WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân Mỹ kêu gọi khởi tố Henry Kissinge

henry

Ngày 29 tháng 1, 2015, tại cuộc điều trần trước Thượng Viện Mỹ, Tiểu ban về Ngoại giao, trong nghị trình về những thách thức toàn cầu và chiến lược an ninh quốc gia Mỹ tại Capitol Hill, viên cựu bộ trưởng Ngoại giao Henry Kissinger đã bất ngờ đối diện với một nhóm hoạt động xã hội có tên gọi là CodePink. Nhóm này đã xông thẳng vào nghị trường và hô to các khẩu hiệu đòi đưa Henry Kissinger ra tòa vì đã bán đứng Việt Nam và nhiều quốc gia khác trong thế kỷ 20, gây nên tai họa tàn khốc cho nhiều dân tộc.

Thượng nghị sĩ John McCain đã phản ứng dữ dội với những người biểu tình trong việc làm náo loạn buổi điều trần, gọi họ là “bọn cặn bã hạ lưu”, sau khi cảnh sát đưa những người biểu tình ra khỏi đó. Mặc dù sự kiện diễn ra hết sức kịch tính, nhưng vẻ mặt của Henry Kissinger vẫn điềm nhiên. Được mô tả như là một con cáo già quỷ quyệt của tình báo ngoại giao, Henry Kissinger vẫn được chính phủ Mỹ trọng dụng, mặc dù rất nhiều nhà phân tích chính trị đã chỉ rõ là những sách lược của ông ta từ những năm 60-70 đã gây tổn hại tức thì cho nhiều quốc gia, cũng như về sau đó của nước Mỹ.

Với những ai quan tâm đến cuộc chiến Việt Nam, thì vẫn còn nhớ nhân vật Henry Kissinger, người phục vụ dưới thời Tổng thống Nixon, và cho tới nay vẫn bị nguyền rủa rủa bởi những người ủng hộ nhân quyền về cách dàn xếp của của ông trong hậu trường chiến tranh Việt Nam, bao gồm cả hành động tàn bạo khác nhau, trên khắp hành tinh trong hơn nửa thế kỷ.

Những thành viên của nhóm hòa bình CODEPINK đã giương khẩu hiệu, gọi Henry Kissinger là tội phạm chiến tranh. Một người đã tiến tới gần Henry Kissinger và giơ chiếc còng số 8 vào mặt ông ta. Mặc dù bị áp giải ra khỏi nghị trường ngay sau đó, nhưng nhóm hoạt động CodePink nói rằng họ thực sự tự hào về hành động của mình tại Thượng viện ngày 29 tháng 1, 2015, vì đã thay mặt cho nhân dân Đông Dương, Trung Quốc, Đông Timor và nhân dân yêu chuộng hòa bình ở khắp mọi nơi, nói vào mặt của Henry Kissinger về tội ác của ông ta. Medea Benjamin, người đồng sáng lập tổ chức CodePink nói rằng “Henry Kissinger phải chịu trách nhiệm cho cái chết của hàng triệu người. Ông ta là một kẻ sát nhân, một kẻ nói dối, một kẻ lừa đảo, và là một kẻ côn đồ. Ông ta cần phải được đưa ra trước vành móng ngựa tại Hague.”

Băng video ghi lại giây phút ấn tượng này đã được truyền đi khắp nơi, những người biểu tình từ nhóm CodePink đã hô vang, “Phải bắt giữ Henry Kissinger vì tội ác chiến tranh!”. Những tiếng hô này càng lớn hơn ngay khi Kissinger bước vào phòng họp của Thượng viện.

“Di sản thật sự của Kissinger để lại chỉ là sự hủy diệt. Ông là nhân vật phản diện vĩ đại của Mỹ.” Anna Kaminski, thành viên của nhóm CodePink nói với báo chí.

Để biết thêm về những gì mà Henry Kissinger đã gây ra, CodePink nói tất cả mọi người cần tham khảo thêm về

Việt Nam: Từ năm 1969 đến năm 1973, Kissinger, làm việc cho Richard Nixon, gây ra một cuộc chiến tàn khốc giữa hai miền Nam Bắc. Sau đó, vì muốn đi đêm với Trung Cộng trong chính sách bảo vệ Đài Loan và bỏ rơi miền Nam Việt Nam, Campuchia và Lào, Henry Kissinger đã để mặc cho 3 nước Đông Dương này rơi vào thảm trạng. Nửa thế kỷ sau, tàn dư từ những bài toán của Henry Kissinger vẫn còn làm tan nát con người và các đất nước này. Đặc biệt sự sụp đổ của chế độ Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam đã trở thành một vết nhơ khó quên trong lịch sử của Hoa Kỳ.

Chile: Henry Kissinger là một trong những kiến trúc sư chính của cuộc đảo chính ở Chile vào ngày 11 Tháng 9 năm 1973, một cuộc đảo chính lật đổ chính phủ dân cử của tổng thống Salvador Allende. Đất nước này đã phải chịu 16 năm đàn áp, tra tấn và tử vong dưới sự cai trị của một người bạn của Kissinger, trùm độc tài phát xít Augusto Pinochet.

Đông Timor: Năm 1975, trong khi làm việc cho Tổng thống Gerald Ford, Kissinger pre-phê duyệt việc yểm trợ cho nhà độc tài Suharto của Indonesia xâm lược đẫm máu của những hòn đảo nhỏ của Đông Timor. Các cuộc xâm lược này đã được thực hiện với vũ khí trang bị của Mỹ. Bởi thời gian chiếm đóng Indonesia cuối cùng kết thúc vào năm 1999, 200.000 Timor với kết quả 30 phần trăm dân số đã bị xóa sổ.

Nhà văn Jon Queally, người bảo vệ hành động của nhóm CodePink nói rằng “Những trang sử đẫm máu đó chính là di sản của Kissinger. Cái chết. Sự tàn phá. Đau khổ. Cùng cực. Chế độ độc tài. Henry Kissinger chính là một kẻ giết người, một kẻ nói dối, một kẻ lừa đảo, một kẻ côn đồ.”

(Lược dịch từ Reverbpress / Ảnh: Reuters – Gary Cameron)

Bản tiếng Việt: Facebook Tuấn Khanh

19 Phản hồi cho “Dân Mỹ kêu gọi khởi tố Henry Kissinge”

  1. Lê Dan says:

    “haile” said ,tên dlv ngôc.chắc cũng là loại “mít” rẻ tiền dốt nát tuổi đời còn petite,mới từ “lò đảng “vừa mớinung ra? Biết thì thưa thốt,không biết thì dựa cột mà nghe các Bố mày dạy cho mà học thêm. Cũng cái luận điệu dơ bẩn “gà ăn quẩn cối xaycua3 mấy thằng “tuyên giáo vem”chẳng am hiểu tí gì về lịch sử mà cũng bày đặt viết lách,toàn chỉ nói bậy bạ,xuyên tac, chẳng biết cái…éo gì tất. Nên tìm sách :”ĐÈN CÙ”của ong Trần Đĩnh hoặc “bên thắng cuộc”của Huy Dức để noi cho đúng,chớ đừng “sủa”bậy hàng xóm chửi cho sụp mồ mã !

  2. Doanthy says:

    DLV ở đâu ra mà lớn tiếng quá vậy ? từ khi Chân dung quyền Lực ra đời thì bồ hòn câm thinh thích giờ lại lớn láo ngạo mạng, Sự thắng bại là lẻ thươngi nhưng DLV có biết ? CSVN đã vi phạm Hiệp đinh Paries về ngưng bắng toàn lãnh thổ để cướp lấy MN sự bịp bợm láo khoét cộng thêm cái bảng năng cuả CS là vậy mãi cho đến bấy giờ vẫn còn mị dân để rôi cho CDQL chỉ mặt đặc tên những quan ô tham nhũng tài trời cuả cả chế độ tôi mong DLV hãy kiểm điểm bảng thân mà quay về với chính nghiã nếu còn láo khoét nữa thì CDQL sẽ cho ngâm bồ hón đó hiểu chưa.Còn về Kissinger đã có người lo cho sự việc nầy rồi.

  3. nguyễn duy ân says:

    McCain quá cống cao ngã mạn không xứng đáng là một người lãnh đạo, cầm quyền! Ngôn ngữ đó chỉ ở chốn giang hồ lại ở của miệng của một thuợng nghị của một nước dân chủ lớn!

  4. Hòa says:

    Mấy người viết nào ủng hộ hành động của nhóm CodePink là lầm rồi.
    Nhóm CodePink là một nhóm phản chiến còn sót lại ủng hộ VC, chống chiến tranh xảy ra. Họ phản đối Henry Kissinger vì cho rằng Henry Kissinger ủng hộ chiến tranh.
    Người Việt từ MN ghét và chống Henry Kissinger vì nghĩ vì ông ta liên kết với Trung Cộng, và là kẻ hoạch định Hiệp Định Paris làm lợi cho VC, làm Miền Nam bị mất vào tay VC.
    Vì thế, chuyện ủng hộ hành động của nhóm CodePink nầy không giống như NV tự do chống Kissinger. Hơn nữa, tựa đề “dân Mỹ kêu gọi chống Henry Kissinger” chỉ là nhóm nhỏ phản chiến nầy được thổi phòng quá đáng.

  5. S.Lam says:

    Henry Kissinger : thằng chó đẻ chịu phần lớn trách nhiệm trong việc bỏ rơi miền Nam,nuôi dưỡng bọn Tàu Cộng lớn mạnh. Cho đến bây giờ nướcMỹ hối hận thì cũng đã muộn : có thể Mỹ sẽ bị diệt vong bởi bọn Tàu Cộng này trong tương lai không xa !

  6. Bravo CodePink says:

    Henry Kissinger đáng lẽ phải trả giá từ lâu, nhưng đến giờ này người ta mới vạch mặt nó, nhưng dù có trễ còn hơn không. Hắn là kẻ phản bội nền tự do của các quốc gia nhỏ bé, vì hắn mà miền Nam Việt Nam rơi vào tay cộng sản với những tang thương kéo dài cho đến ngày nay; vì nó mà nhân dân Campuchea gần như bị xóa xổ dưới bàn tay Pon Pot; vì nó mà quân cộng sản Bắc Kinh có cơ hội mở rộng phạm vị bành trướng. Tội của nó không thể tả hết được. Không hiểu tại sao thời ấy nước Mỹ lại để con quỷ này long hành đến thế.

  7. Người VN says:

    Nước Mỹ bị mang tiếng nhục là “phản bội và bán đứng đồng minh VN” , ngày nay chính quyền Mỹ bị CSVN lợi dụng và cư xử đểu cáng, mà Mỹ vẫn phải ngậm đắng nuốt cay bang giao với kẻ gian manh lươn lẹo CSVN để khống chế TC hầu bảo vệ quyền lợi hàng hải tại biển Đông, là do “công trạng” của tên gian hùng Kissinger!
    Sự lên án của CodePink thật không sai, tên này đã gây ra tang tóc bi thương cho người dân Việt cũng như nhiều dân tộc trên thế giới, và GÂY HẠI LỚN LAO CHO NƯỚC MỸ sau này! Không biết hắn có phải là “tay trong” chủa TC không?

  8. Haile says:

    Chiến-tranh trực-tiếp tai Cọng-Hòa Nam Việt-Nam và Dân-chủ Cọng-Hòa Bác Việt-Nam bị lây lan. Chính là do Nhà nước Dân-chủ Cọng-Hòa Việt-Cọng Bắc Việt Nam tấn-công đánh chiếm VNCH Nam VN gây ra. Cũng từ đó. Mỹ lấy cớ ngăn-chận Cọng-sản (Tàu) bành-trướng tại Á-Châu. Đêm quân-đội Mỹ vào Nam Việt-Nam. Bất-chấp yếu-tố Chính-trị chủ-quyền của VNCH Nam VN do Hiệp-định Genève 1954 công-nhận. Cố Tổng-Thống Ngô-Đình-Diệm chết để quân-đôi Mỹ đổ bộ vào Nam Việt-Nam. Cũng từ đó Mỹ đã hủy-diệt Chính-nghĩa của Nước VNCH Nam VN biến thành “NGỤY-QUYỀN” lính đánh thê cho Mỹ !!! Yếu-tố chính-danh chính-tri hợp-pháp trước Công-pháp Quốc-Tế của VNCH Nam VN Mỹ dành quyền thay thế hết !!! Điều-kiện và Phương-tiện chiến-đấu của QLVNCH hoàn-toàn do Mỹ khống-chế về tầm và cỡ khả-năng của từng phương-tiện chiến-đấu. Việt-Nam Cọng-Hòa Nam Việt-Nam đã bị Mỹ làm tê-liệt đến sơ-cứng thần-kinh chính-tri. Còn Quân-đội là phương-tiện để phục-vụ cho mục-tiêu Chính-trị của VNCH. Nhưng đã bị Mỹ biến thành “NGỤY-QUYỀN” rồi, còn đâu chính-nghĩa nữa mà còn “MỤC-TIÊU” thuyết-phục !!! Tuy thế, QLVNCH vẫn kiên-cường chiến-đấu trong hoàn-cảnh khả-năng bị giới hạn bởi phương-tiện tác-chiến không còn tiếp-tế. Quân-Lực VNCH thua Quân-Đội Việt-Cọng Bắc-Việt trong cuộc chiến tại Nam Việt-Nam là hiễn-nhiên. Là người thua trận phải đi Tù lao-dộng khổ-sai biệt-xứ đói dài-dài cả chục năm. Không tủi nhục, không hỗ-thẹn trước người thắng là Việt cọng Bắc-Việt. Nhưng “HẬN và NHỤC” bởi các Tướng Chỉ-huy của QLVNCH đã chết hay hiện còn sống trên đất nước Tu-do vẫn “CÂM MỒM” nhận mình là “LÍNH” Việt-Nam đánh thuê cho Mỹ !!! Nếu đúng. QLVNCH Tướng bất tài. Quân ô-hợp thi sư thua là dĩ-nhiên. Còn thua vì “NGỤY-QUÂN” đánh thuê cho Mỹ !!! Các Tướng phải lên tiếng “NHẬN hay PHỦ NHẬN” cũng phải lên tiếng đừng hèn nữa.

    • Tudo.com says:

      Trật rồi mầy ơi!
      Tự nhận đánh thuê chỉ có VC Lê Duẫn xác nhận mà thôi: “ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, là đánh cho Trung Quốc”.
      Lấy công của VC đem cho người khác coi chừng LD hiện hồn về bóp cổ là nín thở đó!

  9. nguenha says:

    Đành rằng ,ở đâu củng có những “tên khốn kiếp ” như Kissinger…Nhưng chỉ có nước Mỹ mới tìm ra
    được tiếng nói của Lương tâm,cùng lòng nhân ái Vĩ đại ! Hoan hô CodePink ! Hoan hô Anna Kaminski !

  10. tudo says:

    Nhầm-nhò gì VNCH,..bỏ đi Tám…,nước Huê Kỳ và người dân Mỷ đả cưu mang tên H.Kiss…,vậy mà hắn đả tự ý lừa bịp …đem tư bãng vào làm ăn nuôi béo nước Tàu….nên ngày hôm nay TC làm cho chánh quyền Mỷ lận đận…! dân Mỷ có đời sống khó khăn….!!!! . Tên H.Kiss và tư bãng hưởng lợi .

Phản hồi