WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lại rớt máy bay

belgium-algeria-planeChuyến bay mang ký hiệu AH 5017 của Hàng không Algeria chở 116 người đã biến mất trên màn hình radar vào sáng sớm thứ Năm. Dường như, nó đã rơi xuống vùng hẻo lánh ở Mali.

Hàng không Algeria nói máy bay của họ đã rơi xuống vùng Tilemsi khoảng 70 Km từ thành phố miền nam của Gao.

Máy bay này đã mất liên lạc với radar sau 50 phút cất cánh từ Ouagadougou, Burkina Faso, sáng sớm thứ Năm. Lộ trình của nó là tới phi trường Houari Boumediene, Algeria

Phi trường Ouagadougou nói trên website của họ rằng quân lực Pháp đồn trú trong vùng đang tìm kiếm vị trí rơi của máy bay giữa Gao và Kidal. Đây là vùng sa mạc rất khó khăn để đưa phương tiện cứu nạn đến kịp thời.

Vừa là vùng hẻo lánh, vừa mất an ninh nên không thể đưa kịp những phương tiện y tế đến ngay trong ngày đầu tiên giúp cho những nạn nhân nếu còn sống sót.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan đã từng giao tranh ác liệt với lực lượng của chính phủ Mali và quân đội Pháp cả tháng nay ở vùng này. Thị trấn Kidal đã từng bị chiếm bởi phiến quân cả tháng trước đây. Quân đội Pháp chỉ mới giành lại được, và có đồn trú lại đó. Mali nằm giữa Burkina Faso và Algeria.

Chuyến bay có 110 hành khách và 6 phi hành đoàn: 50 người Pháp; 24 người Burkina Faso; 8 người Lebanese; 6 người Algeria; 5 Canada; 4 người Đức; 2 người Luxembourg; 1 người Mali; 1 người Cameroon; 1 người Bỉ; 1 người Ukraine; 1 người Romanian; 1 người Thụy Sĩ; 1 người Nigeria; và 1 người Ai Cập.

Chiếc máy bay này thuộc một công ty tư nhân của Tây Ban Nha có tên Swiftair, nhưng do Hàng không Algeria vận hành. Sáu phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin của CNN, có một cơn giông lớn xảy ra tại vị trí và vào thời điểm máy bay mất tích. Lộ trình của chuyến bay xuyên qua vùng khí hậu nhiệt đới, thời tiết rất bất thường vào tháng này trong năm. Sấm, sét, mưa, gió là những nguyên nhân thường xuyên gây ra tai nạn.

Tin ban đầu cho hay phi công của chuyến bay đã xin phép đổi lộ trình để tránh bão, nhưng không được chấp nhận.

Tổng hợp từ bản tin của CNN, BBC, và CBC

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Lại rớt máy bay”

  1. HN says:

    Đi du lịch bây giờ ghê quá, cứ ở nhà là chắc ăn nhất

Phản hồi