòn sau đó đã “bị đánh dập dã man” và bắt đi. Hiện chưa rõ danh tính cũng như tình trạng sức khỏe của thanh niên này.

Trong cùng thời gian, tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ đang xảy ra cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt nhân ngày Quốc tế Nhân quyền. Trước đó, phong trào “Triệu Con Tim Một Tiếng Nói” nhằm thúc đẩy nhân quyền tại VN đã được 120.000 chữ ký ủng hộ, trong đó có 5.000 chữ ký từ VN.

Xem video biểu tình ngày 9/12/2012 ở Hà Nội tại đây

Và video biểu tình ở Sài Gòn ngày 9/12/ 2012 tại đây

(Đàn Chim Việt tổng hợp)

358 Phản hồi cho “Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược”

  1. Nho USA says:

    Cả thế giới, TT Ô3ma của Hoa Kỳ cũng kêu gọi giải quyết tranh chấp bằng giải pháp Hòa Bình. Các bạn dân chủ, vẫn trên dưới 20 mươi khuôn mặt mà ai ai cũng nhẵn cả mặt thì đòi chiến tranh, đòi đánh Trung Cộng ở chổ không có Trng Cộng. Không biết các bạn dân chủ lấy cái gì để đánh Trung Cộng đây? Truyền thống lấy nước bọt để đánh cuấc bạn dân chủ bị người ta đánh cho đến chét vẫn không chừa!

    Đấu tranh muốn thành công cần hội đủ một số yếu tố cơ bản. CSVN là bậc thầy của Đấu Tranh.

    Đấu tranh phải cho lý tưởng cao đẹp (noble cause). CSVN đấu tranh cho lý tưởng Độc lập dân tộc, Thống nhất tổ quốc.

    Đấu tranh phải có tổ chức lãnh đạo. CSVN đấu tranh có tổ chức Đảng lãnh đạo từ trung ương đến địa phương, Đảng CSVN có mặt từ trong dinh Tổng thống Diệm Thiệu và trên từng cây số trên phố phường Saigon-Gia Định.

    Và trên hết, Đấu tranh phải có quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhân khắp miền Nam Bắc ủng hộ CSVN, dưới sự lãnh đạo của Đảng đồng loạt đứng lên kiên trì đấu tranh dành thắng lợi.

    Trước 1975, chủ tịch tổng hội sinh viên Saigon Huỳnh Tấn Mẫm, những ông Lê Hiếu Đằng, dân biểu VNCH Hồ Ngọc Nhuận được CSVN lãnh đạo, đã đấu tranh thành công cho lý tưởng Độc Lập, Thống Nhất trên đường phố Sàigon-Gia Định.

    Ngày nay, những nhân vật nói trên không còn được Đảng CSVN lãnh đạo, không có nhân dân ủng hộ, các ông này không có chính nghĩa, các ông đòi chống Trung Cộng ở nơi không có một hình bóng dáng người lính Trung Cộng. Ngày xưa, các ông đấu tranh đốt xe lính Mỹ trên đường phố Saigon-Gia Định. Ngày nay các ông đốt không khí, đấu tranh trong không khí.

    • Tien Ngu says:

      Cho em xin can đi thầy ba đu…
      Khoe rỡm vừa thôi. csVN là bậc thầy của…đấu tranh, chiu tạn hang ổ của Nguyễn văn Thiệu, vận động quần chúng nỗi dậy, có tổ chức lãnh đạo từ trung ương đến địa phương…

      Nghe thầy ba hát, cũng y như các anh Cộng Văn tiến Dũng, Trần văn Trà của cái năm 75. hát nghe muốn điếc con rái.

      Mẹ họ, Mỹ nó không chơi cái tình…vờ, nó vẫn tiếp tục viện trợ, cung cấp vũ khí cho miền Nam VN, thì csVN đấu tranh…cái rắm ấy.

      20 năm chiến tranh, miền Bắc dưới tay Cộng láo đã kiệt quệ, rã rời, đói trơ mòng, bắt lính đến con nít 15, 16, 17…

      Không có cái mối tình Mỹ-Trung Cộng giao duyên, chắc VC đấu tranh đến hết mẹ nó dân luôn. Ráng đẽ mấy, cũng không đù người…

      Đúng là cò mồi mắt hí. Nhờ cái hên mà VC lên đời cho dân Việt xuống hồ. nhưng có dịp là nổ nghe muốn điếc con rái. Tưỡng không ai biết gì hết à?

      • già gân says:

        Cứ nói chọc Tien Ngu là vui rồi, thấy thuơng quá.

      • Builan says:

        Coms cuả TIÊN NGU
        Caí nào cũng có chất lượng !đầy chất tếu vui đáo để !
        Nhanh như vũ baõ – chính xác như Pháo Binh- goị chung “nhanh chóng và chính xác” _ moĩ khi phản pháó- làm cho nhiều con KẸT > CCBB- CCCĐ choáng váng truớc cái SỔ HƯU !! Kha khakha

        Thằng lười tôi ! Xin nghiêng mình bái phục

    • Nguyen Trong Dan says:

      Trích : ” …Ngày nay, những nhân vật nói trên không còn được Đảng CSVN lãnh đạo, không có nhân dân ủng hộ, ..”

      _ Họ phản tỉnh và không theo Đảng ta nửa , từ chối đi theo con đường bán nước của Đảng ta. Ngoài ra, phải có người ủng hộ thì mới ra biểu tinh chớ !

  2. Hung DN says:

    Bản chất của anh Ba Tàu từ thủa khai thiên lập địa, cha truyền con nối là bành trướng bá quyền, cướp giật đất đai, biển đảo của các nước khác thì ai cũng biết, cứ nhìn sự tranh chấp biên giới, biển đảo giữa anh Ba Tàu với tất cả các nước láng giềng là thấy rõ. VN bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải, biển đảo của mình là quá đúng, nhưng không thể bảo vệ bằng mồm với cái gọi là biểu tình chống TQ, hoặc đánh nhau với TQ bằng tay không và bằng hai hàm răng, dùng răng để…cắn. Việc đi biểu tình chống TQ của vài trăm bác ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lợi bất cập hại, chỉ thể hiện cái tôi của các bác chứ không phải cái ta, cái chúng ta của dân tộc, đất nước và nhân dân

  3. Nhat Nam says:

    Để phân tích VNCH và CSVN ai hơn ai thì nhiều thứ để nói, để viết. Nhưng với sự hiểu biết của tôi thì tôi có thể nhận xét như thế này. Cuộc chiến giữa CSVN và VNCH cũng giống như cuộc đấu bò vậy. Phía VNCH luôn cho mình có sức mạnh vô song nhưng sức mạnh đó giống như sức mạnh của con bò. Còn phía CSVN họ là đấu sĩ. Trong cuộc đấu bò người đấu sĩ chỉ dùng chiêu, dùng mẹo và sự gan lỳ để hạ con bò. Còn con bò thì chỉ hùng hục theo bản năng và cuối cùng dính đòn thấm mật và đi đến cái chết.
    Qua cuộc chiến, cũng như đến tận bây giờ. CSVN họ vẫn là kẻ khôn hơn người. Còn cái đám chống cộng thì chỉ là một đám tâm thần hoan tưởng, ngu si, đần độn mà thôi, không bao giờ làm rụng được cái lông chân CSVN

    • Tien Ngu says:

      Thì từ trước đến nay, bất kỳ anh cò mồi VC nào cũng hát…y chang như thế. Từ cán láo cho đến em út cò mồi, đứa nào mà không nhổ VNCH hay phãn động ở hải ngoại…phẹt phẹt…

      Nhưng ai cũng thấy rỏ, dân VN khong nhờ tàn dư VNCH, phãn động hải ngoại, thì các thập niên 60, 90, chết đói sẽ không thua năm 47…

      Không có cờ vàng VNCH đập vô mặt các em chủ tịch nước, thủ tướng VC mỗi khi chúng qua Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Đức…,

      Thì dân trong nước sẽ bị chúng khũng bố…thoãi mái, dài dài, công khai.

      Cho nên, mặc dù năm tháng…tàn phai, nhưng cò mồi VC nhất định lúc nào cũng phải…ngậm phân phun…phãn động…

      Tiếc có cái, VC bể mánh đã nhiều. Xã hội csVN và xã hội VNCH, có ngu lắm cũng thấy rỏ sự khác biệt về tự do và văn minh. Nam Hàn, Bắc Hàn là hai cái ví dụ rỏ nhất. Cò mồi càng phun phân xã hội VNCH, càng…lòi mặt chuột…

    • Người HN says:

      Ôi khổ thân con bò quá vì bị so với đám người CCCĐ, con bò sữa cũng có tác dụng đấy chứ, tớ bị bệnh nghiện uống sữa nên cũng yêu con bò, hàng ngày vẫn vào đây thăm đàn bò chăn dắt và dạy dỗ thường xuyên, đàn bò này sắp tuyệt chủng rồi!

      • Tien Ngu says:

        Cái tật khoe…tự sướng, không biết đến bao giờ Cộng láo và cò mồi mới bỏ được.

        Nhớ ăn cắp, khũng bố, lừa láo mà…sướng. Bể mánh quá xá rồi vẫn cứ nà…khoe tỉnh. Mần như chẳng có em nào biết được cái thúi của Cộng láo.

        Thấy thương quá…

  4. Anh Lam says:

    Hoan hô TNS Kerry được bổ nhiệm vào chức ngoại trưởng Hoa Kỳ . Ông Kerry đã từng ngồi tù ở Hỏa lò Hà Nội, nhưng ở vị thế TNS Ông đã hô hào bỏ cấm vận cho Việt Nam và tiến tới bình thường hóa mối quan hệ của 2 cựu thù . Người Mỹ thì thế còn người Việt của chúng ta ở Mỹ, một số người còn hận thù và chia rẽ . Tại sao vậy ? Tôi nghĩ chắc nhà tù Việt Nam đối xử tốt nên Ông TNS này có cảm tình với Việt Nam ? Các bạn nghĩ sao về vấn đề này .

    • Tien Ngu says:

      Kerry từng ngồi tù Hoã lò, Hà Nội?
      Vừa phải thôi cò à. Đây không phải nà miền Bắc cs đâu nhé. Đây nà diễn đàn quốc tế nhé.

      Phải học thêm nhiều nữa rồi hãy hát…láo.

      Thấy thương quá.

      • già gân says:

        Tien Ngu tả xung hữu đột quá. Chọc anh bạn cho vui, dân Tâm lý chiến hay sao mà hăng quá vậy cha?

    • nt says:

      Kerry nào ở hỏa lò? ham nói…

    • hồlytinh says:

      (Nghe như) không phải đâu (cha) !
      Kerry lúc đó là Tr/u làm cố vấn cho các đội giang thuyền vnch,nhưng có tinh thần phản chiến ,sợ chết ,nên nhân cơ hội bị thương (được thưởng huy chương) trở về Mỷ ,theo nhómphản chiến [(mục sư King ,ó cả cựu TT Clinton và sư phản chiến vn (do Mỷ đưa đi học Mỷ sau 63)] vất huy chương nơi cổng toà B.O. Làm BT /NG năm nay 69 tuổi ,gương mặt khó có cảm tình,nhưng là Trưởng Khối NG/TVHoakỳ thì KHÔNG BIẾT NG Mỷ tiến (bà Clinton0 hay lùi. (Bà Rice coi bộ sáng giá hơn,trẻ và nhân dáng để có cảm tình hơn,nhưng đảng CH BÁC thì đành chịu).
      Ông Mc Cain ,Thiếu Tá phi công mới bị tù ở Hoẳ Lò Hànội . Ong ta “đồng ý” bỏ cấm vận (không phải là hô hào)và Mỷ củng đả đến lúc bỏ cấm vận (TT Clinton).Đó là nội bộ Mỷ và vì nước Mỷ. Củng như Pháp mở bang giao với VN ,Mỷ củng đề nghị banggiao sau khi VC chiếm miền Nam,nhưng CS còn say chiến thắng ,kiêu căng và hợm hỉnh ,không chấp nhận ,theo Nga để khi Nga sụp đổ năn nỉ trở lại với TC và hậu qủà như ngày nay. (Quảng Ngải có HAI tên phản quốc (bán nước) là Pham van Đồng và Trần vănLương ,đều là thủ tướng và phó thủ tướng).
      VN tốt hay không thì TNSMCain (không phải Kerry)đả tuyên bố sau chuyến đi ngoại giao ở VN (bọn ngu thắng người khôn và miệt thị bọn nó đúng là tụi gooks).Vì cái thế phải liên hê ngoại giao với vncs để hình thành vòng đai bao vây Tàumà thôi !
      Còn người vnch thì không phải tay sai của Mỷ nói gì nghe nấy như vncs với Tàu với Nga.Cho nên người VNCH chống CSVN và sẻ chống tới cùng ,khi nào vn từ bỏ CS, theo khối tự do,có các quyền con người (nhân quyền) như cá nước tự do trên thế giới (như Đaihàn,Thailan ,PhiluậtTân hay MiếnĐiện).
      Vả lại ,chúng nó lệ thuôc TC,bán nước ,thì đối với Mỷ hay bất cứ nước nào,dâu có quan hệ gì ? Còn người vntncs mà “năn nỉ” chúng đẻ “không hận thù” là khó lắm vì bây giờ vê với chúng là “cùng chia tội danh bán nước,độc ác man rợ ,vô học ,rừng rú ,ngu muội…” với chúng sao ?.Lich sử lưu xú kẻ bán nước ngàn đời.,như lêchiêuthống,trầníchtắc…
      Anh Lam là cb hay tay sai hay cò mồi viết để gợi ý cho nhửng tên “đồng chí’ của Anh có cơ hội tuyên truyền ,chưởi bới nhưng ngườì chống cộng thì củng vậy thôi! Sự Thực vân là sự thưc (đợc ĐCV nhiều để biết vn giờ ra sao? Tại sao Mỷ “chơi ” với vn và taị sao người Việt chống cộng vẩn chống vn (vì chử CỘNG).
      (hlt/ 22/12/12)

      • Builan says:

        ĐẠI TÁ Trần Đăng Thanh “Đã ngu laị còn tỏ ra nguy hiểm”
        Ông LDĐ mắng như rứa !

        Và phê như ri !
        “Một đại tá với học hàm cao, mang danh hiệu nhà giáo ưu tú, không chỉ hỗng hụt về kiến thức mà còn cả đạo đức, bị dư luận lên án đồng khắp như mấy ngay qua, thiết nghĩ, nếu còn chút liêm sỉ, hãy ngay lập tức lột bỏ bỏ áo quan, trả lại học vị và danh hiệu cao quý của nhà giáo, để về đuổi gà cho vợ.

        Và song song, ông đại tá nên xin cấp ngay… sổ hưu (non), cất kỹ nó và có thể ăn ngon ngủ yên với nó trong một nhà nuớc Việt Nam dân chủ tương lai.

        Ngược lại, từ nay sự có mặt của ông ở bất cứ đâu, khi bị nhận diện, sẽ bị nhìn nhận như một thằng hề, ngu dốt và dối trá.
        _ Thật đáng đồng tiền bát gạo !

        _Không biết ANH LAM có phaỉ là ” hạ bộ” cuả ông ĐT không ? Nếu phaỉ thì cũng rất đang nhận lấy baì học trên!
        _Thêm COM – baì giảng dạy rất rạch ròi – như chẻ tóc, cuả holytinh – Giúp CCBB càng mau sáng mắt,sáng lòng ! – anh nào còn chui dưới “điạ đạo Củ Chi” hay ngủ quên trong hang Pat Bó thì mau thò đầu ra đọc !

        Trên cả tuyệt vời- tấm lòng & COMS cuả holytinh.

    • Builan says:

      Người xưa dạy

      ” Biềt thì thưa thốt
      Không biết thì dưạ cột mà nghe
      Không biết nưã thì ra hè mà đứng ”

      Tội quá !!!

  5. Người HN says:

    Này mấy người, mau mau mà đến quốc hội Mỹ mà biểu tình đi, sắp thông qua ông John Kerry làm ngoại trưởng rồi, cứ ngồi yên mà thở dài thế hả, ông này thân VN, làm lợi cho VN nhiều lắm, chính JK chống chiến tranh của Mỹ ở VN góp phần chính phủ Mỹ lúc đó bỏ VNCH và để cho ngài Kiss rủa VNCH chết đi đấy. Ngồi đấy mà rên rỉ chửi bậy làm gì?

    • Tien Ngu says:

      Kerry thời Nixon, khác với Kerry thời nay, em?

      Nixon cố bắt tay với Mao, quyết định nhường VN cho Tàu Cộng, tung đàn em gài độ, dàn cảnh phãn chiến khắp…thế giới, không riêng gì Mỹ…

      Trong đó có con cờ Kerry.

      Kerry mấy chục năm nay đã bị….nhổ vào mặt phẹt phẹt cũng nhiều. Sau 1975 cũng đã biết thân. Khi làn sóng thuyền nhân tị nạn cs đánh động toàn thế giới, Kerry cũng…gục mặt mâ thầm. Đi đường thấy người VN là nhào đến bắt tay, hỏi thăm tới tấp.

      Mỹ dìu dắt Trung Cộng lên đời. VC là con nuôi của TC, Mỹ đương nhiên phải chấp nhận, lèo lái em VC chút chút cho nó…trọn tình với người yêu Tàu Cộng. Có cái chi là lạ lẫm mà anh cò mồi mừng húm thế?

  6. dân đói says:

    @Nhật Nam, Nguyễn Kiên Cuong, Người Tự Do, và đồng đẳng…(đẳng, không viết lộn)

    Tổ chức Cộng Đồng Việt Nam và những đoàn thể khác ở hải ngoại không phải là một chính quyền nên không thể hợp nhất thành một khối duy nhất, tất cả sức mạnh có được là nhờ ở tinh thần đồng tâm của mỗi đồng bào nạn nhân cộng sản. Bởi vậy, bọn gian ác bạo quyền VN luôn luôn cho công cụ và tay sai đi đâm thọc nhằm phân rã khối đa số đồng bào hải ngoại, mặt khác chúng bỏ tiền ra mua chuộc giới truyền thông báo chí, dùng chính nền pháp trị của Hoa Kỳ để “tự vệ”. Các tổ chức Cộng Đồng tuy có lỏng lẻo, nhưng bọn gian ác có thừa tiền lắm người tới đâu cũng không thể chế ngự được khối tinh thần đồng tâm đó.
    Ngay cái bạo quyền đang trấn áp đồng bào trong nước, với hơn 3 triệu đảng viên, hơn triệu tay súng gồm các quân binh chủng, thêm mấy trăm ngàn công an khát máu, ngày càng phân hóa tới giai đoạn cuối, chắc chắn không tránh khỏi tan rã đến nơi. Ngày nay, vượt lên trên mọi sợ hại, người dân không còn cúi đầu nữa. Có nhiều vị tướng quân đội, giới trí thức, sinh viên, viên chức đương thời trong chính phủ đã công khai đứng về phía những người bijaps bức.
    Quốc hội là cơ cấu “quyền lực cao nhất nước” đã công khai tự thú “chỉ là bù nhìn”, mỗi buổi họp của “quốc hội” chị là để nói chuyện phiếm mỉa mai chế độ. Đại Biểu Dương Thu Hương và 1 số đại biểu khác, không phải nhà văn lão nữ Dương Thu Hương, đã phát biểu công khai chửi thẳng vào mặt chế độ với sự cười cợt thoải mái ủng hộ của đồng viện. Dân Đói xin mời quí vị, đặc biệt là 3 tên lẻ tẻ @ ở trên vào link dưới đây để thấy chuyện phải đến sẽ đến mà sám hối trước.

    17A – Bà Dương Thu Hương: Hội thảo Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 11

    http://www.youtube.com/watch?v=ml9T5EhFqDg

    17B – Bà Dương Thu Hương: Hội thảo Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 11

    http://www.youtube.com/watch?v=_6YHMQQHtB4

  7. Trúc Bạch says:

    hehehe….

    Bài chủ đang bàn đến việc người dân yêu nước biểu tình chống Trung Cộng xâm lược….Thế mà mấy cháu ngoan bác Hồ lại cứ xoay đề tài sang phía cộng đồng tỵ nạn cs tại Mỹ là làm sao ? Thậm chí lại còn có anh lôi cả đế quốc Mỹ xâm lược ra để đánh trống lảng nữa chứ !

    Sao các anh chị không dám bàn đến vấn đề chính là chống TQ ? Hay là cái đề tài “chống TQ” làm cho các anh chị…ngọng ? Hay là các anh các chị sợ nhân dân mà chống TQ thì các anh chị sẽ mất cái Sổ Hưu

    Các anh các chị xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ, và là học trò ngoan của PGS/TS/NGUT (giảng viên học viện chính trị BQP/CHXHCNVN) đại tá Trần Đăng Thanh ….là người mà gần đây hầu như toàn thể “nhân loại…mạng” tặng cho danh hiệu “Ngu hết chỗ nói”…!

    Hãy quay lại đề tài chính đi !

    • Tre xanh says:

      Đi biểu tình thực chất là vì ham vui chốn đông người và vì ngày chủ nhật không có việc chi để mần nên quá rãnh rỗi, đi cho hết thời giờ. Hơn nữa, đi biểu tình có tác dụng xả stress và trưa về ăn cơm ngon miệng, tối ngủ ngon giấc, chứ chẳng có tác dụng gì và cũng chẳng chết thằng Tàu, thằng ta nào cả. Công an giải tán họ mần chi, để họ đi chán, mỏi cẳng, gào khản cổ rồi họ tự giải tán thôi

  8. Chiến lược CĐNV says:

    Đi tìm một sinh lộ chính trị cho cộng đồng người Việt tại Mỹ

    Dốc Thượng

    Cộng đồng người Việt trên đất Mỹ là những thực thể hợp quần tự nguyện và rãi rác, có mặt khắp nơi, nhất là ở các thành phố lớn. Sợi dây vô hình nối kết những con người đó lại với nhau xuất phát từ việc có chung một nguồn gốc văn hóa, kinh nghiệm lịch sử và chia sẻ những quan tâm chung. Quan tâm chung nổi bật lớn nhất có thể thấy được là ưu tư về hiện tình, tương lai của đất nước và dân tộc Việt Nam, được cụ thể hóa qua những sinh hoạt của những thực thể chính trị như ban đại diện cộng đồng, các đảng phái chính trị, và các dân cử gốc Việt dòng chính, mà vấn đề đối phó, tiếp cận với nhà cầm quyền Việt Nam luôn luôn được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Quan điểm chủ đạo một cách chính thức bất thành văn kể từ ngày hình thành nên cộng đồng từ năm 1975 cho đến nay, vẫn là một thái độ cứng rắn, không thỏa hiệp với nhà cầm quyền Việt Nam. Những cuộc biểu tình chống đối Việt Nam, những hội nghị, những nghị quyết trong hơn 35 năm qua đã thể hiện tinh thần này một cách rõ ràng.

    Cho nên, việc nghị viên thành phố Houston, ông Hoàng Duy Hùng, đơn phương đưa ra chủ trương tiếp cận đối thoại với nhà cầm quyền Việt Nam, đồng thời mạnh dạn sử dụng vai trò dân cử thực hiện chủ trương này bằng cách đón tiếp thứ trưởng ngoại giao Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Sơn, một cách công khai và chính thức tại tòa thị sảnh thành phố Houston, và đang chuẩn bị để công du Việt Nam vào đầu năm 2013, là một sự kiện gây chấn động lớn trong cộng đồng người Việt trên toàn nước Mỹ. Hệ quả của nó sẽ cần phải được chiêm nghiệm và đánh giá bởi giới phân tích chính trị trong một thời gian dài về sau.

    Hành động của ông Hoàng Duy Hùng gây sự chú ý lớn không những vì quan điểm chính trị mang tính đột phá và gây tranh cãi, mà còn bởi vì ông là người đại diện tiêu biểu cho khuynh hướng cứng rắn cũ với thành tích đã từng về Việt Nam để mưu tìm phương cách bạo động lật đổ nhà cầm quyền và bị giam 15 tháng vào năm 1992-1993. Ở Mỹ, ông từng giữ vai trò chủ tịch Ban đại diện Cộng đồng Houston, và trong vai trò đó năm 2008 đã tổ chức biểu tình quy mô chống việc thành lập lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, chống các công ty Mỹ dự định làm ăn tại Việt Nam, và chống cuộc viếng thăm của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Houston.

    Hoàng Duy Hùng (Aloysius Hoang) sinh năm 1962, người Công giáo, sau khi Sài gòn thất thủ, di tản sang Mỹ vào năm 1975. Sinh hoạt trong đảng Đại Việt, phấn khởi trước sự sụp đổ của khối xã hội chủ nghĩa do Liên xô lãnh đạo, năm 1992 ông xâm nhập vào Việt Nam để tổ chức bạo động, thúc đẩy xu hướng lật đổ chính quyền. Ông bị bắt và bị giam cầm 15 tháng cho đến tháng 7 năm 1993, được thả ra khi Việt Nam bắt đầu có những quan hệ ngoại giao với Mỹ. Trở về, ông được chính quyền Mỹ tiếp xúc và khuyến cáo nên từ bỏ chủ trương cực đoan, bởi vì Việt Nam là một quốc gia đang có quan hệ ngoại giao, và Mỹ không chủ trương lật đổ chính quyền Việt Nam. Những sự kiện sau đó như việc tướng Vang Pao của cộng đồng người Lào, một nhân vật uy tín, từng nhiều năm cộng tác với CIA và chính quyền Mỹ, bị bắt giam vì tiếp tục con đường bạo động, đã khiến cho Hoàng Duy Hùng phải suy nghĩ lại về quan điểm và phương cách hoạt động chính trị của mình.

    Tuy nhiên, quan điểm thay đổi đã không lộ ra cho đến sau khi ông đắc cử vào chức vụ nghị viên thành phố Houston vào năm 2009. Houston, là một thành phố lớn của Mỹ với nền kinh tế đa dạng, nổi bật nhất trong lãnh vực dầu khí, thám hiểm không gian, y tế, quốc phòng, và công nghệ cao. So với Little Saigòn ở Nam California là thủ đô của người Việt với nhiều lớp di dân như di tản, vượt biên, con lai, cô dâu, H.O., du học, du lịch, ở lậu, và có thành phần thương gia làm ăn với Việt Nam, khiến cho việc tiếp cận với Việt Nam mang khuynh hướng mở, thì Houston là một cộng đồng công giáo 54 lớn, nằm sâu trong lục địa Mỹ, ít có tiếp xúc với Việt Nam và mang tinh thần chống cộng bảo thủ, bắt nguồn từ lịch sử xung đột truyền thống giữa công giáo và cộng sản. Là người Công giáo, có được sự ủng hộ của cộng đồng giáo dân, đồng thời với sự năng động sinh hoạt chính trị cộng đồng, ông đã dễ dàng vào vị trí lãnh đạo của cộng đồng Houston.

    Mặc dầu không công khai tuyên bố, nhưng khuynh hướng đối thoại trong ôn hòa của ông đã lộ ra những chỉ dấu. Năm 2008, trong vai trò chủ tịch Ban Đại diện Cộng Đồng, ông tổ chức biểu tình rầm rộ nhân chuyến công du tới Houston của thủ tướng nhà nước Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, nhưng tại sự kiện đó, khi được phỏng vấn bởi tuần báo Việt Weekly, cá nhân ông Hoàng Duy Hùng bày tỏ mong muốn sẵn sàng đối thoại với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tuy nhiên, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại nêu ra vấn đề không tương xứng trong vai trò đại diện trước khi có thể đối thoại. Có lẽ, đó cũng là một phần của động cơ khiến cho ông nổ lực đi tìm một vai trò mang tính chính thức, ông đã tranh cử để được chức vụ nghị viên thành phố Houston vào năm 2009.
    Sau khi trở thành nghị viên thành phố Houston, ông bắt đầu mạnh mẽ hơn trong việc bày tỏ quan điểm ôn hòa và giữ khoảng cách với những nổ lực chống cộng cực đoan, khiến cho các thế lực chính trị cộng đồng quay sang tấn công ông một cách quyết liệt, nhưng ông vẫn tái đắc cử chức vụ nghị viên vào năm 2011. Cao điểm của xu hướng “đối thoại ôn hòa” này là việc ông chính thức tổ chức tiếp đón thứ trưởng ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn, tại tòa thị chánh thành phố Houston vào tháng 10 năm 2012, và nhận lời mời viếng thăm Việt Nam vào đầu tháng giêng năm 2013.

    Có thể ông Hoàng Duy Hùng sẽ thành công, có thể ông sẽ thất bại, chưa biết trước được. Nhưng chắc chắn ông sẽ đi vào lịch sử cộng đồng người Việt tại Mỹ như là người dân cử chính trị đầu tiên dám làm động thái bắt tay đối thoại với nhà cầm quyền Việt Nam, một điều mà một người đi trước, dân biểu Quốc Hội, Cao Quang Ánh, khi có cơ hội đã chối từ.

    Tại sao có người dám làm? Tại sao có người không dám làm? Và tại sao lại phải quan trọng việc làm hay không làm?

    Tất cả đều chỉ vì một mục tiêu duy nhất: chiếm lĩnh được sự ủng hộ của khối đông quần chúng cộng đồng người Việt tại Mỹ. Nhà nước Việt Nam muốn có được sự ủng hộ đó. Các thế lực cộng đồng và đảng phái chính trị muốn có sự ủng hộ đó. Các dân cử gốc Việt dòng chính ở Mỹ muốn có sự ủng hộ đó.
    Thế nhưng, ý muốn của quần chúng thật khó mà biết được. Một phần vì thái độ thủ thân an phận của một cộng đồng người Việt với một di sản chiến tranh đã chứng kiến quá nhiều những thủ đoạn và phản bội chính trị. Nhưng một phần lớn là bởi vì sự lộng hành của các sinh hoạt chính trị cực đoan đe dọa uy hiếp bất cứ ai dám cất tiếng nói trái chiều với quan điểm của họ. Báo chí cũng bị uy hiếp không dám đóng vai trò tìm hiểu sự thật. Trong một thời gian dài và vẫn chưa thoát ra khỏi, cộng đồng Việt Nam vẫn phải đang sống trong u tối của sự thiếu thông tin và phản hồi của dư luận về những quan tâm cốt lõi của cộng đồng.

    Cho nên, những động thái chính trị của Hoàng Duy Hùng mang giá trị trắc nghiệm cao. Nó là một phép thử táo bạo để tìm xem cảm quan của cộng đồng đang nằm ở đâu. Nếu đa số cộng đồng cực đoan chống cộng như những thế lực chống cộng cực đoan cho rằng, thì ông Hoàng Duy Hùng sẽ thất bại trong các cuộc tranh cử tương lai, vì mất đi những cử tri ủng hộ gốc Việt, một thành phần quan trọng trong việc đưa ông vào chức vụ nghị viên. Ở Mỹ, bầu cử là thước đo dư luận chính xác nhất. Ông Hoàng Duy Hùng đã dám đem sự nghiệp chính trị của mình ra đánh cược với niềm tin rằng có nhiều người trong cộng đồng chia sẻ quan điểm “đối thoại ôn hòa” cho một tương lai tốt đẹp hơn cho cả Việt Nam lẫn cộng đồng hải ngoại.

    Nếu thành công, ông sẽ đi vào lịch sử như một chính trị gia có chiến lược, có tầm nhìn, biết chọn đúng thời cơ để làm cuộc bẻ lái thay đổi não trạng cộng đồng Việt Nam tại Mỹ, mở ra một chương sử mới cho quan hệ Mỹ-Việt, và cơ hội cho nhiều thế hệ chính trị gia gốc Việt trong tương lai.

    Nếu thất bại, ông sẽ để lại giá trị hy sinh, để mọi phe phái thấy được cộng đồng người Việt tại Mỹ đang đứng ở đâu trong việc tiếp cận với Việt Nam, một quan tâm quan trọng thuộc loại hàng đầu cho cả Việt Nam lẫn cộng đồng.
    Ông Hoàng Duy Hùng là “Nhân vật trong Năm 2012” của Việt Weekly

    • Tien Ngu says:

      Cố lên, phen này mà ta dụ nai được phãn động Hoàng duy Hùng, tách nó ra khõi cái Houston,

      Thì ta coi như…khoẽ…

      Cờ vàng ở Texas, sẽ bớt…đập vô mặt các cán…36 kiểu. ta sẽ…giãi phóng được người Việt tị nạn cs khõi sự…kèm kẹp của cộng đồng…người Việt…

      Người Việt ở Mỹ, vừa dốt vừa…lộn xộn, phải được cò mồi VC ta…dạy dổ, đưa vào tổ chức, mới…nên người…

      Mắc cười quá…

      • Tiên ngố says:

        Hé hé, tien ngu được đấy, về VN theo chân HDH đi, cáp tráp theo ông ấy mà học hỏi cho đầu óc nó sáng ra, đỡ lên đây mà lèo nhèo lảm nhảm!

  9. Nhật Nam says:

    Quá trình theo dõi hoạt động chống cộng của người Việt ở Mỹ cũng như đọc các bài viết của những người “gọi là trí thức” của người Việt CCCĐ viết về tình hình chính trị cũng như nhìn nhận thời cuộc của VN, tôi có thể đưa ra nhận xét là : Họ quá dốt. Những người CCCĐ họ không hiểu hay cố tình không hiểu về vấn đề VN, họ rất cảm tính trong nhận xét. A dua, ồn ào, tự sướng nhưng chẳng làm được gì là tính cách của những người CCCĐ

    • Nguyễn Kiên Cường says:

      Quá đúng, mấy người đó chiếm số ít trong cộng đồng bà con người việt ở xa tổ quốc, đa phần người Việt yêu nước, và họ về VN nhiều rồi, thăm thú quê hương, làng xóm, người thân, thăm những kỷ niệm lúc tuổi thơ một thời loạn lạc. Mấy người kia cũng chẳng làm gì nên chuyện cả, viết, nói ba lăng nhăng chỉ mấy người họ nghe và lảm nhảm với nhau, thổi ống đu đủ với nhau, người khác đọc vài chữ đã thấy chối vì nó quá khác với lịch sử, quá khác so với thực tế hiện nay, trong mấy người chống cộng đó cũng đầy mâu thuẫn, nghi kỵ và phe cánh vùi dập nhau còn hơn kẻ thù, thế mới buồn cười.

      • Tien Ngu says:

        Hai anh cò đúng nà…cái tật không bỏ, chổ nào láo cũng tỉnh rụi, tự sướng với nhau thấy….thương quá…

        Y hệt như các cán Cộng và cò mồi năm xưa, tự sướng nà….đỉnh cao trí tuệ của loài người.

        Súng của địch bắn ra như…rác
        Súng của bác một phát một tên
        Một cây trường Nga, giết ba thằng Mỹ…

        Tổng kết, Mỹ chết 58 ngàn, ta chết…2 triệu, nguỵ chết 200 ngàn.

        Mỹ nguỵ còn được giuòng nệm, cơm no, bò cởi khi về phép
        Còn bộ đội của Cộng láo, thấy mà thãm. Bị chúng bơm cạch cạch, em nào cũng…anh hùng, chưa một lần biết….sướng…
        Đồ Sơn Thanh Hoá, phim…sướng của Mỹ nguỵ, toàn nà cán Cộng với cò mồi ở chổ an toàn mà…sướng.

        Công nhân là Cộng láo tổ chức được lực lượng cò mồi,
        lợi hại, lợi hại…

      • Langthang says:

        @Nguyễn Kiên Cường : Ông “Trần Dân Tiên” ơi, tôi tưởng ông chết mấy đời rồi chứ! Chửi bới thiên hạ cho sướng miệng rồi lại đổi tên để tự mình bốc thơm, ông làm cả diễn đàn lợm giọng buồn nôn quá ông ạ. Ông chê người Việt hải ngoại là “dốt” ư? Hãy xem clip dưới đây để thấy “lãnh đạo” của ông giỏi hơn ai nhé:

        http://youtu.be/sYlztYM72NQ

        Gớm! Đi ăn mày của đế quốc, không biết nhục lại dở giọng láu cá để “nên nớp”. Không biết có Việt kiều yêu nước nào hôm ấy phải chạy vào toilet để ói không nhỉ?

  10. Người Tự Do says:

    Trên diễn đàn này , có những người với những suy nghĩ mà dùng từ ” NGU ” , cũng không diễn tả hết được .
    Họ OÁN dân tộc đã tiến hành chiến tranh chống Mỹ .
    Họ GIẬN Mỹ đã không đánh Việt nam ” thật sự ” , mặc dù cuộc chiến đã kéo dài hàng thập kỷ gây bao nhiêu tổn thất cho cả phía quân đội Mỹ và phía nhân dân Việt nam .
    Và đặc biệt họ còn TRÁCH Hoa kỳ đã không sử dụng bom A ( Bom hạt nhân ) , là loại vũ khí kinh khủng nhất mà loài người đang từng bước cấm phát triển , để hủy diệt quê hương họ .
    Để diễn tả bộ óc của những người này , chỉ có thể dùng 1 từ : ” MAN RỢ ” !

    • Tien Ngu says:

      Dân tộc tiến hành chiến tranh chống Mỹ?
      Không phải là VC tổ chức tung cò mồi đ từng địa phương, dụ dỗ, ép buộc, xúi dân ngu đi chết?

      Đúng nà kiến thức…cò mồi.

      Cò à cò. Việt Cộng Bắc Việt không tổng tấn công miền Nam VN, Mỹ nàm gì mà có cớ nhào vô VN đánh ké?

      Miền Nam đang tự do, Cộng láo bảo nà Mỹ nguỵ nó kèm kẹp, sống không nổi, cần Cộng láo vào….giãi phóng. Chừ thì đã…bể mánh, bị vạch mặt chuột, bị chửi quá xá mà cũng không bỏ cái tật…láo.
      Nam Hàn (cò mồi VC gọi nà…Hàn quốc ấy..), Tây Đức, Nhật Bản, cũng bị đế quốc Mỹ nó…xâm lược y chang như Nam VN ấy, thấy họ ra sao? Nói coi?

      Cộng làm thì không dám nhận, cái gì cũng đổ thừa…nhân dân. Hiếp dâm hai từ nhân dân vừa phải thôi, anh cò?

      Trình bày sự thật về cái mánh của tư bản Mỹ, không phải là….giận Mỹ. Giận nó thì…ấy nó trừ à?

      Cộng láo lý ra phải cãm ơn Mỹ không hết, nhờ nó tình tang với Tàu Cộng mới chiếm được miền Nam trù phú. Cũng nên cãm ơn VNCH, nhờ nguỵ để lại một xã hội văn minh, Cộng láo mới từ từ mà học hỏi, biết chơi tí xíu…

      Ấy thế nhưng có dịp là rống lên, khoe rỡm, ra vẽ ta là…chính nghĩa, không có…hiếp dâm nhân dân, không có ăn cướp nhân dân, toàn nà nhân dân nàm chủ không hè…

      Đúng nà giáo dục….Trần dân Tiên, Lê văn Tám…

    • Lê Dân Việt says:

      @Người Tự Do,

      Hãy đọc kỹ bài này rồi sẽ hiểu đâu là man rợ.

      Bị lừa

      Châu Hiển Lý (Bộ đội tập kết 1954)

      Đã hơn 3 thập kỷ trôi qua, làm ăn cực nhọc là thế, thành tựu không thể nói là nhỏ, thế mà khoảng cách phát triển của VN so với thế giới sao vẫn xa vời! Không định thần nhìn nhận lại tất cả, không khéo chúng ta sẽ ngày càng đi sâu vào con đường đi làm thuê, đất nước có nguy cơ trở thành đất nước cho thuê với triển vọng là bãi thải công nghiệp của các quốc gia khác! Giữa lúc thế giới đang bước vào thời kỳ kinh tế trí thức!

      150 năm đã trôi qua, nhưng bài học này còn nguyên vẹn. Đó là 80 năm nô lệ, 40 năm với 4 cuộc chiến tranh lớn (Pháp, Mỹ, Cam Bốt, Tàu) – trong đó 3 thế hệ liên tiếp gánh chịu những hy sinh khốc liệt, 35 năm xây dựng trong hòa bình với biết bao nhiêu lận đận, và hôm nay VN vẫn còn là một nước chậm tiến.

      Thảm kịch của đảng cộng sản thực ra đã bắt đầu ngay từ ngày 30-4-1975. Sự bẽ bàng còn lớn hơn vinh quang chiến thắng. Hòa bình và thống nhất đã chỉ phơi bày một miền Bắc xã hội chủ nghĩa thua kém miền Nam, xô bồ và thối nát, về mọi mặt. “Tính hơn hẳn” của chủ nghĩa Mác-Lênin trở thành một trò cười. Sự tồi dở của nó được phơi bày rõ rệt cùng với sự nghèo khổ cùng cực của đồng bào miền Bắc.

      Nhìn lại sau hơn nữa thế kỷ dưới chế độ CS, hàng loạt các câu hỏi được đặt ra :

      _ Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam ?

      _ Sau năm 1975 , tại sao dân miền Nam không ồ ạt di cư ra Bắc sinh sống để được hưởng những thành quả của CNXH mà chỉ thấy hàng triệu người Bắc lũ lượt kéo nhau vào Nam lập nghiệp ?

      _ Tại sao sau khi được “giải phóng” khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu người phải vượt biên tìm tự do trong cái chết gần kề, ngoài biển cả mênh mông ?

      _ Tại sao nhân viên trong các phái đoàn CS đi công tác thường hay trốn lại ở các nước tư bản dưới hình thức tị nạn chính trị ?

      Tất cả những thành phần nêu trên, họ muốn trốn chạy cái gì?

      _ Tại sao đàn ông ?của các nước tư bản Châu á có thể đến VN để chọn vợ như người ta đi mua một món hàng?

      _ Tại sao Liên Xô và các nước Đông âu bị sụp đổ?

      _ Tại sao lại có sự cách biệt một trời một vực giữa Đông Đức và Tây Đức, giữa Nam Hàn và Bắc Hàn?

      Tại sao nước ta ngày nay phải quay trở lại với kinh tế thị trường , phải đi làm công cho các nước tư bản?

      _ Tại sao các lãnh tụ CS lại gởi con đi du học tại các nước tư bản thù nghịch?

      Hỏi tức là trả lời, người VN đã bỏ phiếu bằng chân từ bỏ một xả hội phi nhân tính . Mọi lý luận phản biện và tuyên truyền của nhà nước cộng sản đều trở thành vô nghỉa.

      Sự thực đã quá hiển nhiên nhưng đảng cộng sản không thể công khai nhìn nhận. Họ không thể nhìn nhận là đã hy sinh bốn triệu sinh mệnh trong một cuộc chiến cho một sai lầm. Nếu thế thì họ không còn tư cách gì để nắm chính quyền, ngay cả để hiện diện trong sinh hoạt quốc gia một cách bình thường.

      Nhìn nhận một sai lầm kinh khủng như vậy đòi hỏi một lòng yêu nước, một tinh thần trách nhiệm và một sự lương thiện ở mức độ quá cao đối với những người lãnh đạo cộng sản.Hơn nữa họ đã được đào tạo để chỉ biết có bài bản cộng sản, bỏ chủ nghĩa này họ chỉ là những con số không về kiến thức. Cũng phải nói là trong bản chất con người ít ai chịu từ bỏ quyền lực khi đã nắm được.

      Thế là sau cuộc cách mạng long trời lở đất với hơn ba chục năm khói lửa, máu chảy thành sông, xương cao hơn núi, Cộng Sản Hà Nội lại phải đi theo những gì trước đây họ từng hô hào phá bỏ tiêu diệt. Từ ba dòng thác cách mạng chuyên chính vô sản, hy sinh hơn bốn triệu mạng người, đi lòng dòng gần nửa thế kỷ, Cộng Sản Hà Nội lại phải rập khuôn theo mô hình tư bản để tồn tại .

      Hiện tượng “Mửa ra rồi nuốt lại”này là một cái tát vào mặt các nhà tuyên giáo trung ương.

      Cách mạng cộng sản đã đưa ra những lí tưởng tuyệt vời nhất, cao cả nhất, đã thực hiện những hành động anh hùng vô song, đồng thời cũng gieo vào lòng người những ảo tưởng bền vững nhất.

      Nhưng thực tế chuyên chính vô sản đã diễn ra vô cùng bạo liệt, tàn khốc, chà đạp man rợ lên đạo lý, văn hóa và quyền con người ở tất cả các nước cộng sản nắm chính quyền. Sự dã man quỷ quyệt mánh lới và sự bất nhân khéo che đậy của Cộng sản chưa hề thấy trong lịch sử loài người.

      Con người có thể sống trong nghèo nàn, thiếu thốn. Nhưng người ta không thể sống mà không nghĩ, không nói lên ý nghĩ của mình. Không có gì đau khổ hơn là buộc phải im lăng, không có sự đàn áp nào dã man hơn việc bắt người ta phải từ bỏ các tư tưởng của mình và “nhai lại” suy nghĩ của kẻ khác.

      Nền chuyên chính vô sản này làm tê liệt toàn bộ đời sống tinh thần của một dân tộc, làm tê liệt sự hoạt động tinh thần của nhiều thế hệ, làm nhiều thế hệ con người trở thành những con rối , những kẻ mù chỉ biết nhai như vẹt các nguyên lý bảo thủ giáo điều… Công dân của nhà nước cộng sản luôn luôn sợ hãi, luôn luôn lo lắng không biết mình có làm gì sai để khỏi phải chứng minh rằng mình không phải là kẻ thù của chủ nghĩa xã hội.

      Cơ chế quyền lực cộng sản tạo ra những hình thức đàn áp tinh vi nhất và bóc lột dã man nhất. Vì vậy công dân trong các hệ thống cộng sản hiểu ngay điều gì được phép làm, còn điều gì thì không. Không phải là luật pháp mà là quan hệ bất thành văn giữa chính quyền và thần dân của nó đã trở thành “phương hướng hành động” chung cho tất cả mọi người.

      Cơ chế hiện nay đang tạo kẽ hở cho tham nhũng, vơ vét tiền của của Nhà nước. Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là mất tiền, mất của, dù số tiền đó là hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ. Cái lớn nhất bị mất, đó là suy đồi đạo đức. Chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau để sống… Bác và đảng đã gần hoàn thành việc vô sản hóa và lưu manh hóa con người VN (vô sản lưu manh là lời của Lê Nin). Vô sản chuyên chính (đảng viên) thì chuyển sang làm tư bản đỏ, còn vô sản bình thường (người dân) trở thành lưu manh do thất nghiệp, nghèo đói.

      Nền kinh tế Việt Nam bây giờ chủ yếu là dựa trên việc vơ vét tài nguyên quốc gia , bán rẻ sức lao động của công nhân và nông dân cho các tập đoàn kinh tế ngoại bang , vay nước ngoài do nhà nước CS làm trung gian.

      Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp “vô sản” âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.

      Do vậy, lý thuyết CS dần dần mất đi tính quyến rủ hoang dại. Nó trở nên trần trụi và lai căng. Tất cả điều đó đã làm cho các ĐCS trên toàn thế giới dần dần chết đi. Dù GDP có tăng lên, nhiều công trình lớn được khánh thành do vay mượn quỹ tiền tệ Quốc Tế nhưng đạo đức xã hội cạn dần. Thực tế cho thấy rằng sức mạnh không nằm ở cơ bắp. Vũ khí, cảnh sát và hơi cay chỉ là muỗi mòng giửa bầu trời rộng lớn nếu như lòng dân đã hết niềm tin vào chính quyền.

      Học thuyết về xây dựng một xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa chỉ là một loại lý tưởng hóa, nó là chiếc bánh vẽ để lừa gạt dân, không hơn không kém; đảng nói một đằng, làm một nẻo.

      Chẳng hạn đảng nói “xây dựng xã hội không có bóc lột” thì chính những đảng viên lại là những người trực tiếp tham nhũng bóc lột người ; đảng nói ” một xã hội có nền dân chủ gấp triệu lần xã hội tư bản” thì chính xã hội ta đang mất dân chủ trầm trọng; đảng nói “đảng bao gồm những người tiên phong nhất, tiên tiến nhất” nhưng thực tế thì đảng đầy rẫy những người xấu xa nhất, đó là những kẻ đục khoét tiền bạc của nhân dân.

      Sở dĩ ĐCSVN còn cố giương cao ngọn cờ XHCN đã bị thiêu rụi ở tất cả các nước sản sinh ra nó vì chúng đang còn nhờ vào miếng võ độc “vô sản chuyên chính” là… còng số 8, nhà tù và họng súng để tồn tại !

      Nhân dân đang hy vọng rằng Đảng sớm tự ý thức về tội lỗi tầy trời của mình . Đảng sẻ phải thẳng thắn sám hối từ trong sâu thẳm chứ không chỉ thay đổi bề ngoài rồi lại tiếp tục ngụy biện, chấp vá một cách trơ trẻn.

      Người dân chẳng còn một tí ti lòng tin vào bất cứ trò ma giáo nào mà chính phủ bé, chính phủ lớn, chính phủ gần, chính phủ xa đưa ra nữa.

      Họ nhìn vào ngôi nhà to tướng của ông chủ tịch xã, chú công an khu vực, bà thẩm phán, ông chánh án, bác hải quan, chị quản lý thị trường, kể cả các vị “đại biểu của dân” ở các cơ quan lập pháp “vừa đá bóng vừa thổi còi” mà kết luận: “Tất cả đều là lừa bịp!”

      Do đó XHCN sẽ được đánh giá như một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử VN. Con, cháu, chút, chít chúng ta nhắc lại nó như một thời kỳ …

      đồ đểu ! vết nhơ muôn đời của nhân loại.

      Một thời kỳ mà tâm trạng của người dân được thi sĩ cách mạng Bùi Minh Quốc tóm tắt qua 2 vần thơ :

      “Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa !

      Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!”

      Chẳng lẽ tuổi thanh xuân của bao người con nước Việt dâng hiến cho cách mạng để cuối cùng phải chấp nhận một kết quả thảm thương như thế hay sao ?

      Chẳng lẽ máu của bao nhiêu người đổ xuống, vàng bạc tài sản của bao nhiêu kẻ hảo tâm đóng góp để cuối cùng tạo dựng nên một chính thể đê tiện và phi nhân như vậy ?

      Tương lai nào sẽ dành cho dân tộc và đất nước Việt Nam nếu cái tốt phải nhường chổ cho cái xấu?

      Một xã hội mà cái xấu, cái ác nghênh ngang, công khai dương dương tự đắc trong khi cái tốt, cái thiện phải lẩn tránh, phải rút vào bóng tối thì dân tộc đó không thể có tương lai !

      Một kết cục đau buồn và đổ vỡ là điều không tránh khỏi.

      Châu Hiển Lý – Bộ đội tập kết 1954

      • Người Tự Do says:

        Ông Lê Dân Việt này !
        Các ông đừng xoáy vào việc ngày trước là kinh tế tập thể , ngày nay là kinh tế thị trường để rồi đánh giá Việt cộng . Mô hình kinh tế thế này hay thế khác , chẳng qua là cách làm ăn , kiểu này không phù hợp thì làm kiểu khác . Cái quan trọng , họ là người Việt nam sống trên mảnh đất Việt nam thống nhất .
        Cái việc họ làm được mà ai cũng nhìn thấy là THỐNG NHẤT đất nước và bằng chính sức lực và con người họ . Các ông đừng so sánh Việt nam với các nước khác , nó khập khiễng lắm , chiến tranh rồi cấm vận mãi , mới mở cửa hơn 20 năm , mà nói thật nhiều nước theo Mỹ từ lâu rồi cũng chẳng hơn gì Việt nam về kinh tế đâu ông à ( Philipins , Iraq , Thổ nhĩ kỳ một số nước Châu âu đang khủng hoảng …..).
        Các ông nêu cao tự do của các ông thì các ông ” tự do ” cả Việt nam đi , nghĩa là thống nhất được đất nước . Thêm nữa các ông thống nhất phải bằng chính con người của các ông chứ đừng lôi kéo quân đội nước ngoài tham gia . Còn không làm được thì ngồi im , đừng ý kiến nữa !

      • Nguyen Trong Dan says:

        Trích:

        ” Học thuyết về xây dựng một xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa chỉ là một loại lý tưởng hóa, nó là chiếc bánh vẽ để lừa gạt dân, không hơn không kém; đảng nói một đằng, làm một nẻo.

        Chẳng hạn đảng nói “xây dựng xã hội không có bóc lột” thì chính những đảng viên lại là những người trực tiếp tham nhũng bóc lột người ;

        Đảng nói ” một xã hội có nền dân chủ gấp triệu lần xã hội tư bản” thì chính xã hội ta đang mất dân chủ trầm trọng; đảng nói “đảng bao gồm những người tiên phong nhất, tiên tiến nhất” nhưng thực tế thì đảng đầy rẫy những người xấu xa nhất, đó là những kẻ đục khoét tiền bạc của nhân dân.

        Sở dĩ ĐCSVN còn cố giương cao ngọn cờ XHCN đã bị thiêu rụi ở tất cả các nước sản sinh ra nó vì chúng đang còn nhờ vào miếng võ độc “vô sản chuyên chính” là… còng số 8, nhà tù và họng súng để tồn tại ! ”

        ĐÚNG NHƯ VẬY

      • Lê Dân Việt says:

        @Người Tự Do,

        Ôn nói thiếu mất cái đuôi của “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” rồi, nói như vậy là “phản động” đấy ông à.

        Còn cái vụ “thống nhất” thì là ta “thông nhất” cho giặc Tầu như đ/c Lê Duẩn đã nói là “ta đánh Mỹ là đánh thuê cho Trung quốc” đấy. Nói như ông là sai quan điểm của đảng cướp CSVN ta rồi.

        Trước sau thì dân Việt sẽ đứng lên làm chủ vận mệnh của mình thôi, ông hãy chờ đó. CSVN có bằng Tần Thủy Hoàng ngày xưa không? Chó CA của đảng có bằng KGB ngày trước không? Tất cả rồi cũng sụp thôi. Quan nhất thời, dân vạn đại. Ông đừng có dưng dưng tự đắc là dân Việt không lật đổ được cái tà quyền CSVN hiện nay.

      • Người Tự Vo says:

        @Người Tự Do láo khoét
        Thì hẳn nhiên “mô thức” chính trị kinh tế chả là cách cai trị cách làm ăn thì là cái giống gì, đứa trẻ con nào mà chẳng biết, đúng là khoe… dốt. Và cái “mô thức” đang áp dụng tại Việt Nam : Trấn áp, khủng bố, tù đày, cướp của, giết người, bán nước, bán người, bán …
        Quỉ chứ không phải người, ai mà bạn với lũ bay.

Phản hồi