WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đình chỉ chức vụ Chủ tịch huyện Tiên Lãng

Họp báo về sự kiện Tiên Lãng. Ảnh TN

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết Thường vụ Thành ủy TP.Hải Phòng đã họp kiểm điểm và ra quyết định kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng; đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Lần đầu tiên kể từ ngày xảy ra vụ cưỡng chế đầm thủy sản ở huyện Tiên Lãng hôm 5.1, lúc 15 giờ chiều nay (7.2) Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin cho phóng viên các báo, đài.

Từ khi xảy ra vụ việc, dù TP.Hải Phòng đã hai lần tổ chức họp báo (tại UBND huyện Tiên Lãng vào ngày 5.1, và một lần tại UBND TP.Hải Phòng hôm 12.1), tuy nhiên, cả hai lần đều không có lãnh đạo TP nào chủ trì. Cả hai cuộc họp báo vừa qua đều chưa trả lời thỏa đáng các câu hỏi của phóng viên và dư luận.

Đúng 15 giờ, bàn chủ tọa cuộc họp có mặt đủ ba lãnh đạo thành phố, người chủ trì là Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành, bên cạnh là Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Phòng Đan Đức Hiệp và Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn.

Trong phần mở đầu, ông Nguyễn Văn Thành đã cung cấp thông tin cơ bản về bối cảnh giao đất, về tình hình quản lý sử dụng đất…

Trong phần nhận định về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, ông Thành nói: “Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, huyện Tiên Lãng đã chưa thực hiện đầy đủ một số nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của luật đất đai nên đã để xảy ra chống đối người thi hành công vụ”.

5 điểm sai của chính quyền huyện Tiên Lãng

Cụ thể, Bí thư Nguyễn Văn Thành chỉ ra hàng loạt sai phạm của chính quyền huyện Tiên Lãng: Không có phương án sử dụng đất sau khi thu hồi của cơ quan có thẩm quyền để công bố công khai đối với người có đất bị thu hồi; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi; không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi với người ký quyết định cưỡng chế thu hồi.

Ngoài ra, ông Thành cũng chỉ thêm những điểm sai khác như: sau cưỡng chế để xảy ra việc nhà trông đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy; việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm không hợp lý sát tết cổ truyền, gây phản ứng trong dư luận nhân dân về đạo lý và mối quan hệ giữa chính quyền huyện Tiên Lãng với nhân dân.

Đề cập đến hướng xử lý vụ việc, ông Thành cho biết, Thường vụ Thành ủy họp, tổ chức kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng và quyết định đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Ngoài ra còn kiểm điểm các ông: Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện Tiên Lãng; Phạm Đăng Hoan, Bí thư đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang và xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.

Gia đình ông Vươn có thể tiếp tục sử dụng đất

Vẫn trong cuộc họp báo hôm nay, UBND T.p Hải Phòng cho biết, hộ ông Vươn có thể được tiếp tục sử dụng nếu khu vực đó không thuộc quy hoạch.

Tuy nhiên, sau này, theo quy định của luật Đất đai thì gia đình ông Vươn không được giao đất nữa mà phải chuyển sang thuê đất.

Cuộc họp báo chiều nay dẫn tới việc cách chức các quan chức cấp huyện diễn ra sau khi thủ tướng chính phủ lên tiếng  yêu cầu triệu tập cuộc họp về Tiên Lãng.

Trong cuộc họp sắp tới do thủ tướng Dũng triệu tập sẽ có đủ các bộ ngành tham gia như bộ Nông nghiệp, bộ Tài nguyên Môi trường, Côn an, Tư pháp và Mặt trận Tổ quốc. Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát, Hội Nông dân Việt Nam cũng được mời tham vấn. Và tất nhiên có mặt Thành Ủy, UBND Tp. Hải Phòng.

Ông Dũng bên cạnh vai trò thủ tướng còn là đại biểu Quốc hội huyện Tiên Lãng.

Biên tập theo Thanhnien, Đất Việt

 

33 Phản hồi cho “Đình chỉ chức vụ Chủ tịch huyện Tiên Lãng”

  1. Hồ Chí Đõ says:

    Thủ Tướng mắc mưu các thế lực thù địch rồi. Tại sao lại trừng trị đồng chí của chúng ta? Kẻ đáng trừng trị là tên Vươn và đồng bọn dám nổ súng hạ gục các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ vì nước quên thân vì dân phục vụ. Đề nghị Bộ Chính trị họp gấp để chấn chỉnh quyết định sai lầm của Thủ Tướng. ( tên Vươn này là một tín đồ Công Giáo chỉ biết Chúa thôi chẳng coi ai ra gì nên không cần phải ưu ái hắn ta)

  2. Trung Kiên says:

    Tôi đồng ý với phát biểu của LS Trần Vũ Hải về kết luận của ông Nguyễn Tấn Dũng sau cuộc họp hôm nay 10/2/2012 để giải quyết sự kiện “cưỡng chế” trái phép khu đầm nhà anh Đoàn Văn Vươn ở Cống Rộc hôm 5/1/2012

    Dư luận mong Thủ tướng ‘kết luận mạnh mẽ hơn’

    Theo tôi, quyết định của ông Dũng tuy có “tích cực” nhưng cần phải mạnh mẽ nhiều hơn nữa và phải thẳng tay trừng trị những kẻ lạm dụng chức quyền để cố ý sai phạm luật pháp, cướp đoạt tài sản, đất đai của nhân dân!

    Lãnh đạo Hải Phòng chỉ bị “kiểm điểm” thì quá nhẹ, và Đỗ Hữu Ca vẫn còn tại chức thì không thể chấp nhận được…!!!

  3. butcun says:

    Chuyện Tiên Lãng mới đầu cứ tưởng chuyện “Xe cán chó”.Ai ngờ bà con trong nước hải ngoại ,báo chí lề phải lề trái đồng loạt khoét sâu vấn đề ngày càng sôi đông hơn,khiến cho ông Tưởng Thú phải nhảy vào cuộc và câu chuyện Đầm Vươn trở thành “Chó cán xe”.Biết đâu ngài Tưởng Thú nhân vụ này trở thành đấng Minh Quần và xứng đáng được đề cử giải Hoà Bình ở Na Uy?
    Đừng để vụ Đầm Vươn rơi vào quên lãng nghe bà con ơi.Có đá dùng đá,có dao dùng dao,có buá dùng buá,có viết dùng viết.Mỗi người dù chỉ một lời,một hành động,một lời nói giữ lửa cho vụ Đầm Vươn cháy mãi.Nếu mai này Ba Dũng có cách chức tống về vườn bọn đầu trộm đuôi cướp quan Đỏ ở Hải Phòng,Tiên lãng hoặc phục hồi danh dự và đền bù thiệt hại cho gia đình họ Đoàn văn Vươn thì chúngt ta vẫn nhắc nhở nói dài dài.Vì Đầm Vươn là nhọt ung thư cuả đảng CS đang nở tòe loe,toét loét khác với các vụ Thái Bình hay nông trường Sông Hậu.Vụ này có cái nghịch lý là anh chăn trâu Cà Mâu ba Dũng đang nhảy vào lảnh điạ cuả dân anh chị giang hồ dao búa Hải Phòng.Hải Phòng nổi tiếng từ trong nước ra hải ngoại là “cái nôi”:người Rơm,trồng Cỏ,buôn người v.v..Chắc chắn vụ Đầm Vươn Tiên lãng sẽ bùng nổ lớn .Dân Hải Phòng đâu có để cho thằng chăn trâu đè đầu cởi cổ được!Mấy anh lảo thành Cắt Mạng hy sinh theo Bác cuối cùng bị mấy thằng nhải con không có thành tích chống Pháp,chống Mỹ ngồi ỉa trên đầu.Đau hơn hoạn các đồng chí,đồng rận ơi.
    Hãy giữ ngọn lưả “ĐẦM VƯƠN”cháy mãi để sớm ltiêu diệt lũ cường hào ác bá ĐỎ.

  4. Bần-Nông says:

    Thấy chưa? Bần-Nông ko phải là nhà tiên tri & cũng ko phải là nhà phân tích thời cuộc, nhưng cũng đoán ra kết quả sự việc ở Tiên Lãng (xem comment của Bần-Nông phía dưới). Sau phiên họp, 3 Dũng chỉ công nhận vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng là trái luật, chứ có thêm “thằng” (xin thêm chữ nầy cho đỡ tức) quan chức nào ở Hải Phòng bị kỹ luật nữa đâu. Chỉ tội cho gia đình anh Vươn.

    Cầu nguyện cho anh & gia đình sớm trãi qua kiếp nạn nầy. Anh là người công giáo, thì nói như lời chúa, là cố gắng vác cây thánh gía nầy đi, tuy nó có hơi nặng.

  5. T. says:

    Tại sao không bắt khẩn cấp mà chỉ đình chỉ công tác?
    Chắc đình chỉ công tác để mấy tên này ở nhà thu xếp tiền bạc để mang lên các quan chức cao hơn để chạy tội?

  6. ru chach says:

    Chán!!!!!
    đâu lại vào đấy cả thôi.Các bạn có nói nữa cũng vậy,nếu không hành động thì dân vẫn khổ.Làm quan thời này sướng lắm,thíc cái j của dân thì đố ai cản được

  7. K says:

    Tôi, Kỷ sư Đoàn Văn Vươn. Công dân hạng Ba !
    Bao nhiêu năm theo lời kêu gọi của Đảng cộng sãn là ” Đạo đức là Văn minh ” đi bảo vệ tổ quốc. Về, Tôi đã tham gia khai hoang lấn biển, chống chọi với thiên nhiên, bán lưng cho trời, bán mặt cho đất, hy sinh luôn đứa con thân yêu của mình, để ngăn con ” quỷ biển ” bao đời nay đã gây đau thương cho quê hương tôi. Nay, chẳng may bị ” con quỷ người ” cướp công, chiếm đoạt.Tôi, đã hy sinh luôn phần đời còn lại của gia đình tôi trong ngục tù.
    Sau này ra tù, Tôi sẽ đi ” móc bọc ny-long ” để đẻ thêm vài đứa con nữa, cùng nhau thành lập băn đảng giang hồ, đâm thuê, chém mướn kiếm sống. Với hy vọng mai này , băng đảng giang hồ của tôi có thể giúp được cho đại tá Đổ Hữu Ca, đi cưởng chế Đoàn Văn Vươn thứ hai, thứ ba, …thứ cuối cùng, để lập công chuột tội.

  8. KIẾN CÀNG says:

    Tôi, Nguyễn Văn Thành, Bí thư TP. Hải Phòng.
    Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, vừa mới chỉ thị ” chỉnh đốn tư cách đảng viên xong “. Tôi bảo chúng nó gồm Chủ Tịch Huyện Tiên Lãng và Giám đốc sở công an Hải phòng, làm cho khéo, cho êm. Vậy mà nó nghỉ lời của TBT Trọng cũng như lời của các đời TBT tiền nhiệm, kêu gọi, chỉ thị nghị quyết ” rùm beng ” , nhưng rồi có sao đâu. Thế là nó vung tay quá tráng , làm tôi mất mặt. Thôi tôi đành bảo chúng nó, tạm đình chỉ chức chủ tịch, thời gian ngắn sau sẽ cho làm chức khác kiếm tiền nhiều hơn. Có sao đâu, chuyện muỗi mà ! He, he, he

  9. KIẾN CÀNG says:

    Tôi , ĐỔ HỬU CA , Giám đốc Công An TP Hải Phòng.
    Hôm dẫn đám ” đàn em công cụ ” của tôi đến cưởng chế đất thằng kỷ sư Đoàn Văn Vươn. Thấy cái nhà của nó mà tôi phát ghét, còn tệ hơn cái chòi nuôi chó ” Bẹc-giê ” của tôi.Vậy mà nó dám gọi là nhà. Nhà như thế thì tôi đây xây đến mấy trăm cái vẫn xin hơn.
    Thấy ghét, để cái nhà đó lại mất vệ sinh. Tôi ra lệnh cho đàn em, dùng xe ủi san bằng cho nó được sạch sẽ. Để Tôi và đồng chí Lê Văn Hiền cho người khác thuê lại kiếm tiền bỏ túi theo kế hoạch đã bàn.

Phản hồi