WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược

CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội sáng ngày 9 tháng 12. Ảnh Facebook Truong Ba Khong

Hà Nội

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 9 tháng 12 tại Hà Nội, đoàn biểu tình đã tuần hành trên đường phố với những tiếng hô vang dậy. Khoảng nửa giờ sau, đoàn biểu tình đã bị công an đủ loại xông vào trấn áp tại Tràng Thi. Ước tính hàng chục người đã bị bắt lên xe bus đưa đi đâu không rõ.

Trước đó, công an đủ loại bao vây dày đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho cụ ra khỏi nhà để đến Nhà Hát Lớn tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Công an đã điều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức.

Lực lượng phản biểu tình tại Hà Nội? Ảnh CTV DLB

Một kế hoạch “phản biểu tình” được bố trí tại Hà Nội, khu vực Nhà Hát Lớn diễn ra chương trình giao lưu âm nhạc mang tên Khát Vọng Trẻ. Đây là một buổi ca nhạc hiếm có bởi nó được bảo vệ bằng hàng rào sắt và một đội thanh niên tình nguyện, CA xanh, vàng, dân quân khu vực cùng công an chìm nổi. Bên cạnh đó có 1 xe bus số 14 BKS 29T 5151 chờ sẵn cùng 1 số xe cảnh sát. Những người không ngủ đã canh gác và bao vây Ls Lê Quốc Quân, anh Phạm Văn Trội, blogger Đặng Phương Bích bị chặn ở nhà.

Biểu tình ở Hà Hội 9/12/2012. Ảnh NBG

Tuy vậy, cuộc biểu tình ở Hà Nội vẫn diễn ra khá rầm rộ với nhiều băng rôn, biểu ngữ bắt mắt. Nhiều biểu tình viên đã phải ‘dạt vòm’ từ những ngày trước để có thể tới được cuộc biểu tình. Lý do dạt vì nhiều người biết trước, họ sẽ bị bao vây ở gia tư.

Trước đó, Phạm Thanh Nghiên cho biết, công an đã vây cô rất ráo riết khi biết cô có ý định gia nhập đoàn biểu tình.

Anh Chí cùng nhóm bạn lỡ hẹn đành biểu tình buổi chiều

Anh Chí, một biểu tình viên tích cực nhưng không ‘dạt vòm’ đã không thể đến được nơi biểu tình do bị quản chế tại nhà, anh và một vài người ‘lỡ hẹn’ cầm biểu ngữ tới nơi biểu tình vào buổi chiều!

Biểu tình tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Dung Dang

Sài Gòn

8:45, tin từ Sài Gòn cho biết, tại khu vực Nhà hát Thành Phố đã bắt đầu biểu tình.

Khoảng 100 người đã có mặt tại Nhà Hát Thành Phố, trong số này có ông Huỳnh Tấn Mẫm. Mọi người cùng hô vang các khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa. Ông Huỳnh Tấn Mẫm và một số người lớn tuổi đứng trên bục cao Nhà hát đưa biểu ngữ thì bị rất đông công an, an ninh xô té xuống dưới, may mà có nhiều người biểu tình đỡ nên không ai bị gì. Công an và an ninh đã lao vào giằng biểu ngữ, xé khẩu hiệu của những người đưa lên đầu tiên. Đồng thời tốp người đứng trước nhà hát TP SG biểu tình đang bị hàng rào chặn lại cô lập họ với bên ngoài.

Các ngã tư xung quanh nhà hát bị rào chặn nên đoàn đi được khoảng 100m thì dừng và quay trở lại khu vực nhà hát.

Hai bạn Paulo Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến bị chặn tại nhà riêng khi một nhân viên an ninh tên Bình hỏi hai bạn đi đâu sáng nay. Khi hai bạn cho biết là đến công ty làm việc thì an ninh Bình trả lời rằng: “không có đi làm gì hết, phải ở nhà đến 12 giờ trưa mới được đi”. Hai bạn Thành và Tiến phản ứng quyết liệt với sự ngăn cản này, và khi hai bạn lên xe rời nhà đi làm thì an ninh đã nhảy vào cướp chìa khóa xe giữa đường tại khu vực ngã ba Năm Châu – Lạc Long Quân – P.11, Quận Tân Bình.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị chặn không cho đi biểu tình.

Đoàn Áo xanh nhận lệnh từ sếp An ninh mặc thường phục xông lên xô đẩy các bác, các chú khỏi thềm Nhà hát lớn. Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen

Tại ngã 3 Lý Tự Trọng – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, một đôi bạn mặc áo NoU bị Cảnh Sát Giao Thông chặn kiểm tra giấy tờ, sau đó bị bắt đưa đi đâu không rõ. Theo một số người dân xung quanh, hai bạn này bị chặn lại kiểm tra lúc 6:45 sáng, đi trên xe mang biển số của tỉnh Cần Thơ.

Quận 1 bị phong tỏa dày đặc, lưới Barie B40 và cả Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 đến Nhà hát Thành phố… CA chìm nổi bố ráp tứ phía. An ninh vây quanh nhà của ông Lê Hiếu Đằng và Cao Lập. Nhà của ông Lê Công Giàu cũng được dựng hàng rào bởi những người đội mũ công an.

Được biết đường vào Nhà hát lớn bị giăng đầy barie kẽm gai, khác với những lần trước là dùng lưới B40. An Ninh, CSGT, CSCĐ, TNXP, dân phòng dày đặc quanh khu vực nhà hát lớn TP và các KS xung quanh: Park Hyatt, Caravelle, Lion, Continental…

Nguồn tin sau cùng nói, người thanh niên cầm lá cờ đỏ, đứng vị trí trung tâm trong bức ảnh trước nhà hát lớn Sài Gòn sau đó đã “bị đánh dập dã man” và bắt đi. Hiện chưa rõ danh tính cũng như tình trạng sức khỏe của thanh niên này.

Trong cùng thời gian, tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ đang xảy ra cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt nhân ngày Quốc tế Nhân quyền. Trước đó, phong trào “Triệu Con Tim Một Tiếng Nói” nhằm thúc đẩy nhân quyền tại VN đã được 120.000 chữ ký ủng hộ, trong đó có 5.000 chữ ký từ VN.

Xem video biểu tình ngày 9/12/2012 ở Hà Nội tại đây

Và video biểu tình ở Sài Gòn ngày 9/12/ 2012 tại đây

(Đàn Chim Việt tổng hợp)

358 Phản hồi cho “Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược”

  1. Nguyen Trong Dan says:

    THẢM SÁT Ở HUẾ TRONG TỔNG TẤN CÔNG TẾT MẬU THÂN 1968 CỦA ĐẢNG TA PHÁT ĐỘNG ( tt)

    “Tại thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên, 22 địa điểm tìm được là các mồ chôn tập thể. Trong 22 địa điểm này, người ta đếm được 2,326 sọ người.

    Sau tết, chúng tôi lập Hội Gia Đình Nạn Nhân Cộng Sản trong Tết Mậu Thân.

    Các gia đình kê khai có người chết, có người mất tích, lên đến 4,000 gia đình.

    Người ta ước tính vào khoảng 6,000 người. có nhà báo ước tính 5,000.

    Chúng tôi cho con số 5 đến 6 ngàn là không sai lệch lắm đâu” (Nguyễn Lý Tưởng, cựu Dân biểu khu vực Thừa Thiên) ”

    Đến bao giờ, công lý và công bằng sẽ được trả lại cho 6 ngàn người Nạn Nhân Cộng Sản đã chết tại Huế ?

  2. Nguyen Trong Dan says:

    THẢM SÁT Ở HUẾ TRONG TỔNG TẤN CÔNG TẾT MẬU THÂN CỦA ĐẢNG TA PHÁT ĐỘNG

    Tổng kết về người chết và mất tích như sau:

    Tổng số dân sự tử vong: 7.600 – chết lẫn mất tích

    Chiến trường: – 1.900 bị thương vì chiến cuộc; 944 thường dân chết vì chiến cuộc

    Nạn nhân của những vụ giết tập thể:

    1.173 – số tử thi tìm trong đợt đầu sau cuộc chiến, 1968
    809 – số tử thi tìm trong đợt nhì, kể cả tìm thấy ở đụn cát, tháng 3-7 năm 1969
    428 – số tử thi tìm trong đợt thứ ba, trong khe Đá Mài (khu Nam Hoa) – tháng 9 năm 1969
    300 – số tử thi tìm trong đợt thứ tư, khu Phu Thu, tháng 11 năm 1969
    100 – số tử thi tìm thấy các nơi trong năm 1969
    1.946 – mất tích (tính đến năm 1970)

  3. Nguyen Trong Dan says:

    Liên quan gì đến bài Viết : “Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược ” ?

    Cố tình chuyển huớng dư luận chăng?( nhiểu sóng thông tin??)

  4. Chiến Tranh says:

    Ba hố chôn tập thể ở khu trại lính Mỹ

    Tại khu vực đồn trú của lính Mỹ trước đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều hài cốt kèm theo một số vật dụng của quân giải phóng bị chôn ở tư thế ngồi. Đây có thể là các chiến sĩ giải phóng bị tra tấn rồi chôn sống.
    Trao đổi với VnExpress.net, Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam Ngô Đức Trung cho biết, khi đang thi công hạng mục cấp thoát nước cho nhà máy chế biến thủy sản và khu ẩm thực thì phát hiện 3 hố sâu chôn hài cốt. “Chúng tôi đã khai quật được 67 bộ hài cốt và một số vật dụng liên quan đến quân giải phóng tại ba vị trí thi công”, ông Trung nói.

    Theo ông Sự, khu đất có nhiều hố chôn hài cốt tập thể này trước đây nằm trong khu vực đồn trú của lính Mỹ ở phường Sơn Phong. Trong quá trình khai quật, phát hiện nhiều hài cốt kèm một số vật dụng của quân giải phóng bị chôn ở tư thế ngồi. Do đó, rất có khả năng đây là các chiến sĩ giải phóng bị lính Mỹ bắt, tra tấn rồi chôn tập thể.

    Cơ quan chức năng đang mở rộng khai quật các hố chôn tập thể và có khả năng sẽ phát hiện thêm nhiều bộ hài cốt.

    Trí Tín

    • Tien Ngu says:

      Không biết ở đây còn em nào tin Việt Cộng và cò mồi của chúng nữa không?

      Báo lề phải? Tin chúng đi tin Trần dân Tiên hay Trần huy Liệu.., sướng hơn…

    • Austin Pham says:

      Đề nghị các cơ quan chức năng của nhà nước làm sáng tỏ “tội ác trời không dung, đất không tha” này để đưa ra công luận quốc tế. Dã man vừa thôi chứ, rõ ràng là chúng nó đã bắt quân giải phóng của ta ngồi xiềng chân vào ổ đại liên cho đến chết mà. Giấy tờ của quân ta còn rành rành là từ 15 đến 16 tuổi mà chúng cũng không tha. Thiệt tình là…
      Tôi xin đơn cử một chứng cớ có hình ảnh về tội ác của bọn Mỹ Ngụy đã giết chết một đồng chí mới 12 tuổi dưới đây:
      http://maithanhhai.com/2011/12/9-tuoi-di-bo-doi-12-tuoi-hy-sinh-lieu-co-nham/

    • giải phóng quân says:

      Không phải 3 hố, mà hàng trăm hố chôn tập thể xác vc ở các khu vực Mỹ Ngụy đóng quân.

      Sau tháng 4/75, có 2 việc đảng ta cần phải làm ngay là tập trung các sĩ quan chế độ cũ, đồng thời triệt tiêu cái gọi là lực lượng giải phóng miền Nam.
      Ngay từ những ngày đầu tháng 5/75, đám chóp bu trong cái gọi là Chính Phủ LTCHMNVN (Trung Lập) và Mặt Trạn Dân Tộc Dân Chủ (hệ đảng) đều bị quản thúc, Huỳnh tấn Phát, Trịnh đình Thảo, Nguyễn hữu Thọ… đi đâu cũng có 1 Trung Tá hoặc Đại Tá Bắc Việt kè theo với 1 bầy “vệ sĩ” Bắc Kỳ tháp tùng “bảo vệ”, tại nhà các vị này thì ngày đêm được 1 trung đội Bắc Viet canh gác cẩn mật. Lúc đầu, các doanh trại bộ đội Bắc cắm cờ “giải phóng” và cổng viết chữ đỏ hàng trên ghi “Chính Phủ Lâm Thời Cộng Hòa MNVN, hàng dưới viết Doanh Trại Giải Phóng Quân. Không đầy 6 tháng sau, những doanh trại đó thay bằng cờ đỏ sao vàng, còn cổng thì đổi lại là CHXHCNVN + Doanh Trại Quân Đội Nhân Dân. Chỉ trong vòng vài tháng, những đơn vị “giải phóng quân”bị thủ tiêu bằng 1 cuộc “tổng tuyển cử” cưỡng bức, những “giải phóng quân” lần lượt bị cho về vườn mà chúng gọi là phục viên, những cấp chỉ huy có tầm cỡ thì 1 số làm con bù nhìn, 1 số bổ nhiệm về các bộ, nha. Những ai tỏ ra bất mãn, cay cú thì sau giai đoạn thanh lọc, họ bị hành hạ rồi bị giết có người chưa chết cũng gom lại vất xuống hố, chúng ranh ma chôn những xác đồng chí của chúng ở những căn cứ quân đội của “Mỹ, Ngụy” để sau đó có bị phát giác thì đổ vấy cho Mỹ Ngụy giết. Mỹ Ngụy thời đó trình độ kỹ thuật đã rất cao, đâu có ngu đến nỗi giết tù rồi chôn ngay trong căn cứ của mình, đâu có mọi rợ như bọn quỉ giết và chôn sống 7 ngàn đồng bào Huế thời Tết Mậu Thân.
      Sau gần nửa Thế Kỷ, giọng điệu tuyên truyền của bọn quỉ sống vẫn ngu si như xưa, không có gì thay đổi. Tới giò này cứ nghe đến tiếng “cách mạng” là trẻ con đang khóc đêm cũng phải im ngay. Chết cha mày đi kách miệng.

  5. Nguyen Trong Dan says:

    Trích :

    “Đối với Trung Quốc hai điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa”. Đại tá Trần Đăng Thanh

    Đây là bằng chứng khẳng định ĐẢNG TA đã nhận vũ khí của Trung Quốc gây nội chiến điêu tàn thê thảm cho nhân dân. Một cuộc chiến mà Lê Duẩn khẳng định: “Đánh cho Liên xô, cho Trung quốc”

    CHẲNG LẼ TOÀN DÂN VIỆT TA ( CÓ LUÔN CẢ QUA ĐÂY ) PHẢI BIẾT ƠN TRUNG QUỐC? !!! ( Sic , còn khuya )

    Thiệt đúng là QUÔC NHỤC !

    AI NGỤY QUÂN NGỤY QUYỀN LÊ CHIÊU THỐNG THẬT SỰ ĐÂY?

    LỊCH SỬ ĐỜI SAU SẼ PHÁN XÉT RẤT CÔNG MINH

  6. Báo NV says:

    Little Saigon ngày 17 tháng 12 năm 2012

    Ngô Kỷ

    Kính thưa Quý Đồng Hương,

    Theo thông lệ, cứ mỗi cuối năm, báo Người Việt nhận chỉ thị của cộng sản Việt Nam tạo nên một vài biến cố chính trị nhằm khuấy phá sự bình yên của cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại, mà mới đây nhất là quảng cáo rầm rộ cho quyển sách “Bên Thắng Cuộc” của tác giả Việt cộng Huy Đức.

    Trước khi đề cập đến sự kiện này, tôi xin thông báo cùng quý đồng hương kính tường là báo Người Việt đã công khai công nhận vai trò làm “chó săn” cho cộng sản Việt Nam, bằng cách là trên các bản tin liên quan đến Việt Nam đều có in xuất xứ từ văn phòng chính thức của báo Người Việt nơi các địa điểm tại Việt Nam, như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Nghệ An v.v.. (Xin đọc các copy bản tin báo Người Việt đình kèm ở dưới, chỗ chữ đỏ.) Trên thực tế thì trên các bản tin báo Người Việt có công khai in các văn phòng báo Người Việt tại Việt Nam trên báo giấy và báo mạng Người Việt Online, nhưng báo Người Việt lại không thông báo rõ ràng cho độc giả biết, chính vì vậy chẳng mấy ai phát giác ra chuyện này.

    Sự kiện báo Người Việt có đặc phái viên và văn phòng tại Việt Nam từ Bắc chí Nam, điều đó đã chứng minh rằng báo Người Việt là “chó săn” và là cơ quan ngôn luận chính thức của cộng sản Việt Nam tại hải ngoại nên mới có các đặc quyền như vậy. Do đó không còn chối cãi được nữa về sự thông đồng và cấu kết chặt chẽ giữa báo Người Việt và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Trong khi trong nước các nhà báo và Bloggers thì bị công an ngăn cản, đàn áp thô bạo, ngược đãi, và bị bắt giam, thì báo Người Việt được thong dong lấy tin và đưa tin ra ngoại quốc một cách tự do và dễ dàng, ngay cả việc báo Người Việt được phép xử dụng hình ảnh của tờ báo Quân Đội Nhân Dân một cách thoải mái (xin coi hình trong bàn tin dưới.)

    Còn sự việc báo Người Việt đang dồn mọi nỗ lực để cổ động và quảng cáo rầm rộ cho quyển sách “Bên Thắng Cuộc” của tác giả Việt cộng Huy Đức là thực hiện đúng chỉ thị của bộ chính trị trung ương đảng cộng sản tại Bắc Bộ Phủ. Quyển sách “Bên Thắng Cuộc” này là một tài liệu chính trị của “nhà nước” cộng sản nhằm đánh bóng cho một số lãnh tụ, và cũng nhằm thanh trừng một số đối thủ trong nội bộ chóp bu cộng sản mà thôi.

    Các chi tiết trong quyển sách “Bên Thắng Cuộc” này chẳng có chi là mới mẽ hay đặc biệt cả, mà trong đó chỉ chứa đựng những “tâng bốc” các lãnh tụ cộng sản gian ác và đánh bóng sự xâm lăng của bộ đội Bắc Việt tiến chiếm miền Nam. Quyển sách này cố tình nhắc lại quá khứ nhằm nhục mạ Chính Phủ và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa thêm một lần nữa với những tin tức thất thiệt và bày đặt trắng trợn.

    • Người Tự Do says:

      Đã tự nhận mình là ” xứ tự do ” , thì ai thích làm gì kệ người ta chứ nhỉ . Đưa cái thông báo này lên , coi như đã tự nhận mình là ” độc tài ” và ” không tự do ” rồi .
      Tự đánh giá bản thân trước khi chê bai đả phá người khác !

      • Nguyen Trong Dan says:

        TẠI SAO ĐIẾU CÀY , TẠ PHONG TẦN, ANH BA SÀI GÒN BỊ BỎ TÙ VậY !
        TẠI SAO VI ĐỨC HỒI BỎ ĐẢNG , VIẾT HỒI KÝ “ĐỐI MẶT” MÀ BỊ BẮT?
        TẠI SAO CÙ HUY HÀ VŨ BỊ BẮT !

        Đảng ta nói Xứ ta Dân Chủ lắm mà !

        Vụ biểu tình ở Văn Giang , không một thằng ĐẠI BIỂU NHÂN DÂN nào xuống NGHE nguyện Vọng của bà con cô bác!

        Dân chủ kiểu gì vậy?

        DÂN CHỦ “MADE IN CHINA” chăng ( XỨ TRUNG QUỐC NỔI TIẾNG LÀM HÀNG GIẢ , TỰ DO DÂN CHỦ CŨNG GIẢ !”

        Chuyện bên kia là chuyện nội bộ ở nuoc MỸ , lo nói chuyện ở NƯỚC TA đi.

        Còn thằng sĩ quan Công An Nhân Dân nào mới tuyên bố : ” Tự Do cái con…. c ”

        XỨ TA HAY HO GÌ MÀ CHÊ BAI XỨ NGƯỜI

      • Người Tự Do says:

        @Nguyen Trong Dan :
        Trong nước dân chủ hay không chưa bàn cãi , nhưng chẳng có ai tối ngày đi biểu tình gào thét đòi xóa bỏ ” độc tài hải ngoại ” , lo lắng cho bà con bên đó phải sống chung với biểu tình chụp mũ chửi bới lăng mạ ….cả .
        Chống cộng thì khác , ăn cơm Mỹ lo dân chủ Việt nam , chẳng hiểu gì tình hình trong nước mà suốt ngày la ó dân chủ nhân quyền cách nửa vòng trái đất , trong khi nhân quyền ngay nơi mình sống có vấn đề thì im lặng , thật khôi hài !

      • Nguyen Trong Dan says:

        @ Nguoi Tu Do :

        Trich tu Nguoi Tu Do : “… trong khi nhân quyền NGAY NƠI MÌNH SỐNG có vấn đề thì im lặng , thật khôi hài !”

        Đúng đó , quá “thật khôi hài” !

        Trong Khi Quê Cha đất tổ nước Việt ta “NGAY NƠI MÌNH SỐNG”, bị chà đạp bắt bớ , bị thằng sĩ quan Công An Nhân Dân của Đảng ta chưỡi thẳng vào mặt : “..tự do cái con…c ” thì không lo , Nguoi Tu Do đi lo chuyện bên MỸ thừa thải tự do.

        Đúng đó , quá “thật khôi hài” !

        Đúng là quá khôi hài!

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi VC nhân ba cái vụ này, kích động…căm thù tới bến, hy vọng cái kế xúi Phật giáo xuống đường chống Ngô đình Diệm sẽ…ngon ăn lần nữa.

      Mắc cười con cò thông tin…bất lương này quá.

  7. Mr Hoang SG says:

    Cho mấy ông biểu tình ra ngoài Hoàng Sa, Trường Sa mà canh giữ đảo để tỏ lòng yêu nước, Mấy vị tự xưng là giáo sư, trí thức, tiến sĩ ký tên bậy để mọi người hùa theo, cho mấy vị đi ra Hoàng Sa biểu tình xem thế nào, Lúc nào kêu to đánh đánh, chống chống Trung Quốc, chiến tranh thì các vị có đi trước không? Tôi chưa đầy 20 tuổi nhưng tôi hiểu và các bạn bè tôi hiểu thế nào là yêu nước. Không cần mấy vị tự xưng trí thức dạy đời, qua rồi thời kích động. Cám ơn

    • Trung Trực- Hoa Kỳ says:

      Cha nội này ăn càng nói bậy, có biết suy nghĩ hay không? Không có lửa thì làm sao có khói. Nếu Tàu cộng không mở rộng âm mưu bành trướng, không trắng trợn vẽ đường lưởi bò độc chiếm biển Đông, không gặm nhấm chủ quyền lảnh hải Việt Nam, không ngang nhiên cắt cáp các tàu dò khí trong thềm lục địa của Việt Nam thì lý do gì nhân dân phải đành cam chịu bất chấp sự trấn áp, bắt bớ giam cầm của chính quyền CSVN, mạnh mẽ cương quyết đứng lên biểu tình phản đối chống Trung cộng???
      Còn lời ngụy biện rằng “Cho mấy ông biểu tình ra ngoài Hoàng Sa, Trường Sa mà canh giữ đảo để tỏ lòng yêu nước, Mấy vị tự xưng là giáo sư, trí thức, tiến sĩ ký tên bậy để mọi người hùa theo, cho mấy vị đi ra Hoàng Sa biểu tình xem thế nào, Lúc nào kêu to đánh đánh, chống chống Trung Quốc, chiến tranh thì các vị có đi trước không?” Thì nhân dân Việt Nam thách thức cái chế độ CSVN độc tài tham nhũng thối nát, cúi lòn Trung Cộng hãy bước xuống nhường quyền tự quyết cho nhân dân tự do bầu cử lựa chọn lảnh tụ tài đức đứng lên cứu nước, bảo vệ vẹn toàn chủ quyền lảnh thổ VN. Tóm lại chế độ “rùa rút đầu” CSVN must step down. Đảng CSVN giải quyết tranh chấp chủ quyền biển đảo kiểu gì mà càng giải quyết thì càng mất dần, chứ không giành lại được gì. ĐCSVN càng giải quyết song phương với TC thì càng mất trắng. Hãy dẹp bỏ cái chế độ CS độc tài tôn thờ Maxit-Lenin, đi theo con đường tự do dân chủ như Miến Điện thì không những chỉ có “mấy ông biểu tình ra ngoài Hoàng Sa, Trường Sa mà canh giữ đảo để tỏ lòng yêu nước” mà có đến hàng triệu người dân Việt Nam tiếp nối thế hệ cha ông sẳn sàng bảo vệ giữ vững non sông biển đảo trường tồn. Bất hạnh cho dân tộc VN khi cái đảng độc tài CSVN cố bám khư khư ôm quyền thống trị để vơ vét tham nhũng thì giỏi, nhưng đối chọi với Trung Cộng thì tồi tệ khiếp nhược làm “rùa rút đầu”. Đảng CSVN chỉ biết tham quyền cố vị, tham ăn quá mà hóa khiếp sợ.
      Phải khẳng định rằng dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng. Chỉ vì Cọng Sản mà khùng mà nhu(nhược). LOL!
      Phải công nhận rằng qua sự tham vọng “đường lưỡi bò” và âm mưu bành trướng trắng trợn của Tàu cộng đã giúp nhân dân Việt Nam ngày nay lật tẩy và nhận diện rõ bộ mặt các con cháu của Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc đang cam tâm làm Hán gian tay sai bán nước và thực hiện tinh vi âm mưu đồng hóa dân tộc Việt Nam. Vì lợi ích quốc gia dân tộc, thách thức cái đảng độc tài CSVN có dám bỏ thói lẩn quẩn tham mê quyền-tiền, sẳn sàng bước xuống nhường tự quyết cho nhân dân để mạnh mẽ khẳng khái đứng bảo vệ vẹn toàn chủ quyền biển đảo của mình như các nước Nhật và Phi đã mạnh mẽ dứt khoát chống âm mưu bành trướng của Tàu cộng, làm “lưởi bò” phải co thụt lại.

      • Nguyen Trong Dan says:

        Trich: ”
        Thì nhân dân Việt Nam thách thức cái chế độ CSVN độc tài tham nhũng thối nát, cúi lòn Trung Cộng hãy bước xuống nhường quyền tự quyết cho nhân dân tự do bầu cử lựa chọn lảnh tụ tài đức đứng lên cứu nước, bảo vệ vẹn toàn chủ quyền lảnh thổ VN. ”

        QUA’ HAY !

    • Nguyen Trong Dan says:

      Chú thấy con và Bạn bè trẻ của con không ủng hộ những người nhân sĩ trên biểu tình chống Trung Quốc cũng không sau nhưng những việc làm của bọn họ cũng là vì tấm lòng riêng của họ mà ra , không nên miệt thị nhất là tuổi đời còn trẻ , biết đâu chưa hiểu hết !

      Câu hỏi là TẠI SAO ĐẢNG ĐÀN ÁP HỌ?

      Nếu Họ sai , không ai theo, việc gì sợ mà phải đàn áp !

      Nếu Đảng sợ bị kích động giới trẻ , thì giới trẻ như mấy con hiểu hết rồi , việc gì Đảng phải lo

      Còn lúc xảy ra chiến tranh với Trung Quốc , mấy chú sẽ đi trước cho , con đừng lo. Ai lại để đám nhỏ chết trước như bọn lãnh đạo Công Sản chóp bu bao giờ !

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi giả dạng thường dân hát…vô tư nghe thấy thương quá…

      Thôi thì quí vị nào muốn biểu tình chống Tàu Cộng chiếm biển đảo, đất đai VN nên nghe lời anh cò mồi đừng có mà…biểu tình chống Tàu nữa.

      Mọi chuyện đã có anh cò mồi cùng nhà nước Cộng láo của ảnh…lo lắng. Rồi đâu sẽ vào đó…

      Tàu Cộng nhất định nghe lời nhà nước cs VN mà trã lại đất đai biển đảo chúng đã chiếm. Xưa anh đế quốc Mỹ sừng sỏ thế mà còn bị các anh Cộng đánh bại, cút. Tàu Cộng đối với VC thì ra cái ôn toi gì, chỉ một đòn là Tàu Cộng chạy tét.

      Không cần các vị trí thức nào đó, biểu tình chống Tàu Cộng, múa mồm nhé…

    • VIỆT ANH says:

      Tuổi 20 này nấp quần Tàu Cộng nên ” vừa đần độn mà tỏ ra nguy hiểm ” là vậy !
      Tuổi 20 mà lại thua 1 bé gái 5 tuổi biết cầm biểu ngữ chống TQ sao ?? Nhục !

  8. Hung Ha says:

    Tôi nghĩ rằng, công luận không lên án công an trấn áp biểu tình mà lên án chính những người kêu gọi và tổ chức biểu tình. Vì đại đa số người dân không tán thành chủ trương của các ông, người dân cho rằng, biểu tình không giải quyết được vấn đề TQ mà chỉ gây thêm căng thẳng, lợi bất cập hại. Bằng chứng là, dân số thủ đô Hà Nội (kể cả địa phương mới sáp nhập) và TP Hồ Chí Minh mỗi nơi khoảng 6 triệu người, nhiều năm qua đã có hàng chục cuộc biểu tình, nhưng mỗi cuộc biểu tình chỉ có vài trăm đến khoảng một ngàn người, mà đa số người trong thành phần tham gia biểu tình là những thành phần nào thì ai cũng biết chứ không phải người dân bình thường. Đừng cho rằng, vì người dân bình thường sợ bị trấn áp, bắt bớ nên họ không tham gia, không phải như vậy đâu, người hiểu biết và tỉnh táo phải nhận thấy và công nhận điều đó. Đừng cho rằng, tôi bênh vực chính quyền nên nói những điều trên, mà tôi nhận ra đó là sự thật.

    • Nguyen Trong Dan says:

      VậY thì mời Hung Ha nghĩ lại đi Vì thật sự hiện naY ,nhờ cuộc biểu tình ai cũng thấy rõ bộ măt giả nhân giả nghĩa của Đảng Cộng Sản.

      AI ĐỜI THUỞ NHÀ AI BIỂU TINH CHỐNG TRUNG QUỐC MÀ LẠI BỊ ĐÀN ÁP !

      SAU Ở PHI biểu tình chống Trung Quốc , không thấy chính phủ đàn áp

      BIỂU TÌNH LÀ QUYỀN CỦA DÂN TẠI SAO LẠI ĐÀN ÁP

      BIỂU TÌNH MÀ PHẢI XIN PHÉP MỚI GHÊ !

      ĐẢNG CÓ XIN PHÉP DÂN CHƯA KHI ĐẶT TÊN NƯỚC LÀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI !

      CÁM ƠN BIỂU TÌNH TRÊN, CÀNG NGÀY CÀNG CÓ NHIỀU BẠN TRẺ HỎI QUA VỀ QUYỀN CON NGƯỜI , QUYỀN CỦA KẺ ĐÓNG THUẾ

      CÁC BẠN TRẼ CŨNG HỎI TẠI SAO ĐẢNG ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH.

      Qua tin rằng qua năm tháng , nước chảy đá mòn, bọn cộng sản sẽ lòi mặt là một LŨ TRỤ VƯƠNG , TÀN BẠO NGU DỐT !

      NĂM 1978 , không ai dám phản đối chính sách ngu xuẩn sai lầm của Đảng làm ngheo đất nước nhanh nhất.

      BÂY GIỜ , CON SỐ LÊN ĐƯỢC CẢ NGÀN CHO CẢ SAI GÒN HÀ NỘI LÀ BƯỚC ĐẦU TIÊN KHÁ LẮM RỒI

      TỪ TỪ SẼ GIA TĂNG !

  9. Nhìn lại Quá khứ says:

    Thời VNCH:
     
    1. Muốn đi du học phải là thành phần con ông cháu cha (COCC) còn dân chúng và trung lưu thì chỉ được hoãn dịch khi thi đậu và lên lớp bởi vậy mới có câu: Rớt Tú Tài anh đi Trung Sĩ. Lỡ có phải đi Trung sĩ thì lại chạy chọt ngồi ở văn phòng hay đóng tiền để được đi lính chui (Anh Khoa, Elvis Phương, Nam Lộc, …v….v…) Làm sao dân chúng được phép xếp hàng nộp đơn đi du học như VC được. Vậy thì mình phải khen VC tự do, dân chủ và công bằng hơn chứ.
     
    2. Ông bạn có biết danh từ Me Mỹ là gì không? Nó có thời VNCH đó ông, ngày xưa mẹ tôi vợ ông Thiếu tá (ba tôi) ra chợ đang mặc cả con gà trống để về cúng ông bà, một bà “me Mỹ” đi ngang qua vứt ngay ông Trần Hưng Đạo và bảo: “Tôi mua khỏi cần mặc cả. Tiền giữ chị giữ lì xì cho các con chị.” Ở chỗ ông không biết sao, nhưng ở Long Khánh cả cái đường Hoàng Diệu cổng vào Trung Đoàn 48 (hay 52 không nhớ) toàn là bar mọc lên như nấm. Những nới khác khỏi cần nói người ta làm đĩ ngay trên đất nước. Đi ngoại quốc lấy chồng dù sao vẫn là có cưới hỏi không phải nằm ngửa như con bé Phương Tàu ở đường Hoàng Diệu Long Khánh 1 ngày đi cả 2, 3 chục phuà. Con bé khoe với tôi mấy thằng Mẽo đi hành quân khát đàn bà nên “nhanh hơn vịt” chẳng mấy một hơi sức.  
     
    Bởi thế mới có câu: 
    Rớt tú tài anh đi trung sĩ, 
    Em ở nhà lấy Mỹ nuôi con,
    Khi nào xong việc nước non
    Em về em có Mỹ con em bồng.
     
    Nhân tiện đây bệnh viện Vì Dân cuả bà Thiệu (ngã tư Bảy Hiền) con gái baàThiệu có bầu sinh con ở đây nhưng không có chồng thì mình gọi là gì?
    Không chồng mà chửa mới ngoan, Có chồng mà chửa thế gian bình thường.    
     
     
    3. Xếp hàng xin xuất cảnh hả thưa ông ? Ngày xưa bố bảo có đưá nào dám nộp đơn xin ngày Trần Chánh Thành (Bộ Ngoại Giao) để đi xuất ngoại. Cái tuổi 18 – 45 bố xin đi đâu được trừ COCC. Không tin ông cứ hỏi bà Đỗ Kế Giai và ông Trần Thiện Khiêm thì rõ. Hồ sơ du học bà Đỗ Kế Giai thi môi giới đưa về nộp cho bà Khiêm. Bà Kim Anh vợ ông Thiệu được chia bao nhiêu hỏi bà Thiệu, tôi không biết không nói, nhưng chia thì chắc chaăn là có. Ngu sao mà không lấy. 

    • Tien Ngu says:

      Thấy…thương quá. Cán láo dạy sao, thì cò mồi tin…y vậy.
      Hát tỉnh, cứ ngỡ rằng ta đã…thấy được chân lý…

      Thãm quá, cò à cò…

      Thời VNCH, căn bản muốn đi du học, phải là giõi thứ thiệt. Ưu hạng, hay vớt vát cũng phải bình hạng…

      Đồng đều, em? Công nhận là cũng có vài trường hợp con ông cháu cha, gian thương chạy mánh đút lót, nhưng cái đám này chỉ nà lẽ tẽ, đếm trên đầu ngón tay. Thiên hạ biết được là họ…nhổ phẹt phẹt. Danh giá gì đó?

      Còn me Mỹ? Giặc Cộng không tấn công miền Nam, làm gì có chuyện Mỹ phải đổ quân chận cái thế cờ domino. Làm gì cò chuyện me Mỹ cho cò mồi hát láo?

      Cho nên, me Mỹ thời VNCH, cũng do giặc Cộng mà có. Thành phần này cũng rất tội nghiệp. vì hoàn cảnh éo le khác nhau, mà bị toàn xã hội miền Nam khinh bỉ, cò mồi VC éo biết gì, cũng nhào vô khinh bỉ…ké.

      Sau khi giặc Cộng chiếm được miền Nam, chúng đối xữ với thành phần me Mỹ và con lai Mỹ, thật kinh hoàng, chúng ra mặt kỳ thị họ một cách vô cùng thô bỉ. Toàn dân VN dưới tay giặc Cộng lúc ấy thành ăn mày, nhưng con lai Mỹ thì quả là….tận cùng bằng số của địa ngục trần gian.

      Thật may mắn cho họ, Mỹ ở thập niên 80, chun tiền cho VC để chúng thả họ đi một cách hợp pháp, dạng nhân đạo.

      Mong rằng tiếng nói tố cáo giặc cộng của những người con lai sau khi đến được các xứ tự do, sẽ vang foi65 yoan2 thế giới cho môi người thấy được cái bộ mặt thô bỉ ác ôn của VC…

      Cán Cộng và cò mồi, ngỡ rằng ở các năm chúng đóng cửa rút cầu, không ai hay biết những việc thậm…bỉ ổi của chúng?

      Lầm to…

      • gìa gân says:

        Cái anh NHÌN LẠI QUÁ KHỨ nói cũng đúng đó chứ , cải chày cải cối làm gì Ngu .
        VNCH và VNCS đều mang trọng tội với Lịch sữ .

      • Tien Ngu says:

        Thì xưa nay các anh điếm vẫn hát như thế…
        VNCH và csVN y chang như nhau, nên đi chổ khác chơi cho các anh điếm…ra nghề.

        Hát thế nhưng chẳng thấy có anh nào ra cái ôn toi gì cả, chỉ lên được cái giáo điếm dot com, láo trời thần. Đóng kịch…ăn năn như Nguyễn gia Kiểng, cũng quá xá…thúi.

        Chúng quên mẹ nó đi rằng thì là dân VNCH 20 năm bị cs tần công tơi bời hoa lá, khũng bố hằng ngày, nay xây mai bị….giật mìn. Có nà thánh cũng…oằn oại.

        Ấy thế nhưng giáo dục VNCH, mặc dụ xã hội lúc nào cũng bầm dập bới VC và lũ diếm, nhưng vẫn…lên đời, để lại cho đất nước muôn vàn hoa nở. Người dân gắn bó thật nhiều với hai chử tự do…

        Điếm núp dưới cái nick gia gan, hát sao đây?

      • dân đói says:

        Thiết nghĩ, những ý kiến ấu trĩ dốt nát không đáng được phản hồi.
        Sau năm 75, dân miền Nam chỉ cười ruồi khi các “trí thức miền Bắc” nổ bom tấn “ngoài Bắc ai muốn xài xăng dầu chỉ cần lấy ống tre cắm xuống đất là xăng dầu phun lên tha hồ mà xài, ống tre cắm thẳng thì xăng phun lên, cắm nghiêng để lấy dầu hỏa”.
        Thưa bạn, riêng cái khoản me Tây me Mỹ thì toàn là cháu gái ngoan Bác Hồ cả đấy. Điều này dễ hiểu thôi, các cháu ngoan vừa làm công tác kinh tài vừa làm công tác giao liên tình báo. Sau khi các cháu ngoan được huấn luyên trở thành đĩ thuần thục, đảng anh minh tổ chức họ thành đội ngũ me Mỹ vừa kiếm tiền nuôi Bác Đảng vừa phục vụ công tác bác đảng giao cho.
        Tớ không nói điêu đâu, bạn bảo mấy thằng Ngợm nếu cái đầu còn chút đỉnh não thì cứ động một phát là thấy liền hà, chuyện dễ hiểu quá mà. Một lần nữa, mong bạn đừng phí thời gian với bọn Ngợm dốt nát này.

    • Nguyen Trong Dan says:

      Còn HIỆN TẠI , nền giáo giục nước ta dưới ” ánh sáng của đảng ta ” thì như thế nào?

      Đã có một thời bao nhiêu học trò giỏi thi điểm rất cao NHƯNG không được vào Đại học vì LÝ Lịch Xấu, đúng hông?

      Đã có một thời , hàng ngàn trẻ em học giỏi phải nghĩ học vì bị cắt hộ khẩu đi về vùng Kinh Tế mới , đúng hông?

      Đã có một thời , không vào Đoàn , không cho thi ” chuyển cấp ” lớp 9 lên lớp 10, đúng hông?

      ĐÃ có một thời , ngoại ngữ duy nhất được quyền dạy ở Cấp II & Cấp III ( tức Phổ Thông Trung Học ) là tiếng NGA thôi đúng không?

      Bao nhiêu đứa trẻ bị dụ dổ bỏ học đi THANH NIÊN XUNG PHONG dưới thời Võ V Kiệt làm Bí thư Thành ỦY?

      Đã có một thời , học sinh trung học phải đi BÁN DÂM cho các Cán Bộ ở tỉnh HÀ Giang , như trần truồng phục vụ cho Tô Bí Thư , đúng hông?

      Càng đổi mới giáo dục , giáo dục càng xuống cấp , đúng hông?

      HIỆN TẠI QUAN TRỌNG HAY LÀ “NHÌN LẠI QUÁ KHỨ” QUAN TRỌNG?

  10. dân đói says:

    Ngu + Ác + Hèn = Ngợm.
    Bọn ngợm nghe đây. Tại Mỹ, người Cộng Hòa hay Dân Chủ, John Kerry hay John Mc Cain, Obama hay cha con Bush, họ đều là người Mỹ cả, quyền lợi của đất nước họ là trên hết. Chính sách đối ngoại của họ, đặc biệt đối với bọn Ngợm VN Ngu Ác Hèn, là cây gậy và củ cà rốt tương tự như VN ta có câu “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”. Lão mặt chuột John Kery là 1 chiếc áo giấy. Thế Giới vẫn còn tồn tại nhiều loại ma quỉ trong đó có VN đang bị lũ ma cà rồng hút máu, do đó Mỹ phải dùng áo giấy để đối phó. Bởi vậy mắc mớ chi mà đả đảo. Bọn Ngợm nên đến quốc hội Hà Nội mà đả đảo, bời vì tất cả đại biểu đã trở thành phản động hết rồi. Bọn ác ngu hèn bấm vào đây mà nghe lại :
    17A – Bà Dương Thu Hương: Hội thảo Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 11

    http://www.youtube.com/watch?v=ml9T5EhFqDg

    17B – Bà Dương Thu Hương: Hội thảo Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 11

    http://www.youtube.com/watch?v=_6YHMQQHtB4

Phản hồi