WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước’

Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 11 kỳ đại hội

Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 11 kỳ đại hội

Đảng Cộng sản Việt Nam đang hướng tới đánh dấu tròn 85 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, các cơ quan truyền thông do Nhà nước kiểm soát đều đồng loạt mở ra các ngợi ca vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với Việt Nam.

Tại một hội thảo hôm 28/1 do Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức, các quan chức và học giả của Đảng Cộng sản Việt Nam nói rằng ‘Đảng duy nhất có khả năng và được nhân dân giao phó trọng trách cầm quyền’.

‘Đều là vô nghĩa’

Trao đổi với BBC, ông Nguyễn Thanh Giang, một nhà bất đồng chính kiến lão thành ở Hà Nội, người đã có nhiều năm sống và làm việc dưới thể chế ‘xã hội chủ nghĩa’, cho biết ông từng ngộ nhận về những điều mà Đảng cho là công lao này.

“Tôi đã có một thời trẻ và cho đến cách đây 10 năm vẫn thấy rằng Đảng Cộng sản Việt Nam có công với đất nước, với dân tộc là đánh đuổi ngoại xâm, giành lại độc lập,” ông Giang nói.

“Qua một quá trình, tôi nhận ra cuộc kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa. Đáng lẽ không nên xảy ra núi sông xương máu như vậy.

“Cho đến cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ là đánh Pháp, đuổi Nhật là công của Đảng trong công cuộc đánh ngoại xâm,” ông nói tiếp

“Nhưng giờ này tôi cũng nhận ra là vô nghĩa.”

“Đi theo con đường của cụ Phan Chu Trinh thì cũng giành được độc lập từ lâu, không bị tốn xương máu, không bị tụt hậu và giờ đây ít nhất là hàng đầu đông nam Á,” ông giải thích và nói rằng việc Đảng Cộng sản cướp chính quyền hồi năm 1945 là ‘việc không nên làm’ vì ‘khi thay thế Pháp, Nhật đã có chính quyền Trần Trọng Kim rồi’.

“Tôi nhận thức ít nhất nếu không có tội thì Đảng Cộng sản cũng không làm được cái gì hay cho đất nước, cho dân tộc,” nhà bất đồng nói thêm.

‘Hết sức chướng tai’

Khi được hỏi về lập luận của Đảng cho rằng Đảng có công với đất nước nên được quyền lãnh đạo, ông Giang cho rằng nếu có công thật đi nữa thì nói như vậy cũng là ‘hết sức chướng tai’.

“Không được xem đất nước, dân tộc này là mớ rau, mớ thịt được anh mua về bây giờ anh muốn băm, muốn chặt, muốn ăn, muốn uống thế nào cũng được,” ông nói, “Kiểu như bà mẹ chồng thời phong kiến cưới được con dâu thì bà nghĩ rằng bà mất tiền mua mâm thì bà đâm cho thủng.”
“Không có nhân dân nào giao phó quyền lãnh đạo cho Đảng cả,” ông nói thêm và cho biết Đảng ‘đem chủ nghĩa Mác-Lênin và các thứ tuyên truyền vào để lừa mị nhân dân.”

“So với Việt Nam, các nước không bị rơi xương, đổ máu có tự do, hạnh phúc hơn. Còn dưới ách đô hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam thì Đảng tự tung tự tác nên không chỉ đổ máu, mà còn phá tan hoang nền kinh tế, phá tan hoang đạo lý của dân tộc.”

Ông Giang cho rằng Đảng Cộng sản đã ‘lừa mị nhân dân’

Ông Giang không đồng ý rằng Việt Nam đa đảng sẽ ‘dẫn đến loạn’ và cho rằng đây là ‘sự hù dọa’ của Đảng đối với nhân dân.

“Phải có đa đảng thì mới có sự khống chế của các đảng với nhau,” ông giải thích, “Có sự cạnh tranh lành mạnh của các Đảng thì mới chống được tham nhũng và trong tình hình hiện nay là bảo vệ chủ quyền và biển đảo.”

Về khả năng sửa chữa những thiếu sót của Đảng để đưa đất nước tiến lên, ông Giang cho là ‘nói mà không làm, không chịu làm, không muốn làm và không thể làm được’.

“Đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam là đẻ ra tham nhũng thì làm sao mà chống được tham nhũng?,” ông nói.

“Đảng Cộng sản Việt Nam theo chủ nghĩa Mác-Lênin đẻ ra đủ thứ tham nhũng, ăn gian nói dối, nịnh nọt thì xã hội không thể nào khá lên được.”

Nguồn: BBC

68 Phản hồi cho “‘Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước’”

  1. Bút Thép VN says:

    Và đây nữa, nhân dân đã bị đảng CSVN đàn áp và chèn ép khiến người dân phải vượt ra ngoài sự sợ hãi để đấu tranh giáng trả:

    Uất Hận Tột Cùng – Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi.

    • Góp ý says:

      Thật ra nhân dân cũng thấy và biết cái gì đảng làm và cái gì đảng phạm sai lầm .Hiện trong đôi ba năm lại đây phải thành thật nói rằng đảng chắc chắn đã nắm bắt được lòng dân nên cũng làm 1 số việc trong chống tham nhũng để an dân ,có trễ còn hơn không .Dân vạn đại là vậy ,không lẽ đảng ưu việt ,đỉnh cao trí tuệ lại chịu thua bọn tham nhũng , diệt tham nhũng quá dễ chỉ sợ đảng làm không đến nơi đến chốn,đảng sẽ bền vững như bàn thạch không sợ bất cứ 1 thế lực nào nếu việc này thành công như TQ đã và đang làm .

      • vu trung says:

        Đã trễ rồi, đến 85 năm lận.

      • Spicy says:

        ĐÃ NHƯ 85 NĂM QUA,MỔI KHI ĐẢNG LÀM HOẶC HÀNH ĐỘNG,CHỈ LÀ HÀNH ĐỘNG ‘ RUỒI BU C… NGỰA” LÀM ĐÂU HƯ ĐẤY,CÀNG LÀM CÀNG SAI,ĐẢNG LÀ THẰNG MÙ VÔ HỌC CHẲNG LÀM ĐƯỢC GÌ HẾT,CHẾT TIỆT LÀ GIẢI PHÁP HAY NHẤT CHO MỔI NGƯỜI HOĂC CHO DÂN NHỜ.

      • tudo says:

        Còn ! chưa trể đâu….! ” trồng người ( ngỗm ! ) 100 năm….1945 khởi đầu ươn…! xong thì trồng…đến năm nầy 2015 ….! chưa đủ đâu…vừa có 70 năm mà…. .Xin nhìn rỏ Các Ông Bà Cán BỘ đang cai trị … thì biết Tuổi Đời của Qúy Vị đó .

      • tudo says:

        Ngộ hén….thời đại Xã Hội Cọng Sản có nhiều …danh từ,tiếng …mới lạ ! được dùng nghe sao…? mà hay quá hén….lòng dân…không khí…v…v… đảng đả … nắm bắt !? giống như là : bắc cá,bắc cu…? báo giấy,báo điện tử,và người trong nước,ngoài nước HỌ dùng nhiều chữ,nhiều lời nói ra…..! nghe có vẻ văn minh nhất nhen….!!! .

  2. Bút Thép VN says:

    Đây là những việc đảng làm là xô đẩy nhân dân vào vòng chém giết lẫn nhau!
    Tâm sự của một Dư luận viên (DLV)

    Từ xưa tới nay, các nhà Dân Chủ thường cho rằng DLV là đám ruồi nhặng không có óc cũng chẳng có trái tim…Thật ra bản thân tôi và rất nhiều DLV khác là loại có óc và nhiều óc (trái tim tôi sẽ đề cập sau). Có thể nói đại đa số cái đầu chúng tôi còn cao hơn nhiều người khác, bời vì chúng tôi là người có trình độ, chúng tôi là sinh viên, sinh viên ở một trường không tầm thường, ở trường có tiếng tăm và “hot” hiện nay chuyên đào tạo về công nghệ thông tin…

    Khởi đầu, chúng tôi cũng như bao ngàn sinh viên khác, lên thành phố ăn học, gánh nặng trên vai ước mơ thành đạt và cả những nỗi lo toan, mệt nhọc mà cha mẹ chúng tôi đang phải oành lưng với mảnh vườn con con lo cho chúng tôi ăn học. Thời gian đầu, tôi cũng lăn lội với đủ mọi nghề mà sinh viên có thể kiếm được để thêm chút tiền lo chi phí như dạy kèm, chạy bàn, phục vụ…cho đến việc bán mặt ra giữa trời mưa, trời nắng giữa đường để phát tờ rơi…

    Rồi một ngày họ đến trường chúng tôi, họ tập hợp chúng tôi theo từng nhóm nhỏ, có rất nhiều nhóm như thế và họ đưa ra đề nghị về một công việc lâu dài với một mức lương tương đối xứng đáng và cả những lời hứa hẹn về một tương lai sáng chói sau khi ra trường…

    Chúng tôi được dạy một số kỹ năng cơ bản, có thể nói là được “huấn luyện” khá bài bản và theo một lộ trình rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ tự nâng cấp chúng tôi bằng cách tập hợp những nhóm nhỏ khác để bản thân chúng tôi trở thành Leader. Với công việc gì cũng vậy, những ngày đầu là những ngày tháng “vất vả”, chúng tôi phải tập làm quen với nhiều thứ ngôn từ tởm lợm, phải biết phản xạ, phải đối chọi lại với tất cả mọi điều bằng sự lăng mạ, phải hung hăng ném vào đó những thứ dơ bẩn và tồi tệ nhất mà chúng tôi có thể nghĩ ra được…Riết thành quen, nó như một chất men khiến người ta càng say thì càng thấy khát…Bạn cứ hình dung khi bạn ra chiến trường, bạn buộc phải bắn vào đối thủ, những phát đạn đầu tiên bạn sẽ run tay, bạn sẽ sợ hãi, lương tâm bạn sẽ réo rắt nhưng khi bạn vượt qua điều đó, trong trí não bạn sẽ có 1 sự kích thích mãnh liệt và bạn sẽ trở nên bạo tàn và “khát máu”, bạn sẽ hả hê khi giết được nhiều kẻ địch… thì chúng tôi cũng thế, chúng tôi được huấn luyện để trở nên khát máu và hả hê trong tất cả mọi trò bẩn thỉu…và nếu điều tồi tệ lập được đi lập lại nhiều lần hàng ngày thì cũng trở thành thói quen và trở nên rất bình thường mà thôi… huống chi đây là một loại công việc “có giá” hơn nhiều loại công việc khác…

    Nói về trái tim: đúng là chúng tôi cũng biết nhục nhã, cũng biết xấu hổ bởi việc mình làm nhưng cảm giác đó qua nhanh lắm. Khi cái bụng bạn đói, cái nhu cầu hàng ngày nó đòi hỏi, nó réo rắt thì việc bạn xấu hổ với bản thân, với gia đình chẳng còn nghĩa lý gì cả. Bạn cứ thử so sánh mà xem: giữa một công việc vất vả, cực nhọc, đổ mồ hôi sôi nước mắt và một công việc nhàn hạ, ngồi mát ăn bát vàng, thiên hạ chẳng biết mình là ai thì bạn sẽ chọn công việc nào? Do vậy bạn đừng ngạc nhiên vì sao đội ngũ DLV lại đông như kiến cỏ và sẵn sàng lăn xả bất chấp đạo đức, bởi thứ đạo đức chúng tôi được học là chúng tôi phải biết yêu công việc của mình, phải biết bảo vệ chế độ trước mọi thế lực thù địch và chúng tôi phải biết hân hoan vì chúng tôi chẳng khác gì cán bộ công chức nhà nước được trả lương đúng ngày đúng giờ hàng tháng cho công việc bảo vệ đất nước!

    Lâu lâu trong tâm can chúng tôi vẫn nhói lên tiếng nói của lương tri vì ít nhiều chúng tôi hiểu rất rõ những gì đang diễn ra, hiểu về chính trị, hiểu về cái sai cái đúng của chế độ nhưng hiểu là hiểu mà sống thì vẫn phải sống. Người ta đã cố tình tạo ra một xã hội mà nhu cầu sống bởi thực thể cao hơn như cầu sống bởi các giá trị của nhân cách thì đừng trách tại sao chúng tôi lại như thế. Hãy xem chúng tôi như một đám múa rối, chúng tôi múa may và được trả tiền để diễn trọn vai của mình…

    Bạn hỏi tôi ước gì ư? Tôi ước một ngày tôi có thể cởi bỏ vai diễn này, tôi trở lại với cuộc đời như mong muốn tận sâu bên trong trái tim tôi và bạn hỏi tôi có hối tiếc gì không? Có hối tiếc vì những điều mình đã làm? Tôi xin trả lời: TÔI HỐI TIẾC VÌ ĐÃ ĐƯỢC SINH RA DƯỚI CHẾ ĐỘ DO TÊN HCM THÀNH LẬP.

    Ghi lại “nguyên bản” theo Loan Nguyen/ Blog Loan Nguyen. (Sonha N)

    • vu trung says:

      Có lẽ ông DLV (có đầu óc) đc trích trên sẽ chẳng bao giờ đc được những lời này, nhưng tôi vẫn muốn viết, ít ra thì ông ấy cũng “sạch” trong tâm hồn hơn là những tên DLV ở đây.

      1. Nếu nói rằng làm đc 1 sinh viên, học ra trường ở 1 trường đh “hot” nào ấy (cho là Bách Khoa đi) mà đã vội cho là mình trí thức hoặc là có đầu óc thì ông DLV nây có vấn đề với cái đầu óc của ông ấy rồi đấy. Học đh (và trở thành bs, kỷ sư, etc) cũng chỉ là học 1 cái nghề để nuôi sống bản thân đấy thôi, chưa có gì để tự hào đâu.

      2. Lý do vì nghèo mà phải bán rẽ lương tâm. Có bao nhiêu người nghèo trên đất VN, họ có hoặc là không có mãnh bằng đh, và không làm DLV, họ vẫn sống đấy thôi. Nói khác là ngụy biện. Những người gian nan kiếm sống ấy có thể học có ít “óc” hơn ông nầy, nhưng họ biết cái gì đúng và sai.

      3. 1 người tự nhận là có đầu óc, nhưng lại để cho sự tham lam, lười biếng khống chế cái đầu óc ấy, thì có phải là còn tệ hơn cả những người mà ông DLV cho là thiếu đầu óc hơn ông ấy? Người ta có thể giam cầm, có thể đem mọi sự thống khổ đến cho ta, nhưng không ai có thể cấm ta sống 1 cách lương thiện cả, kể cả csVN.

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Người ta đã bảo là cố gắng để vào đảng để làm giàu mà, khởi đầu là DLV rồi từ từ leo lên, càng gian manh đọc ác thì càng được đảng tin tưởng cho thành đảng viên. Lúc đó tha hồ mà kiếm tiền, nhà lầu xe hơi.

        Nhưng nếu không may thì thì phải xuôi tay đi theo tướng Phạm Quý Ngọ, cục trưởng đường sắt Nguyên Hữu Thắng hoặc là Nguyễn Bá Thanh!

  3. 85 năm đời ta có Đảng says:

    Tám mươi lăm năm đời ta có Đảng
    Nhưng nhìn quanh toàn ma quỷ hoành hành
    Nào đấu tố, nào chiến tranh tàn phá
    Và dối trá làm loạn xã hội ta
    Tám mươi lăm năm ai người cũng nhìn ra
    Những vết bầm sau lưng và trước mắt
    Những Mậu Thân tháng Tư Đen quay quắt
    Thịt quê hương đen ngỏm khúc xương gầy
    Tám mươi lăm năm nhìn lại còn trong mắt
    Bóng quân thù vây hãm biển đảo ta
    Thấy nhức nhối như kẽm gai xuyên mạch
    Máu chảy vào tim, dòng máu Việt tím bầm
    Nhìn đâu cũng thấy quân Tầu đi nhan nhản
    Giữa phố phường xuyên khắp nước Việt Nam
    Hỏi ai đó ngươi dân cười khẽ bảo
    Đó, ông anh của Đảng chớ đụng vào
    Tám mươi lăm năm đời ta có Đảng…

  4. noileo says:

    Kể từ khi trốn chạy khỏi Hà nội ngày 19-12-1946, từ khi modus vivandi, từ khi rứớc Pháp vào Hà nội ngày 19-5-1946, từ khi ký bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, nhóm cộng sản Hồ chí Minh chỉ còn đuọc gọi là “phiến quân cộng sản” [và ít lâu sau đó sẽ là "phiến quân cộng sản Mao-ít & Maoist"], chứ không phải là “chính phủ kháng chiến” như chúng tự gọi,

    “Chính phủ kháng chiến” là, như triều đình nhà Trần, trước sự tấn công nhất thời hung hãn của quân Mông cổ, phải tạm rút ra khỏi kinh đô, sau đó từ từ khôi phục lực lượng, trở lại đánh đuổi quân Mông cổ, lấy lại giang sơn, VÀkhi tạm rút khỏi Thăng Long Vua Trần KHÔNG ký với quân Nguyên một thứ “tạm ước” nào cho quân Nguyên có cơ sở pháp lý làm chủ Thăng Long & VN.

    Do đó Trièu dình nhà Trần & Vua trần vẫn là chủ nước Việt nam, do đó nếu phải dùng đến mấy chữ “chính phủ kháng chiến”, thì chỉ có Triều đình Nhà Trần, Vua Trần, khi tạm lánh khỏi Thăng Long, mói đuọc gọi là “chính phủ kháng chiến” & “triều đình kháng chiến”

    Ngược lại với Vua Trần, thì Hồ chí Minh & “chính phủ Hồ chí Minh” & “nhà nước VNDCCH” , truớc khi bỏ chạy, đã chính thức rước Pháp vào VN, đã chính thức ký với quân Pháp bản hàng ước Patenotre thứ 2, đã chính thức ký với quân Pháp bản văn tự bán nước 6-3-1946, modus vivandi, đầu hàng Phap, cho quân Pháp có cơ sở pháp lý tiến vào VN, cai trị VN,

    đó là Hồ chí Minh và VNDCCH đã tự xóa sổ chính mình, xóa sổ chức chủ tịch, xóa sỏ “chính phủ Hồ chí Minh”, xóa sổ nhà nước VNDCCH,

    vì thế, theo ngôn ngữ thường dùng, thì sau khi bỏ chạy, rút khỏi Hà nội, Hồ chí Minh và bộ sậu chỉ còn đuọc gọi là “phiến quân cộng sản”, chứ Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH bắc kỳ không còn một tư cách gì để có thể đuọc gọi là “chính phủ kháng chiến”

    Tất nhiên Hồ chí Minh, bọn cộng sản VNDCCH, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian, bọn nhà văn tuyên giáo xã nghĩa muốn lừa dối nhân dân, muốn tự xưng với nhau, tự vái nhau là gì thì xưng, Hồ chí Minh tự xưng là “chính phủ kháng chiến” thì cũng như Hồ chí minh tự xưng là còn trinh, độc thân, không có vợ con gì cả…

    và ít lâu sau đó, sau khi Hoàng Đế Bảo Đại lấy lại Nam kỳ lục tỉnh, tái thâu hồi nền Độc lập cho Việt nam, thành lập Quốc Gia Việt Nam năm 1949, đạt đuọc văn kiện pháp lý của Pháp, bản hiệp định Elysee do Tổng thống Pháp ấn ký, xóa bỏ các bản văn tự bán nước do Hồ chí Minh & nhà nước VNDCCH 1946 ký với thục dân Pháp, minh định nền độc lập của Việt nam, thì qua 1950 Hồ chí Minh rước giặc tàu vào VN cùng với giặc Tàu tranh đoạt quyền nước VN, cùng với giặc Tàu ăn cắp cuộc kháng chiến, đội danh nghĩa kháng chiến bành trướng chr thuyết Mác Lê tội ác vào VN,

    thì từ đây, theo ngôn ngữ bình thường, Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH đụơc gọi là “phiến quân cộng sản Mao-ít & Maoist”

    ́́́*****

    Hiêp định sơ bộ 6-3-1946 & Modus Vivandi là những bản văn tự bán nước, tương đương với bản hàng ước Patenotre Mậu thân 1884.

    Bản hàng ước Patenotre Mậu Thân 1884 do Vua Tự Đức ký với Pháp đặt VN vào vòng lệ thuộc Pháp lần thứ nhất,

    Hiêp định sơ bộ 6-3-1946 & Modus Vivandi do Hồ chí Minh & “nhà nước VNDCCH” & “chính phủ Hồ chí Minh” ký với thực dân Pháp, đặt Việt Nam vào vòng Liên Hiệp Pháp, hợp thức hóa sự hiện diện của quân đội Pháp ở Đông Dương, cho Pháp tái tục các hoạt động kinh tế, tài chánh, giao thông, văn hóa trên toàn quốc Việt Nam,

    Đó là Hồ chí Minh & bọn cộng sản VNDCCH & nhà nước VNDCCH dâng cho Pháp nền độc lập của Việt nam, đặt Việt nam vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2 (*)

    Đó là, Hồ chí Minh chính là Tự Đức đệ nhị vậy !

    “Thà ăn cứt Tây còn hơn ngửi rắm tàu” chính là Hồ chí Minh đã nói như thế khi Hồ chí Minh & nhà nước VNDCCH ký với thực dân Phap bản văn tự 6-3-1946, nghĩa là Hồ chí Minh đã, hơn ai hết, biết rõ hành động của y là hàng động bán nước, rước tây vào VN,

    Và rồi sau này, cũng chính là Hồ chí Minh rước Tàu vào VN từ 1950, dựa vào sự chống lưng của giặc Tàu ch tái công khai đảng Việt cộng, cùng với đảng Trung cộng xích hóa VN, mư cầu chức chủ tịch.

    Nghĩa là dù có phải “ăn cứt tây” hay “ăn cứt Tàu”, dừ có phải “ngửi rắm tây” hay “ngửi rắm tàu”… thì Hồ chí Minh cũng ngửi, cũng ăn tuốt tuồn tuột, miễn sao Hồ chí Minh có chức chủ tịch…

    Và thật là tệ mạt khi lại có những tên trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, sử gia cộng sản lại ca ngợi bản văn tự bán nước 6-3-1946 là “thắng lợi của đảng ta”, là “bằng chứng pháp lý xác nhận tính chính danh của nhà nứoc VNDCCH” [chỉ vì "đấy là lần đầu tiên" mà tên tuổi Việt gian Hồ chí Minh & Phạm Văn Đồng được đứng chung, được ký tên cùng với một viên chức của bộ thuộc địa của nhà nước Đại Pháp trên một tờ giấy có lô gồ của nhà nước đại Pháp!] quả là sử gia & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ không biết gì là nhục nhã

    *****

    Mỗi khi bên quốc gia cầm quyền nước, đất nứoc độc lập, lãnh thổ liền lạc, HD Bảo Đại thu về cho Việt nam 6 tỉnh nam kỳ mà không tốn một giọt máu, [cũng nhờ các hiệp định, các văn kiện pháp lý vè việc Pháp trao trả cho VN 6 tỉnh nam kỳ mà mới đây VN xã nghĩa đã có những bằng chúng pháp lý để trả lời cho Cao miên về chủ quyền của VN trên vùng lãnh thỏ đó]

    Ngược lại, mỗi khi phe cộng sản , Việt cộng Hồ chí Minh cướp đuợc quyền nước thì đất nước bị chia cắt, loạn lạc, ngheo doi, chiến tranh không ngừng

  5. Sẻ còn dài dài những việc đãng làm là bắt chước cái xấu cái dở để làm giàu cho cán bộ , chứ ngoài ra đâu làm được cái đếch gì lịch sử kẻ làm tay sai thì trước sau gì củng bắt chước là con đường phải đi ,nhìn vào bộ mặt cán bộ cao cấp nói chuyện phỏng vấn nghe rất buồn cười , nay lại ăn mừng ngày sinh của đãng chúc thọ đãng sống lâu , một việc làm lố bịch xúc phạm đến toàn thể dân chúng 90 triệu người , lúc nào củng lo nghỉ tới đãng trong sạch cán bộ đào tạo đãng viên ưu tú để phục vụ đãng , cái lối suy nghỉ cục bộ ích kỉ trong tập thể thì bọn chúng có coi trọng dân chúng ra cái quái gì , đất nước vn bị bọn nó chiếm được thì bọn chúng muốn làm gì thì làm vì đã theo lối suy nghỉ đó rồi ,
    Cực đoan bảo thủ đầy trong cái đãng chết tiệt đó mấy chục năm qua có thay đổi gì không

  6. Nói bậy ! says:

    Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước ?

    Nói bậy !

    Đảng – dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm được một việc mà từ thời lập quốc đến nay Chưa Ai Làm Được – Đó là từng bước đưa Việt Nam Hòa Nhập vào Trung Quốc vĩ đại !!!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      từng bước đưa Việt Nam Hòa Nhập vào Trung Quốc “vĩ đại” là hành động bán nước hại dân, là đồ phản quốc đáng bị tru di cửu tộc!

      Nó hoàn toàn phản nghĩa với tựa đề và xác nhận rằng “Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước”!

  7. eddie says:

    tôi thì dân nam nên không rành ở ngoài bắc trước 75 .
    Ôi sau ngày cưới được miền nam đảng csvn làm được nhiều thứ lắm
    đã thủ tiêu toàn bộ quân dân cán chính thuộc miền nam dưới danh nghĩa là đi cải tạo đúng không
    - cướp hai lần tiền dưới danh nghĩa đổi tiền hay chưa .
    -mười sáu tấn vàng bỏ túi lại bán cái cho Thiệu tuyệt chiêu.
    - đánh đuổi tư bản ngoại sản mang về bắc có sai không bà con.
    -ngăn sông cấm chợ hơp ̣ tác xã đất nước như trại tế bần đó là đỉnh cao trí tuệ .
    -bọn chạy thêo bơ thừa sữa căn nay bỗng dưng trở thành khúc ruột ngàn dặm không thể rời hay chưa.
    - mất 800 cây số vuông giọc theo biên giới phía bắc mà gọi là ban giao công bình tài chưa.
    -không thấy đảng ra bám biển mà suối ngư dân ra bám cái gì bị bọn tàu lạ nó đánh phá không thấy hải quân vn đâu cả,té ra đảng ta đang bận rộn việc cướp đất dân lành.
    -bao nhiêu chiến sỉ hy sinh trong năm 1979 giọc theo biên giới phía bắc được chôn trong lòng đất mẹ
    sau khi chia lại biên giới các phần mộ tử sỉ đó đã thuộc vào lòng đất địch mà cũng không được tưởng niếm đảng ta tài hơn ai hết .
    - phủ nử bán làm dâu nểi tiếng cả thế giới chưa nước nào sánh bằng.

    không thể kể hết thành công của đảng nhiều lắm đảng ta muôn năm

    • tudo says:

      Trước ngày …30/04/1975 không được thông nhất đất nước VN….!,vì chiến tranh Bắc theo chủ nghỉa Xã Hội, Nam theo chế độ Diêm Thiệu hai miền tự do giết nhau ( nội chiến…!!! ) nên không có dip nào để …”" xuất khẩu Lao Động nam nử…!!! và người phụ nử không có phước được làm một đồ chơi tình dục ….cho Tàu,Đại Hàn,Mã-Lai v…v…. “” .

  8. Thái Nguyên says:

    Đúng là đảng CSVN nghĩ cho cùng, không làm gì lợi cho đất nước mà còn ngược lại. Tuy nhiên, đó chỉ là cái nhìn của tuyệt đại đa số người Việt Nam không Cộng Sản, tức là Nhân Dân Việt Nam. Nhưng đứng trên vị trí của đảng viên, thân bằng quyến thuộc, của những người xa gần được chia những gì đảng cướp được, thì đảng CSVN đã làm được rất nhiều điều có ý nghĩa với họ. Đó là:
    1- Cướp được toàn bộ đất nước và chính quyền về tay họ.
    2- Thu góp tất cả đất đai, tài nguyên, rừng núi, biển đảo để chia chác cho nhau và mua chiến cụ, nuôi Công An Nhân Dân, nuôi Quân đội Nhân dân để đánh phá, đàn áp, truy sát những ai không theo họ.
    3- Biến một số tên thất học, đầu trộm đuôi cướp cùng anh em thân quyến của họ trở thành những đại gia, những nhà tư bản đỏ.
    4- Đảng đã làm được một vấn đề khiến nó “thăng hoa” vào bậc nhất trong lịch sử của xã hội loài người, đó là ăn cướp, ăn cắp và ăn gian. Từ chuyện lớn như cướp chính quyềnđến chuyện nhỏ như trước chưa chiếm được cái gì, thì Tuyên giáo Đảng ngoạc mồm ra chửi là đồi trụ, đĩ điếm, ma cô. Nhưng khi chiếm được rồi, thì đảng vơ bèo vạt tép, nói đó là do đảng cấy, đảng tổ chức từ khi còn đang đánh Mỹ Ngụy, như một vài bài hát của những nhạc sĩ Miền Nam Tự Do trước 1975. Cụ thể như Trịnh Công Sơn. Lúc sống Sơn khổ như chó, nơm nớp sợ Công An, trong nhà phải thượng tấm hình Sơn chụp với Võ Văn Kiệt mà anh nói là bùa. Thế nhưng khi chết, nghĩa là vô hại rồi, cái đảng Ăn cướp, ăn gian, ăn cắp mới họp nhau phong Sơn là người của Cách mạng., đặt tên đường để tha hồ hát nhạc vàng mà Đảng vừa vứt phân vào rồi nay lại liếm.
    5- Được độc quyền thương lượng và bán nước cho Tàu Lục Điạ.

    Đó là “công lao” của đảng Cộng Sản Việt Nam, bọn cướp ngày, cướp đêm. Nhưng khi cướp được rồi, thì không biết quản lý nên lại phá tan hoang những gì chiếm được, dù qúy báo với nhân loại đến đâu.

    • tudo says:

      Từ ngày có…: Nhửng Ông Bà CS tại VN cầm quyền đến nay…thì dân chúng đươc : nhiều cuộc vui chơi giải trí…thanh niên nam nử hồ hởi sống đời sống hưởng lạc tự do,trẻ em được nuôn chìu hết sức….vân…vân… . Thành thật nói : khi bị thực dân cai trị không được hưởng thú vui hoàn hão như sau ngày 30/04/1975 đến tận nay…2015 .

  9. Hồ Bác Cụ says:

    Hoan hô ông NTG. Cuối cùng rồi thì ông cũng đã được đảng CSVN làm cho “sáng mắt”. Còn nhớ khoảng thập niên 90, đã có những cuộc dọ ý những trí thức VN về việc VN có nên cho đa đảng và vai trò của đảng CSVN có nên bị thay thế chưa, thì ông Giang đã mạnh mẽ phản đối và cho rằng sẽ không có lực lượng nào có thể thay thế nổi đảng CSVN!!!! Đáng buồn là sự u mê, thiếu thông tin về lịch sử đã bao trùm ở VN cho đến nhà trí thức về khoa học như ông Giang mà cũng phải đến gần cuối đời mới thoát khỏi. Chung quy cũng tại già Hồ rất giỏi Bác Cụ, khi thì cho Mao lúc lại cho Stalin, gây ra cái chết cho hàng triệu người dân VN, trong đó có biết bao nhiêu là người tài giỏi hữu ích cho đất nước. Chào mừng ông Giang đã về đến bến bờ của dân tộc VN.

  10. DâM TiêN / Chưng Sơn ... says:

    Các đoảng cộng phỉ toàn cầu, ra đi từ…trường thi cái con khỉ, quanh co
    trở về số không, phù thũng ghẻ lở hơn ngày khồi hành đi…ăn cướp.

    Tất cả các đoảng Cộng Phỉ chó xồm Mác Mê búa lIỀM ( GHÊ!) lại
    chiêu hồi cùng chế độ cũ mà chúng đã cướp quyền lào toét. Cambodia
    lấy lại cờ nhà vua Sihanouk. Nga lấy lại cờ Ngà hoàng.Các nước Đông
    Âu lấy lại cờ cũ. Đức quốc tôn vinh cờ Tây Đức, thì…

    Việt Nam làm sao thoát khỏi định đề này, nhỉ. Các em bắt đầu NGộ
    ra chưa. Đây là thực tế 100 phần tram. DâM TiêN dọa các em làm gì ?

Phản hồi