WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đừng gọi Việt Nam Cộng Hòa là ngụy nữa nhé

NguyVanTha 2Từ khi quan hệ Việt Trung trở nên căng thẳng chưa từng thấy kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ vào năm 1994, Trung Cộng luôn viện dẫn Công hàm của ông Phạm Văn Đồng để nhận quàng rằng, hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa là của Trung Quốc. Không có một bằng chứng lịch sử nào, Trung Cộng coi Công hàm Phạm Văn Đồng là bảo bối duy nhất để khẳng định chủ quyền của TQ đối với HS và TS.

Có vẻ như nhận thấy khó mà cố vớt vát được tình hữu nghị với phương châm 16 chữ vàng, tình thần 4 tốt cho dù nhẫn nhịn đến mấy, các quan chức cao cấp và báo chí VN rầm rộ phản công lại. Một trong lý lẽ thuyết phục nhất là: Trong thời điểm 1958, hai quần đảo HS, TS thuộc quyền quản lý của Nhà nước Việt Nam Cộng Hòa. VNDCCH không quản lý nên không có quyền xác nhận hai quần đảo đó là của TQ.

Báo An ninh thủ đô viết:

“Theo Hiệp định Genève 1954, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm phía Nam vĩ tuyến 17 tạm thời thuộc quyền quản lý của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH). Trong thời điểm đó, dưới góc độ tài phán quốc tế, thì Chính phủ VNDCCH không có nghĩa vụ và quyền hạn hành xử chủ quyền tại hai quần đảo này theo luật pháp quốc tế”.

Còn báo điện tử của Chính phủ dẫn lại bài báo “Công hàm 1958 với chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” đăng trên báo Đại Đoàn kết vào tháng 7/2011 có đoạn:

“Chính quyền VNCH, theo Hiệp định Genève 1954, đã liên tục thực thi chủ quyền lâu đời của người Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bằng các văn bản hành chính nhà nước cũng như bằng việc triển khai chủ quyền thực tế trên hai quần đảo này. Đỉnh cao của sự khẳng định chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là trận hải chiến quyết liệt của Hải quân VNCH chống lại sự xâm lược của tàu chiến và máy bay Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa năm 1974″.

Nhiều báo khác cũng đưa ra lập luận tương tự.

Ông Trần Công Trục nguyên trưởng ban Biên giới của Chính phủ trong chương trình thời sự 19 giờ ngày 22/5/2014 của đài VTV1 giải thích: (từ phút thứ 6)

“Các bạn hãy nhớ rằng tuyên bố của chúng ta vào thời kỳ 1958 nghĩa là cái lúc mà hai miền Bắc, Nam được hiệp định Genève ký kết năm 1954 phân chia quyền quản lý cho 2 nhà nước với tư cách là chủ thể trong quan hệ quốc tế là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Việt Nam Cộng Hòa. Quần đảo Hoàng Sa của chúng ta nằm dưới vĩ tuyến 17 thuộc quyền quản lý của VNCH với tư cách là chủ thể trong quan hệ quốc tế theo hiệp định Genève. Và vì vậy, mọi tuyên bố, mọi hành vi của VNCH có giá trị pháp lý thay mặt Nhà nước VN quản lý vùng đất ấy còn VNDCCH chúng ta không trực tiếp quản lý. Vì vậy cho dù tuyên bố đó như thế nào thì giá trị pháp lý trong quan hệ quốc tế không có. Cho nên TQ họ muốn dùng tất cả mọi lý lẽ để nói rằng chúng ta thừa nhận thì đấy hoàn toàn là sự bịa đặt”.

Mời xem lại tại đây: (từ phút thứ 6)

Như vậy, Chính thể Miền Nam Việt Nam từ 1954 (đến 1975) giờ đây đã được Chính phủ nhìn nhận là một Nhà nước có chủ quyền, là một chủ thể trong quan hệ quốc tế.

Hoan hô Chính phủ trước tình thế chủ quyền của Đất nước bị đe dọa đã thừa nhận danh chính cho Việt Nam Cộng Hòa theo đúng bản chất vốn có, thừa nhận VNDCCH không có quyền đối với hai quần đảo HS, TS trong thời kỳ 1954 – 1975 và điều đó cũng có nghĩa rằng thừa nhận sự ngang bằng của hai Nhà nước trong quan hệ quốc tế.

Vì vậy, đừng gọi Chính thể Việt Nam Cộng Hòa, sĩ quan, binh sĩ, công chức VNCH là ngụy nữa nhé.

24/5/2014

© Nguyễn Tường Thụy

Nguồn: fb Nguyễn Tường Thuỵ

38 Phản hồi cho “Đừng gọi Việt Nam Cộng Hòa là ngụy nữa nhé”

  1. Chống Cộng says:

    Ngụy là giả chứ không phải là thật. Ví dụ: Hàng giả. Không ai có thể biến hàng giả thành hàng thật, nhưng vì nhiều lý do, ban đầu có một số người nhầm hàng giả là hàng thật. Tuy nhiên, dù ban đầu bị nhầm lẫn, nhưng xài một thời gian thì người bị nhầm lẫn sẽ nhận ra đó là hàng giả và người ta vứt đi ngay tức khắc.

    Một bộ phận tương đối đông người miền Nam lúc đầu họ tin VNCH là “hàng thật”, nhưng chỉ một thời gian là họ phát hiện ra đó là “hàng giả”, nên họ vứt đi và quay sang ủng hộ “hàng thật” là Mặt trận DTGPMNVN và Chính phủ CMLTCHMNVN. Vì vậy, đến trưa 30/4/1975 thì dân miền Nam vứt hẵn món “hàng giả” là ngụy VNCH. Từ đó đến nay, không ai còn xài món “hàng giả” VNCH nữa.

    • ABC says:

      Chính phủ đang làm hàng nhái ” Made in VNCH” kìa bạn !
      Đồ “Ngu lâu khó chữa” !

    • Ác quỷ Việt cộng lô mặt says:

      Trung tá CSBV Trần Anh Kim nói rõ cái nguồn gốc của đảng CSVN như sau:

      “Khi đảng hình thành, họ thu nạp phần lớn những kẻ khố rách áo ôm, kém học vấn rất vô văn hóa, rồi đảng dậy cho lũ cốt cán cách“ vu oan giá họa”, “ ngậm máu phun người”…Những thành phần trên được tập hợp lại thành một tổ chức gọi là“ đảng Cộng sản Việt Nam”.

      “ Thời kỳ đổi mới, đảng Cộng sản Việt Nam lộ nguyên hình là một đảng ăn cướp. Hành vi ăn cướp của đảng càng ngày càng thô thiển, trắng trợn, dã man, tàn bạo…, sự suy đồi về đạo đức cũng càng ngày, càng tồi tệ!”

    • Thích Nói Thật says:

      Bác Chống cộng nói chí lý!

      Đúng vậy, “một bộ phận tương đối đông người miền Nam lúc đầu họ tin VNCH là “hàng thật”, nhưng chỉ một thời gian là họ nghi ngờ đó là “hàng giả”, nên họ vứt đi và quay sang ủng hộ “hàng thật” là Mặt trận DTGPMNVN và Chính phủ CMLTCHMNVN”.

      Thế rồi sang đến năm 1976 họ phát hiện “Mặt trận DTGPMNVN và Chính phủ CMLTCHMNVN” không chỉ là hàng giả, hàng nhái mà lại là mặt hàng quá dổm, nên họ vứt ngay vào thùng rác, kể từ đấy cả nước dùng hàng CSVN, thứ hàng mà nhân dân miền Bắc đã xài trước đó hơn 20 năm, họ chán chường muốn quăng đi không được!

      Sau 39 năm cả nước ngao ngán với thứ hàng CSVN vừa dổm, vừa đại gian ác, họ mới thấy thương tiếc VNCH.

      Sau những kinh nghiệm xương máu, họ đã phát hiện rằng cả “Mặt trận DTGPMNVN, Chính phủ CMLTCHMNVN” và CSVN đều là thứ hàng phát sinh ra loại ký sinh trùng không chỉ đục khoét đất nước và làm cho con người ngày càng đâm ra hèn nhát, khiếp nhược và suy thoái đạo đức, nó còn tệ hại hơn VNCH gấp cả trăm lần!

    • Hồ Bác Cụ says:

      Hàng giả và thật, chỉ có người xài thì mới có thể phán đoán được, chứ không phải cứ dán nhãn “Ngụy” là món hàng tốt hàng xịn có thể biến thành giả được, hiểu chưa óc heo???? Này nhá, nhân dân VN bây giờ ai cũng yêu mến luyến tiếc chế độ VNCH, và ai cũng chán ngán căm thù cái chế độ bán nước hại dân từ tên Hồ chí minh cho đến đám chó săn côn an “Còn đảng, còn liếm”. Có dám để cho nhân dân VN tự do lựa chọn chế độ hay không, chứ đừng có quen thói lếu láo lên đây muốn chửi ai là chửi, học thói lưu manh bịp bợm cứ như thằng Hồ chí minh đấy nhá!!!

      • Hùng says:

        trích comment của Hồ Bác Cụ: “nhân dân VN bây giờ ai cũng yêu mến luyến tiếc chế độ VNCH”.

        Điên, hoang tưởng, thù dâm chính trị, tự sướng nên mới viết như trên.

    • Trực Ngôn says:

      Đây là loại “hàng thật” mà nick “Chống cộng” (hay chống gậy) đang dùng!

      http://danlambaovn.blogspot.ch/2014/05/chi-tran-thi-nga-bi-con-o-truy-sat-anh.html

      Chị Trần Thị Nga bị côn an giả dạng côn đồ truy sát, đánh vỡ xương tay và chân. Đây là bản chất “hàng thật” của níck “chống cộng”.

      Nếu kẻ bị đánh là nick chống cộng (thay vì chị Nga) thì chắc chắn sẽ không có cái còm dị hợm như ở trên?

  2. Thien loi says:

    Ai nói chính quyền VNCH là Ngụy thì chính kẻ đó là Ngụy tặc., theo Mỹ là tay sai nhưng rốt cuộc cũng phải nhờ Mỹ lên tiếng . Thà tay sai của Mỹ còn hơn lamg bạn với thắng chó chết TQ . bÌA HỌC CHO BỌN NGU DỐT VÀ CUỒNG TÍN

  3. Hùng says:

    VNCH vốn là ngụy. Ngụy VNCH chết ngắc từ trưa 30/4/1975. Dù ngụy VNCH đã chết, nhưng không ai lại đi đào cái xác chết ngụy VNCH lên để cố tình thay đổi cái bản chất ngụy của xác chết. Bản chất ngụy của VNCH đã đi vào lịch sử, cho dù nó đã chết hơn 39 năm, và có lẽ vĩnh viễn với thời gian và lịch sử thì muôn đời VNCH là ngụy thì vẫn cứ ngụy.

    • BUILAN says:

      NGU dai ngu dài ngu lâu
      Ngu không thuốc chưả Ngưu trâu Hồ “chồn
      Luì” hoài chẳng thể nào khôn
      Di truyền ông, cháu , cha, con .. nhiều đời
      HÙNG ơi , mở mắt HÙNG ơi
      Chui trong HANG, HÁN tôị đời cháu con !
      TRẦN CÔNG TRỰC chớm lên KHÔN
      HÙNG – thân CON KẸT lòn trôn , ngu hoài
      Ông bà tiên tổ sáng soi
      Cho HùNG mở mắt – thấy LOÀI CỘNG NÔ
      ĐÀNG MI CCCĐ (công cụ côn đồ)
      Chung quy cũng tại thằng HỒ mà ra !
      Trường Sa , BIỂN ĐAỎ, Hoàng SA ??
      AI dâng cho giặc CỘNG HOA hỡi HÙNG ????

      “Ông Trần Công Trục nguyên trưởng ban Biên giới của Chính phủ trong chương trình thời sự 19 giờ ngày 22/5/2014 của đài VTV1 giải thích: (từ phút thứ 6)

    • DâM TiêN says:

      Hê! hê! du kích Hùng còn mỗi khẩu mút-cơ-tông với hai viên đạn,

      làm sao chống lại được cả một sư đoàn ” Chánh nghĩa” này, hà ?

      Đầu hàng thì sống (sướng!) chống lại thì…xuống hố cả nút, nghe ?

    • Trực Ngôn says:

      Hùng nói thế là vu khống đấy!

      “Ngụy” chỉ là ngôn từ, tuyên truyền dối trá của CSVN. Nói rằng “Bản chất ngụy của VNCH đã đi vào lịch sử” mà không đưa ra được bằng chứng giống như CSVN ngày nay hèn với giặc Tầu và ác với nhân dân, CSVN bán nước bằng công hàm Phạm Văn đồng 1958, thì Hùng cũng chỉ là con vẹt nói tiếng người, hoặc chó sủa theo bày?

    • ABC says:

      Hùng ơi! đồng chí hãy làm 1 kiến nghị, dâng lên chính phủ, yêu cầu đổi những chử VNCH ở bài báo trên thành lại chữ ” NGỤY” như thế lày lày, như thế nó mới đúng “vàng 16″ và “bốn làm tốt” nhé !

      “Ông Trần-trùng-Trục nguyên trưởng ban Biên giới của Chính phủ trong chương trình thời sự 19 giờ ngày 22/5/2014 của đài VTV1 giải thích:

      “Các bạn hãy nhớ rằng tuyên bố của chúng ta vào thời kỳ 1958 nghĩa là cái lúc mà hai miền Bắc, Nam được hiệp định Genève ký kết năm 1954 phân chia quyền quản lý cho 2 nhà nước với tư cách là chủ thể trong quan hệ quốc tế là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và NGỤY . Quần đảo Hoàng Sa của chúng ta nằm dưới vĩ tuyến 17 thuộc quyền quản lý của NGỤY với tư cách là CHỦ THỂ TRONG QUAN HỆ QUỐC TẾ THEO HIỆP ĐỊNH GENÈVE. Và vì vậy, mọi tuyên bố, mọi hành vi của NGỤY ĐỀU CÓ GIÁ TRỊ PHÁP LÝ THAY MẶT NHÀ NƯỚC VIỆT NAM QUẢN LÝ VÙNG ĐẤT ( nam VN) ẤY, còn VNDCCH chúng ta không trực tiếp quản lý. Vì vậy cho dù tuyên bố của chúng ta như thế nào thì cũng..đ….éo có giá trị pháp lý trong quan hệ quốc tế,( có nghĩa chúng ta mới chính là nguỵ !)). Cho nên TQ họ muốn dùng tất cả mọi lý lẽ để nói rằng chúng ta thừa nhận thì đấy hoàn toàn là sự bịa đặt”.

      Đồng chí khẩn trương nên nhé, không thôi bãi nước bọt đã lở nhổ ra, bây giờ nó khô, niếm nại không kịp đấy !

    • Bui says:

      Ông này tối tăm quá ! Nếu coi VNCH là ” ngụy ” thì ” ngụy ” làm sao có thẩm quyền pháp lý trước cộng đồng quốc tế để quản lý HS, TS trong khoảng thời gian bao gồm 1958 ? Như vậy là ” tự bắn vào chân mình “.

  4. Mây lang thang says:

    Xin cảm ơn nick “Quốc Ca VNCH ở Ukraine” đã đem đến bạn đọc bốn phương clip của bản Quốc Thiều VNCH – Dàn nhạc Quốc Gia Ukraine trình bày.

    Hùng tráng, mời gọi, réo rắt …không những qua những nốt nhạc mà thôi, mà nhứt là dàn nhạc lại xử dụng sopranino clarinet thật có hồn đến đoạn: “Công dân ơi! Mau hiến thân dưới cờ, Công dân ơi! Mau làm cho cõi bờ …” (Để ý một chút, quý kụ sẽ thấy thật điêu luyện!)

    Trên cả tuyệt vời!!

    Xin cảm ơn tất cả,

    Mây lang thang

    • Quốc Ca VNCH ở Ukraine says:

      Nhớ lại những ngày thứ hai được đứng chào quốc kỳ, nghe quốc ca trong sân trường

      Nhớ lại đã tự nhủ lòng sẽ :

      “Làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền

      Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời

      Xứng danh ngàn năm giòng giống Lạc Hồng ” …

      Giờ đây tất cả chỉ còn trong nỗi nhớ !

  5. BUILAN says:

    VUI ! Vui thật là vui
    Quá nhiều chuyện vui
    Từ VUI dẫn đến CƯỜI
    Càng đọc càng cười
    NGHE càng TỨC CƯỜI hơn nữa !
    Cười: TDCS/BK – có cái mồm LÁO – vừa vâũ vưà HÔ !

    - Viết nhiều , luận nhiều !! Chẳng lẽ “vạch áo cho (người lạ) xem lưng ” !!!
    Thôi thì ta cứ CƯỜI ! Cười cho đả … THA THỨ cho ngươì anh em
    Cười để QUÊN :?
    BỌN SÚC SINH BIP, LÁO !!!
    Cười xem chúng: vặn đầu, veọ cổ …
    Lễ phép thật thà …
    Thú tôi với CHA, ÔNG… Khkhakhak h a

    “Chính quyền VNCH, theo Hiệp định Genève 1954, đã liên tục thực thi chủ quyền lâu đời của người Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bằng các văn bản hành chính nhà nước cũng như bằng việc triển khai chủ quyền thực tế trên hai quần đảo này. Đỉnh cao của sự khẳng định chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là trận hải chiến quyết liệt của Hải quân VNCH chống lại sự xâm lược của tàu chiến và máy bay Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa năm 1974″.

    Nhiều báo khác cũng đưa ra lập luận tương tự.

    Ông Trần Công Trục nguyên trưởng ban Biên giới của Chính phủ trong chương trình thời sự 19 giờ ngày 22/5/2014 của đài VTV1 giải thích: (từ phút thứ 6)

    “Các bạn hãy nhớ rằng tuyên bố của chúng ta vào thời kỳ 1958 nghĩa là cái lúc mà hai miền Bắc, Nam được hiệp định Genève ký kết năm 1954 phân chia quyền quản lý cho 2 nhà nước với tư cách là chủ thể trong quan hệ quốc tế là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Việt Nam Cộng Hòa. Quần đảo Hoàng Sa của chúng ta nằm dưới vĩ tuyến 17 thuộc quyền quản lý của VNCH với tư cách là chủ thể trong quan hệ quốc tế theo hiệp định Genève. Và vì vậy, mọi tuyên bố, mọi hành vi của VNCH có giá trị pháp lý thay mặt Nhà nước VN quản lý vùng đất ấy còn VNDCCH chúng ta không trực tiếp quản lý. Vì vậy cho dù tuyên bố đó như thế nào thì giá trị pháp lý trong quan hệ quốc tế không có. Cho nên TQ họ muốn dùng tất cả mọi lý lẽ để nói rằng chúng ta thừa nhận thì đấy hoàn toàn là sự bịa đặt”. (thôi dẫn )

    • Trực Ngôn says:

      Có nên vui không, thưa bạn đọc BÙILAN?

      Suốt từ 1954 đến nay, nghĩa là đã hơn 60 năm năm rồi CSVN và lũ bồi bút như đám gái đĩ già mồm, vẫn luôn gian dối, chửi bới, mạ lị, bịa đặt vu khống rằng thì là; VNCH là “ngụy” là tay sai bán nước, nhưng họ đã không đưa ra được một bằng chứng nào cụ thể gọi là “bán nước”!

      Nay, họ bị đồng chí đàn anh TQ bóp cổ đến phải lè lưỡi ra mới dám mập mờ thú nhận rằng; “Theo Hiệp định Genève 1954, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm phía Nam vĩ tuyến 17 tạm thời thuộc quyền quản lý của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH)“.

      Với trận đánh bảo vệ Hoàng Sa ngày 19.1.1974 VNCH đã làm với tất cả khả năng và ý chí, kể cả quyết hi sinh để bảo vệ Tổ quốc!

      Còn CSVN thì sao? Ngay cả việc người dân lên tiếng chống Tầu xâm lược mà còn bị cấm cách, đánh đập, hành hung và khủng bố! Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và nhiều người khác đang hải ngồi tù cũng chỉ vì họ khẳng định “Hoàng Sa là của VN” và chống Tầu xâm lược!

      Trích tiếp; “Trong thời điểm đó, dưới góc độ tài phán quốc tế, thì Chính phủ VNDCCH không có nghĩa vụ và quyền hạn hành xử chủ quyền tại hai quần đảo này theo luật pháp quốc tế”.

      Đã biết rõ như thế, vậy mà HCM cùng với Phạm Văn Đồng đã ký công hàm xác nhận chủ quyền của TQ ở Hoàng Sa?

      Ngày nay họ ngụy biện rằng, trong công hàm 1958 ấy không có một từ ngữ nào nhắc đến Hoàng Sa, nhưng đó chỉ là ngụy biện vụng về; hãy đọc link dưới đây để hiểu rõ hơn

      Công Hàm bán nước

      Phiá TQ; “Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải”.
      (Ðược thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)

      Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:
      (1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.”

      Phiá CSVN: “Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc. Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển”.

      Bản tuyên bố của TQ rất rõ ràng; trong đó có quần đảo Hoàng Sa (Tây Sa) và Trường Sa (Nam Sa), vậy mà CSVN đã “ghi nhận và tán thành bản tuyên bố đó!

      Vẫn biết rằng, công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng không có giá trị về mặt pháp lý, ngay cả đối với quốc tế. Nhưng nói rằng trong công hàm không ghi “Hoàng Sa – Trường Sa” chỉ là cách “ngụy biện” dốt và dở, thay vì lên tiếng công khai phản bác cái công hàm quái dị đó!

      CSVN đã quá lưu manh gian dối, nhưng giấy không bọc được lửa. VNCH đang được rọi sáng dưới ánh mặt trời!

      • DâM TiêN says:

        Thưa : Ngay sau ngày 19.1.1974, Cộng Phỉ Bắc Kỳ vội vã gởi Công điện
        chúc mừng Trung Cộng chiếm được Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa.

        Nhưng Trung Cộng từ chối không nhận lời chúc mừng.

        Sự từ chối của Trung Cộng là một thái độ khôn ngoan về chính trị — (?)

      • BUILAN says:

        Dạ thưa đại huynh TN

        Càng đọc càng cười
        NGHE càng TỨC CƯỜI hơn nữa !
        Cười: TDCS/BK (‘thực dân CS bắc kỳ’)– có cái mồm LÁO – vừa vâũ vưà HÔ !

        - Viết nhiều , luận nhiều !! Chẳng lẽ “vạch áo cho (người lạ) xem lưng ” !!!
        Thôi thì ta cứ CƯỜI ! Cười cho đả … THA THỨ cho ngươì anh em
        Cười để QUÊN :?
        BỌN SÚC SINH BIP, LÁO !!!
        Cười xem chúng: vặn đầu, veọ cổ …
        Lễ phép thật thà …
        Thú tôi với CHA, ÔNG… Khkhakhak h a

        BUILAN says:
        22/05/2014 at 14:17

        Chưa bao giờ VUI NHƯ HÔM NAY
        Vui vài ngày nữa rồi CHẾT cũng hết sức vui
        Vui vì có thêm nhiều người MỞ MẮT
        Những kẻ ngu dai ngu dài ngu lâu – tưỡng hết thuốc chưã cũng sáng suốt dần
        Những tên đui mù bẫm sinh “thờ HCM” cũng bất ngờ sáng mắt !… !

        Mà không sáng sao được ! Sự thể đã quá rõ ràng !
        Sau một giấc ngủ dài mê muộị !
        Công sản còn ai lừa láo được ai ???

        COMMENT cuả TONYDO .. thật, và hay ra phếch !
        Trong đám “BIỄU TÌNH THUÊ” chẳng thê có tui !
        TUI tìm niềm vui ở những gì THẬT ,HAY , VUI ..mình được đoc

        Trân trọng : “Nêú ta (?) thực sự thương xót đất nước nầy, thương xót cái dân tộc nầy, thì phaỉ gọi sự việc bằng đúng tên gọi cuả nó” Trần văn THỦY (hết)

        *** Cảm ơn HUYNH đã quan tâm
        Sự thể như rứa , hoỉ không MỪNG, THÍCH THÚ… không cười sao được ?
        Chỉ xin huynh cùng bà con cô bác hiểu được “Vì sao tôi cười “- cùng cười với tôi !
        Trân trong

  6. noileo says:

    Không chỉ riêng nhà cầm quyền cộng sản & đảng cộng sản, các quan chức cao cấp và báo chí VN cs phải ngưng gọi VNCH là “ngụy”, phải ngưng gọi chính quyền & quân lực VNCH là “ngụy”, [vì thực tế, VNCH là một quốc gia có chủ quyền như VNDCCH (1)], mà cả bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, lão thành cách mạng, trí thức xã hội chủ nghĩa, trí thức kiki, trí thức 19-5 (2), bọn nam kỳ phản bội, đầy tớ của trí thức Việt cộng bắc kỳ, aka “trí thức giải phóng”…, cũng phải, nếu còn biêt hổ thẹn, phải ngưng lại những lời lẽ hàm hồ đầy tính cách làm chứng gian, gọi VNCH là “ngụy”,

    và những trí thức Việt cộng như Viêt cộng Tuong Lai, như Viêt cộng Lê Hồng Hà, như Viêt cộng Chu Hảo, như Việt cộng Chu Lai…, như Cù Huy Hà Vũ…., và những con tương cận, cũng phải, nếu còn biết hổ thẹn, phải ngưng lại những lời lẽ bịp bợm, gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH tự do, là “chiến tranh thống nhất” & “chiến tranh giải phóng”,

    phải ngưng làm chứng gian, phải ngưng gọi cuộc chiến đấu tự vệ của quân dân VNCH chống lại cuộc chiến tranh xâm lăng đầy tội ác của VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH, là “chống lại thống nhất”, là “đi sai đường lối”

    VNCH không ưa thích cộng sản, nhưng không vì vậy mà VNCH lại có thể gây chiến tranh tấn công VNDCCH để đòi Việt cộng Hồ chí Minh & VNDCCH bỏ chế độ cộng sản, ngưng làm nô lệ tay sai cho Nga tàu cộng sản.

    Nhà cầm quyền VNDCCH thích cộng sản, không thích “tư bản”, nhưng không thể vì thế mà VNDCCH lại được phép gây chiến tranh tấn công VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH độc tài gian ác, vong bản ngoại lai, tay sai giặc tàu lên người dân VNCH.

    Mọi hành động như vậy, mọi cuộc chiến tranh từ phía bên này phát động, tấn công vào phía bên kia đều là bất hợp pháp, là xâm lăng, là tội ác.

    Nói cách khác, chỉ là tội ác, là bất hợp pháp, là làm chứng gian, những luận điệu của bọn trí thức Việt cộng, như nói trên, gọi cuộc chién tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH tự do, là “thống nhất” & giải phóng” chống Mỹ”,

    chỉ là tội ác, là bất hợp pháp, là làm chứng gian, những luận điệu của bọn trí thức Việt cộng, như nói trên, tự cho rằng quân đội Việt cộng, bộ đội cộng sản Hồ chí minh “có quyền” gọi là “thống nhất”, “có quyền”, suốt trên 20 năm, từ VNDCCH, cầm súng đạn Nga & Tàu cộng, đánh thuê cho Nga & tàu cộng, xâm nhập vào VNCH, khủng bố bắn giết những người dân VNCH, khủng bố bắn giết hàng triệu, hàng triệu người dân VNCH chỉ vì những người dân này không chấp nhận lá cờ đỏ tội ác vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, không chấp nhận sống dưới chế độ cộng sản Hồ chí minh độc tài & tội ác & phản quốc & tay sai giặc Tàu.

    • Lý Chính Luận says:

      TS Cù Huy Hà Vũ chưa bao giờ gọi VNCH là ngụy!

      • noileo says:

        Cám ơn bác LCL đã đọc và cho ý kiến.
        Tôi cũng chưa thấy, chưa nghe CHHV gọi VNCH là “ngụy”. Tuy nhiên, không trực tiếp dùng chữ “ngụy” để gọi VNCH, nhưng gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH tự do, là chiến tranh “thống nhất”, gọi cuộc chiến tranh tự vệ của VNCH [chống lại cuộc chiến tranh xâm lăng tội ác của VNDCCH cộng sản], là “chống lại thống nhất”, thì cũng không khác bao nhiêu với cách gọi VNCH bằng chữ “ngụy”, ngôn ngữ mất dạy của cộng sản Hồ chí Minh!

        Là một “luật sư”, hơn ai hết, CHHV phải biết, xét về mặt pháp lý, cũng như về các tập tục ngoại giao, thì rõ ràng, kể từ khi cộng sản Hồ chí minh & cộng sản VNDCCH cùng với cộng sản Mao trạch Đông, đồng lõa với thực dân Pháp, ký bản hiệp định Geneve 1954 ô nhục, chia cắt VN tại vỹ tuyến 17, thì đã có 2 nước Việt nam.

        Như vậy mọi cuộc chiến tranh do VNDCCH gây nên, tấn công VNCH chỉ có thể đuọc gọi là xâm lăng.

        Chỉ có bọn cộng sản chuyên nghề làm chứng gian, bọn “trí thức & luật gia & tiến sĩ” chuyên nghề làm chứng gian mới gọi cuộc chiến tranh Hồ chí minh tội ác, cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH nhằm bành trướng chủ thuyết Mác lê tội ác vào VNCH, nhằm áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác, vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu lên người dân VNCH là “chiến tranh thống nhất” & “giải phóng”

        VNCH không chống lại “thống nhất”, VNCH chỉ chống lại hành động tội ác của bọn cộng sản Hồ chí Minh & cộng sản VNDCCH, bọn tay sai giặc tàu, mưu toan áp đặt lên người dân VNCH chủ thuyết Mác lê tội ác & chế độ cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh đê tiện gian ác vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu.

        VNCH không chống lại “thống nhất”, VNCH triệt để chống lại cuộc chiến tranh xâm lăng tội ác do VNDCCH cộng sản tiến hành, đội lốt “thống nhất”, thực tế là nhằm xích hóa VNCH, nhằm áp đặt chủ thuyết Mác Lê tội ác & chế độ cộng sản VNDCCH tàn ác, phản quốc lên người dân VNCH.

        Chống lại cuộc chiến tranh xâm lăng của VNDCCH cộng sản không chỉ nhằm bảo vệ VNCH tự do, mà còn là bảo vệ toàn bộ VN khỏi rơi vào tay giặc tàu.

        Chủ thuyết Mác lê & chế độ cộng sản Hồ chí Minh & VNDCCH không chỉ đáng sợ vì thuộc tính tàn ác, phi nhân, phản dân tộc của nó, mà chủ thuyết mác lê tội ác, chế độ cộng sản VNDCCH & Hồ chí minh tội ác ở VN còn là mầm mống phản quốc bán nước, và thục tế đã cho thấy, đúng là như vậy, chế độ cộng sản Hồ chí Minh & VNDCCH là chế độ phản quốc bán nước, đã dâng VN cho giặc tàu, đã cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc tàu.

        Chế độ độc tài không bao giờ được lòng dân, chế độ độc tài cộng sản lại càng không đuọc lòng dân, hơn thế nữa, chỉ là nỗi căm hận của người dân, điều này hòan toàn đúng, người ta đã thấy rõ điều ấy sau khi các chế độ cộng sản ở Đông Âu sụp đổ.

        Vì lẽ không được lòng dân, chỉ là nỗi căm hận của người dân, nên chế độ độc tài cộng sản ở các nước nhỏ, muốn đứng vững, phải dựa vào ngoại bang cộng sản nước lớn chống lưng. Điều này cũng đã được thấy rõ ở các chế độ cộng sản Đông Âu, cũng đã được thấy rõ qua hành động phản quốc của cộng sản Nguyễn văn Linh & cộng sản Võ văn Kiệt, cs Đỗ Mười & cs Lê Đức Anh, khi, 1990, chúng lết sang Thành đô quỳ gối xin tái nô giặc tàu,

        Điều nói trên cũng đuọc thấy rõ qua hành động phản quốc của cộng sản Hồ chí Minh & cộng sản VNDCCH khi chúng, 1950, rước giặc tàu vào VN.

        Nói tóm lại, không có giặc tàu chống lưng, không bao giờ có chế độ cộng sản VNDCCH ở miền bắc VN năm 1954.

        Không có chế độ cộng sản VNDCCH ở miền bắc VN từ 1954, thì Tàu cộng chẳng bao giờ đuọc bén mảng vào VN, thì VN chẳng mất một tấc đất nào cho giặc tàu, thì VN chẳng bị cộng sản VNDCCH cắt một tấc đất nào dâng cho giặc tàu cho giặc tàu.

        Vì thế mà nói chế độ cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh là nguồn cơn tàn tạ của VN, là mầm mống của sự mất nước cho giặc tàu.

  7. Quốc Ca VNCH ở Ukraine says:

    Xin mời nghe Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa do dàn nhạc nổi tiếng của xứ Ukraine trình bày :

    http://www.youtube.com/watch?v=5hFsNaH1LPE

  8. Phong Le says:

    Tôi chỉ e rằng, những gì chúng ta đang chứng kiến chỉ là một màn tuồng của Đảng CSVN, không hơn không kém! Lúc cần thì chúng tâng bốc bợ đỡ bất kì người nào, tầng lớp nào, chỉ để thúc giục lòng hy sinh của họ. Được việc rồi thì đảng cho họ “de” đẹp, không kèn không trống. Đó là chính trị “nhổ” à “liếm”, “liếm” rồi “nhổ”, thứ chính trị lường gạt nhân dân VN đã hàng bao nhiêu năm nay mà vẫn thành công mới nói!

    Tác giả của loại chính trị “nhổ” à “liếm” này, không ai a lạ, chính là chính-trị-gia-sọt-rác Hồ chí Minh!

    Y đã bị nhà thơ Ngyuễn chí Thiện tố giác là “chính-trị-gia-sọt-rác” từ năm 1964 lận. Xin chia sẻ quí vị bài thơ tố giác ấy dưới đây:

    Hôm Nay 19-5

    Hôm nay 19-5
    Tôi nằm
    Toan làm thơ chửi Bác
    Vần thơ mới hơi phang phác
    Thì tôi thôi
    Tôi nghĩ Bác
    Chính trị gia sọt rác
    Không đáng để tôi
    Đổ mồ hôi
    Làm thơ
    Dù là thơ chửi Bác
    Đến thằng Mac
    Tổ sư Bác
    Cũng chửa được tôi nguệch ngoạc vài câu
    Thôi hơi đâu
    Mặc thây bọn văn sĩ cô đầu
    Vuốt râu, xoa đầu, mơn trớn Bác
    Thế rồi tôi đi làm việc khác
    Kệ cha Bác!

    NCT, 1964

    • ĐôngA says:

      Đúng vậy. Đây chỉ là một màn tuồng chèo của bè lũ csVN, khi mà sình đã ngập tới đầu rồi.
      Giai đoạn này là giai đoạn Tàu cộng thực thi hiệp ước hiệp định đã được csVN ký kết mất ước từ thời hồ chó minh tới nay. Đây là giai đoạn cuối cùng để chúng đặt Việt Nam vào vòng hán thuộc: đô hộ.
      Thời kỳ Hán thuộc sẽ bắt đầu bằng động tác của cs-Tàu: chặt cổ cái lũ thừa sai Việt trước để thay thế vào đó đội ngũ thái thú đô hộ. Chính vì vậy, csVN đang sợ cùng cực nên định lôi kéo dân và người Việt ở Hải Ngoại cứu nguy cho chúng.

      Đừng tin vào những gì trên truyền thông của cs (tivi, radio, báo chí, net). Dân VN phải đứng dậy! Không có cách khác.

      Đừng quên, chế độ cs chỉ là phương tiện để Hán tộc thực thi con đường Hán hóa. Còn cái đám ngu muội Việt Nam thì xem cncs là mục tiêu của “cách mạng”.

  9. Long says:

    Bây giờ họ đang cần những người việt hải ngoại thì ăn nói đàng hoàng, xong việc rồi thì lại nguỵ như cũ , đó là cái chiêu của đảng ta

  10. nguenha says:

    Thiệt đúng là VẸM !! Được mùa là Ơn Đảng.Mất mùa là do thiên tai. Miệng lưởi của những kẻ gian
    manh,mà tên Trần công Trục là mọt tiệu biểu. Hết “ngụy” ,bây giờ lại “chính danh VNCH,một thực thể chính trị được quốc-tế chấp nhận “.Đã gọi VNCH là một “thực thể chính trị,một nhà nước có chủ quyền…” tại sao VC lại đem quân cưởng chiếm ?? Đây là một lổi lầm rất nặng đối với công pháp QT !!
    VC lộ nguyên hình là “thằng ăn cướp ” .+Đả làm kẻ “Ăn cướp” thì làm sao kiện một kẻ ăn cướp khác (Tàu). Rỏ rang trong tình huống bây giờ “ný-nuận “của CS going như Chó đạp phải Lửa !! Có phải thế không bà con ??

Phản hồi