WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nga-Trung diễn tập ở Biển Đông?

Tàu hải quân Trung Quốc trong một chuyến thăm Vladivostok

Tàu hải quân Trung Quốc trong một chuyến thăm Vladivostok

Truyền thông Nga cho hay hải quân Nga và Trung Quốc sẽ có diễn tập quy mô lớn tại Biển Đông vào giữa tháng này.
Trong khi đó, Trung Quốc và Việt Nam đang căng thẳng xung quanh việc Trung Quốc điều giàn Thông tấn xã Nga RIA Novosti dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Nga nói hôm 7/5 rằng Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và hải quân Trung Quốc sẽ có đợt diễn tập hợp tác quy mô lớn bắt đầu vào giữa tháng Năm.

Ông Roman Martov nói:

“Vào giữa tháng Năm, tàu chiến Nga sẽ khởi hành đi Thượng Hải để tham gia cuộc diễn tập hải quân quy mô lớn với hải quân Giải phóng quân Trung Hoa tại Biển Đông”.

Các vùng biển tranh chấp

Các bản tiếng Nga và Anh của các hãng thông tấn Nga như Bấm Itar-Tass đều viết là ‘Biển Nam Trung Hoa’ (Biển Đông theo cách gọi của Việt Nam) nhưng trước đó Tân Hoa Xã khi nói về cuộc tập trận chung Nga – Trung tháng 5/2014 đã ghi rõ là Biển Hoa Đông (East China Sea).

Không rõ thực sự có sự thay đổi địa điểm hay không và vì lý do gì.

Đây là cuộc diễn tập chung lần thứ ba của hải quân hai bên, nhằm mục đích tăng cường hợp tác của các hạm đội hai bên và tăng khả năng đối phó với nguy cơ trên biển.

Lần cuối hai nước có diễn tập dạng này là vào tháng Bảy 2013 tại Biển Nhật Bản, với sự tham gia của 20 tàu từ hai bên.
Không rõ tại sao lần này hải quân Nga và Trung Quốc lại chọn Biển Đông, nơi đang có tranh chấp của nhiều nước với Trung Quốc, để diễn tập.

Đoàn tàu của Hạm đội Thái Bình Dương, dẫn đầu là tuần dương hạm có tên lửa dẫn đường Varyag, đã bắt đầu thao diễn trên biển từ hôm 7/5, theo ông Martov.

Trong cuộc diễn tập chung, các thủy thủ của Nga sẽ cùng thủy thủ Trung Quốc tập dượt các thao tác bắn đạn nhằm mục tiêu trên không và trên biển, cũng như tìm kiếm cứu hộ và hạ cánh trực thăng.

Hôm 5/5, Hoa Kỳ và Philippines cũng vừa bắt đầu tập trận chung thường niên ở Biển Đông.

Về phía mình, Nga cũng tăng cường nhiều hoạt động quân sự ở vùng châu Á – Thái Bình Dương những tuần qua.

Ngoài việc tăng cường xây cất nhiều cơ sở trên vùng đảo Kuril mà Nhật Bản vẫn đòi chủ quyền từ sau Thế Chiến 2, Nga cũng cử phi cơ bay gần các khu vực của Hoa Kỳ ở Guam.

Các báo Mỹ như Bấm Newsweek hôm 5/5 ghi nhận tin tức từ giới chức quốc phòng nước này nói Nga vừa cử phi cơ ném bom chiến lược Tu-95 bay sát California và Guam trong khi ở Ukraine có căng thẳng với khối Nato.

3 Phản hồi cho “Nga-Trung diễn tập ở Biển Đông?”

  1. KHỔNG MINH Jr. says:

    Ơ kìa này : xưa kia Khổng Minh khôn lanh một bụng đầy mánh lới là thế mà bây giờ con cháu lại u mê ám chướng ngu si : này Tầu khựa ơi cái vụ Nam Bắc Triều Tiên khi xưa Liên Sô nó hứa với Tàu khựa là cứ chơi Mỹ đi nó sẽ đứng đằng sau đánh trống trợ giúp cho, ai dè nó chơi cái trò đánh trống bỏ dùi làm Tầu khụa tưởng bở hăm hở nướng mất cả triệu quân rốt cuộc sôi hỏng bỏng không chẳng được gì mà lại thêm ê mặt với đàn em đành lại phải co vòi, Tầu khựa quên rồi sao . Rồi không hiểu bây giờ ma đưa lối quỉ dẫn đường hay sao mà Tầu khựa lại bị nó cho vào tròng nữa, này Tầu khựa ơi, lần này không chỉ một trịệu quân không thôi đâu nghe mà là cả 5 triệu lẫn cả nước cơ đấy nhá . Chúng sẽ phục hận vì Tầu khựa ” đi đêm với nic-xon làm chúng tanh bành xíu quách ? ” ( Liên Sô xụp đổ ấy ) . Thôi thì nghe ta tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách bỏ mẹ nó đi cái mộng ” Biển Đông ” chạy quách về nhà nằm mà nghiền ngẫm sự đời chó đẻ, nghe lời Tào Tháo ” thà phụ người còn hơn để người phụ ta “

  2. GióNgànLáMơ! says:

    Có chiếntranh, mới tháibình
    Tháibình khôngthể một mình lặngthinh!
    Xưa nay tươngkhắc, tươngsinh
    Có yêu(mới) có hận, và có mình(mới)có ”cha”!!!

    Phải thế ko ta?

  3. GIÓ NGÀN says:

    THIÊN HẠ THÁI BÌNH

    Quả là thiên hạ thái bình
    Bao thùng thuốc súng rập rình khắp nơi
    Ukraina đã tơi bời
    Giàn khoan lại kéo vào thềm Việt Nam
    Nga và Trung Quốc sẽ chơi
    Cùng chung tập trận cho người cùng xem
    Biển Đông vốn biển Thái Bình
    Bây giờ thuốc súng lình bình nổi trôi
    Đúng là thiên hạ ham vui
    Thái bình như thể trò đùa lẫn nhau
    Chờ xem mấy trự to đầu
    Phân chia thế giới có hầu dễ không ?

    MÂY NGÀN
    (09/5/14)

Phản hồi