WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mẹ của Đỗ Thị Minh Hạnh sẽ đi khắp Châu Âu kêu cứu cho con

Bà Minh trong chặng dừng chân ở Áo

Bà Minh trong chặng dừng chân ở Áo


Mùa xuân năm nay đánh dấu một chuyến đi dài khắp Châu Âu của bà Trần Thị Ngọc Minh nhằm vận động kêu cứu cho đứa con gái của bà là Đỗ Thị Minh Hạnh, khôi nguyên giải Nhân Quyền Việt Nam 2011, hiện đang bị cầm tù tại Việt Nam cùng các đồng sự của cô là Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Trong một chuyến đi đầy gian truân và kịch tính, bà Minh đã âm thầm đi ra khỏi Việt Nam vào cuối năm 2011, qua sự giúp đỡ của những người bạn. Bỏ lại tất cả mọi thứ sau lưng, tay trắng ra đi, hành trang quan trọng nhất của bà Minh là những chứng cứ vô tội của Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, cùng những lá đơn viết bằng tiếng Việt và Anh để gửi đến tất cả những nơi mà bà hy vọng rằng có thể cứu thoát con gái bà ra khỏi ngục tù.

Bà Minh kể rằng trong những ngày còn ở Việt Nam, sau khi bà tìm cách gặp gỡ những người đồng chính kiến với con gái bà, dấu hiệu nguy hiểm bắt đầu xuất hiện. Đặc biệt sau khi bà gặp hòa thượng Thích Không Tánh ở chùa Liên Trì (Saigon), nhóm Thái Độ Việt Nam (Bình Dương) v.v…, một công an viên đã tìm gặp bà và hăm dọa rằng nếu bà còn muốn sống an toàn để thăm nuôi Hạnh thì phải ngừng mọi cuộc tiếp xúc. Lúc đó, mẹ Hạnh hiểu rằng ngay cả một người đàn bà yếu đuối như bà, cũng có thể không tránh khỏi sự truy diệt của chế độ công an CSVN.

Hơn hết, bà Minh tin rằng có một kế hoạch muốn giết chết Minh Hạnh, trước khi mãn hạn tù. Đã hơn một lần, công an xếp đặt cho Hạnh bị nhốt trong một nơi có bồn nước khổng lồ, đêm đó, nước và bồn đổ ập xuống một cách kỳ quái, nhưng may mắn là Hạnh đã sống sót. Sau đó, Minh Hạnh bị xếp vào phòng giam đầy tù hình sự và người mang bệnh AIDS với những kịch bản gây hấn. Nhưng tính cách mạnh mẽ và lối sống đầy chan hòa của Hạnh đã cảm hóa được tất cả khiến cho nhiều cán bộ quản giáo tức giận.

Tuy nhiên, cuộc sống tù đày hà khắc một cách chủ ý với Minh Hạnh đã khiến cho cô điếc một bên tai, đi lại hết sức khó khăn. Các bạn của cô là Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng thì cũng bị đánh đập, ngược đãi hết sức nặng nề trong trại. Chị Tường Mạnh, vợ của anh Đoàn Huy Chương cũng bị công an đe dọa rằng nếu kể cho bên ngoài biết những đòn tra tấn anh Đoàn Huy Chương trong trại, thì sẽ không cho thăm nuôi nữa.

Cũng cần nhắc lại, Tòa án CSVN tại Trà Vinh ngày 18-3-2011, đã xử Đỗ Thị Minh Hạnh và anh Đoàn Huy Chương 7 năm tù giam, và 9 năm tù cho anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng vì những người này đã cùng nông dân và công nhân đấu tranh chống lại áp bức và bất công.

21 tháng 8 năm 2012, tổ chức Freedom Now, một tổ chức đấu tranh cho nạn nhân bạo quyền, tổ chức sáng danh hai lãnh tụ tinh thần là Tổng Giám Mục Desmond Tutu và Vaclav Havel, tổng thống đầu tiên của Tiệp Khắc thời hậu Cộng sản, đã chính thức nhận lời thỉnh cầu bà Minh để đại diện phát động chiến dịch vận động cho Đỗ Thị Minh Hạnh và những người đồng sự của cô.

Tháng 9 năm 2012, thông qua sự yểm trợ của nhóm Thái Độ Việt Nam, với các thành viên ở Hoa Kỳ, thư kêu cứu cho Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, đứng tên của bà Minh, đã được yêu cầu gửi đến văn phòng của Nghị sĩ Frank Wolf và Gerry Connolly tại Washington. Thư cũng được chuyển đến văn phòng của bà Hilary Clinton với tiêu đề Please for Help Do Thi Minh Hanh, Doan Huy Chuong and Nguyen Hoang Quoc Hung.

Không ngừng ở đó, mùa xuân năm nay, bà Minh sẽ tiếp tục hành trình tìm công lý cho Hạnh và các bạn ở khắp các nghị trường Châu Âu. Từ một bà mẹ quê mùa chất phác ở Di Linh, Lâm Đồng, bà Minh đă bị đẩy vào một cuộc đấu tranh không tiền khoáng hậu, giữa một bà mẹ yêu tự do và công bằng với một nhà nước hùng hậu mật vụ và các âm mưu thâm độc.

Được biết, hiện tại bà Minh đang tạm dừng ở Áo. Trong những chặng đi, bà phải đi làm thêm nhiều nơi để chi tiêu cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, ngay vào lúc này, bà Minh cũng cho biết rằng mật vụ CSVN ở quốc ngoại cũng đã bắt đầu chú ý và tìm cách chụp hình, quay hình lén lút những nơi bà lui tới. Trao đổi qua điện thoại, bà Minh nói rằng “một người trẻ như Hạnh, như Chương, như Hùng có thể hy sinh, thì tại sao một người già như tôi không thể hy sinh?”. Nhắc tới Hạnh và các bạn, bà Minh lại khóc.

Những trường hợp như Đỗ Thị Minh Hạnh và các bạn hay trường hợp của 19 thanh niên Công giáo, Tin Lành, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, dân oan Trần Thị Hài, nhà nông Đoàn Văn Vươn… sẽ không bao giờ bị quên lãng nếu chỉ cần có những con người luôn nghĩ đến họ, đứng về phía họ trong cuộc đấu tranh giành lại nhân quyền với chế độ CSVN hung tàn.

Phan Nguyễn Việt Đăng (Dân Luận)

9 Phản hồi cho “Mẹ của Đỗ Thị Minh Hạnh sẽ đi khắp Châu Âu kêu cứu cho con”

  1. TovanLai says:

    Đọc những lời Chị viết và trải qua, tôi đã chẩy nước mắt. Tôi không biết nói gì hơn ngoài sự cầu nguyện cho Chị. Nếu Chị có đến Mỷ biểu tình ở Cali. Tôi xin làm hộ vệ cho Chị. Bố chúng nó cũng không dám đụng vào Chị ở Cali. Tôi cũng làm Cha, làm Mẹ như Chị. Tôi hiểu nỗi khổ của Chị. Tôi sẽ cầu nguyện cho Chị mỗi ngày. Xin Chúa che chở cho Chị.

  2. Hoài An says:

    Trên bước đường bà Trần Thị Ngọc Minh đi tìm công lý cho con gái là Đỗ Thị Minh Hạnh có nhiều người đang đồng hành và động viên bà qua tâm tưởng. Chúc bà thành công.

    Cùng đi tìm công lý với bà Minh, nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền đã có kháng thư về phiên tòa xử 14 công dân yêu nước tại Nghệ An ngày 08-09.01.2013.

    http://www.chuacuuthe.com/?p=45287

    Cực lực lên án nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã vi phạm pháp luật trầm trọng qua nhiều lối hành xử liên can tới bản thân và gia đình 14 bị can yêu nước.

  3. tị nạn cs says:

    Cầu nguyện Chị Ngọc Minh được nhiều sức khoẽ trên đường vận động lương tâm thế giới cứu nguy cho Khôi Nguyên Minh Hạnh nói riêng và những nhà tranh đấu cho dân quyền dân chủ ở VN nói chung đang bị gông cùm khủng bố bởi chế độ công an mafia đỏ hèn với giặc, ác với dân.
    Cầu mong đồng bào tị nạn CS ở mỗi địa phương bảo vệ, giúp đở phương tiện để người mẹ thông tin cho thế giới biệt bộ mặt khủng bố của chính quyền CSVN,

  4. Trung Kiên says:

    Những bà mẹ Việt Nam đều “anh hùng” và thương yêu con cái mình!

    Có những người mẹ đồng hành với con trong cuộc đấu tranh và sẵn sàng chấp nhận hi sinh như bà Bà Đặng Thị kim Liêng, thân mẫu của chị Tạ Phong Tần, đã tự thiêu để phản đối csvn!

    Bà Nguyễn Thị Nhung mẹ của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, sau khi đi gởi đồ thăm nuôi cho con ở trại tạm giam Long An về đã viết thư cho Ông chủ tịch nước.

    Mẹ sinh viên Nguyễn Phương Uyên viết thư cho Chủ tịch nước

    Bà Nhung khẳng định là hành vi của con bà là yêu nước và chống Trung Quốc, không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau của người mẹ, biết con mình làm một điều tốt mà phải chịu một thảm họa đẩy con tôi vào tương lai tối tăm”.

    Bà đề nghị Chủ tịch nước can thiệp với cơ quan điều tra công an tỉnh Long An để bà được gặp con gái. Bà cũng đề nghị cho phép luật sư được tiếp cận với Phương Uyên ngay bây giờ, trong quá trình điều tra như Bộ luật tố tụng hình sự quy định.

    Và điều cuối cùng đề nghị với Ông chủ tịch là, nếu đưa con bà ra xét xử công khai thì phải cho gia đình và luật sư được bào chữa cho Phương Uyên.

    Chúc bà Nhung toại nguyện. Chúc Phương Uyên sức khoẻ, chân cứng đá mềm và sớm được trả tự do.

  5. Trung Kiên says:

    Xin chia sẻ với bà Trần Thị Ngọc Minh, người mẹ đang dấn thân trên Âu Châu và thế giới để tìm CÔNG LÝ cho con gái là Đỗ Thị Minh Hạnh và các đồng sự của cô là Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

    Tập đoàn hán gian, bán nước csvn thật dã man tàn bạo, chúng là những “hèn với giặc TQ nhưng ác với dân”, đã ra tay triệt tiêu tinh thần yêu nước của những người trẻ Việt Nam, lại còn ra sức gieo tinh thần bạc nhược và đầu hàng TQ trong nhân dân…

    …như tên Đại tá Trần Đăng Thanh đã lên tiếng răn đe rằng:…” Các hiệu trường, bí thư đảng uỷ các cơ sở giáo dục đại học – cao đẳng ở Hà Nội sẽ phải chịu trách nhiệm nếu để sinh viên tham gia biểu tình chống Trung Quốc.

    Giới lãnh đạo VN đang gieo rắc tư tưởng đầu hàng?

    Cầu chúc bà Minh sức khoẻ và đạt thành ước nguyện.

    Cầu chúc Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, cùng tất cả những người yêu nước đang bị giam cầm trong nhà tù csvn: sức khoẻ, kiên cường và nhiều lực…

    Sự hi sinh của các Bạn sẽ không vô nghĩa!

    Chính lòng yêu nước của các Bạn sẽ thức tỉnh các tướng lãnh trong quân đội và những người yêu nước đứng lên làm lịch sử, dẹp đảng csvn để cứu đất nước và dân tộc. Mong thay!

  6. Muốn thắng VC thì phải tranh đấu bền bỉ, đừng ngại gian lao khổ cực, đừng sợ nhóm lợi ích đồng chí X. Tốt nhất biểu tình tuyệt thực trước tòa đại sứ VC để đánh động dư luận. Sang tây phương chuyện đó làm rất dễ dàng, không có ai ngăn cản đâu. Mấy tên VC nhóc con bên này không dám đụng đến chi Minh đâu. Muốn cho Minh Hạnh sớm ra khỏi tù chỉ có làm điều đó thôi, mới đánh thức lương tâm nhân loại và người Việt sẽ ra sức ủng hộ, từ đó thành phong trào. Cứ bền bỉ tuyệt thực biểu tình , ngồi lì giăng biểu ngữ bằng 3 thứ tiếng, tiếng Việt, tiếng bản xứ, tiếng anh. Bọn sứ quán thấy chị ngồi trước tòa đại sứ phản đối, bọn chúng sẽ bị mất uy tín với người nước ngoài. Nên phát truyền đơn nói lên nguyện vọng của chi với cháu Minh Hạnh. Tôi nghĩ việc làm ấy sẽ thành công, chúc mẹ Minh Hạnh thành công mỹ mãn trong việc cứu Minh Hạnh ra khỏi tù.

  7. noileo says:

    Xin đuọc có lời hỏi thăm bà Trần Thị Ngọc Minh, mong bà thường đuọc mạnh khỏe. Xin được chia sẻ với bà Trần Thị Ngọc Minh những gian khổ trên con đường đi giải cứu, tìm tự do cho con mình, cô Đỗ Thị Minh Hạnh, và các bạncuar MH, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

    Việc làm của bà Trần Thị Ngọc Minh, đi giải cứu con gái mình, chắc chắn có một ý nghĩa to lớn.

    Tình mẫu tử là động lực ban đầu thôi thúc người mẹ, bà Trần Thị Ngọc Minh bỏ cuộc sống thường ngày bình yên, dấn thân vào gian khổ, đi giải cứu con gái mình, và các bạn của con, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, bị chế độ độc tài cộng sản Việt nam gian ác vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng đàn áp, bắt giam bất hợp pháp, đánh đập trong tù, đe dọa tính mạng. Rõ ràng là như thế !

    Nhưng cũng rõ ràng việc làm đáng kể của bà Trần Thị Ngọc Minh không chỉ ảnh hưởng đến riêng con gái, mà còn có thể sẽ tạo nên những tiếng vang to lớn, đánh động lương tâm thế giới chú ý hơn nữa đến sụ tàn ác của chế độ cộng sản Việt nam Hồ chí Minh độc tài gian ác, góp phần uốn nắn, mau chóng đưa VN đến một nền chính trị dân chủ tự do, tôn trọng nhân quyền….,

    Nhân đây cũng xin phép, cũng như mọi trường hợp tương tự, có lời kêu goi sự ủng hộ, trợ giúp triệt để dành cho bà Trần Thị Ngọc Minh trên con đường giải cứu, tìm tự do cho Đỗ Thị Minh Hạnh, và các bạn của MH, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng,

    Giải cứu Đỗ Thị Minh Hạnh và các bạn MH, cũng như giải cứu các nạn nhân khác, [bị chế độ cộng sản VN HCM độc tài tàn ác, phi nhân phản dân tộc, đàn áp, chỉ vì cất lên tiếng nói của lương tâm], không chỉ đơn giản là giải cứu các cá nhân ấy, mà còn là góp phần đem lại dân chủ tự do nhân quyền cho VN, ước mong to lớn, sâu xa của mọi người VN,

    để từ đó, VN mau chóng lấy lại vị trí đáng kể của VN trước khi bị bọn cộng sản VNHCM tràn ngập & xô đẩy VN dến thảm trạng ngày nay, để từ đó mau chóng đưa VN lên vị trí ngang bằng thế giới, ngang bằng với các quốc gia trong khu vực,

    mà trước mắt là, để từ đó, trên căn bản một nền chính trị dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền, người VN có thể cứu nước, bảo vệ đất nước dân tộc VN, không bị bọn cộng sản VN & HCM và bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian, lộng quyền, đem VN dâng hiến cho Tàu cộng..,

    Một chế độ chính trị mà dưới ách cai trị của nó một bà mẹ phải bỏ cuộc sống bình thường, bôn ba ra nước ngoài tìm công lý cho con mình, thử hỏi cái chế độ ấy, là cái “chế dộ” gì, nên đuọc gọi bằng cái tên gì cho xứng với cái thuộc tính chó má đê tiện phi nhân phản dân tộc ấy của nó,

    Cái chế độ chính trị đã có những hành động tàn ác đê tiện như trên hiện đang mạo danh “cộng hòa”, thối thân của chế độ “dân chủ cộng hòa” giả hiệu, aka “VNDCCH”, thực chất là độc tài cộng sản & là vô sản chuyên chính, là chuyên nghề cai trị bằng công an,

    do bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng và cụ Hồ chí Minh chuyên gia ăn cứt Tàu, chuyên nghề đàn áp nhà văn & bỏ đói trí thức mở miệng, cùng với bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & bọn “lão thành cách mạng” dựa vào súng đạn tàu cộng, khủng bố người dân miền bắc, lập nên tại hà nội 1954, sau khi cụ Hồ chí Mknh và bọn cộng sản VNDCCH & bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & bọn “lão thành”, cùng vói Tàu cộng chia cắt VN, nhờ đó đuọc Tàu cộng cho thay thế quân thực dân Pháp cai trị miền bắc VN,

    Ấy vậy mà, thật đáng ngạc nhiên khi, không kể bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, bọn tri thức 19-5, bọn trí thức kiki, trí thức “đảng lãnh đạo”, chuyên nghê làm chứng gian tô vẽ hoành tráng không có thật cho bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh,

    vẫn còn có “một bộ phận không nhỏ” những tay trí thức hà nội, & sĩ phu bắc hà… không ngừng vận dụng cái bộ óc trí thức xã hội chủ nghĩa cặn bã ấy đi rao giảng những cái “giải phóng & thống nhất”, những cái ” dân chủ hồ chí minh”, những cái “bác hồ chí minh đã nói nhân quyền là thế này, dân chủ là thế kia…”, toàn thị là những cái dân chủ & nhân quyền giả hình của nhà độc tài cộng sản & the serial killer Hồ chí Minh, tiếp tay bọn cộng sản phi nhân phản dân tộc lừa dối người dân VN, câu giờ cho chế độ cộng sản VNHCM kéo dài ách cai trị cộng sản VNHCM độc tài gian ác, dâng nước VN cho Tàu cộng.

    “Giải phóng thống nhất” gì mà suốt 37 năm qua, kể từ khi bọn cộng sản VNDCCH tràn ngập VNCH, đem cái chế độ cộng sản VNDCCH độc tài phi nhân từ niền bắc cộng sản vào miền nam, dựa vào súng đạn tàu cộng, áp đặt lên người dân miền nam,

    thì từ đó nhuệ khí Việt nam bị cộng sản VNHCM tiêu diêt, từ đó người dân miền nam bị cộng sản VN&HCM và đồng bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ tước đoạt quyền sống, tước đoạt quyền công dân, tước đoạt quyền sở hữu nhà cửa ruộng đất…,

    từ đó người dân miền nam phải chịu đựng vô vàn những đàn áp trấn lột mà trong đó, những công dân lương thiện tử tế, như Đõ Thị Mknh Hạnh, nói lên tiếng nói của lương tâm, bị những phiên tòa cộng sản những phiên tòa kăng gu ru bắt giam bất hợp pháp, điều mà trước kia, ở VNCH, không hề có…

    “Tiên sư” đứa nào còn rao giảng những luận điệu bịp bợm về cái “thống nhất & giải phóng” & “chiến thắng của dân tộc” vô cùng đê tiện & gian ác,

    “Chó má & đê tiện & gian ác” cho những tên “trí thức” nào đó còn mong dán cái nhãn “thống nhất & giải phóng” & “chiến thắng của dân tộc” lên cuộc chiến tranh hồ chí Minh tội ác, mà ở đó

    suốt 20 năm ròng rã người Việt mien bac bị bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng và cụ HỒ chí Minh độc tài gian ác cùng với bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chúng gian lường gạt & cưỡng bức

    cầm súng đạn tàu cộng, xâm nhập VNCH, tiến hành cuộc bạo lực chính trị bành trướng chủ thuyết Mác Lê ác quỷ lên toàn cõi VN, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH độc tài gian ác đê tiện lên người dân miền nam, phá hoại tài sản VNCH, phá hoại tài sản công dân VNCH, lung suc thảm sát hàng triệu, hàng triệu nam & phụ & lão & ấu, người dân VNCH, tiêu diệt mầm mống dân chủ tự do của VN,

    tiêu diệt nhuệ khí Việt nam, xô đẩy nhân dân đất nước VN vào tụt hậu, đạo đức băng hoại, giáo dục u tối, bên bờ vực nội thuộc Tàu cộng, lãnh thổ VN bị quân cộng sản phản quốc triệt để tuân thủ truyền thống Hồ chí Minh bán nước cứu đảng, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho tàu cộng.

  8. Thùy Anh Du sinh Úc says:

    Các ông trí thức khoa bảng, các ông chủ tịch chống cộng, hội đoàn này, tổ chức quang phục Quê Hương kia, tiếng chuông Trần thị Minh-Ngọc ( thân mẫu giải Khôi Nguyên Nhân Quyền Đỗ thị Minh-Hạnh ) ) đang và sẽ dóng lên khắp 5 châu kêu gọi các ông tiếp sức, tố cáo tội ác của bè lũ cộng sản Việt Nam, hãy hành động thực tiễn lên đi các ông cho người dân thấy các ông, tổ chức của các ông là một thực thể chứ không phải là một nhóm chính khách cứ họp bàn ăn nhậu trong sa-lông, rượu vào lời ra sáng tạo một lô cái gọi là kiến nghị này, tuyên cáo phản đối suông kia như phường chèo kỳ lắm !? Hãy nắm tay mà hành động đi các Ngài !

  9. Hiep Ton says:

    Cầu mong sao Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng đủ sức mạnh để đối đầu với bọn qủy đỏ. Cầu chúc chị Trần Thị Ngọc Minh có nhiều may mắn trên hành trình tìm công lý cho Hạnh và các bạn ở khắp các nghị trường Châu Âu. Ôi thât đau buồn khi nghĩ đến một đất nước đầy những tên khủng bố hợp pháp (công an). Đúng là hèn với giặc ác với dân.

Phản hồi