WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Con trai Bí thư Lê Thanh Hải lên chức

Ông Hiếu cũng là một đại biểu của hội đồng nhân dân thành phố, cơ quan giám sát chính quyền

Ông Hiếu cũng là một đại biểu của hội đồng nhân dân thành phố, cơ quan giám sát chính quyền

Lê Trương Hải Hiếu, con trai lớn của ông Lê Thanh Hải, bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, vừa lên chức phó chủ tịch một quận trung tâm tại thành phố mà cha ông đang là lãnh đạo cao nhất, báo chí trong nước đưa tin.

Theo đó, chiều thứ Năm ngày 26/12, Ủy ban nhân dân thành phố này đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Hiếu làm phó chủ tịch Quận 1. Ông Hiếu được giao phụ trách mảng kinh tế, theo báo mạng Vietnamnet.

Trang mạng báo Thanh niên cũng có đăng tin này nhưng có vẻ sau đó đã được gỡ bỏ mà không rõ lý do.

Xuất thân cao cấp

Ông Hiếu được thăng chức lên làm phó chủ tịch Quận 1 từ vị trí bí thư phường Bến Thành.

Sinh năm 1981, hiện nay ông Hiếu chỉ mới 32 tuổi và xuất thân trong một gia đình quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cha ông là một trong 16 ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam trong khi mẹ ông, bà Trương Thị Hiền, là hiệu trưởng Trường Cán bộ Thành phố.

Dì ruột của ông là bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước.

Việc ông này trở thành phó bí thư Quận 1, một quận quan trọng hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh, ở độ tuổi còn khá trẻ như thế có thể là bước chuẩn bị để cho ông thăng tiến về sau.

Người em trai kế tiếp của ông Hiếu là ông Lê Trương Hiền Hòa hiện là giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản, trong khi người em út Lê Tấn Hùng hiện là chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong.

Ngoài ông Lê Trương Hải Hiếu ra, con trai của một số đương kim và cựu ủy viên Bộ Chính trị khác đều có vị trí khá vững vàng trong bộ máy chính quyền khi tuổi đời còn rất trẻ.

Hồi năm 2011, ông Nguyễn Xuân Anh, con trai cả của ông Nguyễn Văn Chi, cựu trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đảng, trở thành phó chủ tịch Đà Nẵng khi chỉ mới 35 tuổi.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai đầu của đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng khi mới 35 tuổi.

Ngoài ra, người em út của ông Nghị là Nguyễn Minh Triết hiện đang là cán bộ Đoàn thanh niên.

Tuy nhiên, trong khi các ông Nghị và Anh đều đã là ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng từ năm 2011 thì ông Hải Hiếu vẫn còn là Quận ủy viên.

Du học nước ngoài

Một điểm giống nhau giữa các ông Hải Hiếu, Thanh Nghị, Xuân Anh và Minh Triết là đều từng đi du học ở các nước phương Tây về.

Ông Hiếu từng được Thành phố Hồ Chí Minh tuyển chọn để cử đi học cao học Quản trị kinh doanh ở Mỹ theo chương trình đào tạo 300 thạc sỹ, tiến sỹ của Thành ủy bằng ngân sách Nhà nước, theo Vietnamnet.

Trước đó, ông Hiếu là sinh viên Trường Luật với chuyên môn là Luật Thương mại.

Ông đã có quá trình thăng tiến nhanh chóng kể từ khi đi học ở Mỹ về. Từ công tác đoàn ông trở thành bí thư phường Bến Thành, một phường trung tâm của Quận 1, rồi bây giờ là phó bí thư quận.

Theo Vietnamnet thì ông từng tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, tức chiến dịch sinh viên tình nguyện về nông thôn giúp dân, ‘bốn năm liền với vai trò thủ lĩnh’.

Gần đây nhất, trên cương vị là đại biểu Hội đồng nhân dân, tức cơ quan lập pháp và giám sát của thành phố, ông Hiếu được cho là đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc lực lượng trật tự đô thị Quận Bình Thạnh có hành động bạo lực đối với một người bán hàng rong.

Vietnamnet nhận xét ông Hiếu là ‘cán bộ trẻ năng động với nhiều sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính’.

Việc bổ nhiệm ông Hiếu làm phó bí thư Quận 1 đã nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau trên trang Facebook của BBC Việt ngữ.

“Quan trọng là cái tài cái đức, con ai không quan trọng, làm gì và đất nước được gì mới là điều đáng quan tâm. Tôi đang trông chờ vào những lãnh đạo trẻ, có tâm có tầm có học thức,” một người có tên là Nguyễn Đức Thịnh viết.

Trong khi đó, Huy Nguyen viết: “Cho dù anh ta có năng lực thực sự thì vẫn sẽ bị cái mác con ông cháu cha.”

Một người khác có tên là Tri Huynh thì phản bác: “Vấn đề là nếu một người tài năng bằng hoặc hơn nhưng không phải là con ông cháu cha thì có leo được đến vị trí đó không? Và chắc chắn là người tài hơn ngoài xã hội đầy.”

Nguồn: BBC

12 Phản hồi cho “Con trai Bí thư Lê Thanh Hải lên chức”

  1. Hồng Vân - Hồng Đào - says:

    Hãy mở mắt nhìn chủ Mẽo của lũ mày : Hết thằng Bush cha rồi lại đến thằng Bush con thì sao ?
    Vậy mà cả bầy bấy lâu im thin thít !

    • Austin Pham says:

      Nó là sự BẦU CỬ của dân, công bằng và hợp pháp. Nó không phải là sự LỰA CHỌN tùy tiện, bổ nhiệm do dàn xếp.
      Anh cần đi học để thoát ra khỏi kiếp con…vẹt.
      Chào sảng khoái

    • Dạy bảo dư lợn viên CS says:

      Sao mà Hồng nọ Hồng kia ngu dốt thế ??? Những thằng như nguyễn tấn dũng, lê thanh hải lê trương hải hiếu v..v… lên hay xuống có ảnh hưởng đến sợi lông nào của Người Việt hải ngoại đâu mà phải mang ra so sánh với Bush cha Bush con !!! Vấn đề đặt ra ở đây là bọn cọng sản côn đồ vô học chuyên nhờ cậy cha ông của chúng để được sung vào những chức vụ béo bở, còn ở các nước tân tiến muốn vào vị trí lãnh đạo phải là những người tài giỏi, nhiều kinh nghiệm, có khả năng lãnh đạo. Hồng nọ Hồng kia ngu dốt không học hành tìm hiểu rằng Bush cha đâu có thể nào truyền ngôi được cho Bush con. Bush con trước khi làm Tổng thống đã đắc cử 2 lần trong chức vụ Thống đốc tiểu bang Texas bằng cuộc phổ thông bỏ phiếu của toàn dân Texas và sau đó đã đắc cử 2 lần Tổng Thống do sự lựa chon của toàn dân chúng Mỹ. Hồng nọ Hồng kia nếu biết thì hãy thưa thốt, còn không biết thì nên dựa cột mà nghe.
      Hỡi ôi các Đỉnh cao trí tuệ cọng sản !!!

  2. Người SANYO says:

    Vừa rồi “nhà ngoại cảm” Nguyễn phú trọng đã khuyến cáo: đến cuối thế kỉ chưa chắc thấy XHCN, dân Việt chớ bồn chồn, cứ nằm im đó … để đảng “no”. Chuyện cha truyền con nối là để bảo toàn và phát huy nguồn “gien quí “, có tham nhũng chút đỉnh thì cũng không sao, “ngay đất Phật mà còn tham nhũng nữa là…”. Tương lai đến thế giới đại đồng “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”, dân Việt hết lo khổ, hết tham nhũng bóc lột, “người yêu người, sống để yêu nhau”. Hiện tại bây giờ thì tạm thời chấp nhận khó khăn … nuôi dưỡng, truyền thụ và tạo điều kiện cho những “hạt giống tốt” phát huy tài năng.

  3. T. says:

    Bọn Xã Hội Cướp Ngày ( XHCN) này còn phong kiến hơn cả thời phong kiến xưa kia nữa. Hãy vùng lên nhân dân VIỆT NAM ÓAN HỜN, thề giết hết lũ Cộng!!!!

  4. Phạm Tiến Bình says:

    Chết dân tộc Việt Nam thật rồi ! Đời cha nó lưu manh, vô học, dốt nát đã chết dân rồi, hy vọng cha nó về hưu đi để may ra có người khác khá hơn thay thế. Nay nó lại truyền cho đời con nó, mà con nó còn trẻ, được luyện sự lưu manh dối trá từ trẻ thì còn cướp bóc hơn cha. Chỉ chết dân đen Việt Nam thôi. Chỉ có chế độ cộng sản này nó mới u tối đồi bại như thế này. Con cái mới nứt mắt nó cứ bố trí vào các vị trí ” bí thư đoàn thanh niên” ” bí thư đảng ủy” những chức vụ chỉ cần lưu manh là được. Những vị trí trên móc tiền ngân sách để xài, chẳng mang lại lợi ích gì cụ thể cho xã hội, chỉ hình thức, giáo điều không ai kiểm soát được. Rồi cứ thế tiến. Tôi cam đoan rằng những chức vụ bí thư đoàn thanh niên, bí thư đảng ủy ở VN chỉ cần người biết đọc biết viết ngồi vào đó thì cũng chẳng “chết thằng Tây” nào. Ông Hồ Chí Minh ơi sống dậy xuống đây mà xem con cháu ông nó diễn tuồng …

  5. Bui le says:

    Chắc chắn 100% là con ông cháu cha không ai khác xen vào đây là điều người dân VN phải
    chap nhận (nếu không thì người dân nên nổi dậy cáp dùn bọn chúng) .

    Nhưng theo tôi thấy, ít ra những người trẻ họ có học, dù sao (thiểu số) cũng sẽ có cái nhìn
    mở rộng hơn cái đám rừng rú già cả lú lẩn vô dung thiê’u kiến thứcphổ thong như đám ông
    Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn phú TRọng, Trương Tấn Sang,đĐám già nắm bộ chính trị và nhất
    là mấy trăm con cu (đám quốc hội) chỉ biết gật đầu khi được người ta gỏ . Một đám vô dụng,
    vô tích sự mà dân VN phải tốn biết bao nhiều tiền để nuôi bọn họ và gia tộc bọn họ .

    Nếu mà no choice thì làm sao khuyến khích đám trẻ COCC tham gia vào chính quyền còn
    tốt hơn là để đám già vô dung, vô tích sự lèo lái VN trong khi chính họ không lèo lái nổi bản
    chính than mình .

    • Kien Le says:

      Bọn trẻ này tuy đã đi du học ở các nước Tây Âu văn minh về nhưng khi đụng vào quyền lợi và túi tiền riêng thì chúng nó sẽ chẳng khác gì cha mẹ chúng ! Dân VN đừng nên mơ hồ trong v/đ này nữa, vì chính Các-Mác cũng đã lầm lẫn ngay từ đầu về cái lòng tham rất cơ bản của con người nói chung và đặc biệt hơn nữa là của thành phần tự gọi là vô sản cs trong cái thuyết vu vơ của ông. Thêm vào đó Đảng lại đứng trên cả dân tộc, tổ quốc và hiến pháp thì người đảng viên muốn làm gì, muốn lấy gì thì cứ tự tiện, chả ai và chả có luật pháp nào có thể giải quyết được ! Rất điển hình là v/đ nạn tham nhũng …

  6. nguenha says:

    NTH bí thư thành Hồ có Su-gia Huỳnh ngọc Sỹ, “trùm Sò” xa lộ Đông -Tây (sai gòn )ăn hối lộ hang triệu Mỹ-Kim từ CTy Nhật.Nhà cầm quyền CS che-giấu.Nhưng mấy viên chức Nhật bị phát hiện,đem xử tại Nhật,nên HNSy bị.CS đem Sỹ ra xử lấy lệ,đến nay thì chìm xuồng!! Tục ngử Pháp có câu:”Dis moi,qui tu hantes,je te dirai qui tu es!” (Hảy nói với tao mầy lui tới với ai,tao sẽ nói cho mầy là người thế nào!). Có người nói “tụi nó Sui với nhau”. Điều đó không sai.! Đó là nhân cách của NTHai.
    Một trong 16 Ủy viên BCT.Thật tôi nghiệp cho Dất nước bị cai trị bởi 16 “thằng” Ăn-cướp. Ai tìm ra được Một trong 16 tên:Có Tài và có Đức, nên cho mọi người biết.Tôi thách đố con cháu Cụ Hồ về sự tìm kiếm nầy !Con của NTH thì cũng “cha nào con nấy” (tel père,tel fils).!

  7. Người SANYO says:

    Vừa rồi CS ra hàng loạt qui định cho phép “xử phạt báo chi thoải mái”. Xin mời đọc:

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131223/ai-cung-duoc-phat-bao-chi.aspx

  8. Chúng Béo Thế?

    Ngày xưa Việt cộng đu đu đủ
    Bây giờ chúng mập ú tù lu
    Bởi vì chúng nó ăn cám xú
    Nên nhìn mặt chúng, ngu quá ngu!

    Sao chúng nó béo thế
    Cũng cùng chung chủng tộc
    Nhưng tuị nó bệ vệ
    Nặng gấp đôi dân tôi?

    À thì ra nó ăn
    Nó ăn uống thừa mứa
    Chúng nó không chịu chừa
    Phần thừa nào cho dân

    Chúng cướp sạch sành sanh
    Của cải của người dân
    Dân ta đành vô sản
    Chúng nó thành tư bản

    Hung dữ tựa bạo chúa
    Chúng hoang phí hơn vua
    Chúng coi dân như thứ
    Thứ cừu non còn thua!

    Bởi vì ta vô cảm
    Sợ hải lũ tham quan
    Chúng phá tan đất nước
    Đến tận cùng lầm than!

    Hỡi giống dân Hồng Lạc
    Vùng lên cứu giang san!

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  9. Quang Tiến says:

    Một điều chắc chắn là đám con ông cháu cha đi “du học” chủ yếu lấy “cái mác” để cha mẹ dễ bề “bịp” thiên hạ để đặt vào những vị trí “cốt cán” theo kiểu “con vua thì lại làm vua”. Có ai còn ngu ngơ mới tin lũ chúng nó “có tài thực”. Tham nhũng nó sờ sờ ra đó, chứ cần gì phải tìm đâu? Mọi trò xung phong “tình nguyện” hay “phát biểu bênh dân” đều do sự xắp xếp, bày đặt hết. Chứ cha chúng còn ngu trong việc lãnh đạo, thì con làm sao hơn người được? Chẳng qua bố con chúng nó bày trò để củng cố quyền lực mà thôi. Đừng trông chờ vào bọn “con ông cháu cha” chỉ giỏi lừa đảo, kéo bè ăn chơi đua đòi này! Cứ thử để những Tổ chức Dân chủ đứng ra chấm thi công chức xem, chúng trượt hết cho coi. Có lẽ chỉ có mấy nước XHCN mới có trò “con vua thì lại làm vua” trơ trẽn kiểu này! Chúng ra sức chửi chế độ “phong kiến, tư bản thực dân, bây giờ chúng còn tệ gấp ngàn lần!

Phản hồi