WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân biểu Chris Hayes lên tiếng về việc LS Đài bị bắt

12345609_1093977923969239_4601103804593720225_n

Dân Biểu Chris Hayes vừa gửi thư đến bà Julie Bishop Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao yêu cầu Úc quan tâm và can thiệp cho Luật sư Nguyễn Văn Đài.

Ông cho biết Luật sư Đài là một luật sư nổi tiếng, thường đại diện cho những người đấu tranh cho nhân quyền vốn bị ngược đãi bởi nhà cầm quyền Việt Nam và hệ thống tư pháp đầy nghi vấn.

Hôm 16/12/2015, Luật sư Nguyễn Văn Đài đã bị bắt vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước, quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự, có thể bị phạt tù đến 20 năm. Tuần lễ trước ông đã bị công an chận đánh vì tham dự một buổi hội thảo về nhân quyền. Ông là người sáng lập Ủy Ban Nhân Quyền và đã bị kết án 4 năm tù và 4 năm quản chế.

Dân Biểu Chris Hayes tin rằng nước Úc đã ký nhiều công ước quốc tế về nhân quyền vì vậy chúng ta có trách nhiệm luân lý để lên án những vi phạm nhân quyền cho dù chúng xẩy ra ở bất kỳ nơi đâu. Do đó, ông trân trọng yêu cầu Chính Quyền Úc phải nỗ lực quan tâm đến trường hợp này.

 

Nguyễn Quang Duy (Facebook)

Tags:

1 Phản hồi cho “Dân biểu Chris Hayes lên tiếng về việc LS Đài bị bắt”

  1. Nguyen Hung says:

    Bè lũ côn đồ ác quyền Cộng sản Hà nội bị chỉ trích khắp nơi trên thế giới :

    BBC- 18/12/15- Dân biểu Mỹ Alan Lowenthal hôm 17/12 vừa gửi thư lên Ngoại trưởng John Kerry để “bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của tôi đối với việc Luật sư Nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị bắt giam ngày hôm qua tại Việt Nam với tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước”.

    Ông Lowelthal, đại diện cho khu vực bầu cử 47, tiểu bang California, viết trong thư: “Tôi kêu gọi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đòi hỏi chính quyền Việt Nam lập tức trả tự do Luật sư Đài và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ông. Thêm vào đó, chính quyền Việt Nam cần phải dứt khoát chấm dứt mọi hành vi tấn công đối với các nhà hoạt động nhân quyền”.

    Bức thư được sao gửi Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cũng viết: “Trong lúc Hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương đang chờ đợi sự chấp thuận của Quốc hội Hoa Kỳ, Việt Nam tiếp tục cho thấy không có dấu hiệu cải thiện nào trong việc tôn trọng các quyền căn bản của chính công dân của họ”.
    “Một mối quan hệ vững chắc giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chỉ có thể có được khi nhân quyền tại Việt Nam được hoàn toàn tôn trọng và bảo vệ.”

    Một dân biểu khác tại Úc châu, ông Bernie Ripoll, đã gửi hai lá thư đến Đại Sứ Việt Nam tại Úc và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ bắt LS Đài.

    Ông Ripoll bình luận: “Nguyễn Văn Đài là người đấu tranh can đảm và đầy nhiệt huyết. Ông đã tạo sự quan tâm tại trong nước cũng như trên thế giới về những vi phạm nhân quyền tại một quốc gia vốn không chấp nhận những tiếng nói phản kháng”.

    Vị dân biểu Úc kêu gọi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Đài.

    Các tổ chức nhân quyền quốc tế như Amnesty International và Ủy ban Bảo vệ các Nhà báo cũng đưa ra kêu gọi tương tự.

    Giới đấu tranh trong nước tổ chức chiến dịch trên mạng đòi tự do cho ông Nguyễn Văn Đài.

Phản hồi