WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đã đến thời điểm Nối vòng tay lớn?

hoagiaihoahop

Để cùng đi “con đường chính” với “Phần còn lại của thế giới”, với Loài người văn minh, nên Việt Nam muốn nêu rõ quan điểm của mình về vấn đề “Biển Đông”. Sau đây là tổng hợp chưa đầy đủ tư duy của người Việt Nam nói với bạn bè năm châu.

Muốn giải quyết triệt để những xung đột cụ thể giữa Việt Nam với TQ hiện nay, xin trình bầy sâu xa cội nguồn vấn đề. Chủ nghĩa bành chướng bá quyền Đại Hán tồn tại từ hàng ngàn đời nay trên đất Trung Hoa, nó không chỉ là kẻ thù của VN, mà ngay cả hiện nay nó cũng là kẻ thù của hầu hết các dân tộc sống trên giải đất Trung hoa rộng lớn; nó đã từng giúp thâu tóm, chiếm đóng và đồng hoá hàng loạt các nước nhỏ sống trên giải đất Trung Hoa này (nay chỉ còn sót lại một phần với những cái tên: Nội Mông, Tân Cương, Tây Tạng, Ngô Duy Nhĩ .. .). Nó cũng từng muốn thực hiện mưu đồ như vậy với Việt Nam, nhưng đã bao lần nó thất bại. Nay, đã sang thế kỷ XXI, mục tiêu chiến lược (tức Đại cục) của thứ Chủ nghĩa quái dị này vẫn tồn tại và còn tai ác hơn thời xưa: Nếu trước kia Đại bá Trung Hoa chỉ có mục tiêu chiếm rộng ra các nước xung quanh, trong đó có VN, thì ngày nay mục tiêu Đại bá (tức Đại cục) ấy đã là tiến tới chinh phục và thống trị cả thế giới (Khác xa mục tiêu hạn hẹp, phần lớn chỉ đơn thuần tập trung bóc lột kinh tế của các đế chế thời xưa và các đế quốc thực dân thế kỷ trước). Không ít những người cầm quyền TQ hiện nay vẫn tôn sùng chủ nghĩa này, và đang tìm cách khôi phục nó, nên cần chứng minh bản chất của CN BCBQ Đại Hán cho phần lớn nhân dân TQ và hầu hết nhân dân thế giới bằng các chứng cứ hùng hồn của lịch sử và hiện đại.

Để thực hiện được dã tâm chiến lược tổng quát (Đại cục), Đại bá Trung Hoa sẵn sàng chà đạp lên luật pháp và mọi thông lệ quốc tế và khu vực. Đối với VN, CN BCBQ Đại Hán đã vướt bỏ tình “đồng chí”, “Mười sáu chữ vàng”, tự lột mặt nạ và vứt bỏ quá sớm lời di huấn xảo quyệt của Đặng Tiểu Bình là phải “Dấu mình chờ thời”, thực hiện ngay phương châm “mục đích biện minh cho giải pháp, dù dã man tàn bạo”, với đường lối “vì quyền lợi “cốt lõi” quốc gia ngày càng mở rộng, thì không phụ thuộc một thứ luật pháp hay tập quán quốc tế nào!” Không chỉ ở VN, đối với nhiều nước khác, CN BCBQ Đại Hán cũng bắt đầu sử dụng mưu ma chước quỷ và lợi thế nước lớn để đạt được cái gọi là Đại cục đã đề cập.

Vì vậy, để đấu tranh thắng lợi bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, xây dựng thành công Dân giầu nước mạnh, xã hội Tự do, Dân chủ, Công bằng, Văn minh, chúng ta không thể mơ hồ mà không nhận thức sâu xa điều đó và thấy rõ rằng, chúng ta đã chịu đựng, mềm dẻo, nhân nhượng và nhầm lẫn quá nhiều. Chính dịp này cần xem xét lại một cách thẳng thắn, công khai, minh bạch toàn bộ các vấn đề đối nội và các vấn đề liên quan với Trung Quốc và với quốc tế, coi hai nhiệm vụ Xây dựng và Bảo vệ đất nước là có liên quan chặt chẽ, hữu cơ qua lại với nhau.

Đối với hoàn cảnh của VN hiện nay, cần tìm cách tốt nhất để có được các “sức mạnh mềm” vượt trội, quan trọng nhất là:

Làm rõ tính chính nghĩa ở phía VN
Đại đoàn kết được toàn dân và với “Phần còn lại của thế giới”
Lấy lại được lòng tin vào giới lãnh đạo đối với nhân dân VN và bạn bè quốc tế

Chúng ta biết chắc chắn, 3 điều này là VN sẽ có được, còn TQ hiện nay không đào đâu ra, (nên TQ phải lập nhiều mưu mẹo xảo quyệt và sử dụng sức mạnh tàn bạo!).

I- Để làm rõ tính chính nghĩa và sự khác biệt:

Phần mở đầu đã nói rõ. CN BCBQ Đại Hán không chỉ chiếm đất, chiếm của cải tài nguyên, mà còn muốn đồng hoá để tiêu diệt tận gốc sự chống trả của các dân tộc bị chiếm đóng. Đó là sự dã man tột độ, là những gì đã xẩy ra trên giải đất Trung Hoa từ hàng vạn năm nay và đang tiếp tục xẩy ra với Nội Mông, Tân Cương, Tây Tạng và Ngô Duy Nhĩ. . . (ví dụ về sự nham hiểm: CN BCBQ Đại Hán chiếm được nơi mới nào, sẽ đấu tranh “giữ nguyên trạng”, dùng ngay nơi đó làm biên giới mới để lập mẹo tranh chấp hòng chiếm đoạt tiếp nơi khác xa hơn, rộng hơn).

Cần làm rõ chân lý: Việt nam đã từng là nạn nhân từ hàng mấy ngàn năm của CN BCBQ Đại Hán, chứ không phải chỉ là đụng độ tranh chấp thông thường về lãnh thổ và lãnh hải theo cách mà mọi người đang hiểu và như đang xẩy ra ở các nơi khác trên thế giới. Ngày nay, nếu CN BCBQ Đại Hán không thật sự bị loại bỏ, nếu nhân dân Trung Quốc chưa làm chủ thật sự văn minh được đất nước mình, thì nạn nhân không chỉ là chính họ, là các lân bang, mà sẽ còn là cả khu vực và sẽ đến lúc là cả thế giới. Như vậy, trong cuộc đấu tranh chống CN BCBQ Đại Hán, tính chính nghĩa không chỉ nằm về phía VN, phía Philipin, Malaixia . . ,mà còn nằm ở cả “Phần còn lại của thế giới”.Chính vì vậy khi toàn thế giới đã bừng tinh, tất yếu sẽ nhất tề đứng lên cùng VN chống lại, chặn đứng CN BCBQ Đại hán. Cho nên, mọi người hãy góp sức của mình làm cho cả thế giới thấy rõ bản chất cội nguồn vấn đề “Biển Đông” : Chủ nghĩa BCBQ Đại Hán là nguyên nhân của đụng đầu nguy hiểm ở khu vực này và nhiều nơi khác hiện nay.
Một điều rất hiển nhiên, một khi 2 bên nào đó tranh chấp khó tự giải quyết, người ta đều nhờ đến bên thứ ba giúp khách quan phân giải . Người thứ ba đó, trong trường hợp quan trọng, tốt nhất là nên nhờ đến các toà án của quốc tế để làm rõ tính chính nghĩa thuộc về bên nào.

II- Về khả năng đại đoàn kết của VN:

1. Bằng mọi cách, tận dụng mọi cơ hội để nói rõ tính chính nghía của VN và sự khác biệt với nhiều cuộc đụng độ tranh chấp thông thường giữa các quốc gia dân tộc ở những nơi khác, như tại Syri, Lybi, Apganistan, Ukraine, Grudia . v. v. . . .Biểu hiện khắp nơi trên thế giới vừa qua phản đối Chủ nghĩa BCBQ Đại Hán để ủng hộ VN đã thể hiện tình đoàn kết rộng lớn này.

2. Đối nội, rất cần từ bỏ “đường lối phân biệt, áp đặt và bạo lực” của CN Mác – Lê lỗi thời, vận dụng thật tốt tư tưởng và đường lối Hồ Chí Minh: “Trân trọng, liên kết vận dụng những khác biệt, kể cả đối lập . .” để thấu hiểu và thực sự cách mạng nhằm gạt bỏ được mấy sức cản sau đây: Một là phần rơi rớt của sự khác biệt mang tính hình thức và cố chấp của chúng ta về “ý thức hệ Mác – Lê – Mao” với “Phần còn lại của Thế giới”. Đó là sức cản lớn nhất làm cho VN chưa thực sự đi cùng và hợp tác đầy đủ được với các nước văn minh; Hai là, sự ràng buộc “ý thức hệ” với TQ, bó chân bó tay chúng ta bởi “16 chữ vàng” giả tạo, vì bị mê hoặc và bị sức ép của nước lớn. Ba là, chưa hoà giải dứt điểm được trong nội bộ dân tộc; Bốn là những khuyết tật xã hội lớn do tồn tại lịch sử và sai lầm thể chế từ năm 1975 đến nay.

Xin nêu mấy gợi ý riêng biệt, nhưng chúng đều có tác động tổng hợp đến cả 4 cái sức cản nói trên. Nếu khắc phục được 4 sức cản chính đó, chúng đều giúp tạo ra những “cây gậy lớn” cho dân tộc ta.. Đó là:

2.1- Nêu cao mục tiêu số một là Hoà bình, ổn định, thống nhất đất nước và toàn vẹn lãnh thổ.. Mục tiêu CNXH, vì còn khá mơ hồ xa vời, lại bị tệ nạn xã hội và sai lầm thể chế cũ che phủ, bị “ông bạn cùng lý tưởng CNXH” bôi nhọ và lật lọng, nên nhiều người không tin, nhất là “Phần còn lại của thế giới”, do đó để tránh tranh luận, phân tâm, mâu thuẫn, giai đoạn hiện nay ta chỉ nên tập trung vào mục tiêu Dân giầu, Nước mạnh, tự do, dân chủ và công bằng.

2.2- Cần thể hiên mục tiêu Dân làm chủ ra một cách thực chất, rõ ràng, bằng những nội dung, biện pháp cụ thể, ai cũng thấy rõ, , tránh nói chung chung như hiện nay. Nội dung chi tiết thì đương nhiên cần bàn kỹ. Chỉ xin nêu một số ý lớn. Một là: Cương quyết dũng cảm hoàn thiện nốt thể chế Dân làm chủ, chứ không phải vẫn giữ Đảng làm chủ như hiện nay (vì không thể coi Hiến pháp lại là thể chế hoá Cương lĩnh đảng); Hai là chọn phương án quá độ cho thể chế chính trị: Độc đảng, nhưng đa nguyên. ( xin xem chú thích *) Ba là: Chính thức xem xét công khai lại mối quan hệ “16 chữ vàng” giữa 2 đảng và 2 nước VN – TQ dưới áng sáng của những biểu hiện mới của TQ (xin xem chú thích **); Bốn là: Do bị sức ép quá lớn của CN BCBQ Đại Hán, nước ta nên – nhân dịp này – thông minh và dũng cảm “đột phá” nâng tầm từ “đối tác” lên “liên minh chiến lược” với một số nước tư bản tiên tiến hùng mạnh để có thể đi cùng thế giới phát triển, hoà nhập vào con đường chính của Nhân loại (Như Anh, Mỹ, Pháp, Nga và Nhật chẳng hạn) (xin xem chú thích ***); Năm là:Thực tâm trả lại cho Mặt trận Tổ quốc chức năng, nhiệm vụ vốn có của nó từ thời cách mạng Dân tộc dân chủ; Sáu là, Chính thức cho phép Xã hội dân sự vì dân vì nước hoạt động. Chính phủ sẽ cùng XHDS xây dựng môi trường kiến tạo phát triển. Bẩy là: Thả hết tù nhân lương tâm và chính trị nếu họ cam kết chỉ đấu tranh vì nước vì dân thật sự (theo tinh thần “trân trọng, liên kết, vận dụng có hiệu quả các khác biệt, kể cả đối lập”. Với quyết sách này, VN sẽ dùng một mũi tên trúng ngay 2 mục tiêu: Đoàn kết Dân tộc, và Đoàn kết quốc tế.

III. Lấy lại lòng tin vào Ban lãnh đạo Đảng và Chính quyền trong nhân dân và bạn bè thế giới:

1- Tuyên chiến công khai với những sai lầm của cơ chế, thể chế cũ mà Đảng và Chính phủ đã thừa nhận bằng cách dũng cảm thực hiện các “đột phá” của TƯ Đảng đã được nhắc lại một phần tại mục I và II.

2- Nhân dịp “đột phá” tư duy này, hãy nêu cao duy nhất tư tưởng đường lối Hồ Chí Minh trong Hiến pháp và trong đời sống: “Đại đoàn kết, trân trọng, liên kết, hợp tác và vận dụng hiệu quả cả những khác biệt, thậm chí đối lập” ở trong nước và đi cùng được với thế giới văn minh phục vụ cho mục tiêu chung số 1 hiện nay của dân tộc. Từ bỏ phân biệt, áp đặt và bạo lực với dân. Đây mới chính là thực tâm học tập đạo đức HCM ! Như vậy sẽ đồng thời gỡ bỏ được xung khắc giữa VN và nhiều nước TB tiên tiến hiện nay để hoà vào trào lưu văn minh thế giới, đặc biệt là Mỹ Anh Pháp Nga Đức Nhật v.v. . .

3- Thực hiện ngay mấy chủ trương chi tiết “tượng chưng” để tạo một “cú huých“ thoạt nhìn cho là hình thức, nhưng chính là để khẳng định tư duy đổi mới thật lòng của Đảng, khôi phục lại niềm tin như sau đây: a)Mọi nơi luôn luôn phải treo cờ Tổ quốc lên trên, hay phía trước cờ Đảng (kể cả trong các cuộc họp nội bộ đảng); Các khẩu hiệu, không đề cao đảng trước Tổ quốc, ví dụ: “Mừng Đảng, mừng Tổ quốc, mừng Xuân”; tại tất cả các cuộc hội họp, mét tinh, Đảng nên chủ động đề nghị luôn luôn giới thiệu đại biểu của toàn dân trước, sau đó mới giới thiệu các đại biểu của Đảng ngang cấp (bởi Đảng chỉ là một bộ phận trong dân , để thể hiện sự khiêm tốn trong tư duy của lãnh đạo, tránh ỉ lại uy tín có được do quy định, v. v. . .b) Cũng vậy, Đảng cần đi đầu tạo một phong trào trong nội bộ Đảng trước thực hiện chủ trương CÔNG KHAI, MINH BẠCH VÀ GIẢI TRÌNH để làm gương chống tham nhũng tiêu cực; Đảng cũng cần đi đầu trong cải cách quản lý, tinh giản biên chế, tiết kiệm ngân sách . .v .v . . . .Nếu Đảng thực sự đi đầu, nghiêm túc gương mẫu, cách mạng triệt để, thì lòng tin của Dân vào Đảng sẽ tự nó khôi phục, trật tự xã hội sẽ tự nó tăng lên.

Dịp này quả thực là thời cơ “Trời ban cho” để đội ngũ cán bộ Đảng và Chính quyền dẹp bỏ tối đa vương vấn cá nhân, bè nhóm lợi ích, sự dụt dè nể nang TQ và mất cảnh giác hợp tác quá mức an toàn, để thể hiện hùng hồn, rằng nhân dân đã chọn đội ngũ lãnh đạo hiện nay là không quá kém như nhiều người lầm tưởng, trái lại hy vọng thực tiễn sẽ chứng minh, rằng có khó khăn mới lộ ra sức mạnh, có gian nan mới thử được lòng người, chỉ lửa mới thử được vàng! Hơn thế, nếu Ban lãnh đạo hiện nay mà “đột phá” được như đã trình bầy (đã cụ thể hoá một phần những chủ trương rất tổng quát,nhưng cũng còn khá chung chung mơ hồ của Đảng), thì nước ta không chỉ đủ sức mạnh chống CN BCBQ, mà còn nâng cao được Dân chí, Quan trí và Đảng trí nói chung, xây dựng được môi trường kiến tạo phát triển (như kiến nghị của Viện SENA), làm trong sạch được xã hội (như NQ TƯ 7 vừa nêu), vừa bảo vệ được Tổ quốc, vừa phát triển được Đất nước, đóng góp xứng đáng với hoà bình và tiến bộ của thế giới.

Hà Nội, ngày 19, 5, 2014

Vũ Duy Phú

(Tổng hợp nhanh những tư duy được chọn lọc trong xã hội)

© Đàn Chim Việt

—————————————————————-

Chú thích

(*) Để đảm bảo đoàn kêt thật sâu rộng được toàn dân, và với toàn thể “Phần còn lại của thế giới”, trong thời điểm lịch sử này, thì Đảng ta cần phải chọn những giải pháp tình thế, quá độ về thể chế.. Tại sao?

+ Ai cũng thừa nhận rằng hiện nay cộng đồng toàn cầu đang tập hợp vào 2 luồng tư duy về thể chế chính trị chính: Một bên, đa số tuyệt đối, thì ưa Thể chế đa đảng đa nguyên. Một bên, rất thiểu số, vẫn muốn thể chế độc quyền toàn trị. Mặc dù 2 loại thể chế đó đều có mặt tốt, mặt xấu, và do đó đều cho rằng mình có lý hơn cả. Chính sự khác nhau này tạo ra khoảng cách vô hình ngăn cản giữa Đảng ta và .một số không nhỏ dân cư trong nước và người Việt ở nước ngoài, giữa nước ta và một số nước tư bản rất muốn ủng hộ chúng ta nhiều hơn (Mỹ Anh Pháp Đức Nhât Nga .v .v .. .); đồng thời lại tạo ra cảm tưởng nhầm lẫn vu vơ vô lý rằng ta và TQ vẫn là cùng phe, cùng “lý tưởng” !. Rõ ràng VN không thể “hy sinh” dân tộc mình cho cái “Đại cục” của Chủ nghĩa bành chướng bá quyền Đại Hán. Do đó, để đoàn kết nội bộ thật chặt chẽ và đoàn kết quốc tế thật rộng rãi,thực lòng , có hiệu quả, ta nên công khai chọn một thể chế chính trị quá độ, đó là chế độ độc đảng nhưng đa nguyên chính trị. Giữ độc đảng để ổn định, chỉ đạo tập trung, thích hợp thời “nửa chiến tranh” hiện nay và thoả mãn ngyện vọng của phe “kiên trì”. Chấp nhận đa nguyên để đại đoàn kết và phát huy trí tuệ sáng tạo của toàn dân tộc, biết lắng nghe ý kiến nhân dân như đã và đang bắt đầu, tiếp thu có hiệu quả nhất sự ủng hộ của quốc tế và thoả mãn nguyện vọng của phe cải cách theo phương Tây và Nga,

(**) Xem xét lại ngay nội hàm “đồng minh chiến lược”, “đồng chí lý tưởng với 16 chữ vàng” với chính quyền Trung Quốc, xem bây giờ nên giữ lại cái gì, nên ứng sử với nhau thế nào; không thể tin tưởng mù quáng như mấy chục năm qua, cần căn cứ trước hết và cao nhất là luật pháp, thông lệ quốc tế và thoả thuận khu vực. Một khi Trung quốc đã tự mình xoá bỏ cam kết “ hợp tác chiến lược toàn diện” với VN, thì VN, một nước nhỏ, vì quyền lợi tối cao của Đất nước mình, buộc phải tạo dựng cam kết liên minh chiến lược với các nước khác. Lâu nay chúng ta đã bị lòng tin mơ hồ rằng ta và TQ có chung lý tưởng XHCN, có chung kẻ thù, đã cùng nhau chiến đấu hy sinh. Nhưng đã đến lúc cần nói thật rõ cái sự nhầm lẫn: Phần được của Việt nam là giành được độc lập thống nhất cho Tổ Quốc, với cái giá cực lớn phải trả là xương máu ngút ngàn, dân tộc li tán, đất đai tan hoang, kinh tế sút kém, môi trường ô nhiễm, lệ thuộc CN BCBQ Đại Hán, bạn bè hiểu nhầm (tưởng VN đem CN CS về ĐNÁ . . .); Phần được của TQ là: (muốn “Giúp VN đánh Mỹ đến người VN cuối cùng”) để Ép được Mỹ và Phương Tây phải tôn trọng, mở cửa hợp tác, làm ăn bình đẳng với TQ, đầu tư vốn và công nghệ giúp TQ trở thành công xưởng lớn nhất thế giới, sẵn sàng làm thị trường tiêu thụ cho TQ . . .với cái giá TQ phải trả chỉ là cung cấp một phần súng đạn, quân trang và quân lương (Nếu lấy “tỷ số giữa cái nhận được trên cái đã bỏ ra” sau cuộc chiến mấy chục năm tại VN vừa qua, thì TQ thu được tỷ số lớn nhất, VN chỉ đứng thứ 2 và Nga thứ ba). Vậy tổng hợp lại, người dân Việt và nhân dân TQ nên tự hỏi, rằng ai phải biết ơn ai sau chiến thắng 1975 của VN ? Chính người dân VN, lãnh đạo VN cần phải thấu hiểu trước tiên điều này, đừng tiếp tục nhầm lẫn rằng, chỉ VN phải mang ơn TQ..

(***) Chủ trương đi cùng “Phần còn lại của thế giới văn minh” này của chúng ta không chỉ dựa trên tư tưởng đường lối sáng suốt của Hồ Chí Minh (mới nêu lại ở trên), Người đã lãnh đạo thành công cách mạng VN từ thế kỷ trước,mà còn dựa trên tiên đoán rất sáng suốt của Các Mác, rằng các nước tư bản tiên tiến văn minh nhất sẽ tiến hoá trước lên một xã hội văn minh hơn xã hội Tư bản hiện nay, mà giới triết học phương Tây gọi là “Xã hội hậu tư bản”. Chủ nghĩa BCBQ Đại Hán là thứ còn rất hủ bại, tụt hậu ở mãi xa phía sau so với ngay CNTB hiện nay, vì vậy ta không thể “vị nể nước lớn” mà liên minh với thứ CN lạc hậu này. Ta chỉ hợp tác hữu nghị với chính những người lãnh đạo và nhân dân TQ đứng đắn tử tế nhân hậu, nhìn xa trông rộng..

 

25 Phản hồi cho “Đã đến thời điểm Nối vòng tay lớn?”

  1. otchithieng says:

    Theo tg thì toàn dânVN nên học theo tư tưởng của hcm mà hcm là người tàu do mao trạch đông dựng lên dưa sang VN mạo nhận là Nguyễn aí Quốc đễ chiếm đoạt nước VN.Cha này có lộn không vậy??? học ai không học lại học tư tưởng của thằng tàu để chống tàu hả cha nội.Theo báo điện tử của dcsvn xác nhận Nguyễn ái Quốc bị ám sát chết trong tù Hồng Kông giữa năm 1932, tg nên tìm báo điện tử của dcsvn để đọc thì rõ ràng hơn.Tốt nhất là toàn dân trong nước hãy đứng lên đạp đỗ cái dcsvn mất dạy xuống và bầu một chíng quyền hợp hiến, hợp pháp mới thì toàn dân trong và ngoài nước sẽ nối vòng tay lớn trong vòng một thơì gian ngắn thôi.Nay kính

  2. nhân says:

    Một bài với những luân điệu như của tuyên giáo thì làm sao đoàn kết được ai. Tư tưởng hcm là gì? Nói thật ra hcm chẳng có tư tưởng hết hãy thử nghĩ coi mọi câu hcm nói đều là ăn cắp của người khác hcm chỉ nói được môt câu khi nói với ông Trần Đỉnh là “đứng nhìn nguoif ta đái à?” còn tư tưởng thì ” bên kia..là nhà…bên này cũng là quê hương” thì làm sao chống tàu được mà đòi lấy tư tương hcm?!!! Thối quá

  3. vananh says:

    đm bọn ngu nào hô hào nối vòng tay nhớn với
    quỷ đỏ !!!
    phải diệt hết quỷ đò thì VN mới tống cổ hết lũ tàu
    sâu quảng đi được
    không ngờ vẫn còn nhiều đứa ngu thế

  4. NHẠC CỦA DÂN VIỆT says:

    DâM TiêN says:
    23/05/2014 at 18:33

    Nối vòng tay …lợn ?

    Bà nó, tay chúng mày còn khư khư. nắm …..cây vàng của tao; tay kia chúng mày
    đang lục lọi hũ gạo nhà tao..

    Chúng mày chiếm nhà tao, đẩy gia đình tao đi kinh tế…sỏi đá biến thành cơm

    Mà chúng mày còn hề hề cười cầu tài làm hòa cái chi chi ? Ông đây mà làm
    như rứa với chúng mày, thì chúng mày có bao giớ chịu làm hòa chăng ? Hòa ?

    Hay trả lại nhà tao, của cải của tao, và tấm Căn cước VNCH cho tao, mau mau!
    Trước sau cũng có việc ra hầu tòa, nghe không, chúng con ? ( Thấy DâM TiêN)
    ***************************************

    Đảng Cộng Sản với lá cờ đỏ sao vàng thẳng tay cướp bóc người dân miền Nam trắng trợn giữa ban ngày sau 1975

    Tính từ năm 1976 đến 1991 , người dân miền Nam mất it nhất khoảng 11 ngàn căn nhà ( còn giấy tờ làm bằng chứng , phần không còn giấy tờ, không tính ).

    Còn về đất nông nghiệp , toàn bộ những tiểu tư sản nông nghiệp miền Nam hoàn toàn mất sạch , cộng trên giấy tờ còn làm chứng gần lên khoảng 14000 ha đất đã canh tác có lợi nhuận & 8000 ha đất chưa canh tác. Đương nhiên con số thực tế còn cao hơn

    Còn về vàng bạc tịch thu cướp bóc từ người dân miền Nam từ năm 1975- 1988 đã lên đến 2000 –6000 lượng vàng

    Tổng số tài sản cướp bóc từ đất đến nhà , vàng mà cộng sản tiến hành sau năm 1975 đến 1982 lên đến 40 tỷ Mỹ Kim là tối thiểu trong 6 năm 1976-1982

    Số lượng vàng cướp được từ những người tù vượt biên từ các tỉnh Hậu Giang , An Giang , Kiên Giang đã lên đến 900 lượng vàng chỉ trong 6 năm 1979- 1985. Con số thực tế sẽ cao hơn vì các viên chức địa phương khai gian bỏ túi

    Sang đến năm 1991 , Cộng sản quyết định trả lại 168 căn nhà cho các cư dân còn hộ khẩu ở Sài Gòn để đổi lấy sự đồng thuận mở cửa của Hoa Kỳ , mà mỗi căn nhà đã trị giá trên dưới 68 lượng vàng một căn tính bình quân giá năm 1992 ( nay thì đương nhiên giá cao hơn , bình quân khoảng 100 lượng vàng mỗi căn )

    Hành động cướp bóc của Cộng Sản tại miền Nam sau năm 1975 là một tội ác vô cùng lớn trước dân tộc & lịch sử , đang bị lấp liếm che dấu , vờ đi.

    Riêng báo tuổi trẻ thừa nhận có khoảng 10 ngàn các tiệm , các quán lớn nhỏ bị tịch thu đóng cửa chỉ trong một đêm

    Tính từ năm 1978 đến 1998 , có khoảng 671 ngàn người ở miền Bắc vào ở hoặc sử dụng những tài sản cướp bóc này , biến những tài sản này thành của riêng họ

    Đó cũng là lý do tại sao , chỉ có thể trả lại khoảng 168 căn nhà tại sài Gòn. ( Báo của Đảng tuyên bố là 300 căn nhà )

    Các căn nhà này chưa kịp hóa giá cho các cán bộ miền Bắc mà còn nằm dưới quyền “chủ quản” của cơ quan

    Những người đồng bào miền Bắc , bao giờ các bạn sẽ có lại con tim để nhận ra nổi đau của người dân miền Nam nhìn đồng bào của mình cướp bóc chính mình

    Đừng dương cao ngọn cờ đỏ nữa mà hãy quay về ngọn cờ vàng chính nghĩa công lý của quốc gia

    Bạo lực & láo lếu không thể nào thắng nổi sự thật đâu !

    Việt Nam Cộng Hòa trước hay sao gì cũng thắng , không phải bằng quân sự , không phải nằng mưu kế , không phải bằng sự hậu thuẫn của ngoại bang như Hoa Kỳ hay Trung Quốc .

    Việt Nam Cộng Hòa sẽ thắng vì sức mạnh của sự thật , công lý & khát vọng văn minh dân quyền mà chính thể này đang cưu mang

    • Thích Nói Thật says:

      Nói nào ngay, tên cướp bỏ đồ đao để tu hành thì cũng sẽ thành PHẬT.

      Nếu CSVN biết sám hối ăn năn, biết lo cho dân và trả lại sự công bằng để xây dựng đất nước thì “chúng ta” cũng nên hỉ xả để “nối vòng tay lớn”.

      Nhưng với những kẻ ngoan cố, trịch thượng như CSVN, cướp đoạt của cải của người ta, giết hại thân nhân của người ta, rồi cười ha ha ngạo mạn, đòi “nối vòng tay nhớn vời “nạn nhân” thì hơi bị bựt cười, hay nói như lão Dâm Tiên (Dâm Tặc) thì đúng là nối vòng tay “lợn” (!)

  5. tonydo says:

    Đừng có mà ú ớ hội tề, mơ màng trên chín tầng mây nữa các cụ Lão Thành chống Cộng ơi!
    Làm sao có thể “nối” được khi ngay cả những cái lặt vặt đang ngáng lối đẻ hai bên có thể xoè tay cho nhau thì, Việt Cộng cũng không chịu thay đổi:
    Không chịu đổi tên Nước.
    Không chịu đổi tên Đảng.
    Không chịu đổi màu Cờ.
    Không chịu mang “lăng bác” ra khỏi Ba Đình.
    Không chịu trả lại tên cho thành phố Sài Gòn.
    Chưa nói tới những cái lớn như điều 4,79, 258 v.v.thì chỉ còn có nước thịt nhau, một mất một còn mà thôi.
    Ấy vậy mà bà con ta thay vì kéo tới lãnh sự Việt Nam chửi chúng nó hèn với giặc, ác với dân, để ngoại xâm chiếm biển đảo, thì chúng ta lại kéo tới nhà Tầu Khựa chửi….Tầu ăn cướp.
    Thua hoài!

  6. Tran Triet says:

    Doc xong bai nay toi xin co y kien dong gop nhu sau doi voi 3 yeu to chinh ma tac gia neu ra:

    1. Lam ro chinh nghia:
    Thu hoi VN co chinh nghia khong khi VN bat dau cung chi la 1 bo lac phia Nam TQ roi di dan, chiem dong cho den tan mui Ca Mau….?
    Thu hoi VN co chinh nghia khong khi vi pham Hiep Dinh Paris 72 bang cach xua quanvao Nam cuong chiem mien Nam??
    Thu hoi VN co chinh nghia khong khi ma dan chung bieu tinh chong doi TQ thi bi dan ap, tra tan??
    va con nhieu dieu nua chung minh tu 1945 den nay????

    2. Dai Doan Ket
    Tac gia cho thay muon tao ra su doan ket cua toan dan phai co Dan Chu. Ma muon thuc hien Dan Chu phai thuc hien 7 diem sau:
    1. la Cương quyết dũng cảm hoàn thiện nốt thể chế Dân làm chủ, chứ không phải vẫn giữ Đảng làm chủ như hiện nay (AI CHO PHEP CUONG QUYET O DAY???)
    2. là chọn phương án quá độ cho thể chế chính trị: Độc đảng, nhưng đa nguyên. (NGUY BIEN)
    3. là: Chính thức xem xét công khai lại mối quan hệ “16 chữ vàng” giữa 2 đảng và 2 nước VN – TQ dưới áng sáng của những biểu hiện mới của TQ (DEN BAY GIO MOI XEM XET CONG KHAI????);
    4. là: Do bị sức ép quá lớn của CN BCBQ Đại Hán, nước ta nên – nhân dịp này – thông minh và dũng cảm “đột phá” nâng tầm từ “đối tác” lên “liên minh chiến lược” với một số nước tư bản tiên tiến hùng mạnh để có thể đi cùng thế giới phát triển, hoà nhập vào con đường chính của Nhân loại (Như Anh, Mỹ, Pháp, Nga và Nhật chẳng hạn) (VN DA KY MOT LOAT CAC HIEP UOC HOP TAC CHIEN LUOC TOAN DIEN VOI NHIEU QUOC GIA ROI KE CA AU MY NHUNG TAI SAO BAY GIO VN CO DON TRONG VIEC DAU TRANH CHONG TRUNG QUOC??????);
    5. là:Thực tâm trả lại cho Mặt trận Tổ quốc chức năng, nhiệm vụ vốn có của nó từ thời cách mạng Dân tộc dân chủ; (NGAY THO: MTTQ LA NGOAI VI CUA DCS VN THI LAM SAO CHO NO DOC LAP DUOC????)
    6.là, Chính thức cho phép Xã hội dân sự vì dân vì nước hoạt động. Chính phủ sẽ cùng XHDS xây dựng môi trường kiến tạo phát triển. (NHA NUOC CS CO CHO PHEP HAY KHONG, CAC TO CHUC NAY VAN HOAT DONG)
    7. là: Thả hết tù nhân lương tâm và chính trị nếu họ cam kết chỉ đấu tranh vì nước vì dân thật sự (LAY CAI GI DE DANH GIA LA 1 CA NHAN (KE CA NHUNG NGUOI DANG LANH DAO DAT NUOC) DAU TRANH VI NUOC VI DAN???

    Tom lai – bai viet nay dua ra cac diem sau:
    - tinh than xin xo doi voi nha cam quyen
    - nhung yeu cau ve dan chu hoan toan au tri, ngay tho va hoang tuong.

    Cot loi van de la:
    - moi viec cu de Dang va Nha Nuoc lo duoi su lanh dao tai tinh cua Dang
    - Nhan dan phai duoc dinh huong trong tu duy, hanh dong de tranh nhung bat on chinh tri, nguy hiem cho vai tro doc ton cua Dang.

    Xin gop y voi qui vi vai nhan xet tho thien cua toi.

    3. Lay lai niem tin

  7. BIỂN NGÀN says:

    “NỐI VÒNG TAY LỚN”

    Vòng tay lớn nhở cỡ nào
    Anh chàng họ Trịnh trong mồ nhớ không ?
    Nối hoài mà vẫn cứ bung
    Bởi vì cứ muốn buộc chung cho mình !
    Anh chàng nhạc sĩ thong manh
    Sống theo cảm tính đời cần hay sao ?
    Đời cần lý trí cho cao
    Công bằng cho lớn khỏi sao trật chìa !
    Bây giờ Tàu đến gần rồi
    Nối vòng tay lớn mới hoài là đây !

    DẶM NGÀN
    (24/5/14)

  8. Việt cộng đánh đập biểu tình says:

    23 tháng Năm năm 2014
    Tác Giả: Anh Vũ, thông tín viên RFA

    Hình ảnh một số người Việt Nam biểu tình tại Sài Gòn vào ngày 18/5 bị bắt, đánh đập lan tràn trên các mạng xã hội, như Facebook, Twitter.

    Bản chất “công an trị” của chế độ

    Qua lời kể của chị Nguyễn Thị Ngọc Lụa tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo – con gái tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lía – cho biết sáng hôm đó chị cùng hai người em, một trai một gái hẹn nhau đến nhà đến nhà cụ Lê Quang Liêm – Hội trưởng giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo – ở đường Hồ Văn Huê – quận Phú Nhuận để cùng một số tín đồ PGHH xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam một cách ôn hòa. Thế nhưng chị và hai người em đã bị công an chặn lại, đánh đập, xé áo đưa về đồn công an như những người phạm tội hình sự. Trong đó người em trai Nguyễn Thế Lữ bị đánh nhiều nhất, chị Lụa kể lại:

    “ Đầu tiên họ đập tôi trước, họ đạp vào bụng dưới của tôi và vùng kín phụ nữ. Rồi họ xé áo dài tôi đang mặc trên người tôi. Còn người em trai họ cho những trận đòn chí mạng vào đầu, vào ngực, còn cô em gái họ túm tóc họ lôi trên xe. Khi mà đứa em trai tôi nó bị đánh đến ngất xỉu, họ mới buông ra, họ mới không đánh, họ mới chở tất cả 3 người về đồn công an về ủy ban nhân dân của phường 9, quận Phú Nhuận, vào đó tình trạng em trai tôi, bị nôn ói co giựt.”

    Facebooker Võ Quốc Anh cho chúng tôi biết, trong sáng hôm đó khi sắp xảy ra cuộc biểu tình, trên đường đi đến địa điểm Nhà văn hóa Thanh Niên số 4 – Phạm Ngọc Thạch cùng với mọi người thì bị bắt lại, bị đánh đập đưa lên xe về đồn công an:

    “Khi mà vào đồn như vậy thì dường như là chúng cho mình là gây rối trật tự và đánh một trận cho đã giận, khi mà đánh như vậy thì chúng dùng những cú đấm đấm vào đầu, và cú tát tát vào mang tai, làm cho cái đầu nó dập vào vách tường, và cái tai đó khi mà tát cái lực tay nó dộng vào lỗ tai làm cho bị ù lỗ tai.”

    Trong thời gian ở đồn công an, anh Võ Quốc Anh bị đánh đập rất dã man, họ đánh anh không thương tiếc, và bắt buộc anh phảỉ cởi áo thun ra khi công an thấy những hình ảnh dòng chữ in trên áo anh đang mặc :

    “Khi mà phát hiện ra mình mặc áo Lê Quốc Quân – Freedom for Le Quoc Quan – thì chúng bắt cởi ra, nếu không cởi thì chúng quýnh, và buộc lòng mình phải cởi ra, để không bị những trận đòn đó nữa. Khi mà cởi ra xong rồi thì chúng bắt ngồi ở trong cái góc tường chứ không cho ngồi ghế nữa,”

    Sau đó là tra tấn, ép cung nhận tội, sỉ nhục, đe dọa, anh Quốc Anh kể lại:

    “Một lát sau thì chúng bắt phải ghi biên bản tường trình và ép mình phải ghi. Khi mà không chấp nhận ghi biên bản tường trình thì chúng ngồi xuống ghi tường trình và bắt mình phải ký. Rồi ngoài ra có những cái biên bản gọi là biên bản gây rối trật tự nữa thì họ cũng đưa ra để mà bắt mình ký nhưng mà mình từ chối tất cả những cái biên bản đấy và nói là tôi chỉ ra đây biểu tình ôn hòa, nếu các anh bắt về thì tôi về, không thể nào ký những cái biên bản này được, đây là điều vô lý.

    Thì khi mà từ chối thì họ nạt nộ và đe dọa và quýnh, vẫn tiếp tục đấm. Trong lúc làm việc thì có một an ninh rất là hàm hồ và hung dữ, to tiếng và dùng những lời sỉ nhục và thậm chí là sỉ nhục vào các cha ở nhà thờ và những người anh em dân chủ khác.”

    Blogger Huỳnh Trọng Hiếu cũng là một nạn nhân trong buổi sáng hôm ấy anh cho chúng tôi biết màn chào đầu tiên của các viên công an tại đồn dành cho những người biểu tình yêu nước ôn hòa vào sáng ngày 18/5:

    “Cuộc biểu tình sáng hôm đó chỉ khoảng 20 phút, tất cả những người biểu tình bị lực lượng công an bao vây, và bắt hết lên trên xe bus, họ chở chúng tôi về đồn công an quận I, số 73 ở đường Yersin. Khi mà chúng tôi đến đồn công an, màn chào đầu tiên của công an cộng sản lúc nào cũng vậy. Vừa vô là bị đe dọa, bị tấn công ngay lập tức, vừa vô là mọi người bị đánh dằn mặt làm cho tinh thần của những người tham gia cuộc biểu tình bị hoảng lọan. ”

    • Builan says:

      “Khi mà phát hiện ra mình mặc áo Lê Quốc Quân – Freedom for Le Quoc Quan – thì chúng bắt cởi ra, nếu không cởi thì chúng quýnh, và buộc lòng mình phải cởi ra, để không bị những trận đòn đó nữa. Khi mà cởi ra xong rồi thì chúng bắt ngồi ở trong cái góc tường chứ không cho ngồi ghế nữa,”
      …..
      “Cuộc biểu tình sáng hôm đó chỉ khoảng 20 phút, tất cả những người biểu tình bị lực lượng công an bao vây, và bắt hết lên trên xe bus, họ chở chúng tôi về đồn công an quận I, số 73 ở đường Yersin. Khi mà chúng tôi đến đồn công an, màn chào đầu tiên của công an cộng sản lúc nào cũng vậy. Vừa vô là bị đe dọa, bị tấn công ngay lập tức, vừa vô là mọi người bị đánh dằn mặt làm cho tinh thần của những người tham gia cuộc biểu tình bị hoảng lọan. ”
      ( thôi dẫn)

      Đại khái noí chung là như vậy !
      Xưa là như vầy ” Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” vang vang lời hiệu triệu toàn dân cuả cha ông !
      Nay khì khác, đầt nước nầy là cuả băng đang CÔN ĐỒ -XÃ HỘI ĐEN CS là phiên thuộc cuả Tàu Công . Quan thầy và tôi tớ nhà chúng đang diễn trò _ Kệ con mẹ đĩ chúng với nhau ! Bà con cứ ngồi nhà trật quần ra chỗ naò ngưá thì gaĩ cho sương… có phaỉ là thượng sách không nào !
      Cùng vui với tôi,
      Cùng sướng với tôi
      Cùng khoái như tôi
      Đất nước mình chưa bao giờ có những ngày THẬT và VUI như thế !_ Từ khi có HCM và caí băng đảng ôn dịch côn đồ… chỉ toàn là bịp bơm , dối trá lưàđaõ, laó khoec- điếm thối …. che đậy cái bộ mặt thối tha VẪU HÔ XÀ MÂU HĂC LÀO CHÍ RẬN !… lâu ngày nay như đã lột truồng – lật ngưã…. Cứ thế mà vui !
      CHÚC MỪNG, mừng cho bao nhiêu người VỪA sáng mắt !

      • Việt cộng đánh đập biểu tình says:

        Muốn đánh cho Tàu cộng cút, phải đập cho bọn ngụy Việt cộng nhào .

  9. nvtncs says:

    Chính ĐẢNG đã đưa dất nước đến bờ vực thẳm ngày hôm nay.

    Các ông bắc kỳ 75 hãy mở mắt ra nhìn cho kỹ. Lần này không thể đổ lỗi cho Pháp, Mỹ, Ngụy nữa nhá. Các ông thấy rõ chưa? đừng sống trong ảo tưởng, đừng tự dối, đừng ngụy biện, đừng chối, đừng cãi loanh quanh nữa.
    Một mình ĐẢNG, trong hòa bình, trong 39 năm độc quyền cai trị, hãy trung thực chấp nhận trách nhiệm của mình.

  10. DâM TiêN says:

    Nối vòng tay …lợn ?

    Bà nó, tay chúng mày còn khư khư. nắm …..cây vàng của tao; tay kia chúng mày
    đang lục lọi hũ gạo nhà tao..

    Chúng mày chiếm nhà tao, đẩy gia đình tao đi kinh tế…sỏi đá biến thành cơm

    Mà chúng mày còn hề hề cười cầu tài làm hòa cái chi chi ? Ông đây mà làm
    như rứa với chúng mày, thì chúng mày có bao giớ chịu làm hòa chăng ? Hòa ?

    Hay trả lại nhà tao, của cải của tao, và tấm Căn cước VNCH cho tao, mau mau!
    Trước sau cũng có việc ra hầu tòa, nghe không, chúng con ? ( Thấy DâM TiêN)

Phản hồi