WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước’

Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 11 kỳ đại hội

Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 11 kỳ đại hội

Đảng Cộng sản Việt Nam đang hướng tới đánh dấu tròn 85 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, các cơ quan truyền thông do Nhà nước kiểm soát đều đồng loạt mở ra các ngợi ca vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với Việt Nam.

Tại một hội thảo hôm 28/1 do Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức, các quan chức và học giả của Đảng Cộng sản Việt Nam nói rằng ‘Đảng duy nhất có khả năng và được nhân dân giao phó trọng trách cầm quyền’.

‘Đều là vô nghĩa’

Trao đổi với BBC, ông Nguyễn Thanh Giang, một nhà bất đồng chính kiến lão thành ở Hà Nội, người đã có nhiều năm sống và làm việc dưới thể chế ‘xã hội chủ nghĩa’, cho biết ông từng ngộ nhận về những điều mà Đảng cho là công lao này.

“Tôi đã có một thời trẻ và cho đến cách đây 10 năm vẫn thấy rằng Đảng Cộng sản Việt Nam có công với đất nước, với dân tộc là đánh đuổi ngoại xâm, giành lại độc lập,” ông Giang nói.

“Qua một quá trình, tôi nhận ra cuộc kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa. Đáng lẽ không nên xảy ra núi sông xương máu như vậy.

“Cho đến cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ là đánh Pháp, đuổi Nhật là công của Đảng trong công cuộc đánh ngoại xâm,” ông nói tiếp

“Nhưng giờ này tôi cũng nhận ra là vô nghĩa.”

“Đi theo con đường của cụ Phan Chu Trinh thì cũng giành được độc lập từ lâu, không bị tốn xương máu, không bị tụt hậu và giờ đây ít nhất là hàng đầu đông nam Á,” ông giải thích và nói rằng việc Đảng Cộng sản cướp chính quyền hồi năm 1945 là ‘việc không nên làm’ vì ‘khi thay thế Pháp, Nhật đã có chính quyền Trần Trọng Kim rồi’.

“Tôi nhận thức ít nhất nếu không có tội thì Đảng Cộng sản cũng không làm được cái gì hay cho đất nước, cho dân tộc,” nhà bất đồng nói thêm.

‘Hết sức chướng tai’

Khi được hỏi về lập luận của Đảng cho rằng Đảng có công với đất nước nên được quyền lãnh đạo, ông Giang cho rằng nếu có công thật đi nữa thì nói như vậy cũng là ‘hết sức chướng tai’.

“Không được xem đất nước, dân tộc này là mớ rau, mớ thịt được anh mua về bây giờ anh muốn băm, muốn chặt, muốn ăn, muốn uống thế nào cũng được,” ông nói, “Kiểu như bà mẹ chồng thời phong kiến cưới được con dâu thì bà nghĩ rằng bà mất tiền mua mâm thì bà đâm cho thủng.”
“Không có nhân dân nào giao phó quyền lãnh đạo cho Đảng cả,” ông nói thêm và cho biết Đảng ‘đem chủ nghĩa Mác-Lênin và các thứ tuyên truyền vào để lừa mị nhân dân.”

“So với Việt Nam, các nước không bị rơi xương, đổ máu có tự do, hạnh phúc hơn. Còn dưới ách đô hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam thì Đảng tự tung tự tác nên không chỉ đổ máu, mà còn phá tan hoang nền kinh tế, phá tan hoang đạo lý của dân tộc.”

Ông Giang cho rằng Đảng Cộng sản đã ‘lừa mị nhân dân’

Ông Giang không đồng ý rằng Việt Nam đa đảng sẽ ‘dẫn đến loạn’ và cho rằng đây là ‘sự hù dọa’ của Đảng đối với nhân dân.

“Phải có đa đảng thì mới có sự khống chế của các đảng với nhau,” ông giải thích, “Có sự cạnh tranh lành mạnh của các Đảng thì mới chống được tham nhũng và trong tình hình hiện nay là bảo vệ chủ quyền và biển đảo.”

Về khả năng sửa chữa những thiếu sót của Đảng để đưa đất nước tiến lên, ông Giang cho là ‘nói mà không làm, không chịu làm, không muốn làm và không thể làm được’.

“Đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam là đẻ ra tham nhũng thì làm sao mà chống được tham nhũng?,” ông nói.

“Đảng Cộng sản Việt Nam theo chủ nghĩa Mác-Lênin đẻ ra đủ thứ tham nhũng, ăn gian nói dối, nịnh nọt thì xã hội không thể nào khá lên được.”

Nguồn: BBC

68 Phản hồi cho “‘Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước’”

  1. tonydo says:

    Người đẹp với cái tên cực dễ thương- Ban Mai nhỏ nhẹ:
    Bạn quại ông Giang, sau đó…cứ “nếu” cả một đống..v.v.

    Khổ cái là, chính người đẹp và nhiều Còm Sĩ, trong đó có đàn anh Trúc Bạch, Trực Ngôn, tudo..v.v. lại cũng “nếu”.
    Nào là, “nếu” CS đừng cướp chính quyền cụ Kim thì nước ta đỡ tốn máu xương, rồi Pháp sẽ phải trả độc lập và nước ta sẽ phú cường.
    Các bác “nếu”, em cũng “nếu”. Huề cả làng.

    Đàn anh Trúc Bạch còn phán, dốt không biết đọc Chính Sử còn bày đặt còm lung tung.
    Khổ quá đàn anh.
    Em mà giỏi thì đã viết mẹ nó thành bài, thành vở đàng hoàng, chí ít thì bà Chủ Tiêm này cũng phải chi ra cho em dăm ba chục, mua vài xị ngẫm đời.

    Sử là do thằng bình được thiên hạ nó viết. Thằng viết sau dựa vào sách của thằng viết trước. Nhưng chỉ lấy ý nào hợp với “thời đại”của nó mà thôi.

    Có thời bảo Quang Trung là anh hùng áo vải. Có lúc lại là giặc cỏ. Có sách bảo Mỹ cần phải thả hai quả bom nguyên tử ở Nhật. Lại có ông Giáo Sư Sử Học người Mỹ gốc Nhật dạy chúng em là, không cần thiết phải thả hai quả bom đó. TT HerryTruman muốn làm nổi, hơi điên.

    Ai cũng bảo chủ nghĩa Mác cà trớn, mơ mộng. Đúng. Thế nhưng nếu không có Cộng Sản thì thế giới Tư Bản có ngon lành như ngày nay không?

    Báo động lầm, cảnh sát vô kiểm tra trước sau đó mới cho em vô. Cẩn thận, em check tất cả tủ quần áo và nói với ngài bạn dân là, nhỡ nó trốn trong đó thì mệt.

    Ngài cảnh sát Mỹ phán: shoot them.
    Đó là văn hoá Mỹ. Tất cả những cuộc cách mạng Hoa Nhài vừa qua đã chẳng đi tới đâu vì người Mỹ không bao giờ bênh những kẻ hèn nhát.

    Qúi vị Lão Thành Cách Mạng thấy rất rõ cái sai, cái ác của Việt Cộng. Hãy quăng mẹ nó bút đi, mỗi người ôm một quả bom tự chế lao vào đồn công an làm gương cho các cháu nhỏ.

    Ngồi đó mà luận sử rồi “nếu” thì có chó nó nghe.
    Kính qúi đàn anh.

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Hì hì hì….

      Đã là lịch sử thì không có chữ “nếu”, mà đã có “nếu” thì không phải là lịch sử nữa.

      Một sự kiện xảy ra mà tới năm bảy người viết, lại mỗi người một ý, viết theo ý mình thì “lịch sử” nào mới là thật?

      Đó là chưa kể Hồ Chí Minh đã lấy nhiều bút hiệu khác nhau để tô vẽ mình và đảng cộng sản của ông ta kiểu anh hùng Lê Văn Tám thì còn đâu là “lịch sử” ?

      Đồng ý với bác tonydo: “Qúi vị Lão Thành Cách Mạng thấy rất rõ cái sai, cái ác của Việt Cộng. Hãy quăng mẹ nó bút đi, mỗi người ôm một quả bom tự chế lao vào đồn công an làm gương cho các cháu nhỏ. Ngồi đó mà luận sử rồi “nếu” thì có chó nó nghe“.

  2. tudo says:

    Tui nghỉ tác giã bài nầy…không hợp tác với …nhà Cầm Quyền từ Trung Ươn ( ương ) xuống tận …Phường Khóm….. . Nhờ có nhiều …có nhiều Lể Hội thì người dân …Lao Động mới được hưởng để đời….. bớt khổ hơn….!!! chính đó là…TÂM LÝ rất được hoan hô …cả 2 đều có …LỢI .

  3. Trúc Bạch says:

    Ha ha ha …

    Muốn tranh luận trên diễn đàn này thì it nhất phải có kiến thức cơ bản – đặc biệt về chính sử (không phải là “ngụy sử” , là thứ lịch sữ đã bị CS bôi đỏ, bẻ cong )…..nếu ai đó đã dốt hay đã bị nhét vào đâu cái thứ ngụy sử của CS, mà lại còn cứ thích nói bậy thì vừa mới hả mồm , liền bị bà con vả cho tối tăm mặt mũi ngay .

    Trường hợp của ông Tui Đây tonydo là điển hình.

  4. noileo says:

    “Cớ sự nằm ở chỗ này, ông Bảo Đại đã giành độc quyền (hay độc tài) giữ vận mệnh quốc gia trong tay nên giải tán “Hội Đồng Cơ Mật” (thay vì cùng nhau bàn bạc làm sao để bảo vệ Tổ quốc hữu hiệu) để một mình quyết định vận mệnh đất nước?”

    “Giải tán Hội Đồng Cơ Mật” không phải vì tham vọng “độc quyền & độc tài”!

    “hội đồng cơ mật” là một thứ “nội các & chính phủ” theo cách gọi sau này, nói cách khác “hội đồng cơ mật” là “chính phủ của thời Pháp đô hộ, nay, từ 11-3-1945, VN đã Độc Lập, thì phải giải tán “chính phủ” của thời bị đô hộ để thành lập chính phủ mới, chính phủ của môt quốc gia độc lập.

    Đặt quốc hiệu “ĐÉ Quốc Việt Nam”, xưng Hoàng Đế, thành lập chính phủ Trần Trọng Kim, đó là Hoàng Đé bảo Đại thực hiện những bước mà đói với sử gia Lê Văn Hưu là căn bản, là cần thiết để thành lập nền tự chủ của quốc gia, đó là “tự xưng hoàng đế, đặt quốc hiệu mới, sửa sang giềng mối triều chính”

    Nhìn vào cách Hoàng Đế Bảo Đại chỉ định ông Trần Trọng Kim làm THủ tướng, (và những lần khác trước đó, sau đó mòi Ngô Đình Diệm làm Thủ tướng toàn quyền) tín nhiệm ông Tràn trọng Kim trong vai trò thủ tướng, chấp nhận không một chút thắc mắc thành phần chính phủ do Thủ tướng TTK đưa lên, rồi nguyên tắc “dân vi quý”, rồi chuẩn bị soạn thảo Hiến Pháp… cho thấy Bảo Đại khong phải là người tham quyền cố vị, không phải là người có ý muốn cai trị độc tài,

    (“Lẽ ra dân tộc đã có dân chủ-tự do ngay từ 1945 ”
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=202087&zoneid=12#.VNfwEi5oExI)

    *****

    sau cuộc đảo chính tháng 8-1945 Hồ chí Minh thay Bảo Đại lên ngôi Vua cộng sản ngày 2-9-1945 , đẩy Bảo Đại ra nước ngoài sống lưu vong tại Hòng Kông trong vai trò một phế đế, một ông Vua mất ngôi nghèo túng.

    chỉ trong vòng 7 tháng sau đó, ngày 6-3-1946 Hồ chí Minh, “chính phủ Hồ chí Minh” ký với thực dân Pháp bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946 rước 15000 quân Pháp vào VN xóa sổ nhà nước VNDCCH nói trên, đặt VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2,

    ít lâu sau Pháp liên lạc với Bảo Đại ngỏ ý mời Bảo Đại về làm Quốc trưởng. Thiết tưởng, nếu là người chỉ thích làm bù nhìn, giữ hư vị như cộng sản hằng tuyên truyền bôi nhọ, hẳn là Bảo Đại đã “vồ lấy” lời mời của Pháp, về nước làm ông Vua cho sướng thân thay vì phải sống lưu vong.

    Nhưng thay vì dễ dàng nhận lời Pháp, Bảo Đại đã đặt điều kiện ngược lại với Pháp, đòi Pháp thực sự trao trả độc lập cho Việt nam, đòi Pháp trả lại “nam kỳ lục tỉnh” cho VN,(6 tỉnh nam kỳ mà vì đó ông Phan Thanh Giản đã phải tự vận vì thất bại trong các cuộc thương lượng với Pháp, để mất 6 tỉnh nam kỳ cho Pháp sau hai hòa ước Nhâm Tuất (5-6-1862) và Giáp Tuất (15-3-1874))

    Nhờ đó Việt nam & Bảo Đại đã đạt đuọc một văn kiện pháp lý, bản Hiệp định Elysee do Tổng thống Pháp ấn ký, minh định nền độc lập của Việt nam, quốc hiệu “Quốc Gia Việt nam”, có hiệu lực pháp lý xóa bỏ hiệu lực pháp lý của bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946 do Hồ chí Minh ký với Pháp dâng nền độc lập của VN cho Pháp.

    Trước đó, theo yêu cầu của HD Bảo Đại, 6 tỉnh nam kỳ đã đuọc Pháp, Quốc Hội Pháp trả lại cho VN theo đạo luật số số 49/733 ngày 4 tháng 6 năm 1949

    Nhờ Bảo Đại mà VN xã nghĩa ngày nay có những bằng chứng pháp lý trả lời cho các chính trị gia mỵ dân của Cam Pu chia, khẳng định chủ quyền của Việt nam trên vùng đất nam kỳ lục tỉnh mà các chính khach mỵ dân của Cam pu chia tuyên truyền với người dân Kăm pu cha rằng thì là mà đó là đất của Kăm Pu chia bị Việt nam “tạm chiếm”

    *****
    Nhắc lại những điều trên để thấy Bảo Đại là người có thực tâm đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết, không phải là người có ý tham quyền cố vị, khong phải là người có ý làm bù nhìn hư vị,

    ít ra thì ở vào giai đoạn ấy Bảo Đại cũng đã là người tử tế có tấm lòng với đất nước VN, hơn hẳn Hồ chí Minh nhiều bậc, nếu không muốn nói Hồ chí Minh là tên phản quốc bán nước tệ hại nhất trong lịch sử VN chỉ xứng đáng đứng dưới gót chân Bảo Đại

    • Trực Ngôn says:

      Tôi chỉ tạm đồng ý với ông noileo câu: “ít ra thì ở vào giai đoạn ấy Bảo Đại cũng đã là người tử tế có tấm lòng với đất nước VN, hơn hẳn Hồ chí Minh nhiều bậc, nếu không muốn nói Hồ chí Minh là tên phản quốc bán nước tệ hại nhất trong lịch sử VN chỉ xứng đáng đứng dưới gót chân Bảo Đại “.

      Nhưng câu này thì hơi bị miễn cưỡng; “Nhắc lại những điều trên để thấy Bảo Đại là người có thực tâm đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết, không phải là người có ý tham quyền cố vị, khong phải là người có ý làm bù nhìn hư vị, “.

      Thời thế thay đổi nên “thế thời phải thế”, tình hình VN lúc đó lộn xà ngầu, Hoàng Đế Bảo Đại chỉ loay trong ngai vàng điện ngọc, điều hành đất nước trên mặt giấy tờ, lý thuyết, còn thực tế bên ngoài thì Hồ Chí Minh và đám cướp ngày (CSVN) quậy tơi bời hoa lá bằng mọi hình thức, mà ngay cả “Nội các Trần Trọng Kim” có 17 người, thì 7 người trong đó sau này làm việc cho CSVN. (Trịnh Đình Thảo, Phan Anh, Phan Kế Toại, Trân Van Lai, Đặng Văn Hướng, Vũ Trong Khanh, Kha Vạng Cân).

      Nếu Bảo Đại là người “người tử tế có tấm lòng với đất nước VN, có thực tâm đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết” (theo quan điểm của ông nóileo), thì Bảo Đại đã không cố giữ quyền lực trong tay, ngồi bên Pháp chỉ tay năm ngón (điều khiển quốc gia) và hưởng mỗi tháng hàng triệu đồng từ sòng bạc “Đại Thế Giới” ở Sài Gòn ?

      Bài viết “Lẽ ra dân tộc đã có dân chủ-tự do ngay từ 1945” của nhật báo Người Việt mà ông noileo post ở trên có chỗ thật khó hiểu:

      Trích phần “Kết luận”

      Tất cả các công trình lớn lao kể trên đã được đã được Hoàng Ðế Bảo Ðại,Thủ Tướng Trần Trọng Kim và các vị bộ trưởng trong chính phủ đầu tiên của nước Việt Nam độc lập trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn và trong một thời gian kỷ lục chưa tới ba tháng ngắn ngủi kể từ ngày 8 tháng 5 khi chính phủ này được trình diện đến ngày 6 tháng 8 năm 1945 khi chính phủ này từ chức và được Hoàng Ðế Bảo Ðại cho phép, ngắn hơn nữa nếu tính đến ngày 9 tháng 7, ngày các Dụ số 78 về Tự Do Lập Hội và số 79 về Tự Do Hội Họp được nhà vua chấp nhận“.

      “Thành lập chính phủ” trong thời gian ngắn ngủi nhất (kỷ lục) để rồi từ chức và được Bảo Đại cho phép (?) Vậy lập chính phủ chỉ để trình diễn cho vui ?

  5. tonydo says:

    “Bù Nhìn khác với Tay Sai”. Đàn anh Nói Toẹt Móng Heo bảo thế.
    Ý là: Chính phủ Trần Trọng Kim chỉ để làm cảnh. Quá đủ, khỏi cãi nhau nhé.

    Thêm nữa, thay vì giúp Cường Để-Ngô Đình Diệm, người Nhật dụng Bảo Đại, với lý do “Người gieo hạt không phải người ăn trái”. Bảo Đại lại mời Trần Trọng Kim. Đưa Phạm Quỳnh đi chỗ khác chơi..v.v.

    Là những người chống cộng hoặc không ưa Việt Cộng, chúng ta phải “Canh Thức” bởi vì đây chính là đòn hiểm của Cộng Sản Việt Nam.

    Sao vậy?
    Thưa, Việt Cộng chỉ muốn thay đổi từ từ trong ôn hoà. Có nghĩa là sau này dù có phải chia ra thành hai đảng thì cũng vẫn là con cái của họ ganh đua với nhau. Tất cả quyền lợi, tài sản, điạ vị xã hội..v.v..sẽ ở trong tay bọn “Tư Bản Đỏ”" con cái các cụ”.

    Bài học đắt giá:
    “Tư Lệnh Tsuchihashi đồng ý chuyển giao lại các binh sĩ Việt Nam, cung cấp 4.000 khẩu súng mới và đạn dược để cho Trần Trọng Kim tổ chức đội quân bảo an.”

    Vậy mà lại để mấy anh răng đen mã tấu, loe ngoe mấy mống Việt Minh ào vô cướp chính quyền. Lại còn để Trần Huy Liệu, Phan Kế Toại vô bắt Vua dâng Kiếm báu…. Thiệt tình.
    Chính trị ơi là chính trị. Vua ơi là Vua…Thủ Tướng ơi là Thủ Tướng…

    Cụ Trần Trọng Kim là người Yêu Nước, thông minh, giỏi chữ, (quê bà xã xệ) thế nhưng chính Cụ cũng công nhận là không biết gì về chính trị. Các đảng phái Quốc Gia hồi đó lại mỗi người một ý, cho nên khi Hồ Chí Minh lao về Hà Nội la lớn giọng Nghệ:

    Đồng bào có nghe rõ không?
    Ôi thôi bao nhiêu nhân sĩ, đảng phái ào vô Ba Đình nhận làm đàn em HCM cái rụp.

    Điểm này thì Hồ Chí Minh quả có tài. Chính trị là phải điếm, phải láu cá, phải hai, ba, bốn mặt. Họ Hồ là một trong những tay Tổ Sư Chính Trị Điếm.

    Người như Cụ Kim mà nhảy vô chính trị thì chỉ có thể làm Phỗng. Cụ Nguyễn Cao Kỳ đã từng nói với cán bộ thành Hồ rằng: Các ông cứ coi cái phim The Good, the Bad and the Ugly là các ông hiểu cái Văn Hóa của người Mỹ và…Dân Tộc ta, qúi vị và chúng tôi…Cần Mỹ.

    Cụ Kỳ tiếp: Chúng tôi đã chiến đấu, chúng tôi đẵ thua, nhưng chúng tôi yêu nước, chúng tôi không khóc, chúng tôi muốn đất nước phú cường.
    “If you don’t fight for what you want, don’t cry for what you lost”
    Kính qúi đàn anh.

    -

    • noileo says:

      “Bù Nhìn khác với Tay Sai”. Đàn anh Nói Toẹt Móng Heo bảo thế.

      Đúng vậy “Bù nhìn khác với tay sai”. Nhưng “bù nhìn” là gì? Bù nhìn là vô hồn, vo cam, la “bù nhìn giữ dưa” mặc ai muốn làm gì thì làm.
      Theo nghĩa ấy thì Thủ Tướng Trần Trọng Kim & chính phủ TTK KHÔNG phải là bù nhìn!

      Nếu đã là “bù nhìn” nghĩa là “mặc ai muốm làm gì thì làm”, thì HDBD & TT TTK đã là “bù nhìn” từ trước khi diễn ra cuộc phản bội tháng 8 & cuộc đảo chính tháng 8, nghĩa là “bù nhìn” Bảo Đạ & “bù nhìn” TTK đã để mặc cho quân Nhật ra tay tàn sát bọn cộng sản Hồ chí Minh, không có ý kiến ủng hộ hay ngăn cản gì cả, thì còn đâu cái cuộc phản bội tháng 8 để mà làm “bù nhìn” nua, de ma de mac cho bon cs HCM cuop chinh quyen !

      Người ta có thể, tùy “quan điểm” quyền lợi mà cho rằng HD/BD & TT/TTK đã có quyết định “sai lầm”, chứ không thể gọi thái độ & hành động đó là “bù nhìn”

      Như vậy, cái còm của tonydo “Ý là: Chính phủ Trần Trọng Kim chỉ để làm cảnh. Quá đủ, khỏi cãi nhau nhé.” là điều hoàn toàn sai!

      Quyết định của HD/BD & TT/TTK có thể mang lại cho BD & TTK tiếng tốt là không dựa vào ngoại bang để tranh giành quyền lực,

      “dựa vào ngoại bang để tranh giành quyền lực” là điều mà sau này người ta sẽ thấy rất rõ ràng ở con người Hồ chí Minh phản quốc, hết rước tây lại rước tàu vào VN, dựa vào lực lượng ngoại bang đánh giết đồng bào mình để bảo vệ cái chức danh “chủ tịch” của y

      nhưng nếu HD/BD & TT/TTK sáng suốt hơn, cứng rắn, quả quyết hơn, bất chấp “tai tiếng” nào, tận diệt bọn cộng sản ngay từ những ngày đầu ấy, biết đâu chừng sẽ là công trạng cứu nước, đưa nước VN vào con đường xán lạn khác, củng cố nền độc lập của VN, không phải trải qua chiến tranh, chia cắt…,

      chứ không phải con đường đầy những tang tương hủy diệt đói nghèo, ly tán, chia cắt , chiến tranh, chết tróc mà bọn cộng sản Hồ chí Minh đã xô đảy VN vào đó suốt 70 năm qua sau khi bọn cộng sản Hồ chí Minh đuọc HD/BD & TT/TTK nhường cho vai trò nắm quyền nước.

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        tonydo says: “Bù Nhìn khác với Tay Sai”. Đàn anh Nói Toẹt Móng Heo bảo thế. Ý là: Chính phủ Trần Trọng Kim chỉ để làm cảnh. Quá đủ, khỏi cãi nhau nhé“.

        Bác tonydo đồng quan điểm với tôi thì OK, nhưng hãy để cho các bác khác lên tiếng tranh luận với lý lẽ của mình (không phải là “cãi nhau”), qua đó chúng ta có thể học hỏi nhau được nhiều hơn chăng?

        noileo says: “Đúng vậy “Bù nhìn khác với tay sai”. Nhưng “bù nhìn” là gì? Bù nhìn là vô hồn, vo cam, la “bù nhìn giữ dưa” mặc ai muốn làm gì thì làm. Theo nghĩa ấy thì Thủ Tướng Trần Trọng Kim & chính phủ TTK KHÔNG phải là bù nhìn!“.

        Chính phủ TTK có phải là bù nhìn hay không còn tùy theo nhãn quan của mỗi người, nhìn từ khiá cạnh nào?

        Tuy Nhiên, đọc qua nhiều sử liệu, kể cả hồi ký “Một cơn gió bụi” và thủ bút “Thư gửi Hoàng Xuân Hãn năm 1947″, của Trần Trọng Kim, thì nhân vật này có tinh thần yêu nước, nhưng chỉ là một nhà giáo, không hiểu biết nhiều về chính trị và cũng không nhiệt tình lắm với chính trường, hơn nữa, ông được Bảo Đại chỉ định chức Thủ tướng bất ngờ trong trường hợp bất đắc dĩ?

        Về phần Bảo Đại, biết rõ ông Diệm là người nhiệt tình yêu nước và là người có năng khiếu về chính trị, thế nhưng BĐ vẫn lừng khừng không muốn dùng hoặc trao quyền cho ông Diệm, mặc dù ông Diệm trước đó đã có viễn kiến “nhìn xa trông rộng”, muốn thành lập “nội các hẹp” để ứng phó với thời cuộc.

        Việc Bảo Đại và chính phủ Trần Trọng Kim không để cho quân đội Nhật tiêu diệt HCM và Việt Minh cộng sản là một sai lầm lớn. Hơn nữa đã biết HCM lăm le cướp chính quyền mà chính phủ Trần Trọng Kim không quan tâm để ý, không đề phòng là sai lầm thứ hai!

  6. Trực Ngôn says:

    Thấy các bác bàn luận về chính phủ Trần Trọng Kim khá sôi nổi, xôm tụ, người tung kẻ hứng, khen chê hầm bà lằng mà không cần đến cơ sở dẫn chứng cho lý luận của mình!

    Bọn CSVN thì cho rằng đó là chính phủ “bù nhìn” nên họ phải ra tay cướp chính quyền để “cứu đất nước”. Nhưng thực ra đó chỉ là thủ đoạn của cộng sản để cướp chính quyền. Cho đến nay thực tế đã quá rõ ràng và phũ phàng, là CSVN đã đưa đất nước “Xuống hố cả nước” (XHCN)!

    Khen hay chê là quyền của mỗi người. Nhưng trước khi bình loạn, ta hãy đọc đoạn này xem sao:

    Trích Wikipedia: “Ngày 9 tháng 3 năm 1945, Nhật đảo chính Pháp, độc chiếm thuộc địa Đông Dương. Để tranh thủ sự ủng hộ của người Việt, cùng những nước Á châu khác đang bị Nhật chiếm đóng như Miến Điện, Philippines, Nhật tuyên bố “trao trả độc lập” cho Việt Nam. Ngày 11 tháng 3 năm 1945, triều đình Huế tuyên bố hủy bỏ Hòa ước Patenôtre ký với Pháp năm 1884, khôi phục chủ quyền Việt Nam. Vua Bảo Đại liền giải tán Hội đồng cơ mật gồm Thượng thư sáu bộ, tuyên bố từ nay sẽ tự mình cầm quyền nhưng bên cạnh nhà vua là viên Đại sứ Nhật ở Đông Dương Yokoyama làm ‘Tối cao cố vấn’.“.

    Cớ sự nằm ở chỗ này, ông Bảo Đại đã giành độc quyền (hay độc tài) giữ vận mệnh quốc gia trong tay nên giải tán “Hội Đồng Cơ Mật” (thay vì cùng nhau bàn bạc làm sao để bảo vệ Tổ quốc hữu hiệu) để một mình quyết định vận mệnh đất nước?

    Xin đọc tiếp: “Ngày 30 tháng 03 năm 1945, Trần Trọng Kim từ Băng Cốc về Sài Gòn. Khoảng 5 tháng 04 năm 1945, Trần Trọng Kim đến Huế yết kiến Bảo đại và gặp Trần Đình Nam, Trần Trọng Kim cũng tán thành giải pháp ‘lập nội các hẹp’ của Ngô Đình Diệm, và theo đề nghị của Trần Trọng Kim, một bức điện thứ 2 triệu tập Ngô Đình Diệm đã được Tối cao cố vấn Yokoyama nhận chuyển đi. Nhưng Ngô Đình Diệm không ra Huế (do Nhật không chuyển điện, hay nhận điện mà từ chối). Bảo Đại triệu Trần Trọng Kim vào tiếp kiến lần thứ hai. Trần Trọng Kim và một số trí thức có tiếng tăm được giao thành lập nội các ở Huế vào ngày 17 tháng 4 năm 1945. Đây là chính phủ đầu tiên của nước Việt Nam “độc lập” trên danh nghĩa và Trần Trọng Kim trở thành Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam. Tham gia Nội các của ông đều là các nhà trí thức luật sư, bác sĩ, kỹ sư có tên tuổi (một giáo sư, hai kỹ sư, bốn bác sĩ, bốn luật sư)“.

    À, thì ra ý tưởng “‘lập nội các hẹp” là của Ngô Đình Diệm, nhưng Bảo Đại “cố tình” làm ngơ?

    Chính phủ Trần Trọng Kim không có quân đội để tiếp tục duy trì an ninh, nên Việt Minh có điều kiện thuận lợi để cướp chính quyền. Trong hơn 4 tháng cầm quyền chính phủ Trần Trọng Kim chỉ lo lay hoay xếp đặt chỗ đứng ghế ngồi, lơ đãng đến nỗi không biết rằng Hồ Chí Minh và Việt Minh (VM) đang hăm he cướp chính quyền, nên mới để xảy ra cớ sự?

    “Đế Quốc Việt Nam” là một quốc gia trong lịch sử Việt Nam (dưới sự lãnh đạo của chính phủ Trần Trọng Kim) chỉ tồn tại 5 tháng (từ 17 tháng 3, 1945 – 23 tháng 8, 1945) sau khi triều đình Nhà Nguyễn tuyên bố xóa bỏ Hiệp ước Patenôtre!

    Ngày 17 tháng 8 năm 1945 có một cuộc biểu tình rất lớn trước nhà hát lớn ở Hà Nội, nói là để nhân dân “chào mừng” chính phủ mới. Trong khi Thủ Tướng Trần Trọng Kim và bộ sậu của ông đang chuẩn bị xe đưa người đón, thì Hồ Chí Minh và Việt Minh đã biến cuộc biểu tình thành cuộc “cách mạng” cướp chính quyền. Họ chuẩn bị rất kỹ càng và cuộc biểu tình này chắc chắn đã được họ tính toán rất chu đáo?

    Tôi nghĩ, sau khi đọc những ý kiến này, tôi tin rằng một số các cụ “lão thành kếch mệnh” sẽ hoàn toàn đồng ý với ông Nguyễn Thanh Giang rằng; “Cho đến cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ là đánh Pháp, đuổi Nhật là công của Đảng trong công cuộc đánh ngoại xâm (?)…. Nhưng giờ này tôi cũng nhận ra là vô nghĩa….. việc Đảng Cộng sản cướp chính quyền hồi năm 1945 là ‘việc không nên làm’ vì ‘khi thay thế Pháp, Nhật đã có chính quyền Trần Trọng Kim rồi’.

    Tôi thì cho rằng Đảng Cộng sản không làm được cái gì hay cho đất nước, cho dân tộc, mà còn gây ra đau thương, chết chóc cho nhân dân và làm cho đất nước tụt hậu, đó là chưa kể đến việc CSVN để một phần lớn đất và biển của VN lọt vào tay Tầu cộng!

  7. Phạm Bá Khiêm says:

    Đảng CSVN đã làm được gì cho đất nước?

    Nếu CSVN không xua quân từ bắc vào nam trong ý đồ cướp chính quyền thì Mỹ đã không có cớ đem quân vào be bờ chống cộng sản và đã không xảy ra vụ MỸ LAI – SỰ THẬT VÀ TỘI ÁC.

    Tuy nhiên, dù sao thì lính Mỹ cũng là ngoại nhân, họ tàn sát dân Mỹ Lai có lẽ vì hiểu nhầm trong đó có VC và vì bất đồng ngôn ngữ không hiểu được nhau, hay vì đồng đội của họ đã bị du kích VC trong làng Mỹ Lai bắn lén?

    Nhưng chính VC đã chủ ý giết và chôn sống những người dân VN vô tội của mình trong TẾT MẬU THÂN 1968, đấy mới là “SỰ THẬT VÀ TỘI ÁC” của bè lũ CSVN khát máu!

  8. Spicy says:

    NÓI DONG NÓI DÀI,NÓI QUA NÓI LẠI…KHÔNG BẰNG NÓI THẬT.
    TONYDO CHỈ LÀ CON CHÓ CSVN,CHỦ NÓ ĐÃ CHO ĐƯỢC BAO NHIÊU CỤC XƯƠNG RỒI HÀ THẰNG CHÓ ĐẺ LIẾM ĐÍT CSVN.

  9. tonydo says:

    Em lạy bố Giang.
    Bố bảo bố thay đổi cách nhận thức từ mười năm nay, cho nên bố mới phán: (trích)
    (Ông giải thích và nói rằng việc Đảng Cộng sản cướp chính quyền hồi năm 1945 là ‘việc không nên làm’ vì ‘khi thay thế Pháp, Nhật đã có chính quyền Trần Trọng Kim rồi). (hết trích)

    Em lạy bố thêm phát nữa.
    Chính phủ Trần Trọng Kim hồi đó có cái ký lô nào đâu bố? Có người còn bảo là bù nhìn nữa.

    Xin bố tha cho con dân chúng em. Không ai đi làm chính trị mà lại ngồi há miệng chờ sung rụng vào mồm bên cạnh cầu ao cả. Đặc biệt vào hoàn cảnh VN với tụi Ma Cô Pháp hồi đó.

    Em xin hỏi thêm bố:
    Thế nếu mấy đảng phái Quốc Gia hồi đó, nhanh chân chộp được chính quyền trước Hồ Chí Minh, hoặc lật được thế cờ sau đó thì nó có vô nghĩa vì “đã có chính phủ Trần Trọng Kim rồi” không?

    Bố lại còn phán: (trích)
    (Còn dưới ách đô hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam thì Đảng tự tung tự tác nên không chỉ đổ máu, mà còn phá tan hoang nền kinh tế, phá tan hoang đạo lý của dân tộc.”) (hết trích)

    Nó hư đốn, ác độc đến như thế thì còn hơn cả Thực Dân Pháp. Thế mà những đàn anh hiểu biết, có học hành, có liêm sỉ, có lòng yêu nước .v.v. lại không tập trung được các cháu nhỏ vùng lên lật đổ cái chế độ thối nát, thổ tả đó đi mới là lạ…..

    Xin thưa với bố Giang để bố nghĩ lại:
    Cái khốn nạn của Đảng Cộng Sản Việt Nam là bắt đầu từ hồi Cải Cách Ruộng Đất bố ạ.
    Qúi bố không ở trong gia đình Địa Chủ nên không biết.

    Trước đó, khi bị Pháp quay lại uýnh, Hồ Chí Minh dù sao cũng kéo được quân lên Việt Bắc đánh du kích chứ không đến nỗi chạy tụt cả quần.

    Chúc sức khỏe bố Giang.

    • Ton says:

      tonydo là ai?

      Tay tonydo này viết lách sặc mùi bênh vực bọn cộng sàn Hồ Chí Minh cõng súng đạn Tàu Cộng về giết người Việt Nam.

      Không có vụ bọn cộng sản Hồ Chí Minh ăn cướp chính quyền năm 1945, không có việc HCM cõng súng đạn, cố vấn, quân Tàu Cộng vào thì rõ ràng là đã không có Cải Cách Ruộng Đất!!!

      Đỗ Mười. Dấu đầu lòi đuôi nhá, tonydo!!!

    • DâM TiêN says:

      Chạy là chạy thế lào ? Ông vua biểu ông bó súng
      mà ai ơi…

      Ông rấp ranh sang Cambodia chiếm đất dành dân,
      tiếp tục pang pang… thì nó mau tay cho Cambodia
      đứt phim trước nhà ông 13 ngày, nên ông phải nghe
      nhà vua bên ông mà buông súng …

      May quá..lúc đó ông đang dí súng Colt vô gáy ” bạn”
      ToNyDo, tha chết cho TonyDo…vượt biên, con cái
      Engineers, MD ..Cấm…vô ơn với QLVNCH nhá nhá !

    • DâM TiêN says:

      Trung sĩ Dâm phải nói tí, kẻo ” du kích” ToNY thọc bậy nè…

      Này, mắc dù ông Vua Minh đã ra lệnh cho QLVNCH phải
      buống súng… Thế nhưng lính nông nô Bắc Kỳ trên xe tang
      dọc xa lộ tiếp tục bắn giết những chiến sĩ VNCH tay không
      một cách dã man thống khoái ( như Tony đó!)…

      Thì những anh em còn lại, mất súng,, không chạy mau trước
      AK của các đồng chí Tony hay sao… Tự sát như đảng CS bi
      giớ hay sao?Biết bao chiến sĩ VNCH tuẫn tiết vì chánh nghĩa
      ngày 30.4.1975,vẫn làm trò đùa cho ToNY công dân Mỹ, hả ?

    • noileo says:

      TRích: “Chính phủ Trần Trọng Kim hồi đó có cái ký lô nào đâu bố? Có người còn bảo là bù nhìn nữa” (tonydo)

      Thế nào là “bù nhìn” hả tonydo? Có đến 2 lần lực lượng Nhật lúc đó yêu cầu Hoàng Đế Bảo Đại & Thủ tướng Trần Trọng KIm để cho họ đưa quân Nhật ra tiêu diệt bọn cộng sản Hồ chí Minh , nhưng cả 2 lần Hoàng Đế Bảo Đại và Thủ tướng Trần Trọng Kim đều ní “KHÔNG”, khước từ yêu cầu của Nhật, không chấp nhận cho quân NHật ra tay tiễu trừ cộng sản.

      Như vậy là “bù nhìn” hả tonydo? Nếu Thủ tướng Trần Trọng Kim không “bù nhìn” như vậy, cho quân Nhật ra tay tiêu diệt Ho chi Minh, liệu có còn bọn cộng sản Hồ chí Minh làm cách mạng tháng 8 bịp bợm nữa không?

      *****

      TRích: “Chính phủ Trần Trọng Kim hồi đó có cái ký lô nào đâu bố?” (tonydo)

      Có ông già tonydo kia mói đi bán duọc mớ lon nhôm recycle, cầm tờ giấy 100 đô la huê kỳ trong tay, tính đi bỏ vào quỹ phước thiện, có tên Phùng Quang Thanh kia thấy vậy, nói với Trần Đại Quang, cái anh già tonydo nay yếu bỏ mẹ, có ký lô nào đâu, mà lại cầm tờ giấy 100 đô ngon lành thế kia, mình mà không cướp lấy, để chậm thằng Nguyễn Hoà Bình nó cướp mất, uổng lắm.

      Câu chuyện như vậy nghe đuọc không tonydo?

      Vấn đề không phải là chính phủ Trần Trọng Kim yếu hay mạnh, vấn đề là chính phủ Trần Trọng Kim là chính phủ đúng đắn, chính danh, chính phủ đầu tiên của nước Việt Nam vừa mới thâu hồi Độc Lập từ ngày 11-3-1945, sau khi nhà cầm quyền thục dân Pháp tại Việt nam vừa bị lật đổ, hoàn toàn cáo chung trên toàn cõi Việt nam kể từ ngày 10-3-1945.

      Nếu Hồ chí Minh thục sự có lòng vì nước như họ tự rêu rao, họ sẽ phải hợp tác & chung tay với chính phủ Trần Trọng Kim củng cố nền độc lập của VN, chứ đâu có cái hành động cướp chính quyền, làm tan hoang đất nước như vậy !

      Nói hành động cướp chính quyền ấy là “vô nghĩa”, là chưa đúng, chưa đủ!

      Cuộc cướp chính quyền mà bọn cộng sản rêu rao là “cách mạng tháng 8 đánh Pháp đuổi Nhật giành Độc lập” không chỉ là bịp bợm ở chổ VN đã có Độc lập từ ngày 11-3-1945, đã thoát khỏi sự cai trị của Pháp từ ngày 10-3-1945, quân Nhật thì đã đầu hàng từ ngày 15-8-1945,

      mà phải nói cuộc chính quyền VN, cộng sản hóa chính quyền VN, là hành động tội ác, phản bội quyền lợi quốc gia.

      Đứng trên phương diện quyền lợi quốc gia thì phải gọi cuộc cướp chính quyền, cuộc cộng sản hoía chính quyền VN là cuộc phản bội tháng 8.

      ****

      Ở vào thời điểm cuối cuộc đệ nhị thế chiến (WW2), ở vào thời điểm sau khi cuộc WW2 vừa mới chấm dứt, đối với những quốc gia vừa mới giành lại Độc lập vào lúc cuối cuộc WW2, như Việt nam, như Nam Dương (indonexia), thì sự liên tục & ổn định của chính quyền là điều rất cần thiết.

      Nhờ sự liên tục ổn định của chính quyền, sau khi WW2 chấm dứt, quốc gia sẽ bước ra với cộng đồng các quoc gia trên thế giới trong cưong vị một quốc gia độc lập có chủ quyền, nương theo đó mà củng cố nền độc lập của mình.

      Đó là điều mà Indonexia đã làm được.

      *****

      Indonexia cũng có hoàn cảnh tương tự như VN: Indonexia vốn là thuộc địa của Hòa lan, vào lúc cuối cuộc WW2 Indonexia cũng nhờ có sự gíup đỡ của quân Nhật ở Indonexia mà lật đổ ách cai trị của thực dân Hoà lan, giành lại độc lập cho indonexia.

      Mặc dàu trong khi còn WW2 indonexia & Sôkacnô rất thân Nhật [hoặc nói như tnydo, là "bù nhìn" cũng được], sau khi WW2 chấm dứt, Indonexia & Sokarno vẫn đuọc khối đồng minh Anh Mỹ trợ giúp, áp lực Hoa lan bỏ ý định tái chiêm Indonexia, nhờ đó mà Indonexia củng cố nền độc lập, tiến lên như ngày nay.

      Ít nhất thì Indonexia không bị chia cắt, mặc dù lãnh thổ Indonexia rộng lớn, bao gồm nhiều hòn đảo, ít nhât thì indonexia da khong bị chiến tranh tàn phá.

      Sở dĩ thế là vì ở Indonexia không có một tên cộng sản Hồ chí Minh indo nào làm “cách mạng tháng 8″ bịp bợm, sở dĩ thế là vì chính quyền Indonexia không bị cộng sản hóa, vì thế Indonexia có một chính quyền liên tục, ổn định, không có màu cộng sản tội ác, nên Indonexia đã đuọc khối đồng minh Anh & Mỹ [vừa mới thắng khối độc tài Đức & Nhật, đang phải lo đối phó với khối độc tài cộng sản Nga] sẵn sàng & tich cực giúp đỡ Indonexia củng cố nền Độc Lập.

      Việt nam đã không đuọc như Indonexia, vì ở VN có tên cộng sản Hồ chí Minh gian ác, không nén đuọc tham vọng quyền lực bệnh hoạn, nhân lúc chính phủ Trần Trọng Kim còn non trẻ, đã dở trò hèn hạ cướp chính quyền, đã cộng sản hóa chính quyền VN, khiến cho VN không đuọc sự hỗ trợ của quốc tế để mà củng cố nền độc lập của mình như Indonexia đã làm được.

      Từ đó những tang thuơng không ngừng đỏ xuống đát nước dân tộc VN, suốt 70 năm qua chua dứt.

      Vì thế mà phải gọi cuộc cướp chính quyền táng 8-1945 là cuộc phản bội tháng 8.

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        noileo says: “Có đến 2 lần lực lượng Nhật lúc đó yêu cầu Hoàng Đế Bảo Đại & Thủ tướng Trần Trọng KIm để cho họ đưa quân Nhật ra tiêu diệt bọn cộng sản Hồ chí Minh , nhưng cả 2 lần Hoàng Đế Bảo Đại và Thủ tướng Trần Trọng Kim đều ní “KHÔNG”, khước từ yêu cầu của Nhật, không chấp nhận cho quân NHật ra tay tiễu trừ cộng sản“.

        Cái “dại” lớn nhất của Bảo Đại và Trần Trọng Kim nằm ở chỗ này đấy!

        Chính quyền Bảo Đại quá yếu, thế lực quân đội không có, lại không chịu để cho Nhật tiêu diệt họ Hồ và CSVN, nên mới bị bọn họ “cướp chính quyền” một cách quá dễ dàng, lại còn bắt Bảo Đại thoái vị!

        Thủ tướng Trần Trọng Kim đứng trơ mắt ếch đứng nhìn mà không có một phản ứng nào cả!

        Do vậy tonydo nói cũng có phần đúng “Chính phủ Trần Trọng Kim hồi đó có cái ký lô nào đâu bố? Có người còn bảo là bù nhìn nữa“.

        Bù nhìn khác với tay sai. Chính quyền Trần Trọng Kim “bù nhìn” giống như người nộm bằng rơm đứng gác chim trên cánh đồng, mặc cho Hồ Chí Minh và CSVN tự tung tự tác, nếu không gọi là “bù nhìn” bất tài, bất lực thì gọi là gì?

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      tonydo says: “Em xin hỏi thêm bố: Thế nếu mấy đảng phái Quốc Gia hồi đó, nhanh chân chộp được chính quyền trước Hồ Chí Minh, hoặc lật được thế cờ sau đó thì nó có vô nghĩa vì “đã có chính phủ Trần Trọng Kim rồi” không?

      Khổ nỗi “mấy đảng phái Quốc Gia hồi đó” không được học hỏi, đào tạo để “chuyên cướp chính quyền” như Hồ Chí Minh và đảng CSVN (đã được đế quốc Cộng Sản Nga-Hoa đào tạo)

      Trích tiếp “Nó hư đốn, ác độc đến như thế thì còn hơn cả Thực Dân Pháp. Thế mà những đàn anh hiểu biết, có học hành, có liêm sỉ, có lòng yêu nước .v.v. lại không tập trung được các cháu nhỏ vùng lên lật đổ cái chế độ thối nát, thổ tả đó đi mới là lạ…..

      Cũng khổ nỗi là những đàn anh hiểu biết, có học hành, có liêm sỉ, có lòng yêu nước .v.v. lại không khốn nạn dã man độc ác như Hồ Chí Minh và CSVN được, nên không thể bắt các cháu nhỏ phải quàng khăn đỏ và nhồi sọ các cháu như CS-Bắc Việt đã từng nhồi sọ bác tonydo!

      Trường Chinh: Đấu Tố Mẹ.

      Hậu quả của việc nhồi sọ nó tệ hại đến thế đấy, sống nơi xứ tự do và đã tẩy rửa suốt mấy chục năm trường rồi mà nó vẫn còn ám ảnh cờ máu đến thế?

    • Lực says:

      Lạy cha tonydo!

      Không có Hồ Chí Minh đang tâm cõng súng đạn, cố vấn, quân Tầu Cộng về giết người Việt Nam thì làm gì có Cải Cách Ruộng Đất giết người hàng loạt ở miền Bắc.

      Việt Nam đã có chính quyền Trần Trọng Kim, nước đã độc lập, thống nhất năm 1945 rồi, yên rồi, mọi đảng phái đều tranh cử được, xây dựng đất nước được. Ai đời cộng sản nhảy ra cướp!

      Ông Nguyễn Thanh Giang nói rất đúng:

      “Cho đến cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ là đánh Pháp, đuổi Nhật là công của Đảng trong công cuộc đánh ngoại xâm,” ông nói tiếp

      “Nhưng giờ này tôi cũng nhận ra là vô nghĩa.”

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Lực says: “Việt Nam đã có chính quyền Trần Trọng Kim, nước đã độc lập, thống nhất năm 1945 rồi, yên rồi, mọi đảng phái đều tranh cử được, xây dựng đất nước được. Ai đời cộng sản nhảy ra cướp!“.

        Vưà thoát khỏi thực dân Pháp (lý thuyết) nhưng vẫn phải đương đầu với Việt Minh (VM). Nhưng Thủ tướng Trần Trọng Kim lại là một nhà giáo, không phải là một chính trị gia, lại không nhiệt tình tham gia chính quyền mà chỉ là “thủ tướng bất đắc dĩ” do Bảo Đại đặt để (bất ngờ) thì làm sao điều khiển được quốc gia?

        Hãy xem: Nội các Trần Trọng Kim (tháng 4, 1945) thì sẽ biết, vì sao Hò Chí Minh và CSVN dễ dàng đoạt quyền, cướp chính quyền một cách dễ dàng như trở bàn tay!

        Âu cũng là vận mệnh đất nước VN phải khốn khổ vì HCM?

    • NÚI NGÀN says:

      NGHIÊM CHỈNH

      Nước ta là của dân ta
      Nói ngay nói thật mới là hay ho
      Chớ còn nói kiểu vòng vo
      Sợ ma sợ bóng thì hầu ra chi

      Cho nên đã mọc cây gì
      Thì mầm nó phải hạt gì sẳn xong
      Cần chi phải nói lòng vòng
      Trật chìa trật khớp chỉ càng nhiêu khê

      Cụ Hồ từ Mạc Tư Khoa
      Về cần phải đỏ dễ hồ khác đi
      Mang theo thuyết Mã Khắc Tư
      Rõ ai cũng biết là người Đệ tam

      Làm sao lại đứng cùng hàng
      Với anh tư sản mơ màng khi xưa
      Trần Trọng Kim dẹp cũng vừa
      Chính quyền vô sản để thừa đi lên

      Ngặt vì tính toán hớ hênh
      Pháp bèn quan lại rõ ràng chiến tranh
      Chín năm kết thúc Điện Biên
      Tiếp theo miền Bắc tự nhiên đỏ lòm

      Vậy thì oan kiểu thị Mầu
      Thôi đừng biện bạch ngỏ hầu mà chi
      Tiếp theo lịch sử lâm ly
      Mỹ thành đế quốc nhảy vào chặn chơi

      Chiến tranh càng lại bồi hồi
      Long trời lở đất người người điêu linh
      Hai mươi năm mới hòa bình
      Cuối cùng thống nhất quả tình đi lên

      Bắc Nam vừa nghẹn vừa rên
      Mười năm bao cấp tênh hênh mọi miền
      Hai ông Lê Duẩn Trường Chinh
      Một lòng nhiệt huyết theo chân Bác Hồ

      Bây giờ nhìn lại cơ đồ
      Hai mươi năm đổi mới lẽ nào như xưa
      Bây giờ hội nhập chẳng thừa
      Mới hay thế giới mình chưa bằng người

      Nhớ hồi xong cuộc Bảy lăm
      Tưởng mươi năm nữa mình bằng người ta
      Ai ngờ mất mẹ Hoàng Sa
      Kéo theo đảo lở Trường Sa liên hồi

      Quả là bao chuyện trời ơi
      Nghe lời ông Mác tính chơi địa đàng
      Kế mong thắng Mỹ đàng hoàng
      Để mà xây dựng hơn mười lần xưa

      Nào hay con tạo chẳng vừa
      Bác Hồ nằm xuống còn chưa ra gì
      Việt Nam lịch sử ly kỳ
      Cuối cùng chỉ thấy uy nguy lăng Người

      Cho nên tư tưởng Bác Hồ
      Học hoài học mãi khi nào cho xong
      Bao giờ nước cạn biển Đông
      Thì bao đệ tử hết trông theo Người !

      DẶM NGÀN
      (07/02/15)

    • Trúc Bạch says:

      tonydo viết :

      “Chính phủ Trần Trọng Kim hồi đó có cái ký lô nào đâu bố? Có người còn bảo là bù nhìn nữa”

      “có người” là người nào ?

      Chả có “người” nào ngoài người của bọn Cs Hồ Chí Minh và đám ngu dân có mắt như mù, có tai như điếc, có đầu chứa óc heo ,.v.v….mới gọi Chính Phủ Trần Trọng Kim là “bù Nhìn”;

      Chúng không chỉ gọi Chính Phủ Trần Trọng Kim là Bù Nhìn”, mà bất cứ mọi người VN không CS nào khác cũng đều bị chúng gọi là “bù nhìn”, “tay Sai”, Bá Nước”, “Ngụy”, “Phản động” ….

      Nhưng thực tế – ngày nay – những người có chút học thức (chỉ cần một chút thôi) thì đều đã nhận ra rằng :Chính Hồ Chí Minh và đảng csVN mới là phản động, là buôn dân bán nước, là Ngụy, là tay sai, là bù nhìn cho Nga Tầu !!

      Chúng bây CƯỚP CHÍNH QUYỀN từ tay người ta, mà cứ luôn mồm gọi người ta là “bù nhìn” ; Đùng là “Vừa ăn cướp , vừa la làng”

      Về học thêm sử cấp hai rồi hay tranh luận những vấn đề liên quan đến giai đoạn Hồ Chí Minh CƯỚP CHÍNH QUYỀN của chính phủ Trần Trọng Kim .

      Xin lỗi cho chửi thề : Ù mẹ tụi bây ! đã tự nhận là CƯỚP , thế mà còn há mõm gọi người ta là “bù nhìn” , thế thì chỉ có bọn cực kỳ ngu xuẩn mới tin bây mà thôi ?!

    • Ban Mai says:

      @tonydo

      Chào bạn tôi, cúi tùn gặp bạn nên xin mời bạn miếng trầu hơi bị… thiếu vôi… hhìhìhì… :(

      Những điểm chính bạn đả phá ô NTG rồi sau đó dùng chữ NẾU đứng đầu thì nàm thao giải quyết cho được? Bạn bảo chính phủ TTK lúc đó “có ký lô nào đâu” và “… bù nhìn”, giống y chang luận điểm VC! Tôi nghĩ khác, nên mới chen vô hìhì chút đỉnh nghen! :)

      Sau khi “cướp chính quyền” (chữ VC dùng một cách kiêu hãnh!) có 2 vấn đề. 1) Phải lên án chính quyền mà mình vừa cướp được để đề cao công trạng. 2) Ca ngợi mưu trí “lợi dụng được thời cơ” càng chứng tỏ sự tài giỏi! (không tài giỏi sao được khi “đảng ta là đỉnh cao trí tuệ của loài người”?

      Điểm 1, phải công nhận nội các TTK thời điểm đó mà có được những tên tuổi cỡ lớn (cho đến ngày nay họ vẫn còn lớn!) mà nếu không bị “cướp quyền” và có thêm chút thời gian thì lịch sử VN có lẽ đã rẽ theo một lối khác! Điểm 2, chính vì uy tín của những người trong nội các TTK nên Việt Minh phải hành động ngay, vì nếu không lợi dụng lúc nhiễu nhương, còn chân ướt chân ráo để ra tay đợi khi nội các đó ổn định được chính quyền, thì rất khó hành động. Bọn cướp ngoài đời cũng hành động như vậy! Chúng biết lợi dụng ngay thời cơ nạn nhân chưa kịp chuẩn bị để thanh toán. Đó là lý do nội các TTK BỊ CƯỚP!

      Và “cướp chính quyền” xong rồi thì phải tìm mọi lý do để lên án chính quyền đó! Thí dụ, sau năm 1975 VC không từ bất cứ chữ/nghĩa nào đê tiện nhất, xấu xa nhất… để kết án “Mỹ Ngụy”! Nhưng 40 năm sau thực trạng xã hội VN về mọi mặt còn tệ hại gấp trăm lần những chữ/nghĩa họ chửi VNCH! Mong bạn tonydo tự kiểm chứng!

      Như vậy thì, trong không gian mở của thế kỷ 21, không có bất cứ lý do nào để nhắm mắt tin theo những gì csVN đã nhồi sọ và những ai vẫn còn tin thì huhu… họ tin thật (như bạn?) hay họ đang thi hành công tác?

      (Tôi chỉ góp ý còm của bạn chứ tình thật không lưu tâm lắm đến quan điểm của ông NTG, xin nói rõ như vậy!) Chúc bạn khéo léo hơn trong việc định hướng dư luận! huhu… Một cuối tuần vui nghen!

      • Di Linh says:

        Cụ nào quởn mà muốn nói về Trần Trọng Kim thì ít nhất cũng nên google đọc “Thủ bút của Trần Trọng Kim – Thư gửi Hoàng Xuân Hãn.” Cái nản khi đọc các cụ bên phía tivi tủ lạnh chạy đầy đường là các cụ ấy, nói ra mất lòng… ngớ ngẩn bỏ mẹ, y chang như lúc đọc Huy Đức viết về trận Xuân Lộc, mà cụ ấy cũng khoe sĩ quan nón cối chứ ít gì. Trong thư gửi Hoàng Xuân Hãn, Trần Trọng Kim nhận xét về thằng bác cu li bồi tầu và phe đảng nó thật không sai một li. Thật là tài tình nếu xét theo bối cảnh thời gian. Đáng tiếc “gặp thời thế thế thời đành phải thế.”

      • tudo says:

        Xin tha cho chữ ….CƯỚP…! . Vì đời nào được tiếng TỐT danh chính mà cả thế giới đều biết….? mà….Ban Mai chụp vào cái nón cối ( mũ ) là : Cướp thì nặng lắm đấy….quốc tế dùng chữ…Cướp để lênh án nhửng …???? .

    • tudo says:

      Sự thật khó ém được…trước 30/04/1975 tại miền Bắc không có được nhiều người giàu có …tiền Triệu…triêu…nhà ,biệt thự,xe sang …v..v… . Phải nhìn rỏ nhớ rỏ lời của ….Bác H.C.M ….Chủ Tịch nước CHXHVN Cách Mạng là…. xóa bỏ nhửng bất công…v.v… . Vậy tại nước VN hiện nay có còn bất công….không …????? .

  10. nguenha says:

    Gần đây báo chí Balan sắp hang các tên Đồ-tể trên thế giới kể từ thời Hitler, trong đó HCM với thành
    tích giết hại trên 2 triệu người Dân vô tội ! Tất cả những Đảng bảo vệ cho các tên Đồ-tể ,nay đả bị xóa -sổ. Chỉ duy nhất DCSVN do tên đồ-tể HCM lảnh đạo nay vẩn còn . Điều đó chứng tỏ,85 lảnh đạo của CS, là một chuổi dài ngày tháng đầy Máu và nước Mắt của Dân-tộc !!

Phản hồi