WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghĩ gì về phản ứng của CSVN trước hành động của TQ?

Giàn khoan HD 891

Giàn khoan HD 891

Trung cộng vừa đem một giàn khoan dầu khổng lồ giá hàng tỉ đôla vào vùng lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam. Điều này đang làm cho dư luận trong nước, hải ngoại và quốc tế đặc biệt quan tâm. Trước việc Trung cộng xâm phạm chủ quyền cách trắng trợn và nghiêm trọng này, sự phản đối của CSVN đối với Trung cộng đã tỏ ra mạnh hơn bao giờ hết. Cụ thể nhất là CSVN đã chấp nhận cho người dân biểu tình chống Trung cộng mà không ra tay đàn áp tàn bạo như những lần biểu tình khác cùng mục đích. Nhưng phải nói rằng phản ứng ấy vẫn chưa đủ mạnh hay phải nói là còn quá yếu so với thực tế cần làm.

Từ trước đến nay, Trung cộng luôn luôn leo thang một cách tiệm tiến trong việc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam chính là nhờ sự tiếp tay của nhà cầm quyền CSVN bằng cách chỉ phản đối một cách yếu ớt, mang tính hoàn toàn chiếu lệ. Chiếu lệ ở đây có nghĩa là giả bộ phản đối cho có, để che mắt dân chúng về hành vi tiếp tay đồng lõa của họ. Tương tự như đứa con bất hiếu trong một gia đình nọ: nó dàn cảnh để thằng bạn của nó xông vào nhà ăn cắp một số món đồ quý giá nào đó hầu chia chác với nó. Để thực hiện việc này, nó bèn mở cửa nhà để thằng bạn dễ dàng đột nhập vào nhà. Đúng lúc thằng bạn xông vào nhà thì nó đi vào phía trong nhà để không có mặt lúc thằng bạn hành động. Chờ thằng bạn vừa lấy trộm đồ xong và tẩu thoát thì nó mới tri hô lên “Ăn trộm! Ăn trộm!” và giả bộ đuổi theo để chứng tỏ cho bố mẹ nó thấy rằng nó vô can trong vụ mất trộm này.

Việc Trung cộng đưa dàn khoan khổng lồ vào lãnh hải Việt Nam chính là do CSVN tạo điều kiện cho Trung cộng làm điều ấy. Nếu trước đây, CSVN thực tình phản đối Trung cộng nhiều lần xâm phạm lãnh hải Việt Nam, tương tự như Philippines đã làm, thì chắc chắn Trung cộng đã không dám đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam để khai thác dầu khí như vừa xảy ra. Đằng này, trước những hành vi xâm phạm chủ quyền ngày càng trắng trợn của Trung cộng, CSVN vẫn coi Trung cộng như một người bạn tốt, mặc tình cho Trung cộng lợi dụng sự ngây thơ ngu dại đó để lợi cho họ trăm bề mà hại cho mình ngàn bề.
Mỗi lần Trung cộng xâm phạm chủ quyền Việt Nam như cắt cáp các tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, tấn công các tàu đánh cá của ngư phủ Việt Nam, nếu CSVN lên tiếng phản đối mạnh mẽ đồng thời cho phép người dân trong nước biểu tình chống Trung cộng xâm phạm lãnh thổ để làm hậu thuẫn cho mình; và nếu CSVN cho phép các tàu Hải quân của mình tấn công các tàu Trung cộng khi chúng xâm phạm lãnh hải của mình, nhất là sẵn sàng đưa ra tòa án quốc tế tình trạng tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc như Philippines, thì sự việc đã không diễn tiến nghiêm trọng như hiện nay… Cũng như Trung cộng đã không dám đem giàn khoan dầu vào lãnh hải của Philippines.

Bao nhiêu lần Trung cộng đã thăm dò phản ứng của CSVN trước hành động xâm phạm chủ quyền của chúng, chúng đều thấy CSVN phản ứng rất yếu ớt hay hoàn toàn chiếu lệ. Vì thế, “được đằng chân, lân đằng đầu”, chúng cứ từ từ xâm phạm chủ quyền Việt Nam ngày càng mạnh mẽ và trắng trợn hơn. Chắc chắn 100% Trung cộng sẽ không dừng hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam ở đây. Nếu bộ chính trị đảng CSVN cứ tiếp tục tiếp tay cho tham vọng xâm lược của Trung cộng; nếu hệ thống quân đội – công an CSVN cứ đồng lõa với bộ chính trị; nếu mọi phản đối của CSVN chỉ mang tính hình thức, chiếu lệ, không có hành động nào hữu hiệu; và nếu cứ đà này mà tiến thì chẳng mấy chốc phần lãnh hải của Việt Nam sẽ hoàn toàn bị Trung cộng chiếm hết, và tệ hơn nữa, Việt Nam sẽ hoàn toàn trở thành một tỉnh của Trung cộng.

Kế hoạch của Trung cộng được bộ chính trị đảng CSVN đồng lõa tiếp tay là kế hoạch “tằm ăn dâu”, nghĩa là cứ từ từ và chầm chậm lấn tới, để tránh sự phẫn nộ bùng phát của dân chúng. Sự bùng phát này có thể tạo nên một cuộc cách mạng dân chủ lật đổ chế độ cộng sản, là điều mà cả Trung cộng lẫn CSVN đều cố gắng tránh. Vì nếu chế độ cộng sản tại Việt Nam bị lật đổ, thì chắc chắn Trung cộng không còn lộng hành được với chính quyền dân chủ như họ đang lộng hành với CSVN.

Trong một trang facebook nọ có kể về một thí nghiệm thật ý nghĩa và thích hợp để minh họa cho kế hoạch tiệm tiến của Trung cộng trong việc xâm chiếm Việt Nam.

Khởi đầu, người ta bỏ một con ếch vào một nồi nước nóng khoảng 70 độ C. Con ếch lập tức nhẩy phóng ra ngoài liền, nhờ đó nó còn sống. Sau đó, người ta bỏ con ếch đó vào một nồi nước lạnh, con ếch thấy không có gì nguy hiểm nên ngồi yên trong đó. Người ta bắt đầu đun từ từ cho nước nóng lên thật chậm. Khả năng thích nghi với môi trường của loài ếch rất cao, nên khi nước nóng lên từ từ nó vận dụng khả năng thích ứng đó nên không cảm thấy có gì nguy hiểm buộc nó phải nhẩy ra khỏi nồi nước cả. Đến khi nước nóng tới độ không chịu được nữa nó mới quyết định nhảy ra. Nhưng lúc này nó nhảy ra không nổi vì năng lực của nó đã cạn kiệt do tiêu hao quá nhiều vào việc thích ứng với nhiệt độ tăng dần của môi trường. Chú ếch đành ở lại trong nồi để rồi cuối cùng bị luộc chín.

Nếu người dân trong nước cứ chấp nhận thích ứng dần với kế hoạch “tằm ăn dâu” của Trung cộng được sự tiếp tay đồng lõa của bộ chính trị và hệ thống quân đội công an CSVN, thì cuối cùng khi ý thức được rõ ràng nguy hiểm mất nước đã gần kề, có muốn phản ứng thì đã quá muộn. CSVN đang để cho Trung cộng gặm nhấm từ từ lãnh thổ và lãnh hải cho đến khi Việt Nam bị mất hoàn toàn vào tay Trung cộng. Mất từ từ như thế người dân nếu không tỉnh táo thì chỉ phản ứng vừa phải nên sẽ không có tác dụng gì đáng kể. Và CSVN có thể chấp nhận cho người dân phản ứng trong mức độ vừa phải ấy để xì bớt “nồi súp-de căm phẫn” của người dân, không để “nồi súp-de” ấy nổ tung. Trong thế bắt buộc, chúng đành chấp nhận cho người dân phản đối Trung cộng trong mức độ không gây nguy hiểm cho chế độ.

Trước hành động quá ngang ngược của Trung cộng hiện nay, sự căm phẫn của người dân có thể lên đến cực độ để bùng lên một cuộc biểu tình thật lớn, tạo nên một cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài như ở Bắc Phi và Trung Đông. Để giảm bớt và xoa dịu mức độ căm phẫn ấy, CSVN có thể chấp nhận −thậm chí khuyến khích− người dân biểu tình chống Trung cộng ở mức độ nào đó mà họ có thể kiểm soát được. Đó là điều vừa xảy ra trong Chúa nhật 11/5/2014 vừa qua. Sẽ có nhiều người dựa vào đó để nghĩ rằng CSVN đã thay đổi thái độ hay lập trường đối với Trung cộng. Trong hoàn cảnh hiện nay, sự thay đổi đó có thể có, nhưng xác xuất đó quả không lớn chút nào. Đúng hơn, phản ứng đó cũng chỉ là chiếu lệ. Trong màn kịch chiếu lệ này, Trung cộng sẽ cho phép CSVN được giả bộ như vậy, và truyền thông của Trung cộng chắc chắn cũng giả bộ mạnh mẽ phản đối CSVN, kể cả lên án CSVN đã khiêu khích và xâm phạm “đường lưỡi bò” của chúng. Đương nhiên phản ứng chiếu lệ của CSVN ở mức độ này thì chỉ khuyến khích Trung cộng tiếp tục leo thang hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam mà thôi.

Do đó, người dân đừng vội mừng khi thấy CSVN đã phản ứng với Trung cộng mạnh hơn trước đây khá nhiều. Phản ứng ấy chỉ là mạnh hơn chứ không phải là mạnh đủ; có thể nói còn kém rất xa mức độ mạnh đủ. Nếu muốn thật sự phản ứng để cứu đất nước, CSVN phải ra một công hàm yêu cầu Trung cộng rút hoàn toàn giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam trong thời hạn 2 tuần. Nếu không, CSVN sẽ đoạn tuyệt ngoại giao với Trung cộng, sẽ rút tòa đại sứ và các tòa lãnh sự của Việt Nam tại Trung Quốc về, đồng thời yêu cầu đại sứ và các lãnh sự của Trung cộng tại Việt Nam rút về nước. Ngoài ra, CSVN sẵn sàng kiện Trung cộng ra trước tòa án quốc tế, đồng thời liên kết với những quốc gia chung quanh đang bị Trung cộng đe dọa và nhất là liên kết với những quốc gia dân chủ đang sẵn sàng chống lại Trung cộng.

Phản ứng thật mạnh và mạnh đủ của CSVN đối với Trung cộng trước những hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh hải và lãnh thổ của Trung cộng là vô cùng cần thiết và hầu như là duy nhất để cứu vãn tình trạng vô cùng nguy hiểm là Việt Nam có thể biến thành một tỉnh của Trung cộng. Thái độ cứng rắn này nếu có của CSVN có thể sẽ tạo nên chiến tranh giữa hai nước. Cuộc chiến tranh nếu xảy ra thì là một cơ hội rất tốt để CSVN đoạn tuyệt với “tên đàn anh vô cùng quỷ quyệt và xấu bụng” ấy, vì chỉ có đoạn tuyệt với Trung cộng thì Việt Nam mới có thể thoát khỏi sự khống chế của chúng, và mới có hy vọng đòi lại được những phần lãnh thổ và lãnh hải mà chúng đã chiếm đoạt được của Việt Nam.

Vả lại, khi chiến tranh xảy ra, các cường quốc dân chủ mới có lý do chính đáng để nhảy vào can thiệp hầu bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam chống lại mộng bành trướng của Trung cộng. Hiện nay, các cường quốc dân chủ có muốn nhảy vào để giúp CSVN bảo vệ chủ quyền của mình trước sự xâm lược của Trung cộng cũng không được. Một gia đình bị cướp xông vào nhà, nếu gia đình ấy không hề phản đối, không hề kêu cứu, không hề chống trả; trái lại, có vẻ như muốn chấp nhận tình trạng bị cướp, lại còn tuyên bố bọn cướp đó là bạn, thì hàng xóm có muốn xông vào để cứu cũng không được. Nếu gia đình ấy chống trả mãnh liệt đồng thời kêu cứu thì hàng xóm mới có lý do chính đáng để nhẩy vào trợ giúp hầu đánh bật bọn ăn cướp ra khỏi nhà.
Khi bị Trung cộng xâm phạm chủ quyền như vậy mà CSVN không thèm kêu cứu các nước khác bằng việc kiện Trung cộng ra tòa án quốc tế, cũng không dám mạnh miệng phản đối, lại còn đàn áp người dân thật dã man khi họ lên tiếng chống Trung cộng xâm lược. Thái độ của CSVN như vậy thì có quốc gia nào dám nhảy vào để can thiệp và bênh vực? Thái độ như vậy thì chỉ có một cách giải thích duy nhất là CSVN đang tiếp tay cho Trung cộng xâm chiếm Việt Nam. Tất cả mọi hành vi chống đối yếu ớt, không đủ mạnh thì hoàn toàn chỉ là giả vờ, chiếu lệ để che dấu dã tâm bán nước của họ cho Trung cộng mà thôi.

Đã đến lúc lực lượng quân đội và công an phải chứng tỏ mình đang phục vụ ai: phục vụ cho nhân dân và tổ quốc Việt Nam hay chỉ là tay sai phục vụ cho đảng CSVN mà thôi. Trước tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” của dân tộc Việt Nam trước họa xâm lăng của Trung cộng mà quân đội không phản ứng gì hết, không hề làm điều gì bảo vệ tổ quốc như nhiệm vụ và danh xưng “Quân Đội / Công An Nhân Dân Việt Nam” đòi hỏi, điều đó chứng tỏ quân đội công an hoàn toàn chỉ là dụng cụ, là tay sai của đảng CSVN mà thôi. Mà CSVN đang lộ diện rõ ràng là một đảng bán nước, thì lực lượng quân đội / công an cũng là kẻ đồng lõa mà thôi.
“Quân Đội Nhân dân Việt Nam” và “Công an Nhân dân Việt Nam” hãy chứng tỏ mình phục vụ cho Nhân dân Việt Nam đúng với danh xưng của mình.

Nên nhớ rằng “mất nước là mất tất cả”. Khi mất nước, tất cả những gì mình thu vén được nhờ phục vụ đảng CSVN sẽ đều bị mất hết, tính mạng của mình và gia đình chưa chắc đã giữ được!

Khi Trung cộng đạt được mục tiêu của mình thì đảng CSVN, nhất là các thành viên bộ chính trị, quốc hội… chắc chắn sẽ bị chúng “làm thịt” đầu tiên để xoa dịu sự căm phẫn của dân chúng.

Những kẻ đang tâm bán nước cùng với những kẻ đồng lõa hãy suy nghĩ câu: “Được chim bẻ ná, được cá quăng nôm”, “Thỏ khôn chết, chó săn bị mổ thịt; chim bay cao chết, cung tốt vất bỏ; nước địch phá xong, mưu thần bị giết” (**). Gương của Phạm Lãi và Văn Chủng thời Việt Vương Câu Tiễn, của Hàn Tín thời Lưu Bang, cũng như của Nguyễn Văn Thành và Đặng Trần Thường thời Gia Long Nguyễn Ánh… còn sờ sờ ra đó.

Hỡi các thành viên đảng CSVN, chúng ta chỉ còn một con đường sống là cùng đứng về phía nhân dân, cùng quyết tâm bảo vệ quốc gia dân tộc. Hãy “chọn bạn mà chơi”, đừng chọn kẻ thù làm bạn!

Houston, ngày 12/5/2014

© Nguyễn Chính Kết

© Đàn Chim Việt
—————————————————————
(*) Xem: https://vi-vn.facebook.com/notes/634414216591684/
(**) Nguyên văn chữ Hán: “Điểu tận cung tàng”, “Giảo thổ tử, tẩu cẩu phanh; cao điểu tận, lương cung tàng; địch quốc phá, mưu thần vong”.

119 Phản hồi cho “Nghĩ gì về phản ứng của CSVN trước hành động của TQ?”

  1. Huỳnh says:

    Nhân sự kiện giặc TQ đem giàn khoan khổng lồ xâm chiếm biển của VN, rất nhiều người VN chửi ông Hồ Chí Minh là bán nước, rước chủ nghĩa ngoại lai về thống trị dân tộc, gây thống khổ cho nhân dân VN. Nhưng không hiểu sao rất nhiều nước trên giới, phần lớn là các nước tư bản, lại dựng tượng đài của ông, lấy tên ông đặt tên cho các đại lộ, các quảng trường, các trường học và các công trình lớn của đất nước họ. Phải chăng, lãnh đạo các nước trên thế giới đều là CS, hay là họ ngu hơn những người chống ông Hồ Chí Minh?

    Xem tượng đài Hồ Chí Minh trên khắp thế giới: http://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/chiem-nguong-tuong-dai-bac-ho-tren-khap-hanh-tinh-230809.html?p=14

  2. noileo says:

    “Cờ đỏ sao vàng nhuộm đỏ góc phố ….”

    Dưới lá cờ đỏ sao vàng nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, cộng sản Hồ chí minh, cộng sản Phạm Văn Đồng đã ký bản văn tự bán nước dâng Hoàng sa & trường Sa vào lãnh hải giặc Tàu.

    Nói cách khác cờ đỏ sao vàng là vật chứng ủng hộ tuyên bố của Trung cộng về điều chúng gọi là chủ quyền của Trung cộng trên Hoàng sa & Trường sa & biển Đông.

    Gọi là đi biểu tình “chống giặc Tàu xâm lấn lãnh hải VN” mà mang theo cờ đỏ sao vàng tức là mang theo vật chứng chứng nhận “chủ quyền” của giặc tàu trên biển & đảo VN, tức là ủng hộ giặc tàu xâm lấn biển đảo Việt nam, tức là phản quốc & bán nước vậy!

  3. Việt tị nạn says:

    Tôi thì không phân biệt cờ đỏ hay cờ vàng, vì cờ nào cũng là của người Việt Nam, cờ nào cũng thấm máu biết bao anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, vì chế độ, vì lý tưởng của những bộ phận người Việt Nam. Đi biểu tình dưới lá cờ đỏ hay lá cờ vàng, cờ nào cũng được, miễn là người VN thì phải đi biểu tình chống TQ xâm lược.

    Tuy nhiên, theo dõi trên mạng internet của cả báo lề phải, báo lề trái và báo của bà con người Việt ở hải ngoại, nhất là ở Mỹ, Canada, Pháp, Úc… thì thấy rằng, các cuộc biểu tình dưới lá cờ đỏ chiếm tỷ lệ đến 95%. Phải công nhân rằng, bạn nào đó nói, gần một tháng qua, các thủ đô và các thành phố lớn trên thế giới cũng như trên mạng internet tràn ngập cờ đỏ sao vàng, đó là một thực tế không thể bài xích, phủ nhận. Ngược lại, các cuộc biểu tình dưới lá cờ vàng cũng có, nhưng quá ít cuộc và mỗi cuộc có quá ít người tham gia.

    Tôi cứ băn khoăn và đặt câu hỏi thứ nhất: Người Việt hải ngoại, nhất là ở Mỹ, rất khoái đi biểu tình, biểu tình chống cán bộ cao cấp của VNCS thăm Mỹ, biểu tình chống các ca sỹ quốc nội qua Mỹ biểu diễn và biểu tình chống đối lẫn nhau, các cuộc biểu tình đó xẩy ra như cơm bữa. Vậy tại sao, lần nầy TQ ngang ngược xâm phạm lãnh hải, biển đảo VN lớn như thế mà bà con người Việt cờ vàng lại tổ chức quá ít cuộc biểu tình chống TQ, và mỗi cuộc biểu tình lại có quá ít người tham gia?

    Câu hỏi thứ 2 là, trước đây, trên lãnh thổ Mỹ, trừ các cơ quan ngoại giao, thì chỉ cần một lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở nơi công cộng, nơi công sở, trường học, hay trên đường phố là bà con cờ vàng hết sức phẫn nộ, biểu tình phản đối kịch liệt, có khi kéo dài hàng tháng trời, thậm chí phá hoại cơ sở làm ăn hoặc đánh đập người cầm hoặc treo cờ đỏ sao vàng… Nhưng điều rất ngạc nhiên đã xẩy ra, là lần này ngay tại các thành phố lớn của Mỹ có nhiều cuộc biểu tình dưới lá cờ đỏ sao vàng để chống TQ, phải nói là cờ đỏ sao vàng tràn ngập các thành phố Mỹ. Vậy mà không thấy bà con cờ vàng ở Mỹ phản ứng, chống đối cờ đỏ sao vàng như những lần trước. Ngược lại nhiều bà con cờ vàng còn hòa chung với mọi người dưới màu cờ đỏ sao vàng để biểu tình chống TQ.

    Điều “ngạc nhiên” đó xây ra là bởi, phải chăng, như lời ông Hồ Chí Minh nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”. Chính tinh thần ấy đã được thể hiện trong các cuộc biểu tình chông TQ xâm lược vừa qua, người Việt Nam dẹp bỏ mọi bất đồng, thậm chí đối kháng về tư tưởng, chính kiến, không cần phân biệt cờ đỏ hay cờ vàng để đoàn kết chống kẻ thù chung là giặc TQ xâm lược.

    Thêm một câu hỏi thứ ba, câu này nói ra thì sẽ gây “xích mích”, nhưng không thể không nói ra. Từ trước đến nay, bên nào cũng nói lá cờ của mình (cờ đỏ hoặc cờ vàng) mới là lá cờ biểu tượng cho sự chính nghĩa, mới là Quốc Kỳ Việt Nam. Nhưng qua các cuộc biểu tình của người Việt Nam trên khắp thế giới chủ yếu dưới lá cờ đỏ sao vàng, thì tất cả đã chứng minh rất rõ, mọi tranh luận, cãi vã về việc cờ đỏ hay cờ vàng mới thực sự là biểu tượng cho sự chính nghĩa, mới là Quốc Kỳ của nước Việt Nam có lẽ không cần thiết nữa.

    Trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc comment của tôi.

    • Kỳ lạ về bọn Việt cộng says:

      Kỳ lạ : Người Việt tỵ nạn chính trị ở các nước ngoài với Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ biểu tình chống Tàu cộng mấy hôm rày mà sao bọn dư lợn viên chuồng heo Công An không thấy !
      Kỳ lạ: Mấy bữa rày, bè lũ ngụy quyền Việt cộng lại dở trò cũ sua chó ác công an đánh đập, bắt bớ những người dân biểu tình chống Tàu cộng, trong khi đó bọn Tàu công chẳng những không rút dàn khoan mà còn tăng cường tàu bè lên 129 chiếc .

      Kỳ lạ: Du học sinh và những người Việt lao động nước ngoài biểu tình thoải mái với cờ đỏ sao vàng trong tay mà không bị chính quyền sở tại cấm đoán và cũng chẳng bị người Việt tỵ nạn chính trị quấy nhiễu .

      Kỳ lạ: Tàu cộng lộng hành mang giàn khoan bạc tỷ cùng vô số tàu bè,phi cơ đến Hoàng sa, mà ở Đại Hội Đảng Cướp kỳ 11 , chúa đảng cướp Nguyễn phú Trọng không dám có một lời lên án Tàu cộng .

      Kỳ lạ : Hiệp hội 10 nước của các quốc gia Đông Nam Á hay ASEAN nhóm họp nhưng Hiệp hội đã không đưa ra lời chỉ trích chung nào đối với Tàu cộng .

      Kỳ lạ : Bè lũ Việt cộng mua tàu lặn Ký lô nhưng lại không dám đem ra dùng .

      Kỳ lạ : Dù là đồng minh của Việt nam, nhưng Kampuchea cấm không được biểu tình chống Tàu cộng .

      v…v…

      • Hùng says:

        Không biết ông có nick “Việt tị nạn” là tị nạn ở nước nào và tị nạn chính trị hay kinh tế. Nhưng lập luận và câu hỏi của nick “Việt tị nạn” nêu ra rất sát với thực tế và rất sắc bén, lại ôn hòa, không chửi bới, thô lỗ, khiêu khích.
        Ngược lại, cái gọi là lập luận và câu hỏi của nick “Kỳ lạ về bọn Việt cộng” chẳng đâu vào đâu, lại mang tính khiêu khích, thô bỉ. Có thể thấy, trình độ của nick “Kỳ lạ về bọn Việt cộng” không đáng xách dép, làm học trò của nick “Việt tị nạn”. Chỉ từng ấy thôi thì đã giải thích rõ vì sao bọn bán nước ngụy quyền, ngụy quân VNCH bị bại trận, đầu hàng không điều kiện nhân dân Việt Nam.

      • Người Buôn Mộng says:

        “Kỳ lạ” thiệt!

    • Trúc Bạch says:

      Xin hỏi anh Việt tị nạn.

      Anh mang danh “tị nạn” , vậy anh “tị nạn” cái gì ?

      Nếu anh không thể trả lời câu hỏi đơn giản này thì anh chỉ là thứ giả trá ,mạo danh một cách ti tiện, đáng khinh, mà đã là giả trá, đáng khinh thì những điều anh viết đều là rác .

    • HOÀNG says:

      ” CỤ” Hồ nói nghe rất hay: ” Dân ta có lòng nồng nàn yêu nước…. gì gì đó.. ” CỤ biết khen dân có lòng nhưng sao CỤ lại chơi tắt là mang TS-HS đi bán ngang xương dù thời đó là của VNCH ?? CỤ đã bán rồi thì sao lại đòi được ?? Thảo nào bọn Tàu nó cứ nhè ngư dân mà đánh cho đã, bởi CỤ ăn đàng sóng nói đàng gió, ăn trong họng rồi đi đòi là sao ? Nó không dọng vô mặt CỤ được vì CỤ đã ngũm cù đeo, thì nó đành phải đánh ngư dân VN cho bỏ tức là vậy !
      Ai làm ra sự việc? NGU ĐẦN đi rước hỗ về nhà, nay nó cắm cọc … THỤT DẦU sao không biết xấu hỗ vì bởi mình NGU … BÁN NƯỚC mà còn nỏ cái mồm thối trách một chính thể đã từng đổ máu để ngăn thằng Tàu Cộng xăm lược ?? Ngày 30/4 năm nào cũng bố láo khoe mẽ cái công BÁN NƯỚC, làm TAY SAI của giặc ngoại xâm.Năm nay thằng Tàu chơi đểu, mới bố láo bóc phét cái ngày ôn dịch đó xong là nó vào … THỤT DẦU như tát vào mặt bọn bây !!

    • Trực Ngôn says:

      Việt tị nạn says: “Tôi thì không phân biệt cờ đỏ hay cờ vàng, vì cờ nào cũng là của người Việt Nam, cờ nào cũng thấm máu biết bao anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, vì chế độ, vì lý tưởng của những bộ phận người Việt Nam“.

      Nếu cờ nào thì cũng là của người VN, vậy sao khi “cờ đỏ” vào thì anh chạy trối chết để “tị nạn”?Cờ nào đang bán đứng tổ tổ cho Tầu khựa?

      Hãy tỉnh trí đi, đừng u mê hay mù quáng!

    • BUILAN says:

      Xem ra vài ba câu hoỉ cũng thật KỲ LẠ đến buồn cươi !
      Trong mỗĩ một câu hoỉ theo tôi đã có sẵn câu trả lời đầy ấn tượng !
      - Có một chút trí tuệ bình thường , một chút óc người THỰC TẾ – TỬ TẾ- CÔNG BÌNH – .. biết tôn trọng lẽ phaỉ đều nhận hiểu

      Tôi thấy không cần phaỉ bold lại câu hoỉ thứ 2 !!! Môĩ một người VN kẻ cả trẻ thơ cũng hiều và giãi thích như một phần trả lờí cho chính phần hoỉ ! Cần gì phải TỘNG vào mồm cuả tên tôi đồ bán nước ngu xuẫn tôi tớ cuả TAÙ MAO – Nhìn hậu quả do HCM taọ nên kìa !

      Sau cùng , xin lễ phép mời xem những điều Kỳ lạ cuả bọn Việt Công says sẽ thấy hết vấn đề !

      Cảm ơn ! Tưởng như đã được viết thay !
      Kính mến

    • AQuang says:

      Bạn ơi,
      Hãy đọc thông cáo sau đây.

      Little Saigon ngày 19 tháng 5 năm 2014

      THÔNG BÁO BIỂU TÌNH
      CHỐNG TÀU CỘNG

      Thưa toàn thể đồng hương tỵ nạn cộng sản,
      Sự kiện giàn khoan HD 981 của Trung Cộng đã gây nên làn sóng phẫn nộ trên khắp thế giới, từ quốc nội ra đến hải ngoại, nơi có người Việt sinh sống.
      Sau những cuộc xuống đường trước và trong ngày 11 tháng 5 vừa qua, đồng bào quốc nội đã chứng tỏ được sức mạnh không khoan nhượng đối với bọn bán nước và kẻ cướp nước. Lợi dụng tình hình rối ren đó, Trung Cộng hiện đã điều động quân đội cũng như chiến cụ đến áp sát biên giới Việt- Trung quanh các tỉnh phương bắc Việt Nam, gây nên hiện trạng rất căng thẳng và nguy hiểm đến sự tồn vong của Tổ Quốc.
      Kết quả, ngày 18 tháng 5 vừa qua, bọn cầm quyền Việt Cộng đã nhục nhã ra lệnh cấm tất cả các cuộc biểu tình hầu làm vừa lòng quan thầy phương Bắc.
      Trước tình hình đó, để cùng toàn dân nói lên tiếng nói bất khuất hơn bốn ngàn năm của dân tộc Việt, Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, được sự hỗ trợ của Hội Đồng Liên Tôn, cùng sự phối hợp của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ, Hội Anh Em Yêu Nước và các Tổ Chức, Hội Đoàn, Đảng phái đấu tranh, đặc biệt là các Đoàn Thể Trẻ, sẽ tổ chức một cuộc biểu tình trước Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng:
      – Tại : 443 Shatto Place Los Angeles CA 90020
      – Vào lúc : 10:00AM ngày thứ Sáu 23 tháng 5 năm 2014.
      Vì sự an nguy của đất nước hiện nay, kính mời đồng hương tham dự thật đông đảo vào ngày giờ nêu trên, hầu sự phản kháng đạt được kết quả tốt đẹp.
      Yêu cầu tập trung trước 9:30AM tại trụ sở Cộng Đồng: 14550 Magnolia St # 203, Westminster CA 92683. Xin ghi danh để chúng tôi kịp chuẩn bị đầy đủ xe cho đồng hương, với các số phone:
      – Phan Kỳ Nhơn: (714)854.4584 & Trần Vệ: (310)800.5202

      Trân trọng.

      TM. Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai
      PHAN KỲ NHƠN

Phản hồi