WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một phiên tòa áp đặt

Các luật sư bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng.

Các luật sư bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng.

Sáng nay ngày 14/12/2015, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm mở phiên tòa sơ thẩm vụ án Nguyễn Viết Dũng, phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tòa án chỉ triệu tập duy nhất một mình bị cáo Nguyễn Viết Dũng đến tham gia phiên tòa, không triệu tập bất kỳ người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nào đến dự phiên tòa để làm sang tỏ vụ án. Điều này hoàn toàn không đúng với qui định của pháp luật.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng yêu cầu hoãn phiên tòa vì sức khỏe yếu không thể tham gia phiên tòa được. Cả 4 luật sư đều đề nghị thay đổi Chủ tọa phiên tòa và yêu cầu triệu tập người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người bị hại nhưng không được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Riêng bị cáo Nguyễn Viết Dũng vì sức khỏe yếu từ đầu đến cuối chỉ ngồi im lặng nhắm mắt, không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của Hội đồng xét xử. Điều đặc biệt là khi đứng trước tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng vẫn mặc áo có gắn lá cờ vàng ba sọc đỏ trước ngực bên túi áo trái.

Đến phần tranh luận Chủ tọa phiên tòa liên tục ngắt lời bào chữa của các luật sư, không cho tranh luận, cả 04 luật sư đều bị Chủ tọa nhiều lần cảnh cáo vì nội dung tranh luận không theo ý chí chủ quan của Chủ tọa phiên tòa. Sau ba lần bị cảnh cáo, Chủ tọa phiên tòa đã đuổi luật sư Lê Văn Luân ra khỏi phòng xử án, tất cả các luật sư còn lại thấy quyền bào chữa của mình không được bảo đảm nên đồng loạt đứng dậy bỏ ra về.

Sau khi chúng tôi bỏ về, thì được bố mẹ Nguyễn Viết Dũng cho biết, Dũng bị Tòa án quận Hoàn Kiếm tuyên xử 15 tháng tù giam.

Nếu Nguyễn Viết Dũng có kháng cáo, thì tất cả bốn luật sư của chúng tôi tiếp tục tham gia bào chữa cho Dũng ở phiên tòa cấp phúc thẩm.

Theo Facebook LS Võ An Đôn

29 Phản hồi cho “Một phiên tòa áp đặt”

  1. Cách đây hai năm ở Cẩm phả Quảng ninh có cậu Phạm Thế Mỹ vào Nam chơi người nhà tặng một bộ quần áo lính Ngụy xưa nhưng gần như mới tinh. Đến gần tết anh mang ra mặc thì bị mấy nhà hàng xón hỏi anh mặc quần áo gì mà kỳ lạ vậy, trông như lính Ngụy vậy. Anh ta nói là người nhà ở Sài gòn tặng và mạc hãnh diện lắm. Vừa nói xong liên bị mấy ông hàng xóm túm cổ đánh cho một trận nhừ tử lại lấy cứt lợn đổ lên người rồi báo công an đến bắt. Sau này tôi không biết cậu Thế Mỹ ra sao nhưng gia đình không tháy ở đó nữa. Tôi tin là bị cả làng đuổi đi rồi.

  2. Tòa Việt nam xử vẫn kém. theo tôi phải điều tra ai xúi bẩy thanh niên làm việc ngu dại vô nghĩa như thế, rồi phát lệnh truy nã quốc tế sang cả Mỹ để yêu cầu dẫn độ nó về Việt nam mà cho vào tù. Cứ bắt như vậy thì là phải chừa ngay. Còn cậu Chiến này thì cho cầm cờ ba que đứng chuồng gà từ sáng đến chiều và hết ngày nọ sang ngày kia cho kinh. Đừng để trong tù đầu gấu đánh chết thì khổ nó vì suy cho cùng là bọn láo lếu ở Mỹ xúi mà thôi.

  3. TuổiTrẻViệtNam @ says:

    Theo Blog Bùi Hiếu thì người trẻ Nguyễn Viết Dũng và LS Nguyễn Văn Đài chỉ là dê tế thần của hai thế lực phe phái trong đảng CSVN.

    Dê tế thần Nguyễn Viết Dũng, Nguyễn Văn Đài.

    Bùi Thanh Hiếu kết luận; Chế độ ấy sản sinh ra lũ khát máu, lũ khát máu cần phải có đao phủ, đao phủ cần có những cái đầu người.

    Trước trung ương lần thứ 13, có 127 nhân sĩ trí thức cùng ký tên đòi hỏi thay đổi, chẳng hạn như không được gọi là đảng cộng sản, không được dùng tên nước CNXH. Thiết nghĩ đó là hướng đi đúng đắn, giải quyết tận gốc của vấn đề, để không còn tái diễn những nạn nhân như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Viết Dũng hay những tên đao phủ như Nguyễn Tấn Dũng, Trần Đại Quang và một lũ đảng viên cộng sản khát máu ngự trị.

Phản hồi