WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quảng Ninh: Dân mang quan tài đi giữ đất

Dân đem theo quan tài đi giữ đất

Dân đem theo quan tài đi giữ đất


Cả nghìn người kéo đến vây kín khu vực đối diện dự án khu đô thị Kim Sơn (huyện Đông Triều, Quảng Ninh). Nhiều người mang theo quan tài, nằm lăn ra đường ngăn trở giao thông, gây ách tắc Quốc lộ 18A.

Ngày 21.12, UBND huyện Đông Triều đã tổ chức lực lượng tháo dỡ các khẩu hiệu sai quy định và lều bạt trái phép tại dự án khu đô thị Kim Sơn (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Sự việc lên đến đỉnh điểm khi có hàng trăm người kéo đến khu vực này phản ứng gây ra ách tắc trên Quốc lộ 18A.
Theo quan sát của Dân Việt, trên quốc lộ 18A, đoạn đối diện dự án khu đô thị Kim Sơn từ 11 giờ trưa có cả nghìn người vây kín, nhiều người mang theo áo quan, nằm lăn ra đường ngăn trở giao thông. Do lượng người tiếp tục kéo đến ngày càng đông nên khoảng 12 giờ Công an huyện và CSGT được điều đến. Cao trào của sự việc vào khoảng 17 giờ khi nhiều người dân dùng gỗ, đá tấn công lượng CSCĐ. Phải đến 19 giờ tối đám đông mới được giải tán.

Dùng gạch đá, que gậy tấn công cảnh sát

Dùng gạch đá, que gậy tấn công cảnh sát

Ông Vũ Kiên Cường – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh xác nhận sự việc và cho biết, vụ xô xát khiến 5 người bị thương. Theo ông Cường, ngày 4.9.2009 UBND tỉnh ra quyết định thu hồi 41,59ha của 852 hộ dân giao cho Công ty TNHH Thành Tâm 668 thực hiện đầu tư Dự án khu đô thị Kim Sơn.

Co cụm dưới lá chắn

Cản

Từ tháng 6.2010 đến nay đã có 778 hộ dân tiền bồi thường, hỗ trợ. 74 hộ dân còn lại không chịu nhận tiền hỗ trợ vì họ cho rằng đền bù chưa thỏa đáng. Theo quyết định cưỡng chế, hết ngày 23.12 chính quyền sẽ tổ chức cưỡng chế.

Bắt 2 “kẻ chống đối”

Ông Vũ Văn Học – Chủ tịch UBND huyện Đông Triều cho biết: Để có 778/852 hộ dân đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng theo chính sách, chính quyền đã tích cực vận động chủ đầu tư vận dụng mọi chính sách hỗ trợ bà con; ngoài ra đã tổ chức hơn 40 cuộc họp giữa chính quyền các cấp để bà con thực hiện nghĩa vụ đúng pháp luật.

Đến tối 21.12, đã có 11 hộ tự giác đến nhận tiền bồi thường. Tuy nhiện việc một số ‘đối tượng quá khích’ tấn công lực lượng công an là vi phạm pháp luật, huyện đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Được biết, cơ quan công an đã bắt giữ hai ‘đối tượng quá khích’ trực tiếp dùng gỗ đá tấn công cảnh sát làm nhiệm vụ chiều 21.12.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 5.12, UBND huyện Đông Triều ban hành Quyết định số 1838/QĐ-UBND “V/V cưỡng chế thu hồi đất”, thời hạn là hết ngày 23.12. Quyết định được thông báo rộng rãi đến với bà con trên Đài truyền thanh, truyền hình và niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã Kim Sơn.

Tổng hợp theo Dân Việt

5 Phản hồi cho “Quảng Ninh: Dân mang quan tài đi giữ đất”

  1. Phu Bốc Vác says:

    Ném đá vào khiên vô ích. Cứng chọi cứng hơn không được. Bọn CA hay chùm nhum lại dựng khiêng che chắn, áp dụng 2 cách sau đây rất có hiệu quả.
    1- bom xăng molotov, cho xăng vào chai, cho vãi vào làm mồi. Đốt ngòi rót vào giữa nhóm dựng khiên, trận thế sẽ vỡ nhanh chóng và hoảng loạn.
    2- Bom thúi nước mắm, nước tiểu. Cho nước mắm nước tiểu thúi vào bịt ny lông. Quấn lại chặt, ném vào giữa nhóm. Vì CA bận đồ càng kín, trúng nưo8c’ thúi càng ngứa ngái sưng tấy rất khó chịu, phải bị vỡ trận ngay.

  2. Dân Đen / Quảng Ninh says:

    NHÂN DÂN ĐỪNG ĐỂ CƯỚP MẤT ĐẤT ĐAI
    BAO NHIÊU TẤC ĐẤT TẤC VÀNG BẤY NHIÊU

  3. Con cháu đồng chí X sao lúc này quá hung hăng, tiếp tục cướp đất của dân nghèo, gây biết bao mảnh đời bần cùng trong màn trời chiếu đất. Bọn VC hiếu chiến này còn tuyên bố một cách trịch thượng, đầy hăm dọa, thiếu nhân tính trong một đất nước thiếu tự do, nhân quyền.

    Con cháu bất nhân đồng chí X, đã giàu lại muốn giàu thêm. Bọn chúng lòng tham không đáy.Chính nguyên nhân tham này, nên chúng ra tay dùng bạo lực cưởng chế cướp đất, còn quy tội cho người dân là quá khích. Suy luận cho đúng sự thật. Ai quá khích, chính là con cháu đồng chí X là kẻ quá khích, muốn cướp bằng giá bồi thường rẽ mạt, dân không chịu bồi thường giá ấy, chúng đem lực lượng lưu manh ra trấn áp, còn hô hào là chúng làm đúng luật. Luật ai đặt ra, con cháu đồng chí X là loại dốt luật, chỉ ra rã cái miệng thiếu tình người để chiếm đoạt của cải của dân một cách bất hợp pháp. Muốn diệt bọn bất lương VC này, mọi người phải đồng lòng, cùng tranh đấu giử đất. Sợ hải sẽ bị thua cuộc, kẻ chịu nhận đền bù vì áp lực sẽ đưa đến trình trạng thất bại và cuộc sống sẽ thống khổ, không nhà cửa, lang thang đầu đường xó chợ.

  4. Thiến Heo says:

    Góp ý:
    Lấy nước mắm bỏ vô bịt ny lông, pháo vô công an. Trời nực trúng nước mắm vô người là chỉ có nước lột… truồng nhảy xuống sông tắm.

    • Gậy ông đập lưng ông ! says:

      Gậy ông đập lưng ông

      Hảy chơi trò dầu nhớt thải trộn mắm tôm mà đảng ta dùng để khủng bố gia đình của bà Thủy trước kia.

Phản hồi