WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ảnh lãnh tụ và lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh

le hoi chem lon2

Gia súc được nuôi để lấy thịt, việc chọc tiết một con heo chẳng có gì đáng nói nếu người ta làm thịt chúng trong cách thức bình thường, nhưng “chém” ngang lưng rồi hò reo, vấy máu ăn phần, lấy hên đầu năm trước hàng trăm con người có cả những trẻ con quả là một tập tục độc ác. Lễ hội “chém lợn” ở đình làng Ném Thượng, Bắc Ninh đi xa hơn một tập tục, nó điển hình một xã hội phá sản tính nhân đạo từ trong người dân quê vốn có truyền thống hiền hòa nhân ái.

Con lợn bị chém như thế sẽ không chết liền mà có thể vẫn còn kêu lên những tiếng đau đớn trước khi máu hết tuôn về não. Thời phong kiến đã có những án tử hình chém ngang lưng tội phạm, đây là loại xử tử tàn khốc chỉ thua xử lăng trì hay phổ biến hơn là chém đầu như thường thấy. Hãy đọc một đoạn ghi lại theo lời kể của một đao phủ:

Tiểu nhân bước lên vung đao nghiến răng nhắm mắt chặt một nhát, tên phạm đứt làm hai đoạn. Nửa người dưới của hắn vẫn đang co giật còn nửa người trên thì thật kinh khủng: tên phạm gần như là hóa thân thành chuồn chuồn, mất nửa người dưới mà còn định cất cánh bay. Hắn chống hai tay xuống đất dựng thẳng người lên, nhảy lóc cóc trên bục. Máu của hắn ướt đẫm chân tiểu nhân, ruột của hắn quấn quanh chân tiểu nhân, mặt hắn như dát vàng, nhẵn bóng, miệng hắn rộng như chiếc tam bản, gào to mà không nghe rõ gào câu gì, chỉ thấy máu phun phì phì.”

Trong lò sát sinh người ta dùng điện để gây choáng những con vật, chúng nhanh chóng bất tỉnh và không kêu la trong lúc bị giết mổ. Giảm thiểu sự đau đớn cho đàn gia súc là cố gắng mang tính nhân đạo trong lúc vẫn chưa có nguồn đạm thay thế đạm động vật. Khuynh hướng văn minh và nhân ái luôn đi đôi trong quá trình phát triễn loài người, đi ngược lại khuynh hướng nầy, con người sẽ không phát triễn.

Dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản đất nước đã đi vào thời kỳ văn minh hoang dã. Cái gọi là “Lễ Hội Chém Lợn” điển hình cho sự xuống cấp tinh thần của người dân sau thời gian dài bị nhồi nhét thứ đạo đức rỗng toét. Con người trở nên tàn bạo so với ngày trước và khái niệm nhân ái trở nên xa xỉ mờ nhạt. Người ta chạy theo những lễ hội màu mè khai thác kiểu con buôn núp bóng văn hóa. Phải chăng đây là một loại văn hóa máu me hiếu sát?

Nhưng điều thú vị là người ta dựng ảnh Hồ Chí Minh ngay giữa cảnh chém giết rùng rợn ở đình làng Ném Thượng. Có sự liên hệ chặt chẽ giữa ảnh lãnh tụ và những cảnh giết chóc đẫm máu: 60 năm trước cũng ở sân những ngôi đình làng như thế, hàng chục ngàn người đã bị đấu tố giết chết một cách tàn bạo, sân đình đầy máu và luôn luôn có ảnh Hồ Chí Minh.

© Trần Quang Hạ

© Đàn Chim Việt

19 Phản hồi cho “Ảnh lãnh tụ và lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh”

  1. Nguyen Kim Nen says:

    Chủ nghĩa cộng sản Việt Nam hiện đại:

    - Cấp lãnh đạo siêu giàu, siêu hưởng thụ, siêu tích lũy cho cá nhân và gia đình (vì không còn lý tưởng gì cả, chỉ có tiền mới sai khiến bầy tôi tớ đông nhưng nhức, bảo vệ quyền lực được)

    - Bầy tôi tớ công an, sĩ quan quân đội càng đông càng tốt, cũng là để bảo vệ vững chắc quyền lực. Bầy tôi tớ này cũng được nuôi bằng tiền, quyền lợi.

    - Hậu quả là đám đông dân chúng bị bần cùng hóa. Để ru ngủ đám dân này, bọn lãnh đạo tiến hành chính sách ngu dân thâm hiểm. Dân càng ngu, chúng càng yên tâm. Đó chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều lễ hội vô văn hóa, thu hút đám đông bị xuống dốc văn hóa, tín ngưỡng, bị đồng tiền dẫn dắt mê muội.

    Bọn lãnh tụ cộng sản Việt Nam hiện đại chính là thủ phạm của sự xuống dốc văn hóa, xuống dốc tinh thần của dân tộc Việt.

  2. Tạ Ký says:

    Vì Bác Hồ là một nhà lãnh đạo tài ba của Đảng và nhà nước CHXHCN Việt Nam chúng ta, thưở sinh thời Bác rất say máu để đưa cuộc cách mạng vô sản đi đến thành công thục hiện cương lĩnh quốc tế là “bao nhiêu lợi quyền về hết tay ta”. Do học tập và quán triệt tư tưởng, đạo đức Bác Hồ, dân làng Ném Thượng đã tỏ ra thông suốt ý Bác còn hơn cả Bộ Chính Trị, Trung ương Đảng, và 3 triệu đảng viên, cho nên, khi chém lợn, người Ném Thượng muốn cúng bác một cảnh tượng Bác thích “lắm luôn”, (dân Nguỵ Sài gòn hiểu là rất thích) khi còn sinh tiền. Đó là lý do có hình Bác lộng kính đặt trước cảnh người Ném Thương chém ngang hai con “nợn” máu me lênh láng, tùm lum. Nhân loại người ta kinh tởm nhưng dân làng Xã Hội Chủ Nhĩa Ném Thượng, chẳng thấy kinh tởm chỗ nào. Bác thích máu, bác không kinh tởm máu me thì tại sao dân làn Ném Thượng XHCN lại tởm.

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Tạ Ký says: “Bác thích máu, bác không kinh tởm máu me thì tại sao dân làn Ném Thượng XHCN lại tởm“.

      Nói vậy thì oan cho bác lắm luôn đó. Thuở sinh tiền bác rất sợ máu và quan tâm nhiều đến phụ nữ, mỗi lần gặp các cháu gái “quàng khăn đỏ” đến thăm, bác tỏ ra thân tình và ôn tồn hỏi; “Các cháu kinh nguyệt có đều không?”

      Trích “Trong một chiến dịch ca ngợi ông Hồ Chí Minh, một bài viết ký tên Nguyễn Minh Châu đăng hôm chủ nhật 7/3/2010 trên báo Công An Nghệ An và báo Vinh của tỉnh này đã kể chuyện rằng ông Hồ đã có công giải phóng phụ nữ. Đặc biệt, cụ thể, khi tiếp đón một phái đoàn phụ nữ, ông Hồ đã hỏi rằng kinh nguyệt của quý bà có trồi sụt hay không… Nguyên văn, trích từ bài ca ngợi ông Hồ viết:

      “Khi đoàn phụ nữ miền Nam vượt Trường Sơn ra thăm Bác, các chị được Bác đón tiếp thân tình. Thấy các chị gầy, xanh, hốc hác, Bác hỏi: “Các cháu kinh nguyệt có đều không?”…”

      Khi nghe các cô trả lời là trồi sụt thất thường, ông Hồ đã “ứa lệ…”. Bài viết ca ngợi ông Hồ này khi được nhiều người đọc và gây sốc với phụ nữ, hiện đã bị gỡ xuống trên mạng Vinh (UBND TP Vinh).

      • Tạ Ký says:

        Thật tởm, trần đời từ cổ tới kim, chưa có thứ “xã giao nào” hạ cấp, tởm lợm nào như lối xã giao của Bác Hồ Chí Minh, “cha già Dân Tộc” và cũng là cha đẻ ra đảng CS và Nhà nước CHXHCN Việt Nam hômg nay. Chế độ nào ;ại sản sinh ra xã hội đó. Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam hôm nay ra ngoài thì ăm cắp, về nước thì tham nhũng. Giáo dục thì Hiệu trưởng mở động đĩ, tuyển học trò của mình làm đĩ, cho mìng và cho các quan Cộng Sản. Cám ơn Nói Toạc Móng Heo đẽ dẫn chứng cụ thể trên sách bào Đảng rõ ràng. Thế mà hôm nay, chúng nó vẫn ra rả bắt dân và đảng viên, cán bộ của chúng nó phải trường kỳ học tập “đạo đức Bác Hồ vĩ đại”.

  3. Trần Thị Hải Ý says:

    Cung thỉnh thánh Hồ dự Lễ Hội Chém Lợn ở Bắc Ninh (2015) http://sohanews.vcmedia.vn/Article/2012/01/28/1ae18_NVH022538b10.jpg
    https://www.youtube.com/watch?v=I_DaQl0yfJg

  4. Thuong le says:

    Văn hào Nga Léon Tolstoi noi:” Sự sát sinh đã làm cho những người có một tâm hồn cao thượng,có lòng vị tha đối với mọi người như đối với chính bản thân mình,trở thành những kẻ hung bạo” trich dich trong “Ăn chay theo quan niệm cuả các Vỉ nhân” . Ngày nay các nước tiên tiến đã có những đạo luật
    để giết nhửng thú vật giảm sự đau đớn cho chúng! nhất là không được giết chóc trước mặt của các trẻ con, viêc đá gà để cá độ cũng bị cấm ở Mỹ. Thế nhưng ở VN ở thế kỷ nầycòn mà tạo lại những lễ hội rùng rợn,kém văn minh, có tác hại đến tâm lý và lòng nhân hậu cuả con người!
    Tôi lớn lên ở Quãngtrị ,Dĩ nhiên tôi đã thấy làm thịt thú vật dễ ăn hay cúng tế, nhưng chưa bao giờ thấy lễ hội tàn bạo như vậy! Có những tục lệ phat xuất từ Trung hoa từ xa xưa cũng không đem lại một lợi ích nào! Trước nam 1975 ở miền Nam, chuyện cúng ông Táo chả còn ai nghĩ đến.

  5. Hành động bạo lực dã man cần được dẹp bỏ ,đây không phải là lễ hội văn hóa mà là hành vi kích động bạo lực ,ảnh hưởng tới nét sống hiền hòa thân thiện của dân tộc Việt Nam ,làm xấu đi hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè thế giới.

  6. nguenha says:

    Quốc ca VNCS :” Thề uống máu quân thù ! Xây vinh quang trên xác quân thù” và gần đây nhất nhà văn Huy Đức nói :’ Đất nước có Quốc sư (dê) Vủ Khiêu ,có Quốc -phụ Nông đức Mạnh,đất nước không như thế nầy ,mới lạ . Do đó hình ảnh “máu-me” trong Lể hội Chém lợn nghiệm đúng với Quốc ca-Quốc phụ và Quốc sư ! Có chi-mô-mà-lạ!!

  7. Trực Ngôn says:

    Chỉ đoạn này không thôi tác giả Trần Quang Hạ đã có thể cho bạn đọc thấy rõ được bản chất độc ác dã man của CSVN:

    Dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản đất nước đã đi vào thời kỳ văn minh hoang dã. Cái gọi là “Lễ Hội Chém Lợn” điển hình cho sự xuống cấp tinh thần của người dân sau thời gian dài bị nhồi nhét thứ đạo đức rỗng toét. Con người trở nên tàn bạo so với ngày trước và khái niệm nhân ái trở nên xa xỉ mờ nhạt. Người ta chạy theo những lễ hội màu mè khai thác kiểu con buôn núp bóng văn hóa. Phải chăng đây là một loại văn hóa máu me hiếu sát?

    Nhưng điều thú vị là người ta dựng ảnh Hồ Chí Minh ngay giữa cảnh chém giết rùng rợn ở đình làng Ném Thượng. Có sự liên hệ chặt chẽ giữa ảnh lãnh tụ và những cảnh giết chóc đẫm máu: 60 năm trước cũng ở sân những ngôi đình làng như thế, hàng chục ngàn người đã bị đấu tố giết chết một cách tàn bạo, sân đình đầy máu và luôn luôn có ảnh Hồ Chí Minh“.

  8. Bà Ba says:

    Mấy năm trước ở miền Bắc VN ít thấy lễ hội. Nhựng năm gần đây, nhất là Tết năm nay sao lễ hội nhiều đến thế! Lễ hội nào cũng mê tín dị đoan, bạo lực và cả chém giết (chém giết súc vật, chém giết nhau). Bạo lực, dã man cho đến nổi chỉ trong mấy ngày Tết thôi mà có đến 6200 vụ đánh nhau, hàng trăm người chết. Không giải thích nổi: một mặt thì chủ nghĩa CS là vô thần, một mặt khác thì chính quyền khuyến khích lễ hội mê tín dị đoan. Không phải chỉ giới bình dân viện lí do đó truyền thống nghìn đời của ông cha nên cần phải duy trì, mà cả giới “trí thức” XHCN cũng đưa lập luận này lập luận khác để ủng hộ cho những hủ tục mạn rợ ấy. Cái gọi là những lễ hội ấy chẳng khác nào những màn nhảy múa man rợ chỉ thấy trong các phim ảnh khi các nhà làm phim mô tả những bộ tộc ăn thịt người ở trong rừng già Phi Châu.
    Không biết chủ nghĩa XH có đồng nghĩa với chủ nghĩa man rợ không?

  9. Thích chí says:

    Mấy tay vc cầm quyền nhiều lúc củng bức xúc lắm đấy chứ nhưng không có cách giãi toả bế tắc stress bằng cách cho dân được lộng hành theo ý của đãng

    Chém con lợn bổ đôi nếu dân chúng biết sáng tạo thì nên vẻ cờ Tàu khựa cho nguyên con lợn thì hay biết mấy , dân ta sẻ đồng tình nhất trí ủng hộ , không chỉ ở trong nước mà khắp nơi trên thế giới đấy

  10. PhuXe3Gac says:

    Xin góp ý thế này: cứ giữ nguyên lễ hội, nhưng thay vì chém lợn thì đem tượng “bác” (lãnh tụ) ra mà chém.

    Cũng xin thưa luôn, chém là còn nhẹ – chưa tru di tam tộc là may – tội “phù tàu” – tội rước giặc về giày mả tổ – tội đồng lõa bán nước qua công hàm Phạm văn Đồng ký ngày 14 tháng 9 năm 1958….(còn nhiều lắm kể không hết).

    Nay kính xin quý vị “lão thành cách mạng” mau mau “kiến nghị” …. để Đảng ta (rất quang vinh) sớm “nhất trí, đồng ý”, “xử lý, quán triệt”, “dứt điểm giải quyết”. Rất trân trọng.

    • Builan says:

      Caí ni thì mời cậu cháu “Do 10″ tham gia !
      Tui bao vé máy bay cho “Chình uỷ” về gặp cậu, luôn tiện qua làng Cỗ Nhuế- thực một bụng cho no nê ! tập hơp cưụ ncdr xông tới, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên dao ! tự hậu đừng có trông chờ NVHN !!!! khakhakha

      • tonydo says:

        Vừa phải thôi đàn anh.
        Đừng có mà mượn gió bẻ măng nhá…

        Heo hoạn rồi (do cụ “Do 10″) phát động, nó to, nó béo phì ra thì làm sao mà đồng chí Tiểu Nhân chém một nhát mà đứt đôi được?

        Đúng là phản động, ba đời phản động.

        Thế cắt cổ con Vịt lấy máu làm tiết canh, Vịt chết từ từ, hết máu gập đầu lại bỏ ra vẫn còn chạy được thì không ác à?

        Ừ thì nhìn máu me ghê thấy mẹ. Thế ăn cả máu vào bụng thì sao?
        Nay mai Tàu khựa qua, dân quen với máu, chiến đấu mới hăng được.
        Kính.

Phản hồi