WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Viết cho ngày 9/12: Nước mắt mùa Đông

 

Công an, mật vụ dồn bắt người biểu tình lên xe bus sáng ngày 9/12 tại Hà Nội - Ảnh FB

 

Hà Nội hôm nay mùa Đông,

Ngày chín tháng mười hai

Cuộc sống như bao ngày

Chỉ khác

Công an, mật vụ , barie giăng đầy

Tường lửa cũng đầy nghẹt mạng (*)

 

Bạn bè tôi đưa dạt vòm từ hôm qua

Đứa thao thức suốt đêm không ngủ

Đứa liên tục ngóng nhìn ra cửa sổ

Xem khách không mời mà đến liệu có hay không…

 

Ôi, Hà Nội

Hôm nay mùa đông

Buồn như chấu cắn

Yêu nước chi mà nhục nhằn cay đắng?

Mất thật rồi đất nước của tôi ơi,

Mũ lũ quan tham dạ quỷ mặt người

Đã bán rẻ giang sơn cho triều đình phương Bắc!

Ô tô, nhà lầu, cuộc sống xa hoa đã làm chúng mờ hai con mắt

Chẳng còn thấy công lao dựng nước của Tổ tiên, những trang sử oai hùng!

 

Làm người Việt hôm nay sao xấu hổ, ngượng ngùng

Còn gì nữa đâu để mà hãnh diện?

Đói nghèo lạc hậu vẫn triền miên, thời chống Pháp, Mỹ hào hùng chỉ còn là hoài niệm

Cả đất nước đang vận hành bởi phe đảng maphia, côn đồ, đàng điếm

Mọi giá trị đảo điên, tiền là khuôn thước cân đong

Tất cả, từ biển đảo, rừng xanh, tài nguyên và số phận người dân đều trở thành đồng vốn quay vòng

Cho canh bạc đi về giữa Ba Đình và Trung Nam Hải

Tri hoan rã rời, tiệc tùng vung vãi

Rượu Mao đài đổ ngập Biển Đông (**)

 

Tổ quốc ơi, đã có bao giờ Người hiểu nước mắt mùa đông?

Thì hôm nay, hãy nhỏ xuống Sài Gòn, Hà Nội

Nơi đang có những người con yêu Người, vô tội

Bị một cả bầy sai nha chà đạp ngông cuồng!

 

Chà đạp lên chính Người trong nước mắt mùa Đông!

 

Ngày 9/12/2012

© 2012 Lê Diễn Đức -RFA Blog

———————————————

(*): Ý trong status của blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) trên facebook

9**): Ý của nhà thơ Đỗ Trung Quân

 

3 Phản hồi cho “Viết cho ngày 9/12: Nước mắt mùa Đông”

  1. kbc3505 says:

    Hãy nghe một cán bộ nhà nước nói lý do đảng và nhà nước trấn áp cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước của người dân VN chống Tàu bành trướng.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/12/121209_ho_ngoc_nhuan.shtml

    Đảng cộng sản không thể ngăn tinh thần yêu nước của người dân Việt.

    Đảng cộng sản VN không thể ngăn được xu thế thời đại. Hết rồi 80 năm mị dân che đậy tội bán nước khi chiếc mặt nạ đã rơi và sẽ khó tồn tại trong thập niên này tính từ thời điểm cuộc biểu tình 9 tháng 12.

    Người dân Việt hãy đoàn kết đứng lên phá tan xiềng xích nô lệ quyết đòi lại chủ quyền và tự do cho đất nước dân tộc.

    kbc

  2. quang phan says:

    Giới trẻ ở trong nước vạch mặt bè lũ Hán ngụy Việt công.Vài trích đoạn từ bài phỏng vấn ngày 7/12/12 của RFA :

    Trung Quốc đang ngày càng có nhiều bước leo thang trong việc khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh ở toàn bộ khu vực Biển Đông khiến cho Việt Nam và các nước láng giềng rất bất bình.

    Hôm nay, Khánh An mời ba người tham gia vào chương trình. Trước tiên mời các bạn tự giới thiệu.
    Thi: Mình tên Thi, đến từ Sài Gòn.
    Hành Nhân: Mình là Hành Nhân, đang làm việc và sinh sống tại Sài Gòn.
    Huỳnh Công Thuận: Tôi là blogger Huỳnh Công Thuận, cũng ở Sài Gòn.

    Huỳnh Công Thuận: Trung Quốc cố tình lập ra thành phố Tam Sa, rồi bắt ngư dân… Gần đây nhất, mới cách đây mấy ngày, nó lại cắt cáp tàu Bình Minh 02. Mọi người đều biết, cả thế giới biết, riêng báo chí trong nước là không đưa tin, hôm nay mới đưa một tin nho nhỏ thôi là “làm đứt cáp”, chứ cũng không dám nói là “cắt cáp” nữa.
    Cái vô lý là trong khi Trung Quốc nó gây hấn thì đáng lẽ chính quyền phải là người đầu tiên chống nó chứ, đằng này không, chính quyền lại đi chống những người chống Trung Quốc. Riết như vậy người ta sẽ sinh ra chán nản. Bây giờ tinh thần yêu nước nó còn chứ không phải không, nhưng không muốn đi biểu tình để cho mấy anh an ninh, công an đàn áp nữa. Nó vô ích. Chính quyền này đúng là làm nhụt chí của người dân Việt Nam rồi. Gọi những người chống Trung Quốc là những người chống chính quyền thì còn gì nữa đâu mà nói. Nếu mai mốt mà có sự cố lớn xảy ra thì coi như nước mình sẽ tan sớm, cũng như thời Hồ Quý Ly vậy, chỉ có tự trói tay ra mà dâng mạng thôi chứ không làm gì khác được nữa hết.

    Hành Nhân: Chính quyền tỏ ra nhu nhược, yếu hèn. Người dân thì chuyện chính trị họ coi đó là chuyện xa vời, không phải việc của họ.
    Trong tuyên truyền của nhà nước thì cứ kêu để cho Đảng và Nhà nước lo, riết như vậy thì làm cho lòng dân ngày càng thờ ơ, vô cảm với những chủ quyền biển đảo là những chuyện rất thiết thực với đất nước mình. Hồi xưa tinh thần của người dân rất yêu nước, rất quật cường, nhưng bây giờ thì thôi kệ. Mấy ổng nói là để mấy ổng lo thì thôi để mấy ổng lo, mình quan tâm làm gì. Quan tâm vô rồi gặp phiền phức, bị công an theo dõi, gây khó khăn cho công việc này kia, cho nên người dân không quan tâm nữa.

    Huỳnh Công Thuận: Nói về phản ứng của Việt Nam thì nói “yết ớt” còn chưa đủ nữa, mà gần như là khuyến khích nó (TQ) làm việc đó nữa. Trong khi Trung Quốc nó gây hấn với mình, nhân dân phản ứng, bức xúc lên đi biểu tình thì không cho, cấm đoán, báo chí đài phát thanh, cơ quan ngôn luận của nhà nước lại không đưa những vấn đề đó ra, không cho dân biết, lại giấu diếm đi, “làm đứt cáp”, nói chuyện nghe vô duyên quá!
    Thứ hai, mình với Trung Quốc bây giờ là đang trong thời kỳ chiến tranh ngầm với nhau. Nó lấn đất, lấn biển mình là chiến tranh rồi còn gì nữa mà không nói nó, cứ đem thằng Mỹ, thằng Pháp, thằng Tây mấy chục năm trước đem ra kể hoài để cho dân nó quên chuyện trước mắt mà cứ nhớ chuyện ngày xưa, trong khi cần phải đi qua ngoại giao với Mỹ, với các nước Âu châu để tìm ngoại viện. Nhưng một mặt đài truyền hình cứ đưa ra bữa nay đánh Mỹ, mai đánh Pháp, mấy cái phim đời xưa ra không à. Còn những người đánh chống Trung Quốc thì không bao giờ được nhắc tới. Cả những người chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa trước mà chết trong trận Hoàng Sa ngày 19/11/1974 đó, không bao giờ được nói tới. Cả những người chết trong trận Trường Sa năm 1988 cũng vậy luôn.
    Đó mới là chiến tranh ngoại xâm chứ. Cái đó rõ ràng là định hướng để dân thường người ta không để ý, người ta quên đi chuyện trước mắt, không nghĩ Trung Quốc đang đánh mình. Nó đánh từ kinh tế, biển, từ đồ ăn, thức uống, đồ lậu, cho tới ba cái tiền giả là cũng do Trung Quốc đưa ra không. Mà không nói gì hết trơn, còn bắt tay cám ơn Trung Quốc đã giúp đỡ Việt Nam hữu hảo nữa thì còn gì để mà nói.

    Giới trẻ nghĩ gì?

    Khánh An: Vâng. Vậy bản thân các bạn là công dân Việt Nam, các bạn nghĩ là mình nên làm gì?
    Huỳnh Công Thuận: Mình thấy những chuyện sai trái, những chuyện tạm gọi là “tổ quốc lâm nguy”, thì cá nhân tôi nói thật cũng không làm chuyện gì lớn lao, nhưng những người bạn quen biết của tôi ngoài đời người ta không rành về mạng internet, bị chặn không vô được thì tôi sẽ nói cho người ta biết về vấn đề đó trong khả năng của tôi. Tôi nói như cái chuyện tàu Bình Minh bị cắt cáp vào ngày 30 này, tôi nói mấy ngày nay thì người ta tin nhưng người ta kiếm không được cái nguồn đó vì tất cả các mạng bị chặn hết trơn.

  3. Mackeno says:

    Nhà nước VNCS đã tỏ thái độ đối với dã tâm của TQ rồi, biểu tình làm gì. Vừa rồi chương trình TV có chiếu lại tuồng cải lương Tiếng trống Mê Linh đó không thấy sao? Phim cải lương đó Thi Sách bị đưa lên giàn hoả Thật tế ngoài đời thì nữ vai chính cũng cũng bị ám sát chết.

Phản hồi