WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những tiếng hô từ tận trái tim

"Đả đảo Trung Quốc xâm lược"

“Đả đảo Trung Quốc xâm lược”

Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
Hoàng sa, Trường sa là của Viêt Nam!
Trung Quốc! Cút khỏi vùng biển Việt Nam!
Những tiếng hô của hàng ngàn người Việt vang dội trước tòa nhà sứ quán Trung Quốc trên đại lộ Bonifraterska của Warsaw. Cờ , biểu ngữ bằng 2 thứ tiếng Việt và Ba Lan nhuộm đỏ một đoạn phố. Dưới ánh nắng đầu hè bàng bạc, màu đỏ chen lẫn với màu xanh của lá cây non làm quang cảnh của cuộc biểu tình như bức tranh phong cảnh sống động.

Tôi nhận ra người đang cầm loa hô to những khẩu hiệu để mọi người hô theo, liền nói với người bạn đi cùng: “Hồng Đàn Chim Việt”. Tôi vừa dứt lời, một chị đứng cạnh liền nói :”Chống Trung Quốc xâm lược thì không cần phân biệt quan điểm chính trị anh ạ, bất kể ai phản đối sự xâm lược của Trung Quốc đều có tinh thần yêu nước.”  Tôi không muốn nói với chị , rằng chúng tôi là nhóm “Đàn Chim Việt” luôn hoạt động ủng hộ dân chủ cho Viêt Nam, đã từng được gọi là “nhóm phản động”. Hôm nay nghe thông báo, một số người Việt đứng ra tổ chức biểu tình phản đối Trung Quốc đem giàn khoan 981 vào sâu trong lãnh hải của Việt Nam, cả nhóm đều tham gia đi biểu tình, riêng Hồng còn tự nguyện đảm nhiệm hướng dẫn hô khẩu hiệu. Một ý nghĩ chợt đến trong đầu tôi, người phụ nữ bình thường này có thể suy nghĩ và giải thích cho tôi về phân biệt giữa quan điểm chính trị và lòng yêu nước, trong khi đó chính quyền ở Việt Nam bỏ cả hai vào “một giỏ”, họ đàn áp cả những người bất đồng chính kiến và những người biểu tình chống Trung Quốc.

Những người tham gia biểu tình hầu hết là các bạn trẻ, họ đã đến Ba Lan bằng nhiều cách khác nhau, vượt đường rừng bất hợp pháp, đi học hay đi theo giấy phép lao động … Công việc làm ăn kiếm sống rất vất vả nhưng họ vẫn canh cánh bên lòng nỗi nhớ thương quê hương. Giờ đây nghe tin Trung Quốc đang định khoan dầu trong hải phận của đất nước, hung hăng gây gổ với tầu bảo vệ biển của Việt Nam, họ lo lắng cho quê hương, căm phẫn những kẻ bất chấp đạo lý, “lấy thịt đè người”. Những cánh tay giơ thẳng sau mỗi lần hô ”Trung Quốc! cút khỏi vùng biểnViệt Nam”, “Hoàng są, Trương są, Việt Nam! Những người trẻ tuổi tha hương, vẫn cất giữ hai chữ Tổ Quốc trong trái tim của mình, nhìn họ tôi càng tin rẳng lớp trẻ ở quê nhà sẽ giữ cho đất nước và dân tộc trường tồn, dù là chính quyền Việt Nam đã và đang ngăn cản họ biểu thị lòng yêu nước. 1000 năm đô hộ không đồng hóa được dân tộc Việt Nam, Trung Quốc chắc chưa quên bài học lịch sử đó?

Ảnh Nguyễn Quang Vinh

Ảnh Nguyễn Quang Vinh

Đoàn biểu tình rời cổng sứ quán Trung Quốc đi dọc theo đại đại lộ Bonifraterska hướng đên Thành Cổ. Những khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc xâm lược vẫn vang lên, đoàn người đi trong trật tự dưới rừng cờ và biểu ngữ. Nhìn những công an Ba Lan nghiêm túc nhưng lịch sự hướng dẫn đoàn biểu tình đi đúng tuyến đường đã đăng ký , giữ đúng cự ly chiếm nửa lòng đường, nửa còn lại dành cho các phương tiện giao thông, bất giác tôi nghĩ đến những công an côn đồ của Việt Nam. Họ Khiêng những người biểu tình như súc vật, đạp vào mặt người biểu tình biểu thị lòng yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược.

Ảnh FB Nguyễn Quang Vinh

Ảnh Nguyễn Quang Vinh

Ở Ba Lan quyền biểu tình của người dân đươc hiến pháp và luật biểu tình công nhận rõ ràng. Muốn biểu tình, người đứng ra tổ chức thông báo và đăng ký với chính quyền địa phương , công an sẽ chịu trách nhiêm giữ gìn trật tự và hướng dẫn người biểu đi theo tuyến đường đã đăng ký. Nhưng để có được một xã hội dân chủ, văn minh như hiện tại, hàng triệu người Ba Lan đã đấu tranh với chế độ độc tài cộng sản trước đây, hàng vạn người đã bị bắt bớ, tù đầy, tra tấn. Công Đoàn Đoàn Đoàn Kêt (SOLIDARNOSC) với mười triệu đoàn viên, đã đấu tranh buộc nhà cầm quyền cộng sản Ba Lan phải chấp nhận thay đổi.Họ đã nhiều lần phải rút vào hoạt động bí mật, chính quyền cộng sản phải dùng đến thiết quân luật, nhưng không giải thể được SOLIDARNOSC, cuối cùng họ phải chấp nhận Hội Nghị Bàn Tròn. Đất nước Ba Lan đã giúp đỡ những ngưới Việt Nam làm ăn ổn định cuộc sống, tạo điều kiện cho nhiều ngườ làm ăn sinh sống hợp pháp.

Đoàn biểu tình tuần hành đến thành cổ, tập trung dưới chân tượng vua Zygmunt III Waza, người trong suốt thời gian trị vì (1587-1632) đã có 3 cuộc chiến tranh của Ba Lan chống quân xâm lược Thổ , Thụy Điển và Nga. Các khẩu hiệu lại vang lên, vọng vào các con phố cổ hẹp ngay trên bờ sông Wisla, làm nhiều khách du lịch quốc tế phải chú ý. Những người tổ chức biểu tình rất chu đáo, các tờ rơi viết về nội dung biểu tình được các nam nữ sinh viên Việt Nam phát cho những khách qua đường.

Theo ước lượng của công an, có khoảng hơn 3000 nghìn người đã tham gia biểu tình. Không ai biết chímh xác người Việt ở Ba Lan là bao nhiêu, nhưng có lẽ không quá vài ba chục ngàn người. Đây là cuộc biểu tình hoàn toàn tự giác. Những người tham dự không có mục đích nào khác ngoài biểu thị tình yêu đối với đất nước, quê hương, biểu thị sự căm phẫn đối với quân Trung Quốc xâm lược. Con số hơn 3 ngàn người tham gia biểu tình đã vượt xa dự đoán của những người đứng ra tổ chức biểu tình.

Cuộc biểu tình đã kết thúc sau 2 giờ đồng hồ ngay chủ nhật 18-05. Chúng tôi ra về vẫn văng vẳng bên tai: Hoàng są, Trường są là của Việt Nam, đả đảo Trung Quốc xâm lược. Ai cũng cảm thấy gần gũi với quê hương hơn. Ai cũng thấy trào dâng trong lòng một tình cảm yêu thương quê hương tha thiết. Ai cũng cảm thấy nhẹ nhõm với cảm giác, rằng mình đã không vô cảm đối với quê hương.

Những người Việt tha hương giờ đây giống như những người con gái đi lấy chồng xa:

Chiều chiều ra đứng ngõ sau
Nhìn về quê mẹ ruột đau chín chiều

Người con gái luôn đau đáu nỗi nhớ mẹ, nhớ quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của mình.

Cám ơn những người đã đứng ra tổ chức cuộc biếu tình. Đã cho chúng tôi cơ hội để biểu lộ lòng yêu nước.

Warszawa, 19-06-2014

© Đàn Chim Việt

6 Phản hồi cho “Những tiếng hô từ tận trái tim”

  1. hoàng says:

    Để trả lờ cho Ho van Hi…Tôi chỉ mượn hai chữ đui,mù của Hồ Bác Cụ để nói và phản bác người viết bài là ông đinh minh đạo ca tụng bọn cs con đang biểu tình ở bên châu âu.Ông cũng nên đọc đi đọc lại khi ông chưa hiểu được ý người viết.

  2. Võ Đình Tuyết says:

    Những người nhân danh cộng sản đã từng tung những lá cờ lên và dùng lá cờ đó giết hại hàng trăm triệu con người trên thế giới.
    Chế độ cộng sản là tay nghề trong những biểu tình bạo loạn để cướp chính quyền nên họ rất hiểu rõ thế nào là chống biểu tình dù yêu nước hay không.
    Họ là những người chủ mưu bày ra giàn khoan để làm nghèo đói nhân dân Việt Nam.Họ là người chủ mưu tạo biểu tình bạo loạn để giới đầu tư ngoại quốc tương lai rút chạy.Ai là người sẽ không có công ăn việc làm? Ai là người sẽ chịu mọi cảnh bất công trong một chế độ tàn bạo không tình người? Họ chính là NHÂN DÂN VIỆT NAM.Chính quyền cộng sản Việt Nam và Trung Cộng toan tính
    mọi thủ đoạn để dìm mọi chống đối của những người yêu nước thật sự.Sau giàn khoan và sự biểu tình bất trắc là: họ hả hê trong chiến thắng.
    Đừng tưởng Trung cộng sẽ đánh Việt cộng. Chuyện không xảy ra lúc nầy và mãi mãi nếu còn chế độ cộng sản.Họ chỉ giàn binh để làm trò tiêu khiển và rút người Trung Quốc về làm hại đầu tư cho thế giới nhìn vào Việt Nam bằng con mắt e ngại lạnh lùng. Việt Nam sẽ là nước nghèo nhất để giống Bắc Hàn mà thôi.
    Vậy bạn cầm cờ đỏ sao vàng chống Trung cộng ư?
    Theo tôi: Người bạn chống phải là chế độ bất nhân cộng sản Việt Nam thì tốt hơn.
    Vì chính họ là kẻ thù Dân Tộc Việt Nam chứ không phải Trung Quốc.

  3. LAN says:

    Từ lá cờ đỏ CSVN đã rước giặc vào nhà, vậy là giàn khoan cắm đúng chổ, sao lại đi biểu tình chống nó ?? Vậy ra sau 39 năm GP, thì nay dân quốc nội họ đã tiến bộ hơn cho nên họ biểu tình chống TQ không mang cờ đỏ.Cái giàn khoan có nguyên nhân từ lá cờ đỏ mà các vị đang cầm trên tay đó.

  4. Hồ Bác Cụ says:

    Tinh thần chống Tàu, thì đáng khâm phục, chỉ tiếc là…..đứng dưới lá cờ máu (tháng) và lại “đồng hành” với đảng CSVN bán nước, thì làm sao mà không tiếp tục bị Tàu nuốt biển đảo, biên giới của VN????? Xin lỗi quí vị đừng giận, chỉ có những người NGU hay MÙ mới không nhận thấy ra chính Hồ chí Minh và đồng đảng CSVN đã RƯỚC giặc Tàu vào VN để có vũ khí đánh cướp miền Nam, đã “nhận giặc Tàu làm cha” thi hành CCRĐ đẫm máu, đã bán nước cho Tàu khi ra lệnh PV Đồng vẩu kí công hàm 1958….Bọn phản quốc CSVN, tay sai cho ngoại bang Tàu, bọn CSVN bán nước cho Tàu, thì làm sao thật tâm chống Tàu được???? Bán nhà rồi lại đi đòi nhà lại, làm sao được???? Tỉnh lại đi, quí vị ơi!!! Lá cờ vàng mới là lá cờ của chính nghĩa sáng ngời, lí tưởng quốc gia, bảo toàn lãnh thổ, Danh Dự, Trách Nhiệm, Tổ Quốc, muôn đời không dời đổi

    • hoàng says:

      Có những người họ không đui mù hoặc câm điếc…nhưng họ thích “hùa theo” họ thích “ăn ké”,họ thích được mọi người nhìn họ vào một cách khâm phục là “ta đây”,họ thích được xu nịnh và “làm thân” với bạo quyền csvn.
      Như người viết bài ở trên còn tỏ lòng “cảm ơn”bọn vg tổ chức thì hết biết nói sao.!!Đó có phải là kẻ đui mù đâu…đó chính là những kẻ chỉ biết xu nịnh kẻ khác để lấy lòng…vì biết mình bấc tài vô đạo đức…không nhận ra đâu mới là chính nghĩa thật sự.Đó là những con buôn chính trị…họ không có một cái nghề gì để sinh sống…mua bán chính trị là nghề không vốn,cũng dể cho chúng có cơ hội để lương lẹo trong việc kiếm sống hằng ngày.
      bọn người nầy chỉ đáng tống cổ họ xuống cầu xí ba đình thì họ thích lắm đấy.

      • Ho van Hi says:

        Ông Hồ Bác Cụ nói đúng sự thật mà tại sao ông hoàng lại mạ lỵ ông Hồ Bác Cụ vô lý thế.

Phản hồi