WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trách nhiệm của “những đảng viên cộng sản vì dân vì nước” đến đâu?

TDBC

(qua Thư ngỏ ngày 28/7/2014 gởi Ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.)

Nhiều người có thể nhìn thấy Thư ngỏ ngày 28/7/2014 gởi Ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (sau đây gọi tắt là Thư ngỏ) của 61 đảng viên là một bước ngoặt lớn trong nội bộ những người cộng sản. Tiếp theo việc một số người tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản có tính lẻ tẻ, cá nhân và lời kêu gọi bỏ đảng cộng sản, thành lập đảng mới của Lê Hiếu Đằng chưa được đáp ứng thì việc xuất hiện Thư ngỏ này quả là một bước đột phá.

Những đảng viên ký Thư ngỏ là những đảng viên kỳ cựu, từ hơn 20 cho tới 70 tuổi đảng, đã từng giữ những chức vụ quan trọng trên nhiều lãnh vực hoặc là những trí thức ưu tú có uy tín trong xã hội, đã kinh qua chiến đấu và góp phần xây dựng đảng. Đây là cuộc tập hợp chưa từng có trước đây.

Những vấn đề Thư ngỏ nêu lên thực ra không mới, người ta, nhất là phía “lề dân” và ngay cả một số đảng viên cộng sản đã nói nhiều, nhưng đây là lần đầu một tập thể khá đông đảng viên minh nhiên nói ra. Hai vấn đề cốt tử được nêu lên là chuyển đổi thể chế từ toàn trị sang dân chủ và “thoát Trung”, bằng những lời xác quyết ngắn gọn, rành mạch. Thư ngỏ đã nhận định tình hình, phê phán và cảnh báo nghiêm khắc đối với đảng, đồng thời đưa ra những biện pháp cụ thể chứ không phải chỉ nói chung chung.

Những người ký Thư ngỏ đã không ngần ngại xác định, chỉ ra những sai lầm nghiêm trọng của đảng cộng sản và không né tránh trách nhiệm của chính mình. Đó là một thái độ trung thực, thẳng thắn và can đảm.

Cho đến nay, trên phạm vi toàn thế giới, nhiều quốc gia và người dân, ngay cả tại những nước từng theo chế độ cộng sản, đánh giá chủ nghĩa cộng sản, nhất các chế độ cộng sản, như một tội ác lớn chống lại loài người, đã giết vài chục triệu người và đày đọa hàng trăm triệu người khác trong cảnh khốn cùng, mất tự do. Tuy nhiên cũng đã có một thời kỳ, lý tưởng cộng sản được xem như khát vọng và lương tri của một nửa phần nhân loại. Không chỉ những công nhân dưới chế độ tư bản man dã, những người bị bóc lột, áp bức, nhân dân các nước bị nô lệ, mà cả những trí thức có lương tri cũng đã tán thành và đấu tranh cho lý tưởng cộng sản. Nhưng rồi thực tế lịch sử cho thấy khi những người cộng sản đã nắm được quyền lực, mọi sự đều đã quay ngược chiều cho đến khi sai lầm trở nên nghiêm trọng, tan rã toàn hệ thống và trở thành tội đồ của lịch sử. Đây là một bi kịch của chủ nghĩa cộng sản và cũng là bi kịch của nhân loại trong thế kỷ 20.

Ngay từ những ngày đầu thành lập và suốt lịch sử của mình, đảng cộng sản Việt Nam có không ít những người thực sự có lý tưởng cộng sản, chống áp bức bóc lột, vì độc lập dân tộc và đã hi sinh không ít máu xương cho cuộc chiến đấu của mình. Hiện nay trước tình hình suy thoái toàn diện của đảng, những người ký Thư ngỏ tự nhận là “những đảng viên ĐCSVN trung thành với tâm nguyện vì nước vì dân khi vào Đảng” đã lên tiếng.

Đọc Thư ngỏ, người dân có thể hỏi và cũng là vấn đề đương nhiên được đặt ra cho chính người trong cuộc, là nếu đảng không đáp ứng những yêu cầu của quý vị  (mà xem ra tình hình sẽ như thế) thì quý vị sẽ làm gì?  Có thể nghĩ đến hai cách:

- Tiếp tục cuộc vận động mạnh mẽ trong toàn đảng để lôi kéo những đảng viên còn “vì nước vì dân” làm một cuộc chuyển hóa mạnh mẽ trong đảng. Đây là việc không hề dễ dàng với sức ỳ và sự cố kết của các thành phần bảo thủ đang nắm quyền lực và quyền lợi trong đảng.

- Ra khỏi đảng hay thành lập một đảng mới và đứng về phía nhân dân tiến hành một cuộc đấu tranh cho tổ quốc và dân quyền. Đây cũng là việc mà một số trong thành phần những người ký Thư ngỏ đã và đang làm.

Với sự xuất hiện của Thư ngỏ, một số người dân và đảng viên có thể có chút hi vọng vì sự chuyển hóa trong đảng liên quan đến vận mệnh đất nước. Tuy nhiên đại đa số người dân có thể tán thành và hoan nghênh nhưng không thể trông chờ hoàn toàn về điều này mà vẫn phải luôn tiến hành cuộc đấu tranh của mình, trước hết thông qua những hoạt động và tổ chức xã hội dân sự đang dần khởi sắc để đạt đến mục tiêu dân chủ hóa, phát triển đất nước và thoát vòng nô lệ của Trung quốc.

Còn về phía những đảng viên ký Thư ngỏ, những người tự nhận là vì dân vì nước và không chối bỏ trách nhiệm của mình về những sai lầm của đảng, nếu không tiếp tục làm gì tích cực tiếp theo, thì cũng chỉ khác với những đảng viên đang cầm quyền là họ đã về hưu.

Đà lạt 31/7/2014

© TDBC

24 Phản hồi cho “Trách nhiệm của “những đảng viên cộng sản vì dân vì nước” đến đâu?”

  1. Nguyễn Văn says:

    Hừ, giờ này mà còn chưa nhận tội. Đã từng trực tiếp hay gián tiếp đưa đất nước và dân tộc vào thảm cảnh ngày nay; đã thấy tội ác của đảng, đã biết tội ác của đảng mà vẫn còn ngửa tay nhận ơn mưa móc của đảng; giờ lại còn nói chuyện trách nhiệm với non sông đất nước??? Thật là ngoan cố. Cộng sản các ông đã và còn đang tiếp tay để đảng tiếp tục phá nát non sông đất nước, phá nát tiền đồ dân tộc, bây giờ các ông kêu gọi với nhau nhưng vẫn còn muốn gạt dân ra ngoài lề để đảng các ông tiếp tục phá nữa ư? Sáu mươi mốt (61) ông kêu gọi thay đổi mà không nói gì tới quyền lợi của dân. Thật là ngao ngán!

    Hãy thật lòng vì dân vì nước, không vì đảng bán nước.
    Hãy ra khỏi đảng, từ chối mọi ân sủng của đảng.
    Hãy kêu gọi người dân mọi tầng lớp, cùng nhau đoàn kết diệt đảng cộng sản cứu nước.

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    Tán thành lý tưởng Cộng Sản lúc đầu & sau này chỉ có hai hạng người mà thôi – một là hạng người trí thức không có lương tri ; hai là hạng người chẳng có lương tri lẫn trí thức.

  3. Bút Thép VN says:

    Ông TDBC hỏi; “Trách nhiệm của “những đảng viên cộng sản vì dân vì nước” đến đâu?”

    Đây là câu hỏi hết sức vớ vẩn! Đã gần 40 năm rồi mà ông TDBC vẫn chưa mở được mắt?

    Chỉ có người Việt Nam yêu nước, không có chuyện “đảng viên cộng sản vì dân vì nước” như ông Bảo Cự nghĩ, mà chỉ có “đảng viên cộng sản vì đảng và vì CNCS” mà thôi!

    Câu trên nên sửa lại “những đảng viên cộng sản đã bừng tỉnh chưa” đến đâu?” mới đúng với thực chất!

  4. Vân Nam says:

    VŨ ĐÔNG HÀ (Dân Làm Báo):

    ” Họ mở đầu bằng khoảng thời gian mù mờ ‘ Từ nhiều năm nay’ chứ không rạch ròi rằng,’Từ khi mới thành lập’, để tạo ấn tượng như có một khoảng thời gian nào đó, Đảng CSVN đi đúng đường- Đảng này xưa đúng- Đảng bây giờ sai. Trong khi hiện nay, một người có chút tri thức lẫn lương tâm cũng nhận ra rằng NGAY TỪ KHI RA ĐỜI và kéo dài cho đến ngày nay, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và chế độ toàn trị để ép buộc đất nước đi vào đường lối sai lầm…” ( trích, Vũ Đông Hà, Dân Làm Báo khi nói về kiến nghị cuả 61 ông “lão thành cách mạng” gửi TW ĐCSVN).

    TIÊU DAO BẢO CỰ:

    ” Tuy nhiên đã có thời kỳ, lý tưởng CS được xem như KHÁT VỌNG và LƯƠNG TRI cuả NỬA PHẦN NHÂN LOẠI. Không chỉ những công nhân dưới chế độ tư bản man dã, những người bị bóc lột, áp bức, nhân dân các nước bị nô lệ, mà cả NHỮNG TRÍ THỨC CÓ LƯƠNG TRI cũng đã tán thành và đấu tranh cho lý tưởng CS.
    ……………………………………………….
    NGAY TỪ NHỮNG NGÀY ĐẦU THÀNH LẬP, và SUỐT LỊCH SỬ CUẢ MÌNH, ĐẢNG CS có không ít những người thực sự có LÝ TƯỞNG CS, chống áp bức, bóc lột, vì độc lập dân tộc và đã hy sinh không ít máu xương cho cuộc chiến đấu cuả mình” (trích).

    Cái nửa phần nhân loại kia đâu rồi?

    Các ô/bà trí thức có lương tri kia có còn là trí thức, có còn là những người có lương tri?

    Nếu thế thì những đảng viên đảng CSVN, ai là những người nhận rằng mình đã SAI LẦM đi theo CS, giúp CS thống trị, lừa phỉnh nhân dân, tàn phá đất nước, gây cuộc chiến nồi da, xáo thịt, với tội ác không bút mực nào ghi cho hết?

    Thôi đi TDBC, “đụ” rồi!!!

    • Builan says:

      Biết đến bao giờ anh TDBC nầy mới can đãm trở lại sống LÀM NGƯỜI CHO RA CÁI GIỐNG NGƯỜI như CỤ TÔ HẢI _ Từ cái dao bắt tay tiễn đưa anh ở CA cuối chuyến Mỹ du ! Xem ra vẫ chứng nào tật ấy ! caí bộ “mẹt” cuả anh vần vậy – lấp liếm , nguỵ biện !!
      ” Thôi đi TDBC, “đụ” rồi !!! “ khakhakha

  5. vb says:

    LÝ TƯỞNG CỘNG SẢN!

    Tôi rất chán những “nguỵ nngôn” kiểu này. Để bào chữa ư? Vô ích!

    Đâu là “nửa phần nhân loại” đi theo CNCS, nào là “những trí thức có lương tri” tán thành và đấu tranh cho lý tưởng CS. Chưa hết, những người Việt gia nhập đảng CS vì “độc lập dân tộc”.
    Xin hỏi ông Bảo Cự:
    1) Nửa phần nhân loại kia tự nguyện hay bị lừa phỉnh, cưỡng bức?
    2) Những trí thức không đấu tranh cho lý tưởng CS là những người …thiếu lương tri?
    3) Những người Việt không theo CS thì không vì “độc lập dân tộc”, không yêu nước?
    4) Chủ nghĩa Cộng Sản và Dân Tộc chủ nghĩa có điểm nào tương hợp?

    Nói chung, không “dựa” được vào thực tế sai lầm nghiêm trọng, nên đành “dụi” vào “lý tưởng” viển vông!

    Phàm khi tổng kết một “thành quả”, không ai đi tổng kết…lý tưởng!

    (Mời ông Bảo Cự đọc : “THƯ TRẢ LỜI 61 ĐẢNG VIÊN LÃO THÀNH” cuả Trần Sơn đăng trên Dân Luận và Ba Sàm ngày 4 và 5/8/2014 ).

    danluan.org
    basam.info

  6. nguenha says:

    TIN MỚI NHẤT !! Từ nội các chính phủ của Thủ tướng Anh David Cameron,bà Sayee Warsee (gốc Pakistan) người phụ nử Hồi giáo đầu tiên giữ chức vụ Quốc-vụ -khanh đặc trách Tôn giáo,đả tuyên bố TỪ CHỨC để phản đồi đường lối chính phủ về cuộc chiến của Israel,với lời lẻ đanh thép ” không thể biện hộ được về mặt Đạo đức”. Chức vụ Quốc vụ khanh”to tát” biết mấy ,so với vị trí Đảng viên/CS,thế nhưng khi nhìn thấy đường lối không còn “hợp ” với mình nửa ,thì Ra đi. Đó là lòng tự trọng ! Là Liêm sĩ ! phải có , cho những
    ai luôn tự vổ mình là “CM lảo thành” là “trí thức”… Trước một HCM với bao tội Ác. Trước một Đảng
    đả phạm biết bao nhiêu sai lầm đối với Dân Tộc,chúng ta ,hảy cùng nhau nói going như Bà Sayee : “Không thể biện hộ được về mặt đạo đức “.
    Có như thế Dân tộc nầy mới thấy được Ánh sáng ./

  7. Thanh Pham says:

    Thế thì là làm sao?

    Sao không như Tô Hải?
    Sao không như Trần Độ?
    Sao không như Điếu Cày?
    Sao không như Nguyễn Hộ?

    Sao không nói nửa lời
    Tới tên đại tội đồ?
    Cùng cái đám thổ tả?
    Mai nầy dân đào mồ!

    Sao vẫn giữ thẻ đảng?
    Tiếc nuối lắm hay sao
    Vẫn còn mê cộng sản?
    Vẫn tôn thờ Hồ Mao?

    Thế thì là làm sao?

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  8. Thanh Pham says:

    Thư Ngỏ

    Đảng dẫn dắt sai lầm
    Gần ba mươi năm qua
    Nay bị giặc ngoại xâm
    Nên thấy cần phải sửa!

    Đó là bức thư ngỏ
    Của một đám đảng viên
    Đảng cộng sản thổ tả
    Gởi uỷ viên trung ương!

    Lướt sơ qua danh sách
    Sáu mươi mốt đảng viên
    Với một lô tướng lãnh
    Cùng khoa bảng khùng điên

    Tôi bàng hoàng sửng sốt
    Với tên tuổi của họ
    Và những việc họ làm
    Nào là Lê Đăng Doanh
    Rồi đến Huỳnh Tấn Mẫm
    Cùng một lô sỉ chốt!

    Họ vẫn là đảng viên
    Cho đến ngày hôm nay
    Đủ để nói lên hết
    Bọn sâu bọ tay sai!

    Không một chữ cáo Hồ
    Không một lời Lê Duẫn
    Cả một lô tội đồ
    Cả một bọn ngu xuẩn!

    Tội ác tám mươi năm
    Chúng chỉ nói ba mươi
    Rước giặc Tàu ngoại xâm
    Nói ra sợ bị chửi?

    Vẫn lãnh đạo yếu kém
    Nên đất nước nông nỗi
    Tất cả mọi tội lỗi
    Chúng định trút lên đầu
    Đám thái thú bây giờ
    Còn cái đảng ôn dịch
    Và cái lũ Mác xít
    Đồng Hồ Khu Linh Giáp
    Cùng cả lô thổ tả
    Duẫn Thọ Mười Phiêu Mạnh?
    Không có tới nửa lời!

    Họ định che mặt trời?

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  9. nguenha says:

    Lẻ ra 61 Cán bộ CS ký Thư ngỏ phải kèm them một câu : ” Nếu sau một thời gian nào đó (3 hay 6 tháng), BCT không trả lời thì chúng tôi đồng loạt RA KHỎI Đảng” Tiếc thay lá thư đả không có điều kiện nào !! Không khác nào nói -cho-qua-chuyện, hay khác hơn “nói-cho-sướng-miệng” !! Ở những nước Dân trí cao,được giáo dục kỷ ,bất cứ lúc nào “Lời nói phải đi đôi với việc làm”. Nói thì hay, mà vẩn đưa tay nhận bổng lộc từ môt nhà cầm quyền thối nát,thì chi bằng đừng nói hay hơn. Hảy bắt chước Tướng Trần Độ :’Đảng hôm nay không phải Đảng của tôi ” hoặc it ra củng going Nghệ Sỷ Kim Chi vất bang khen của Nguyễn tấn Dủng vào sọt rát và lại còn tuyên bố không xứng đáng cho tôi bang khen.

  10. Dân Việt says:

    Tôi Bỏ Đảng

    Tôi sinh ra trên quê nghèo đất Bắc
    Cộng sản nòi nối gót của cha anh
    Bố của tôi, một cách mạng lão thành
    Đi kháng chiến thuở tầm vông giáo mác.

    Lúc còn nhỏ, tôi đã nghe về bác
    Một ông già râu tóc bạc phơ phơ
    Tôi hát bài, em thấy bác trong mơ
    Cô giáo bảo, bác là tiên là phật.

    Tôi lớn lên, nghe những lời đường mật
    Được vào đoàn, vào đảng bác quang vinh
    Cờ búa liềm, hình lãnh tụ Lê Nin
    Thay tổ quốc và Hùng Vương dựng nước.

    Đảng dạy tôi, chủ nghĩa mình siêu việt
    Đưa năm châu lên thế giới đại đồng
    Nhà nước ta của giai cấp công nông
    Dân là chủ, đảng viên là đầy tớ.

    Tôi ngất ngây trong hào quang lý tưởng
    Tình nguyện vào chiến đấu ở miền Nam
    Cứu đồng bào ra khỏi cảnh lầm than
    Mà đảng nói do bàn tay Mỹ Nguỵ.

    Ánh sáng Miền Nam đưa tôi về chân lý
    Vùng đất hiền hoà, nhân bản, phồn vinh
    Cuộc sống tự do, dân chủ, nghĩa tình
    Không sắt máu, căm thù, như Miền Bắc.

    Tôi uất hận cho đảng mình láo khoét
    Lùa dân vào một cuộc chiến tổn hao
    Phung phí máu xương bộ đội, đồng bào
    Để phục vụ cho quan thầy quốc tế.

    Từ đó đảng hiện nguyên hình đồ tể
    Vung búa liềm đập nát cả quê hương
    Một miền Nam hạnh phúc hoá tang thương
    Một xã hội thiên đường thành địa ngục.

    Và bây giờ cả hai miền đất nước
    Đã san nghèo cào khổ giống như nhau
    Cùng đội chung cái ách nạn trên đầu
    Một chủ nghĩa ngông cuồng đầy tội ác.

    Người chủ nhân thành dân oan mất đất
    Khóc vang đường, ngủ chật những vườn hoa
    Người đầy tớ trên lầu cao chất ngất
    Lợi ích đổi trao quanh yến tiệc rượu trà.

    Thì ra đảng thầu bán buôn xương máu
    Và biển trời sông núi để chia nhau
    Nuôi bầy chó dữ, dưỡng đám giòi sâu
    Quyết đàn áp những tấm lòng yêu nước.

    Đảng cũng rước bọn Tàu ô xâm lược
    Vào ém quân trên khắp cả ba miền
    Để dự phòng khi dân Việt vùng lên
    Sẽ đàn áp tiếp tay bầy giặc cướp.

    Đảng khốn khiếp chẳng thiết gì tổ quốc
    Sẵn sàng dâng xã tắc của cha ông
    Để cầu phong độc trị đến ngàn năm
    Hàm thái thú đời cha truyền con nối.

    Đảng ghê tởm! tôi chán chường muốn ói
    Xin trả người thẻ máu với cờ ma
    Tôi sẽ đi về với nước non nhà
    Cùng dân tộc dựng lại mùa quang phục.

    Phan Huy MPH
    http://fdfvn.wordpress.com

Phản hồi