WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Về trang nhà Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất

don-tu-chuc-cua-chu-tang-GHPGVNTN

Hiện nay ở Việt nam có đến 6-7 trăm tờ báo lớn nhỏ, hành trăm đài phát thanh và truyền hình nhưng chỉ có một Tổng biên tập và một ông chủ là đảng CSVN.

Ở VN hiện nay chỉ có một tư tưởng một tiếng nói và một hướng đi, tất cả những tiếng nói, những hướng đi và tư tưởng đối lập đều là “phản động” và bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, một thứ luật pháp của “rừng xanh, núi đỏ”, ở đó sức mạnh là chân lý, bạo lực là phương tiện thống trị là cứu cánh!.

Trong một thực trạng như vậy người dân không thể có tiếng nói độc lập của mình cho dù là cá nhân, đoàn thể xã hội, chính trị hay tôn giáo.

Điện báo là một sự lựa chọn của người dân VN để trình bày quan điểm của mình về mọi vấn nạn của đất nước và xã hội, hay chỉ đơn giản là để kêu lên tiếng kêu uất nghẹn của mình vì bị đàn áp bị ngược đãi hay bị cướp đất cướp tài sản.

Các tổ chức chính trị đối lập, hội đoàn dân sự và các Tôn giáo cũng chọn phương tiện điện báo để trình bày, quảng bá lập trường, quan điểm và hoạt động của mình cho đại chúng hiểu.

Giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất cũng như vậy.

Kể từ khi phục hoạt năm 2003 đến nay Giáo hội chỉ có một tiếng nói chính thức là Phòng thông tin Phật giáo quốc tế do ông Võ văn Ái điều hành và đặt dưới sự chỉ đạo của Viện hóa Đạo.

Qua phòng thông tin này lập trường quan điểm và hoạt động của Giáo hội được thông báo đến người dân VN trong cũng như ngoài nước.

GH Phật giáo VNTN là một giáo hội dân lập có tầm vóc trọng đại và sẽ còn trọng đại hơn nữa trong tương lai cho nên để đáp ứng cho một viễn tượng như vậy Giáo hội cần phải có nhiều phương tiện thông tin hỗ trợ, đó là chưa nói đến một thực tế là hoạt động của Phòng thông tin quốc tế còn nhiều bất cập, thông tin về Giáo hội chưa rộng khắp và cập nhật. Tài liệu về GH chưa đầy đủ, thông tin về những hoạt động và đường lối của GH chưa mang tính thời sự vì rất chậm chạp. Trong khi đó nhu cầu quảng bá thông tin về Giáo hội là vô cùng cấp bách và cần sự rộng khắp càng nhiều càng tốt.

Trước khi trang nhà GHPGVNTN.net ra đời , ngoài Phòng thông tin PG quốc tế ra Giáo hội và phật tử còn phải nhờ những tờ điện báo nổi tiếng và có nhiều độc giả như Danchimviet, Vietthuc, Thongluan phổ biến thông tin và đã nhận được sự giúp đỡ hào phóng và hoan hỷ của những điện báo này.

Việc lập một trang web hoặc một blog để quảng bá thông tin đang diễn ra tại VN và trên thế giới là hiện tượng mang tính thời đại, nó xảy ra như nấm sau cơn mưa.

Chính nhờ sự quảng bá thông tin rộng rãi và cập nhập từng giây từng phút này đã là một động lực to lớn thúc đẩy phong trào vận động dân chủ hóa VN tiến lên mạnh mẽ chưa từng thấy và là một mối lo nhức nhối của đảng CSVN vì nó đe dọa đến sự độc quyền thông tin của đảng, vô hiệu hóa sự bưng bít và nhiễu loạn thông tin của chế độ độc tài toàn trị.

Trang nhà Giáo hội PGVNTN ra đời là để dáp ứng nhu cầu quảng bá thông tin của GH đến với mọi người dân VN và cộng đồng quốc tế, và điều quan trọng không thể không nhắc đến là sự ra đời của trang nhà GH Phật giáo VNTN là thêm một tiếng nói vận động cho tiến trình dân chủ hóa VN, tiếng nói yêu nước và bảo vệ tổ quốc trong tình hình hiện nay, cũng là phương tiện xiễng dương đạo pháp hữu hiệu và lâu dài.

Trang nhà GHPGVNTN còn đóng vai trò của một Thư viện lưu trữ những thông tin về GH để tiện ích cho việc tham cứu lịch sử và hành trình của GH cũng như kinh điển của Phật giáo.

Nhưng trái với sự hoan hỷ của chư tăng ni và Phật tử khắp nơi, có một số người cùng phe cánh lại đả kích việc hình thành trang nhà của GH.

Họ cho rằng sự ra đời trang nhà ghpgvntn.net là “âm mưu” để “vô hiệu hóa” phòng thông tin Phật giáo quốc tế!?

Phòng thông tin PG quốc tế là của Viện hóa Đạo, về nguyên tắc hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Viện hóa Đạo. Nói như vậy chẳng lẽ Viện hóa đạo lại “vô hiệu hóa” chính mình?…

Phải minh định rằng phòng thông tin PG quốc tế có vai trò và chức năng của mình trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, giải trừ quốc nạn và pháp nạn, bây giờ như vậy và trong tương lai cũng như vậy. Nhưng xét thấy Phòng TTPG quốc tế có được bao nhiêu độc giả và người ủng hộ, con số này là không nhiều so với tầm vóc và sứ mệnh của GH hiện nay và tương lai. Cho nên quyết định số 39 của Viện hóa Đạo cho phép hình thành trang nhà của GH là một việc làm thức thời, hiểu mình biết người là một đóng góp to lớn cho sự nghiệp hưng phục GH, xiển dương chánh pháp và thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa VN.

Chính vì hiểu mình biết người GH không thể “hài lòng” và “tự mãn” với những gì hiện có là Phòng TTPGQT , tiếng nói và hoạt động của GH phải được quảng bá rộng rãi đến với mọi người dân ở trong và ngoài nước .Việc ra đời của trang nhà GHPGVNTN.net là để hỗ trợ cho PTTPG quốc tế, nói theo ngôn ngữ võ thuật là “song kiếm hợp bích”, là một quyết định có tầm nhìn xa trông rộng của GH, là vô cùng có lợi cho GH và cũng vô cùng có lợi cho nổ lực vận động Dân chủ hóa VN.

Ngài cựu Viện trưởng Viện Hóa Đạo HT Thích Viên Định từng nói: Trong tương lai cần lập thêm nhiều trang web nữa để quảng bá thông tin về GH, như mỗi Tổng vụ nên có một trang web, mỗi Ban đại diện tỉnh thành cũng nên có một trang riêng để thông tin rộng rãi về GH và hoạt động của mình.

Phòng TTPGQT có vai trò, chức năng và lợi thế của mình, trang nhà GHPGVNTN.net cũng vậy.

Tôi không hiểu được tại sao có người cho rằng GHPGVNTN có thêm một trang web nữa là quá nhiều là giẫm chân lên nhau?

Như Dòng Chúa cứu thế là một Dòng tu của Công giáo mà có đến hai trang web như vậy là nhiều chăng, là “vô hiệu hóa” nhau chăng???. Hay chính nhờ vậy mà Dòng Chúa cứu thế đã có những đóng góp to lớn trong tiến trình dân chủ hóa VN mà lịch sử sau này sẽ ghi nhận?

Chân lý không hình thành từ sự ngụy biện mà hình thành từ sự thật …hãy nhớ như vậy.

Hiện nay trang nhà của GHPGVNTN đã hoạt động, điều này cũng không có nghĩa rằng từ nay GH không còn cần sự hỗ trợ tiếp sức của những trang web như Danchimviet, Vietthuc, Thongluan nữa mà vẫn cần và rất cần những sự giúp đỡ chí tình và hào phóng của những ân nhân này để tiếng nói, lập trường và hoạt động của GH đến được càng nhiều người càng tốt.

Những người lên án, chống phá sự ra đời trang nhà của GHPGVNTN không thể biện minh được chủ trương độc quyền thông tin, độc quyền ban ân giáng họa của họ. Nhưng rất tiếc sự chống phá đó đã dẫn đến việc nhiều Giáo phẩm cao cấp bị cách chức và từ chức làm cho GH đổ vỡ như hôm nay.

Với tư cách một người con Phật và cũng với tư cách một người dấn thân đấu tranh để Dân chủ hóa VN tôi không thể chấp nhận sự độc tôn, độc tài dưới bất cứ hình thức nào và của bất cứ một ai, như vậy tôi không còn xứng đáng là Phật tử là người đấu tranh cho dân chủ.

Đây chính là mầm mống độc tài nguy hiểm cho đất nước và dân tộc trong tương lai cần thẳng tay loại bỏ.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

138 Phản hồi cho “Về trang nhà Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất”

  1. Nguyễn Phan says:

    …Chưa kể một lô những kẻ xưng là Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang thuộc nhóm Giao Điểm gồm có Đao Phủ Nguyễn Đắc Xuân và Hoàng Phủ Ngọc Tường, những kẻ giết người không gớm tay ở Huế. Dưới trướng của chúng có Trần Quang Diệu, Trần Tiên Long (tức Trần Văn Quý), Hòa Bình (chuyên viên chuyển thư chống Công Giáo), Giác Hạnh, và một danh sách dài chuyên chửi tục hơn hàng tôm, hàng cá trên diễn đàn, dưới danh nghĩa là Phật Tử…
    Vô Sắc Thiền Sư.

  2. Trần Hoàng Dân says:

    Tôi thấy làm lạ là bài “Về trang nhà Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất”, mà lại đưa vấn đề
    đạo Thiên Chúa vào đây để bàn luận, xin quý vị hãy quay về đúng chủ đề của bài. Cảm ơn.

Mục phản hồi đã đóng