WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chân lý tháng Tư

30thang4-1975

39 nãm ðã qua kể từ ngày 30 tháng 4 nãm 1975, ngày chiến tranh kết thúc, ngày vui của những người thắng cuộc, ngày buồn của những người thua cuộc.

Sau  39 nãm – bằng hơn một nửa ðời người trung bình – ðất nước vẫn trong tình trạng chậm tiến, công nghiệp hóa dang dở, nền giáo dục ở vị trí ðèn ðỏ giữa các nước Ðông Nam Á, nền y tế kém cả một số nước Bắc Phi, tự do báo chí ðược xếp ở vị trí 171 trên 180 nước của thế giới.

Nãm 2012, nhân dịp 30/4 một cô giáo dạy vãn nãm thứ 2 tại Ðại học Xã hội Nhân vãn Sài Gòn ra ðầu ðề luận vãn sau ðây cho sinh viên khoa báo chí: ‘’Cảm nghĩ về Toàn thắng của nhân dân ta trong sự nghiệp chống ðế quốc Mỹ xâm lược ‘’. Nói chung các em ðều viết luận vãn của mình như giáo trình dạy, nghĩa là y như báo Nhân Dân hết lời ca ngợi ðảng ta, quân ðội ta, nhân dân ta, ca ngợi sự lãnh ðạo anh  minh, sáng tạo của ðảng CS, ca ngợi chủ nghĩa anh hùng của dân tộc, vân vân …

Riêng có một em bãn khoãn về ðề tài vừa kể, suy nghĩ kỹ rồi mạnh dạn  nóilên niềm lo lắng của mình: ‘’Thưa cô em rất muốn hiểu và nói như cô dạy, như giáo trình, nhưng em ðã nghĩ kỹ, và em không thể … Em thấy Hoa kỳ không phải là ðế quốc xâm lược…’’.

Cô giáo giật mình. Lại một em sinh viên cứng ðầu, khó bảo. Cô khuyên em hãy cẩn trọng. Em là ðoàn viên Ðoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh. Rồi em sẽ còn phấn ðấu vào ðảng CS. Em hãy lên thư viện ðọc nhiều tài liệu hơn ðể nắm bắt ðược lẽ phải, chân lý, ðể viết luận vãn cho hay cho ðúng …

Em sinh viên Lê Vũ Cát Ðằng vẫn tự mình ði tìm chân lý theo cách của em, suy nghĩ bằng cái ðầu tỉnh táo của mình, không ðể lệ thuộc vào ðiều gì khác, ðọc nhiều sách báo, suy luận rốt ráo bằng phương pháp khoa học, khách  quan, hợp lý, công bằng và ngay thẳng.

Em viết nên một bài luận vãn, thực tế là một bài phản biện súc tích, sinh ðộng, ðầy tính thuyết phục (ðược ðãng trên mạng  Dân Làm Báo  tháng 4 nãm 2013) do nhà báo Hoàng Thanh Trúc tóm tắt giới thiệu. Em  nói  lên nhận ðịnh, ðánh giá của chính mình về cuộc chiến ở Việt Nam, rằng :

- Hoa Kỳ không phải là ðế quốc, vì không có một tham vọng nào về lãnh thổ, về thuộc ðịa kiểu cũ hay kiểu mới, về tài nguyên ở Việt Nam;

- Hành ðộng của Hoa Kỳ ở VN do ðó không thể nào gọi là xâm lược ;

- Chứng minh nữa của em Cát Ðằng là Hoa Kỳ ở châu Âu sau khi tham gia ðánh bại bọn phát xít Hitler ðã tận lực cùng các nước ðồng minh châu Âu giúp cho Tây Ðức xây dựng lại ðất nước về mọi mặt sau chiến tranh, còn hỗ trợ cho công cuộc thống nhất nước Ðức thành một cường quốc dân chủ ngày nay, ðược toàn dân Ðức ca ngợi và biết ơn;

- Ở Ðông Nam Á trong Thế chiến 2, quân ðội Hoa Kỳ ðã chiến ðấu chống quân ðội Nhật Bản, tham gia giải phóng các nước Indonesia, Philippines, Ðài Loan, sau ðó giúp 3 nước này xây dựng lại sau chiến tranh, phát triển kinh tế mạnh mẽ như ngày nay, ðược nhân dân 3 nước ðó quý mến biết ơn;

Em Cát Ðằng nêu lên sự giúp ðỡ ðặc biệt của Hoa Kỳ ðối với Nhật Bản, kẻ thù chính trong chiến tranh. Em viện dẫn tài liệu cho thấy nhân dân Nhật ðã nhất trí vinh danh 12 vị anh hùng ðã có công lao to lớn trong phục hồi và xây dựng lại Nhật Bản sau tàn phá kinh hoàng của chiến tranh; trong 12 vị anh hùng ðó có 11 người là người Nhật, từ nhà lãnh ðạo chính trị, nhà tư tưởng, nhà kinh tế – tài chính, nhà sáng chế phát minh, nhà giáo dục, nhà kinh doanh và chỉ có 1 người nước ngoài, là Ðại tướng Hoa Kỳ Douglas Mac-Arthur (1880 – 1964), tư  lệnh ðạo quân chiếm ðóng Nhật Bản.

Vị tướng này và ðạo quân Hoa Kỳ trên ðất Nhật ðã tận lực giúp cho Nhật Bản phục hồi nhanh chóng, toàn diện, tạo nên nét thần kỳ Nhật Bản, chỉ trong thời gian ngắn, duy trì và hiện ðại hóa chế ðộ hoàng gia thành một cường quốc dân chủ và pháp quyền ðứng ðầu châu Á, ðược toàn dân Nhật Bản ca ngợi, biết ơn và mãi mãi ghi công. Tướng như thế, quân như thế không thể là ðế quốc xâm lược.

Nhân tháng tư nãm nay, bộ máy tuyên truyền của nhà nước VNnãm nay, sau 39 nãm dài, vẫn giữ nguyên não trạng cũ kỹ, giáo ðiều, không tưởng, huênh hoang về cái gọi là ‘’toàn thắng ðế quốc Mỹ xâm lược’’, về ‘’lịch sử oai hùng ta ðánh bại cả 3 ðế quốc lớn thuộc 3 châu Á, Âu, Mỹ» , giãng khẩu hiệu khắp nơi, tổ chức mit tinh rầm rộ, nhưng thật ra là không có thực chất, tự lừa mình và lừa nhân dân, khi nhân dân ðã thức tỉnh và phần lớn ðã nhận ra lý lẽ xác ðáng của em sinh viên Lê Vũ Cát Ðằng.

Nhân dịp này cần chỉ ra việc viếng nghĩa trang, tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh, ðược bày ra trong những ngày lễ Tết, ngày kỷ niệm và mỗi phiên khai mạc họp Quốc hội hay ðại hội ðảng … cũng không có thực chất, không chân thành, còn ngày càng trở nên cay ðắng mỉa mai. Vì hàng triệu chiến sỹ ngã xuống mỗi người ðều mang theo niềm tin rằng ta hy sinh không hề tiếc thân mình vì ðất nước sẽ hoàn toàn ðộc lập, toàn dân sẽ có tư do dân chủ ðầy ðủ và Tổ quốc sẽ phồn vinh, hạnh phúc, giàu có ðược chia cho toàn dân cùng hưởng. Hàng triệu thanh niên ưu tú nhất ðã hy sinh ðời mình trong niềm tin ‘’ðánh xong giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay ‘’. Niềm tin thiêng liêng ấy ðến nay rõ ràng ðã bị bỏ quên, bị phản bội rõ ràng.

Chế ðộ ðộc ðảng ðã suy thoái ðến bãng hoại, phá huỷ tài sản quốc gia, chia nhau thành quả phát triển do toàn dân tạo nên cho các phe nhóm lợi ích riêng tư, ðể cả một tầng lớp quan lại bất tài – trừ tài tham nhũng – chia nhau tùy tiện không có ai giám sát, thanh tra, kiểm soát, tạo nên khoản nợ khổng lồ hơn 50 tỷ US$ ðè lên lưng nhân dân, ðể cho hàng vài chục ðại án tham nhũng không sao phá án nổi như ðã hứa hẹn thề thốt với nhân dân.

Nếu như hàng triệu liệt sỹ của cả 2 bên bừng tỉnh dậy và chất vấn Bộ Chính trị trong dịp tháng tư này, về vì sao ðể cho tình hình sa sút tệ hại ðến thế này, vì sao ðã quên lời hứa nãm xưa, ta hình dung họ sẽ ấp úng, loay hoay, cứng hàm, không còn biết thanh minh, lý giải ra sao.

Nhân dịp 30 tháng 4 nãm nay, tất cả Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương ðảng, Quốc hội mà 90 % là ðảng viên CS, cũng như Mặt trận Tổ quốc VN do ðảng CS lập ra ðể sai khiến, hãy lắng tai nghe cho thật rõ 2 tiếng  nói  ‘’Chân lý tháng Tư ‘’. Một là tiếng nói của một em sinh viên dám là mình, có tư duy ðộc lập, phản biện về cái gọi là ‘’toàn thắng trong sự nghiệp chống ðế quốc Mỹ xâm lược‘’ ðiều ðến nay họ vẫn còn huênh hoang. Hai là một tiếng nói âm thầm nhưng rộng khắp, quyết liệt như vang lên từ hàng triệu ngôi mộ liệt sỹ khắp nơi, «chất vấn nghiêm khắc về lời hứa của lãnh ðạo CS là sẽ xây dựng nước ta trong hòa bình to ðẹp gấp mười lần hơn trước, ðạt tự do và hạnh phúc cho toàn dân cùng hưởng‘’. Một lời hứa cuội ðã bay theo chiều gió, thay vào ðó là thu nhập của các ‘’ðày tớ ‘’ thường là cao gấp 10, gấp trãm, có khi gấp ngàn lần lương ba cọc ba ðồng của hàng chục triệu ‘’ông chủ’’ ðã trắng tay, do ðày tớ làm loạn mà nên. Xin quý vị hãy lắng nghe 2 tiếng nói ấy ðể nhận ra những sự thật và tình thế nhãn tiền của ðất nước.

Blog Bùi Tín (VOA)

78 Phản hồi cho “Chân lý tháng Tư”

  1. tonydo says:

    Viết nhiều, viết hoài, viết mãi cũng chẳng đi đến đâu. Vì sao? Xin coi ngài Trọng Dân giải thích ngắn gọn:
    Nguyễn Trọng Dân says:
    25/04/2014 at 03:03
    Đã Đảo Đế Quốc MỸ & Cộng Sản tay sai !
    Việt Nam Cộng Hòa muôn năm ! (hết trích)

    Tất cả chỉ cần hiểu vậy là đủ. Còn nếu phải rườm rà thêm một chút cho rõ thì:
    Thằng Cao Bồi đang xài và rất happy với đám con cháu của tay Tổ Sư Chính Trị Điếm Hồ Chí Minh, vì mấy bố này đang nắm được tóc của dân.
    Còn nếu ngay bây giờ mà quay lại xài mấy ngài Việt Nam Cộng Hoà cũ thì làm sao có thể tập hợp được 1001… lãnh tụ đảng phái, trong khi chính một số qúi lãnh tụ này cũng chỉ may mắn lắm, nắm được tóc của bà xã mình là cùng.
    Mọi chuyện rối rắm cũng chỉ tại chú Sam mà ra cả.
    Tất nhiên với cái tiêu chí Dân Quyền và Tự Do của mình Uncle Sam đâu có xài anh chàng ba gai Việt Cộng lâu dài. Và các đồng chí Tổng Trọng, Thủ Dũng, Chủ Sang đều biết cả.
    Tới đâu hay tới đó.
    Cuối cùng thì Việt Nam cũng phải thiết lập thể chế Cộng Hòa. Và:
    Việt Nam Cộng Hòa muôn năm.
    Cám ơn bác Trọng Dân.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa Đổ huynh ,

      - “Your Welcome!”

      - Toàn bộ nền kinh tế của nước nhà đang bị ĐẾ QUỐC MỸ khống chế. Nếu ĐẾ QUỐC MỸ không cho gởi tiền đô la về & không cho hàng hóa Việt Nam nhập vào ĐẾ QUỐC MỸ thì Việt Nam …Lập tức kinh tế xup xụm bà chè…!

      ĐÃ ĐẢO Đế Quốc MỸ & Cộng Sản tay sai khống chế kinh tế nước ta theo định huớng…TƯ BẢN NHÀ NƯỚC , chà đạp KINH TẾ TƯ NHÂN của dân tộc

      ĐÃ ĐẢO Hồ Chí Minh , Cộng Sản tay sai đế quốc MỸ , ĐIỆP VIÊN OSS ( CIA ) , bí danh Lotus 6 , đã ĐEM GẦN HAI TRĂM NGÀN MẠNG THUỜNG DÂN VÔ TỘI ĐI ĐẤU TỐ GIẾT SẠCH để Hán Cộng Mao Trạch Đông tin tưỡng vào mình cao độ hòng len lõi sâu vào nội bộ Hán Cộng , moi tin , làm “connection” cho Đế Quốc MỸ !

      Việt Nam Cộng Hòa , Dân Chủ _ Tự Do _ Công LÝ muôn năm !

  2. vybui says:

    Ông Bùi Tín ơi, thằng cha Phạm Tuyên( như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng) đang chửi ông kia kià!

    “…tôi không giống như một vài nhân vật khác, cũng gia đình quan lại nhưng được đối xử tốt, thế mà ra nước ngoài lại đổi giọng chửi đổng, chửi chả được cái gì.” ( Phạm Tuyên trả lời p/v cuả Hồng Thanh Quang, đăng trên báo CAND ngày 22/4/2014).

    Đúng là đồ khốn, giặc giết cha, bôi nhọ vong linh cha mình không lo, lo đi thờ phụng giặc, chửi người khác…”chửi chả được gì!”- thế ra hắn đang chửi để được cái…sổ hưu à!

    Cũng may, cụ Phạm Quỳnh còn người con trai ở trong Nam, di tản sang Mỹ, cứ như Phạm Tuyên thì cụ …”mất giống”!

    • Việt cộng ăn cú đấm thép China says:

      Hèn chi bè lũ Việt cộng bị Tàu cộng Đặng tiểu Bình bợp tai, đá đít ở trận chiến Biên Giới làm đất nước mất Lão Sơn năm 1984 !

    • Bút Thép VN says:

      Bác vybui muốn làm cầu nối?

      Phạm Tuyên nên hiểu rằng, chỉ cần đổi một vài câu thì sẽ là Phạm Tuyên đang chửi chính mình; “…Bùi Tín không giống như một vài nhân vật khác, cũng gia đình quan lại dù được đối xử tốt, nhưng ông vẫn không muốn dính dáng với bọn giòi bọ (chữ của Dương Thu Hương) vì thế mà ra nước ngoài, ông không chửi đổng, mà chửi thẳng vào mặt bọn buôn dân bán nước, lừa gạt nhân dân, phải vậy không cụ Bùi Tín?

    • công Sản mà...anh ! says:

      Cụ Phạm Quỳnh bị CS giết năm 1945, giá mà cụ còn sống đến 1956 thì chắc chắn cụ cũng bị chính cái thằng con trời đánh Phạm Tuyên (như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng) kia thọc huyết cho chết đau, chết đớn trong CCRĐ…như hàng mấy trăm ngàn người Việt khác mà thôi.

      Bản chất Công Sản là như thế mà anh !

    • DẶM NGÀN says:

      PHẠM TUYÊN

      Phạm Tuyên ơi hỡi Phạm Tuyên
      Sao toàn ngôn ngữ tuyên truyền vậy kia
      Hỏi ai không biết Phạm Quỳnh
      Bây giờ mới thấy lẫy lừng Phạm Tuyên
      Giả ngây hay tại cơn ghiền
      Nhạc nền vang dội hẳn phiền bao nhiêu
      Nếu đời đều chỉ mỹ miều
      Sao em qua Mỹ quả điều tênh hênh
      Có chăng bởi kẹt Phạm Tuyên
      Ví mà qui mã lại liền khác thôi
      Chớ chê Bùi Tín liên hồi
      Phỏng còn trong nước dễ mà khác sao
      Nên thôi đừng trách bác Hồ
      Bởi vì đã tạo cuộc đời tréo ngoe
      Tung hô nhằm được chở che
      Còn như nói ngược bị đè cổ ra
      Chỉ vì độc lập tự do
      Nghĩa là tuyệt đối phải ca Bác Hồ !

      PHIẾM NGÀN
      (26/4/14)

    • Austin Pham says:

      Trích “…cũng gia đình quan lại nhưng được đối xử tốt…”, đây là câu nói của một thằng con nít sống lâu năm. Đối với hắn thì “quan lại” là có tội và phải bị kỳ thị hay sao?
      Cái ngữ này ăn cái quần què lộn giống nên mới phát ngôn thối không chịu được!
      Xin lỗi diễn đàn cho tôi được chữi thằng mất dạy: Chính cái sự phân biệt thành phần giai cấp của bọn cộng sản mới là tội ác đáng nguyền rũa và chính mi, tên ngu xuẫn đã gục mặt tôn thờ một kẻ táng tận lương tâm, giả nhân giả nghĩa đã giết chóc đồng bào của mình, giết luôn người tình của mình và giết cả cha ngươi mới là tội nhân muôn đời mà không một ai có thể lên tiếng bênh vực.
      Ngươi có nghe ta nói hay không, hở thằng khốn nạn?

  3. NgườiViệtYêuNước says:

    Xin góp phần nhỏ bé cùng cụ Bùi Tín cho Chân Lý Tháng Tư

    Chuẩn bị cho Ngày Tri Ân TPB VNCH.

    Nhân kỷ niệm ngày 30 tháng 4, nhân dân VN xin vinh danh các ‘anh hùng tử sỹ Hải quân VNCH’ đã nằm xuống trong cuộc chiến chống TQ xâm chiếm Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974, đồng thời tri ân các anh chiến sĩ Thương Phế Binh trong QLVNCH.

    Các anh đã hiến một phần thân thể để đồng bào miền nam đuợc sống hơn 20 năm trong tự do dân chủ. Xin tri ân các anh.

  4. Nguyễn Trọng Dân says:

    Chân lý tháng Tư

    Ôi cái “náo” cứ hoài ngự trị
    Bao tháng năm lừa mị dân nành
    Nước nhà nghèo đói tan tành
    Dân thì bỏ xứ chối quanh mặt dày

    Kìa Công quỹ nợ nần chạm đáy
    TƯ BẢN ĐỎ đày rẫy khắp nơi
    Dân Cày oán khổ tã tơi
    Ruộng Vườn bị lấy muôn lời hờn căm

    Khi TỰ DO là hàng quốc cấm
    Thì NHÂN QUYỀN đói gậm lương tâm
    Nước nhà CÔNG LÝ thăng trầm
    Cũng vì Cộng Phỉ sẵn tâm hại người

    Cả đất nước quằn mình tức tưởi
    Trước bạo quyền rác rưỡi Cộng Nô
    Nước non biễn đảo cơ đồ
    Đem dâng cho Hán tiền đô có sài.

    Nay quốc biến , mọi người hăng hái
    Quyết đấu tranh DIỆT CỘNG tới cùng
    Nhân quyền khát vọng đã bung
    Cờ Vàng Công Ly’ oai hùng tung bay

    Quân Cộng phỉ ác nhân khó chạy
    Bởi Sữ Thiêng lộng lẫy uy nghi
    Muôn người tranh đấu xá chi
    Gông Cùm tù khổ tới thì (thời) xụp tan

    Chớ có quanh co mà dò gạn
    Ôi Cờ Vàng sáng lạn TỰ DO
    Nước nhà DÂN CHỦ quyết tâm
    Nhân Quyền CÔNG LÝ _ VIỆT NAM CỘNG HÒA !

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    Chân lý tháng Tư

    CỜ VÀNG PHẤT PHỚI HIỂN LINH
    Sáng soi chính nghĩa dân mình bấy lâu
    TỰ DO DÂN CHỦ NHIỆM MÀU
    Niềm tin tranh đấu trước sau vững vàng
    Cộng quyền độc đảng hung tàn
    Tham ô bán nước , giết càn dân đen
    Sử Xanh minh xét trước đèn
    Cố tình đổi trắng thay đen dễ gì!

    CỜ VÀNG PHẤT PHỚI UY NGHI
    Nhân danh CÔNG LÝ phán ghi rõ ràng

    Bao người chết ức chết oan
    Bởi do ĐẤU TỐ , điêu tàn non sông
    HAI TRĂM NGÀN MẠNG _ oán tròng
    Cờ Vàng tra hỏi thuận lòng nhân dân

    CỜ VÀNG MINH CHỨNG MẬU THÂN
    Trẽ già bị giết chôn thân cùng ngày
    Cho dù che dấu lâu nay
    Tội đồ Cộng Sản nợ này sử ghi!

    CỜ VÀNG NĂM THÁNG KIÊN TRÌ
    Cản ngăn Cộng Sản ác lì cuồng mê
    Ôi thôi chinh chiến não nề
    CUỒNG MÊ CHỦ NGHĨA BỎ BÊ TÌNH NGƯỜI

    Bình Long An Lộc một thời
    Ngày đêm chịu pháo xác người khắp nơi
    MƯỜI NGÀN NHÂN MẠNG KHƠI KHƠI
    Cờ Vàng minh chứng muôn đời về sau

    Còn bao oan xác kêu gào
    Dọc đường đại lộ , cớ sao giết càn !
    Cờ Vàng ráng sức hiên ngang
    Giúp dân ty nạn ngổn ngang chiến trường

    CỜ VÀNG SỨC MẠNH PHI THUỜNG
    Trước bao thãm cảnh đường đường hiên ngang
    Nước nhà Quá Độ điêu tàn
    Bao người Vượt Biển vững vàng niềm tin
    Những ai tù tội điêu linh
    Giữ nguyên dáng đẹp hiển linh Cờ Vàng

    Thế rồi sự thật rõ ràng
    Liên Xô tan rã đầu hàng Tự Do
    Mác Lê_ Cộng Sản ra tro

    Cộng đành lừa lọc giở trò mị dân
    Nào là Đổi Mới Xà Bần
    Đảng thì sáng suốt còn dân nghèo hoài
    Nào là ổn định quá tài
    Ai mà phản tĩnh bắt ngay không chừa
    Ôi thôi đủ thứ lọc lừa
    Tham ô cướp bóc chẳng chừa thứ chi !

    CỜ VÀNG PHẤT PHỚI UY NGHI
    Nhân danh CÔNG LÝ phán ghi rõ ràng

    Bây giờ thế nước đã tràn
    Lòng dân đã quyết CỜ VÀNG HỒI SINH
    Nam Trung Bắc , một mối tình
    Bẻ tan Chủ Nghĩa , hiển linh NHÂN QUYỀN

    CỜ VÀNG XÔNG TỚI TRẬN TIỀN
    TỰ DO_DÂN CHỦ_DÂN QUYỀN VIỆT NAM

  6. nvtncs says:

    Cái dân tộc này, vô phương cứu chữa, cái đạo này còn tồi hơn đạo Thiên Chúa:
    http://www.youtube.com/watch?v=wnynibi4nkQ

  7. Hoàng says:

    VNCH chỉ đầu hàng không điều kiện CSVN chứ không thua. Hề hề!

    • Chư hầu Việt nam says:

      Đảng Cộng sản Việt nam chỉ cốt giữ lấy quan hệ tốt – “Láng giềng tốt; Bạn bè tốt; Đồng chí tốt; Đối tác tốt” – với nước láng giềng Trung quốc thôi ; họ muốn gì thì dâng ,bán nấy- ải Nam Quan, thác Bản Giốc, 700 km vuông thuộc đất của các tỉnh Hà Giang, Lạng Sơn ,11,000 km vuông vịnh Bắc Bộ- chớ không hề có chuyện chư hầu Việt nam dâng, bán lãnh thổ cho quan thày Trung quốc để được rúc vào nách của thiên triều Bắc kinh mong có được sự che chở, bảo vệ đặng muôn năm trường trị Việt nam . Hề hề!

    • Austin Pham says:

      Cần chi phải như thế hở em? Tạm thời các em dung đở cái “căn cước” nhá, rồi từ từ sẽ có them “Việt Nam Cộng Hòa”.
      Chào sang khoái
      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/the-can-cuoc-se-thay-the-chung-minh-nhan-dan-2982795.html

    • Tien Ngu says:

      Trật!

      Mần ơn bớt láo tự sướng chút đi cò à.

      Dương văn Minh đầu hàng là vì ông ta bị cò mồi Cộng láo nó đưa đò cái vụ…hoà hợp hoà giãi. Ảnh tưỡng bở, lại tin tưỡng bà con em út trong lực lượng Cộng láo, nên mới…lãnh cái đầu máu. mang tiếng thúi ngàn năm.

      Còn Lính VNCH thua tụi Mỹ, không phải thua giặc Cộng. Trước khi Mỹ ngưng bơm vũ khí, bộ đội Cộng láo đụng lính VNCH là từ chạy cho đến…bị xiềng giò nằm tại chổ mà chết. 20 năm, cò?

      Thời điểm 75, không có lệnh của Dương văn Minh, buông vũ khí, chờ bàn giao với…anh em phía bên kia, lính VNCH có có chết đánh Cộng, thì cũng giõi chừng được…vải bửa, là hết đạn. Không thể giủ nước bằng cách lấy…củi, đặp vô mặt Cộng láo, AK nó phơ, chịu không thấu.

      VNCH thua Mỹ mà mất nước về tay Cộng láo, tiểu nhân, cò mồi Cộng từ đó mà đắt chi, cho rằng chúng đã đánh bại quân lực VNCH. Dùng cái óc suy nghỉ đi, cò?

    • noileo says:

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN & cộng sản Hồ chí minh chỉ rước tàu cộng vào VN,

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN & cộng sản Hồ chí minh & cộng sản Võ Nguyên GiáP & cộng sản Lê Duẩn chỉ đánh thuê cho Tàu cộng

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN & cộng sản NGuyễn văn Linh & Võ Văn Kiệt & Đỗ Mười & lê Đức Anh chỉ lê gối sang Thành Đô bên Tàu quỳ lạy Tàu cộng

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN & cộng sản Hồ chí minh chỉ cắt HS & TS của VN dâng cho tàu cộng,

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN chỉ dâng Biển Đông của VN cho tàu cộng,

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN chỉ đứng nhìn, chỉ “cho phép Tàu cộng cướp bóc bắn giết bừa phứa ngư dân VN trong dó có ngư dân miền nam vốn, trước 1975, dưới chính quyền VNCH, vẫn thong dong lái tàu ghe đánh cá tít mù khơi ngoài Biển Đông…

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN chỉ tuân lệnh tàu cộng đàn áp & bắt giam những ai, công dân VN phát biểu & biểu tình tố cáo tội ác Tàu cộng xâm lược VN

      CSVN không đầu hàng Tàu cộng, cộng sản VN chỉ tuân lệnh tàu cộng thô bạo súc phạm & nghiêm cấm mọi hành động của nhân dân VN tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ VN có công bảo vệ bờ cõi & lãnh bthoor VN chônmgs lại quân xâm lược Tàu cộng xúc phạm

  8. Ngày toàn thắng 30/4 là một ngày hội non sông, là một đại lễ, một ngày hội lớn của dân tộc. Đây là một ngày có những ý nghĩa lịch sử trọng đại, bao gồm nhiều bài học lịch sử quan trọng. Đây là ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, giải phóng nốt những vùng tạm chiếm còn lại ở miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước. Đây là ngày toàn thắng trước giặc Mỹ xâm lược, hoàn toàn đánh bại cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam, đánh bại chiến lược chiến tranh cuối cùng của Mỹ ở Việt Nam (Phi Mỹ hóa – Việt Nam hóa chiến tranh, De-Americanization, Vietnamization, thay màu da trên xác chết, dùng người Việt đánh người Việt).

    Ngày này cũng mang nhiều ý nghĩa và bài học về tinh thần đại đoàn kết dân tộc, về tinh thần đề cao cảnh giác với ng…

    Đọc tiếp: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/04/y-nghia-lich-su-cua-ngay-30-thang-4.html

    • DâM TiêN says:

      Thế à ? Nhi đồng đá dế tập nói theo Tuyên Láo, zui zui hí hởn ghê nơi.

      Biết chăng / Tụi CS khắp nơi, khi đã Perestroika, đã Glasnot, là điếm
      báo ngày tàn chủ nghĩa CS. Ngài Gorbachev là ân nhân của Nhân loại.

      Vậy nên, tất cả những ” món quà’ mà CSVN hứng được từ tay Mỹ, là
      điềm biến dạng Cs một ngày gần. TVD còn bé nhỏ quá, nên chưa thể
      hiểu ra, rằng OSS/Mỹ đã xây dựng nên CSVN cả ông Hố, đễ nó khai
      thác trong thế Tam Quốc tương lai ( 1945-1991)== Xây, thì có thể Phá!

      Và nay, TVD cũng chưa thề hiểu ra vì sao CSVN lại đang…lùng nhùng
      giữa Mỹ và Tàu như thế /và tất cả cái bề ngoài, hiện tượng sức mạnh
      CSVN, đều do thằng Mỹ nó bồi đắp cho. Mà Tư Bản có bao giờ lại đi
      nuôi béo không công cho loại CS chư hầu như CSVN không ?

      Muốn hiểu biết về Thằng Mỹ, không nên nghe Tố Hĩm năm 1960 nữa;
      phải mở mắt …hí ra mà nhìn rõ thực tễ như ban ngày bây giờ. CSVN
      đang là con bài ” nguy hiểm” trong tay chơi bài Mỹ… Khi ” húc ” vô
      thằng Tàu theo lệnh…Dâm TiêN, là sẽ…thắng, rồi sẽ biến dạng tức thì.

      Nếu nghe DT mà chưa hiểu , thì hay thử hỏi anh Tư Xoang mà xem.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Đã Đảo Đế Quốc MỸ & Cộng Sản tay sai !

        Việt Nam Cộng Hòa muôn năm !

    • Chúc mừng VN có lãnh tụ đần độn says:

      ***Dưới chế độ Việt cộng đần độn cai trị, ở thế kỷ 21, Việt nam vẫn còn có cảnh người cày thay trâu, con nít không quần mặc, không dép đi , đất nước tụt hậu so với ngay cả các nước Á châu :

      30/01/2012
      ‘Khai ruộng’, người kéo bừa thay trâu

      TPO – Trong khi nhiều người vẫn còn đang ăn Tết, du xuân… thì nông dân ở nhiều nơi phải ra đồng làm việc. Không trâu, không tiền thuê máy, một số hộ nông dân ở Hưng Yên phải dùng sức người kéo bừa.

      Sáng mùng 6 Tết, ông Phạm Văn Kháng, 47 tuổi (xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên) cùng con trai ra bừa khoảnh ruộng nhỏ ngay giáp quốc lộ 5. Sợi dây thừng được buộc vào hai đầu chiếc bừa, con trai ông Kháng vòng qua bụng, hai tay nắm chặt dây, kéo bừa đi. Đằng sau, ông Kháng lựa chiếc bừa đi theo bước chân con trai.

      Cách ruộng của ông Kháng vài khoảnh, dù ruộng khá rộng, nhưng cô Hòe (Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên) cùng ba con gái cũng đang bừa ruộng bằng sức người. Cô Hòe cầm bừa, trong khi ba cô con gái ra sức kéo chiếc bừa trên ruộng cạn.

      Ông Kháng cho biết, với những cánh đồng lớn, cả làng thường thuê máy cày, máy bừa, nhưng với những khoảnh ruộng nhỏ, làm riêng rẽ từng hộ… do không có trâu, bò, tiết kiệm tiền thuê máy, nên thường tận dụng sức người để cuốc, bừa ruộng.

      ***Ở thế kỳ 21, dưới chế độ Việt cộng, con nít ở Việt nam nhiều đứa không quần để che thân , không dép để đi :

      http://diendanchinhtri.blogspot.com/2013/02/thu-tuong-oi-ung-e-chung-no-coi-truong.html

      ***Theo các chuyên gia World Bank năm 2008, với tốc tộ tăng trưởng hiện có (7%), Việt Nam phải mất rất lâu nữa mới đuổi kịp các nước trong khu vực Đông Nam Á: 158 năm với Singapore, 95 năm với Thái Lan …

    • Chúc mừng VN có bạo chúa VC says:

      Chúc mừng VN có bạo chúa Việt cộng ác hơn phát xí , Hit le

      *** Hà Nội đứng lên rồi!” – 2014- Trần Khải Thanh Thủy :

      “từ thằng Trọng, thằng Anh, thằng Sinh, thằng Hải, thằng Dũng, thằng Quang…không thằng nào thiếu tội bán nước, giết dân “

      “Cái lũ cộng sản này còn ăn trên mồ mả, xác chết của đồng loại, ác hơn cả phát xít, hít le, cả cú cáo, ác điểu , diều hâu, quạ xám…”

      ***Lê Hiền Đức – cựu giáo chức chống tham nhũng-người được Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) trao giải thưởng Liêm chính năm 2007 : “Đã sống qua thời VN còn chịu ách cai trị của phong kiến, ách đô hộ của thực dân, phát-xít, đã hoạt động hậu địch trong kháng chiến, đã xem phim ảnh, nghe kể lại hoặc trực tiếp chứng kiến hàng trăm, hàng ngàn vụ chính quyền “của dân, do dân, vì dân” cưỡng chế, thu hồi đất đai, nhà cửa, tài sản đối với người dân dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, song tôi chưa bao giờ thấy người dân bị đàn áp một cách man rợ đến như thế, với quy mô lớn như thế”!

      *** Nhà thơ Hữu Loan : So với chế độ cộng sản xã hội chủ nghĩa Việt nam hiện nay thì chế độ cai trị của thực dân Pháp trước đây còn vàng son gấp ngàn lần .

      ***Giáo sư Hoàng Xuân Phú :

      “Lũ ác ôn
      Lăm lăm gậy gộc
      Náo loạn nghĩa trang
      Đạp hồn liệt sĩ

      Lồng lộn dã thú
      Nhằm mặt, chúng đấm
      Nhè đầu, chúng vụt
      Trút căm thù bằng cú đá tung chân
      Đánh cho đã cơn ghiền man rợ
      Đỡ bứt rứt tim đen mưng mủ
      Vừa tận trung với chủ
      Vừa thỏa thú côn đồ”

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Ấy là lời…cò mồi. Tự sướng rẽ tiền, quen tật. Nghe chúng láo mà…đói rạc người. 40 năm xuống hố…

      “Tôi dẫn năm châu đến…đại đồng” ???

      Ngay cái anh đầu xỏ còn láo thế, cò mồi mấy thế hệ sau vẫn…y chang.

      Không khá…

  9. Thắng thua says:

    Đúng là trước năm 75, VC yếu sìu, lính quốc gia mạnh và oách hơn, nhưng không hiểu sao mà VC nó bảo Mỹ ký hiệp định ba lê 73, mỹ ký, Khi VC nó mới doạ vào ban mê thuột và bảo ông Thiệu chạy đi, thế là ông Thiệu cho quân chạy suốt 50 ngày đến gần Sài gòn rồi quăng luôn cả chức để chạy cho nhanh, VC lại bảo ông Hương đưa chức cho ông Minh đi, rồi nó bảo tiếp ôg Minh xong rồi, bàn giao chính quyền đi, ông Minh làm gọn như đã chuẩn bị nhiều năm để làm việc đó rồi. Tóm lại là, nếu VC mà nó không bảo được Mỹ và các chóp bu của chế độ miền nam lúc đó thì VNCH còn lâu mới thua!

    • Mèo mù VC vớ được cả rán VNCH says:

      ***Tổng thống Nixon trong cuốn sách No More Vietnams đã viết: “Quốc Hội (Mỹ) đã biến thắng lợi thành thảm bại … Sự cắt giảm viện trợ quân sự làm tiêu tan khả năng tự vệ của Miền Nam. Quân Bắc Việt sửa soạn trận tấn công chót đúng vào lúc quân Miền Nam đang ở vào vị thế suy yếu nhất chưa hề có trong năm năm cuối cùng cuộc chiến: Họ bị trói tay vì không đủ săng dầu, đạn dược, do việc Quốc Hội bác bỏ các ngân khoản viện trợ.”

      (Nguyên văn: Congress proceeded to snatch defeat from the jaw of victory … It undercut South Vietnam’s ability to defend itself by drastically reducing our military aid … When the North Vietnamese Army poised to launch its final offensive, the South Vietnamese Army was in its weakest condition in over five years, reeling from the effects of congressional budget cut that had strapped it with severe fuel and ammunition shortages)

      ***Trên trang mạng Military History , tác giả Bob Seals – viết :… Bắc Kinh lại tiếp tục tiếp tế mạnh cho Hà Nội sau chiến dịch Xuân – Hè 1972 (Hoa Kỳ gọi là Easter Offensive, hay Mùa Hè Đỏ Lửa theo cách gọi của Việt Nam Cộng hòa), khi lực lượng cộng sản miền Bắc thiệt hại nặng, mất tới 450 xe tăng và chừng 100 nghìn quân. Đợt tấn công này của quân Bắc Việt ở miền Nam bằng 20 sư đoàn, đông hơn số quân Tướng Patton chỉ huy thời Thế chiến 2 tại châu Âu, đã phải trả một cái giá khủng khiếp, theo đánh giá của Hoa Kỳ.

      Từ năm 1973, Trung Quốc lại cung cấp cho Việt Nam về vũ khí và xe tăng đủ phục hồi 18 sư đoàn, góp phần vào trận tấn công cuối cùng, đem lại thắng lợi cho Hà Nội vào tháng 4/1975.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Ấy là lời của…cò mồi mắt hí. Tự sướng rẽ tiền, quen tật.

      Sự thật đã…giãi mật công khai.

      Mỷ bắt tay Trung Cộng năm 72, bắt đầu cắt giãm viện trợ cho VNCH năm 73, đến 75, thì cúp hẳn.

      Kể từ 72, Nga Cộng, Ba lan, Tiệp khắc, Đông Đức, kể cả Tàu Cộng, bơm Việt Cộng tới tấp về vũ khí, cho mày…giết dân mày kha khá, hù doạ lính VNCH tới bến.

      Hỡi ơi, còn súng mà đạn…tiết kiệm, máy bay không đủ xăng lên vùng về lâu về dài. Cộng Việt lại tấn công dữ dội liên tục…

      Quân lại phải rãi mõng, Kiều này thì…cha cũng chết. Có…hùng mấy cũng chịu không thấu. Binh bại thân vong là cái cẳng.

      Ai biều làm thân nhược tiểu lại không biết…láo.

      Cộng láo có cười rèn rẹt, mĩa mai tới bến cũng đành chịu…
      Mất nước, danh bại, thân vong, Cộng tha hồ…láo…

      Chỉ thương cho dân ngu, bị Cộng với cò xúm nhau lừa nhiều năm. Lùa dân đi theo hướng chúng như lùa…súc vật.

  10. Tuổi Trẻ Việt Nam says:

    Chân Lý Tháng Tư;

    Tôi là Huỳnh Ngọc Thiên Trường, sinh ngày 22 tháng 12 năm 1981 . Hiện tôi sống và làm việc tại TP.HCM. Trước đây, vào năm 2004, tôi từng tốt nghiệp hệ cao đẳng của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Năm 2006, tôi bắt đầu khởi nghiệp từ vị trí công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng cho Viettel, rồi sau đó là phụ trách công việc chào mừng khách hàng mới bằng việc Welcome Letter, hỗ trợ Manager quản lý công việc của Tổng đài tại Teleperformance – TP.HCM. Từ năm 2007, tôi là phó phòng nhân sự của Công ty cổ phần Truyền thông Kim Cương. Hiện tôi đang kinh doanh bất động sản tại Phúc Đức Group, đồng thời chuyên bán điện thoại di động và thiết bị công nghệ nói chung.

    Hôm nay, tôi xin chia sẻ những suy nghĩ thật lòng của mình trước thực tế xã hội mà các bạn đang sống:

    Là người VN, bạn có suy nghĩ gì về hiện tình đất nước ta? Tôi thuộc thế hệ sinh ra sau chiến tranh, lòng tôi thật sự biết ơn vì sự hy sinh của những thế hệ cha anh đi trước, cho tôi có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay. Tôi cảm phục lý tưởng độc lập dân tộc mà các thế hệ cha anh đã chiến đấu để giành được, nhưng tôi cũng rất đau xót khi thấy những lý tưởng ấy đang bị chính quyền ngày hôm nay phản bội.

    Đất nước ta đã thống nhất gần 40 năm, vậy mà đến nay nền kinh tế vẫn nghèo nàn, lạc hậu; đời sống của từng người, từng nhà đang đối mặt với nhiều khó khăn chồng chất; đời sống xã hội bất ổn, suy thoái đạo đức, rồi tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, thực phẩm giả, độc hại của Trung Quốc gây bệnh ung thư làm số lượng người chết ở nước ta hằng năm cao nhất thế giới….

    Dịp Tết đến xuân về, xã hội càng bất ổn với nạn trộm cướp, hỏa hoạn, nghèo đói, tai nạn giao thông…. Chỉ cần mở truyền hình ra xem, các bạn sẽ thấy những vụ án tham nhũng, quan chức tha hóa, biến chất, công an đánh người,… Và còn biết bao thực tế chua chát đang bị báo chí của nhà nước bưng bít thông tin, che đậy hoặc định hướng theo kiểu “ngu dân” để dễ bề cai trị? Thử hỏi có xã hội nào “tươi đẹp” như xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng không? Thật đáng mỉa mai!

    Thực trạng xã hội đầy đau xót đó có nguyên nhân từ đâu? Có phải do chúng ta không có trí tuệ, do chúng ta lười biếng, hay do chúng ta không có ý chí vươn lên? Hay là do nước ta thiếu tài nguyên, hay do chúng ta không được bạn bè quốc tế ủng hộ, giúp đỡ chúng ta phát triển? Không phải! Chúng ta có trí tuệ, có sức khỏe, có tuổi trẻ, hoài bão, nhưng dù bạn có cố gắng học tập và làm việc cật lực thế nào thì bạn cũng không bao giờ thoát khỏi thân phận đói nghèo nhục nhã, vì số tiền thuế mà các bạn phải đóng quá nhiều, vì nền kinh tế này đang được điều hành bởi những kẻ tham lam, dốt nát.

    Bạn có biết rằng, mỗi năm VN được nhận biết bao tiền hỗ trợ của bạn bè quốc tế, rất nhiều dự án do nước ngoài tài trợ,… nhưng những khoản tiền khổng lồ này đều rơi vào túi tham vô đáy của bọn quan chức tham nhũng. (Ngay cả tôi là người làm kinh doanh trong những năm qua, tôi không ngạc nhiên gì về những thủ đoạn ăn bẩn của các cơ quan nhà nước và nhất là bọn công an phường Tân Quý, CA quận Tân Phú và CA quận 3, chưa kể cả CA quận 1, CA TP.HCM!).

    Chắc các bạn cũng đã nhận thấy rõ, cho đến nay thì cả Đảng csVN và Nhà nước CHXHCNVN hiện nay đã hiện nguyên hình là một bọn cướp. Dân oan khắp nơi cùng quẫn đành đổ về Hà Nội và TP.HCM biểu tình, vì bản thân và gia đình họ bị cướp trắng hết đất đai, nhà cửa, nhưng tất cả hành động biểu tình ôn hòa của họ đều bị đám công an côn đồ đàn áp thẳng tay. Người dân chúng ta làm lụng lam lũ cực khổ để đóng thuế nuôi bọn công an, để rồi đến lượt chúng ra tay giết chính chúng ta một cách tàn độc, dã man như vậy hay sao?

    Trong hoàn cảnh đó, chỉ có một cách để vươn lên, đó là tuổi trẻ của chúng ta phải dũng cảm đấu tranh, đòi đa nguyên đa đảng, thực hiện dân chủ hóa xã hội, thì mới hy vọng có một tương lai mới, một mùa Xuân mới đúng nghĩa cho cả dân tộc.

    Bản thân tôi rất ấn tượng với Cuộc biểu tình ngày 01 tháng 01 năm 2014 tại Sài Gòn. Bất chấp đàn áp, cuộc biểu tình đúng vào ngày đầu năm mới tại Sài Gòn như một tiếng pháo nổ vang trời báo hiệu một năm đầy sôi động và nhiều biến cố đối với cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam.

    Đừng thụ động chờ đợi các thế hệ cha anh tiếp tục đấu tranh cho chúng ta nữa! Họ đã phải hy sinh, mất mát quá nhiều rồi! Giờ đến lượt tuổi trẻ của chúng ta phải gánh vác trách nhiệm trước dân tộc, trước tương lai của chính chúng ta và các thế hệ con em chúng ta!

    Cuối cùng, mong các bạn hãy cùng chúng ta phổ biến thông điệp này trên các phương tiện truyền thông, facebook và các mạng xã hội. Hãy gửi luôn cho các đồng chí công an mà các bạn biết, hy vọng thông điệp của chúng ta có thể cảm hóa được họ, từ đó dần đưa đất nước thoát khỏi chế độ độc tài công an trị, vững bước đi lên!

    Tôi công khai tên tuổi, địa chỉ, vì tôi không hèn, không sợ! Tại sao các bạn lại sợ?

    Có gì chưa rõ, xin các bạn liên hệ : Huỳnh Ngọc Thiên Trường
    huynhtruong@phucduc.com.vn hoặc thientruong0808@gmail.com

    20/13 Tân Quý , P.Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM

    Hoặc địa chỉ công ty Phúc Đức Group của tôi: 240 Võ Văn Tần, phường 5 , quận 3, TP.HCM
    phucduc.batdongsan@gmail.com

    TUỔI TRẺ VN HÃY ĐOÀN KẾT LẠI ĐỂ ĐẤU TRANH VỚI BẠO QUYỀN CỘNG SẢN!

    • YY says:

      Nghe, thì rất hồ hởi phấn khởi, như khi người ta tìm được thứ thuốc
      chữa bệnh Sởi ! Chuyện như ” vầy,” mà Mỹ nó SỢ quá, bỏ lơ :

      Số là, sáng ngày 30 tháng Tư ,1975, không hề có mặt một người
      lính, hay cao hơn, một đại diện của MTGPMN trong Dinh Độc
      Lập khi ông Tổng thống “ bất đắc dĩ ” DV Minh đọc lời đầu hàng.

      Xin quý bạn bên này hay bên kia vĩ tuyến nhớ cho : Vì sao Mỹ nó
      không giữ lại hai ông Thiệu và Hương là những tổng thống hợp hiến
      để…đầu hàng, mà lại chon ông Minh ” vi hiến ” mà…đầu hàng cho
      hợp với cái ” mưu trí sáng tạo” của CS Bắc Việt?

      Lại nhớ cho : ông tổng thống vi hiến Minh đọc ” Lời đầu hàng” với
      chánh phủ của MTGPMN ( vắng mắt) đã bị Nón Cối Bắc Kỳ cướp
      danh nghĩa và cướp lá cờ xanh đỏ MTGPMN để diễn tuồng.

      Vậy thì, một tổng thống vi hiến đọc Lời đầu hàng với MTGPMN bị
      tiếm danh,– thì cái sự đầu hàng đó được hiểu ra như thế nào?
      ( Và vì sao cả Mỹ, Tàu, Nga,Anh Pháp…cả LHQ đều giữ im lặng ?

      Vậy thì, Cộng Sản Bắc Việt đang …có công, là ” quản lý ” một Miền
      Nam tạm thời vắng chủ nhà Cộng Sản BV nay thống nhất theo
      cách “ quản lý,” nên cái Dinh Độc Lập vẫn còn bỏ trống ! và không có
      tượng đại ông Hố hay ông Lê Nin nào to to một tí dựng tại Saigon.)

      Còn quá nhiều chi tiết ẩn dấu, mà các bạn ta vô tình chưa thấy. Vấn
      đề rất tế nhị, có viết bài gửi đăng, thì BBT cũng thấy …thế nào. ấy!.

      Bên trong còn lắm điều hay. Ngày 30.4.75 đánh dấu sự tạm vắng
      VNCH, nhưng cũng khởi đầu cho một giai đoạn chiến lược mới đối
      với Cs quốc tế và CSVN ,– Nay, CS Liên Sô, Đông Ấu đã chết,– và…

      Nay kính, Ý
      .
      .

Phản hồi