WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đây là lúc Việt Nam cần một chính phủ thông minh

hsts

FB Phương Đăng Bích:

Lòng “Nhiệt tình cách mạng” , “Chủ nghĩa anh hùng” đang dần biến tướng thành “Chủ nghĩa khủng bố”, “Chủ nghĩa quá khích” ???

Với những người không có khả năng kiểm soát hành vi của mình, nó rất dễ trở thành thảm họa. Khi cả bầy đàn những con thú hoang chạy rầm rập trên mặt đất, thì bất cứ loài thú dữ nào cũng phải tránh dạt. Nhưng sau khi mọi thứ trở nên tĩnh lặng. Những con thú hoang đơn lẻ vẫn là con mồi của loài thú dữ.

Nếu không có cái đầu tỉnh táo, chúng ta có khác gì thế giới tự nhiên (ko phải thế giới của con người)?

FB LS Lê Công Định

Giàn khoan HD981 đặt ra hai vấn đề cần lưu tâm. Thứ nhất, đây là hành động chính trị của Trung Quốc nhằm khẳng định trên thực tế tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông về lâu về dài.

Thứ hai, nguy hiểm hơn, có thể đây là hành động quân sự, bởi lẽ cách thức đưa lực lượng quân sự chính quy đến bảo vệ giàn khoan gần đây cho thấy chiến thuật của Trung Quốc đang là “dương đông, kích tây”. Mục tiêu chính chắc chắn sẽ là các đảo còn lại của Việt Nam ở Trường Sa, đặc biệt những đảo lớn nhất, nơi có sự đồn trú của hải quân Việt Nam. Đó mới là chiến dịch quân sự quy mô mà Trung Quốc đang chuẩn bị thực hiện. Tàu bè của Trung Quốc ở khu vực giàn khoan sẽ khiêu khích Việt Nam tấn công để lấy cớ chiếm Trường Sa trong nay mai.

Chúng ta sẽ hành động ra sao?

FB Osin Huy Đức:

Đây là lúc Việt Nam cần một chính phủ thông minh, đảm bảo được sự vững bền các giá trị quốc gia chứ không chỉ làm thỏa mãn các đòi hỏi tức thời của chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Công cuộc đòi lại chủ quyền trên Biển là bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa chứ không chỉ có phần biển Trung Quốc vừa đặt giàn khoan. Công cuộc đó không chỉ giải quyết bằng tuần mà có khi phải bằng thế kỷ.

Hà Nội đã có cơ hội để nhận ra sai lầm khi giữ các tranh chấp này trong mối quan hệ song phương suốt hai thập niên qua. Nay phải bắt đầu lại bằng từng bước đi, trước hết là khẳng định chủ quyền về pháp lý trước cộng đồng quốc tế. Thay vì chỉ dựa vào một định chế dễ chia rẽ như ASEAN, Hà Nội cần có những nỗ lực ngoại giao ngay để thiết lập một định chế mới giữa ba quốc gia có nhiều quyền lợi liên quan trên Biển Đông: Việt Nam, Philippine và Malaysia.

Thật là ngu xuẩn khi coi Trung Quốc là “đồng chí tốt, láng giềng tốt”. Nhưng còn ngu xuẩn hơn khi nghĩ là có thể dựa vao ai đó để tuyệt giao với Bắc Kinh.

FB Trịnh Ngọc Phương:

Thật là sai lầm khi để chiến tranh, cho dù cục bộ, xảy ra. Sự kiện Binh Dương hôm nay cho thấy, Bắc Kinh có khả năng khai thác các mâu thuẫn làm nảy sinh cả loạn lạc bên trong (tôi chưa có chứng cứ để khẳng định công nhân bạo động hôm nay có bàn tay Bắc Kinh). Tàu Việt Nam chỉ nên tiến gần giàn khoan HD 981 khi có sự chứng kiến của “đệ tam nhân”. Về khả năng “gắp lửa bỏ tay người” người Việt không bao giờ có thể sánh với người Trung Quốc. Đừng để họ nổ súng trước và chúng ta bị coi là hiếu chiến.

Ý đồ bành trướng của TQ đối với Việt Nam đã có từ rất lâu. Việc kéo giàn khoan vào vùng biển đặc quyền kinh tế của VN không phải để khoan dầu mà chỉ là một vở kịch trong âm mưu thôn tính Việt Nam không cần tiếng súng của họ. Khi đã xây dựng được một bộ máy lãnh đạo thân Tàu và một nguyên thủ quốc gia gốc Hán thì việc thôn tính VN dễ như trở bàn tay. Vở kịch này nhằm hướng tới việc chuẩn bị nhân sự cao cấp cho ĐH XII của đảng CSVN sắp tới. Tại sao có nhiều người im lặng trước hành vi này? Vì họ biết rõ ý đồ người đạo diễn của vở kịch. Và người nào được phép lên tiếng sẽ là ngôi sao sáng trên bầu trời chính trị VN vào thời điểm này. Những ngày này , nhiều người nói rằng , “ông ấy” tuy thế nhưng mà dám chống Tàu, hay “ông ấy” có nhãn quan chính trị , “ông ấy” có lập trường …. Người miền nam có câu “nói dzậy nhưng hổng phải dzậy” hay câu nói Đừng tin … hãy nhìn … luôn luôn đúng trong hoàn cảnh này.

Sẽ chẳng có cuộc chiến tranh nào xảy ra cả khi mà ” chưa bao giờ mối quan hệ Việt Trung lại tốt đẹp như bây giờ” hay là “Không được để các thế lực nước ngoài kích động, chia rẽ tình hữu nghị Việt – Trung” , Khi mà các tuyến đường cao tốc nối liền Việt Nam – Trung quốc đang trong giai đoạn hoàn thiện , khi mà các công trình dự án trọng điểm quốc gia đang nằm trong tay các nhà thầu Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ thôn tính Việt Nam đó là điều chắc chắn nhưng sẽ không phải bằng vũ lực như cha ông họ đã từng làm . Bởi vì các thế hệ cha ông của họ chưa bao giờ khuất phục được VN bằng vũ lực. Do vậy họ sẽ không bao giờ lặp lại vết xe đổ đó mà sẽ thôn tính VN bằng một cuộc” xâm lược mềm” đó là sẽ nô dịch VN bằng kinh tế, văn hóa và chính trị. Đây chỉ là 1 nước cờ trong 1 ván bài chính trị. Giàn khoan HD 981 sẽ được rút đi khi nó hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình. Và tình hữu nghị Việt -Trung sẽ trở lại thắm thiết như xưa , như chưa hề có cuộc chiến tranh 1979, vụ xả súng vào 74 chiến sĩ trên đảo Gạc Ma 1988, hay vụ cắt cáp tàu Bình Minh 02 năm 2011, tàu Viking 2 năm 2012…..

Cuộc thôn tính VN chỉ được coi là hoàn thành khi một người mang dòng máu Hán được đặt vào vị trí quyền lực cao nhất. Ngày đó không còn xa nữa. Việc này cũng không khác câu chuyện “con ếch bị luộc chín” mà vẫn không hề hay biết.

FB HoangMy Vu

Hành động gây hấn của Trung Quốc là một hành động đê tiện. Nó là một trò châm chích để Việt Nam không kiềm chế được và đưa lưc lượng vũ trang vào. Ta tôn trọng ôn hoà, yêu tự do nhưng không có nghĩa là ai muốn vào nhà ta lấy gì cũng được. Có những nước cờ xa hơn mà Trung Quốc đang đi, và dường như tham vọng làm bá chủ ngàn năm vẫn còn. Tại thời điểm này bình tĩnh nhìn nhận rõ âm mưu là cần thiết. Cách cư xử nhã nhặn nhưng mạnh mẽ luôn được thế giới đề cao và tôn trọng. Đồng thời đưa ra bằng chứng xác thực một lần nữa khẳng định lãnh thổ biển.

Máu của mình sôi lên mấy ngày nay. Đã rất kiềm chế khi viết cái status này.

1 Phản hồi cho “Đây là lúc Việt Nam cần một chính phủ thông minh”

  1. NGÀN TRĂNG says:

    PHÉP THỬ

    Nó làm phép thử nghiệm ta
    Cũng là để nghiệm gần xa hiện giờ
    Nên chi không thể khù khờ
    Cũng không thể chỉ mập mờ lâu nay
    Mà nay cần phải cao tay
    Mầy chơi, tao cũng chơi mày xem sao !
    Mầy mà tính chuyện xé rào
    Thì tao cũng phá thêm rào để chơi !
    Còn mày biêt chuyện rút êm
    Thì ta cũng rút, hai bên bảo toàn !
    Bởi mày ngang ngược giàn khoan
    Còn tạo phải giữ biển ngàn nước tao !
    Hoàng Sa chờ đó mày coi
    Tao thề lấy lại, mày đừng tưởng ngon !

    TRĂNG NGÀN
    (14/5/14)

Phản hồi