WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

3-X, một bóng dáng Thein Sein Việt Nam?

nguyen-tan-dung-kinh-te-080512

Sự việc ông Nguyễn Bá Thanh, đang làm vua một cõi ở Đà Nẵng, được triệu ra Hà Nội giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương, là chức vụ quan trọng nhất để giải quyết nan đề tham nhũng mà qua mấy kỳ đại hội đảng đều “quyết tâm” trừ khử, chẳng những không tới đâu nhưng càng ngày càng trầm trọng hơn. Một nhân vật quan trọng như thế, sau khi công du Tàu cộng về, bỗng ngã bệnh hiểm nghèo, là một bước ngoặt trong biến cố chính trị tại Việt Nam. Vì thế căn bệnh của ông trở thành “bí mật cấp nhà nước”!

Lặng lẽ đưa sang Singapore chữa mấy tháng không xong, rồi sang Hoa Kỳ, được hai bệnh viện ung thư tân tiến nhất điều trị, cũng thất bại, nên cuối cùng đành phải mướn máy bay riêng, đem trở về Đà Nẵng. Mãi đến lúc đó tin tức về ông Nguyễn Bá Thanh mới rò rỉ ra ngoài do một trang web lạ, trang Chân dung Quyền lực! Từ những hình ảnh chi tiết tại bệnh viện ở Hoa Kỳ đến lịch trình chuyến bay, rồi vì lý do “thời tiết” nên bị trì hoãn, đến giờ giấc máy bay chở ông hạ cánh xuống phi trường Đà Nẵng… tất cả đều chính xác! Trùm thông tin nhà nước coi như không hề hay biết. Đợi mãi đến giờ phút cuối mới được “ăn theo”. Mới được đưa hình ảnh một số người dân Đà Nẵng tự động đến chùa cầu an cho ông, việc an ninh phi trường chuẩn bị và số người dân đứng hai bên đường đợi đón ông trong ánh đèn đêm vàng vọt. Rồi sau đó là một số hình ảnh các quan chức lớn đến bệnh viện thăm viếng, tổ hợp bác sĩ điều trị thông báo về bệnh tình… nhưng hình ảnh của chính ông Nguyễn Bá Thanh thì tuyệt nhiên không thấy. Vẫn bí mật bao trùm!

Hôm 15.1.2015, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu:  “Phải đưa thông tin  chính xác,  kịp thời  để  định hướng. Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng nếu có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin…”.

Tiếp theo, ngày 30/1/2015, là phát biểu của ông Trùm Thông tin & Tuyên truyền nhà nước, Nguyễn Bắc Son, nói đến các trang blog Dân Làm Báo, Quan Làm Báo rồi nhấn mạnh “… và gần đây nhất là “Chân dung Quyền lực” đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống”.

Câu nói nghe từa tựa như của ông Bộ trưởng Thông tin Iraq thời Saddam Hussein, lúc báo chí thế giới đưa tin và hình ảnh quân Mỹ đã đánh vô giữa Thủ đô Baghdaq, nhưng ông vẫn tỉnh bơ, khẳng định những tin đó là tin xấu, tin bịa đặt mà chỉ mấy tiếng đồng hồ sau thì trốn chạy vì chế độ Hussein sụp đổ!

Ông Thủ tướng và Bộ trưởng Thông tin & Tuyên truyền đều nói rất hùng hổ nhưng chuyện sờ sờ trước mắt tại sao vẫn giấu kín? Tại sao không trưng dẫn hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh để “bọn xấu hết đường đồn thổi”?

“Đồn thổi” về người đứng trong bóng tối ra tay đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh!

Theo Chân dung Quyền lực thì chính ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhờ Tàu cộng đầu độc, với tham vọng giành chiếc ghế Thủ tướng trong đại hội đảng đầu năm tới! Để phá vỡ tham vọng đó, Chân dung Quyền lực đưa tin, kèm theo hình ảnh chi tiết, cảnh giàu sang của giòng họ nhà ông Nguyễn Xuân Phúc, trong đó nêu bật chi tiết có “liên hệ gia đình thân tín” với “Hoa kiều Đặng Văn Thành”, vốn là đại gia đã kịp cao bay xa chạy luật pháp, nhờ bàn tay ông Nguyễn Xuân Phúc!

Nhưng cũng có thể ông Nguyễn Tấn Dũng chủ trương thanh toán ông Nguyễn Bá Thanh, vì trước ngày ra Hà Nội chính ông Nguyễn Bá Thanh đã ứng khẩu hàng 6 giờ liền trước cả ngàn cán bộ tại hội trường Đà Nẵng, tuy không nêu đích danh ai nhưng nói bóng gió là nếu làm không được việc (vụ Vinashin) thì phải từ chức “chớ cứ nhơn nhơn ra đó…” và cho biết là cách bầu bán đại hội sắp tới (đại hội XI) sẽ không như những lần trước! Ngụ ý là nếu “ai đó” không từ chức cũng sẽ bị kỷ luật. Nhưng sau đó ông Nguyễn Tấn Dũng thoát hiểm trong đường tơ kẻ tóc là nhờ âm mưu kiểu thâm Nho của ông Nguyễn Phú Trọng bị thất bại. Thay vì Bộ Chính trị quyết định kỷ luật (với số phiếu thuận 13/14, nghĩa là trong số 14 Ủy viên Bộ Chính trị lúc đó chỉ một mình ông Nguyễn Tấn Dũng bỏ phiếu chống biện pháp dùng kỷ luật!) đã đem ra đại hội Trung ương đảng quyết định vì sợ trách nhiệm! Nhờ thế, vây cánh ông Nguyễn Tấn Dũng cứu được ông, đồng thời bất tín nhiệm luôn cả hai người phe ông Tổng Bí thư muốn đưa vào Bộ Chính trị, trong đó có ông Nguyễn Bá Thanh! Còn hai người mới được bầu thêm lại thuộc nhóm miền Nam.

Kinh nghiệm xương máu đó ông Nguyễn Tấn Dũng không bao giờ quên!

Nếu bị kỷ luật thì chắc chắn cả gia đình, giòng họ và vây cánh ông khó thoát khỏi bị trừng trị! Vì thế khi ông Nguyễn Bá Thanh nhận chức Trưởng ban Nội chính Trung ương là có trong tay hồ sơ gia đình ông nên ông phải ra tay trước. Đồng thời có trang Chân dung Quyền lực tiếp tay, sẽ lần lượt đưa ra ánh sáng những nhân vật tham nhũng gộc.

Tuy ai trực tiếp chủ trương hạ độc ông Nguyễn Bá Thanh vẫn khó xác định nhưng kẻ trực tiếp xuống tay chắc chắn là Tàu cộng! Vì, hơn ai hết Tàu cộng cũng nắm trong tay các bí mật về các cá nhân lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, dùng nó để khuynh đảo nội bộ đảng trong những quyết định cốt lõi. Do đó Tàu cộng có bổn phận phải bảo vệ và giữ bí mật cho tay sai nên phải ra tay đầu độc trước khi ông Nguyễn Bá Thanh kịp hành động.

Một thí dụ như câu nói của ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng: “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già đều ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng cái đó là nguy hiểm cho dân tộc” trong khi ông Nguyễn Tấn Dũng đã từng có nhiều tuyên bố mang nội dung trái ngược như:

Tại Philippines: “Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viễn vông, lệ thuộc nào đó”

Tại Đức (15/10/2014): “Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này”.

Và trong thông điệp đầu năm 2014: “Dân chủ và nhà nước pháp quyền là cặp ‘song sinh’ trong một thể chế chính trị hiện đại”.

Cho dù trang Chân dung Quyền lực đưa đủ tin tức về 16 nhân sự Bộ Chính trị nhưng phần về ông Nguyễn Tấn Dũng thì ít hơn và bóng gió một số điều tốt. Còn chi tiết về sự lộng hành của quân đội, một lãnh vực được gọi là bí mật quốc phòng, từ trước đến nay không ai dám động đến và nội vụ liên quan đến tài sản khủng của gia đình ông Phùng Quang Thanh với con trai, Phùng Quang Hải, cũng được Chân dung Quyền lực đưa ra ánh sáng rất chi tiết.

Việc nầy cho thấy giữa Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng là hai phe rõ rệt.

Riêng với chức vụ Tổng Bí thư, ông Nguyễn Phú Trọng là Quân ủy Trung ương, tức Tổng chỉ huy quân đội, nên lập trường của Bộ trưởng Quốc phòng phải là lập trường của Tổng Bí thư! Và mục đích chính khi điều động ông Nguyễn Bá Thanh ra Trung ương đương nhiên liên hệ trực tiếp đến sinh mạng chính trị của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Vì thế khi vừa ra Hà Nội, ông Nguyễn Bá Thanh đã bị đánh phủ đầu bằng việc Thanh tra chính phủ kết luận là Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh vừa rời chức Bí thư, đã phạm luật về đất đai làm thất thoát hàng ngàn tỉ đồng! Do đó cho dù ông Nguyễn Bá Thanh có là một con hổ đòi “bắt hết, hốt hết” cũng đành thúc thủ giữa một bầy sói hung hiểm của phe Thủ tướng tại trung ương, nên cuối cùng bị gục ngã!

Nhưng vô hiệu hóa được ông Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ là biện pháp nhất thời. Do đó trang Chân dung Quyền lực vẫn là một sợi dây thòng lọng đang treo lửng lơ trên đầu những “đồng chí chưa bị lộ”. Có thể đây cũng là trọng tâm để phe ông Nguyễn Tấn Dũng vừa uy hiếp, vừa chiêu dụ những người phe cánh ông Tổng Bí thư ngã theo phe Thủ tướng, một phe đang thắng thế.

Riêng với ông Nguyễn Bá Thanh, chắc chắn sẽ không chịu uất ức về cõi trong yên lặng! Những bí mật về gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng cũng như nội bộ đảng ông đang có trong tay tại sao không dùng để trả thù? Trả thù cả Tàu cộng đã ra tay tàn độc! Vì nghe lời ông Tổng Bí thư nên ông trở thành nạn nhân của phe phái trong nội bộ đảng, do đó không còn ai có thể giúp ông ngoài Hoa Kỳ. Vì Hoa Kỳ đang xoay trục về biển Đông, là đối tượng của Tàu cộng và Việt cộng! Nếu Hoa Kỳ có thêm nhân chứng, vật chứng bí mật về thâm cung bí sử nội bộ đảng và gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng họ sẽ kiềm chế được đảng cộng sản Việt Nam để thực hiện theo mục đích của Hoa Kỳ! Điều nầy sẽ giúp ông Nguyễn Bá Thanh đi vào lịch sử bằng một lối rẽ khác. Một lối rẽ có lợi cho quê hương dân tộc!

Từng là đảng viên lẫy lừng bây giờ ông Nguyễn Bá Thanh trở thành một Ủy viên Trung ương phản tỉnh và rất có thể đây là lý do ông bị cô lập tuyệt đối trong những ngày cuối cùng!

Khi một con mãnh thú bị thương, vùng vẫy trước cái chết đã rất nguy hiểm huống gì ông Nguyễn Bá Thanh? Phải chăng nhờ thế nên Hoa Kỳ đã có được thỏa hiệp ngầm và nắm vững được ông Nguyễn Tấn Dũng, giúp ông mạnh dạng thoát ra chiếc vòng kim cô của Tàu cộng, nên trong mấy ngày vừa qua đã có hàng loạt tuyên bố rất rõ ràng của Hoa Kỳ về Việt Nam như:

Hoa Kỳ cần Việt Nam để xoay trục sang châu Á

Hoa Kỳ muốn là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam

Việt Nam – Mỹ đang rà soát mối quan hệ đang phát triển

Trung Quốc chớ hiếp đáp Việt Nam và Philippines

Còn ngay tại Việt Nam, nhân sự kiện 40 năm mất Hoàng Sa, đài truyền hình VTC đã thực hiện chương trình Kỷ niệm về cuộc Hải chiến Hoàng Sa của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, được phát sóng lúc 20 giờ ngày 19/1/2015, với lời thuyết minh rất trân trọng.

Nhưng dù gì ông Nguyễn Tấn Dũng cũng biết là ông đang ở trong một giai đoạn vô cùng tế nhị. Chính nhờ gốc gác từ miền cực Nam đất nước nên ông thừa biết là người miền Nam căm thù chế độ cộng sản như thế nào! Và gia đình ông đã làm sui với gia đình Việt kiều Mỹ có gốc gác là công chức của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng là người đầu tiên trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất đã dùng 4 tiếng Việt Nam Cộng Hòa để trả lời trước quốc hội về vấn đề Hoàng Sa! Bản thân ông cũng suýt bị hãm hại do sự thâm độc của phe cánh cộng sản miền Bắc. Vì thế, để bảo toàn mạng sống cá nhân và gia đình không còn có con đường nào khác tốt hơn là ông phải tìm cách thay đổi thể chế. Thay đổi như những gì ông từng phát biểu trong vai trò Thủ tướng. Cho dù sự thay đổi không hẳng vì ông đặt trách nhiệm đất nước và dân tộc lên trên nhưng trước mắt là giải thoát ông và gia đình giòng họ khỏi bị trả thù, vừa bảo vệ được tài sản kếch sù đang có, đồng thời tên ông sẽ đi vào lịch sử dân tộc như là một người giải thoát đất nước khỏi họa cộng sản! Một Thein Sein từng là tên độc tài quân phiệt ở Miến chẳng những thoát được sự căm thù của người Miến mà còn được thế giới ca ngợi là người làm cuộc cách mạng không đổ máu giải phóng Miến ra khỏi chế độ độc tài. Vì thế hiện tại không mấy ai còn nhắc đến một thời quân phiệt và tham nhũng khét tiếng của Thein Sein!

Ông Thein Sein thành công và trở thành Tổng thống ðang ðược ca ngợi thì tại sao ông Nguyễn Tấn Dũng không thể?

Cho dù cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng không phải là người tốt và có học nhưng vì thân phận của một nước nhược tiểu giữa vòng xoáy quyền lực của các nước lớn, bắt buộc phải chọn lựa giữa những người xấu thì người Việt Nam ðành phải chọn người nào ít xấu hơn. Vì sự chọn lựa nầy sẽ tiết kiệm ðược máu xương, tránh ðược thêm một lần cốt nhục tương tàn do họa cộng sản Việt Nam gây ra cho dân tộc.

(Feb. 3rd, 2015)

© Kông Kông

© Đàn Chim Việt.

42 Phản hồi cho “3-X, một bóng dáng Thein Sein Việt Nam?”

  1. - "- “Đảng đưa tôi lên thì tôi không xuống.” : Câu lày nghe mang máng như : " Ta thà làm quỉ nước Nam còn hơn là làm vương dất Bắc " . Sao lúc nào cũng bảo : " Bác và đảng không bao giờ sai ", sông có thể cạn núi có thể mòn, xong chân ní đó bao giờ cũng đúng, hồi đó đảng đã nhất trí ( tức 100% em ơi ) đưa ta lên , giờ chỉ lèo tèo vài mống chống ta chứ đâu phải cả đảng nhất trí,nên ta không xuống, không tin hả đọc lại bảng tổng kết tín nhiệm xem ai tín nhiệm hơn ta, ai bị văng xuống bét, ai sắp đi chầu bác ? Như vậy – câu này thuộc về “tinh thần ái quốc, " Ta thà chết vì tổ quốc còn hơn là xuống để sống nhục " “khả năng lãnh đạo” là phải quyết tâm như vậy . Nuật sư YYY biện hộ XXX ..

  2. LUẬT SƯ BIỆN HỘ . says:

    - “- “Đảng đưa tôi lên thì tôi không xuống.” : Câu lày nghe mang máng như : ” Ta thà làm quỉ nước Nam còn hơn là làm vương dất Bắc ” . Sao lúc nào cũng bảo : ” Bác và đảng không bao giờ sai “, sông có thể cạn núi có thể mòn, xong chân ní đó bao giờ cũng đúng, hồi đó đảng đã nhất trí ( tức 100% em ơi ) đưa ta lên , giờ chỉ lèo tèo vài mống chống ta chứ đâu phải cả đảng nhất trí,nên ta không xuống, không tin hả đọc lại bảng tổng kết tín nhiệm xem ai tín nhiệm hơn ta, ai bị văng xuống bét, ai sắp đi chầu bác ? Như vậy – câu này thuộc về “tinh thần ái quốc, ” Ta thà chết vì tổ quốc còn hơn là xuống để sống nhục ” “khả năng lãnh đạo” là phải quyết tâm như vậy . Nuật sư YYY biện hộ XXX .

    • vu trung says:

      Đồng ý 101% với đ/c LSBH. Và cái thâm của luật sư ở chổ: “Bác và đảng không bao giờ sai”. LS chả bật mí cho thiên hạ biết Bác nào, và Đảng nào. Google mãi mới vỡ nhẽ Bác (Mao) và Đảng (cs Liên Sô). :-)

  3. Dũng Đa Kao says:

    Xét cho cùng, VN không thể liên minh với Mỹ hoàn toàn được vì TQ sẽ tràn qua. Hãy nhìn nước Nga và Ukraine hiện tại. Chỉ vì Ukraine muốn ngã qua Âu Châu không theo Nga nước mà trong nước bọn thân Nga đã chia cắt Donbass và Lugands cùng Criméé đã bị Nga xáp nhập thu hồi.
    VN phải khôn ngoan mềm dẽo để không lập lại trận chiến 1979 của Đặng Tiểu Bình và chắc chắn lần này sẽ khốc liệt hơn.
    Bọn cuồng Nga ở VN thì cho rằng Ukraine do Mỹ xúi dục chống Nga nên mới ra nông nỗi. Nhưng sự thật Mỹ chỉ ủng hộ nguyện vọng Tự Do của người dân các dân tộc trên thế giới. Nếu 3-X làm như Thien Sein thì dân VN được nhờ.

    • Cao Bằng says:

      Dân Việt Nam với hơn bốn ngàn năm chống Tàu, không cùng mức độ kiên cường và dứt khoát với quân cướp nước tàn độ, dù to lớn và hùng mạnh đến đâu: Dân Việt khác dân Ukraine.
      Tàu tràn qua thì có sao, ngoài việc chúng ta phải đổ máu lần nữa với bọn Tàu Lục Địa đã man và xuẩn động. Việc đổ máu để giữ nước, tuy có đau thương, nhưng dân tộc VN đã chịu đựng để biến nó thành một thứ miễn dịch về các căn bệnh như… chịu thua, chịu làm một sắc dân của Tàu Lục Địa hoặc sợ chết, sợ tiêu hao xương máu.
      Tàu Lục Địa tuy manh so với ta, nhưng Tàu lục địa chưa phải là cha thiên hạ. Giầu chỉ là thứ giầu gia công. Mạnh thứ mạnh của một bị cát to đùng. Tàu Lục địa cũng không phải là Nga. Nga là cốt của con hổ Liên Xô, kẻ đối địch ngang ngửa với Mỹ. Tàu Lục địa chì là con rồng cốt rắn. Rắn hôm nay được Mỹ cho ăn no, to phồng thành con trăn thì vẫn là cốt rắn. Con hổ Liên Xô kiệt quệ đói ăn, nay teo lại thành Nga thì Nga vẫn là cốt Hổ. Nga có thể hung hãn với Ukraine, không sợ Âu Châu và Mỹ, nhưng con trăn Tàu Lục Địa không thể sánh với con cọp Nga, vì không có Mỹ và Liên Âu thì hàng Tàu Lục Địa chỉ bán cho nước VN Xã Hội Chủ Nghĩa. Mà cũng chẳng ai đặt hàng mà gia công.
      Nếu đảng CSVN còn cứ chơi trò đu giây đểu cáng, thì chẳng ai tin, rút cục lại dâng biển, dâng đất để giữ quyền cho Đảng.
      Đồng ý với Dũng Đakao. Đây là thời cơ có một không hai của Nguyễn Tấn Dũng. Đứng hẳn về phía Dân hay cung cung trung thành với Đảng để rồi một ngày, của cải nó cướp hết, bản thân tù tội như Bạc Lai Hy và Tập Cận Bình.

  4. Tô Mã Ý says:

    Chúc mầng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đạt phiếu tín nhiệm Cao.

    Chúc mừng TT Dũng có cô gái cưng Thanh Phượng vừa nhập quốc
    tịch Hoa Kỳ.

    Chúc mừng TT Dũng có con rể bên VNCH, Bác sĩ Bảo Hoàng,(TMY)

  5. VÕ TRUNG KIÊN says:

    Ngày xưa NGUYỄN HUỆ có hoc hành gì đau mà thành anh hùng bậc nhất ? Lý Công Uẩn đâu có được bàng tú tài ? ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG LÀ MỘT THIÊN TÀI . ôNG LÀ MỘT THIÊN TÀI MỚI TỒN TẠI DƯỢC ĐẾN NAY. Kinh tế suy tàn là do đảng vì toàn bộ cán bộ ngu dớt đều do đảng bổ nhiệm . Đường lối kinh tế bậy bạ do đảng quyết định . Ông Dũng giữ được đến nay là quá giỏi. Nhân dân cả miền bắc và miền nam đều ủng hộ ông NGUYỄN TẤN DŨNG . ĐẢNG CÓ DÁM LÀM CUỘC TRƯNG CẦU DÂN Ý”AI ỦNG HỘ tRONG LÚ ? AI ỦNG HỘ NGUYỄN TẤN DŨNG ” hay không ?

    • vu trung says:

      Chí phải. Nguyễn Huệ trong đời chỉ phục 1 mình NTDũng nên đã đổi từ họ Hồ thành họ Nguyễn của TDũng đấỵ Bác LCUẩn thì cũng đã đổi sang họ của TDũng, nhưng chưa công khai thi đã qui thiên. Đấy, tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả.

    • Trần Tưởng says:

      ” ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG LÀ MỘT THIÊN TÀI . ôNG LÀ MỘT THIÊN TÀI MỚI TỒN TẠI DƯỢC ĐẾN NAY. ” ???!!!

      Má ơi ! Tay Võ Trg Kiên này chắc hồi nhỏ bị ban cua , được y tá chích dạo Dũng ,
      tiêm vào mông mấy phát , nên bị hội chứng … bất bình thường kinh niên .

  6. Cao Bằng says:

    Đồng ý chuyện “cơ bắp” là một triết lý lãnh đạo của “gia cấp vô sản”, hay còn gọi chính thức là “Chuyên Chính Vô Sản”, đã khiến đảng CSVN chiếm được chính quyền và toàn đất nước. Nhưng kết qủa thực tế, họ đã, đang đẩy đất nước vào trăm điều nguy khốn, băng hoại, xấu xa, tàn độc…, từ đó, Việt Nam trở thành một đất nước tồn sinh trong một thời đại gọi là “Thời đại đồ đểu”. Và một người thiếu học trong giai cấp vô sản, chỉ biết mang tinh thần cơ bắp với những “bài ca 5 tấn”, chủ nghĩa xã hội bách chiến bách thắng, tiến lên với ánh sáng soi đường của nghị quyết này, nghị quyết nọ hay dưới “Tấm bảng chỉ đường của Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tường, đạo đức Bác Hồ”, thì đất nước ta trên con đường trở thành một tỉnh tự trị của Tàu Lục Địa như Tổng Bí Thư Linh, Mười cầu xin với “Thiên Triều của Đảng” ở Hội Nghị Thành Đô, Tứ Xuyên là chuyện tất yếu, hợp lô gích với “bánh xe lịch sử” do Tàu Cộng và Việt Cộng sáng chế ra. Mà “đỉnh điểm” của chỉ dấu này, là đại tuớng Phùng Quang Thanh, một dáng dấp, khuôn mặt, vóc dáng, trình độ, cách phát biều phản ánh trung thực nhất cho giai cấp và triết lý vô sản lãnh đạo: Phát đau, phát ốm vì thấy người Việt Nam từ lớn đến nhỏ, ghét Tàu khủng khiếp qúa. Phải tuyên truyền thế nào chứ không thì nguy hiểm qúa!

    Cũng đồng ý với Tiến Ngu rằng “cơ bắp” Nông Dân thời xưa như Lê Lợi đánh quân Tàu tan tác bảo vệ cơ đồ, khác với “cơ bắp” hôm nay là Đảng CSVN. Một cái đảng lấy ăn cướp, ăn cắp, ăn bẩn, ăn tham lấy tàn độc và giả dối lừa bịp con người. Đó là chuyện dĩ nhiên. Nhưng cũng từ đó, giúp ta thấy rằng, cũng là cơ bắp, cũng là nông dân nhưng nếu xưa kia, Lê Lợi cứu được đất nước vì người cơ bắp nông dân Lê Lợi được trang bị bằng tinh thần Dân Tộc, lấy quyền lợi đất nước đặt trên quyền lợi của mình và giai cấp mình. Còn đảng “cơ bắp” CSVN, thì được trang bị bằng một thứ thuyết Cộng Sản ngoại lai, của Mác-Lê Nin và tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh – Đã bị vứt vào xọt rác ở ngay cái quê hương đẻ ra nó.

    Vây thì nếu một người vì hoàn cảnh chiến tranh ít học như Nguyễn Tấn Dũng, nhưng mang tinh thần Lê Lợi thì tại sao lại cứ phải bơi móc cái ít học của ông ta? Chưa cần biết thật hay gỉa, cứ đem so sánh hai lới nói, cách nói giữa thanh thiên, bạch nhật của Nguyễn Tấn Dũng và Phùng Quang Thanh, người nắm toàn quyền họng súng bảo vệ quê hương thì thấy rõ.

    Có một sự thật rất đau lòng cho dân tộc,cho đất nước, đó là các bác VNCH đầy nhân bản và thật sự là có chính nghĩ, nhưng các bác đã thua đảng cơ bắp Cộng Sản. Và hơn 40 năm nay, các bác đứng cùng hơn 90 triệu người Việt Nam không Cộng Sản miệt mài đấu tranh, nhưng chưa thấy nhúc nhích gì. Trong các bác đủ mọi nhân tài, khoa bảng trên khắp các lãnh vực lừng danh cấp quốc tế. Nhưng nếu so ra, cách thức của các bác đánh bạo quyền CS thua xa người ít học Nguyễn Tấn Dũng. Vì sao ư? vì các bác chơi CS theo bài bản cuả các nước Văn minh nhất trong nhân loại, nó khác với bài bản của Nguyễn Tấn Dũng, một anh du kích xã mà nhiều người coi thường. Nhưng thật ra, anh du kích xã này không giết vợ, bỏ con như bác Hồ của ảnh. Anh tề gia đàng hoàng, con cái thành đạt, thương ai gả cho người đó, bất kể là “ngụy” hay “cháu ngoan bác Hồ”. Một anh du kích xã tay trắng với khẩu aka và cây kim chích, loay hoay, ngụp lặn thế nào mà đến hôm nay, làm nhiều kẻ thù cùng cơ bắp nhưng thượng thừa xảo trá, ác ôn được nào Tàu Lục Địa kể cả Nga hỗ trợ, vẫn xính vính và ôm đầu máu nếu định ra tay hạ thủ tên du kích ít học đó.
    Khoan hãy kết luận khi thực tế còn chưa tới mức lịch sử. Cũng đừng vội phỉ mạ khi Nguyễn Tấn Dũng đang trên tuyến đầu. Lại nữa, chúng ta không hỗ trợ thì cũng nên im lặng mà nhìn cuộc chiến, của anh du kích nông dân ít học Nguyễn Tấn Dũng, đang bị các đỉnh cao trí tuệ, bằng cấp Tiến sĩ, Phó Tiến, giáo sư Xã Hội Chủ Nghĩa, tốt nghiệp trường Đảng ở bên ta, bênTàu, bên Nga đang nắm trong tay đảng CSVN và Quân Đội Nhân Dân, Công An Nhân Dân chỉ biết còn đảng còn mình giăng thế trận thiên la địa võng để tận diệt đối phương, giành quyền, giàng lợi cho đảng và thân quyên gần xa của đảng.

    Chúng ta tích cực hỗ trợ và đồng lòng cùng Nhân Dân quyết thaót Đảng, thoát Tàu. Bất cứ ai chống kẻ ăn cướp, chà đạp, hiếp đáp Nhân Dân Việt Nam, đẩy đất nước tới đáy vực sâu suy kiệt, rồi làm con dân Tàu Lục Địa thì chúng ta cũng cứ để yên cho họ làm, tối thiểu là không bắt chước bọn Dư Luận Viên của Đảng CSVN, tung lời lẽ phỉ mạ vô giáo dục kiểu “Đạo Đức Bác Hồ và Đảng CS VN Quang Vinh” với một người đang chống chọi một mất một còn để tồn sinh trong cái Đảng Cướp hung hiểm và tội đồ nhất trong Lịch Sử Việt Nam từ thời vua Hùng Dựng nước.

    • DâM TiêN says:

      Tiên Ngu đâu! Ra đây mà học khôn dần lên.

      Anh biết,cái văn ò e hát xẩm của em cũng làm họ cán ngố
      nhột nhạt, nhưng chưa đử. Cán ngố còn tức. Phải chiếm
      được tâm trí của họ Cán, mới là tài.

      Sao? Em còn chê X y tá, Lóp Ba nữa , thôi ? Lớp Ba đấy.
      mà chính anh đang muốn có tí hy vọng nơi X đấy. Nịnh hả?
      Khi người ta biết điều gì, tán thưởng điều gì… mà em mắt hí
      lớp ba chỉ biết càm ràm tố gió là…nịnh, hả.

      Ừ thì nịnh… Nè, Ngu ui à, em hát… xẩm hay …ghê !

      • Tien Ngu says:

        Mắc cười quá…

        Mấy em bám theo cái thuyết…chỉ có cs mới trị được cs…

        Còn anh Ngu, bàn cái chuyện…lãnh đạo chỉ huy, an dân, mạnh nước.

        Khác hoắc, em?

        Cái giống cs thì em nào cũng muốn…giử quyền cai trị cho đến chết. Chúng nó tiến bộ hay…lui bộ, thì em nào cũng là cs.
        Mà đã là cs, thì đứa nào cũng rành sáu câu, ông cha nó nhờ …láo mà lên đời. cho nên, bằng mọi giá, đời sau sau nữa của cs, chúng vẫn phải…ôm cái láo mới giử được quyền cai trị…

        Giãi thích cho…khùng nghe coi bộ mệt quá. Chưa chắc nó…nghe theo.

        Thôi thì chúc mấy em may mắn vậy…

    • vu trung says:

      Đây là bằng chứng rằng sự hy vọng trong con người là vô biên, cho dù là viễn vông. :)

      Sự hiện hữu của những nhân vật như 3X là cách mà trời cao nhắc nhở con người nên tin vào số mệnh. :)

  7. TRIỆT NGÀN says:

    THỐI NGÀN

    Tới lúc nào NTD dẹp cái lệ thuộc tàu, đủi DCS Hà Nội về đồng chăn trâu, người dân được
    đi bầu thi lúc đó mới nói chuyện Miến Điện.

    LUI NGÀN

    • SAO NGÀN says:

      Ô HÔ

      Ô hô người mạo tên ta
      Tha hồ nói phét cũng là vui thôi
      Tên ta quen hết mọi người
      Cho dù ai mạo cũng đời thấy ngay
      Vấn đề là nói cho hay
      Chớ còn nói lẫy thì Tào cũng thua !

      NGÀN SAO
      (08/02/15)

  8. NGƯỜI KHÔN says:

    Thế giới ngày nay đang bị 2 thế lực chi phối : – cộng sản ( Trung Hoa bao thầu, Nga tuy là đã xụp đổ nhưng đống tro tàn vẫn như còn đang cháy âm ỉ ) và không cộng sản chủ động là Hoa Kỳ : Không cộng sản và cộng sản thì ngày nay ta đả rõ nó ra làm sao cả rồi, vậy nên hảy sáng suốt lên mà nhận định cho tương lai .

  9. DÂN VIỆT says:

    Ta đả phá kẻ nào có tư tưởng có thành kiến thất học ” lớp ba trường làng ” là không có khả năng ” trị quốc bình thiên hạ ” . Kẻ nào nghĩ như vậy, hãy giở mấy trang sử Việt Nam ra đọc xem : ” Lê Lợi : ngư phủ đánh cá học cái gì, rồi Quang Trung Nguyễn Huệ, … trình độ học vấn có khi cón thua cả XXX mà sao lại được ghi vào những trang sử vàng của Việt Nam ? Tinh thần ái quốc, khả năng lãnh đạo mới là điều cốt yếu ?

    • Tien Ngu says:

      Trật!

      Xưa khác, nay khác.

      Xưa, nông nghiệp, trời cho trúng mùa thì sướng, thất mùa thì…đói.
      Đánh trận bằng…tay chân, em nào mạnh thì…nuốt em yếu.

      Tuy cũng có thế trận này thế trận kia, nhưng đa phần là sức người, sức…ngựa. Không có nhị thức bộ dbinh thiết giáp, không có xe tăng tàu bò máy bay phối họp nhịp nhàng…

      Vân vân và vân vân…

      Thế thì thời nay không học, làm…đại uý thì được, nhưng mần tướng thì…chết cha rồi. ?
      Mần lãnh đạo mang kinh tế giàu mạnh cho dân, còn…chết lớn nữa…
      Thấy mấy cái vụ Vinashin, ngân hàng chưa, em?

      Lãnh đạo thời nay mà….không có học, chỉ có nước…ăn hối lộ, chôm của công, cướp của tư thì được, còn nói chuyện chỉ huy các kinh tế gia mần ăn kiếm tiền xây dung một cách ngon lành, quốc phòng quốc hộ vững chắc

      Sao mà…đặng?

      • DâM TiêN says:

        Thiệt là bượtch kười, cái em Ngu ! Cái NGU tiền kiếp.

        Mềnh phải biết nuốt cay như người Nhựt, thì may ra khá.
        Chứ, em tui nằng nặc chê X là y tá trường làng, Lớp Ba,,,

        Thế nhưng phe X đang đè đầu cưỡi cổ dân Nam mình;
        đấy ! cái lớp Ba đấy !Mềnh không biết nhục mà rừa nhục
        sao, hử ? Lại đi tìm những cái kém tí ti của X sao?

        Hay biết khiêm tốn. Hãy biết mình, rồi đứng dậy mà đi,
        chứ cứ ngồi keyboqrd mà nhả ra mấy cái comments như
        …hát xẩm ò e í e, choc quê người khác, ích gì ?

        Anh nay 101, biết em cũng võ vẽ quân sự vào giờ chót,
        nhưng chưa bao giờ pằng pằng..nên còn blanc bec…

        Phàm những…thiếu niên mới vào đời, thường coi nhà
        bác học Pasteur… chẳng ra gì; vì nó có biết cái rì đâu ?
        Nhơn bất học bất tri lý… Em ráng học, suy, làm và học !

      • ĐỘC GIẢ says:

        Góp ý :
        Kẻ thất học không thể lãnh đạo đất nước ,nếu có là nhờ tay chân bộ hạ có trình độ . Lê Lợi nếu không có Nguyễn Trải hay Nguyễn Huệ không có La Sơn Phu Tử chắc cũng không làm nên cơm cháo gì .Ông X nếu làm được gì đó cũng nhờ tay chân bộ hạ giỏi biết nhìn xa trông rộng vậy thôi ! ĐỘC GIẢ : Đúng một con én không làm nổi mùa Xuân. Người tầm thường nhưng biết dùng những người phi thường vẩn làm nên chuyện phi thường .

        Trật! :Xưa khác, nay khác : với những cá tính lịch sử thay đổi không thể tính bằng năm, bằng thế kỷ mà phải bằng.thiên niên kỷ ( millennium ) . Nghe anh hai Tien Ngu, lão em 75 đây, khuyên anh hai hãy về giở thuyết vạn vật biến hóa của Darwrinism Lamarkism xem em nói có đúng không bao lâu con Girraffe con Kangourou mới có được thân hình như ngày nay . Rồi Antropology nói phải bao nhiêu tỉ năm anh hai với “lão em ” mới có dược thân hình như bây giờ nghe anh hai Tien (su) Ngu ?

      • Tien ngu says:

        Người tầm thường nhưng biết dùng những người phi thường vẩn làm nên chuyện phi thường?

        Thuyết tiến hoá của Darwin?

        Đúng nà chuyện…phong thần bán bánh kẹp…

        Lịch sử xưa nay đứa nào tầm thường mà biết…dung người phi thường để mần chuyện …phi thường đâu, nói anh nghe coi?

        Người phi thượng chịu mần…tà lọt cho người…tầm thường? Đứa nào ngu vậy? Hậu quả của chuyện ngu đó sẽ…ra sao?

        Còn cái thuyết…tiến hoá, cũng chỉ là một chuyện…tưỡng tượng, nó y hệt như cái thuyết…cộng sản, chỉ có lũ điếm mới dựa cái thuyết…lâm vố đó để tán láo hầu kiếm sướng cho chính chúng thôi,
        Người bình thường, tỉnh táo, chỉ…cười ruồi.

        Tại sao mềnh không tin…chính mình, mà phải tin theo thuyết này thuyết nọ? Cái huyền huyền diệu diệu của đất trời, các ma cà bông làm sao hiểu hết được mà bày đặt ra…thuyết?

    • Góp ý says:

      Kẻ thất học không thể lãnh đạo đất nước ,nếu có là nhờ tay chân bộ hạ có trình độ . Lê Lợi nếu không có Nguyễn Trải hay Nguyễn Huệ không có La Sơn Phu Tử chắc cũng không làm nên cơm cháo gì .Ông X nếu làm được gì đó cũng nhờ tay chân bộ hạ giỏi biết nhìn xa trông rộng vậy thôi !

      • Tô Mã Ý says:

        Góp ý.này.. sẽ làm nản lòng kẻ…Ngu mà cố chấp, hủ nho.

        Nếu một OSS đã làm ông Hồ và CSVN …dại thắng bùa mê,

        Thì một Xịa cũng dàn dung cho cô Hòa đang đi chợ đàng xa.

        Thì Xịa cũng là người…nhắc tuồng prompter, cho X,chứ ai?

        Theo quan sát thường tình, ông Dũng có máu Cao Kỳ, máu
        Yeltsin. Nhưng chú Sam là người soạn kịch. Lại Mỹ ! Mỹ !

    • vu trung says:

      Ừ, tinh thần ái quốc, khả năng lãnh đạo (nhưng chả biết phải lãnh cái đạo gì) thì cũng giống như anh sinh viên quyết tâm học đh, có khả năng mỗi ngày dậy sớm nhưng ngoài cái đó ra thì mù tịt. Nhưng khoan nói về những thứ mà sự “quyết tâm và tinh thần” không thể đền bù được như tài năng, thao lược, lương tri, đạo đức, (chứ không phải thủ đoạn thủ lợi vì có súng đạn trong tay) v.v.

      Hỏi: 3X đã làm gì trong khoảng thời gian vừa qua trong chức vị để đc khẳng định là có quyết tâm (về chuyện gì?) và khả năng lãnh cái đạo gì?

      - “Tôi không chống tham nhũng đc thì từ chức” – 1 chuyện dễ hơn ăn ớt, đưa lá đơn từ chức ra, hoặc là nói miệng là đc rồi, mà có làm “được” không?

      - “Đảng đưa tôi lên thì tôi không xuống.” – câu này thuộc về “tinh thần ái quốc” hay là “khả năng lãnh đạo”?

      - “Dân chủ là xu hướng tất yếu” – câu này có nghĩa (con mẹ nó gì?). Nó thuôc về tinh thần ái quốc hay là khả năng lãnh đạo?

      Những gì 3x thể hiện (và những tên việt+ khác) đều chỉ rõ ra là những kẻ tham quyền cố vị, gian xảo có thừa nhưng thiếu tư cách làm người. Chúng chỉ ngồi lên những chiếc ghế đó nhờ dây mơ rễ má. Những chuyện chúng làm, những lời chúng nói đều thể hiện sự ngu xuẩn và thiếu nhân cách. “Tinh thần ái quốc” và “khả năng lãnh đạo” xuất hiện ở nơi nào trong cuộc đời bọn chúng?

  10. NON NGÀN says:

    SỰ BÍ NHIỆM CỦA LỊCH SỬ

    Lịch sử nói cho cùng là sự huyền bí
    Chiến tranh hay chính trị chỉ là hiện tượng bề ngoài
    Bởi vì thúng nào có thể úp được voi
    Nhưng cũng chỉ ở những chỗ lòi thì dân mới biết

    Trong những xã hội tự do thì hết còn gì là huyền bí
    Vì mỗi một người dân đều là một phiếu bầu
    Còn như trong những xã hội độc tài
    Tất cả đều phủ trùm trong vòng bí mật

    Bởi dân có dài cổ bao nhiêu
    Cũng không thể nào thấy được những điều thâm cung bí sử
    Đó chỉ là chuyện riêng của một nhóm triều đình
    Và triều thần cũng chẳng gì khác hơn đều là những chuyên gia điếu đóm

    Nên chỉ những ai đã ở trong cùng một chiếu
    Hay được cùng ngồi trong mâm bát đã dọn lên
    Buổi tiệc chung vui thì mọi thứ lềnh khênh
    Mới hé lộ ra trong sự chén thù chén tạc

    Sự đời thế biết bao giờ nói hết
    Anh hùng chi khi tất cả đều là sản phẩm của cuộc đời
    Cũng từ tham sân si hay tứ khoái của cuộc chơi
    Đời nhân thế cũng chỉ là đời cung phụng

    Nên ai cũng đợi có những anh hùng hảo hán
    Đến từ đâu và biết đến từ đâu
    Chỉ những lúc đó thôi thì lịch sử mới đổi màu
    Từ đen tối trở nên thành trong suốt

    Mọi cái xanh đỏ tím vàng khi ấy mới trở thành tuốt tuột
    Như bầu trời xanh được trả lại sắc thiên thanh
    Nhưng thử hỏi ai cái thế được thập thành
    Nếu chẳng phải ông Trời già rồi cũng phải có ngày ra tay xếp đặt

    ĐẠI NGÀN
    (07/02/15)

    • TẾU NGÀN says:

      TRỜI GIÀ

      Trời già là đấng vô hình
      Lênin Các Mác cũng kinh Trời già
      Liên Xô quả đổ cái xòa
      Trời già xô ngã dễ mà ai xô
      Bởi vì chuyên chính tào lao
      Ai xô chẳng ngã Trời xô mới thành
      Cũng như anh Đặng Tiểu Bình
      Trời già che chở mới bình họ Mao
      Tứ nhân bang mạnh thế nào
      Bình chơi một cú cũng nhào liền thôi
      Rồi còn Pôn Pốt Kampuchia
      Trời già mượn sức Việt Nam san bằng
      Nên đừng có nói hung hăng
      Chẳng qua chuột nhắc trong tay Trời già
      Tùy Trời hoặc bóp hoặc tha
      Đừng nên ảo tưởng chỉ là mình ên
      Đấu tranh giai cấp lềnh khênh
      Cuối cùng Trời dẹp cũng đành êm ru
      Quả anh Các Mác thật ngu
      Vô thần duy vật nghĩ hơn Trời già
      Nói chơi nhưng thật đấy mà
      Không tin lên hỏi Trời già coi nghen !

      PHIẾM NGÀN
      (09/01/15)

Phản hồi