WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chúng ta đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, hay cho lá cờ vàng?

Em bé trong cuộc biểu tình ở Đức

Em bé trong cuộc biểu tình ở Đức

Câu hỏi tôi thường hỏi nhiều người là: Mục tiêu cuối cùng, và ưu tiên cao nhất chúng ta đang tranh đấu cho: Một Việt Nam dân chủ, hoặc cho lá cờ vàng?

Đồng ý với quan điểm và hầu hết nội dung bài viết của anh Hieu Van Ngo:

“Cuộc Đấu Tranh Cho Tự Do Việt Nam Không Dừng Ở Cờ Vàng

Chỉ xin nói thêm vài điểm:

1. Trong nước: dân số VN hiện nay là 93 triệu, trong đó hơn 70% sinh và lớn lên sau 1975, tuyệt đại đa số họ không hiểu rõ về thực chất cuộc chiến, bị tuyên truyền/nhồi sọ 1 chiều, không biết lá cờ vàng – tự nhiên xem cờ đỏ là biểu tượng/đại diện quốc gia VN.

4 triệu đảng viên CSVN tất nhiên càng không công nhận cờ vàng.

Để đủ sức đương đầu với ĐCSVN với toàn bộ sức mạnh chính quyền nằm trong tay họ, cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền hiện nay đòi hỏi/cần sự tham gia của toàn dân, mà 2 thành phần trên rất quan trọng – cần được tác động, lôi kéo.
Đưa cờ vàng ra với họ tức khắc gây phản cảm, phản ứng, phản đối… làm sao mà lôi kéo gì được? Đó có phải là lựa chọn đấu tranh khôn ngoan?

2. Cộng đồng hải ngoại: dùng cờ vàng như biểu tượng của cộng đồng, cho tự do và đấu tranh OK (chữ OK ở đây chỉ nên được hiểu là cho 1 thành phần cộng đồng/nhóm nào đó).

Nhưng cũng không nên áp đặt cho TOÀN THỂ cộng đồng và các nhóm khác có quan điểm khác biệt.

Vì trước hết, chúng ta là công dân nước sở tại, phải tôn trọng biểu tượng và luật pháp nơi chúng ta đang sống. Bên cạnh, không nên chia rẻ, tranh cãi khi có cùng mục đích đấu tranh cho VN dân chủ, tự do. Sao chúng ta đòi người khác tôn trọng biểu tượng của mình, mà lại không tôn trọng lựa chọn của họ?

Và chuyện lá cờ đại diện cho VN dân chủ sau này, sẽ do toàn dân lựa chọn, chúng ta không thể áp đặt, quyết định thay cho họ được.

3. Mỹ & quốc tế: Họ có thể tôn trọng cờ vàng như 1 biểu tượng của 1 nhóm người, 1 thành phần cộng đồng thiểu số, có tính cách lễ nghi tư – tục lệ/tập quán riêng. Nhưng hoàn toàn vô lý khi áp đặt họ phải xem và đối xử với cờ vàng như biểu tượng đại diện 1 quốc gia – ngang hàng với cờ Mỹ (nên nhớ, vì tế nhị họ không nói thôi, theo đúng luật pháp, họ có quyền yêu cầu điều này).

Dân và chính quyền Mỹ rõ ràng ủng hộ 1 nước VN dân chủ và cuộc đấu tranh cho tự do, nhân quyền cho VN – nhưng họ phải hành động trong lựa chọn tôn trọng luật pháp quốc tế, thông lệ bang giao, ưu tiên chiến lược, bảo vệ quyền lợi Mỹ và các giá trị chung, lợi ích toàn cầu – những lựa chọn, vận dụng của họ đóng góp cho tiến trình dân chủ hóa VN chưa chắc đã kém tác dụng, giá trị hơn 1 số nổ lực, tác động rất yếu kém của chúng ta trong quá khứ và tương lai.

Hà cớ gì chúng ta đánh mất cảm tình, sự ủng hộ, giúp đỡ, gây phản cảm, xa lánh khi cố tình áp đặt họ phải làm theo ý mình, thực hiện phương cách của mình? Trong đó có việc ép buộc họ phải chào, đứng dưới lá cờ vàng? Với bất cứ người dân Mỹ nào chúng ta cũng không thể làm thế, hà huống ép buộc viên chức chính quyền, ngoại giao, dân cử Mỹ? Nên nhớ họ làm việc, đại diện cho toàn thể dân chúng Mỹ, chứ không phải chỉ cho 1 dúm người Việt?

Sự đòi hỏi cực đoan, quá đáng này liệu có khôn ngoan không?

Chỉ để thỏa mãn 1 tự ái, tự hào (mà thật ra là mang tính tự đại vô lối, hoang tưởng) nhỏ, mà chúng ta phải đánh đổi cái mất lớn hơn gấp trăm, ngàn lần – có phải là lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn?

—————————————————————–

TẠI SAO KHÔNG ĐỨNG DƯỚI CỜ VÀNG?-

Hello thân hữu facebook,

Hôm nay tôi nhận được email này từ thân hữu. Xin chuyển lên đây để chúng ta cùng biết. Quyền tư do phát biếu là của tất cả chúng ta. Nếu ông Đại sứ Ted Osius nêu ý ông ta, thì chúng ta cũng nêu ý của chúng ta, miễn là tránh mạ lỵ cá nhân.

Ngày mai 14/7 Ông Ted Osius cũng sẽ có buổi gặp gỡ người Việt ở San Jose. Tôi đã thông báo tham dự, giờ không biết có nên đi hay không. (?)

WHAT: Public Town Hall with U.S. Ambassador to Vietnam Ted Osius
WHEN: Tues., July 14th
Town Hall: 2:30-4 pm
Media Availability: 4-4:30 pm
WHERE: City Council Chambers at San Jose City Hall, 200 E. Santa Clara St., San Jose, Calif.

NỘI DUNG EMAIL: Buổi gặp gỡ này diễn ra ở Nam California ngày hôm qua 12/7.

Chiều nay lúc 4pm tôi được mời đến tư gia TNS Janet Nguyễn để tham dự buổi nói chuyện riêng với ông Đại Sứ Mỹ tại VN: Ted Osius. CT khai mạc lúc 5:30pm với khỏang 50 người trong các đòan thể cộng đồhg nhân sỹ. Có DBLB Ed Royce đến tham dự.

7 người lên đặt câu hỏi với ông Đại sứ, xoay quanh vấn đề nhân quyền tồi tệ tại VN. Tôi có đặt câu hỏi về những giam giữ bất hợp pháp những người yêu nước tại VN thì chính phủ Hoa Kỳ có biện pháp gì làm áp lực với CSVN?

Những câu ông Đại Sứ trả lời làm mọi người thất vọng vì ông trước hết không dám đứng dưới lá cờ Vàng ba sọc đỏ và nói xin thông cảm vì nếu không ông sẽ mất job, dù là ông rất respect lá cờ Vàng.

Ông nói xa gần về vị đại sứ đầu tiên Peterson đã có sự tha thứ và quên quá khứ và nên nghĩ đến thế hệ trẻ và đã bị chất vấn về việc này. Ông nói trong thời gian ông nhậm chức chỉ có 1 người bị bắt giữ.

Theo Facebook Tiêu Sơn

171 Phản hồi cho “Chúng ta đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, hay cho lá cờ vàng?”

  1. mẹmốc says:

    CSVN : Cờ đỏ (theo CNCS quốc tê. Cố nhien không cần giãi thích cs là gì và nay CS như thế nào ?SỤP ĐỔ? (và vì sao sụp đỏ?
    QGVN: Cờ vàng .dân chũ tự do nằm trong hệ thống tư bản ,chống cs (tư bản khác cs như thế nào không cần nhắc laij).
    Chúng ta đã biết CS và QG là gì và tại sao Bắc Kộng xua quân vào Nam chống QG và họ đã thành kẻ thắng cuộc (cố nhiên phe QG thua cuộc) .Sự thắng cuộc chí là một ảo ảnh vì thắng mà bị không chế trong chế độ phi nhan tính của hệ thông “chuyên chính vô sản ” của CSQT .Ngày nay VNCS lại càng ngày bị khuynh loát bởi TC và TC không còn coi là anh em đồng chí cùng màu cờ mà muốn xâm chiếm VN qua hội nghị thành đô ,qua công hàm bán nước Sá ng nay nghe TV nói về cái chết của 2 vợ chồng NCT và thằng đại tá con hăn bị thương năng .(đã về VN bằng chuyên cơ QS Pháp) .Nhưng cái bàn tán ,tin è dặt đó là PQT đác hộp vói BTQP /TQ. và đã găp PTT .TBT Tập CB. âm mưu nội công ngoại hợp
    đánh vn từ trên không ,ngoài biền ,các căn cứ trên các đão vn mà chúng chiếm được ,còn tren cao nguyên ,trên Việt Bắc ,cửa Việt…dông loạt khai hỏa. trước khi TCB qua Mỹ ,PQTT sẻ là người cai quản miền Nam và ngoàii Bắc sẻ là của TC và tay sai …(VN lại chia làm 2 như củ !). Nghe tin (gọi là tin tình báo) mà bổng thấy NHỮNG KẺ VNCH ,mang dáng trí thức ,nhung đầu óc vẫn chưa mở , thẳng tay chưi VNCH ,mạt sát cờ vàng mà thấy xâu hổ cho bọn chúng . Không muốn nhắc câu nói mòn vẹt “ăn cơm QG thờ ma cs”…nhưng cũng không thể không nhắc để lưu ý diễn đàn nên TẢY CHAY bọn này !Chúng khoe kiến thức ,trí thức ,băng cấp chức vụ nhưng không biết xấu hổ vì tất cả chúng có hiện nay là do QG cho chúng !
    Thù người CS 01 vì đó là “lý tưỡng” của họ nhưng THÙ bọ đâm sau lung QGDT thì gấp nhiều lần .
    Học làm gì khi không phân biệt được CS/QG/ Cờ Đỏ ?Cờ Vàng / và bên nào có chính nghĩa hơn…
    Chửi lãnh đạo QG (không biết chưi đúng sai ,có người sinh sau 75),chửi cờ vàng mà không hiểu hay không muốn hiểu cờ Vàng là gì và cờ đỏ là gì và tai sao cờ đỏ xâm lăng cờ vàng và cờ vàng đã cật lực chống đở!) mà không biết rằng các vị này có thể thay dỏi (và đã từng thay đổi)nhưng cờ tự do dân chủ .cái lý tương đó không bao giờ thay đổi như cá chính thể tự do ở Á Chau (ĐH ,Nhật …) mà chĩ có ,càng ngày vàng tiến bộ ,dân chủ tự dó an vui hajh phúc và thịnh vượng hơn thôi.
    Mơi lúc có bài viết nào của cs về QG ,về cờ vàng ,mạt sát hay lý luận có lowijc ho cs thì bọn DLV hoan nghênh và bọn “chí thức chồn ” tự cho mình là QG về HÙA chửi tiếp chử hăng hơn cả cs hon cả DLV cở như “Lý luận gẫy gọn,giải thích hợp tình hợp lý.Văn phong chỉnh chu, lịch sự”Bái phục ! Chapeau !Hoan hô ! Bravo !” nghe cứ như HTN hay t đ xuân,anh em hpnt cùng vóii tên TQ DỘNG CHUÔNG GỎ MỎ ầm ỉ một thời …!
    Hãy quăng xương bò ,heo,gà (Mỹ không có xương chó )cho chúng đẻ chúng bớt gầm gừ !)
    (mm)

  2. Nếu ai muốn dựng cờ “ba que xỏ lá” này thì chỉ có một cách này tôi mách nước nhé! Đem xuống âm phủ mà dựng. Nhưng cũng phải khéo đừng để lộ nhé. Vì sao? Vì nhiều người dân bị chết oan vì lá cờ này sẽ đến mà giết kẻ dựng cờ đó. Còn ông Diệm và Nhu, Cẩn thì đã chờ mấy ông VN Cộng Hòa đệ nhị bất lương xuống là chơi liền vì đã phản các ông.
    Với nhiều người VNCH đi lính chết trận đã tức tối chửi cờ này là cờ của thất trận và nói láo. Họ nói đã bắt nhiều tổng thống, tướng xuống đây nay chờ mấy ông tướng còn lại xuống đây trói nốt vì thề đểu dưới cờ là trử thủ đến cùng chống cộng sản nhưng lại bỏ họ chạy trước tiên khiến họ chết oan. Nên nói cờ này là cờ “Ba que xỏ lá” là đúng.
    Còn tôi thì lấy cờ này để lót ổ chó.

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à,

      Anh Ngu đề nghị em nên bái Tieu Sơn mần sư phụ, mới…khá.

      Cò mồi mà hát vẹt với cái giọng…bần cố nông, 95 phần dầu, ngay chính …thủ trưởng của em nó còn nghe…muốn mữa. Sao lên chức được, em?

      Ra cái vẽ ta đây rành…nịch sử, kiểu đấy thì…thấy mẹ rồi? Lịch sử của…bần cố nông, nó khác với lịch sử tự do, em?

  3. kimkiến says:

    “Các bác bảo yêu dân chủ phải yêu cờ vàng cũng giống CS bảo yêu tổ quốc phải yêu XHCN !”
    (dq).
    Đúng.Vì mối bên đối địch nhau thì “yêu” cái lý tưỡng của mình.
    Tuy nhiên tới bây giờ thì moii người VN phe này ,phe kia bình tâm lại đẻ tự xét doán Sai hay đúng .phải hay trái ,dân chủ hay phi dân chủ….
    Và người ta đã nhận ra rằng phe Tự Do Dân Chủ vẫn là thấng thế và là lý tưởng hơn phre cs. CS đã sụp đỏ hầu như toàn bộ. Nhìn VN Bắc Kông nếu là tốt đẹp gấp vạn lần tự do dân chủ như tuyên truyền thì đã không như ngày nay ,theo một phần nào tư bản đẻ không chết đói và không bị chống đối và NPT đã không than là “không biết đến cưối đời này đã có XHCN chưa.?” và càng ngày càng vơ vét làm giàu ,bóc lột tới manh áo mảnh quần dân nghèo khổ vat tahm nhũng vó vét đẻ chạy qua núp đít thằng tư bản !
    Còn cờ vàng là cờ tổ quốc dân tộc ,Đầu óc Ngu mói cho cờ vàng là cờ tay sai bán nước ,cờ thiên chúa giáo. Ngu như vậy thì lý luận làm gì ?
    Còn nhân cách ,nhân tính ,nhân tâm thì giữ người QG và CS ,Ai là xứng đáng làm người hơn ,có tish người hơn (CS kà đã man ,phi nhân tính mà !)
    Tác giã đã đặt cái tựa Sai hay cố tình Sai như Tiên Sa trước đây . Tuy không nhắc tới cơ Máu ,nhưng khi đem cờ vàng ra đẻ “mạt sát ” như vậy là dã ngầm vinh danh cờ Máu.,không dân chủ . Vậy đấu tranh cho dân chủ là phải đấu tranh cho cờ vàng hay chính xác hơn là phải đặt lại v/ “dấu tranh cho dân chủ VN hay đấu tranh chống cờ Đỏ…?” Vậy Tiêu Sơn cũng chĩ là Tiên Sa .binh mới rượu củ,dã háo chua rồi .Ý đò của VC là loại bỏ cờ vàng đẻ chĩ còn 01 là đỏ, Tức bắt t dân VN phải chĩ thấy có chúng ,một quai thai thời đại,một lũ ma quĩ lên làm người và muốn được coi ,được nhân cách hóa loài thư người này.. Cho nên phản hồi có người vẫn hoan hô vì thích làm trâu ngựa và muốn trở về côi nguồn, ,tìm bầyđàn mà tới vói nhau !
    Hiên nay kẻ tự cao không phải vnch ,phe thua cuộc mà là bọn cs chó má Ba Đinh! Có gì mà tự cao khi cờ là cờ tổ quốc tôi vinh danh ,kính trọng và mong tập hpp người dân Viết đòi lại gaing san “trã ta sông núi”mà bọn CS theo ngoại bàng ,theo chũ nghĩa ,theo bầy đàn dã cướp mất. Còn giá tri phôi thai (chưa hẳn là vậy vì trước 54 và sau 54 /75),VNCH vẫn theo chế độ tự do dân chủkhác vói CS tàn bạo phi nhân mà một nhà văn đã gọi Chú nghĩa man rợ đó là quỉ Satan ,là bọn không tim không óc: bọn cẩu trệ và bọn khũng bố theo nhu thời nay.
    Dù phán là VNCH là nền dân chủ phôi thi (nếu đúng ) thì nền dân chủ đó có thể cải thiện ,có thể tốt hơn có thể thay đỏi như Đai Hàn sau chiến tranh Nam Bắc Triều tiên ,thời đó XD DC tự do cũng phôi thai nhưng trãi qua các b/c TT .cac quyên tự do căn bản dần dân cải thiện tốt dẹp hơn như chưng ta thấy ngày nay.Không dưng một sơm một chiều ,đất nước trên đường tiến về dân chủ tự do,độc lập hạnh phúc lại trở thành một nước dân chủ hoàn hảo ,tốt đẹp nhất ,Nhất là VNCH dã bị bọn trí thức chồn nhu HTN ,TDBC hay trên diển đàn này có kẻ tú xưng là bác sĩ lại binh vực chê bai người QG mà anh ta chẳng là cái chó gì ngoài cái bằng chuyên môn trong thời buổi chiến tranh ,bão vệ mang sống của mình , và ngày nay quay ra chưi những người cùng chiến tuyến ,những người bạn bè ,cấp trên của mình ,Dậu đỏ bìm leo.chơi vói chó chó liêm mặt . Lẻ ra nên rút đi vào bóng tối nesu không thẻ chịu được QG mà cha ông mình đã trốn chạy ,di cư vô Nam tìm tự do, và đã chiến đâu nhữngtrận oai hùng vói cs lại đi về hùa vói phe thắng cuộc ,quai mỏ chó ra chưi chế dộ tụ do mà mình sống ,chưi cờ mà mình hàng chào đón , Chửi lãnh đạo mà một thời mình dạ thưa…
    Đó là hạng người mất tư cách hay mất nhân cách như phó viện trưỡng ĐH Mỹ người VN lại đi tố cáo nhân vien Bộ GD tham nhũng đẻ cho Nó đi học nước ngoài trong lúc bao thanh niên lên đường ra tiền tuyến chông Công Sản xâm lăng và bao người chét bỏ thay. trên chiên địa,lấy da ngự bọc thây ! Mà việc du học rong thời chiến là đxA THỂ HIỆN TINH THẦN VỪA CHIÊN ĐẤU VỪ TRỒNG NGƯỜI VỪA KIẾN THẾT ĐẤT NƯỚC, .( Có nhieu thằng học xong ,cpvn kêu về lại trốn qua nước khác vì SỢ CHẾT còn tự khoe là Nhan tài không thể chết ,,,ví là cái vốn đẻ kiến thiết “một mai khi hòa bình !”
    Hãy đặt cuộc chiến tranh vì chũ nghĩa tam vô và vì chũ ngĩa tự do dân chủ.,thì sẻ thấy là QG vẫn luôn là phe có đầy CHÍNH NGHĨA và mới hiểu hết ý nghĩa của cờ Vàng,lòng yêu nuoc .và như vậy mới thấy những bài viết như bài này và những phản hồi khen ngợi ra vẻ trí thức cũng chĩ là một TUYÊN TRUYỀN BỊP BƠM của CS và của bọn đón gió phất cờ (ăn theo !)
    (kk)

  4. Ôgià Chống VC says:

    Cờ Vàng có xung khắc gi với ngài Osius?

    Ngài Obama cao tay khi đem trự ĐC NV Hải ra trình làng…Cờ Vàng sẽ …xìu xìu ển ển nay mai…??

    http://www.voatiengviet.com/content/hinh-anh-co-vang-va-dan-quyen/2879269.html

  5. phamminh says:

    @Dân quèn

    Một cái còm không đáng phải mất thời giờ nhưng cuối tuần đang rãnh, phá lệ một lần:

    Dân quèn lập đi lập lại các chữ “nhân cách”, dân chủ, lãnh đạo nhưng xem ra chưa hiểu ý nghĩa và vai trò của các từ ngữ này.

    - Nhân cách đối với lãnh đạo chỉ là yếu tố “ắt có” chứ chưa phải là yếu tố “đủ”.

    - Người lãnh đạo không thế không có nhân cách (đúng) nhưng nếu chỉ có nhân cách không thôi thì không chắc đã lãnh đạo được. Vì nếu được thì các vị giáo sư, tu sĩ, các nhà hiền triết có đầy đủ nhân cách, khả kính đều có thể lãnh đạo được đất nước mà không cần phải có tài năng nào khác?

    -Nhân cách Dân quèn hiểu theo nghĩa nào? Như lãnh đạo đảng CSVN hiện nay có đủ nhân cách không? sao không thấy Dân quèn phê phán mà chỉ phê phán lãnh đạo VNCH không đủ nhân cách?

    - Dân chủ thì khác. Khi quyền tự do, dân chủ của tôi, của người thân, của đồng bào tôi bị áp bức, tước đoạt thì tôi đấu tranh đòi lại, không nhất thiết tôi phải là người có “nhân cách” hay không; dĩ nhiên nếu tôi có đủ “nhân cách” tương đối nào đó thì sự đấu tranh của tôi sẽ uy tín hơn, được nhiều người ủng hộ hơn nhưng không ai có thể cấm cản tôi đòi lại những quyền của tôi đã bị cướp mất. Nhân cách của tôi có thể không bằng nhiều người nhưng hơn những kẻ đang cướp mất quyền tự do, dân chủ của tôi. Tại sao tôi không được làm?

    Các bác VNCH và cờ vàng đấu tranh là đòi lại quyền tự do, dân chủ của người thân, đồng bào mình trong nước đã và đang bị cướp đoạt, đấu tranh để chấm dứt cái chế độ độc tài hèn với giặc, ác với dân, đưa đất nước thụt lùi hàng thế kỷ chứ không phải cho quyền lợi của bản thân họ.

    Tôi đồng ý với nhiều người là có một thiểu số lãnh đạo miền Nam bất xứng, chính quyền miền Nam còn nhiều bất cập như tham nhũng, độc tài, bè phái nhưng so với lãnh đạo CSVN thì thế nào?

    Nhân vô thập toàn. Nước nào cũng có tệ trạng, hiện tượng này không nhiều thì ít nhưng vấn đề Dân quèn cần phải hiểu là dưới THỂ CHẾ CHINH TRỊ DÂN CHỦ, tam quyền phân lập ,kiểm soát quyền hạn lẫn nhau (check balance) nên vấn đề độc tài, tham nhũng, lạm quyền, bè phái bị ngăn cấm, giảm thiểu đi. Vấn đề chúng ta đấu tranh hôm nay không chỉ là muốn chấm dứt tham nhũng, độc tài không thôi mà vần đề chính là cho người dân có được quyền tự do, dân chủ. Người dân phải có được quyền ứng cử, bầu cử thì mới chọn được người lãnh đạo xứng đáng, từ đó những tệ nạn khác mới có thể giảm thiểu tối đa được. Vấn đề độc tài, bè phái, tham nhũng … chỉ là hệ quả của một thể chế mà người dân không có được quyền tự do, dân chủ để chọn lựa – là NGỌN chứ không phải là GỐC.

    Dân quèn và những người chống VNCH+cờ vàng phải hiểu rằng: các bác VNCH đấu tranh lâu nay (như đã nói trên) là muốn cho người dân trong nước có được tự do, dân chủ. Muốn được vậy thì phải chấm dứt cái chế độ độc tài, đảng trị hiện này đi mà thiết lập một THỂ CHẾ DÂN CHỦ mới, như VNCH ngày xưa. Có nghĩa là họ muốn phục hồi lại CHÍNH THỂ DÂN CHỦ CÔNG HÒA mà biểu tượng là cờ vàng chứ họ KHÔNG ĐẤU TRANH ĐỂ PHỤC HỒI LẠI NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO trước năm 1975.

    Những người VNCH trước 1975 nay trẻ tuổi nhất cũng đã trên 60, cho dù có ai đó có tài, có đức, có muốn lãnh đạo thì cũng đâu còn sức nữa? Vã lại, khi đất nước không còn CS thì người dân trong nước có được quyền tự do ứng cử, bầu cử, tự do chọn lựa thể chế, chọn lãnh đạo của họ chứ đâu có phải những người VNCH này về ăn cướp chính quyền, đoạt quyền lãnh đạo như CS đâu mà Dân quèn lo mà nói bậy.

    Còn tại sao mỗi lần hội họp, lễ lạc, biểu tình, đấu tranh đề phải mang cờ vàng?
    Dễ hiểu, chỉ tại những người “dị ứng” với cờ vàng không chịu hiểu đó thôi. Không cờ vàng thì tôi bảo đãm cờ đỏ sẽ thay thế ngay. Những người Việt tị nạn CS có muốn cờ đỏ bay phấp phới trong thành phố mình đang sống không?

    Không cờ vàng thì những lần đồng bào đi biểu tình chống Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng v.v… công du nước ngoài, qúy vị sẽ đọc được những hình ảnh, bài báo, truyền thanh, truyền hình trong nước và khắp thế giới rằng thì là đồng bào VN hải ngoại (tất nhiên kể cả những người gọi là tị nạn CS trước đây) đi đón chào, hoan nghênh ủng hộ họ. Đó là lý do tại sao cờ vàng phải hiện diện. Cờ vàng nở rộ khắp nơi ở nhiều quốc gia trên thế giới, người CS tức tối đả kích thì hiểu được nhưng những người tự nhận mình không phải CS, tự nhận mình là người chống công mà chống đối thì … miễn bàn.

    Dân quèn xác nhận mình không là DLV, không cò mồi nhưng lại nói cờ đỏ “không búa liềm” đã được Mỹ ủng hộ nên sẽ qua mặt cờ vàng thì vừa ấu trĩ trong “tư duy” vừa “hồ hỡi sảng” rồi.

    Ý của Dân quèn là với bàn tay phù phép của Mỹ, VN sẽ không còn là CS nữa nhưng cờ đỏ vẫn còn chứ cờ vàng không thể thay thế được.

    Nếu VN không còn là CS nữa nhưng vẫn còn cờ đỏ thì có hai việc xảy ra:

    1/ VN là một chế độ độc tài không CS, người dân không có quyền chọn lựa thể chế, quốc hội, lãnh đạo để quyết định thay hay không thay lá cờ để dùng làm biểu tượng cho VN trong giai đoạn lịch sử sang trang đó. Như vậy người dân vẫn còn phải tiếp tục đấu tranh để chống và lật đổ chế độ độc tài này

    2/VN không độc tài, không CS. người dân có quyền ứng cử, bầu cử, chọn lựa người lãnh đạo thay mình để quyết định nhưng kết quả họ chọn biểu tượng VN là cờ đỏ thì đó là quyền, là ý muốn của toàn dân ( !!! ) lúc đó thì phải chấp nhận thôi.

    Tôi xin lập lại: chúng ta đấu tranh là để chấm dứt chế độ độc tài, đảng trị cho người dân có được quyền tự do, dân chủ chứ không phải mục đích của đấu tranh là lá cờ. Tuy nhiên trong giai đoạn vận động đấu tranh thì các lực lượng đấu tranh, đối kháng với chế độ CS không thể không có biểu tượng là cờ vàng để đối đầu với cờ đỏ nhằm xác định nguồn gốc, chính nghĩa của họ trong hiện tại và để cho người dân hiểu, biết về lá cờ vàng này mà tham gia trong hiện tại và chọn lựa trong tương lai.

    Nhận định cho chuẩn nhé: Dân quèn và những người chống, muốn cho người dân trong và ngoài nước quên VNCH + cờ vàng, cho VNCH+cờ vàng chết theo dĩ vãng mà chống cách này, không kết quả đâu. Sai mục tiêu, sai đối tượng rồi. Tại sao? Là tại vì chính cái chế độ CSVN hiện nay đã vực VNCH và cờ vàng sống dậy trong lòng người dân thì làm sao Dân quèn và qúy vị chống nỗi? Hãy suy nghĩ đi để thấy mình phải nên làm gì nếu tự thấy mình là người có quan tâm đến vấn đề chính trị, đất nước, dân tộc.

    PM

    • Ban Mai says:

      Bạn PM ui,

      PC và iPad của tui cùng lúc nghỉ chơi 4, 5 bữa nay vưỡn chưa nhúc nhích được… nên thất nghiệp! :( Bi chừ “gặp” bạn, ở nhà hàng xóm, nên có mấy lời:

      - Tưạ đề bài chủ chỉ nói… đấu tranh cho VN Dân chủ hay cho cờ Vàng… nên bác Dân quèn cũng chỉ nói đến việc Đấu tranh và cờ Vàng mà thui! Do đó còm của bạn đã đi wá xa về ý của bác DQ. Phần tui, thì đã có còm bên dưới! Bi chừ chỉ tí tóe thêm với bạn mấy câu.

      Bạn coi lại lại tỉ lệ thành phần lãnh tụ VNCH có bao nhiêu người nhứt định ở lại so với số đào ngũ trước khi VC chiếm được miền Nam? Đạo đức, tư cách… (và đủ thứ khác nữa) đều nằm ở đó cả! Còn cờ Vàng (như tui đã còm) nên và chỉ nên là Biểu Tượng để tập họp lực lượng chống VC, thay vì để tái lập cờ Vàng trên cả nước! Vì, người cả nước cũng chống độc tài VC nên phải nghĩ là cờ Đỏ chống cờ Đỏ, đây là thế Mạnh, tại sao ko sử dụng lợi thế nầy? Còn Vàng, Đỏ, Xanh, Tím… gì đó thì hậu CS người VN sẽ quyết định. Bi chừ (thí dụ) chỉ đòi cờ Vàng… là tự đánh mất tổng lực chống VC, uổng hông? huhuhu…

      • Huề Vốn says:

        Kụ Ban Mai chắc dúi vào 2 tay của đứa cháu (lai) cờ “Vàng, Đỏ, Xanh, Tím… gì đó ” hỉ? hehehe

      • pham minh says:

        Dường như bạn BM không đọc còm ngày 23/7 cũng bài chủ này của Dân quèn hay là PC/Ipad của bạn vẫn còn bị virus nên một số các key words và key sentences trong còm của Dq và tui trả lời không hiển thị nên bạn mới nói tui đi wá xa:

        - Còm 23/7 của Dq “luận” các vấn đề

        - “nhân cách”, dân chủ, lãnh đao, đấu tranh.

        – Những người đấu tranh VNCH liệu có đủ nhân cách để lãnh đạo đất nước trong tương lai và biểu tượng cờ vàng.

        - Mỹ giúp cờ đỏ không búa liềm vượt qua mặt cờ vàng, tương lai VN chỉ có cờ đỏ.

        Vì biết còm của mình sẽ dài không muốn reply ngay bên dưới còm của Dq nên tôi mới @ Dân quèn.

        Nếu bạn đã đọc cả 2 còm của Dq mà vẫn thấy tui đi xa ý của Dq thì tôi đành botay.com. Chắc là não trạng của tui có vấn đề.

        Chuyện nhận định về vai trò của cờ vàng trong hiện tại và tương lai, tôi đâu có nói khác bạn? đâu cần phải lập lại?

        Chuyện lãnh đạo VNCH: tôi đâu nói tất cả đều có nhân cách. Tôi cũng xác nhận những người VNCH đấu tranh ở hải ngoại lâu nay là góp tay với đồng bào trong nước chứ đâu phải mục đích là muốn về lãnh đạo đất nước và, cho dù có ai đó muốn cũng không chắc được. Tại sao Dq và một số người cứ lo xa (?) là họ muốn tranh quyền lãnh đạo?

        Căn cứ vào sự ra đi hay ở lại tháng 4, 75 khi miền Nam vừa mất để đánh gía nhân cách của người lãnh đạo thì suy nghĩ lại đi bạn.

        Điều tôi khác bạn là cho rằng dùng cờ đỏ chống cờ đỏ là lợi thế MẠNH như một hành động “lộng gỉa thành chân” thì “weir” lắm.

        Những người đấu tranh trong nước không dùng cờ nào khác cờ đỏ vì dùng cờ khác họ sẽ bị CA dập tàn bạo ngay hoặc họ chỉ chống để nhắc nhở, yêu cầu sửa sai, phản đối một động thái nào đó của nhà nước chứ chưa chắc họ đã muốn thay đổi chế độ này. Còn những người ở hải ngoại biểu tình chống VC mà cầm cờ đỏ thì có là lợi thế MẠNH không?

        Anyway, mỗi người một suy nghĩ, một cách làm. Tui không chống quan điểm của bạn nhưng rất tiếc không có tui đồng tình. Vàng là vàng – thau là thau. Lộn sòng, đánh lận không thọ. Không ai dại cho mình khôn, mình thắng nếu không có chính nghĩa.

        Trước đây tui cũng có “ấn tượng ” với còm BM lắm, lần này dường như BM trông cháu quá nên mệt không đọc thấy “hậu ý” hay có virus nằm ở giữa các dòng chữ trong bài chủ cũng như trong còm của Dq. Buồn 5 phút.
        PM

      • Ban Mai says:

        @ PM

        hihi… tui chỉ qua bà bạn hàng xóm ngồi lê đôi mách nhưng măt cứ liếc 2 chậu rau mùi chờ chôm mang về cho liếp rau trước hiên để tiện bề ca cóng… nên ko có thì giờ đọc tùm lum. Nên, nếu đúng (mà chắc là đúng! :)) như bạn gõ thì tui ko tiếp nữa. Chờ vài ba bôn năm bữa nữa ra ngồi trước cửa Wal Mart… chờ bố thí đủ tiền sửa máy (hình như chúng bị cholesterol nhiều quá nên liệt?) hẵn hay nghen! Còn chuyện cờ Đỏ chống cờ Đỏ là thế Mạnh chỉ giới hạn tại quốc nội thui! Cờ Đỏ ở hải ngoại thì là chuyện khác, mà tui có nói mô tê zì chiện hải ngoại đâu nà? Hic! :) Hehe… bạn bùn 5 phút là tiết kiệm lắm đó! Bùn dài hơn mới tốt nghen! hehe.. trả máy… chôm rau zọt lẹ kẻo bể mánh mung hết. Vui nghen bạn. @ Huề vốn: ko, ko bao zờ cháu tui cầm một lúc 2 cờ! hihihi

  6. vietnam says:

    tu vuon says:
    23/07/2015 at 10:19
    Cờ vàng được Mỹ cho treo ở đâu ta? Khổ thân mấy bác già khú VNCH cứ nai lưng ra mà vác rong phố hoài. Thật đáng thương! Mấy bác nên cảm ơn mấy vị lãnh đạo CSVN sang Mỹ vì có vậy mấy bác mới có cớ vác cờ vàng sọc đi rong phố Mỹ. Nếu không có họ, cờ váng sọc đã bị bỏ xó mục thối trong tủ từ lâu rồi?????

    OK!!!!!!

    • Trần Vinh says:

      Cứ mỗi lần các cấp lãnh đạo Hà nội sửa soạn sang viếng thăm Hoa kỳ là trong nước lại nở rộ phong trào đánh cá cược xem kỳ này có bị Cờ Vàng rượt đuổi phải đi bằng “hậu môn”- cổng hậu- của Tòa Nhà Trắng hay không . Kết quả là là phe đánh cá ” chủ tịch nước, thủ tướng, tổng bí thư CS” đều đi bằng “hâu môn thắng lớn .

  7. Truonthanh says:

    Gửi người phụ trách Đàn Chim Việt : Tại sao trong bài ý kiến của thịhim lại có tên(truongthanh) của tôi. Sao lại có sự nhầm lẫn như vậy.

    • qdnb says:

      Do not worry, chẳng ai để ý tới anh đâu, vô danh tiểu tốt

    • camtexas says:

      Mần chi mà hỏi npt/đcv hỉ?
      Đọc và hiểu là gởi cho truonthanh về phản hồi của truonthanh đó.!
      không ngại người phụ trách DCV cười ruồi răng hí ?
      (c)

  8. Dân quèn says:

    Con đọc thấy các bác VNCH đồng cảnh ngộ mà bảo dân quèn này là DLV , là CS , nghỉ cũng tức cười .

    Các bác bảo yêu dân chủ phải yêu cờ vàng cũng giống CS bảo yêu tổ quốc phải yêu XHCN !

    VNCH có một nền dân chủ phôi thai , vì phôi thai nên có nhiều khuyết điểm về dân chủ như tham nhũng , hối lộ nếu diệt hết thì không lấy ai làm việc ( Lời nói của Phó tổng thống Trần v Hương trước 75 ! Quý vị có nhớ không ? ) . Có đàn áp không ? Có độc tài không ? ……??? Không cần nói nhiều , quý vị nên tự hiểu .

    Chính vì phôi thai dân chủ nên mới bị thua CS khi không còn được Mỹ yểm trợ , không phát huy được tinh thần tự chủ dân tộc nên sớm tan hàng , trở thành tù tàn binh cho CS hành hạ .

    Nhưng , nếu so với CS thì vẫn hiền hơn nhiều , bởi vậy dân MN mới thương nhưng vẫn trách . Thương không có nghĩa là phục , quý vị VNCH nên nhớ giùm điều này .

    Khi đủ tư cách lãnh đạo , cầm chính nghĩa tự do dân chủ trong tay , phất cao ngọn cờ vàng . Nhưng nhân cách thành phần lãnh đạo chính quyền đa số yếu kém , thì việc thua CS cũng là chuyện thường tình và cũng là điều may mắn …!

    May mắn vì nếu VNCH thắng Cộng , lãnh đạo yếu nhân cách sẽ không còn là lãnh đạo , lãnh đạo lúc ấy biến thành cai trị cho dù là tư bản . Thì độc tài , đàn áp sẽ là tội lỗi khó thứ tha như CSVN hiện nay . Có điều sẽ dể thở hơn CS hiện nay bội phần .

    Cho nên , phải thấy được cái ưu điểm của VNCH , cái giá trị dân chủ phôi thai VNCH . Nhưng đừng quá tự cao , tự đại , tự kiêu để biến cái lịch sử tốt đẹp của cờ vàng hơn cờ đỏ trở thành Cờ Vàng Cuồng Tín .

    Hãy để cho cờ Vàng được trọn vẹn với lịch sử một thời của nó . Đừng lợi dụng nó như một vũ khí cho dân chủ chẳng ích lợi gì , vì nó đã quá hạn cho nhân dân Việt nói chung . Cờ Vàng nên dùng để tưởng niệm , để kết nối tình cảm của những người VNCH nơi đất khách chính là hành động yêu cờ Vàng chân thật nhất .

    • Lại Mạnh Cường says:

      Dear Dân quèn,

      Lý luận gẫy gọn,
      giải thích hợp tình hợp lý.

      Văn phong chỉnh chu, lịch sự

      Bái phục ! Chapeau !

      Hoan hô ! Bravo !

      • noileo says:

        Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã

      • mẹmóc says:

        Nhắc lại “NGƯU TÌM NGƯU,Mà TÌM MÔ
        Tiếng Việt “trâu tìm trâu ,ngựa tìm ngựa”
        Nghia là loại vật nào có cùng một số Gien gióng nhau thì cùng một loài vói nhau ,như nhau ! Nghĩa là xếp cùng nột bô ,một đàn như đàn chó ,đàn mèo ,đàn rắn ,…
        Hay đưng ra là loài bò át,loài sâu nọ ,loài sâu bọ ,lpafi 2 chân ,loài bơn chân …
        PG cũng nói ,nếu loài vật có căn tu sẻ thành người. Nguwqoefi cáo cạch nói ,dáng đi ,nhan cách ,nhân tính kể cả bộ dạng cũng không thể mất hawr tính chhast loài thú …
        Dear,bravo chapeau cũng có vẻ chí thức “CHỒN ” chán !
        VNCH có những THẰNG này nên THUA CS là phải vì ai NGỜ sinh người còn sinh CHÓ !
        Dear ….chapeau (et) bravo mr.lại !
        DQ sương nhé ! Có kẻ “bái phục” rồi đó .Hi vọng vì đó hết QUÈN !
        (mm)

    • Tien ngu says:

      Con à,

      Nghe con hát mà bác Ngu…chán mớ đời…

      Yêu dân chủ là phải yêu…cờ vàng? Ai bảo với con vậy?

      Thiên hạ chỉ giãi thích cờ vàng là biểu tượng tự do dân chủ cho người Việt tị nạn Cộng sản. Con không phải là người Việt tị nạn cs, thì cần gì phải…yêu cờ vàng?
      Đứa nào lên tiếng bắt buộc con phải yêu cờ vàng, thì đứng là cái thứ…mắt hí.

      Cờ vàng với lịch sử mấy trăm năm, dân VN năm xưa những khi không bị cs tấn công, là có…êm ấm, vui vầy, giáo dục xã hội gia đình đời sống, không thua bất kỳ quốc gia tự do nào ở vùng đông nam Á…
      Đây là chuyện có thật.

      Còn cái …vụ việc con phom phom phán rằng lãnh đạo của VNCH…thiếu nhân cách, nghe…mắc cười quá…

      Có chắc rang con có nhân cách hơn mấy anh lãnh đạo đó chưa mà…phán tỉnh rụi vậy?

      Thời đó, anh nào có nhân cách…lãnh đạo ngon lành hơn, đâu nói nghe coi?

      Ngô đình Diệm, Nguyễn văn Thiệu là cái thứ…đâm cha thuốc chú, chơi…em dâu? Giáo dục công dân…bậy bạ? Chuyên lợi dụng vị trí lãnh đạo để ăn cắp của công, chèn ép…lối xóm?

      Mẹ nó chứ, trong cái tình thế giặc Cộng trong đánh ra, ngòi đánh vào, phá hoại tưng bừng hoa lá từng ngày, từng giờ, nội cái …đở đòn của chúng cũng đủ chết. Ấy thế mà, hỏi con một điều, toàn dân có bị vì chiến tranh mà chết đói, lạc hậu không?

      CỘng nó đánh, là cả một khối Cộng đồng lòng backup sau lung giặc Cộng, bên VNCh chỉ có Mỹ yễm trợ, mà Mỹ nó trịch thượng làm khó dể về chuyện chỉ huy lãnh đạo đủ thứ,hăm doạ cúp viện trợ lia lia…

      Uyễn chuyễn nương theo nó mà chống Cộng. mệt…ngất người chứ bộ dể ăn à?

      Súng đạn xăng dầu không làm ra được, đất nước bị giặc Cộng phá hoại triền mien, không của cãi dành dụm…

      Mỹ còn giúp là còn có thứ để chống Cộng, Mỹ nó vọt, thì đành chịu chết, đơn giãn vậy thôi.

      Riêng phe Cộng, chúng lúc đó đang…bành trướng chủ nghĩa, thừa thắng xông lên, bằng mọi giá chúng tung đồ chơi cho giặc Cộng rời bến, nhất định không bỏ.

      Chưa kể đến cái âm miêu xâu xa hơn của Tàu Cộng trong việc nuôi dưỡng giặc Cộng….

      Thiên tài quân sự như Nguyễn Huệ cò sống lại thời ấy. Súng hết đạn, máy bay không xăng, cũng phải chịu chết thôi con ơi…

      Con tư cách ra sao, thành tựu thế nào mà chê thiên hạ?

      Bác Ngu đề nghị con nên bái Nguyễn gia Kiểng với Lại Mạnh Cường mần…sư phụ. Hai anh…mắt hí này, hát y như con…

    • noileo says:

      “May mắn vì nếu VNCH thắng Cộng, lãnh đạo yếu nhân cách sẽ không còn là lãnh đạo , lãnh đạo lúc ấy biến thành cai trị cho dù là tư bản . Thì độc tài , đàn áp sẽ là tội lỗi khó thứ tha như CSVN hiện nay.” (nick “dân quèn”)

      Suy diễn như trên rất sai lầm, vớ vẩn, hồ đồ! Hãy xem Thái lan, cùng thời với VNCH, Thái lan độc tài, tham nhũng bội phần, cho đến 1976 ở Thái lan vẫn còn những cuộc quân đội đàn áp chính trị, thảm sát sinh viên Thái lan. Nhưng sau một thời gian với những cải thiện, ngày nay Thái lan, về mọi mặt, kinh tế, chính trị, tư pháp, giáo dục… được kể là hơn Việt nam dưới ách cai trị cộng sản rất nhiều. [Thậm chí Thái Lan ngày nay còn tỏ ra khinh bỉ Việt nam một cách công khai, chẳng hạn tại phi trường ở Thái lan đã có những biển báo công khai nhuc ma & súc phạm người Việt nam mang "hộ chiếu nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam"]

      Việt Nam Cộng Hòa, trước 1975 đã từ bằng đến hơn Thái lan về nhiều phương diện, nếu không bị bọn cộng sản VNDCCH tay sai giặc tàu chiém đóng phục vụ Trung cộng xâm lược Việt nam, reo rắc “tư tưởng Hồ chí Minh bán nước” và tội ác “xây dựng chủ nghĩa xã hội” lên VNCH, thì với những gì đã có, hẳn là Việt Nam Cộng Hòa sau 40 năm đã, sẽ tiến bộ hơn rất nhiều.

      Hầu hết mọi quốc gia không có chế độ cộng sản đều có thể tiến lên, từ xấu trở nên tốt đẹp, từ hơi tốt đẹp trở nên rất tốt đẹp

      Chỉ có chế độ cộng sản là chuyên nghề xô đẩy đát nước dân tộc VN vào “phú quý giật lùi”.

      Nick “dân quèn” không nên suy ta ra người, không nên lấy cái thuộc tính tội ác của bọn cộng sản VDCCH, của Việt cộng Hồ chí Minh mà gán cho VNCH

    • Trực Ngôn says:

      Trích: “Cờ Vàng nên dùng để tưởng niệm, để kết nối tình cảm của những người VNCH nơi đất khách chính là hành động yêu cờ Vàng chân thật nhất” .

      Đồng tình với nhận định của bác Dân quèn (người quèn nhưng trí không quèn).

      Hãy đề Cờ Vàng tự nhiên với “lý tưởng cao đẹp” và luôn tươi thắm, dễ mến như màu vàng của nó.

      Xin đừng lạm dụng Cờ vàng cho mưu đồ chính trị riêng, và cũng đừng biến Cờ Vàng thành nỗi kinh hoàng của người khác.

  9. thịhĩm says:

    (trươngthanh)
    Bài này tác giã trí trá của (như )bọn Bắc Kộng …
    Nói về Dân Chủ (và) cờ vàng .
    Mà cờ Vàng là cờ tổ Quốc đã từng la biểu tương của tổ quốc ở cả nước và sau ngày VC chia đôi đất nước vẫn tiếp tục là biểu tương của nước VNCH. VN và cờ vàng trong khối tự do dân chủ,như các nước quanh vùng ,trừ TC và VC.
    Vây đấu tranh cho dân chủ không phải là đấu tranh cho cờ vàng sao?
    Vì CỜ ĐỎ LÀ CỜ VC,NĂM TRONG HỆ THÔNG CS QT KHÔNG TỤ DO DÂN CHỦ (nghĩa là đọc tài ,phi nhân tính “chuyên chính vô sản”).
    Khối tự do dân chủ do Mỹ đưng đầu có nhiều nước (hầu như tất cả các nước trên thế giới,trư hệ thống cscn do “đại ca LX” gồm 13 nước và bây giò chĩ còn mấy nước ,và mấy nước đó cũng thay đỏi ,nhưng vẫn giữ độc tài (chuyên chính vô sản” ) cai trị sắt máu người dân trong nước ,điển hình là VNCS) trong đó có VNCH ,là một trong những đồng minh của Mỹ ở Á Châu. Vậy cờ vàng dân chủ ,cờ đỏ độc tài tác giã hỏi ‘ đấu tranh cho dân chủ (HAY đấu tranh cho ) cờ vàng ,không là trí trá.
    ranh ma ,ranh mảnh thì là gì?
    Đấu tranh nếu muốn đoàn kết dẻ đấu tranh cho Dân chủ ,hiện nay chĩ có 2 biểu tượng ,2 lá cờ. một VN đỏ độc tài man dả là lá cờ Máu(mà những ngừơi CS ,một số nhỏ đã tranh đấu và được thưỡng công bằng hộ chiếu qua Mỹ) và một là cờ vàng tụ do dân chủ của người vn tự do dân chủ ,chống cộng bằng máu xương của mình .cờ của tổ quốc vn,cờ đồng minh của Mỹ (Mỹ không lẻ lúc đó dang chông CNCS lại “chơi” vói VNCH không DÂN CHỦ như mình ?)…
    Vây “đấu tranh cho Dân chủ tức đấu tranh cho cờ Vàng ,Muốn VN có dân chủ ,tự do .giãi thể chế độ sắt máu thì người CS ,nếu đã có tinh thần đáu tranh ,tinh thàn yêu nước thì nên ĐƯNG dưới lá cờ Vàng ,xóa bỏ lăn ranh QC ,cờ anh ,cờ tôi mà cùng nhau coi cờ VÀNG là cờ Tổ Quốc. Hãy hỏi cha anh còn sống từ 54 trươc khi mất nước ,Hà Nội ,mổi lần lể lạc ,chào cờ ,chào cờ gì. ?
    Bài học ‘công dân giáo dục ” đầu tiên của cuốn sách băng tiếng Việt ,lớp Nhất ,in tại Hà nội1952-1053(lâu qua quên tán tác giả)phổ biến cả nước ,thì bài đâu tiên là bài “CHÀO CỜ” TỔ QUỐC ,kính yêu và trân trọng ,gìn giử và bão vệ Nó là “CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ”….Đó là cờ đọc lập ,tự do dân chủ tung bay trong các hội nghị QT…Vậy phải chăng cờ NGỤY là cờ của tổ quốc vn nhưng nó không phải là cờ của csvn ,cờ của CNCS quốc tế?
    Ở đây không nói Mỹ bỏ rơi VN hay tại sao không phản đói khi Mỹ hạ cờ vnch khi vào vịnh Subic ,vì những câu viết này quá áu trỉ . Nó không hiểu hay thiiếu “khôn ngoan “đẻ hiểu tai sao nên lại hỏi môt câu idiot….như vậy.
    VNCH nếu không được ũng hộ thì cờ đỏ máu của VC đã treo trên nhứng ngôi nhà của bọn này rồi và nếu biểu tình thì cũng biểu tình theo chí thị của CS ,cờ đỏ như ở BaLan…
    VNCH nay đã mất nước ,đang đấu tranh cho dân chủ VN dưới lá cờ vàng tổ quốc và đã tưng phản đối VC khi bọn này đên Mỹ ,cờ biểu ngữ giăng đầy đường khiến chúng phải chui cửa hậu (NPT được an ninh Mỹ cho vào BO bằng chui hậu môn (cửa sau) …
    Như vậy còn gì để khoác lác nữa hả?
    Mỹ “măn mà ” vói VC lắm ư?
    Coi cách tiếp đón Trọng Lú thì BIẾT
    (th.2418h30/7/15)

  10. UncleFox says:

    Tôi nghĩ từ nay muốn đấu tranh thì phải dùng cờ đỏ vì lá cờ này hiện thời rất được quốc tế chú ý bởi những thành tích từ vi phạm nhân quyền trong nước cho đến “quan chức” ngoại giao buôn lậu hàng cấm và cả buôn người .
    Mới đây trường đại học Matsuyama Matsudo ở thành phố Chiba (Nhật Bản) còn vinh danh lá cờ “máo wè” này bằng một tấm poster dán trong khuôn viên trường này . Tấm poster in hình cờ đỏ sao vàng với ba chữ “Trộm cắp Stop” thật to . Dưới đấy là hàng chữ thần chú một thời của Việt Cộng “Lao động Là Vinh Quang” . Dưới cùng thêm một câu cũng bằng tiếng Việt “ăn cắp là tội phạm” … Thử hỏi trên thế giới có lá cờ nào được tôn vinh như thế chưa ?
    Theo thiển ý, khi chúng ta dàn chào các phái đoàn Việt Cộng thì chẳng cần giương cờ Vàng . Cứ in tấm poster của trường đại học Matsuyama Matsudo nói trên phân phát cho mọi người cầm là được rồi . Các cháu Kẩu Nô tha hồ mà sướng nhé !

Phản hồi