WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trump đối đầu với Clinton: cuộc so đấu lịch sử

BuiVanPhu_20160715_DonaldTrumpHillaryClinton_H01

Hoa Kỳ lại đang đứng trước một ngưỡng cửa lịch sử. Tám năm trước cử tri Mỹ đã làm nên lịch sử qua việc bầu chọn Thượng Nghị sĩ Barack Obama làm tổng thống người gốc châu Phi đầu tiên của Hoa Kỳ.

Tháng Mười Một tới đây, dù chọn ai người dân Mỹ sẽ lại làm nên lịch sử. Bà Hillary Clinton sẽ là nữ tổng thống đầu tiên, hay Donald Trump chưa từng có kinh nghiệm chính trường sẽ là người lãnh đạo của Hoa Kỳ.

Đại hội Đảng Dân chủ họp ở Philadelphia cuối tháng này sẽ chính thức tiến cử cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ra tranh chức tổng thống, đối đầu với ứng viên Đảng Cộng hòa là thương gia tỷ phú Donald Trump.

Đây là lần đầu tiên một chính đảng Hoa Kỳ tiến cử một nữ ứng viên tổng thống. Tám năm trước Hillary Clinton đã ra tranh cử, có nhiều sự ủng hộ ban đầu, nhưng cuối cùng Barack Obama đã vượt qua bà để được đề cử và được bầu làm tổng thống đa đen đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

Hoa Kỳ tuy là một quốc gia đã đặt vấn đề bình quyền, bình đẳng nam nữ lên hàng chính sách từ một thế kỷ qua, nhưng chưa một phụ nữ nào được bầu làm người lãnh đạo quốc gia.

Bên quốc hội một thời đã có nữ chủ tịch hạ viện – người đứng thứ nhì với quyền kế vị tổng thống, chỉ sau phó tổng thống – là Dân biểu Nancy Pelosi nắm chức này từ 2007 đến 2011. Còn bên hành pháp vẫn chưa có một nữ tổng thống hay phó tổng thống.

Hiện nay con số thượng nghị sĩ và dân biểu quốc hội là phái nữ vẫn còn ở mức tương đối thấp là 20%. Thượng viện với 20 phụ nữ trong số 100 thượng nghị sĩ và tại Hạ viện có 104 trong số 435 dân biểu. Người của Đảng Dân chủ chiếm đa số nữ dân cử, với 14/20 ở Thượng viện và gần ba phần tư ở Hạ viện.

Nhìn ra thế giới, nhiều quốc gia tân tiến cũng như chưa phát triển đã có lãnh đạo là phụ nữ. Bên Đức hiện có nữ Thủ tướng Angela Merkel và bên Anh vừa có bà Theresa May lên nắm quyền thay ông David Cameron từ chức thủ tướng sau trưng cầu dân ý Brexit. Đầu thập niên 1980 nước Anh cũng đã có Margaret Thatcher làm thủ tướng.

Do Thái từng có lãnh đạo là bà Golda Meir, Ấn Độ có Thủ tướng Indira Gandhi. Thái Lan đã có nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra, Philippines có nữ Tổng thống Corazon Aquino, Nam Hàn có Tổng thống Park Geun-hye, Đài Loan có Tổng thống Thái Văn Anh.

Argentina và Nicaragua ở Nam Mỹ cũng đã có nữ tổng thống. Bên châu Phi có Liberia và Cộng hòa Trung Phi có phụ nữ lãnh đạo quốc gia.

Nước Pháp đã có bà Ségolène Royal được Đảng Xã hội tiến cử ra tranh chức tổng thống vào năm 2007 nhưng không thành công.

Trong chính trường Hoa Kỳ đã hai lần có cơ hội để có một nữ phó tổng thống nhưng không thành hiện thực. Năm 1984 cựu Phó Tổng thống Walter Mondale được Đảng Dân chủ đề cử và đã chọn nữ Dân biểu Geraldine Ferraro làm ứng viên phó tổng thống. Nhưng cử tri Mỹ năm đó đã không chọn liên danh Mondale-Ferraro.

Đến kỳ bầu cử năm 2008, ứng viên Cộng hoà là Thượng Nghị sĩ John McCain chọn nữ Thống đốc Alaska là Sarah Palin đứng chung liên danh nhưng kết quả cũng không thành công.

Điều đó cho thấy yếu tố phụ nữ không ảnh hưởng đến sự lựa chọn của cử tri Mỹ. Quan trọng nhất vẫn là những chủ trương và chính sách của hai đảng, đại diện bởi hai ứng viên, sẽ ra sao nếu được bầu chọn làm người lãnh đạo quốc gia.

Năm 1984, sau một nhiệm kỳ làm tổng thống, Ronald Reagan đã phục hồi nền kinh tế Mỹ nên cử tri tiếp tục mạnh mẽ ủng hộ chính sách của ông, thể hiện qua kết quả bầu chọn với chiến thắng vẻ vang gồm 59% phiếu phổ thông và 525 trong số 538 phiếu đại biểu cử tri đoàn. Liên danh Dân chủ Mondale-Ferraro chỉ thắng được ở Washington D.C. và Minnesota là tiểu bang nhà của Walter Mondale, còn lại liên danh Cộng hòa Reagan-Bush thắng tất cả 49 tiểu bang.

Đến năm 2008 thì ngược lại, đa số dân chúng Mỹ không còn tiếp tục ủng hộ Đảng Cộng hòa sau 8 năm dưới sự lãnh đạo của Tổng thống George W. Bush (Bush con) nên liên danh Cộng hòa McCain-Palin đã không thắng được liên danh Dân chủ Obama-Biden. Năm đó, dù có ứng viên nữ nhưng McCain-Palin chỉ đạt 46% số phiếu phổ thông và 173 đại biểu cử tri đoàn, so với 53% bầu cho Obama-Biden và 365 đại biểu cử tri đoàn.

Năm nay có nữ ứng viên Hillary Clinton đại diện cho Đảng Dân chủ, trong khi đó Donald Trump đại diện cho Đảng Cộng hòa ra tranh cử.

Bà Clinton có nhiều kinh nghiệm chính trường vì từng là thượng nghị sĩ, từng là người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ nên am hiểu tình hình quốc tế và có quen biết, kinh nghiệm làm việc với lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới.

Tám năm trước bà Clinton ra tranh cử và đã gần đạt tới đích vì thế lần này bà được Đảng Dân chủ tiến cử cũng không phải là điều ngạc nhiên.

Nhưng Donald Trump là một hiện tượng gây nhiều ngạc nhiên trên chính trường Hoa Kỳ trong kỳ bầu cử năm nay. Tỷ phú Trump bỏ tiền túi ra tranh cử chứ không trông đợi nhiều vào sự đóng góp của những người ủng hộ, của những tổ chức tài chánh hay những cơ sở vận động hành lang. Ông Trump chưa bao giờ tham gia chính trường mà chỉ có nhiều kinh nghiệm thương trường với những thành công nhờ đầu tư nhà đất, nhờ những chương trình quảng bá thương mại, những sô truyền hình. Thương hiệu Trump có trên những tòa nhà cao tầng sang trọng ở New York, Las Vegas, Hawaii.

Đảng Cộng hòa với 17 ứng viên tranh cử từ một năm trước, là những chính trị gia, những dân cử có tiếng tăm như các Thượng nghị sĩ Ted Cruz, Marco Rubio, Lindsey Graham; các Thống đốc Chris Christie, Jeb Bush, Mike Huckabee, Rick Perry, John Kasich, Rick Santorum, George Pataki nhưng chung cuộc Donald Trump đã được đa số cử tri Cộng hòa bầu chọn trong các cuộc bầu cử sơ bộ trên toàn quốc để ông trở thành ứng viên sẽ được chính thức đề cử trong đại hội đảng ở Cleveland vào tuần tới.

Tuy nội bộ Đảng Cộng hòa có nhiều bất đồng với Donald Trump, vì những phát biểu thẳng thừng gây sốc, những thóa mạ gây đụng chạm hay làm mất lòng một số người, nhưng rõ ràng là đa số cử tri Cộng hòa đã tin tưởng và tín nhiệm ông.

Với ứng cử viên Hillary Clinton được coi như có chủ trương tiếp nối chính sách hiện thời của Tổng thống Barack Obama thì hiện tượng Donald Trump được coi như biểu hiện của sự đột phá trong tương lai. Tâm lý cử tri Mỹ qua việc bầu chọn ông Trump ở vòng sơ bộ cho thấy nhiều người đã chán ngán với sinh hoạt chính trị nhiều bế tắc ở Thủ đô Washington và muốn có những thay đổi sâu xa từ gốc rễ. Donald Trump chính là người mà nhiều cử tri đang mong đợi.

Các thăm dò dư luận mới nhất cho thấy hai ứng viên ngang ngửa nhau. CBS News / New York Times vừa đưa ra kết quả khảo sát với mỗi ứng viên có sự ủng hộ của 40% cử tri.

Tuy Donald Trump thiếu kinh nghiệm chính trường, nhưng nhìn lại lịch sử Hoa Kỳ trong nửa thế kỷ qua, từ thời John F. Kennedy làm tổng thống, tâm lý cử tri Mỹ cũng không muốn thấy một tổng thống từ một đảng nắm quyền quá lâu.

Trong hơn nửa thế kỷ qua chỉ có Đảng Cộng hòa nắm quyền ba nhiệm kỳ liên tục từ 1981 đến 1993, với Tổng thống Ronald Reagan hai nhiệm kỳ rồi thêm một nhiệm kỳ nữa với Tổng thống George H.W. Bush, còn lại hai đảng đã thay nhau làm chủ Bạch Ốc chỉ tám năm hay ít hơn. Tổng thống Lyndon Johnson, Dân chủ, nắm quyền một nhiệm kỳ; Tổng thống Richard Nixon, Cộng hòa, chưa hết hai nhiệm kỳ đã phải từ chức và Tổng thống Gerald Ford được chỉ định thay thế làm hết nhiệm kỳ hai. Tổng thống Jimmy Carter, Dân chủ, một nhiệm kỳ; Tổng thống Bill Clinton, Dân chủ, hai nhiệm kỳ; Tổng thống George W. Bush, Cộng hòa, hai nhiệm kỳ. Tổng thống Barack Obama, Dân chủ, sắp hết hai nhiệm kỳ.

Nước Mỹ có sẵn sàng cho một nữ tổng thống, hay tâm lý cử tri đang thực sự bồn chồn muốn thay đổi, không muốn Đảng Dân chủ kéo dài lãnh đạo thêm bốn năm nữa và bầu chọn một người chắc chắn sẽ đem lại không khí sinh hoạt chính trị mới cho Thủ đô Washington?

Vì thế cuộc tranh chức tổng thống Mỹ năm nay giữa Hillary Clinton và Donald Trump là cuộc đọ sức mang tính lịch sử.

© 2016 Buivanphu.wordpress.com

 

74 Phản hồi cho “Trump đối đầu với Clinton: cuộc so đấu lịch sử”

  1. laivănmạnh says:

    1/“kể cả người dân Mỹ họ sẻ không nghỉ gì hết “(trích). ,Có nghĩa là nói vè người Mỹ thuộc đảng dân chủ hay là cảm tình của Dân chủkể cả người Mỹ (chính gốc) hay đưng về Đãng dân chủ. Như người ta tháy CA dân đứng về phía dân chủ (TB của dân chủ) cũng như (Texas) là TB của đãng CH.Họ không nghĩ gì hết mà chỉ ũng hộ đãng của họ mà thôi !(Kỳ b/c II Ông Bush CH không đến v/đ ở Ca).
    2/Còn kẻ ũng hộ Ông Sanders ra khỏi cuộc v/đ của bà Clinton vì Sanders ũng hộ Bà ta thì đó chỉ là một số nào đó .Có kẻ yêu kẻ ghét là chuyện thường tình ở xứ sở dân chủ ,không ai bắt buộc và không phải vì thế mà bêu rếu “ đãng dân chủ” hay ông Sanders ,không có lập trường ,chỉ biết “có đãng có mình “như đãng csvn…Có lẻ muốn nói là Sanders thua phiếu Clinton thì không nên đến đẻ support cho bà ta vì như vậy vì đãng (khác gì csvn) chớ đâu phải vì dân ? (Vậy Clinton ra tranh cử TT vì AI? Vì đãng Dân Chủ ?/ Thật đáng “hehehehe “thật !).
    Đang CH cũng có nhiều VIP KHÔNG ƯA Trump. Bush (cả gđ ,có cả jeff bush )Mc.Cain và nhiều người khác có tên tuổi trong đãng không đến dụ lể đãng CH đề cử Trump.Bush nói : có lẻ Ông ta (Bush) làTT CH cuối cùng “.
    3/Ong Sanders đè cao bà Clinton ,đói thủ của Ông trong kỳ tranh cử đẻ được chọn ra Ứngcử TT vói Đãng CH thì cũng không có gì lạ . Ở trong cùng một đãng thì phải như vậy :đoàn kết . Nếu có sai biệt trong chính sách đường lối thi không ai đúng ai sai mà theo đúng đường lối của đãng mình theo mà thôi Bà Clinton và Ông Sanders nếu có khác biệt thì là chuyện không đáng kể…
    Ngoài ra nêu Ông Sanders mong là sẻ có QH cùng đãng thì đó là mong ước ,không phải là độc tài ,(vì còn các đãng viên đói lập CH khác,còn luật pháp ,hiến pháp ,còn dân chúng . Chỉ là mong làm việc không bị cản trở như Obama ,mà căng thẳng là chính QH đóng cửa 3 tuần ,cả nước nhốn nháo …((đọc thêm Bắc Việt và Phạm Mnh đẻ “cười “lớn hơn !)
    4/Còn Di Dân là truyền thống của Mỹ . Không thể bắt hết di dân lậu (Mể tây có và cả VN cùng các nước khác) ,Hơn nữa nước Hoa kỳ là và đã là Great America” (không như Ông trump là Ông ta sẻ làm cho nước Mỹ ( great again ) tức nước Mỹ quá “xê” (thua VNCH như có phản hồi viên viết hay Vy Bùi (:thua hay gióng như CSVN)! Quên mình cũng là di dân và được Mỹ bào bọc che chở. Đừng nói là TNCS ,ngày nay phe c svn cũng đang làm một cuộc di dân (chính thức ,ở lậu). Ngoài ra Đức Anh Pháp và cả Úc là ĐM Hoa kỳ hưỡng ứng kêu gọi cứu người vượt biển họ đã “mở vòng tay lớn “ đón dân TN Đong Âu trước cả Hoa Kỳ !Nay”nuốt lời “ thì “nước Mỹ sao còn là Nước Mỹ Vỉ Đại nữa !” . Ngoài ra trục xuất di dân lậu cả triệu người cũng là v/đ khó,nhưng Obama bênh vực trì hoản lệnh trục xuât cung không xong (vụ BĐThi bị trục xuất về VN nhưng không xong cuối cùng chét trong một trai tập trung di dân lậu(cố nhiên Mỹ phải bỏ ngân khoản lớn đẻ nuôi họ .) Xây một bức tường lớn biên giới Mể cũng rất tốn kém mà chưa hẳn công hiệu,đo là chưa kể bắt Mể bỏ tiền ra (còn lâu/nếu không nói là không tưỡng ? ).Không ở trong WTO ,có thể xù luôn TTP ,đi vói Putin ,ca ngợi BắcHàn ,và một số độc tài ở trung đông …Không biết về chiến phí mà các nước Đai Hàn ,Nhật Bản đóng gop,còn la lối om sòm . Diệu này Tập Cảm Bình cười mủi. “tư bản chạy theo lợi nhuận “ là câu nói không sai. Trump sẻ đẻ cho TC Biễn Đông ,rút về Mỹ .VN sẻ bị TC đô hộ (hiện nay người VN ,quan chức qua rất nhiều, Tiền bạc rung rỉnh ,tậu nhà mua đất ,lập có sở làm ăn ,hình thành 01 CĐ toàn người CS ,biết đâu treo cờ cs , vây mấytên hăm hở chóng cộng sẻ làm gì ? Hiện nay TV /VN đã bị cht trình TVVN xâm nhập .Hình ảnh cờ máu ,Hồ chí Mih,Công An ,quân đội cũng như những ngôn ngữ cs xâm nhập rất mạnh. (Đé Quốc Mỹ ,linh thủy danh bộ ,máy bay lên thẳng tên lửa ,thành phố HCM ,cố chủ tịch Hồ chí Minh ,…).Chuyện nhỏ như a sỉ thu phương về VN mặc đồ đỏ chói có gắn sao vàng hát ca ngợi đãng ,Elvis Phương Hương Lan thì trơ mặt len TV .mở show vói TV SJ. Thật hết biết luôn !
    5/ Dùng “sắc lệnh” sau khi thương thảo vói đãng đói lập trong QH không xong thì cũng là 01 quyền của TT nằm trong hiến pháp.Nhưng có lẻ cũng là điều “bất đắc dỉ” cũng như quyền “phủ quyết “ của TT. TT phải có chút quyền hạn,không vượt qua khuôn mẩu của hiến pháp,chớ không ai làm TT làm gì? (bù nhìn ư ?)
    6/Còn nói rằng “Ba Đình rât khoái vì Mỹ cũng như chúng ngồi XỔM trên Hiến Pháp thì có lẻ nếu chị Hông có đọc và đồng ý thì nên đóng cửa tiêm ,bắt cả đàn- chim -việt quay cho các DLV ,những tên CS những cảm tình cs và tụi Ba nhậu nhẹt với rượu Mao Đài ,ThiêuHung …chớ còn chống csvn làm gì nữa …Nhớ dành phần cho …vói lời nói so sánh hơn cả dàn DLV ra rả suốt máy năm : Mỹ cùng không khác gì VC vì cũng “còn đãng còn mình “,Ngồi xổm trên Hiến Pháp .Dùng thủ đoạn Mỵ dân (NPTrojng vổ tay ,cười hehehaha!))
    7/“Chỉ mới nghe đồn là Nga (ủng hộ Trump) “hack” vào hồ sơ tranh cử CUẢ ĐẢNG DÂN CHỦ và tiết lộ những email mật (thối inh) (hay thật đó à nghe!), thì FBI, cơ quan Điều Tra Liên Bang (Bộ Tư Pháp) đã “nhanh chóng vào cuộc”. Sao chuyện QUỐC GIA (cũng lại email cuả “bà Ngoại”) thì học cái kiểu “Hà Nội không vội được đâu”( dư luận và QH phải “thúc vào đít” đấy) ? hehehe!!! (trích)
    Đây không phải nghe “đồn” mà có thật. Nga ũng hộ trump vì trump cũng rất “ngưỡng mộ’ Nga Putin..
    Trump còn ngưỡng Kim ủn Ỉn (Bắc hàn) khoái mấy nhà độc tài…Và do “hack” hồ sơ mật đãng dân chủ là việc trọng đại thuộc về QG thì Bộ Tư Pháp vào cuộc nhanh chống là rất “logic” (chử VC đó!)Còn email của ngọai trữơng của Clinton cũng đã xem xét và kết luận là không có gì quan trọng (đã ra điều trần trước QH CH)thì sao bằng email của 01 đãng bi lấy cắp và Trump nham nhở “mong cho lấy nhiều hơn ,công bố nhiều hơn” khiến dân chúng phẩn nộ ,Trump lại xuề xòa “nói chơi thôi !”. Nộị “chưa là TT đã “xuề xòa nói chơi chuyện QG đai sự như vậy sao ? (ví dụ đãng CSVN bị hackers lấy trộm bí mật “nội bộ đãng ,anh có đồng ý là đãng cs VN có “bấn xúc xích “ lên không ?)
    7/ “Nhân vô hập toàn “ chúng ta chọn 01 người TT cho nước Mỹ ít bê bối hơn (đâu có ai là thánh mà không có sai lầm .Hơn nữa nên chọn người có kinh nghiệm ,đã phục vụ cho QG Mỹ khong mệt mỏi .
    So vói Ông Trump ,bà Clinton là một người có kinh nghiêm về chính tri.và sự phục vụ của bà cho nước Mỹ là một điểm đáng khâm phục ,đã phục vụ cho QG Mỹ không mệt mỏi (phục vụ chức vụ ngoại giao cho đối thủ thắng cử mình dù cùng một đãng !)
    Đó là cái tnh thần cao vì nước Mỹ vỉ đai …Còn Ông Trump là một thương gia ,thành công về tiền bạc nhưng ăn nói bổ bả,phá vở mọi truyền thống của Đãng Ông đang là đãng viên mà còn phá cả qui tắc truyền thống của nước Mỹ …(XEM THÊM BÀI BÁO WASHINGTON POST MỚI ĐƯỢC CHI HỒNG CHO LÊN ĐÀN CHIM VIỆT ) va các bình luận của truyền thông Việt /Mỹ (Tímes:”Ís Putin taking sides?evidence that russian hacked the democrate puts Clinton on the defensive and trump under scrutiny /Karl Vicks)
    Chỉ nhắc lại kết luận là hoặc bầu cho Trump hoặc cho Clinton hay KHÔNG BẦU CHO AI CẢ Và cam
    đoan là không có ai (khóm trưỡng ,liên gia trưỡng,CA khu vực …tới nhà đập cửa DUC đi bầu những
    UCV do họ CHON./
    (lvm)

  2. Bắc Việt says:

    Trump và vụ khủng bố 9/11

    16/10/2015 ; Trích vài đoạn từ Business Insider

    Cựu Thống đốc tiểu bang Florida, Jeb Bush, đã lên tiếng đáp trả Donald Trump vào hôm thứ Sáu, sau khi tỷ phú này cho rằng cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush nên bị đổ lỗi cho vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 11 tháng Chín năm 2001.

    Trên trang Twitter của mình, ông Bush đã đăng tải dòng chữ với nội dung chỉ trích Trump rằng:

    “Donald Trump thật thảm hại khi chỉ trích Tổng thống Mỹ cho sự kiện ngày 11 tháng Chín. Chúng ta đã bị khủng bố tấn công và anh trai tôi đã giữ cho chúng ta được an toàn.”

    Trong một cuộc phỏng vấn với trang Bloomberg vào ngày thứ Sáu, Trump đã cho rằng cựu Tổng thống Bush nên là người nhận trách nhiệm cho vụ tấn công bởi vì lúc đó ông Bush đang là tổng thống của Hoa Kỳ:

    “Khi nói về George Bush, rõ ràng Toà tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới đã bị tàn phá trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ta.”

    Lập tức, phát thanh viên của Bloomberg – Stephanie Ruhle – đã hỏi Trump:

    “Khoan đã, ông không thể đổ lỗi George Bush vì chuyện đó.”

    Nhưng Trump quả quyết: “Ông ta là tổng thống vào thời điểm đó, đúng chứ? Dù có đổ lỗi cho ông ta hay không thì chúng ta cũng không thể thay đổi được sự thật về ai là người đứng đầu Hoa Kỳ lúc đó. Và một sự thật nữa là Toà tháp đôi đã bị phá huỷ trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ta.”

  3. tom le says:

    Nước Mỹ kỳ này có 02 người ra ứng cử tong tong . Nếu,

    - Ông Trump được, theo tôi thì nước Mỹ có thể tốt hơn (so với hiện tại) vì ông ta làm
    theo kiểu buôn bán … ít ra thì cã hai bên đều có lợi . Tuy lối nói chuyện bốp chát của
    ông khiến rất nhiều người không thích . But who care .

    - Còn bà Clinton được, thì có lẽ dân Mỹ sẽ đóng thêm thuế cho bà xài và vật giáu sẽ tăng
    cao (vì, dân Mỹ sẽ có $15/hour tối thiểu) Thêm vào đó bà này hành động kiếm phiếu ở dân
    thiểu số (thăm mấy gia đình bị cảnh sát bắn giống như tong tong Obama đã làm) đã khuyến
    khích nước Mỹ có sự chia rẻ giữa trắng và đen . Người da màu sẽ thấy là họ làm đúng
    khi mà không thấy tong tong Obama hay bà Clinton thăm hỏi mấy gia đình cảnh sát bị dân
    đen bắn chết! Thêm vào đó khi mà chỉ trích ông Trump về việc xây dựng tường dọc biên
    giới việc này đã cho thấy bà này như gió theo chiều (cheap) . Ông Pop nói việc này thì được
    vì o6ng nói trên quan điểm đạo giáo ; Trái lại bà Clinton này nói thì giống như là theo đóm ăn
    tàn (cheap) . Biệt thự ba` ở có cửa, có tường rao chung quang đó là nói lên cái chi ? Quốc
    gia cũng thế thôi! (cheap)
    Từ Clinton, Obama nước Mỹ không thấy tốt lên tí nào mà thấy trên đà đi
    xuống ở thời kỳ Obama nếu kỳ này bà Clinton thắng thì dân Mỹ nên tập thắt lưng buột bụng
    là vừa .
    Nước Mỹ giàu có vì có quân đội mạnh . Điều này có thể xem như không thay đổi :-)) Tàu
    đã và đang theo đuôi cái quan niệm này .

    02 ông già bà lão này ai làm tong tong thì VN tương lai vẩn là thuộc địa của Tàu nếu đảng
    Vietcong vẩn còn ngồi chìn ình ở Vietnam

    • HN says:

      Hilary Clinton kiếm phiếu rẻ tiền, nịnh bợ đám Mỹ đen, đám lãnh oeo phe, đám di dân, Mễ miếc…tham vọng quá lớn
      Tư cách cái gì mà đòi làm Tổng thống

    • HN says:

      Mụ Clinton này mà vào tòa Bạch ốc thì ông chồng sẽ rất sướng, mấy em nhân viên là khổ, phải thổi kèn chết mẹ

  4. Bắc Việt says:

    19/7/2016 – Bị bắt làm tù binh thì không phải là anh hùng , Trump nói

    Khi đi vận động tranh cử ở tiểu bang Arizona của thượng nghị sĩ Cộng Hoà John McCain, Trump phát biểu ” John McCain không phải là người anh hùng chiến tranh. Ông ta là người anh hùng chỉ vì ông ta bị bắt mà thôi . Tôi chỉ thích những người không bị bắt mà thôi “. ( “He’s not a war hero. He is a war hero because he was captured,” Trump said. “I like people that weren’t captured ).

    Theo nguồn tin SmokingGun, ” Sau khi phi cợ bị bắn rơi, John McCain đã bị Việt cộng giam giữ và tra tấn trong hơn 5 năm. Việt cộng nói sẽ thả ông vì bố ông ta là sĩ quan hải quân cao cấp. Thế nhưng ông từ chối, vì ông không muốn rời bỏ các bạn tù khác vẫn còn đang bị Việt cộng giam cầm . Trong khi đó, Trump được miễn dịch nhập ngũ vì lý do học vấn khi đang theo học bậc đại học trong thời gian 54- 68. Sau khi học ra trường, lại tiếp tục được miễn dịch vì lý do sức khoẻ “.

    Bị phóng viên chất vấn, Trump nói khi đó ông ta bị đau bàn chân. Nhưng khi bị hỏi bàn chân nào, thì Trump trả lời rằng không nhớ .

    Cựu ứng cử viên Mike Huckabee, người đã từng tranh cử cạnh tranh với John McCain năm 2008, tuyên bố John McCain là một trong những người đáng kính trọng vì đã luôn luôn phục vụ đất nước .

    Khi Trump tới tiểu bang Iowa, chủ tịch đảng Cộng Hoà ở tiểu bang Iowa Jeff Kaufmann đòi Trump phải xin lỗi John McCain và tất cả các cựu chiến binh khác vì đã xỉ nhục họ .

    Phát ngôn viên của thống đốc Cộng Hoà của tiểu bang Iowa tuyên bố thống đốc không đồng ý với lời phát biểu của Trump. Và rằng thống đốc gọi John McCain là người anh hùng chiến tranh, một nguời công chức tận tuỵ và một người Mỹ yêu nước.

    Thương nghị sĩ Cộng Hoà Joni Ernst của Iowa phát biểu John McCain và các chiến binh đã từng bị bắt là những anh hùng. Họ phải được ghi ơn cho sự hy sinh của họ.

    Cac ứng cử viên Cộng Hoà Rich Perry và Lindsey Graham đòi Trump phải rút ra khỏi cuộc tranh cử .

    • Tên Bắc Việt Nói láo says:

      Tất cả phi công Mỹ bị bắt và giam tại Hỏa Lò Hà Nội không hề bị tra tấn. Tội ác của các phi công Mỹ rõ rành như ban này, chẳng cần tra tấn họ đều cúi đầu nhận tội diệt chủng, giết hại đàn bà và trẻ con ở miền Bắc, Tội ác trời không dung đất không tha, vì thế sau 50 năm rất nhiều cựu binh sĩ Mỹ tham chiến ở VN đã tự tử dài dàn vì mặc cảm tội lỗi của mình.

      Đây là hành động nhục nhã của nước Mỹ khi đã tham chiến bảo vệ “cái gọi là chính phũ VNCH tay sai bán nước cầu vinh” của chế độ đọc tài khát máu Ngô Đình Diẹm và chính phủ Nguyễn văn Thẹo,-Cầy-Hương sợ Mỹ sợ bố già.

      • Bắc Việt says:

        Mắc cười quá ! Tớ dịch sang tiếng Việt từ bài báo của Mỹ viết đề ngày 19/7/16. Tên dư lợn viên cộng sản vừa đọc xong đã hoá cuồng, giận quá mất cả tỉnh táo buộc tội tớ là tác giả bài viết .

        Này tên dư lợn viên tbvnl, hãy tìm đọc hồi ký của các phi công Mỹ đã từng bị giam ở ngoài Bắc để mà biết được bộ mặt thật của Ác quỷ Cộng sản Hà nội ra sao nhé .

        Còn Cộng sản Hà nội, tổng thống Ngô Đình Diệm, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ai là tay sai ngoại bang, ai ái quốc, thì hàng trăm nicks đã gửi hàng ngàn ý kiến vạch rõ ra rồi . Thế nên khỏi cần viết lại ở đây dưới bài chủ Trump Đối Đầu Với Clinton.

      • X.13 says:

        1″/Đó là những lúc tôi bị đánh với đủ gán ghép về tội phạm chiến tranh. Bắt đầu bị đánh ngay ngày đầu tiên. Tôi không thèm khai bất cứ điều gì ngoại trừ họ tên, cấp bậc, số quân và ngày tháng năm sinh. Họ đánh tôi dập vùi, đánh tôi bất tỉnh. Họ liên tục hăm dọa, “Mày sẽ không nhận được bất kỳ chữa trị thuốc men gì cho đến khi mày mở miệng”. vv và vv
        Đay là hội ký của John Mc.CAin bị r đói ,đánh đập tàn nhẩn đến bất tĩnh (kể cả đâm lưởi lê vào chân gảy) và không được chửa trị …Mãi sau này biết Mc Cain là con của một Đô Đóc ,VC nới tay ,đưa đi binh viện.
        Đó là vì còn có thể lợi dụng Mc Cain (vì con một tư lệnh hạm đội TBD) còn nếu không thì nay MC sẻ là một cựu chiến binh QUÈ… (Hồi Ký J M.Cain).
        Mc Cain sau này thăm VN trong tư cách TNS trở về Mỹ đã thốt nên” kẽ khôn lại thua một tụi Ngu ,bán khai ,mọi rợ (gooks).
        Ngày nay họ về VN vì người Mỹ có tính nhân đạo ,trong tinh thần của chúa Kitô và người vn nói là họ có phật tính !Còn VN ,như cái phản hồi này ,vẫn còn là “gook!’
        2Hành động bão vệ VNCH của Mỹ cũng như các QG ĐM khác trong vùng không bị xâm lăng bởi bọn cs Nga Tàu ,mà cũng thúc đít cho tên tay sai HCM và cả cái đãng VN ,đem xương máu thanh niên VN đẻ đỏi lấy sung đạn ,hí sinh cho đãng Công QT…
        Ngày nay Ai bán nước cầu vinh chắc không phải là Ngô Đình Diệm và Nguyễn văn Thiệu và chế đọ đọc tài khát máu ,bán nước cầu vinh lại chính là HCM và bọn hậu duệ của hăn trong số 3 Triệu đãng viên . VN dần dần mất về tay TC ,lại bi Bắc thuộc lần thư II . “ký kết thành đô? bao giờ bàn giao đẻ trốn chạy đây?
        Đã có nhiều cb lớn qua các nước tư bản trốn chạy cs sau khi hốt ,bán đẻ gom tiền về cho mình như tên gì mới chạy qua Mỹ (2 vọ chồng và 4 thăng con trai)….
        Cho nên “nói NĐ D /NVT bán nước là chửi ÔNG NỘI CHA thằng Hồ và bọn BCT .TU đãng Công sản VN . Sao đồng chí NGU LÂU thế .!
        (X.13)

      • Bắc Việt says:

        Tên dư lợn viên tbvnl viết rằng “Tất cả phi công Mỹ bị bắt và giam tại Hỏa Lò Hà Nội không hề bị tra tấn “. Nghe giọng điệu hệt như hồi tháng 4 năm 1977, trong cuộc họp báo ở Ba Lê, tên Ác quỷ Phạm văn Đồng răng vẩu quả quyết những trại cải tạo là “sự thể hiện cực kỳ nghiêm túc quan niệm nhân quyền” của Việt Nam.

        Thế nhưng năm 2001, báo Orange County Register ở California đăng một loạt bài về cuộc đời của những người từng sống trong trại cải tạo ở Việt Nam cho biết từ năm 1975 đến năm 2001, ước tính một triệu người miền Nam đã bị giam giữ mà không có cáo buộc chính thức hay được xét xử, và 165.000 người đã chết :

        “Ngay sau khi xâm chiếm VNCH, cộng sản đã đưa một triệu quân dân cán chính VNCH vào tù vô thời hạn – dưới cái nguỵ danh học tập cải tạo – trong ít nhất là 150 trại tù được thiết lập trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam kể cả những nơi rừng thiêng nước độc với khí hậu khắc nghiệt. Theo Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, đại đa số những người này đã bị giam cầm từ 3 tới 10 năm và có một số người đã bị giam giữ tới 17 năm. Nếu lấy con số trung bình là bẩy năm tù cho mỗi người, số năm tù của một triệu người là 7,000,000 năm.”

        “Cứ mỗi ba gia đình tại Miền Nam, có một gia đình có người phải đi tù cải tạo. Và trong số một triệu người tù kể trên, đã có 165,000 người chết vì bị hành hạ, tra tấn, đánh đập, bỏ đói, lao động kiệt sức, chết vì bệnh không được chữa trị, bị hành quyết… Cho tới nay, hài cốt của 165,000 nạn nhân này vẫn còn bị Việt Cộng chôn giấu trong rừng núi, không trả lại cho gia đình họ. Hiện nay chỉ có Việt Cộng mới biết rõ tên tuổi các nạn nhân cùng nơi chôn giấu hài cốt của họ. Đây là tội ác thủ tiêu mất tích người, một tội ác chống loài người đã và đang diễn ra tại Việt Nam suốt 35 năm nay mà thủ phạm là Lê Duẩn…”.

    • Bắc Việt says:

      “Trump được miễn dịch nhập ngũ vì lý do học vấn khi đang theo học bậc đại học trong thời gian 54- 68″. Xin sửa lại là ” 64-68 “.

      • Áo vải cờ đào says:

        @Bắc Việt! Bill Clinton cũng vậy, hắn được miễn dịch vì có giấy chứng nhận du học bên Anh, nếu tôi nhớ không lầm thì đó là trường ĐH danh tiếng University Of Oxford, England. United Kingdom. Thời làm Thống Đốc Tiểu Bang Arkansas chàng Bill nhà ta còn có hỗn danh là “Bill Playboy”, hút sách, trăng hoa “chơi cho liểu chán hoa chê” có tiếng mà mụ Hillary Rodman, Clinton vẫn trơ mặt phớt tĩnh Ăng-Lê hầu “chộp” cho được chiếc ghế “Mẫu Nghi Thiên Hạ”. Thời làm Thủ lãnh Bạch Cung, chàng Bill lại ngứa nghề “ngựa quen đường cũ”…xử luôn em Monica L. Thiệt đúng cao thủ thượng mã…”LỲ”.

      • Bắc Việt says:

        Áo Vải Cờ Đào nói không sai, tuy nhiên, chuyện Bill Clinton đã thuộc vào quá khứ. Ở đây đang bàn về Trump. Một kẻ không phải đi lính mà trơ trẽn mở miệng chê bai ông John McCain không phải là anh hùng. Rồi lại xỉ nhục những người lính đã bị lọt vào tay quân thù bằng câu phát biểu “Tôi chỉ thích những người không bị bắt mà thôi “. Thật là đốn mạt !

        Đã từng được miễn dịch vì lý do sức khoẻ do đau bàn chân, ấy thế mà khi bị chất vấn bàn chân nào, Trump trả lời không nhớ. Trí nhớ suy nhược đến thế thì làm sao đáng được tín nhiệm làm nguyên thủ siêu cường Hoa kỳ ?!

    • Bắc Việt says:

      Tên dư lợn viên cs tbvnl “Tất cả phi công Mỹ bị bắt và giam tại Hỏa Lò Hà Nội không hề bị tra tấn “. Giọng điệu láo lường của nó y chang Ác quỷ Phạm văn Đồng răng vẩu năm 1977 khi y sang Ba Lê họp báo quả quyết những trại cải tạo là “sự thể hiện cực kỳ nghiêm túc quan niệm nhân quyền” của Việt Nam.

      Thế nhưng, báo Orange County Register ở California, trong năm 2001, đăng một loạt bài về cuộc đời của những người từng sống trong trại “cải tạo ” ở Việt Nam. Kết quả tìm hiểu của tờ báo là từ năm 1975 đến năm 2001 ước tính một triệu người miền Nam bị giam giữ mà không có cáo buộc chính thức hay được xét xử, và 165.000 người đã chết :

      “Ngay sau khi xâm chiếm VNCH, cộng sản đã đưa một triệu quân dân cán chính VNCH vào tù vô thời hạn – dưới cái nguỵ danh học tập cải tạo – trong ít nhất là 150 trại tù được thiết lập trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam kể cả những nơi rừng thiêng nước độc với khí hậu khắc nghiệt. Theo Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, đại đa số những người này đã bị giam cầm từ 3 tới 10 năm và có một số người đã bị giam giữ tới 17 năm. Nếu lấy con số trung bình là bẩy năm tù cho mỗi người, số năm tù của một triệu người là 7,000,000 năm.

      “Cứ mỗi ba gia đình tại Miền Nam, có một gia đình có người phải đi tù cải tạo. Và trong số một triệu người tù kể trên, đã có 165,000 người chết vì bị hành hạ, tra tấn, đánh đập, bỏ đói, lao động kiệt sức, chết vì bệnh không được chữa trị, bị hành quyết… Cho tới nay, hài cốt của 165,000 nạn nhân này vẫn còn bị Việt Cộng chôn giấu trong rừng núi, không trả lại cho gia đình họ. Hiện nay chỉ có Việt Cộng mới biết rõ tên tuổi các nạn nhân cùng nơi chôn giấu hài cốt của họ. Đây là tội ác thủ tiêu mất tích người, một tội ác chống loài người đã và đang diễn ra tại Việt Nam suốt 35 năm nay mà thủ phạm là Lê Duẩn…”.

  5. tonydo says:

    Từ hồi vợ chồng Bill Clinton qua ăn phở 2000 và lững thững mua cà vạt ở phố hàng Đào, tôi không bao giờ để ý tới họ nữa. Tôi cho họ là những kẻ, đâm sau lưng chiến sĩ.

    Đảng cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị rớt từ Grand Canyon Skywalk xuống vực thẳm sâu gần hai cây số ngàn, vợ chồng Tông Tông này nhảy vô bỏ cấm vận, cứu đám người đã dám bắn vào hơn trăm ngàn dân lành trong cải cách ruộng đất.

    Thế nhưng, hôm vừa qua trong đại hội đảng Dân Chủ, khi nghe hai vợ chồng đàn em Obama nói về bà chị Hillary Clinton, tới câu:

    “What I admire about Hillary is that she never buckles under pressure,” she said. “She never takes the easy way out and Hillary Clinton has never quit on anything in her life.”

    Đăc biệt khi Michelle nói thêm:
    “Hillary Clinton is an impressive woman and I will not do what she has done, I will not run for president,”

    Tôi quyết định sẽ đi bầu cho Hillary Clinton!

    Với số tuổi thất thập cổ lai hy, ngang ngửa những khứa già tị nạn, trong đó có tôi, bà Hillary qủa thực có một nghị lực và niềm đam mê cháy bỏng, phi thường.

    Bà ta, dù thắng hay thua, bả sẽ chẳng bỏ cuộc, như hai vợ chồng đàn em Tổng Thống Barack & Michelle Obama đã phát biểu.

    Ai cũng biết; Tông Tông nào cũng phải biết “Bullshit”, phải nói phét, phải xạo ke, nhưng Hillary Clinton quả là một người đàn bà phi thường, đáng ngưỡng mộ.

    Tôi sẽ bầu cho bà ta!
    Hillary Clinton muôn năm!

  6. Bắc Việt says:

    Tờ báo lớn USAToday số ra ngày 7/7/16 loan tin trong hơn 3 thập niên qua, trong lãnh vực làm ăn, Trump đã can dự vào hơn 4000 vụ kiện tụng .

    Tờ báo lớn USAToday số ra ngày 24/7/16 loan tin trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình NBC ngày 24/7, Trump nói có thể sẽ lập một uỷ ban để tài trợ cho những đối thủ chống lại thống đốc Cộng Hoà John Kasich của tiểu bang Ohio, thượng nghị sĩ Cộng Hoà Ted Cruz của tiểu bang Texas, và một người nữa mà Trump không nêu tên .

  7. Thiến Heo says:

    @ Ông/bà Chân Phương
    Thưa ông/bà, bắt cá cược mà bằng nước bọt cũng được chứ có sao ạ? Có lẽ ông/bà không biết (hay giả vờ) đấy thôi. Tôi thấy nhiều người VN thường bắt cá bằng một chầu gì đó (cà phê, beer) thì không bằng … nước thì bằng gì ? Hà hà !

    Thật ra, trở lại vấn đề, sở dĩ tôi đề nghị bắt cá chỉ bằng nước bọt là tôi căn cứ vào sự thực. Thứ nhất, trên diễn đàn ảo tôi và ông/bà hoàn toàn không quen biết nhau, sống có thể cách rất xa nhau hàng ngàn dặm thì khó có thể cá cược ăn tiền được, nó gần như chuyện bất khả giữa thật và ảo (chắc ông cũng thừa biết như vậy). Thứ hai, do kinh nghiệm và bản tính chưa bao giờ cá cược bằng tiền bạc nên tôi không nghĩ đến chuyện nầy.
    Chúc ông bà may mắn trong mùa bầu cử.
    Thiến Heo.

  8. Chân Phương says:

    Thiến Heo first said that:”Ai dám cá, tôi Thiến Heo, sẽ bắt mặc dù tôi không thích cờ bạc.” And then he said this, ” tôi lại không có bất cứ hứng thú nào trong kỹ nghệ casino từ xưa đến nay.” And he said this too, “tôi thuộc loại người gần như “dị ứng với gambling (những gì có dính dáng tới financials)”… thế nà thế lào?

    Thế nà ông/bà Thiến Heo “bắt cá” (chữ của ông/bà) bằng lước bọt à? Chán vãi…

    Thôi thì cũng xin cảm ơn ông/bà Thiến Heo đã hùng hồn tự đưa mình ra làm bằng chứng xác nhận giúp cho những gì tôi viết trong phần P/S là hoàn toàn đúng: “Câu trả lời rất rõ ràng là chính những người ủng hộ viên nhiệt thành nhất của Trump cũng không tin tưởng được vào ứng cử viên của mình…”

    Thật vậy, cho dù thăm dò hiện nay cho thấy điểm của Trump đang lên mạnh, nhưng các cử tri của ông ta đều thiếu tin tưởng vào ông ấy để dám thực sự “bắt cá”. Thật tình, tử vi của họ đều nói rằng “thân chủ tôi cầm tinh con cáy đấy ạ!”

    :)

  9. Haile says:

    Ông Trump hay bà Hilary Clinton làm Tổng-Thống Mỹ. Mà tiếp-tục đường lối phớt lờ tư-cách đạo-đức của người Lãnh-đạo Thế-Giới tư-do. Như Mỹ đã đối với VNCH trước đây ! Hội-chứng của sự-kiện nầy đã làm cho các Quốc-gia Cao-Miên, Laò, Thái-Lan, Mã-Lai… mất niềm tin với Mỹ, nên đã thân với Tàu cọng. Ngay cả Việt-cọng cũng không tin Mỹ. Hiện tình đã làm cho Mỹ khó-khăn và gần như khựng lại vì thiếu hậu-thuẩn bởi mất đức tin. Trong tình-thế bị-động có chiều hướng dây chyền tiếp nối lây lan bất lợi cho Mỹ như hiện nay. Mỹ cần có Tổng-Thống không mang tư-tưởng phản-chiến. Dám nói dám làm như Ông Trump.

  10. ai trúng cũng rứa says:

    Đôi này ai trúng mà chẳng ok, đều thân VN cả mà, chúc hai ông bà diễn xong tuồng ai trúng chuẩn bị đi VN như ông O3ma nhen!

    • Tudo.com says:

      Yes, ai cũng rứa.

      Chỉ cần Ô/B diệt được tên Cộng cha thì nhân dân VN sẽ diệt Cộng con.

      Và lúc đó Ô/B qua thăm dân Việt sẽ được chào đón tưng bừng chứ không thậm thò thậm thụt sợ Tàu như lũ Việt gian kỳ rồi.

Phản hồi