WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chúng ta đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, hay cho lá cờ vàng?

Em bé trong cuộc biểu tình ở Đức

Em bé trong cuộc biểu tình ở Đức

Câu hỏi tôi thường hỏi nhiều người là: Mục tiêu cuối cùng, và ưu tiên cao nhất chúng ta đang tranh đấu cho: Một Việt Nam dân chủ, hoặc cho lá cờ vàng?

Đồng ý với quan điểm và hầu hết nội dung bài viết của anh Hieu Van Ngo:

“Cuộc Đấu Tranh Cho Tự Do Việt Nam Không Dừng Ở Cờ Vàng

Chỉ xin nói thêm vài điểm:

1. Trong nước: dân số VN hiện nay là 93 triệu, trong đó hơn 70% sinh và lớn lên sau 1975, tuyệt đại đa số họ không hiểu rõ về thực chất cuộc chiến, bị tuyên truyền/nhồi sọ 1 chiều, không biết lá cờ vàng – tự nhiên xem cờ đỏ là biểu tượng/đại diện quốc gia VN.

4 triệu đảng viên CSVN tất nhiên càng không công nhận cờ vàng.

Để đủ sức đương đầu với ĐCSVN với toàn bộ sức mạnh chính quyền nằm trong tay họ, cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền hiện nay đòi hỏi/cần sự tham gia của toàn dân, mà 2 thành phần trên rất quan trọng – cần được tác động, lôi kéo.
Đưa cờ vàng ra với họ tức khắc gây phản cảm, phản ứng, phản đối… làm sao mà lôi kéo gì được? Đó có phải là lựa chọn đấu tranh khôn ngoan?

2. Cộng đồng hải ngoại: dùng cờ vàng như biểu tượng của cộng đồng, cho tự do và đấu tranh OK (chữ OK ở đây chỉ nên được hiểu là cho 1 thành phần cộng đồng/nhóm nào đó).

Nhưng cũng không nên áp đặt cho TOÀN THỂ cộng đồng và các nhóm khác có quan điểm khác biệt.

Vì trước hết, chúng ta là công dân nước sở tại, phải tôn trọng biểu tượng và luật pháp nơi chúng ta đang sống. Bên cạnh, không nên chia rẻ, tranh cãi khi có cùng mục đích đấu tranh cho VN dân chủ, tự do. Sao chúng ta đòi người khác tôn trọng biểu tượng của mình, mà lại không tôn trọng lựa chọn của họ?

Và chuyện lá cờ đại diện cho VN dân chủ sau này, sẽ do toàn dân lựa chọn, chúng ta không thể áp đặt, quyết định thay cho họ được.

3. Mỹ & quốc tế: Họ có thể tôn trọng cờ vàng như 1 biểu tượng của 1 nhóm người, 1 thành phần cộng đồng thiểu số, có tính cách lễ nghi tư – tục lệ/tập quán riêng. Nhưng hoàn toàn vô lý khi áp đặt họ phải xem và đối xử với cờ vàng như biểu tượng đại diện 1 quốc gia – ngang hàng với cờ Mỹ (nên nhớ, vì tế nhị họ không nói thôi, theo đúng luật pháp, họ có quyền yêu cầu điều này).

Dân và chính quyền Mỹ rõ ràng ủng hộ 1 nước VN dân chủ và cuộc đấu tranh cho tự do, nhân quyền cho VN – nhưng họ phải hành động trong lựa chọn tôn trọng luật pháp quốc tế, thông lệ bang giao, ưu tiên chiến lược, bảo vệ quyền lợi Mỹ và các giá trị chung, lợi ích toàn cầu – những lựa chọn, vận dụng của họ đóng góp cho tiến trình dân chủ hóa VN chưa chắc đã kém tác dụng, giá trị hơn 1 số nổ lực, tác động rất yếu kém của chúng ta trong quá khứ và tương lai.

Hà cớ gì chúng ta đánh mất cảm tình, sự ủng hộ, giúp đỡ, gây phản cảm, xa lánh khi cố tình áp đặt họ phải làm theo ý mình, thực hiện phương cách của mình? Trong đó có việc ép buộc họ phải chào, đứng dưới lá cờ vàng? Với bất cứ người dân Mỹ nào chúng ta cũng không thể làm thế, hà huống ép buộc viên chức chính quyền, ngoại giao, dân cử Mỹ? Nên nhớ họ làm việc, đại diện cho toàn thể dân chúng Mỹ, chứ không phải chỉ cho 1 dúm người Việt?

Sự đòi hỏi cực đoan, quá đáng này liệu có khôn ngoan không?

Chỉ để thỏa mãn 1 tự ái, tự hào (mà thật ra là mang tính tự đại vô lối, hoang tưởng) nhỏ, mà chúng ta phải đánh đổi cái mất lớn hơn gấp trăm, ngàn lần – có phải là lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn?

—————————————————————–

TẠI SAO KHÔNG ĐỨNG DƯỚI CỜ VÀNG?-

Hello thân hữu facebook,

Hôm nay tôi nhận được email này từ thân hữu. Xin chuyển lên đây để chúng ta cùng biết. Quyền tư do phát biếu là của tất cả chúng ta. Nếu ông Đại sứ Ted Osius nêu ý ông ta, thì chúng ta cũng nêu ý của chúng ta, miễn là tránh mạ lỵ cá nhân.

Ngày mai 14/7 Ông Ted Osius cũng sẽ có buổi gặp gỡ người Việt ở San Jose. Tôi đã thông báo tham dự, giờ không biết có nên đi hay không. (?)

WHAT: Public Town Hall with U.S. Ambassador to Vietnam Ted Osius
WHEN: Tues., July 14th
Town Hall: 2:30-4 pm
Media Availability: 4-4:30 pm
WHERE: City Council Chambers at San Jose City Hall, 200 E. Santa Clara St., San Jose, Calif.

NỘI DUNG EMAIL: Buổi gặp gỡ này diễn ra ở Nam California ngày hôm qua 12/7.

Chiều nay lúc 4pm tôi được mời đến tư gia TNS Janet Nguyễn để tham dự buổi nói chuyện riêng với ông Đại Sứ Mỹ tại VN: Ted Osius. CT khai mạc lúc 5:30pm với khỏang 50 người trong các đòan thể cộng đồhg nhân sỹ. Có DBLB Ed Royce đến tham dự.

7 người lên đặt câu hỏi với ông Đại sứ, xoay quanh vấn đề nhân quyền tồi tệ tại VN. Tôi có đặt câu hỏi về những giam giữ bất hợp pháp những người yêu nước tại VN thì chính phủ Hoa Kỳ có biện pháp gì làm áp lực với CSVN?

Những câu ông Đại Sứ trả lời làm mọi người thất vọng vì ông trước hết không dám đứng dưới lá cờ Vàng ba sọc đỏ và nói xin thông cảm vì nếu không ông sẽ mất job, dù là ông rất respect lá cờ Vàng.

Ông nói xa gần về vị đại sứ đầu tiên Peterson đã có sự tha thứ và quên quá khứ và nên nghĩ đến thế hệ trẻ và đã bị chất vấn về việc này. Ông nói trong thời gian ông nhậm chức chỉ có 1 người bị bắt giữ.

Theo Facebook Tiêu Sơn

171 Phản hồi cho “Chúng ta đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, hay cho lá cờ vàng?”

  1. Nguyễn Thanh says:

    Tại Hoa kỳ, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ dằn mặt tên đế quốc đầu sỏ Tập cận Bình và tên tay sai Nguyễn minh Triết:

    Người Việt hải ngoại ra chiêu biểu tình, nguỵ quyền Hà nội phải chui vào “hậu môn” Tòa Nhà Trắng :

    Trích – “Với Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch nước, trong chuyến sang Hoa Kỳ, ngày 22/06/2007 đến tòa Bạch Ốc gặp Tổng Thống Bush, không vào cửa trước mà theo người hướng dẫn vào cửa sau. Bởi, ông ta tận mắt thấy quang cảnh và sức mạnh chính trị của Cộng Đồng tị nạn với rừng biểu ngữ giữa rừng cờ nền vàng ba sọc đỏ “dàn chào” ông ta. Ông ta cũng nghe rõ âm thanh của khoảng 3.500 người trước tòa Bạch Ốc đòi lại quyền làm người và quyền được sống tự do cho toàn dân trên quê hương Việt Nam, chớ không đòi hỏi điều gì cho Cộng Đồng tị nạn cả. Buổi chiều cùng ngày, ông ta đến khách sạn Saint Regis Resort (Dana Point, Nam California), vì khách sạn không thể cho ông vào cửa sau nên xe chở ông ta không dám cắm cờ máu theo Công Ước ngoại giao, vì sợ hằng mấy ngàn người với rừng cờ vàng biểu dương sức mạnh trước cửa khách sạn biết ông ta ngồi trên xe đó sẽ “dàn chào ông ta thêm phần ngoạn mục”.

    ***Hàng ngàn người Việt biểu tình chống Tập Cận Bình
    Cập nhật lúc 08-06-2013 23:13:50

    Hàng ngàn người Việt Nam ở miền Nam California và nhiều nơi khác, trong đó có một số người từ miền Bắc xuống, đã tham gia một cuộc biểu tình suốt ngày Thứ Sáu để phản đối ông Tập Cận Bình, chủ tịch nước Trung Quốc, có cuộc gặp gỡ với Tổng Thống Barack Obama tại một dinh thự ở Rancho Mirage, California, cho dù đường xá xa xôi và thời tiết nóng nực đến hơn 100 độ F.

    Nhiều cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam Cộng Hòa và cờ Hoa Kỳ bay phất phới. Những tấm biểu ngữ nói lên nỗi niềm của họ như “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,” “China Back Off,” “Stop Your Invasion,” “China Must Respect U.N.C.L.O.S” được trông thấy khắp nơi.

    Bà Kim Chi Nguyễn, 60 tuổi, cư dân Garden Grove, nói: “Tôi phải xin nghỉ làm hôm nay. Tôi đi là để thay thế con cháu tôi đi học, không đi biểu tình được.”

    Ông Trương Hữu Chí, một cựu quân nhân QLVNCH, đóng cửa tiệm nail để đi biểu tình. “Ðây là cơ hội hiếm có để cho một lãnh tụ của Trung Quốc chứng kiến sự phản đối của người Việt Nam,” ông nói.

    Bà Hà Nguyễn, 80 tuổi, cư dân Stanton, cho biết: “Dù đã 80, nhưng giặc đến nhà thì đàn bà phải đánh!” .

    Riêng ông Trần Nguyên Thắng, chủ nhân công ty du lịch ATNT Tours & Travel ở Fountain Valley, dù vừa mới đi xa về, cũng lập tức tự lái xe đi tham dự biểu tình.

  2. Thái Phiên says:

    Vừa qua ngày kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thì một số phần tử chống Cộng ở hải ngoại lại đòi cổ xúy cho lá cờ vàng ba sọc đỏ của ngụy quyền Sài Gòn trước năm 1975. Khác với các năm trước, ở lần này, số đối tượng trong các tổ chức phản động lưu vong tìm cách đưa vấn đề đến tận cơ quan lập pháp của tiểu bang lớn nhất Hoa Kỳ – bang California, nơi tập trung tới hơn 1 triệu người gốc Việt.
    Tuy nhiên, tất cả những âm mưu của các phần tử xấu đã không thành công. Trước tiên, cái gọi là chương trình “Hành trình đến tự do và vươn tới” (Journey to freedom and beyond) đã không thể tổ chức sự kiện tại Camp Pendleton – căn cứ thủy quân lục chiến lớn nhất Hoa Kỳ. Lý do là căn cứ này, nơi hàng ngàn người Việt Nam từng tạm cư hồi năm 1975, không cho chào cờ và hát quốc ca Việt Nam cộng hòa, vì Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không đồng ý. Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn cho biết bà đang làm việc cùng với bà Mimi Walters, dân biểu liên bang Hoa Kỳ, tìm giải pháp để có thể cho các tổ chức hội đoàn và cá nhân được chào cờ vàng tại các buổi lễ tổ chức ở những cơ sở quân sự Hoa Kỳ trong tương lai. Tất nhiên, điều này chẳng dễ thực hiện khi nhà chức trách Hoa Kỳ đang xúc tiến tăng cường quan hệ với Việt Nam.
    Đáng tiếc, trong khi lá cờ vàng ba sọc của một chính quyền phản nước, hại dân, phụ thuộc ngoại bang đã lùi sâu vào quá khứ và đại đa số người Việt mong muốn nó sẽ mãi mãi chôn vùi cùng ký ức chiến tranh đầy đau thương thì chính một đại diện ưu tú của người Việt hải ngoại lại tìm cách đào bới quá khứ để vinh danh cho cái xấu xa đã không còn. Ngày 13/4/2015 vừa qua, tại thủ phủ Sacramento – bang California, bà Janet Nguyễn – người gốc Việt đầu tiên đắc cử vào Thượng viện cấp tiểu bang Hoa Kỳ đã trao Nghị Quyết SCR 29 ngay tại phiên họp khoáng đại Thượng viện. Đây là sự kiện lần đầu tiên diễn ra tại California – tiểu bang lớn và đông dân nhất Hoa Kỳ. Nghị quyết này công nhận tháng tư năm 2015 là “tháng tưởng niệm tháng tư đen” của người Việt Nam tại California. Nghị quyết do bà Janet làm tác giả, có sự ủng hộ của những dân cử khác. Trước khi bước vào Thượng viện, vị dân cử gốc Việt này muốn mang lá cờ vàng ba sọc đỏ vào nhưng không được do luật không cho phép.
    Đây cho thấy không một quốc gia nào muốn treo lá cờ chết ba que xỏ lá trên đất nước mình ngoài mấy cậu bị thần kinh hoảng loạn cuối cùng. Sự kiện trên thật là nhục nhã cho những kẻ bán nước hại dân mà còn cố tình không thấy tội lỗi của mình, còn sân hận và hoang tưởng.

    • Trần Vinh says:

      Quốc kỳ Việt nam Cộng Hoà bay rợp trời tại siêu cường quốc Hoa kỳ:

      “Tổng hợp Trận Chiến Dựng Lại Quốc Kỳ” – 5/28/2011- Phạm Bá Hoa : Nhìn lại lịch sử thế giới, hầu như chưa có trường hợp nào một quốc gia không tồn tại mà quốc kỳ của quốc gia đó vẫn tồn tại trong những trường hợp khác nhau trên thế giới như quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ của chúng ta.

      Khởi đi ngày 19 tháng 2 năm 2003 từ thành phố Westminster, tiểu bang California, vòng qua các tiểu bang theo thứ tự mẫu tự sau đây: Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Hawaii, Indiana, Iowa, Kansas, Louisiana, Massachussetts, Michigan, Minnesota, Mississippi, Missouri, Nebraska, New Mexico, New York, New Jersey, North Carolina, Oklahoma, Ohio, Oregon, Pennsylvania, South Carolina, Texas, Utah, Virginia, và tiểu bang Washington (29 tiểu bang).

      Sơ kết 125 địa phương đã công nhận quốc kỳ Việt Nam chúng ta, gồm: 15 tiểu bang, 8 quận hạt, 102 thành phố, và các địa phương này thuộc 29 tiểu bang theo thứ tự mẫu tự sau đây: Tiểu bang California và 3 quận hạt (QH) với 19 thành phố (TP). Tiểu bang Colorado. Connecticut có 1 TP. Tiểu bang Florida và 3 TP. Tiểu bang Georgia và 5 TP. Hawaii có 1 TP. Indiana có 2 TP. Iowa có 1 TP. Kansas có 3 TP. Tiểu bang Louisiana. Massachussetts có 8 TP. Tiểu bang Michigan và 2 TP. Tiểu bang Minnesota và 3 TP. Mississippi có 1 TP. Missouri có 1 TP. Tiểu bang Nebraska và 1 TP. New Mexico có 1 TP. New York có 1 TP. Tiểu bang New Jersey với 1 QH và 2 TP. North Carolina có 2 TP. Tiểu bang Oklahoma và 1 TP. Tiểu bang Ohio và 1 TP. Tiểu bang Oregon và 2 TP. Pennsylvania có 1 QH và 3 TP. South Carolina có 2 TP. Tiểu bang Texas và 11 TP. Tiểu bang Utah và 2 TP. Tiểu bang Virginia với 1 QH và 1 TP. Sau cùng là Washington State với 2 quận hạt và 21 thành phố.

      *** Gia Nã Đại ( Canada): Ngày 15/6/2009, Văn Thư của ông Jason Kenney, bộ trưởng Bộ Công Dân & Di Trú Gia Nã Đại, công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Cộng Đồng Việt Nam tại Gia Nã Đại.

    • Văn Dũng says:

      “Ta đánh đây là đánh cho Liên xô đánh cho Trung quốc” trích lời cố tổng bí thư Lê Duẩn, nguyên cố thủ lãnh tổ chức đâm thuê chém mướn CSVN.

    • Trần Vinh says:

      17/07/2015 23:18

      Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn xác nhận không có kết nghĩa giữa Sacramento và Sài Gòn .

      Sau nhiều tin đồn trong mấy ngày qua, cho rằng có một sự kết nghĩa giữa hai thành phố Sacramento và Sài Gòn, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã có được bằng chứng cho thấy, những tin đồn này là không đúng, và đã không có bất kỳ sự kết nghĩa nào như vậy.

      Để xác định rõ ràng hơn, rằng không có sự kết nghĩa, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã liên lạc với các giới chức thành phố Sacramento, bao gồm Thị Trưởng Kevin Johnson và Văn Phòng Tổng Quản Trị Thành Phố. Cả hai nơi đều xác nhận rằng, hiện không có bất kỳ quan hệ kết nghĩa nào giữa Sacramento và Sài Gòn.

      Đính kèm là các tài liệu cho thấy, không có bất kỳ sự kết nghĩa nào giữa hai thành phố.

      Để có một sự kết nghĩa giữa Sacramento và Sài Gòn, sự việc phải được Hội Đồng Thành Phố chấp thuận.

      Chiến dịch vận động kết nghĩa được khởi xướng với sự ủng hộ của người đứng đầu Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, ông Nguyễn Bá Hùng.

      Tuy nhiên, nó đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng và nhiều chính trị gia gốc Việt trong vùng, những người cho rằng chính quyền các cấp ở Việt Nam chưa tôn trọng nhân quyền, tự do ngôn luận và tự do tôn giáo.

      Hồi đầu tháng tư năm 2014, Hội đồng Thành phố Irvine thuộc Quận Cam, bang California, Hoa Kỳ, biểu quyết hủy bỏ đề xuất kết nghĩa với Nha Trang .

    • Minh says:

      Này anh cò mồi Cộng láo,

      Anh đã cho là như thế thì tại sao tại hội nghị Bandung ở Indonexia , ban tổ chức hội nghị lại treo cờ Vàng? Nguồn : danlambaovn.blogspot.fr/2015/05/the-nay-na-nao.html?m=0

      Hội nghị này có mời cả Tập Cận Bình lẫn Trương Tấn Sang đi họp, cùng với mấy chục nguyên thủ các quốc gia Á-Phi khác.

      Chẳng lẽ ban tổ chức hội nghị Bandung bị điên nên treo cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa à?

  3. quandannambo says:

    lá cờ
    của nước Nga hiện tại
    lấy từ đâu*

  4. Đảng Lao động VN quang vinh says:

    Công phượng ơi
    Tôi thì không muốn nhìn cái cờ đỏ lòm trông tởm bỏ mẹ, trên thế giới ai cũng tởm cái cờ máu đỏ lòm lòm không giống ai , không nước nào cho treo cái cờ thổ tả này, tại Mỹ mắc dù đã có bang giao với Tầu cộng, Việt cộng nhưng tôi chẳng thấy nó đâu cả

  5. Tôi thì chẳng thèm để mất chút thời gian nói vè cái cờ ba que này. Không có đạo lý nào cái cờ của chế độ Ngụy thua trận chạy hết lại còn được nói là của đất nước? Vừa qua ở Mỹ, đại diện cho VNCH đến dự mang cờ này đã bị đuổi ra ngoài hai lần. Thật xấu hổ.

    • Trần Vinh says:

      (Dư)lợn (viên) cp “trung với bè lũ đảng Cộng sản bán nước” quá nên mất khôn viết nhảm . Người phụ nữ bị đuổi ra ngoài buổi họp báo hai lần hồi nào, hãy trưng bằng chứng ra coi nhá lợn cp?

      Đây là lời giải thích của ông đại sứ tại sao ông ta nghĩ rằng không nên có sự hiện diện của cờ Vàng trong cuộc họp báo : Ông đã yêu cầu ban tổ chức không đặt cờ Cộng Hòa vì “là một nhà ngoại giao, làm việc trong ngoại giao đoàn của chính phủ, tôi không được phép làm như vậy. Nếu tôi xuất hiện trước công chúng dưới lá cờ Vàng, tôi sẽ bị điều về nước.”

      Thật xấu hổ cho (dư)lợn (viên) cp !

    • Lê Tuấn Bình says:

      Lê Tuấn Bình, nông dân Cờ Vàng như tôi xin “báo cáo” với anh Công Phượng cò mồi cộng láo rằng,…. Hàng triệu công dân của chính thể Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn nguyên, bền bỉ kiên trì đấu tranh dựng lại chính thể Việt Nam Cộng Hòa- Người Cày có Ruộng cho đến khi nào thành công mới thôi.

      Đường đấu tranh gian khổ cam go nhưng lòng người dân Việt Nam Cộng Hòa vẫn không vì thế mà sờn lòng.

      Việt Nam Cộng Hòa- Người Cày Có Ruộng Muôn Năm!

      Lê Tuấn Bình

    • Tien Ngu says:

      Xin lỗi em nghe cò mồi…

      Có thèm cũng chẳng ai cho.

      Cò mồi được Cộng láo dạy cờ vàng nà cờ ba que, cho nên chẳng biết ba cái que đó tượng trưng cho người Việt ba miền Nam Trung Bắc…

      Cò mồi chửi người Việt ba miền…tỉnh rụi.

      Nghe lời Cộng láo vậy nà trật nghe em…

    • thịhĩm says:

      Amh quan tâm hay không quan tâm cũng chẳng ai ke vid anh hửng là cái CHÓ gì hết.

      Giọng sủa của anh đã thấy anh llaf cháu chăt củ hô ly tinh ,con quỉ satam dang ngũ ở Ba Đinh rồi !
      Nếu ở Mỹ mà ‘cờ vàng bị đuổi 2 lần ‘ thì có họa là miệng chó nói láo không biết đỏ mặt . Mà chó thì sao đỏ mặt được ,Chĩ có măt như cái đít khỉ thì mói đỏ …
      Mi xứng đàng đẻ cho người mẩu VN gọi là “mặt LON”
      Công Phương gì . Đúng là :CÔNG NGŨ…
      (thịhĩm)

  6. Người Qua Đường says:

    Còn Việt Cộng cờ đỏ sao vàng ĐẢNG thì VIỆT NAM MẤT ĐẤT NƯỚC.
    Còn Việt Nam GiêsuMa giáo Cần lao cờ vàng ba sặc máu ĐẢNG thì VIỆT NAM MẤT DÂN TỘC.
    CHỌN BỌN PHẢN QUỐC NÀO ???

    • Lê Tuấn Bình says:

      Thưa anh Người Qua Đường

      Tôi chọn cờ Vàng của đất quốc gia, của chính thể Việt Nam Cộng Hòa Người Cày Có Ruộng muôn năm của người nông dân như tôi. Chỉ có quân chó đẻ Cộng Sản ngu dốt mới đi chưởi bới cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa!

      Lê Tuấn Bình

      • thịnỡ says:

        “Chỉ có quân chó đẻ Cộng Sản ngu dốt mới đi chưởi bới cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa! ”
        Anh Bình viết như vậy là xúc phạm NĂNG NỀ tới LOÀI CHÓ !
        Mà đã coi nq đ.không là NGƯỜI mà là suc vật thì còn “thưa” ,còn “anh” làm gì ?
        Anh Bình à, thịnở tui cũng không thấy anh viet ĐŨ ýnghĩa khi chĩ nêu lên bọn chó dẻ CS. mà thiếu những kẻ tự xưng chí thức “chồn lùi” ,chử tây chử u một bung ,ăn cơm QG mòn răng mà NAY cũng đứng trong hàng ngũ “gâu gâu” ,còn “chửi cả cha ông mình đã ngu dại xách cổ chúng đưa chúng vào Nam bằng tàu há mỏm nữa chứ !”
        Ôi lũ bò vàngTrường Sơn về thành phố ,lũ vênh -vàng -khoang -đốm “gâu gâu” inh ỏi đón mùng . Có thằng QUÌKHÓC hơn cã khi cha chêt !
        Gào lên Hồlytinh ,hồchíquang …gâu gâu!
        (thịnỡ299h55715)

  7. vb says:

    Thưa quý độc giả, đặc biệt gửi đến ba ông Dân Quèn, Lại Mạnh Cường, Trực Ngôn.

    Trong tất cả các cuộc “tập họp” để “biểu dương lực lượng”, để ủng hộ các nhà dân chủ bị nhà cầm quyền sách nhiễu, giam tù… và lên án chính quyền CSVN, thì NVHN đang đề cập đến cái gì, có chủ trương như thế nào?

    *** Cờ Vàng …cho Việt Nam
    ***Việt Nam Cộng Hoà và CỜ VÀNG… “đời đời bền vững”…!

    Hay:

    *** DEMOCRACY …FOR VIETNAM
    *** HUMAN RIGHT…FOR VIETNAM
    *** CHÍNH QUYỀN CS VIỆT NAM PHẢI THẢ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM.
    Và…v.v…??????????
    Quý vị hãy thực tâm trả lời những câu hỏi trên thì sẽ biết NVHN đấu tranh vì …CỜ VÀNG, vì một nước VNCH (đã đi vào lịch sử) hay …vì Tự Do, Dân chủ và Nhân Quyền cho VN!

    Các vị làm ơn để ý rằng, một lý do là khi còn Cờ Đỏ thì Cờ Vàng vẫn còn cần thiết, vẫn một lực lượng đối kháng mạnh mẽ với chế độ độc tài (ít nhất là với những người Việt Tỵ Nạn CS, những người trước kia là công dân cuả VNCH.)
    Một lý do khác là vì vẫn còn một số người (cả trong nước lẫn đã ra nước ngoài , đặc biệt những người đang sinh sống ở các nước Đông Âu…) vẫn còn bị chính quyền VN thông qua Đại Sứ Quán cuả họ khống chế vì họ còn những liên hệ tại VN. Họ SỢ, không dám dứt khoát với Cờ Đỏ. Một số không nhỏ vốn là sản phẩm cuả chế độ CS (hay nói cho vui là “Made in Co Do”), nên họ không dễ gì thoát ra khỏi nền GIÁO DỤC NHỒI SỌ và TUYÊN TRUYỀN MỘT CHIỀU trong quá khứ. Họ vẫn dùng Cờ Đỏ để chống ngoại xâm Trung Quốc, thậm chí coi Cở Đỏ là… CỜ TỔ QUỐC!!! Chính vì những điều này mà Cờ Vàng phải “lên tiếng” và đôi khi biến thành chế nhạo và làm thương tổn những nguòi phe Cờ Đỏ, gây nên một “cuộc chiến” về Cờ ngày càng trầm trọng.

    Điều chúng ta cần làm là kêu gọi những thành phần này, những người Việt sống ở nước ngoài, những người đã thoát vòng kiềm toả cuả chế độ, hãy bỏ nỗi sợ đi, mỗi khi đi biểu tình chống TQ hay phản đối chính quyền trong nước thì KHÔNG (nên) DÙNG CỜ ĐỎ, hay KHÔNG MANG ẢNH ÔNG HỒ nữa!
    Tình thế ắt sẽ khác, những người Cờ Vàng sẽ không còn “đối trọng” để “tấn công” những người mang Cờ Đỏ nữa, và “cuộc chiến về Cờ” sẽ không gây ra sự chia rẽ, điều cần tránh cho việc đoàn kết TRONG, NGOÀI để đánh đổ chế độ bán nước, hại dân.

    • Lại Mạnh Cường says:

      vb says:
      28/07/2015 at 22:28

      Các vị làm ơn để ý rằng, một lý do là khi còn Cờ Đỏ thì Cờ Vàng vẫn còn cần thiết, vẫn một lực lượng đối kháng mạnh mẽ với chế độ độc tài (ít nhất là với những người Việt Tỵ Nạn CS, những người trước kia là công dân cuả VNCH.)

      TRẢ LỜI:

      Ban Mai says:
      22/07/2015 at 08:45
      Nội hàm đất nước, dân tộc là một thực thể. Còn lá cờ chỉ là biểu tượng. Thưc thể thì bất biến nhưng biểu tượng thì dễ dàng thay đổi!
      Như vậy có ai ngu gì đi chiến đấu cho một lá cờ? Thí dụ như chiến sĩ VNCH hy sinh tại Hoàng Sa hay bộ đội CSVN tại Gạc Ma mà chiến đấu cho một lá cờ thì khi lá cờ đó bị thay đổi họ chết vì cái gì? Cho ai? Hổng phải họ chết cho đất nước và dân tộc chắc? Trong lịch sử VN họ là kẻ vô danh?
      Hiện tại thì cờ Vàng là biểu tượng Chính nghĩa của người chống CSVN, còn cờ Đỏ tượng trưng cho VN, vì cờ Đỏ được LHQ công nhận. Dĩ nhiên là công nhận trong việc bang giao quốc tế nhưng một ngày nào đó người VN chọn chế độ khác, chọn cờ khác thì cũng sẽ được LHQ công nhận thôi.
      Nhưng, với riêng tôi, lá cờ nào đã đưa dân tộc VN vào thảm cảnh cốt nhục tương tàn hơn 20 năm để nuốt trọn miền Nam (1954-1975) thì không thể chấp nhận! Cờ đó nhất định sẽ bị người VN đào thãi trong tương lai! Còn bộ đội miền Bắc đã chết trong cuộc chiến phi nghĩa đó là do bị CSVN tuyên truyền đầu độc thì họ chỉ là nạn nhân. Và trong một tương lai không xa CSVN phải bị lịch sử hài tội!

      Truong thanh says:
      23/07/2015 at 05:34
      Rất đồng ý với tác giả bài “chúng ta tranh đấu… Cờ vàng” rất hay và chính xác. Nếu tiếp tục tranh đấu với cái nhìn thiển cận kiểu này thì lại một lần nữa chúng ta lại hụt chuyến tầu lật đổ được bạo quyền CS như cha anh chúng ta đã lỡ bước 3 lần rồi 45, 54 và 75. CD

      Trực Ngôn says:
      26/07/2015 at 13:13

      Trích: “Cờ Vàng nên dùng để tưởng niệm, để kết nối tình cảm của những người VNCH nơi đất khách chính là hành động yêu cờ Vàng chân thật nhất” .

      Đồng tình với nhận định của bác Dân quèn (người quèn nhưng trí không quèn).

      Hãy đề Cờ Vàng tự nhiên với “lý tưởng cao đẹp” và luôn tươi thắm, dễ mến như màu vàng của nó.

      Xin đừng lạm dụng Cờ vàng cho mưu đồ chính trị riêng, và cũng đừng biến Cờ Vàng thành nỗi kinh hoàng của người khác.

      Ban Mai says:
      26/07/2015 at 10:27

      Bạn PM ui,

      - Tưạ đề bài chủ chỉ nói… đấu tranh cho VN Dân chủ hay cho cờ Vàng… nên bác Dân quèn cũng chỉ nói đến việc Đấu tranh và cờ Vàng mà thui! Do đó còm của bạn đã đi wá xa về ý của bác DQ. Phần tui, thì đã có còm bên dưới! Bi chừ chỉ tí tóe thêm với bạn mấy câu.

      Bạn coi lại lại tỉ lệ thành phần lãnh tụ VNCH có bao nhiêu người nhứt định ở lại so với số đào ngũ trước khi VC chiếm được miền Nam? Đạo đức, tư cách… (và đủ thứ khác nữa) đều nằm ở đó cả! Còn cờ Vàng (như tui đã còm) nên và chỉ nên là Biểu Tượng để tập họp lực lượng chống VC, thay vì để tái lập cờ Vàng trên cả nước! Vì, người cả nước cũng chống độc tài VC nên phải nghĩ là cờ Đỏ chống cờ Đỏ, đây là thế Mạnh, tại sao ko sử dụng lợi thế nầy? Còn Vàng, Đỏ, Xanh, Tím… gì đó thì hậu CS người VN sẽ quyết định.
      Bi chừ (thí dụ) chỉ đòi cờ Vàng… là tự đánh mất tổng lực chống VC, uổng hông?

      Ý kiến riêng:
      Nên theo đuổi đường lối DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN. Đó là tôn trọng những khác biệt, và cương quyết không sử dụng ngôn từ đi quá biên hạn cho phép, dù khi bất đồng ý kiến, hay cố tình buộc người khác phải suy nghĩ thật giống mình.
      Cá nhân tôi không chống cờ vàng hay VNCH, mà ngược lại. Nhưng tôi thấy không nhất thiết cần cố gắng ép buộc mọi người phải tùng phục cờ vàng hay hết mình hoan hô VNCH ….

      • vb says:

        Lại Mạnh Cường VẪN CHƯA trả lời thẳng vào câu hỏi:

        “Hiện nay, Người Việt Hải Ngoại đấu tranh để cho Cờ Vàng “mãi mãi” tung bay ở VN (dù sau này chế độ độc tài đảng trị hại dân hại nước sụp đổ), hay là họ đang đấu tranh vì DÂN CHỦ, TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN cho Việt Nam?”

        Đừng nhập nhằng, đừng “tráo bài”, đừng vờ vịt không hiểu, không phân biệt giữa MỤC ĐÍCH và PHƯƠNG TIỆN!

        DÂN CHỦ, TỰ DO và NHÂN QUYỀN là….MỤC ĐÍCH!
        Đại đa số NVHN TỴ NẠN CS đang và sẽ còn chống chế độ bất nhân, thối nát đang cầm quyền, dùng CỜ VÀNG-biểu tượng cuả họ- để chống CỜ ĐỎ- biểu tượng của chế độ độc tài đảng trị.

        (Do đó) CỜ VÀNG là….PHƯƠNG TIỆN!

        Hiểu được như thế thì bất cứ lực lượng nào nếu có chung một MỤC ĐÍCH nhưng muốn dùng “biểu tượng ” khác thì cũng… OK! Miễn là không dùng Cờ Đỏ và những biểu tượng “liên hệ” với chế độ hiện nay, vì như vậy hoặc là làm cho những người cùng chiến tuyến hiểu lầm, hoặc cái lực lượng kia chỉ là … trá hình!

      • laivănmạnh says:

        Com.của anh hồ hởi phẩn khởi Mỹ Tây đều đũ cả thì nếu có ai nói viết ,thậm chí “chửi anh thì không phải họ SAI
        Vây thì biện bạch lung tung như những làn trước đây để làm gì ! thích thì anh cứ ca ngơi ,có thể khóc như nguyễn hùng ,oán cha trách mẹ sao đưa vô Nam làm tay sai cho Mỹ ngụy . Và can đãm giữ lạp xường ,chịu nghe búa rìu của “bọn ” cờ Vàng.Anh bây giờ chắc cũng trên 60 bó ,tuổi của chĩnh chắn ,độc lập suy nghĩ, Nếu anh thấy đúng thì “cứ gióng trống khua chiêng Bây giờ thì mất nước ,tất cả đêu lưu vong thất thổ vậy anh muốn theo phe thăng cuộc ,hay mạt sát hùng hồn phe QG cũng xong (nhu Ts Phùng Tuệ Châu ,Nhùng B ĐQ VNCH ,Thầy chùa Thích Pháp Châu, hay nhữu liêm ,luất sư và giáo sư vv và vv)
        Một trí thức như anh mà giọng văn như trẻ con ,vớ được kẹo, mừng muốn nhãy cởn lên khen rối rít kẻ chê cờ vàng ,mạt sát cờ vàng mà một phần nào có anh và cha anh anh em bạn bè của anh ở trong đó và có thể có người đã hi sinh chông phương Bắc
        Hiên nay có 2 phe chống nhau vì dân chủ tự do và phe cờ vàng là dân chủ ,dù không bằng Mỹ nhưng cũng dân chủ hơn gấp mấy lần cs đỏ. Vậy bài viết “đâu tranh cho dân chủ hay cho cờ vàng ” thì rỏ ràng là tác giã không là cs thì không ai tin. Vò cò Vàng dân chủ rồi ,còn dân chủ HAY cớ vàng gì nữa .Đọc ai cũng hiểu đây sụ chơi chữ đặt câu có chút máu “lưu” trong đó /
        Cờ Vàng và đâu tranh cho cờ Vàng tức là đấu tranh cho dân chủ rồi vậy. Họ hoan hô cờ vàng vì là cờ dân chủ,cờ VN có từ thời nhà Nguyễn chó đâu phải tới thời VNCH mới có cờ Vàng . Cờ đã treo trong cả nước ,tư Bắc tơi Nam chớ đau phải chĩ biểu tượng cho 2 nền CHVN?
        Vã lại CHVN có gì xấu ,đáng phĩ nhổ hơn cờ độc tài .chuyên chish vô sản cờ phi nhân tính ,cờ bán nước cầu vinh ?
        Đáu tranh đứng dưới ngọn cờ Vàng có gì xấu hổ nếu không là vinh dự /
        Đằng nào cũng có biểu tượng cho tự do dân chủ. Mà cờ Vàng đã là cờ TN ,c/c TN,tai sao lại cố tình ruồng rẩy nó vì bọn buôn thân bán thánh đâm cha giét chú..?
        Anh đấu tranh cho một VN tự do dưới cái biểu tượng nào đẻ cho người ta biết mà tập họp cùng anh làm nen lịch sữ ,hay anh đứng dưới lá cơ ĐỎ Máu ?
        Đừng tự biện vì càng tự biện càng dưa cái mặt ,,,hồng ,đỏ cho người ta thấy mà thôi !!
        (lvm)

  8. mẹmốc says:

    Có giá trị nhất định đó kiến!
    Ví dụ đẻ hiêu là Cờ Nga hoàng (Nga )iên là lá cờ “của một chính thể bỏ chạy, không có mảnh đất cắm dùi thì nó …” TRỞ LẠI sau khi đãng thổ phỉ công sản cờ dỏ búa liềm bị SỤP ĐỔ ,lại bỏ chạy tan tác…Xuông âm phũ là bọn chúa dãng quĩ đỏ đỏ.
    1/Cơ vàng là cờ tổ quốc , trươc các nhà Nguyễn và cố nhiên trước cả nên Đệ I và Đệ II CH, Cờ dân chủ tự do như Mỹ hay có thể so sanh vói các nước trong vùng (trừ Bắc Kông và Tàu Cộng)
    Cờ của các nước CS Đông Au cũng biến mất như cơn ác mộng.đi theo quí dử > Cò các QG dó trở lại như củ.Tung bay trong gió ,tung bay trời cao. (cờ đãng cướp Biến Mất!)
    2/Cờ đỏ năm trong hệ thống XHCN/CS chủ nghã .Là chũ nghĩa độc tài phi nhân tính,tay sai và bán nước cầu vinh.
    Điều này rỏ ràng như 2+1 =2 vậy.
    Đừng quá NGU mà người ta nói đầu bằng ciment hay óc nhỏ như óc kiến,kiến à!
    (mm)
    hình nhu OngGiaQue cũng hiểu CHƯA TỚI; cò vàng là cờ VN ,cờ tự do dân chủ (xem tren)vậy đấu tranh cho DÂN CHỦ (vói CSVN độc tài,phi nhân (cờ đỏ) thì khong phải là
    ĐÂU TRANH CHO CỜ VÀNG SAO?”
    Chĩ cần viết sai một chủ là sai và lệch nghĩa cả câu . Ở đây là chữ HAY …vì CÒ VÀNG=DÂN CHỦ.
    Ngoài ra “đưng nên nghe CS nói:”cò vàng là tay sai bán nước (chúng tự chửi chúng) cơ Diệm Thiệu.,mà hãy nhìn chúng làm (NVT)
    Như vậy là óc gióng óc kiên đen hay óc ciment cốt tre rồi !
    (mm)

  9. Tôi xin hỏi các cái đầu điên là lá cờ của một chính thể bỏ chạy, không có mảnh đất cắm dùi thì nó có giá trị gì? Với cái chính thể và lá cờ đã chết đó các vị này hãy xuống âm phủ mà treo lên. Nhưng nếu gặp phải ông Diệm, Nhu, Cẩn ở dưới đó chắc sẽ ăn đòn vì đã phản bội lật đổ và gây ra cái chết của đệ nhất cộng hòa. Thứ nữa là bao nhiêu chiến binh VNCH chết oan vì tử thủ tin theo lời hứa của Thiệu, Kỳ nhưng ròi chính những kẻ này chạy trốn, bỏ họ lại chịu chết trong khổ đau không lối thoát. Vậy cờ này đại diện cho ai đây? Nó là cho những kẻ điên. Tôi thành thật khuyên quý vị đi điều trị bệnh hoang tương đi nếu không muốn đi chầu Diêm Vương sớm.
    Còn cứ bàn về cái thây chết này thì là vô bổ mà thôi. Lý Tống lãnh tụ của cờ ba que đâu. Hãy lên tiếng hộ cho những người điên này đi. Chắc có cả anh Bùi Tín nữa.

    • noileo says:

      “Tôi xin hỏi các cái đầu điên là lá cờ của một chính thể bỏ chạy, không có mảnh đất cắm dùi thì nó có giá trị gì?” (Nguyễn Kiến says:
      28/07/2015 at 12:13)

      Lá cờ vàng là hồn nước Việt nam, lá cờ vàng là quốc kỳ của nước Việt Nam Cộng Hòa, nước Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia dân chủ tụ do, vì thế lá cờ vàng có giá trị biểu thị cho dân chủ tự do pháp trị nhân quyền

      Lá cờ đỏ là lá cờ của bọn cộng sản Hồ chí Minh tội ác, là lá cờ của bọn trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ chân chính tim đỏ thẻ đỏ vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu.

      Bọn cộng sản VNDCCH Hồ chí Minh tội ác & bọn cộng sản Lao động Tàu đẻ tội ác không chỉ phạm tội bạo lực & khủng bố áp đặt chế độ cộng sản tội ác lên đất nước dân tộc VN, mà còn phạm tội bán nước, rước giặc tàu vào Việt nam.

      Rước giặc tàu vào VN, dựa vào súng đạn giặc tàu, dựa vào “cố vấn Trung quốc vỹ đại”, dựa vào thế lực ngoại bang giặc tàu, bọn cộng sản VNDCCH & bọn cộng sản HỒ chí Minh & bọn trí thức Lao động Tàu đẻ cướp đoạt quyền nuớc của nhân dân Việt nam, reo rắc tội ác xây dựng chủ nghĩa xã hội lên nhân dân đất nước VN, tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN. Lá cờ đỏ là lá cờ tội ác, là lá cờ phản quốc bán nước.

      Vì thế lá cờ đỏ là lá cờ biểu thị cho tội ác, biểu thị cho tội phản quốc bán nước!

  10. OngGiaQue says:

    Hình như 1 số quý vị hiểu sai về bài báo , bài báo viết rất có lý tất cả mọi người dấu tranh chỉ mong được 1 đất nước vietnam dân chủ và giàu đẹp vì vậy còn rất sớm để định hình lá cơ nào sẽ đại diện cho đất nước Vietnam sau này mà để cho toàn người dân Việt quyết định qua trưng cầu dân ý

    • Đoàn Hiếu says:

      Họ chỉ lo chửi nhau là chính.
      Cho thoả lòng hậm hực bấy lâu nay
      Nước non gì mấy ông này

Phản hồi