WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thôi thì, ai cũng thế, mỗi người diễn một vai

Ảnh Reuters

Ảnh Reuters

Đại hí trường Ba Đình với hơn 1500 nam nữ diễn viên thượng thặng đã trình diễn một vỡ bi hài kịch kéo dài suốt 8 ngày, được hàng triệu khán thính giả khắp nơi theo dõi xôm tụ. Gay cấn hơn gấp trăm lần các trận bóng đá mà dân cá cược khó thể tiên đoán kết quả, phải căng mắt đợi cho đến giờ phút chót. Dư âm của trận đấu kịch liệt nầy sẽ làm giàu thêm từ ngữ vốn đã phong phú của tiếng Việt. Đó là “đưa vào”, “rút ra”, “đề nghị đưa vào”, “đã đưa vào thì không thể tự rút ra” “chờ đại hội có cho phép rút hay không” dù cá nhân nào đó hết còn ham hố hay chỉ bị đem ra làm vật chứng!

Nội vụ rối tung như trò chơi tập thể của người trong cuộc. Phe ủng hộ hay chống đối đều hào hứng, quần thảo tơi bời. Cứ như đang nghe những tràng pháo tay vang dội khi xem hai đối thủ đô vật. Dô, dô… tới, tới… làm tới… tới nữa “đi bác tài”. Hay, ai dám bảo là lú? Lú sao biết âm thầm trói được tay chân kẻ thù đến độ hết đường nhúc nhích phải đầu hàng?

Còn người dân, ngoài cuộc, cũng được một dịp mua vui như chưa từng có. Cũng thi nhau chỉ trỏ, bình luận qua màn hình, kể cả các nhà bình luận thời cuộc thế giới.

Phải nói rằng Đại hội 12 là một phim bộ xuất sắc về tính khôi hài của năm Dê sắp mãn, để đi vào năm con Khỉ mà giới bình dân thường gọi là “khỉ khô” hay “khỉ mốc”!

Bây giờ thì kịch tính chìm xuống. Đâu đã vào đấy. Màn “tứ trụ” đúng như dư luận đã có ngay từ lúc bắt đầu. Chính kết quả nầy xác định được trình tự của một vỡ diễn theo đúng kịch bản mà đạo diễn, một tay gạo cội, không ra mặt.

Và, diễn văn kết thúc Đại hội, lại thêm một bất ngờ thú vị sau cùng. Đó là của chính người được tín nhiệm xác nhận: “Tôi cũng không ngờ mình được bầu làm Tổng bí thư của Đảng, gần như 100% tuyệt đối.”

Một phim mà có tính hài hước cao độ đến được như thế là cùng rồi!

Kết quả Đại hội là nhân vật bảo thủ, giáo điều “kiên định theo Mác-Lê” để tiếp tục “tiến lên XHCN”, vẫn tại vị ngôi đầu bảng. Tam trụ còn lại đều có thành tích “vẻ vang”. Chủ tịch nước sẽ là người từng nổi tiếng về bất chấp luật pháp, thẳng tay đàn áp người yêu nước, đặt biệt trong giai đọan xuống đường chống Tàu cộng xâm lược mùa Hè năm 2011 và càng ngày nghi can bị giết ngay tại đồng công an càng nhiều. Thủ tướng là người ở khúc giữa, một vùng “đất cày lên sỏi đá” nhưng giàu có, có thân nhân, tài sản tại Hoa Kỳ và liên quan đến nghi vấn ám hại đồng hương “Bao Công” diệt tham nhũng. Còn Chủ tịch Hội đảng viên đại biểu cả nước về tay một phụ nữ đang còn sang sáng gốc Nam kỳ.

Như vậy thì Bắc kỳ vẫn là “bộ óc” sử dụng tay chân Trung kỳ và Nam kỳ, đúng như Tổng Bí thư đòi hỏi chứ không phải là kỳ thị vùng miền (!) Do đó Trung kỳ thủ vai điều hành nội các, và liệu sẽ làm kinh tế không phá sản như người tiền nhiệm Nam kỳ (?) Còn Nam kỳ vốn đất đai cây trái phì nhiêu, nhân tình phóng khoáng, cải lương chi bảo, là bà bầu của giàn đào kép!

Tân Bộ Chính trị 19 người, có 1/3 là giới cầm súng, gồm 4 xuất thân từ công an và 2 từ quân đội.

Đại hội đảng 12 đã “thành công trí tuệ” nhờ phá vỡ mọi tiền lệ. Tiền lệ về tính hấp dẫn. Tiền lệ về tính bi hài. Tiền lệ về lượng khán thính giả. Tiền lệ về “đưa vào” “rút ra” “đã đưa vào thì không được tự rút ra”!

Tất cả tiền lệ nầy đã được ông Tổng Bí thư tái cử họp báo trả lời báo chí là:

“Dân chủ đến thế là cùng – nhiều đại biểu tâm sự như thế. Đại hội lần này là đại hội biểu hiện dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trí tuệ.”

Cùng lúc Đại hội đảng cộng sản Lào cũng vừa xong và cả hai đảng đang chuẩn bị đón tiếp ông Tống Đào, Trưởng ban đối ngoại trung ương đảng cộng sản Tàu, người đại diện ông Tập Cận Bình, sẽ công du 2 nước từ ngày 26 đến 30/1/2016. Ông Tống Đào đến Việt Nam để “chúc mừng” hay là để xác nhận sẽ đáp ứng đúng theo nhu cầu mà ông Nguyễn Sinh Hùng, đại diện Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã tức tốc sang Tàu và được phép đến quê hương Mao đặt vòng hoa tưởng niệm, ngay trước thềm tổ chức Đại hội đảng?

Ông Tổng Bí thư tái cử cũng vừa xác nhận: “Giám sát quyền lực để kiểm soát tham nhũng” Phải chăng đây là bước đầu việc “đả hổ, diệt ruồi, săn cáo” theo gương họ Tập? Gián tiếp xác nhận là người điều hành tiền nhiệm đã lạm dụng quyền lực mà không bị giám sát nên tham nhũng có hệ thống càng ngày càng tinh vi? Tinh vi đến độ chính “Bao Công” diệt tham nhũng “bắt hết, hốt liền” chưa kịp ra tay đã bị hạ độc thủ?

Vai trò dậy sóng trong chính trường của 3X coi như đã kết thúc. Những lời tuyên bố “có cánh” của ông tại Philippines hay Singapore, nhân danh Thủ tướng, bỗng chốc trở nên sáo rỗng đến không thể nào ngờ! Ông đã “xếp vó quy hàng” ngay trong lá thư trần tình gửi Tổng Bí thư tháng trước mà cho đến giờ nầy nhiều người tin đó chính là thư tâm huyết của ông.

Ông đã được dư luận đưa lên đỉnh, đặc biệt trong thời gian Đại hội 12, rồi tụt dốc không phanh nên ngày tháng sắp tới sẽ khó lường!

Phe cánh của ông ngày trước bây giờ phải chạy vạy cho chính bản thân họ để tiếp tục tồn tại, vì bản chất là tìm đặc quyền đặc lợi thì việc “phản chủ” cũng là lẽ thường, cho dù 2 con trai của ông có tạm thời đạt được một “thỏa hiệp nào đó” thì cũng chỉ nhất thời. Cũng giống như những thỏa hiệp lúc ông còn đương nhiệm thôi! Hay nhìn xa hơn, như Tập Cận Bình lúc mới nhận chức, rồi xảy ra những Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang…

Ưu điểm của Đại hội 12 sẽ còn tồn tại là:

Đã đánh thức được việc thờ ơ với chính trị của người Việt Nam hiện tại, đặc biệt là giới trẻ, theo chủ trương mà đảng CSVN từng đe dọa là “không bàn chính trị”, “không làm chính trị”! Vì theo dõi các nhân vật trên chính trường cũng hào hứng không kém việc theo dõi các cầu thủ trên sân cỏ. Việc có cài độ, bán độ hay không cũng giống in hệt! Hy vọng sự háo hức nầy đang bắt đầu!

Từ đây bộ mặt thật của các thần tượng chính trị đảng cộng sản đã tự phơi bày. Chữ “Người” thường dùng để tôn vinh cũng chỉ là chữ “Ngợm” của sự thật!

Câu chữ “bí mật quốc gia” chỉ là che giấu sự bẩn thỉu nội bộ!

Và, câu hỏi sau cùng không thể không có, đó là:

Đảng CSVN đang đưa đất nước về đâu? Liệu người Việt Nam có còn buông xuôi để họ tiếp tục manh động?

(Jan 28th, 2016)

5 Phản hồi cho “Thôi thì, ai cũng thế, mỗi người diễn một vai”

  1. Nguyễn Văn says:

    Chẳng có người cộng sản tốt vì nếu tốt thì bị chính chúng diệt, lịch sử đã chứng minh nhiều rồi. Những người có “tư duy” thì chẳng ai được đưa lên làm lãnh đạo mà chỉ là phường bán nước, lũ cộng sẵn sàng diệt nhau để bán nước đổi lấy địa vị và quyền lực.

    Thật ra cũng chẳng có phe thân Mỹ hay thân Tàu mà tất cả là muốn xin làm nô lệ mà nô lệ Tàu thì bảo đảm quyền lực chính trị và sự tồn vong của đảng; còn “thân” với Mỹ là để phát triển kinh tế tham nhũng chia nhau làm giàu. Theo bên này để bảo vệ đảng và bên kia để làm giàu cho dòng họ con cháu nhà sản.
    Đại hội 5 năm một lần là dịp các lãnh đạo Hà Nội tỏ lòng thành kính với thiên triều Tàu Cộng. Họ phân chia lại quyền lợi và có khi triệt hạ lẫn nhau để dâng công mong được thiên triều ngó xuống ban phát quyền lực. Thiên triều gật đầu là được mà lắc đầu thì đi, chỉ nhìn đại hội đảng vừa qua là thấy rõ.
    Cũng không cần phải đợi tới năm 2020 mà thật ra nhà sản VN đã thuộc của Tàu rồi. Đã bị đô hộ và lệ thuộc – nô lệ thời đại. Nặng nhất là chính trị và kinh tế; đã bị Tàu xâm lấn biển đảo và đưa dân Tàu vào lập nghiệp xây dựng làng mạc bên trong lãnh thổ VN. Hàng năm, các lãnh đạo đảng cộng sản VN phải qua Tàu dâng cống (bán nước) thêm để được tiếp tục cha truyền con nối cai trị dân Việt. Lãnh đạo đất nước VN ngày nay chính là Tàu còn cái đám lãnh đạo lau nhau cai trị dân Việt chỉ là đám tay sai thừa hành.

    nv

  2. Người Buôn Mộng says:

    Bút hiệu “Kông Kông” nghe như Hồng Kông hay khỉ đột/đười ươi !

    Nhưng công nhận tác giả nhận định đúng, và hay.

    Cho đến ngày điều Kông Kông mong đợi ở câu hỏi cuối xảy ra,
    thương thay cho dân tộc VN …

    San Diego, Hoa Kỳ

  3. Nguyễn Thi says:

    Lũ chó dại công an ngày càng chiếm nhiều ghế trong guồng máy cai trị của bè lũ Cộng sản Hà nội ” hèn với giặc, ác với dân ” :

    (Trích ) Bộ Chính trị 19 nhân vật, thêm 3 người ở trong Ban Bí thư thì đã có đến 5 người là tướng công an. Đó là chưa tính trong Trung ương đảng có nhiều người đang là công an, hoặc là công an được biệt phái sang ngạch dân sự.

    Dựa vào con số ủy viên Trung ương đã được công bố, Trung ương đảng có đến 13 người đang hoặc từng là tướng công an.

    Trước khi có những đồn đoán ông Trần Đại Quang- Bộ trưởng công an lên nắm ghế Chủ tịch nước. Thì tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung- thiếu tướng công an cũng đã yên vị trên chiếc ghế Chủ tịch.

    Trong khi đó, tại Sài Gòn, dù ông Võ Văn Thưởng đã được vào Bộ Chính trị nhưng chưa chắc đã là Bí thư Thành ủy xứ này. Người thay ông có thể là Trương Hòa Bình, người đang là Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao. Trước khi được bổ nhiệm vào chức Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, ông Bình là trung tướng công an.

    Hà Nội có Chủ tịch là tướng công an thì Sài Gòn cũng có Bí thư là tướng công an. Điều này sẽ làm cho lực lượng công an mạnh hơn, dễ dàng trấn áp mỗi khi có những biến chuyển phức tạp, không có lợi, ảnh hưởng đến việc độc tài cai trị của chính quyền CSVN.

  4. DIỆT NGÀN says:

    Đã hổ diệt ruồi từ Trung Quốc sang CS Hà Nội. Gia đình Ng Tấn Dũng là danh sách hàng đầu của cuộc
    thanh trừng nầy. Ối giời ơi, bây giờ lại trở về thời 80.

  5. Buá Tạ says:

    “Tôi cũng không ngờ mình được bầu làm Tổng bí thư của Đảng, gần như 100% tuyệt đối.” ???

    Còn phaỉ noí … Trọng Lú “lẫn” rõ như ban ngày chứ còn gì nưã.
    Anh chơi cú độc quyền, chỉ có 1 mình anh được nhận phiếu. Bỏ phiếu, mả không bỏ cho anh có mà … tự bóp “dế” à ??? Thứ các anh thù dai … như đỉa, mà còn chơi hèn như ma-cô, có cô đĩ nào mà không biết đâu ?
    Lú cở như Trọng Lú mà vẩn còn được làm TBT ( ???? )

Phản hồi