WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chúng ta chờ đợi phát biểu của TT Việt Nam về chủ quyền biển Đông

NGÀY MAI, CHÚNG TA CHỜ ĐỢI PHÁT BIỂU CỦA THỦ TƯỚNG VIỆT NAM TẠI HỘI NGHỊ CẤP CAO ASEAN 24 VỀ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG.

Nói thế là vì, Hội nghi này sẽ nóng rực những thông tin về biển Đông từ vụ hạ đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam của Trung Quốc.

Năm trước, Hội nghị này tổ chức tại Căm Pu Chia và thất bại khi không ra được tuyên bố chung.

Năm nay, Myanmar là nước chủ nhà làm Chủ tịch đã có những thay đổi rất lớn và bất ngờ, trước hết ra được tuyên bố chung của các Ngoại trưởng lên án Trung Quốc làm bất ổn an ninh trên biển Đông từ vụ việc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Nước chủ nhà Myanmar đã không bị giật dây bởi Trung Quốc như Căm Pu Chia năm ngoái.

Vụ trưởng Vụ ASEAN của Bộ Ngoại giao Myanmar Aung Lin cho rằng Biển Đông sẽ là một trong những vấn đề khu vực mà Hội nghị sẽ thảo luận.
Tờ Myanmar Times cũng bình luận, ngoài các vấn đề chung của khối ASEAN, Hội nghị sẽ “chạm” vào vấn đề tranh chấp trên Biển Đông, coi đó như một “chủ đề được quan tâm cao độ”.

“Đối với những vấn đề như Biển Đông, Myanmar sẽ không tệ như những gì chúng ta được chứng kiến năm 2012″, tờ báo này nói, ý nhắc tới việc ASEAN đã không thể ra được tuyên bố chung tại Hội nghị cấp cao năm 2012 vì sự can thiệp của Trung Quốc.

Năm 2014, Myanmar lần đầu tiên đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN kể từ khi gia nhập Hiệp hội vào năm 1997.

FB Nhà văn Nguyễn Quang Vinh

____________________________________________________________

Tay chay hang china

Xin thưa tôi rất ngưỡng mộ Khổng Tử và luôn tin rằng Khổng Giáo dạy con người ta rất nhiều điều tốt. Ông thầy là một chuyện, học trò học được và thành người như thế nào là chuyện khác hẳn.

Chúng ta có 1000 năm bị đô hộ, chả còn mấy cho nền nghệ thuật dân gian, múa chỉ còn vài điệu, hội họa dân tộc không có, kiến trúc chắp vá, sân khấu cũng vay mượn, có chăng còn vài điệu hò câu lý, thứ nằm trong tâm thức mà 1000 năm ấy không đè bẹp được. Cứ nói như một số người, bỏ tín ngưỡng này, bỏ phong tục kia ra khỏi đời sống chúng ta hôm nay đi vì nó là Tàu đấy, dân ta chắc chẳng còn gì, đến cả Tết lễ, hội hè này nọ cũng có còn đâu. Hãy giữ vững tinh thần dân tộc bằng hành động cá nhân kìa.

Người xưa giữ được những câu hát, chúng ta bây giờ làm gì?

Tôi mong muốn và kêu gọi mọi người yêu nước bằng cách hạn chế dùng hàng Trung Quốc ( tôi nhấn mạnh là hạn chế), chứ không nói mọi người coi có cái gì ở trong nhà là đồ Trung Quốc hãy lôi ra vứt vào sọt rác. Tất cả những thứ chúng ta sở hữu là mồ hôi, nước mắt, đôi khi cả máu nữa, vứt đi là thế nào? Tôi chỉ mong mọi người, từng chút một, bằng hành động cụ thể, yêu lấy mình trước, rồi quan tâm chăm sóc gia đình bằng những thứ quanh ta, của ta, rồi từ đó mở rộng ra yêu quê hương đất nước. Đừng manh động.

Tẩy chay hàng Trung Quốc không phải là một hành động quá khích mà là một hành động có ý thức!

_________________________________________________

Tôi nghĩ không ai là người nói tiếng Việt trong thời điểm này không sục sôi lòng căm thù trước sự xấc xuợc của chính quyền Bắc Kinh khi xua lực lượng vũ trang giả danh dân sự xâm lấn vùng biển Việt Nam. Chúng ta có nhiều cách đấu tranh trong đó có cả việc biểu tình biều dương tinh thần dân tộc, đến lúc này đây khi ngồi trước màn hình máy tính, tôi chỉ ước mình có thể đang ở đâu đó giữa lòng Hà Nội, chuẩn bị cờ, bằng rôn, biểu ngữ cho cuộc tuần hành quy mô vào ngày mai, biểu thị lòng yêu nước một cách rõ ràng nhất.

Tôi mong mỏi chúng ta sẽ có một cuộc biểu dương lực lượng trong trật tự và không làm điều gì quá khích. Hãy học tập Thái Lan trong các cuộc biểu tình: Ồn ào đấu tranh đấy nhưng người du lịch vẫn kéo đến ầm ầm vì chả ảnh hưởng gì mà có khi lại còn vui nữa. Chúng ta hãy yêu nước trong tinh thần những ai là bạn sẽ luôn là bạn, ngay cả khi người ấy nói tiếng nói của kẻ thù, vì thật tình nhiều người ở phe bên kia cũng chẳng ưa gì cách mà chính quyền ấy đang ứng xử với chúng ta, nhưng cũng không vì vậy mà mỗi người không đề cao cảnh giác, hãy kiên quyết lọc ra khỏi hàng ngũ những kẻ lợi dụng thời cơ, trục lợi riêng.

Dân tôc Việt Nam có một điều đặc biệt là trong những hoàn cảnh khó khăn luôn luôn đoàn kết một lòng, chúng ta đoàn kết vời nhau hôm nay vì một mục đích chung là phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc ngang nhiên và trơ trẽn xâm lấn vùng biển Việt Nam, dùng lời lẽ hàm hồ để tự biện hộ cho những hành động sai trái mười mưoi.

Tôi yêu những người ngày mai sẽ đi biểu tình ở Hà Nội và mong các bạn trở về nhà bình an

Theo FB Phạm Hoài Nam

_______________________________________

Tình hình là vẫn chủ trương đấu tranh ngoại giao, nên việc tiếp cận LSQ Trung Quốc trên đường Hai Bà Trưng sáng nay 10.5, gặp nhiều khó khăn. Cảnh sát và các lực lượng được huy động 113, Cơ động, Giao thông, Trật tự đô thị, An ninh kể cả đội bảo vệ ngân hàng trước LSQ…đã túc trực rất đông từ sớm.

Lúc 7g30, mình và chị Thu Hồng (Hồng Beo) cùng một nhóm bạn gửi xe ở CV Lê Văn Tám kéo tới LSQ, có anh CA chặn lại bảo: “Mọi người ra chỗ khác tập trung đi, ở đây là khu vực ngoại giao nhạy cảm!”. Một số biểu ngữ, cờ bị thu giữ ngay từ Hai Bà Trưng – Điện Biên Phủ, trước khi tới được LSQ. Một bạn an ninh đi theo mình và chị Thu Hồng lịch sự mời uống café, nhưng cả hai…cười hi hi cảm ơn và bảo, từ 6h30 sáng ra khỏi nhà đã uống mấy cữ rồi

Tới hơn 8h30 thì mọi người kéo đến đông hơn, ước chừng 200 – 300 bạn. Cờ, biểu ngữ và khẩu hiệu bắt đầu gương lên. Đám đông vừa đấu tranh với các lực lượng chức năng vừa dịch chuyển từ từ đến được trước LSQ Trung Quốc. Và mọi người đã có một tiếng trụ được ở đây, những tiếng hô to: “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi Việt Nam!”. “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!”. “Việt Nam hòa bình muôn năm!”. “Việt Nam đồng lòng đuổi quân xâm lược!”. “Hải Quân Việt Nam, mọi người ở bên các anh!”… bài Quốc ca, Nối vòng tay lớn, Lên Đàng được hát vang khắp một đoạn đường.

Nhìn qua bên LSQ Trung Quốc, có hai người đàn ông xuất hiện đứng trên lầu lia máy ra chụp hình, một vài người khác thì kéo tới cửa đứng nhìn xuống đám đông.

Nhìn qua bên LSQ Trung Quốc, có hai người đàn ông xuất hiện đứng trên lầu lia máy ra chụp hình, một vài người khác thì kéo tới cửa đứng nhìn xuống đám đông.

Lúc này, vài anh an ninh trà trộn đã mượn cờ cầm tay và bắt đầu chia nhỏ đoàn ra; có người đã dẫn một nhóm đi về hướng công viên. Các xe chở tiền của ngân hàng tự dưng chạy tới đỗ đầy trên lề. Lực lượng bất ngờ bị xé lẻ và phân tán mỏng. Đến 10h thì mọi người giải tán!

Có thể xem đây là buổi xuống đường đầu tiên của người dân Sài Gòn trong sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép trên lãnh hải Việt Nam. Vài điều chia sẻ:
- Tập trung vào mục tiêu chính: chống Trung Quốc xâm phạm vùng kinh tế biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
- Thái độ thể hiện: ôn hòa, bình tĩnh và nhã nhặn.
- Tuyệt đối không gây hấn, chửi bới và đập phá, gây khích động.

P/s: Vào 9h Sáng mai 11.5, các trí thức Sài Gòn sẽ có buổi meeting phản đối Trung Quốc xâm lược, trước Nhà hát Lớn Thành phố nha!
…..

Ở ngay thời điểm này, tình hình không biết sẽ còn diễn biến đến đâu. Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, vừa cho biết: chiều qua 9.5, Trung Quốc đã sử dụng 79 tàu bảo vệ khu vực giàn khoan, trong đó có 3 tàu quân sự (một tàu hộ vệ tên lửa 534, hai tàu tuần tiễu tấn công nhanh 752, 753), 39 tàu chấp pháp, 14 tàu vận tải, 6 tàu dịch vụ dầu khí… Các tàu Trung Quốc rất hung hăng, ngang ngược và chủ động va chạm vào tàu thực thi pháp luật trên biển Việt Nam.

Trước khi có thể viết một kịch bản xấu, người Việt Nam phải tự bảo vệ chủ quyền của tổ quốc, chỉ có chúng ta chứ không thể cậy nhờ vào ai khác!

FB Lê Nguyễn Hương Trà

12 Phản hồi cho “Chúng ta chờ đợi phát biểu của TT Việt Nam về chủ quyền biển Đông”

  1. Thày Phù Thủy says:

    @ Nguyễn Trọng Dân:
    Chị ơi (MVH) thằng này nó chửi em!!!
    Nghe mà mắc cười quá.

    Nhưng xem ra kụ Thày Thừa Cơm không có Fucking your …. mà chỉ nhắc lại lời thằng Mỹ Đen hay Mỹ Mễ vì nếu như NTD đến nhà nó vận động:

    -CHÚNG TA RẤT CẦN NGƯỜI DÂN HOA KỲ ẦM Ỷ TẨY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC

    Hãy liên kết phỏng vấn kêu gọi trên các đài truyền hình bên MỸ như ABC, CBS , CNN , facebook …làm rầm rộ lên KÊU GỌI NGƯỜI DÂN MỸ TẨY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC ( NO MORE “MADE IN CHINA” FOR AMERICA )

    Hãy THUỜNG XUYÊN biểu tình , tuyệt thực trước các hãng Apple , Sampsung , Toyota , 3M , Intel , Dell, ADIDAS, Nike, ….etc…. , phản đối họ đầu tư , tạo công ăn việc làm ở Trung Quốc thay vì tạo công ăn việc làm ở MỸ
    ….bla…bla…

    thì mấy thằng Mỹ Đen, Mỹ Mễ và Mỹ Trắng nó f…. you vì cái ý tưởng ngu như bò tót mà thôi. Nó mà không f…. thì mới là lạ.

    “Chết ở cái mồm và cũng vạ ở cái mồm”. Ắn bậy sẽ chết vì ngộ độc. Vạ miệng thì bị chế diễu, cười chê.

    Đời là thế, nhất là diễn đàn ảo cho các cụ Rỗi Hơi, Thừa Cơm, Tỷ Phú Thời Gian, Thông Phán, Dâm Tiên, Ngu Tiên… không chịu “gãi háng dái lăn tăn” như cụ Trần văn Hương đã bảo.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Gởi mấy bò vẹm …

      Tại Qua nào giờ đâu có biết là mình được phép “ép du Xi Kê ” thoải mái trên DCV,

      Nếu mà biết là…”vô tư ” thì thoải mái thôi

      Các nhân viên Hoa Kỳ làm việc tại Việt Nam có nói về một chương trình do bà Diane Sawyer ở chanel ABC(?) gây tiếng vang rất lớn trong nhận thức của người Mỹ , tạo nên một làn sóng BỚT DÙNG ĐỒ CHINA tại Hoa Kỳ

      Kế đến , các bài diễn văn của ngài tổng thống Obama cũng đề cập tới những chỉ trích của ngài đối với những công ty đầu tư tại China

      Hiện nay , người Mỹ đang có khuynh huớng bài xích hàng China rất mạnh

      Hãng Apple đã đóng cửa production line về laptop & sẽ đầu tư ngược trở lại Hoa Kỳ trong năm nay 100% made in America

      Riêng một số production line appliance của hãng GE trước 100% ở China , nay bắt đầu trở về làm tại Mỹ , như bình nấu nước , máy pha cà phê…etc

      Riêng về hãng Toyota , đang có những vấn đề lớn về trục trặc kỹ thuật bởi quality control (QC ) những phụ tùng(parts) sản xuất tại China quá kém. Chính phủ Hoa kỳ đang kiện tới bến & hãng Toyota đang có những thu xếp chuyển đổi production line trong nam nay

      Riêng về hãng Intel , đang rút bớt vốn ra khỏi China & đầu tư ngược trở lại miền bắc Việt Nam để thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa về kim loại quý hiếm khi cần có khi sản xuất micro chip

      Qua không thích các bò vẹm đinh ninh rằng hể gõ cửa người Mỹ mà kiều gọi cấm vận đồ China là bị chưởi thề hổn hào như bò vẹm tự nghĩ , không có thật

      DÂN TỘC MỸ NGÀY NAY LỊCH SỰ HƠN CẢ BỌN TÂY

      Họ cũng là dân tộc yêu xứ sở của họ. Kêu gọi không sài hàng China , không có việc gì họ phải ép du xi kê mình cả

      Mấy con bò hổn hào không biết gì chỉ…lấy bụng dốt , vô giáo dục của mình mà suy ra bụng người dân Mỹ.

      Thiệt là chán mớ đời

      Merci DCV

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    TS Cù Huy Hà Vũ:

    Việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào khu vực chủ quyền của Việt Nam là hành vi xâm lược rõ ràng. Vậy thì Việt Nam phải cần sự hỗ trợ quân sự không thể thiếu được của Mỹ để bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền ở Biển Đông.

    Thế nhưng Việt Nam đang nằm dưới sự độc quyền cai trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, đảng này có liên thông ý thức hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho nên tôi không tin rằng Việt Nam lại có thể công khai chống lại Trung Quốc bằng sức mạnh của mình cũng như sức mạnh của đối tác của mình. Thành ra bây giờ chưa phải thời điểm mà các nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đưa ra yêu cầu Mỹ triển khai lực lượng quân sự hỗ trợ Việt Nam.

    Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp nhất định nào đó, khi tình hình Biển Đông căng thẳng đến mức Việt Nam phải kêu gọi trợ giúp quân sự của Mỹ thì tôi tin là Mỹ cũng sẽ không thể đáp ứng vô điều kiện được. Từ trước tới nay, Mỹ luôn đòi hỏi Việt Nam phải chấm dứt vi phạm nhân quyền nên trong trường hợp đó chắc chắn Mỹ cũng sẽ đưa nhân quyền ra như một điều kiện để hỗ trợ thỏa đáng cho Việt Nam.

    *******************************************
    Come on , let’s rock…

    “Đố biết tại sao , lúc này… Cờ Vàng lên điễm?
    Đi ra thế giới , lộng lẫy xinh tươi…”

  3. DâM TiêN says:

    Nhân vụ Biển Đông, hôm nay có Mother’s Day, cơm no rượu cay, có ý này :

    Này hỡi hai bên Cộng Sản và Cộng Hòa cùng mẫu số Việt Nam ! Các người
    đã là ân nhân của nhân loại, và nói riêng Vùng Á châu, mà các người tự mình
    không ” ngộ” ra à ơi…50 đứa lên Ba Vì, 50 đứa đi Vũng Tàu mãi hay sao ?

    Lốc cốc cốc ! Nè ta bảo. Việt Nam Cộng Hòa , sang trọng đẹp tươi, phải hy
    sinh phận người, , đã cứu toàn vùng Đông Nam Á khỏi nạn Da Đỏ Mác Lê
    do Ba Tàu chù xướng ( Thế mà sau 1975, dân ta chạy loan ..Ba Vì, các người
    Đông Nam Á vô ân ác đức, đón cướp giêt hiếp dân ta vô vàn,,, nên Ông Trời
    cho nổi sóng Tsunami trừng phạt tụi bay…rõ không…các quân vô ơn kia…)

    Thùng thùng thính ! Và VN Dân chủ Cộng Hòa do lũ Cộng Phỉ xỏ mũi, thế mà
    cũng tạo ơn lớn cho Chú Sam chứ bộ… ấy a..làm lính soi đường cho chú Sam
    vô liên khu chiến thuật Nga Hoa mà tung hoành dẹp loan, thành công…

    Vậy Chú Sam ui, chú đã… giúp làm ra hai cái Cộng Sản và Cộng Hòa, mang
    công ơn lớn lắm cho chú đó.; còn đợi gì mà chú không ” năn nỉ ” hai bên
    chúng tớ quay về …tung cánh chim tìm vế tổ ấm Đanchimviet.Info — Ba vì,
    và ĐCVOnline,Net – Vũng Tàu đi…

    Thế nào cũng có một ngày ,Hoàng Giác ui à,,,, tung cánh chim tìm về mí
    nhau, SAIGON thắm thiết và Hà nội…bạc màu chiên chinh… (DâM 101)

  4. Thật là ngộ ha , sau mổi lần trung quốc ức hiếp ép Việt Nam về biển đảo ngư dân đánh cá tàu bèn húc bể ghe tàu cắt dây cáp tự ý đem giàn khoan dầu vào vùng biển vn trong khoảng thời gian mấy tháng này và sau đó là hội nghị cấp cao Asian sao trùng hợp dử ta , có phải đây là ngày tháng hàng năm giữa Chủ NỢ và Con NỢ có giao kèo sẳn rồi cái quan trọng thắc mắc là kẻ nào đưa ra vào đúng dịp này , có khả năng là con NỢ

    ASIAN chỉ tỏ ra quan ngại thôi chứ không phê phán TQ . Có lẻ họ đả bắt đầu hiểu rỏ hơn ai hết đây là chuyện nội bộ xích mích giữa anh em xhcn họ với nhau .Asian không nên dính sâu vào và TQ luôn luôn tuyên bố chỉ muốn đàm phán song phương với VN thôi

    Coi bộ thế giới không ai ủng hộ vn như lời tuyên truyền của nhà nước CS . Thử hỏi lý do gì mà bọn VC không dám cùng Philippines kiện TQ ra toà án Quốc tế , bọn vc có lý do của nó

    Cho nên nhân dân vn hăng say biểu tình chống TQ là mắc mưu vc làm bia đở đạn cho chúng , cách giải quyết vấn đề là nhân dân phải làm là ra tay hành động bắt nhốt hết bọn vc bán nước , nếu vc không còn cầm quyền nửa thì tất cả những việc làm của chúng giao ước với TC sẻ không còn giá trị nửa như thế may ra chống TQ mới có tính chính danh chính nghĩa , chứ chống TQ kiểu này thì rắc rối chồng thêm lôi thôi không có ai giúp đở chúng ta hết

    Hảy lấy chính nghĩa chính danh để chống TQ xâm lăng như tổ tiên chúng ta đã từng làm
    Và hảy đến lúc chế độ Việt Cộng nên lui vào dĩ vãng

  5. DâM TiêN says:

    Thủ Tướng N.T. Dũng đã phát biểu, giữ vững ý chí và quyết tâm bảo vệ biển đảo
    của… Việt Nam Cộng Hòa…ý quên…của Việt Nam ( mà không nói ra cái đuôi CS).

    Sở dĩ DâM dám nói như rứa, là nhìn theo họa đồ, thì vùng bị Tàu xâm phạm, nằm
    trong khu vực Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa… hiện còn đi chợ đàng xa. Cho
    nên đã hai lần, TT Dũng quanh đi quẩn lại, rồi cũng nói ” vấn đề Biền dông cần
    hội thảo quốc tế.” Vậy Hội thảo quốc tế , thì có Chú Sam không nhẩy ? Có quá
    đi ấy chứ ! Không có ông xã trưởng, thì lấy ai làm Sen đầm quốc tế ?

    Nhớ chăng là, cái hôm Tàu đánh cướp Hoàng Sa, thí Hạm đội VII đứng nhìn, và
    có một viên chức ngoại giao Hoa Kỳ ra mà coi Tàu Việt chúng nó uýnh nhau, kìa…

    Xin nêu lên hai hướng giải quyết vấn đề Biển đông,(1) Hoàng Trường Sa… tuy
    thuộc VN, nhưng đã phải ” vô tình” quốc tế hóa,” thì phải có mặt chú SAM. Chú
    đã gài độ ra cái Biển dông ngay sau 1975 mà…

    (2) — nói theo DâM — sẽ có uýnh nhau giữa. A và B……. cũng do Sam ngầm gài
    độ ra., thì sau đó, .Tàu sẽ hết CS, chon cái thế liên bang thôi; còn VN sẽ không
    đi dưới ánh sáng Mác Lê Nin nữa, mà đi dưới ánh sáng Cộng Hòa…

    Ấy a, uýnh nhau ngoải biển, thì không ảnh hưởng tới đất liền là bao.. Và Hài quân
    Quân Đội nhân dân lải tiếp bước Hải quân QLVNCH ta cùng đánh Tàu. Đó mơi là
    ý nghĩa của đoàn kết, sau đó mới là giải hòa…

  6. Thày Phù Thủy says:

    Một tin “rất đáng quan tâm”. Kết thúc hội nghị ASEAN nguyên thủ các nước Không Phê Phán Trung Quốc. Theo bản tin “nóng hôi hổi của BBC Việt ngữ vừa đăng tải. Như vậy cộng sản VN đã thất bại trên chính trường ngoại giao ngay tại Đông Nam Á. Các nước trong khu vực “không ưa cái anh chàng “ăn cháo đá bát, giở mặt như giở bàn tay, gian manh, đều cáng (thả CHHV thì lại bắt Anh Ba Sàm…) lừa dân chủ.

    Xin mời các cụ đọc bản tin BBC Việt ngữ để tham khảo.

    Asean ‘không phê phán Trung Quốc’
    Cập nhật: 13:31 GMT – chủ nhật, 11 tháng 5, 2014

    Các lãnh đạo Asean gặp nhau tại Myanmar

    Asean kết thúc hội nghị ở Myanmar hôm 11/5 với tuyên bố bày tỏ “quan ngại” về căng thẳng trên biển, nhưng không phê phán Trung Quốc.

    Các lãnh đạo cao cấp của các nước Đông Nam Á, gồm cả Thủ tướng Việt Nam, có mặt tại hội nghị.

    Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên án Trung Quốc “ngang nhiên” đưa giàn khoan nước sâu cùng hơn 80 tàu đi vào vùng biển Việt Nam.

    Ông Dũng “khẩn thiết kêu gọi các nước Asean, các nước trên thế giới, các cá nhân và Tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động vi phạm nghiêm trọng nêu trên và ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của Việt Nam”.

    Nhưng tuyên bố kết thúc hội nghị của Asean không nhắc tên cụ thể nước nào mà chỉ kêu gọi “tất cả các bên thực hiện kiềm chế và không sử dụng vũ lực, cũng như không tiến hành các hoạt động có thể làm gia tăng căng thẳng và sớm đạt được COC như đã được thể hiện trong Tuyên bố 6 điểm về Biển Đông”.

    Ngoài ra còn có một Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị cấp cao Asean-24 về tình hình Biển Đông.

    Nhưng tuyên bố này cũng chỉ “bày tỏ quan ngại sâu sắc về các vụ việc đang diễn ra ở Biển Đông”.

    Văn bản này không phê phán nước nào mà kêu gọi các bên “thực hiện kiềm chế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ các nguyên tắc đã được thừa nhận chung của luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS)”.

    Tại hội nghị, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói Asean phải “trung lập”, không ủng hộ đòi hỏi chủ quyền trên biển của nước nào.

    Thay vào đó, Asean nhấn mạnh sự cấp thiết sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

    Hôm 10/5, các bộ trưởng ngoại giao Asean đã thông qua Tuyên bố riêng về tình hình Biển Đông.

    Giống như các tuyên bố bế mạc, văn bản của các ngoại trưởng kêu gọi các bên “kiềm chế”.

    Trong diễn biến khác, hôm 11/5 tại Việt Nam, biểu tình lớn nổ ra tại cả ba miền Bắc Trung Nam để phản đối hành động Trung Quốc mang giàn khoan vào vùng kinh tế đặc quyền của Việt Nam.

  7. Nguyễn Trọng Dân says:

    Trong kế hoạch tẫy chay hàng bọn Hán này :

    CHÚNG TA RẤT CẦN NGƯỜI DÂN HOA KỲ ẦM Ỷ TẨY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC

    Hãy liên kết phỏng vấn kêu gọi trên các đài truyền hình bên MỸ như ABC, CBS , CNN , facebook …làm rầm rộ lên KÊU GỌI NGƯỜI DÂN MỸ TẨY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC ( NO MORE “MADE IN CHINA” FOR AMERICA )

    Hãy THUỜNG XUYÊN biểu tình , tuyệt thực trước các hãng Apple , Sampsung , Toyota , 3M , Intel , Dell, ADIDAS, Nike, ….etc…. , phản đối họ đầu tư , tạo công ăn việc làm ở Trung Quốc thay vì tạo công ăn việc làm ở MỸ

    YẾU HUYỆT CỦA TRUNG QUỐC LÀ TIỀN

    Người dân Trung Quốc ngày nay sẳn sàng bán luôn cả linh hồn của họ nếu có tiền. Đối với dân Trung Quốc , chỉ có tiền & tiền.

    Cho nên , đe dọa đồng tiền của họ là họ sợ tái mặt .

    Dân MỸ mà rầm rộ xuống đường đốt đồ Made in China vì tinh thần dân tộc của họ là coi như mình thành công.

    Ki’nh

    • Thày Thừa Cơm says:

      Tẩy chay hàng hoá Made in China nghe dễ nhưng thực hiện còn khó hơn “con bò chui qua lỗ kim”. Tại sao vậy:

      -Hàng hóa Trung cộng do tất cả các công ty Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Canada…. đặt tại Trung quốc, cũng giống như hàng hoá Made in Việt nam là do các công ty ngoại quốc chủ yếu Hàn quốc, Đài loan, Nhật bản…. dân Trung quốc và dân Việt nam chỉ là cu-li làm thuê cho ông chủ nước ngoài, sản phẩm và bản quyền thuộc các công ty mẹ ở Anh, Mỹ, Pháp, Đức… và phần lãi họ chia chác theo thỏa thuận (ngầm) mà Dân Đen như chúng ta làm sao mà biết được.

      -Hãy hình dung xem. Sáng mai sau khi tỉnh dậy, tất cả hàng hoá Made in China biến mất trên tất cả quầy hàng trong các siêu thị Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Canada…. thì người dân bản xứ họ sẽ làm gì? Trong khi đó hầu hết các mặt hàng thiết yếu: may mặc, điện tử, gia dụng, thực phẩm…. chiếm >60% tổng số hàng nhập khẩu của nước sở tại, các tỷ phú EU và Mỹ có chịu “hy sinh quyền lợi” (tiền lãi) của họ cho cộng sản VN không? Chắc chắn là không, hoặc khi nào tết Congo ở VN thì các tỷ phú EU và Mỹ mới điên khùng làm chuyện dở hơi theo đề nghị của NTD.

      -Chuyện VN và Trung quốc có choảng nhau, người chết như ngả rạ thì dân Anh, Mỹ, Pháp… biết thế thôi, họ chẳng hơi đâu tham gia chuyện nội bộ các nước bởi hiện nay nguyên thủ các nước Anh, EU, Mỹ … còn đang đau đầu chuyện Ucraine, Syria, Afghanistan, Irag, Bắc Hàn…. rối như mớ bòng bong. Các nước này có “ủng hộ” thì cũng chỉ bằng võ mồm, tuyên bố vài câu lấy lệ, chẳng thể nào “cho tiền và súng đạn, đưa lính” sang giúp VN choảng nhau Trung cộng như Irag, Afghanistan. Nhưng các kệ hàng Made in China biến mất trong các siêu thị EU, Mỹ… thì chính phủ nước ấy sẽ gặp đại họa, dân bản xứ đi biểu tình vì thiếu hàng hoá và đảng đối lập tranh thủ “cưa chân ghế” và sẽ đạp nguyên thủ xuống đất liền.

      Mấy vị “yêu nước ở trong đáy giếng Việt nam Facebook” chả hiểu quan điểm chính trị chính em của các thủ lĩnh EU, Mẽo…. và không hề biết địa vị chính trị của Vn trên trường quốc tế rất thấp, nếu như không muốn nói là số 0. Đúng là con ếch ương cứ tưởng mình là con bò.

      Riêng đối với anh chàng NTD tôi đề nghị:

      NTD hãy thử yêu cầu vợ con và gia khuyến tẩy chay hàng Made in China và lục soát tất cả hàng hóa đồ dùng trong gia đình nếu có chữ Made in China hãy “dũng cảm” vất vào thùng rác. Có dám làm không?

      Nếu NTD làm được việc này thì hãy sang nhà hàng xóm vận động thằng Mỹ đen và thằng Mỹ Mễ và Mỹ trắng tẩy chay hàng Made in China xem nó phản ứng ra sao? Không ăn tát thì cũng bị tống tiễn bằng câu Fucking your mother! rồi sập cánh cửa đánh rầm một phát.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Xin Trích từ phản hồi trên của nick Thày Thừa Cơm

        “….Không ăn tát thì cũng bị tống tiễn bằng câu Fucking your mother! …”

        Chị Mạc Việt Hồng ui , language trắng trợn thấp hèn quá đáng một cách vô cớ như trên, có nên remove phản hồi trên không vậy?

        Ki’nh

    • tonydo says:

      Quan bác bị sao vậy?
      Dân Mỹ nó không có điên mà “rầm rộ xuống đường” đốt đồ Made in china.
      Dân Ta thì nhiều người tưng tửng (trong đó có em) nhưng không đến nỗi đi biểu tình, tuyệt thực thường xuyên ở mấy hãng lớn vì:
      FBI-kinh tế nó đá giập dái chứ đừng có mà đùa. (dân ta chơi với nhau cho đỡ nhớ quê hương thì Mỹ nó kệ, không sao)
      Còn bảo dân Tầu cần tiền! Thế bộ dân Mỹ không cần hay sao mà phải nợ người ta tới ba, bốn muôn lận?
      Xin đàn anh sờ lên trán mình xem có hơi âm ấm không!

      • Thày Rỗi Hơi says:

        Tay NTD vừa mới mở xưởng “hấp” bánh bao đấy, Tonydo chưa biết à? Cho nên y mới “âm ấm đầu” phát ngôn như củ….cải.

        Lo chuyện gia đình đã hết hơi còn chưa xong, nay lại từ Hoa Kỳ nghe NTD xúi dại “bảo vệ ghế ngồi và chỗ đứng cho bọn Dê Dũng, Trọng Lú, Giàu Sang và Tử Hùng” để nó cưỡi đầu cưỡi cổ dân đen VN à? Hoạ có khùng mới như NTD

        Việt cộng chết ta phải vỗ tay hoan hô vì Tâp Cân Bình đã “thay chúng ta” lật đổ bọn Săng, Trọng, Hùng, Dũng dã man tàn bạo chứ!

        Nếu NTD thực lòng muốn đánh Tầu cộng, hãy hồi hương, làm đơn xung phong đi lính cho cộng sản, xin ra quần đảo Trường Sa, Hoàng sa đánh nhau với Tầu cộng!

        Đừng có ở trong buồng ngủ gõ vi tính và nói phét với vợ già…. đã xúi được mấy Vịt Con chống Tầu tại chỗ!

Phản hồi