WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tù nhân Đặng Xuân Diệu được đi Pháp ‘chữa bệnh’

Tin cho hay, tù nhân Đặng Xuân Diệu, một trong những ‘thanh niên Công giáo’, được đưa từ trại giam Xuyên Mộc đến sân bay Tân Sơn Nhất để đi Pháp ‘chữa bệnh’ hôm 12/1.

Bị bắt hôm 30/7/2011, ông là một trong 14 bị cáo bị Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An kết án tù hồi 1/2013 với tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự.

Đặng Xuân Diệu, 37 tuổi, bị án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương.

Ông và các bị cáo bị buộc tội hoạt động cho đảng Việt Tân mà chính quyền trong nước liệt vào dạng tổ chức khủng bố.
Nguồn tin của BBC cho hay chuyến bay của ông Diệu cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23:40 hôm 12/1.

Cùng ngày, trả lời BBC từ Nghệ An, ông Đặng Xuân Hà, anh ruột của Đặng Xuân Diệu nói: “Gia đình vui mừng vì Diệu đã ra khỏi nhà tù cộng sản.”

Tuy vậy, có một nỗi buồn là mẹ tôi 70 tuổi, muốn gặp con trai trước khi nó đi mà không được.”

“Lúc 10:00 hôm nay công an gọi điện nói cho phép gia đình gặp Diệu tại trại giam Xuyên Mộc vào lúc 11:00 thì không có cách nào để người nhà từ Nghệ An vào kịp.”

‘Khoan hồng’

“Phía EU đã gọi điện báo trước cho gia đình từ cách đây một tháng nhưng không nói lý do.”
“Còn phía công an Nghệ An thì bảo gia đình rằng đây là sự khoan hồng.”

Ông Hà nói thêm: “Trong gần 5 năm rưỡi bị giam cầm mà Diệu không mắc bệnh mới là chuyện lạ.”
“Gia đình lo ngại Diệu mắc các bệnh thần kinh, dạ dày.”

Ông cũng cho hay là trong thời gian Diệu bị tù, gia đình không được gặp mặt hoặc nhận thư từ Diệu, mà chỉ có thể gửi đồ tiếp tế.

“Trước khi bị giam ở Xuyên Mộc, Diệu đã bị chuyển trại từ TP Hồ Chí Minh, đến Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa“, ông Hà nói với BBC.

Hôm 12/1, nhà hoạt động Paulus Lê Văn Sơn, cựu tù nhân cũng trong vụ ‘thanh niên Công giáo’ nói với BBC từ TP Hồ Chí Minh: “Tôi vui mừng khi thấy Đặng Xuân Diệu là người thứ 12 trong vụ 14 ‘thanh niên Công giáo’ được ra tù.” [Hai người tù còn lại là Hồ Đức Hòa đang chịu án 13 năm, Nguyễn Đặng Minh Mẫn - 8 năm]

“Cùng đồng hành với Diệu từ năm 2009, tôi nhận thấy anh ấy là người có phẩm chất, lòng yêu nước mãnh liệt.”
“Diệu từng nói với tôi trước khi cả hai vào tù rằng nếu có thể thì người đấu tranh nên ở lại Việt Nam, còn nếu điều kiện không cho phép thì ở bất cứ nơi đâu cũng có thể hoạt động được miễn là mình có lý tưởng.”

Sang Pháp

Chiều nay, 13/06/2017, chuyến máy bay hành khách chở Đặng Xuân Diệu đã đáp xuống phi trường DG (Paris) nhưng một số người Việt Nam cầm theo biểu ngữ    đi đón đã không gặp được ông. Đảng Việt Tân sau đó d9au7 cáo buộc rằng chính quyền Việt Nam đã yêu cầu chính phủ Pháp loại bỏ màn đón tiếp này.

Tuy nhiên, ít giờ sau đó, một số hình ảnh đầu tiên của Đặng Xuân Diệu đã xuất hiện trên Facebook.

Đặng Xuân Diện ở Pháp. Ảnh FB Thai Quang Tam

Đặng Xuân Diện ở Pháp. Ảnh FB Thai Quang Tam

Đặng Xuân Diện là tù nhân lương tâm đầu tiên được phóng thích và đưa ra nước ngoài trong năm nay. Trước đó trong 2 năm 2014 và 2015 Việt Nam đã phóng thích một số nhà hoạt động trước hạn và cho phép họ qua Mỹ như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần.

Hiện dư luận đang chờ đón 1 nhà hoạt động khác, bà Bùi Thị Minh Hằng. Bà Hằng bị án 3n ăm tù giam sẽ mãn hạn vào 2/2017 này.

Theo BBC

4 Phản hồi cho “Tù nhân Đặng Xuân Diệu được đi Pháp ‘chữa bệnh’”

  1. Phạm Nguyên says:

    Chúc mừng anh Đặng Xuân Diệu được tự do và mong anh luôn mạnh khoẻ.

  2. Trần Thành Lê says:

    Cầu chúc anh Đặng Xuân Diệu được mạnh khoẻ & gặp nhiều điều tốt đẹp.

  3. Đang ở tù lại được cho ra nước ngoài chữa bệnh.
    Bọn Việt Cộng ‘từ-bi bác ái’ đến mức không thể hiễu nỗi.
    Trò này diễn tới diễn lui hoài, riết rồi phát ngấy.
    Chẳng có sáng kiến để thay đỗi màn hài-kịch, cho khán-giả đỡ ngán.
    Đầu óc Ba Đình là đầu óc Trư Bát Giái, chỉ nhìn thấy cái máng để ăn và cái hỉm để chui ra chui vào, ngoài ra chẳng biết gì cả.

  4. Govap says:

    Người ta nói CS là tập hợp những gì xấu xa nhất mà tôi không tin vì tôi nghĩ họ cũng là con người chứ đâu phải con vật đâu mà cư xử như vậy. Nhưng dần dần tôi đã hiểu và phải xác tín rằng họ còn thua cả con vật nữa. Họ gây họa cho dân, cho nước. Họ chỉ mang đến những điều bất hạnh cho nhân loại. Đúng như lời Victor Hugo nói “CNCS là do vài người nghĩ ra để làm khổ nhiều người còn lại.”

Phản hồi