WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Họ sợ những ai?

Trông vậy mà lúc nào cũng sợ?

Trông vậy mà lúc nào cũng sợ?

Trên mạng vừa có bài “đảng CS sợ ai?” của anh Trần Ngọc Thành, một nhà đấu tranh được biết là rất hăng hái dấn thân cho phong trào công nhân và lao động ở trong nước.

Đối tượng đấu tranh của bà con ta hiện nay là chế độ độc đoán độc đảng toàn trị đang kìm hãm dân tộc ta trong tình trạng chậm tiến, không có tự do, vi phạm có hệ thống quyền làm người.  Muốn giành thắng lợi ta cần hiểu rõ trạng thái tinh thần / tâm lý của đối tượng , những gì họ e ngại, những ai họ  sợ nhất.

Anh Trần Ngọc Thành chỉ ra rất đúng rằng lãnh đạo đảng CS đang sợ nhất 3 tập thể người dân, đó là giai cấp công nhân, giai cấp dân oan và cộng đồng giáo dân, trước hết là Công giáo rồi các tập thể tôn giáo khác.

Bài báo chỉ ra rất đúng là công nhân nước ta trong các cơ sở quốc doanh cũng như các cơ sở liên doanh với tư bản nước ngoài có tiềm năng đấu tranh cực lớn, họ thường lao động tập trung cao trong hay gần các đô thị lớn,  nếu được thức tỉnh hướng dẫn tốt, tổ chức được các công đoàn tự do ở cơ sở, phong trào nhất định sẽ phát triển mạnh, như Công đoàn Đoàn kết ở Ba Lan thời cộng sản, đóng vai trò trung tâm trong chuyển đổi chế độ.

Dân oan đang là giai cấp tăng nhanh về số lượng, ý chí đấu tranh mạnh mẽ bất khuất,là mũi nhọn tấn công lợi hại, cần vận động hướng dẫn đễ phát huy tác dụng.

Cộng đồng giáo dân đã tỏ rõ sức mạnh với những cuộc xuống đường, cầu nguyện, thắp nến đông đảo, từ Thái Hà, Đồng Hới, Xã Đoài, những cuộc phối hợp giữa các tôn giáo Công giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, Cao Đài, Pháp Luân Công…

Chúng ta hãy hình dung một cuộc xuống đường đồng bộ có hợp đồng chặt chẽ giữa 3 lực lượng nói trên là Công nhân, Dân Oan, Giáo Dân trong một thời điểm trên một địa bàn nhất định, tay không, chỉ có truyền đơn, khẩu hiệu, nến, đơn khiếu nại, ảnh , biểu ngữ , với những câu ca, bài hát …rất sôi nổi sẽ tác động ra sao.

Ở CHDC Đức cuối năm 1989 nhân dân thành phố Dresden đưa cuộc đấu tranh từ vài ngàn lên 12 ngàn là cảnh sát phải chùn tay và chính quyền bị khuất phục; bức tường Berlin lung lay từ đó. Ở Tunis thủ đô Tunisia cuộc xuống đường của học sinh, sinh viên, viên chức, nhà kinh doanh vừa và nhỏ đầu năm 2012 khởi đầu từ 2 đến 3 ngàn, khi lan rộng lên đến mức cũng chừng 12 ngàn là cảnh sát bó tay, xe tăng nằm im, binh lính còn nhận bó hoa của các nữ sinh, và vợ chồng tổng thống bỏ chạy ra nước ngoài.

Việt Nam ta dân đông, con số 12 ngàn không phải là khó đạt. Chỉ vì ta chưa nghĩ đến. Vừa qua đã có 14.785 công dân ký

tên vào kiến nghị đòi hủy bỏ bản dự thảo hiến pháp, đây là một con số kỷ lục. Do việc ghi tên chấm dứt, nếu không sẽ đạt con số cao hơn nhiều. Khi có lời hiệu triệu khẩn cấp cả 3 lực lượng Công Nhân, Dân Oan, Giáo Dân chung sức chung lòng , chung hành động cứu dân cứu nước, con số 12 ngàn sẽ  có thể vượt xa;  khi dân thủ đô Hà Nội xuống đường nối tiếp và hiệu triệu cả nước,  dân  Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa đổ ra, dân Bắc Giang, Bắc Ninh đổ về, dân Thái Nguyên, Vĩnh Phú kéo xuống, dân Hải Dương, Hải Phòng kéo lên … ,tất cả các làng xã xung quanh Hà Nội bật dậy, hàng hàng lớp lớp, chống bọn tham quan cường quyền hại dân như chống lụt lũ, nhân dân  sẽ tạo nên lịch sử. Rộng hơn, khi cả Sài Gòn, Huế, Cần Thơ , Đà Nẵng … hưởng ứng nữa sẽ thành sức mạnh lay trời chuyển núi.

Nhưng cũng cần nói thêm, lãnh đạo đảng CS còn sợ nhiều loại người nữa, ngoài 3 lực lượng anh Trần Ngọc Thành đã kể.

Chúng ta cần nhận thức cho thấu đáo, cho hết lẽ.

Họ còn sợ, rất sợ trí thức, tuy bậc thầy của họ là ông Mao khinh bỉ trí thức, coi như cục phân.

Ngay lúc này, họ rất sợ trí thức. Cả bộ công an, an ninh, phản gián, bảo vệ đảng đều coi những trí thức phản biện là những kẻ nguy hiểm nhất để bao vây, theo dõi, giám sát, răn đe, triệt hạ. Họ cho rằng đây là những người cầm đầu, những kẻ đầu têu nguy hiểm. Họ chi vào đây số tiền không nhỏ và không tiếc.

Hầu hết người tù chính trị là trí thức.  Trong giới trí thức họ chúa sợ anh chị em làm báo. Họ căm thù, thâm thù báo chí vì họ cũng chúa sợ sự thật, sợ thông tin trung thực. Những nhà báo tự do, có tư duy độc lập, những bloggers bất khuất, cũng bất khả khuất phục, mua chuộc. Hiện trong tù đông đảo nhất là người thuộc làng báo, không là nhà báo chuyên nghiệp thì cũng từng viết báo, viết blog.

Họ cũng rất sợ những đảng viên mang bản chất trí thức, lương thiện, ngay thẳng, thanh liêm, có tư duy khoa học. Như Trần Đức Thảo, như Trần Độ, Trần Xuân Bách, Nguyễn Kiến Giang, Lê Hồng Hà, Phạm Quế Dương, Phạm Đình Trọng, gần đây là Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng,  cũng như hơn một trăm đảng viên cao cấp (theo tôi tìm hiểu và đánh giá)  tự nguyện ký tên vào các văn kiện, tuyên ngôn, kiến nghị mà họ rỉ tai nhau là phản động như:  Kiến nghị đòi ngưng khai khác bôxít , Tuyên bố đòi tự do cho luật sư Cù Huy Hà Vũ, Tuyên bố phản đối dự thảo hién pháp… Họ rất sợ vì hiểu rằng trước con mắt nhân dân và tuổi trẻ, những đảng viên đối lập ấy rõ ràng là cao hơn những người lãnh đạo đảng, nhà nước, quốc hội hẳn một cái đầu, vừa có trí tuệ lại có nhân cách hơn hẳn kẻ tại chức. Họ biết rằng những đảng viên cấp cao ấy có sức lôi cuốn để tạo nên phong trào bỏ đảng, rời đảng như cao trào “thoát đảng “ bên Trung Quốc. Họ cũng bị ám ảnh bởi sự tan rã của các đảng CS Liên Xô, Đông Âu hồi 1989/90, hàng triệu đảng viên vứt thẻ đảng cùng một lúc.

Cũng cần thấy rõ họ còn sợ thanh niên trí thức, nam nữ học sinh sinh viên giáo sư luật sư trẻ, hăng hái, có sức nghĩ, sức làm, nhiều sáng kiến, bén nhậy , mới đây rất mạnh dạn quan hệ với tổ chức và cá nhân nước ngoài, ở các sứ quán, lãnh sự quán, sang Thái Lan, Philippin  để vận động  tự do dân chủ cho nhân dân ta. Vì lẽ đó họ ra lệnh không cho em Phương Uyên học tiếp ở Đại học công nghiệp thực phẩm, vừa trả thù nhỏ nhen vừa lo em sẽ là hạt nhân đấu tranh ở trường học. Theo Dân Làm Báo cuối tháng 11, công an phía Nam rất chú ý theo dõi hoạt động nhóm Thanh niên yêu nước trong Khoa Luật thuộc đại học Sài Gòn, vì càng học luật, hiểu luật ắt phải chống kẻ ngồi trên luật, chống những phiên tòa xử theo lệnh từ bộ chính trị,  trong khi công an phía Bắc đang lo tìm cách bóp nghẹt một mạng blog mới ngang nhiên mang tên “Trường đại học Sư phạm Hà Nội ,  Đứng lên đáp lời sông núi ”, do cựu hiệu trửơng Lê Hiển Dương điều hành.

Mới đây nhất việc ra mắt các hội đoàn như Hội Anh Em Dân Chủ, Mạng lưới Blogger VN, Hội Phụ nữ Nhân quyền, mạng Bầu Bí Tương Thân … là những tín hiệu tốt đẹp,  do tuổi trẻ, trí thức đề xướng.

Do lý do như trên, tôi đề nghị với anh Trần Ngọc Thành nên bổ sung vào 3 tập thể trong nhân dân mà lãnh đạo CS sợ nhất là Công nhân các xí nghiệp, Dân Oan mất đất ở khắp nơi, đồng bào theo các Tôn giáo,  kể thêm tầng lớp trí thức, được coi là tinh hoa, trí tuệ của dân tộc, là  túi khôn của nhân dân, đặc biệt khi nền văn minh hiện tại là nền văn minh của tri thức.

Bên cạnh những cuộc vận động nhằm vào người công nhân, dân oan và các tôn giáo,rất nên đặt thành vấn đề trí thức vận nữa. Tuy lao động có thể hiểu theo nghĩa rộng là cả lao động chân tay  và lao động trí óc, nhưng trong bài viết của anh Trần Ngọc Thành chỉ mới kể lao động là những công nhân làm thuê trong các xí nghiệp, chưa kể đến tầng lớp trí thức đang là lực lượng dẫn đường mở lối, chỉ đạo và phối hợp cuộc đấu tranh của toàn dân giành tự do nhân phẩm. Chính tầng lớp trí thức cần đứng ra đảm nhiệm sứ mệnh vận động phối hợp các cuộc đấu tranh của công nhân, dân oan và đồng bào các tôn giáo bằng các phương tiện thông tin, truyền thông sắc bén.

Một vấn đề quan trọng  không kém chủ đề  “Lãnh đạo CS sợ ai ?” do anh Trần Ngọc Thành nêu lên, còn có một chủ đề khác có liên quan là  “Lãnh đạo CS sợ những gì ? “, rất nên trao đổi rộng rãi để cuộc đấu tranh có hiệu quả cao nhất,bấm đúng vào nhũng tử huyệt, bắn trúng vào “gót chân A sin “, đạt mục đích cuối cùng là chuyển đổi cả hê thống cầm quyền từ độc quyền đảng trị sang hệ thống dân chủ pháp trị. Có lẽ họ sợ nhất là lực lượng đấu tranh có tổ chức.

Bài viết của anh Trần Ngọc Thành còn nêu lên vấn đề cực kỳ hệ trọng là tạo nên một  “Quỹ yểm trợ dân chủ”, có quy mô khá lớn, đưọc quản lý minh bạch, được đóng góp đều đặn, do những nhân vật thật sự có công tâm trong và ngoài nước quản trị, được mọi tấm lòng yêu nước thương dân khắp nơi hưởng ứng, kể cả các nhà kinh doanh lớn nhỏ mọi nơi. Giống như bà con Ba Lan từng góp hàng trăm triệu đô la tiếp sức mạnh mẽ cho Công Đoàn Đoàn Kết tồn tại và phát triển. Được biết các trí thức Ba Lan như bác sỹ, dược sỹ, kỹ sư, giáo sư, các nhà kinh doanh lớn, vừa và nhỏ, các giáo dân các nhà thờ, các chủ hàng ăn uống người Ba Lan sống ở Ý,  Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Úc  và Canađa đã góp phần lớn nhất . Họ không góp một lần mà cam kết góp đều đặn theo định kỳ, 1 tháng, 3 tháng, hằng năm, cho quỹ trường tồn đến thắng lợi.

© Đàn Chim Việt

31 Phản hồi cho “Họ sợ những ai?”

  1. vk mỹ says:

    Nhìn thằng Mỹ như thế này thì CSVN, họ còn sơ ai nữa hả các ông???. Hu! Hu!
    phohathanh says:
    18/12/2013 at 12:24
    phohathanh says:
    17/12/2013 at 13:08
    Ngoại trưởng Hoa Kỳ tại VN: Đường phố VN có lộn xộn mất an toàn như mấy người VNCH ở hải ngoại tuyên truyền?
    http://www.tinmoi.vn/nhung-hinh-anh-dep-cua-ngoai-truong-john-kerry-tai-viet-nam-011289475.html
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tong-thong-bush-di-nha-tho-cua-bac-2073522.html
    http://vietbao.vn/The-gioi/Anh-Tong-thong-My-di-le-nha-tho-Cua-Bac/10985301/159/
    http://www.kbchn.net/tin-tuc/ngoai-truong-my-john-forbes-kerry-thong-tha-dao-pho-sai-gon.aspx
    http://vietbao.vn/Xa-hoi/Cuu-Tong-thong-My-Bill-Clinton-di-dao-Bo-Ho/70070657/157/
    Reply

  2. saovang says:

    (Tóm tắt bài viết ) “GIẢI PHÓNG” NỔI KINH HOÀNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT” của Tiến Sĩ Việt cộng Lê Hiển Dương, nguyên Hiệu Trưởng Ðại Học Ðồng Tháp :

    “Còn nhớ ngày 30 táng 4 năm 1975, lúc đó chúng tôi còn là sinh viên của đại học sư phạm Vinh đã hồ hởi, phấn khởi hò reo meeting nhiều đêm ngày để mừng Miền Nam được hoàn toàn giải phóng, bởi chúng tôi tin rằng từ đây đồng bào Miền Nam ruột thịt của chúng tôi sẽ không còn đói rách lầm than và không còn sống trong cảnh “Ngụy kềm, Mỹ kẹp” nữa… Họ đã được đảng và Bác cùng nhân dân Miền Bắc chúng tôi “giải phóng”.

    Rồi chúng tôi cũng tốt nghiệp đại học, rồi được đảng và nhà nước chi viện vào miền Nam để mang “ánh sáng văn hóa” vào cho đồng bào miền Nam ruột thịt bao năm qua sống trong u tối lầm than vì cứ liên miên bị Ngụy kềm Mỹ kẹp chứ đâu có học hành gì!?

    Chúng tôi thực sự choáng ngợp khi xe qua khỏi vùng chiến sự Quảng Trị, đến Huế, đến Ðà Nẵng… rồi Nha Trang, Sài Gòn, rồi về Miền Tây, đến thị trấn Cao Lãnh, đâu đâu cũng lầu đài phố xá, chứ có tường đất mái tranh như ở thành phố Vinh chúng tôi đâu.

    Nhận xong nhiệm sở từ ty giáo dục Ðồng Tháp, chúng tôi được đưa về công tác tại trường trung học sư phạm Ðồng Tháp ngay tại trung tâm của thị trấn Cao Lãnh, và tại đây, trong suốt nhiều năm liền chúng tôi được bố trí ở tại khách sạn Thiên Lợi mà chính quyền cách mạng đã tịch biên từ tên “tư sản” Thiên Lợi… Chúng tôi đi từ choáng ngợp này đến choáng ngợp khác, bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi biết được thế nào là “Khách Sạn”, biết được thế nào là lavabo là toilet tự xả nước, bởi cả thành phố Vinh, cả tỉnh Nghệ An chúng tôi hay thậm chí cả miền Bắc XHCN lúc bấy giờ là không có, chỉ sử dụng hố xí lộ thiên, để còn dùng nguồn “phân Bắc” này để canh tác, để tăng gia sản xuất theo sáng kiến kinh nghiệm “cấp nhà nước” của đại tướng Nguyễn Chí Thanh mà được bác Hồ khen thưởng

    Tôi bắt đầu nghi ngờ với cụm từ “giải phóng miền nam”… Rồi những trận đổi tiền để đánh tư sản, rồi nhiều nhà cửa của đồng bào bị tịch biên, rồi hàng triệu đồng bào bắt đầu bỏ nước ra đi, nhiều giáo sinh của trường chúng tôi cũng vắng dần theo làn sóng đi tìm tự do đó… Tôi bắt đầu hiểu đích thực ý nghĩa của cụm từ “giải phóng niền nam” và bắt đầu cảm thấy xấu hổ cho bao nhiêu năm sống trong niềm ảo vọng mù quáng của bản thân… mà dù ở chừng mực nào cũng được xem là thành phần trí thức trong xã hội…

    Dần dần tôi hiểu sâu hơn cái sự mỉa mai chua chát của hai từ “GIẢI PHÓNG” đang được dùng trong kho tàng Tiếng Việt của nước nhà… “Giải phóng” với nhân dân miền Bắc là cảnh nhà nhà côi cút vì “sinh Bắc tử Nam” mất con, mất chồng, mất cha, mất anh mất em bởi họ đã vào chiến trường miền Nam để đi “giải phóng” và không bao giờ trở về nữa… “Giải phóng” với dân miền Nam cũng có nghĩa là tù đày, là cải tạo nơi rừng thiêng nước độc, là mất vợ… mất con, mất nhà cửa ruộng vườn, mất bao nhiêu người thân trên biển cả và mất hết tự do dân chủ nhân quyền và mất luôn cả tổ quốc nơi mình sinh ra!

    Rồi đến “giải phóng mặt bằng” cũng chỉ mang nguồn lợi lớn lao cho “muôn quan” địa phương, nhưng lại là nỗi ám ảnh, nỗi hãi hùng của “muôn dân”, bởi sau “giải phóng mặt bằng” là hàng trăm đồng bào lại phải vô tù ra khám bởi tội “chống người thi hành công vụ”, bởi sau giải phóng mặt bằng là cái chết của thiếu niên Lê Xuân Dũng và Lê Hữu Nam, là thương tật của nông dân Lê thị Thanh…

    Chẳng biết người dân Việt nam từ nay còn dùng cụm từ “trước ngày giải phóng” hay “sau ngày giải phóng” để định mốc thời gian nữa không… Riêng tôi, tôi cảm thấy quá căm thù nhân loại bởi đã bịa ra từ ngữ “giải phóng” và “giải phóng mặt bằng” mà chi để dân Việt chúng tôi vì nó mà phải khổ lụy đến dường này.

    Ðồng Tháp ngày 29 tháng 5 năm 2010

    Tiến Sỹ Lê Hiển Dương
    Nguyên Hiệu Trưởng Ðại Học Ðồng Tháp

  3. nhân chứng says:

    cám ơn ban biên tập DCV giúp nhân chứng trả lời “Tèo”
    “Trước mặt bao người lại đẻ cho một người ,dù là cha ,rút “roi đện ” đánh con như vậy.Còn nói Mỹ thì không dam đanh ,về vn mới hành sự được .Thì ra chì có ở vncs là nơi đầy thú tính ,độc ác ,phi nhân:con người vô thức đến như vậy ư?”
    ẤY TÈO ƠI HỌC HẾT TIẾNG VIỆT CHƯA VẬY ROI DA KHÁC ROI ĐIỆN NHÉ, HAY LÀ CỐ TÌNH CHUYỂN ROI DA THÀNH ROI ĐIỆN ĐỂ VU CÁO ĐÂY, HAI NĂM RÕ MƯỜI LÀ VU CÁO RỒI ĐẤY. NẾU ÔNG BỐ KIA DÙNG ROI ĐIỆN THÌ ÔNG ẤY CÓ LẼ CŨNG ĐI TÙ RỒI. CÒN CHUYỆN CON HƯ BỐ MẸ VẪN DÙNG ROI THÌ NÓ LÀ VĂN HÓA CỦA CHÂU Á RỒI. NHÂN CHỨNG TÔI VẪN NGẨNG CAO ĐẦU MÀ XÁC NHẬN ĐIỀU NÀY. TÈO CỨ VỀ HỎI TÍA NHÀ TÈO XEM TÍA CÓ BỊ BA TÍA DÙNG ROI KHÔNG. “NẾU TÍA KHÔNG TRẢ LỜI THÌ LẤY MỘT CHÉN NƯỚC THANH TỊNH, THẮP BA NÉN NHANG HỎI HƯƠNG HỒN ÔNG BÀ RỒI XIN ÂM DƯƠNG” CÓ LẼ TÍA IT ĐÁNH TÈO NÊN TÍA MỚI CÓ THẰNG CON GỌI NHỮNG NGƯỜI NHƯ TÍA LÀ BẦY THÚ TÍNH NHẨY.ĐẶC BIỆT LÀ TÍA MỚI ĐỂ CHO CON TÍA LÀM THẰNG PHẢN QUỐC NHƯ TÈO NHỈ

    “Họ không có tư cách gì để nhân danh nhân quyền mà đòi nhân quyền ở một đất nước được cả thế giới công nhận có thừa nhân quyền.” một công dân Việt Nam có đủ tư cách pháp lý đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN tôn trọng luật pháp mà họ tự đặt ra thôi”
    AI CŨNG CÓ QUYỀN ĐÒI HỎI NHÂN QUYỀN. VÀ THỰC SỰ NHÂN QUYỀN ĐANG RẤT ĐƯỢC TÔN TRỌNG Ở VIỆT NAM, CÒN LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN MÀ GÂY RỐI THÌ KHÔNG CẦN PHẢI NHÀ CHỨC TRÁCH MÀ CHỈ CẦN MỘT BÀ LÃO BÁN NƯỚC, MỘT CHỊ BÁN BÚN RIÊU VỚI BỊCH MẮM TÔM LÀ ĐỦ. VÌ HỌ BIẾT NHỮNG KẺ LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐANG ÂM MƯU CƯỚP NHÂN QUYỀN CỦA HỌ. DÂN TRÍ NGƯỜI VIỆT ĐỦ CAO ĐỂ ĐỌC VÀ NHẬN BIẾT CÁC ĐIỀU GHI TRONG TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN. THẬM TRÍ HỌ HIỂU TRƯỚC VÀ TƯỜNG TẬN HƠN CẢ NHỮNG KẺ LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN NHƯ BÙI THỊ HẰNG….
    “CẢ THẾ GIỚI CÔNG NHẬN CÓ THỪA NHÂN QUYỀN ” LÀM ƠN CHỈ RA BẰNG CHỨNG NƯỚC NÀO CÔNG NHẬN VN CÓ THỪA NHÂN QUYỀN.
    VIỆT NAM ĐƯỢC NỒNG NHIỆT CHÀO ĐÓN VÀO HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN VỚI SỐ PHIẾU CAO NGẤT NGƯỞNG. BẤT CỨ AI KHÔNG MÙ, KHÔNG ĐIẾC ĐỀU BIẾT ĐIỀU NÀY

  4. L says:

    thôi đi sống ở Việt Nam sướng bỏ bố ra mấy ông cứ làm trò

  5. JK dạo phố HN says:

    Trong clip do hãng thông tấn quốc tế Reuters ghi lại, Ngoại trưởng John Kerry có phút thảnh thơi dạo quanh phố cổ, ghé thăm và mua sắm ở những cửa hàng con phố trung tâm bán hàng tơ lụa nổi tiếng của Hà Nội.

    Hà Nội từng được Ngoại trưởng John Kerry chia sẻ trong những ký ức thuộc về Việt Nam mà ông gắn bó.

    Từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam, sau này ông John Kerry có nhiều nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông từng có 14 lần trở lại Việt Nam trong 20 năm qua. Hà Nội chính là một phần của ký ức gắn bó với Việt Nam sau chiến tranh.

    “Khi tôi đến Hà Nội vào năm 1991 với tư cách dân sự và một thượng nghị sỹ , tôi nhớ như in hình ảnh một thành phố Hà Nội khác hẳn bây giờ. Một thành phố hầu như không có tính năng động về mặt kinh tế, đời sống thương mại, lúc đó hầu như không có xe máy, hầu như ai cũng đi bằng xe đạp, đường phố thực sự tràn ngập xe đạp, hầu như không có xe máy, khách sạn cũng không nhiều.

    • noileo says:

      “Hà Nội từng được Ngoại trưởng John Kerry chia sẻ trong những ký ức thuộc về Việt Nam mà ông gắn bó:

      “Khi tôi đến Hà Nội vào năm 1991 với tư cách dân sự và một thượng nghị sỹ , tôi nhớ như in hình ảnh một thành phố Hà Nội khác hẳn bây giờ. Một thành phố hầu như không có tính năng động về mặt kinh tế, đời sống thương mại, lúc đó hầu như không có xe máy, hầu như ai cũng đi bằng xe đạp, đường phố thực sự tràn ngập xe đạp, hầu như không có xe máy, khách sạn cũng không nhiều.”

      (JK dạo phố HN says: 17/12/2013 at 06:40)

      Thế @JK dạo phố HN có biết tại sao mà đến tận năm 1991 tại Hà nội vẫn chỉ có xe đạp, tại sao ngày nay, Hà nội 2013 lại có xe gắn máy nhiều hơn hà nội 1991 không?

      @JK dạo phố HN hãy cố gắng động cái não con người mới xã hội chủ nghĩa & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ của mình mà có một lần trả lời thành thật thử coi!

      *****

      @JK dạo phố HN có vẻ rất hãnh diện về cái sự Hà nội đuọc JK “đánh giá cao” vì Hà nội 2013 có xe gắn máy Nhật chạy đầy đường, và @JK dạo phố HN cho rằng đó là một “tiêu chí” của “tiến bộ & hiện đại” của xã hội cộng sản?

      Thế @JK dạo phố HN có biết trước kia, trước 1975, ở VNCH, ở Sài gòn cũng đã có đầy rẫy xe gắn máy rồi đó, không?

      @JK dạo phố HN hãy đọc lại bài viết gần đây của vnexpress, của DDXHDS nói về nền giáo dục VNCH, có phải trong đó có những tấm hình các sinh viên học sinh VNCH năm 1966, 1967 đang ngồi trên những chiếc xe gắn máy Honda & Suzuki & Yamaha… của Nhật, đó không?

      *****

      Rồi sau đó, không bao lâu sau 1975, Sài gòn cũng lại kẽo kẹt trên chiếc xe đạp như Hà nội đỏ của bọn cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, tại sao vậy?

      Tại vì sau 30-4-1975 Sài gòn bị quân cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Võ NGuyên Giáp & Lê Duẩn VNDCCH & bọn cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ vong bản ngoại lai, tay sai giặc tàu xâm lăng chiếm đóng, bành trướng chủ thuyết Mác lê tội ác vào VNCH, dựa vào súng đạn giặc tàu khủng bố giết hại người dân VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác lên VNCH, xô đẩy VN vào vòng tụt hậu triền miên về mọi mặt kinh tế, chính trị, giáo dục, lãnh thổ VN bị thu hẹp dần, bị quân cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ noi gương nhau, nói gương Hồ chí Minh bán nước cứu đảng, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho tàu cộng.

      Nếu không có bọn cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu chia cắt VN< dựa vào súng đạn giặc tàu khủng bố nhân dân miền bắc, dựng nên ách cai trị cộng sản tàn ác đần độn tại miền bắc VN năm 1954, hẳn là Hà nội cũng đã có xe gắn máy chạy đầy đường từ thế kỷ trước từ những năm 1970.

      Nếu không có cuộc xâm lăng tàn ác của VNDCCH cộgn sản xâm lăng VNCH tự do, áp đặt ách cai trị cộng sản tàn ác đần độn của bọn cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ Hồ chí minh & Võ Nguyên Giáp gian ác, vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu lên VNCH, thì VNCH, vốn từ trước 1975 đã hơn hẳn Hàn Quốc, Thái lan, Singapore, hôm nay sẽ vẫn như vậy, thì có xá gì mấy cái xe gắn máy chạy đầy đường, [nếu không muôn nói sẽ không còn xe gắn máy chạy đầy đường, - một nguyên nhân của giao thông hỗn loạn của Hà nội cộng sản của thành Hồ cộng sản - thay vao do la nhung phuong tien giao thong van minh, than thien voi moi truong song lanh manh]

      Sau cùng, nên nhớ, sụ tiến bộ, thước đo sự tiến bộ & văn minh của một chế độ chính trị, của một quốc gia & xã hội & dân tộc chính là nền chính trị dân chủ tự do, chính là mức độ dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền của chế độ chính trị ấy, của quốc gia & xã hội & dân tộc ấy

      vậy nếu @JK dạo phố HN muốn xây đắp tự hào & tiến bộ thực sự cho VN, hãy góp phần lật đổ ách cai trị cộng sản tàn ác ngu đần, xây dụng một nền chính trị dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền cho VN, chứ không phải ở đó mà vênh váo với lời khen tăng về hien tuong mấy cái xe gắn máy chạy dầy đường phố Hà nội đỏ, một nguyên nhân của giao thông hỗn loạn

  6. sao vàng rực rỡ says:

    saovang says:
    15/12/2013 at 16:17
    QUÂN ĐỘI ĐI THEO ĐẢNG ĐƯỢC GÌ , MẤT GÌ ?

    Quân đội ta, Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Anh Hùng, từ Nhân Dân mà ra, vì Nhân Dân mà chiến đấu, Quân đội ta trung với Đảng hiếu với Dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khan nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân Dân. Quân với dân một ý chí, toàn quân một ý chí, được đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo và rèn luyện tạo nên sức mạnh vô địch của quân đội ta. Quân đội ta đi Dân nhớ ở Dân thương, luôn được Nhân Dân đùm bọc luôn được Nhân Dân tin cậy và giúp đỡ. Quân đội ta luôn là sự kết tinh của các giá trị truyền thống và tri thức quân sự hiện đại làm lên một bản sắc quân sự độc đáo, tinh nhuệ, tạo ra những chiến dịch bão táp những trận tấn công quân thù thần sầu quỷ khóc, kinh thiên động địa làm cả thế giới khâm phục và ngưỡng mộ. Từng người lính cụ Hồ bất luận là anh lính trơn hay sỹ quan cao cấp luôn vững vàng bản lĩnh chính trị, luôn sôi sục nhiệt huyết của cha ông. Họ chỉ có lý tưởng duy nhất là bảo vệ Nhân Dân bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ Chính Quyền Cách Mạng. Lá quân kỳ luôn tung bay, lời thề trung hiếu luông hô vang. Tự hào thay người lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam- Người Lính Cụ Hồ

    • saovang says:

      Bè lũ Việt cộng của tên saovangrucro bị nhân dân cả nước chửi rủa :

      Bớ làng trên xóm dưới, bớ láng giềng láng tỏi …. bên sau bên trước,bên ngược bên xuôi! Nước của bà hình chữ S, từ Ải Nam Quan tới mũi Cà Mâu. Trải qua 4 ngàn năm văn hiến. Tuy bị nô lệ một ngàn năm thằng Tầu, một trăm năm nô lệ thằng Tây, nhưng nước của bà, không những vẫn còn nguyên vẹn mà còn mở rộng xuống miền nam cả ngàn cây số. Con cháu tuy nghèo khổ, nhưng vẫn nề nếp, trai không phải làm lao nô cho ngọai quốc, gái không phải làm đĩ cho ngọai bang.

      Nhưng kể từ ngày thằng mất dậy tên Nguyễn Tất Thành ( tức Hồ chí Minh) con thằng Nguyễn Sinh Sắc trốn lên tầu Pháp làm bồi cho Tây, cho Nga, cho Tầu, đem cái chủ nghĩa Mác Lê về nước làm cho nước của bà bại họai gia phong. Chúng mày, từ thằng Duẩn, thằng Chinh, thằng Đồng, thằng Anh thằng Giáp đến thằng thằng Mạnh, thằng Phiêu, thằng Dũng, thằng Trọng, thằng An, thằng Khải, thằng Trọng,thằng Triết, thằng Hùng v.v…đem cả đất nước bán cho Tầu. Miền bắc thì mất cả mấy chục ngàn cây số vuông. Miền Trung thì mất cả trăm ngàn cây số vuông hải phận, khiến con cháu của bà sinh sống bằng nghề đánh cá không còn đất sống. Trai thì phải đi làm lao nô, gái thì phải đi làm đĩ điếm.Thằng nào con nào, đứa ở gần mà qua, đứa ở xa mà lại, nó dang tay mặt, nó đặt tay trái, đứa nào tóan tính bán thêm, thì buông thả nó ra, có đứa nào trót nhỡ bán thì hãy banh lỗ tai vạch lỗ nhĩ lên mà nghe bà chửi đây nài i i i i i …

      Chém cha đứa bán nước của bà, chiều hôm qua bà ra làm rẫy, thấy đất còn nguyên. Sáng hôm nay con bà đi làm, nó nói dất đã bị mất một phần. Hỏi ra thì chúng bay đã cưỡng chế đất của bà bán cho Tầu đất vẫn còn, mà bây giờ nó đã bị mất . Mày muốn sống mà ở với vợ với con mày, thì hãy mau mau tìm cách chuộc về trả cho bà, nhược bằng mày lấp liếm, thì bà đào mả thằng tam tứ đại thằng Hồ chí Minh, cha già của nhà mày ra, bà khai quật bật săng thằng ngũ đại lục đại nhà chúng mày lên. Ới cái thằng chết đâm, cái con chết chém Hồ chí Minh kia, con cháu mày mà không tìm cách chuộc về trả bà, thì con cháu mày một người ăn chết một, hai người ăn chết hai,ba người ăn chết ba. Mày xuống âm phủ thì quỷ sứ thần linh rút ruột mày ra a a a a …

      Chúng mày dám dùng tiền bán nước dể nuôi sống vợ con chúng mày, để ăn chơi phè phỡn thì bàrủa cho chúng mày ngóc đầu lên không được, chui đầu xuống không xong đấy con ạ ạ ạ ạ …..

      Đất nước của bà nó có là con công con phượng, chứ chúng mày cưỡng chế bán nó đi, nó về đến nhà chủ mày nó thành con cú, con cáo, con thần nanh mỏ đỏ, nó mổ chồng mổ cha mổ tiên sư ông bố ông cố nội chúng mày ra thành trăm mảnh. Bà là bà vứt xuống ao cho cá nó rỉa, rồi bà lại đem lên bờ cho chó nó liếm đấy con ạ. ạ ạ ạ ạ…

      Bà rủa cho chúng mày là chúng mày ngủ giường: giường sập, chúng mày ngủ võng: võng đứt, chúng mày thức, chúng mày cũng mơ thấy ma móc mắt chúng mày ra, chúng mày tắm ở ao chúng mày chết chìm trong chậu, chúng mày đi ra đường xe bò cán, chúng mày bẹp đầu, chúng mày đi trên lề đường cây khô rớt xuống gãy cổ, chúng mày uống được ngụm nước vào mồm máu đỏ chúng mày phọt ra đằng mũi, máu trắng chúng mày tuồn ra đằng tai, chúng mày ăn miếng rau chúng mày ói ra miếng thịt. Chúng mày ăn uông gì, chúng mày cũng tóc tai lông lá mày rụng sạch. Bà cuộn lại thành chổi bà quét hố xí í í í í

      Chúng mày không mau mau tìm cách lấy lại đất, biển, bà đóng ghế 3 tháng 10 ngày, buổi sáng bà chửi, buổi tối bà chửi, buổi trưa bà hú, bà nguyền, bà rủa cho con cháu chúng mày chết đường, chết chợ, chết tan thây , nát óc, cho Thần Trùng đến rút từng khúc ruột của cha ông, vợ con nhà mày ra a a a a….

      Bà hú 3 hồn, 7 vía những thằng Việt gian bán nước, dâng biển cho Tầu 3 hồn 9 vía những con đàn bà Việt gian bán nước, dâng biển cho Tầu. Bà gọi ông cầm cờ xanh đứng đầu ngõ, ông cầm cờ đỏ đứng sau nhà, ông cầm cờ vàng bên hữu, ông cầm cờ trắng bên tả yểm cho vợ con nhà mày đẻ con ra thì ngược, sinh cháu ra thì ngang vì đã dám ăn lấy đất của bà bán cho Tầu Cộng …

      • bắt mạch says:

        BÀ SAO VÀNG ƠI RỦA, HÚ CHO ĐÃ VÀO CHỎ XẢ HẾT CƠN ĐỘNG KINH BỞI NỖI TỨC BỰC ĐI KHÔNG THÌ VỠ ĐỘNG MẠCH CHỦ LÀ LẠI PHẢI NHỜ TRỌNG DÂN NÓI KHÓ VỚI VŨ NHƯ VŨ LO CHO CÁI QUAN TÀI MADE OF VIỆT NAM ĐÓ

    • saovang says:

      Này tên saovangrucro bẩn thỉu lấy nick của tao rồi sửa đổi lời : Thằng chó đẻ Việt gian Hồ chí Mình của mày chỉ biết bám đít bọn đế quốc Trung- Xô , nghe lũ đế quốc ra chỉ thị rồi đem thân chó ngựa của nó ra mà phục vụ chúng nó , chứ ngó ngàng gì đến quốc gia, dân tộc . Thằng chó đẻ Việt gian Hồ chí Minh dòng họ tôm Việt cộng cứt lộn lên đầu từ bỏ Tổ quốc, nó đã tư khai ra dưới đây :

      Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.( Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 ).

      Trong thư đề ngày 06-6-1938, HCM gửi Lê Nin. “Đồng chí hãy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hãy giao cho tôi một việc làm gì mà theo đồng chí cho là có ích?” (Trích Hồ Chí Minh toàn tập, tập 3 trang 90- Sách của đảng cộng sản Việt Nam).

    • bui lễ says:

      “… Quân đội ta trung với Đảng hiếu với Dân …”

      Tớ thấy or theo hiến pháp VN,

      Quân đội Vietnam bâyy giờ chẳng khác gì đám lâu la của một đảng cướp không hơn
      và không kém .

  7. nguoivehuu says:

    Cứ thắc mắc: tại sao đám báo Đảng (“lề phải”) nó không “đánh” lão Đằng? Hoá ra, những báo mệnh danh “lề trái” như thế này đang “phang” cật lực!
    “Đánh” lão Đằng như đòn như các comments trên info thế này thì báo “lề phải” tài thánh cũng không bằng…

    • noileo says:

      Cộng sản & lề phải & lề đảng nó “không đánh lão Đằng”, vì đối với cộng sản, lão Đằng vẫn còn tốt chán, vẫn còn trung thành lắm lắm.

      Lão Đằng vẫn còn tốt chán, vẫn còn rất trung thành với đảng khi lão Đằng tuyên bố đảng cộng sản trước kia tốt lắm

      ["...ĐCSVN bây giờ không còn như trước (đấu tranh giải phóng dân tộc)..." (Lê Hiếu Đằng),

      cũng cái luận điệu kiểu "đảng cộng sản trước kia của tôi tốt lắm, đâu có xấu như đảng cộng sản của chúng nó bây giờ" của trí thức giải phóng & trí thức cộng sản, đại loại như Bùi Minh Quốc & Nguyễn Trọng Vĩnh & TDBC & DH & Hạ Đình Nguyên...., nhằm chữa ngượng cho bản thân một thời theo cộng sản làm ác]

      *****

      “Bỏ đảng” là bỏ cái ác của cộng sản, là bỏ cái gian dối của cộng sản, chứ bỏ cái thẻ đảng mà vẫn không bỏ cái thói gian dối của cộng sản, mà vẫn tiếp tay cộng sản lừa dối người dân ve cai dang cong san tot lam, thì đâu phải là “bỏ đảng”

      Những luận điệu gian trá “đảng cộng sản của tôi trước kia tốt lắm & đấu tranh giải phóng dân tộc”, của “lão Đằng”, của trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, sẽ là những công cụ rất hữu hiệu tiếp tay cộng sản trong cuộc lừa dối người dân về cái “đảng cộng sản tốt lắm”

      sẽ khiến người dân “yên tâm cải tạo” sẵn lòng làm một bầy cừu, sẽ khiến, như đã khiến “nhân dân ta vốn có ý thức chống xâm luọc” mà suốt cả hàng chục lần, những cuộc biểu tình chống trung quốc xâm lược vẫn chỉ thu hút không quá vài chục người tham gia,

      “Ở Việt Nam, một cuộc biểu tình chỉ bao gồm mấy chục người, an ninh mật vụ với con số gấp hai ba lần, gom vào một chuyến xe buýt chở đi là chấm dứt, thật chẳng có nghĩa bao nhiêu. Thực chất đây chỉ là một cuộc tập họp nhỏ tự phát của những người yêu nước, thiếu hẳn sự vận động quần chúng, hoặc quần chúng là một bầy đàn sống trong sợ hãi, thờ ơ với thời cuộc, ngu lâu không thể thuyết phục được. Con đường vì dân chủ, tự do của Việt Nam, vì thế, còn rất dài.” (Lê Diễn Đức _ “Ngày 13/12, một biến cố đau thương”)

      Những luận điệu gian trá “đảng cộng sản của tôi trước kia tốt lắm & đấu tranh giải phóng dân tộc” của “lão Đằng”, của trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, là một nguyên nhân lớn tạo nên sự việc như trên.

      Mặt khác những luận điệu gian trá nói trên của trí thức cộng sản, “trí thức bỏ đảng” còn giúp cộng sản tăng cường & nâng cao nồng độ của cái nọc độc “ơn đảng & ơn bác” mà cộng sản vẫn cấy vào bọn “còn đảng còn mình” & “băng đỏ” & “dân phòng” & “quần chúng tự phát” khiến chúng trở nên như thú vật, trở nên một thứ người không tim người, sẵn sàng đánh đập tàn bạo người biểu tình, dân oan, sẵn sàng đánh đập tàn bạo các bạn trẻ trong các hoạt động như hoạt động phổ biến bản tuyên ngôn nhân quyền…

      • nguoivehuu says:

        Nếu anh (chi) mang nick Noileo này cũng là người mang nick tương tự bên dcvonline, thì có lẽ cũng biét tính tôi: tôi dị ứng, thậm chí là …cực ghét những comments toàn mượn “cut & paste”, chẳng “đọc” đâu ra cái gì là ý kiến cá nhân cả. Vậy xin miễn cho tôi phải chịu đựng ba cái này, nó cũng khó chịu như hàng hà sa số những comments “cut & paste” cả đống từ báo …Đảng, có thể tìm ngay trên web này. Xin đội ơn.

        Ngoài ra, xỉ vả và đổ …vạ (!) tất tần tật “trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà” (trích) của anh (hay chi) ở trên cũng chẳng chứng minh … anh (chị) không phải là …cừu. Hãy đọc lại những từ ngữ mình cóp nhặt, có khác gì với luận điệu đấu tố hồi…Cải cách ruộng đất không? Chống Cộng mà hành xử như Cộng thì ai (thèm) theo, hả?

        Ông Đằng kêu gọi thành lập một đảng khác, không cần tới báo của CSVN “đánh”, báo hải ngoại và những người cũng vỗ ngực là hải ngoại tự do đã hung hăng chỉ trích. Ủng hộ thành lập một đảng khác ngoài ĐCSVN, tại Việt Nam hoàn toàn khác với ủng hộ cái “đảng của ông Đằng” hay ủng hộ (tư cách) cá nhân ông Đằng. Nội cái phân biệt dễ như vậy còn không phân biệt nổi, đòi chống Cộng thì quả là …vọng ngôn và vọng tưởng. Giả sử, ông ta (Đằng) được “cho phép” thành lập đảng khác, thậm chí cái “đảng” ấy cũng là một thứ đảng CS nhờ nhờ nào đó hay bản thân ông ta (Đằng) là một thứ “cò mồi” chi đó thì có sao? nhờ cái “tiền lệ” ấy có thể (tự) thành lập những đảng khác, con người khác tin tưởng hơn v..v. Đằng này nhắm mắt moi móc quá khứ ông ta và …múa mỏ đấu tố, bỏ qua những yếu tố có thể tận dụng, thiệt là …

        Khi ông ta tuyên bố rời khỏi Đảng CSVN, dân hải ngoại ‘to mồm” (là chỉ nói tới số hay to mồm ta đây trên mạng) lại tỏ ra hằn học hơn cả đám đảng viên CS! sic, quá lạ. Chống Cộng cực …ngu (!) như vậy, nói như một member quen biết (Felix của diễn đàn DCVonline): có lẽ số “to mồm” này xin ra nhập đảng …CSVN thì chúng mới chóng sập, còn chống bằng cái nhiệt tình và thiếu … não thế này thì, xin lỗi, chỉ làm cho chúng mạnh thêm.

        Xin cầu xin lần nữa, nếu muốn trao đổi với tôi, làm ơn tự nói suy nghĩ của mình, miễn cho thân già mắt toét này đọc tràng giang đại hải những điều vô bổ. Cám ơn trước.

        nguoivehuu

  8. nguenha says:

    “O^ng Trần ngọc Thành và tác giả bài báo chưa hiểu thế nào là GIAI CẤP ,thế nào là TẦNG LỚP,mà củng tò-toe chính trị!”.Trong tiếng Anh Giai cấp = Class, Tầng lớp = Stratum. Trong Tự điển Wester’s
    (New revised and updated),khi định nghĩa về chữ Class có viết:” a social stratum sharing basic economic
    politic…and having the same position”. Xem thế thì đủ biết chữ Class (giai cấp) và chữ Stratum (tang lớp) lien hệ that chat chẻ. Theo tiếng Việt ,người ta hiểu Tầng Lớp là “bộ phận Nhỏ” và Giai cấp là
    “thành phần lớn”.Hiểu như vậy không có gì sai.Nhưng với Xả hội VNCS bây giờ DÂN OAN không còn
    là Tầng lớp nửa,mà cả nước đều là Dân oan.,chỉ trừ bọn Xôi thịt,nhóm lợi ích,Dảng viên,bọn chó săn…
    Ngay cả VNGiap cũng là “Dân oan” qua nhiều thập niên ! Vậy thì GS Tran ngọc Thành và tác giả bài viết
    không có gì sai cả,khi nói :”Ở VN hình thành giai cấp Dân oan’.Có sai chăng là “con cháu Hồ-bác-Cụ”!!

Phản hồi