WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đàn Chim Việt bị đánh sập

12035-hacked_article

Trong hơn một tuần qua, trang Đàn Chim Việt (old.danchimviet.info) bị tin tặc đánh sập. Server bị tê liệt và bộ phận kỹ thuật đã phải tạm đóng trang web để khắc phục. Hiện trang nhà đã online trở lại, nhưng rất có thể sẽ bị tấn công trong thời gian tới.

Trong hơn chục năm qua, trang web liên tục là đối tượng của các cuộc tấn công, từng bị cướp mất tên miền “danchimviet.com”, từng nhiều lần bị hack sập, bị chọc thủng lớp bảo vệ, hàng rào bảo mật.v.v.

Với lực lượng mỏng manh và không làm việc chuyên nghiệp và khả năng tài chính có hạn, Đàn Chim Việt đã nhiều lần tưởng không thể trụ nổi.

Nhưng những đợt tấn công cũng giúp chúng tôi hiểu rằng, công việc mà mình theo đuổi có những giá trị nhất định, tiếng nói dù cất lên ở hải ngoại ít nhiều đã khiến những kẻ bên kia đại dương lo ngại, hoảng sợ.

Một lần nữa, Đàn Chim Việt lại đứng dậy. Xin cảm ơn sự ủng hộ của bạn đọc gần xa, của quý thân hữu và tác giả. Cám ơn sự kiên nhẫn của tất cả mọi người.

Xin lưu ý: Đàn Chim Việt truy cập tốt hơn trên duyệt trình FireFox.

BBT Đàn Chim Việt

28 Phản hồi cho “Đàn Chim Việt bị đánh sập”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Thưa Đỗ huynh,

    Cám ơn Đỗ huynh có lòng mời mọc đùn đưa đò đẩy; thế nhưng phía bên Đàn Chim Việt lẫn chị Hồng có lên tiếng đồng ý để chúng ta giúp đỡ (donate) thì ai có làm chủ xị mới khỏi phải bị ở không.

    Khi chị Hồng và Đàn Chim Việt đồng ý rồi thì sẽ loan báo cách nào để “hứng chưởng” nội lực đô la xanh của phe phản động cờ Vàng và tàn quân Việt Cộng hồi chánh cho tiện thì lúc đó, mình sẽ theo cách Đàn Chim Việt mà tung chưởng; muốn mail box thì theo mail box, muốn gởi đến số tài khoản thì theo số tài khoản, muốn tới…nhà chị Hồng bên Ba Lan đưa tận mặt bắt tận tay cũng được nhưng phải có giấy bảo đảm của ông xã cho phép chị Hồng làm thế vì phe phản động cờ Vàng, ai ai cũng đẹp trai bên trong phong nhã, bên ngoài hòa hoa, văn như Bá Quát, võ tựa Vân Trường, tiền túi rũng rĩnh nên sợ ông xã chị Hồng sẽ không an tâm … Nhất là ở tuổi ngũ tuần, vợ thịnh chồng suy nên phụ nữ rất thích sài hàng cấm phản động.

    Trước đây nhiều năm, Qua thấy Đàn Chim Việt có đăng quãng cáo cho nhà thuơng hay phòng mạch chi chi đó ở đầu trang nhà nhưng sau đó gỡ xuống do chắc hết hợp đồng. Có hợp đồng quãng cáo rồi thì Đàn Chim Việt khỏi cần donate, lai rai kinh phí vận hành tàn tàn trường kỳ kháng chiến.

    Nay anh em ta làm hợp đồng quãng cáo mới thế họp đồng quãng cáo nhà thuơng hay phòng mạch cũ khi trước đã hết hạn, xin đóng tiền hàng tháng, hàng năm tùy theo đòi hỏi Đàn Chim Việt như phòng mạch lúc trước, xin được đăng quảng cáo như ri: ” Đã đảo Cộng Sản, Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!”, không biết Đàn Chim Việt tính giá là bao nhiêu?

    Thôi thì mọi chuyện là do Đàn Chim Việt cùng ông xã hay bà xã là chị Hồng quyết định vậy. Chúng ta cứ theo ý của Đàn Chim Việt mà làm, Đỗ huynh à.

    Kính Đỗ huynh cùng quý chiến hữu và BBT Đàn Chim Việt – NTrD

  2. tonydo says:

    Kính xin chị Ban Mai cứ tiến hành là vừa.
    Lúc đầu không thể quy tụ đông đảo ngay được. Dần dần anh hùng bốn phương sẽ tụ hội.

    DCV.info là trang mạng duy nhất có cách (Layout-Design) sáng sủa, dễ đọc..v.v…với rất nhiều độc giả.
    Chẳng lẽ chúng ta cứ “đọc chùa” mãi hay sao?

    Đàn anh Tudo.com, Austin Phạm…v.v..cũng đã từng hưởng ứng nhiệt liệt.
    Chỉ cần bà chị cho email, em sẽ liên lạc và gửi tiền ngay.(tháng $20 và em sẽ gửi chị 3 tháng $60 một lần)
    Chúc chị và các cháu một mùa Giáng Sinh vui vẻ, tràn đầy ơn trên.
    KÍnh!

    • Austin Pham says:

      Vâng…em biết đi chơi mà!

      • tonydo says:

        Kính quan bác!
        Chị Ban Mai chưa thấy lên tiếng?

        Chắc kẹt gia đình hoặc sợ mang tiếng sao đó…. nhiều người sợ chuyện này. Nếu không phiền phức, đàn anh Austin có thể nhận trách nhiệm tạm thời (như kiểu chính phủ lâm thời 1946 của Hồ Chí Minh) được không ạ?

        Xin quan bác lên tiếng, please! (Chỉ cần email, điện thoại….v.v .cách nào đó) em sẽ liên lạc và gửi về quan bác ngay. (em cũng thích tếu cho vui cuộc đời như đàn anh, nhưng chuyện này thì không đùa được, bác nhỉ)
        Thank you Sir!

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Biết đi chơi mà sao lúc định cư lại chui tuốt qua Canada lạnh lẽo quá dzậy?! Cu ky chịu lạnh ngần ấy năm xương già da cốc có rêm không? Vui vẻ cuối tuần nhé!

      • Austin Pham says:

        Xin thưa cùng quý vị,
        Số là em có một đôi lần trao đổi với ngài Tưởng Năng Tiến hồi năm trước. Em sẽ rang liên lạc với thầy ấy xem thầy có hứng thú làm trung gian cho 2 bên hay không? Trong trường hợp nếu thầy không có mặt tại Mỹ vì vẫn còn đang bụi đời ở cờ bờ lờ mờ thờ gì đó thì hy vọng TNT sẽ cho biết tên và địa chỉ của người khác. Em đã nhờ thầy Tiến một lần rồi và mọi thứ suôn sẻ . Hơn nữa, TNT cũng là một trong những biên tập viên của DCV thì chắc anh sẽ có câu trả lời.

      • tonydo says:

        Nếu đàn anh Austin Phạm cũng lỉnh, xin quan bác Trọng Dân giơ tay, liều mạng một phen, có được không ạ?
        Kính!

    • Austin Pham says:

      Tin vừa mới nhận được từ anh Tư Tiến cho hay là anh rất sẵn lòng giúp. Tuỳ nhiên vì anh đang rời Cali nên không thể trực tiếp nhúng tay. Anh đã chuyển email của em tới các nhà “chức trách ” của DCV. Rất mong sẽ được hồi âm từ các vị đó.

  3. noileo says:

    Xin được cám ơn cô Mạc Việt Hồng, BBT danchimviet.info, quý anh chị em kỹ thuật viên danchimviet.info

  4. MÂY NGÀN says:

    BƠ VƠ

    Quả đàn chim Việt bơ vơ
    Bay đi nhiều ngã thẩn thờ vậy sao
    Yên thân cũng chẳng được nào
    Hắc cơ bắn sập lao đao bao lần

    Sập xong gượng dậy bay lên
    Can cường như thế mới nên ở đời
    Tiếng lòng dân chủ tự do
    Con Hồng cháu Lạc phải ra anh hào

    Bơ vơ cảnh lạ xứ người
    Bơ vơ lạc lõng chốn đời đồng tông
    Bơ vơ giòng dõi Tiên Rồng
    Bơ vơ cám cảnh non sông những ngày

    Nhưng mà ngọn gió hôm nay
    Biết đâu thổi ngược lại ngày hôm qua
    Kiên tâm phấn chí vẫn là
    Hướng bay không đổi tìm ra nẽo đời

    GIÓ NGÀN
    (09/12/16)

  5. Tien Ngu says:

    Tien Ngu cãm ơn chị Hồng.
    Vẫn gồng mình đứng vững.

    Lũ Cộng nhiều tiền hơn gắp bội, có cái là chúng vẫn…ngu như bò.

    Khũng bố, ném đá, ném…cứt (xin lỗi), hoá thân thành côn đồ, phụ thuộc Tàu Cộng…

    Chỉ để dành…độc quyền kiếm sướng cho bãn thân và gia đình, giựt le lồi xóm…

    Hồ chí Minh và con cháu, quả thật là…một khuôn đúc.

    • Bất Bình says:

      Tiên ngu ngu nhất hành tinh à .
      Nguyên nhân ĐCV bị đánh sập là do BBT ĐCV cho đăng bài thơ của nhà THÔ KHÙNG
      đó.

      • Tien Ngu says:

        Trật!

        Bỏ dùm anh cái tật…tự sướng kiểu ngu như bò của lũ Điếm đi em…

        Cộng láo và cò mồi của chúng, mỗi khi sợ sự that là chúng chơi màn khũng bố, hoặc rình, lòn lách đâm sau lưng…

        Chuyện, đã có gần trăm năm nay…

  6. Nguyễn Văn says:

    Chỉ trong một tuần mà Đàn Chim Việt bị đánh sập hai lần, mỗi lần vài ba ngày. Điều này minh chứng là những bài viết từ hải ngoại và sự góp ý của mọi người, kể cả những người đang sống trong nước, quả đã làm đảng cộng sản quan tâm và lo sợ.

    Ngày nay người dân đã thấy rõ bộ mặt thật của đảng cộng sản VN. Từ xưa tới nay đảng chuyên khủng bố dân, bắt dân, đánh dân, hăm dọa dân, bỏ tù dân, giết dân, cướp tài sản của dân, tham nhũng của công, và bán nước.
    Đảng cho Tàu Cộng vào tàn phá đất nước từ Bắc chí Nam.
    Đảng xoa đuổi, tiêu diệt, và bỏ tù tinh hoa dân tộc.
    Đảng cộng sản của Hồ Chí Minh ngày đêm tàn phá đất nước và hãm hại dân tộc Việt Nam.

    Nhưng dù đảng có cố che đậy tội ác đối với nước với dân cũng không che đậy hay lừa được tất cả. Sự thật tàn ác, thối tha của đảng mỗi ngày càng phơi bày nhan nhãn nhưng đảng không dám trực diện đối thoại với dân nên người dân đối thoại với đảng bằng nhiều cách khác, và sớm hay muộn thì dân cũng sẽ đứng lên lật đổ cái đảng bạo quyền này thôi.

    …Nhưng những đợt tấn công cũng giúp chúng tôi hiểu rằng, công việc mà mình theo đuổi có những giá trị nhất định, tiếng nói dù cất lên ở hải ngoại ít nhiều đã khiến những kẻ bên kia đại dương lo ngại, hoảng sợ.

    Người dân Việt bây giờ không còn tin đảng, đã chán ngán đảng cộng sản cầm quyền cai trị đất nước nhưng bán nước, đảng đứng trên Tổ Quốc và đè đầu cưỡi cổ cả Dân Tộc Việt Nam.

    Đảng mạnh hơn Dân hay Dân mạnh hơn đảng?
    Dân còn sợ đảng hay đảng đang sợ dân?

    nv

  7. Ban Mai says:

    Thưa quý bác,

    Đọc “cáo phó” của BBT/DCV nghe rất chạnh lòng! Trang nhà cái gì cũng thiếu. Thiếu nhân sự. Thiếu chuyên môn. Thiếu tài trợ. Thiếu thời gian. “DCV nhiều lần tưởng không thể trụ nổi”.… nghe thật cô đơn! Thế mà cầm cự những 10 năm dài đằng đẵng. Còn bạn đọc tuy gắn bó (vì không có nhiều người đọc chắc CSVN không bỏ công sức đeo đuổi để hack!) nhưng lại có vẻ như rất thờ ơ với việc tiếp trợ! Do đó tôi xin gợi ý như sau:

    Chúng ta thử bàn luận tìm cách nào tốt nhứt để tiếp tay với DCV mà không gây trở ngại cho BBT vì họ e ngại đụng chạm đến nan đề tiền/bạc. Vì thế những người có tâm, nên trao đổi riêng, rồi chọn một người đại diện phụ trách. Người nầy chịu trách nhiệm về mọi đóng góp và làm việc trực tiếp với BBT. Được như vậy thì BBT không phải lo bị rắc rối về tài chánh.

    Đơn giản, ví dụ mỗi người đóng góp cố định 1 ly cà phê/tháng tức chỉ $5 đôla. Một năm là $60. Có được 50 người hỗ trợ DCV sẽ có $3000/năm. Số tiền tuy nhỏ nhưng chứng tỏ được việc “đồng cam cộng khổ” với BBT. Sẽ là một khích lệ lớn cho tất cả mọi người và cũng là một thách thức đối với những kẻ hèn hạ!

    Vậy bác nào đó, bỏ chút thời gian bắt một nhịp cầu, để trao đổi, xin cho biết email để thảo luận được không?

    Trân trọng.

    • tonydo says:

      Người đẹp đã nói được như thế, xin cố lên chút nữa. Đàn chị thử cố gắng hy sinh thời gian đầu, nhận chức đại diện?
      Cà phê & ăn sáng, ngay cả McDonald’s, tằn tiện cũng $10 đô rồi người đẹp.
      Đồng ý 100%. (Tonydo ký tên)
      Xin cám ơn Ban Mai!

      • Ban Mai says:

        hehe… trong nhà thì giành chức gia trưởng. Nấu nướng, dọn dẹp, làm vệ sinh… thì “em ui… bận quá, có tin nầy hấp rẫn… ễnh bụng ôm cái TV. Bi chừ… đề nghị chiện đóng góp thì… hy sinh… nhận chức đại diện! Híc! Người đâu mà khôn thế? Có điều chẳng ai thích thú với đề nghị nên… lo ên đi cho tiện, bạn zàng! Thanks biểu đồng đô… mà hổng có tìn! :))

  8. Bất Bình says:

    Không biết có phải là sự trùng hợp hay không ? mà computer của tôi cũng đã
    bị quật ngả đến hai lần,lần sau cùng mới đây nặng nhất,chỉ trước khi web site
    ĐCV khoảng một tuần lễ sửa mất tí tiền. Sau khi sửa được một tuẩn lễ thì lại
    không vào ĐCV được nữa. Tôi cứ ngỡ chắc là computer của mình lại bị tấn
    công nữa rồi đây.
    Nhưng bây giờ thì mới biết là ĐCV cũng bị tin tặc đánh sập. Ngồi suy đoán.
    Tôi chỉ suy đoán. Đúng là chúng nó rồi. Là ai ? Khỏi nói. Thỉnh thoảng ngồi
    tự nghĩ rồi cũng lại tự mình tủm tỉm cười ruồi một mình,tuy mất tí tiền nhưng
    lại vui,vì nếu thật nhưng không chắc. Nếu ? chúng phá computer của tôi thì chỉ
    vì chúng đã thấm đòn nên cay .cú .
    Thôi mất tí tiền cũng được. Nếu thật là chúng ? thì mình cứ tiếp tục. Không ở
    trang mạng này thì ở nơi klhàc.

    • Lộc ròm says:

      Nghe em cò mồi Cộng láo thuộc ban giáo điếm than thở mà cười muốn bể bụng!

    • UncleFox says:

      Cái náp -tóp của chú mày bị “vi-rút” chắc chỉ là chuyện chó tranh nhau cứt thôi, có gì đâu mà phải Bất Bình ?

  9. Minh Hán Tặc says:

    Nếu chúng ta, dân Việt từ trong ước cũng như ngoài nước, đoàn kết đánh sập việt cộng thì sẽ không có những thủ đọan đê tiện của con cháu hán tặc họ hồ phá quấy nữa.

  10. Lan says:

    YouTube/Google hay Facebook thì các đồng chí nằm mơ cũng không phá được nó, các trang báo tiếng Việt làm ăn bằng nghề quảng cáo thì cũng chỉ mới gãi ghẻ nó được vài lần. Nhưng DCV này thì các đồng chí đã thành công cho nó nghỉ vacation hai tuần, đáng được thưởng huân chương chiến công Hồ Chí Minh hạng nhì. Chỉ có điều là trang báo nó sống bằng tiền túi bỏ ra chơi thì tớ nghĩ nó tắt chán rồi lại bật lên thôi có thiệt hại thương vụ gì đâu, chó cùng đường cắn càn à, hay các đồng chí muốn quảng cáo hộ nó?

    • Tudo.com says:

      (Chỉ có điều là trang báo nó sống bằng tiền túi bỏ ra chơi thì tớ nghĩ nó tắt chán rồi lại bật lên thôi có thiệt hại thương vụ gì đâu, chó cùng đường cắn càn à, hay các đồng chí muốn quảng cáo hộ nó?)

      Cái gì mà lằng nhằn vậy?
      Xin nói rỏ nghe chơi.

Phản hồi