WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khánh Ly: ‘Tôi hạnh phúc được gặp lại Trịnh Công Sơn trên sân khấu quê nhà’

Khanh Ly 1Sau nhiều lần chuẩn bị rồi bị thay đổi vào giờ cuối, cuối cùng danh ca Khánh Ly cũng sẽ về nước và có đêm diễn tại Hà Nội với chủ để “Live concert Khánh Ly” vào đêm 9.5 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Có lẽ khi nhắc đến cái tên Khánh Ly, những khán giả mộ điệu âm nhạc sẽ nhớ ngay đến sự nghiệp âm nhạc dài, rộng và bao hàm biết bao nhiều tình cảm của người nghe nhạc qua nhiều thế hệ, gắn liền với rất nhiều những bài hát Việt Nam bất hủ đã đi vào lòng người.

Nhưng “điểm nối” âm nhạc đó cũng bị cắt quãng theo thời cuộc, sau nhiều thập kỷ bôn ba và hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại, cuối cùng Khánh Ly đã chính thức có một đêm nhạc đầu tiên phục vụ khán giả quê nhà [ở] cái tuổi lục tuần.

"Live concert Khánh Ly" diễn ra một đêm duy nhất 9.5.2014 tại Hà Nội

“Live concert Khánh Ly” diễn ra một đêm duy nhất 9.5.2014 tại Hà Nội

Theo thông tin mới nhận được trong sáng nay (10.4), đơn vị tổ chức đêm nhạc Live concert Khánh Ly, phòng trà Đồng Dao đã chính thức được các cơ quan Quản lý Văn hóa, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã đồng ý để nữ danh ca Khánh Ly được tổ chức 1 đêm nhạc duy nhất vào ngày 9.5.2014 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Chia sẻ về tin vui này, nữ ca sĩ Khánh Ly nói: “Tôi là người đã sống qua hai thế kỷ, là kẻ kể chuyện rong trong suốt hơn 50 năm. Tôi đã kể cho các bạn nghe về tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu, tình quê hương. Các bạn đến với tôi ngày hôm nay không phải tôi đẹp hơn như tuổi hai mươi, cũng không phải vì giọng hát tôi còn như thuở thanh xuân, mà vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm. Tôi sẽ rất hạnh phúc được gặp lại nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong những khoảnh khắc quý giá trên sân khấu quê nhà”.

Ca sĩ Khánh Ly với tình khúc Trịnh Công Sơn trở thành huyền thoại năm tháng

Ca sĩ Khánh Ly với tình khúc Trịnh Công Sơn trở thành huyền thoại năm tháng

Bên cạnh những bài hát hay nhất của mình, chắc chắn bất cứ ai yêu mến giọng ca Khánh Ly sẽ được nghe lại những nhạc phẩm bất hủ của cố nhạc sĩ Trinh Công Sơn. Live concert Khánh Ly còn có những khách mời đặc biệt như danh ca Tuấn Ngọc, Thái Châu, ca sĩ Quang Thành, ca sĩ Hà Anh Tuấn và sự xuất hiện của những người bạn thân tình với Khánh Ly.

Những câu chuyện kể đầy cảm xúc, những trải lòng về sự nghiệp âm nhạc dài nhiều năm bôn ba nơi “đất khách” sẽ được Khánh Ly tâm sự với khán giả bằng cung bậc của thứ ngôn ngữ tâm hồn: âm nhạc. Chương trình sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 19g30 vào ngày 9.5, dưới sự dàn dựng của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Võ Đỗ Minh Hoàng, biên tập Cao Trung Hiếu, âm nhạc nhạc sĩ Hoài Sa.

Và Live concert Khánh Ly do nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm giám đốc sản xuất.

Định cư ở hải ngoại từ sau năm 1975, nhưng từ lâu nữ danh ca này mong muốn chương trình kỷ niệm 50 năm đời ca hát của mình được tổ chức trong nước. Cách đây 2 năm, có thông tin Khánh Ly về nước làm chương trình kỷ niệm cuộc đời ca hát của mình nhưng đến giờ cuối chương trình không thể diễn ra vì nhiều lý do, chuyến biểu diễn này bị hoãn lại đến nay mới thực hiện được.

Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, sinh ngày 6.3.1945. Bà xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu năm 1959 và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp năm 1962 khi ở tuổi 17. Lần đầu Khánh Ly gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là năm 1964, khi bà đang làm ca sĩ ở Đà Lạt. Lúc đó, nhạc sĩ họ Trịnh mời bà về Sài Gòn hát nhưng vì chưa muốn rời Đà Lạt, bà từ chối. Năm 1967, Khánh Ly gặp lại Trịnh Công Sơn ở Sài Gòn và từ đây bắt đầu một trong những sự hợp tác nghệ thuật nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Sau năm 1975, nữ ca sĩ theo gia đình sang Mỹ định cư. Bà sống cùng gia đình tại California, Mỹ. Khánh Ly có 4 người con, 2 trai 2 gái. Từ đó đến nay, bà về nước hai lần nhưng chủ yếu để thăm gia đình. Năm 2005, trong một cuộc phỏng vấn, Khánh Ly cho biết, về Việt Nam luôn là ước mơ nằm trong trái tim bà nhưng bà muốn lo cho các con ổn định tất cả rồi mới tính đển chuyện về Việt Nam biểu diễn.

© Diệu Linh

Ảnh: TL

Nguồn: motthegioi.vn

 

31 Phản hồi cho “Khánh Ly: ‘Tôi hạnh phúc được gặp lại Trịnh Công Sơn trên sân khấu quê nhà’”

  1. LeQuocTrinh says:

    “Tôi hạnh phúc được gặp lại Trịnh Công Sơn trên sân khấu quê nhà”

    Tôi xin phép chị Khánh Ly lập lại lời tuyên bố của chị để trao đổi vài hàng với các bạn độc giả trong Diễn Đàn này.

    Trước hết tôi ngả mũ kính trọng hành động quyết tâm của chị khi về VN hát một đêm cho Live Show KHÁNH LY ngày 09/05/2014 tại Hà Nội. Tuy nhiên khi nghe chị tuyên bố những lời liên hệ đến anh Trịnh Công Sơn như thế thì tôi đành phải có vài câu hỏi với chị:

    1)- Rằng trong một đêm trình diễn ngắn ngủi như thế với thành phần ca sĩ “khách mời đặc biệt” như Tuấn Ngọc, Thái Châu, Quang Thành, Hà Anh Tuấn tôi không biết chị “gặp lại Trịnh Công Sơn” ở thời điểm nào ? Dưới hình thức gì ?

    2)- Phải chăng chị sẽ hát lại những ca khúc Da Vàng tuyệt vời của anh TCS ? Điển hình là các tác phẩm đi vào lịch sử tân nhạc VN: Gia Tài Của Mẹ, Người Con Gái Việt Nam Da Vàng, Huế SaiGon Hà Nội, Bài Ca Dành Cho Những Xác Người, Tình Ca Người Mất Tri, Ngày Dài Trên Quê Hương, Nước Mắt Cho Quê Hương, Hát Trên Những Xác Người, Hãy Nhìn Lại, Tôi Sẽ Đi Thăm, Dêm Bây Giờ Đêm Mai, Dựng Lại Người Dựng Lại Nhà, Chờ Nhìn Quê Hương Sáng Chói, Người Già Và Em Bé, vv…

    3)- Chị đã nổi danh một thời trong giới sinh viên học sinh VN Miền Nam nhờ những ca khúc Da Vàng của anh TCS, chị đã từng sống kinh qua hai chế độ VNCH và XHCN, chị cũng biết anh TCS ra đi cách đây hơn 13 năm để lại nhiều nuối tiếc cho dân chúng miền Nam và anh cũng từng bị bêu riếu khá nhiều vì có liên hệ với thành phần MTGPMN từ đó anh bị mang tiếng “là phản bội, là CS nằm vùng”. Thế thì chị có can đảm dám nói lên sự thật để mọi người có một quan điểm chính xác với anh TCS, người bạn thân thiết của chị thời xa xưa ? Chị sẽ làm gì trong đêm Live Show KHÁNH LY đó để nói về anh TCS ?

    4)- Sau cùng chị về hát tại quê hương vì mục tiêu thương mại hay vì muốn tâm tình với anh Trịnh Công Sơn ?

    Tôi là một người sinh trưởng từ miền Nam (Sai Gon), được đào tạo dưới nền giáo dục nhân bản của chính thể VNCH, tôi đã từng nghe và hát Ca Khúc Da Vàng của anh TCS ngay từ đầu thập niên 60, tôi biết anh TCS là một nhạc sĩ tài ba, một thiên tài âm nhạc VN, nhưng sinh ra trong thời buổi loạn ly, anh muốn đem lời ca tiếng hát chia sẻ nỗi đau Da Vàng với nhân dân VN, và anh đã bị lôi cuốn vào cơn lốc chính trị, không ít thì nhiều bị vướng vào thị phi, vì ở thời điểm đó những ai có trái tim VN không thể nào ngồi yên.

    Tôi hy vọng chị Khánh Ly nên dành nhiều thời gian trong đêm trình diễn để nhắc nhở khán thính giả Hà Nội về hình ảnh anh TCS, cho họ thưởng thức giòng nhạc Ca Khúc Da Vàng của anh, để họ hiểu rằng cuộc chiến tranh tương tàn hai miền Nam Bắc là một cuộc chiến dơ bẩn do tập đoàn lãnh đạo ĐCS miền Bắc phát động, gây tang thương cho dân chúng miền Nam. Anh Trịnh Công Sơn mà một nhạc sĩ miền Nam dám có can đảm cất tiếng hát chia sẻ nỗi đau thương của hàng triệu người dân miền Nam lúc đó.

    Được thế tôi rất cám ơn chị Khánh Ly vô cùng.

    Lê Quốc Trinh, Canada

    • Dao Cong Khai says:

      Vấn đề thanh minh cho Trịnh Công Sơn thì tôi nhớ Khánh Ly đã từng làm rồi, hồi gặp Trịnh Công Sơn ở Pháp sau năm 1975; nhưng càng tìm cách thanh minh cho TCS thì Khánh Ly càng tự bôi nhọ chính mình mà thôi, lý do là vì cá nhân Khánh Ly không đủ khả năng thanh minh cho TCS.

      Tốt nhất Khánh Ly nên quên chuyện đó đi. Nhất là khi về diễn ở VN, chắc chắn Khánh Ly không dám đá động gì đến chính trị của mình cũng như của TCS… Tốt nhất là cứ vô tư hát nhạc Trịnh (o*? VN), như vậy thì Khánh Ly vẫn có thể là Khánh Ly thực sự.

  2. Hành Trang says:

    Khánh Ly càng già cằm miệng càng móm xọm cũng như Thanh Lan càng già càng khằn đi mà vẫn muốn mình trẻ nên có dịp là trả lời tuồng luông không suy nghĩ tưởng mình luôn luôn có giá với bất kỳ người nào trong bất kỳ tình huống nào.Thị hiếu của người Việt rất kỳ cục.Điều này có thể do lịch sử kỳ cục của một đất nước kỳ cục khiến tính dân cũng kỳ cục theo nhịp điệu rock and roll.Dân Việt thường tò mò thắc mắc coi người mẫu đồ lót trẻ Ngọc Trinh đi ngoài đường có mặc đồ lót hay quần áo tắm không do cô quá hảnh diện về đồ lót của mình và nhất là sau khi nghe cô nàng tương câu”yêu tôi tốn kém lắm” ,”không có tiền thì cạp đất mà ăn à!” và nay tò mò coi Khánh Ly già xấu đẹp cở nào so với trước đây,tại sao miệng lại móm xấu đi dữ vậy,giọng còn khàn khàn nổi hay không sau mấy lần nghe bà hăm về tới về lui.Có người nước ngoài học biết rành văn hoá Việt đặt câu hỏi,” tôi thấy Trịnh công Sơn cũng là nhạc sĩ thường thôi và Khánh Ly cũng là ca sĩ thường thôi mà tại sao tại VN lại thành hiện tượng ly kỳ vậy ?”.Có câu hỏi thì có câu trả lời,” tại đất nước ly kỳ kiểu duy nhất thế giới này ai cũng có thể thành ly kỳ,nổi tiếng cả .Ngay cả kẻ không học hành,không nghề nghiệp,mặt mày gian giảo,đi lang thang mà rốt cuộc cũng thành lãnh tụ mẫu chuẩn nữa thì nói gì đến nhạc sĩ, ca sĩ !…”

  3. Trực Ngôn says:

    Khánh Ly lên đường về VN, đem giọng ca tiếng hát của mình đến với đồng bào trong nước, nhất là những người ở miền Bắc đang khát khao nghe được giọng hát của danh ca miền Nam.

    Chúc “Live concert Khánh Ly” vào đêm 9.5 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội” thành công.

    Chúc Khánh Ly thành công, nhưng đừng quên lý tưởng và lập trường của mình, đừng lố bịch và hèn hạ như KBC-Nguyễn Phương Hùng!

    • Chị Khánh Ly nhớ đừng tuyên bố bất cứ câu gì, với bất cứ ai, vì những lời nói ấy sẽ bị lèo lái và lợi dụng để rồi làm lu mờ hình ảnh của chị đã gầy dựng trong suốt mấy chục năm qua, chị nhé !
      Và bất cứ giá nào, chị cũng phải hát bài “Gia tài của mẹ”, vì đó là bài hát hay nhất và ý nghĩa nhất của chị ! Chúc chị thành công !

  4. T. says:

    Trong đêm live concert KL nhớ hát bài ca ” GIA TÀI CỦA MẸ” của Trịnh Công Sơn nhé ! Trong bài này có mở đầu bằng câu:” Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu Một trăm năm đô hộ giặc Tây….”

    • Hùng says:

      “Một trăm năm đô hộ giặc Tây”???

      Không! triệu lần không! Vì giặc Tây không đô hộ VN, giặc Tây “khai phá văn minh” cho Việt Nam đấy chứ. Bằng chứng là:

      1/ Nhờ giặc Tây mà có chính thể VNCH. Cụ thể là, khi giặc Tây xâm lược VN bị Việt Minh lãnh đạo toàn dân tộc đứng lên kháng chiến rất anh dũng, kiên cường nhằm đánh đuổi chúng ra khỏi bờ cõi. Trước nguy cơ bị Việt Minh đánh bại, giặc Tây đã đẻ ra cái chính quyền giả hiệu được gọi là “Quốc gia VN” do Bảo Đại làm “quốc trưởng – gọi là “Giải pháp Bảo Đại”, để duy trì sự xâm lược của giặc Tây đối với VN. Sau năm 1954 cái chính quyền giả hiệu “Quốc gia VN” của Bảo Đại được giặc Tây bán cho Mỹ. Ngay sau đó, Mỹ đã nhấc Ngô Đình Diệm bắc lên bếp để làm tổng thống và biến cái gọi là “Quốc gia VN” thành chính thể VNCH.

      2/ Giặc Tây đã có công “đẻ ra” tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cùng toàn bộ các quan chức cao cấp trong hệ thống chính quyền VNCH và tất cả tướng lãnh của quân đội Sài Gòn. Nghĩa là, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, cùng toàn bộ quan chức cao cấp trong hệ thống chính quyền VNCH và tất cả tướng lãnh của quân đội Sài Gòn đều đi lính cho giặc Tây xâm lược VN. Nhờ đó, giặc Tây đã đào tạo họ thành người “tài giỏi” để sau năm 1954 lãnh đạo chính quyền và quân đội VNCH và cai trị đến nơi đến chốn nhân dân miền Nam. Như vậy, giặc Tây đã có công sinh đẻ, nuôi dạy từ thuở ấu thơ đối với tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, cùng toàn bộ quan chức cao cấp trong hệ thống chính quyền VNCH và tất cả tướng lãnh của quân đội Sài Gòn, để sau năm 1954 giặc Tây bán lại cho Mỹ làm công cụ chống Cộng rất đắc lực giúp Mỹ.

      “Công lao” của giặc Tây đối với đất nước và nhân dân VN thật là “vĩ đại”.

      • Tien Ngu says:

        Cò à, bỏ bớt cái tật…láo đi…

        Người Việt Nam có cần lũ Cộng đánh Tây để rồi bị Cộng khũng bố còn hơn Tây không?

        Sống với Cộng láo, cuộc đời của một con người còn khốn nạn hơn bị Tây nó đô hộ. Nó…cãi cách, nó đại nhãy vọt, nó…láo đủ thứ chuyện, đói chết mẹ mà cứ nà hát trên trời…

        Cộng đánh Tây, rồi nó nghe theo lời Tàu Cộng mà ký kết với Tây chia hai đất nước.

        Diệm ở miền Nam, không một tiếng súng, không lùa dân đi chết, cũng….giãi phóng được miền Nam, tự do độc lập hạnh phúc, thứ thiệt, không rởm như cái độc lập tự do hạnh phúc theo kiểu Cộng láo.

        Cộng với cò, cố hát theo rằng thì là nhờ Tây, mới có VNCH. Đúng nà cái đồ…láo, bất lương. Tật không bỏ…

      • UncleFox says:

        _”Ôi thằng Tây mà trước kia người dân không tiếc máu xương đánh đuổi
        Nay họ xót xa luyến tiếc vô chừng
        Nhờ nanh vuốt của lũ thú rừng
        Mà bàn tay tên cai trị thực dân hóa ra êm ả! (Đồng Lầy, Nguyễn Chí Thiện, 1972)

      • Trực Ngôn says:

        Hùng không thuộc lịch sử VN?

        Tháng 3/1946 Hồ Chí Minh rước Pháp trở lại VN bằng Hiệp ước sơ bộ, rồi sau đó hô hào toàn dân kháng chiến chống Pháp, đó là thủ đoạn đê hèn lấy xác dân xây đường danh vọng!

        Hùng nên nhớ!

        Dù là Bảo Đại, Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Văn Thiệu cai trị miền Nam, nhưng không ai khốn nạn, tàn ác và lưu manh, đểu cáng bán nước như Hồ Chí Minh và tập đoàn CSVN!

  5. CAO HUAN says:

    Thật ra tuổi già có chút gì nuối tiếc, chút gì thèm muốn nơi thân phận, có chút gì hào quang của thủa nào mà hôm nay cứ ngỡ vẫn còn rực rỡ. Sự sai lầm của cái đám già ngớ ngẩn bỗng trở gió và cứ ngỡ mình vẫn là mình. Quanh quẩn đâu đó cái đám theo voi ăn bã miá thổi vào tai lại càng cứ tưởng mình vĩ đại, có biết đâu chỉ là những mớ hồ quang mờ nhạt. Đến ngần ấy tuổi đời rồi hôm nay bỗng như con ra dại. Hát hò gì nữa với cái chất giọng khò khè, mà rất lâu người ta cũng chẳng ai buồn nghe. thú thật tôi ỏ tuổi về hưu mà những loại nhạc mà bà già đau khổ này hát không có chỗ trong thưởng thức của tôi. Không phải cụ già K.Ly này về giao hoan với cộng sản mà tôi tức tối gì đâu. Chỉ tội nghiệp cho cái thân già mà sao đầu óc ngu si đến thế. thôi chả viết nữa hoài công!

  6. Hồ Bác Cụ says:

    Khánh Ly ơi, Ly có trở về xứ Việt cho tôi gửi theo một chút Tự Do và nhớ đi thăm mấy trại tù nha Ly!!! Xin gửi Khánh Ly những lời do chính Ly đọc cho chúng tôi nghe: ….”Chúng ta cùng có chung một nỗi nhớ nhà, dù bạn đang ở trên chính quê huơng mình. Bạn ơi, trong gian nan, bạn vẫn cất tiếng cười, che dấu đau thuơng chờ một ngày cây lá xanh tươi trong khu rừng hoạn nạn. Và tôi, trong yên bình vẫn che dấu niềm đau, âm thầm dõi mắt ngóng trông theo những bước đi trở về quê huơng xây dựng lại cửa nhà, ruộng vườn, xây dựng lại CON NGƯỜI trong yêu thuơng đồng loại. Chúng ta có gặp lại nhau không, trong một ngày Tổ Quốc bước ra khỏi cơn đau.”

    Đồng tiền nay còn, mai mất, nhưng đời Con Người chỉ sống có một lần thôi, Khánh Ly à!!!!!

  7. TTNV: says:

    Phần nhiều ca sĩ từ hải ngoại về VN trình diễn là để tìm thêm khán/ thính giả mới, qua đó có thêm người ngưỡng mộ và thêm tiến, Già như Chế Linh mà cũng cố nhẩy vô ăn có, ôm đầu máu mấy lần !
    Những người ngoại lệ như Phạm Duy, Trịnh công Sơn… thì không nên vội đánh giá họ theo tiêu chuẩn của người phàm !
    Còn người lên tới đỉnh cao rồi mà tự ngừng lại được thì rất khó, gọi là rũ áo bỏ cuôc chơi mà không hối tiếc. Nay bà Khánh Ly muốn về VN hát nhạc TCS thì cũng có nhiều lý do pro&contra. Bà về VN hay chết già ở đâu đó (như TCS, như Hà Thanh cũng đã chết) thì cũng không có gì khác biệt.
    Cái để lại về sau là tiếng hát KL với nhạc TCS trong ký ức, hồi tưởng, kỷ niệm… cuả những người đã nghe, đã cảm, đã thấy tiếng hát, giòng nhạc đó như là một phần của (thân phận) mình… từ thập niên 60 cho tới khi bà KL (ở Mỹ) hết hơi, hát như đọc bài. Hoá ra KL cũng già rồi và người nghe cũng sực nhớ là mình cũng hết trẻ từ lâu !
    Hình chụp phỏng vấn gần đây trên mạng thấy KL móm xọm, đúng là chỉ còn vang bóng một thời và sẽ có một hình nộm mang tên KL lên sân khấu VN trong những ngày sắp tới.
    Tôi chỉ thấy sao, nghĩ sao, cảm nhận như vậy, không đánh giá xấu tốt, khen chê gì hết dù cũng có đôi chút não lòng.
    Giai thoại đáng nhớ là bà Thái Thanh, sau 1975, khi còn ở trong nước, đã từ chối, không hát nưã. Sau này khi qua Mỹ, bà mới hát lại. Mấy ông nhà nước VN, độc quyền văn hoá, tư tưởng, nói chuyện văn học nghê thuật với họ như đàn gẩy tai trâu, trên chờ lệnh của bộ chính trị, dưới lo kiếm chác.
    Hy vọng KL sẽ có cơ hội hát cho họ nghe: Ôi đất nước u mê ngàn năm…

  8. ÁNH NGÀN says:

    KHÁNH LY

    Khánh Ly vẫn đẹp như xưa
    Giọng ca vẫn cứ luôn luôn mượt mà
    Thời gian hồ dễ phôi pha
    Thanh âm mãi vẫn bao la ngàn trùng
    Hát thôi chớ có ngại ngừng
    Chừng nào tắt hẳn mới đành buông xuôi
    Cuộc đời con nước mãi trôi
    Dòng đời nghệ thuật bao người quan tâm !

    NGÀN SƯƠNG
    (18/4/14)

  9. SITRAN says:

    Ca sĩ Khánh Ly Ơi ! hoa sẽ không nở trên cành cây đã khô héo , chuyện đời nó không suông sẽ như mình mong muốn đâu , nếu không làm theo chỉ định của họ cũng phiền lắm . Nói , không nói được những gì mình muốn nói – hát , không hát được nhưng bản tình ca mình muốn hát , nên nhớ rằng Khánh Ly là người VIỆTNAM tự do , phải cho họ biết rằng tôi về trên cương vị là người VN tự do , tôi hát cho dân tôi nghe , tôi hát cho đồng bào tôi nghe , không cho một đảng phái nào , hãy cho tôi một chút TỰ DO !

  10. LE NGUYEN says:

    tôi hơi ngỡ ngàng và thâ’t vo.ng ! Khánh Ly như Phạm Duy, đã ra đi vì không muốn sống dưới lá cờ đỏ . Hôm nay, lá cờ ấy vẫn còn đó . Người thắng cuộc vẫn ầm ầm ăn mừng ngày cướp được miền Nam, vẫn ngang ngược bỏ tù người không đồng chính kiến, vẫn ngoan ngoañ nghe lịnh con cháu bác Mao dạy, dâng đất dâng biển … Cô đã 70 rồi, tiếng hát yếu rồi , có thêm tí tiền bằng sự cho phép của họ . Có cần thiết không ?

Phản hồi