WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cần đặt đúng tên cho vụ án

Dư luận trong nước mấy tháng nay bàn tán ngày càng sôi nổi về vụ án gọi là “mua bán dâm” ở thị xã Hà Giang.

Gần đây vụ án sôi động hẳn lên khi báo chí đưa tin đã có 13 bức ảnh được phát hiện, in hình chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô trần truồng như nhộng, sau khi làm tình với gái mãi dâm, bị cô gái này tên là Dung chụp lén trên chiếc điện thoại cầm tay, từ năm 2006.

Vụ án được bàn luận rôm rả thêm khi Ban kiểm tra trung ương đảng CS kể tên ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, kiêm phó bí thư tỉnh ủy Hà Giang trong số 45 cán bộ đảng viên phạm kỷ luật cần nhắc nhở và xem xét.

Đáng chú ý là trong những vụ vi phạm kỷ luật trên đây, không có tên những người có chân trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong Bộ Chính trị hay là thành viên của chính phủ, mặc dù đã có nhiều lá đơn của nhân dân và những bài báo trên báo chí công khai, trên mạng, trên các blog tư nhân về sai lầm, tham nhũng, vô trách nhiệm gây tổn thất nghiêm trọng, hay suy đồi đạo đức của nhiều người trong số ấy.

Vẫn là kiểu kỷ luật và xử lý theo 2 tốc độ, chỉ tỏ ra nghiêm từ vai trở xuống. Hai là trong thông báo không nói rõ là các vụ án trên có được xử theo pháp luật Nhà nước, các quan chức đảng và nhà nước đó có bị truy tố để bị xét xử công khai minh bạch trước các phiên tòa hay không. Có vẻ như là trước sức ép của dư luận xã hội, gần đến đại hội XI của đảng, lãnh đạo buộc phải tỏ ra nghiêm, thí một số “xe pháo mã”, để bảo vệ cho triều đình khỏi nghiêng ngả, vượt qua sự phẫn nộ đáng sợ của nhân dân.

Riêng trong vụ án “ông Nguyễn Trường Tô mua dâm vị thành niên”, ông này chối là bị vu khống, rằng những bức ảnh bị lắp ghép, rằng ông bị đố kỵ khi sắp có đại hội đảng cấp tỉnh, nhưng Ban Kiểm tra trung ương Đảng khẳng định Viện Khoa học Hình sự đã thẩm định đó là những bức ảnh chân thực. Vậy mà tỉnh ủy Hà Giang vẫn ngang ngược ghi tên ông vào cơ cấu tỉnh ủy khóa mới qua đại hội đảng sắp họp. Sự thách thức công luận không còn có giới hạn!

Có một điều cần lưu ý khẩn cấp là tên gọi của vụ án này cần chính xác mới có thể đi đến giải quyết đúng đắn, phù hợp với lẽ công bằng theo luật pháp.

Không thể gọi vụ án này một cách đơn giản là một “vụ mua bán dâm”. Mua bán là tiền trao cháo múc, là thuận mua vừa bán, nếu có tội là của cả 2 bên.

Đây là một vụ án nghiêm trọng gấp bội việc mua bán dâm. Một số quan chức đầu tỉnh trong tỉnh ủy, trong uỷ ban Nhân dân tỉnh, trong Sở Công an, Sở Giáo dục, trong cơ quan Hải quan, Ngân hàng, Tuyên giáo… quen ăn chơi trác táng, dửng mỡ, muốn chơi gái vị thành niên cho thỏa tột độ thú tính, còn hòng cầu may trong làm ăn phi pháp do mê tín dị đoan, liền bàn nhau dùng viên hiệu trưởng Sầm Đức Xương làm tên ma cô đầu sỏ. Các em còn trong trắng, khỏe mạnh, không bị bệnh như gái mãi dâm. Tên hiệu trưởng đểu cáng này dùng quyền thế để dọa và khống chế 16 em nữ sinh xinh đẹp nhất, nhẹ dạ hiền lành nhất. Theo các em kể lại, hắn dọa rằng nếu không nghe lời hắn bảo, thì sẽ bị toàn điểm xấu, sẽ không được lên lớp, sẽ bị ghi hạnh kiểm rất xấu, dù cho có học tốt, làm bài tốt. Nếu nghe theo lời hắn, vâng lời các quan đầu tỉnh thì sẽ được điểm cao, hạnh kiểm rất tốt, thi sẽ được đỗ ngay dù cho làm bài sai, kém. Đây là những điều các em lo sợ nhất, sợ bị bố mẹ rầy la khi trượt thi, không được lên lớp…

Tên trùm ma cô này còn hứa các em sẽ được thưởng tiền. Tất nhiên tên hiệu trưởng ma cô này cùng ăn theo làm bậy theo thú tính của hắn.

Khi vỡ lở, bọn quan đầu tỉnh liền bày ra trò xử án sơ thẩm chớp nhoáng tháng 11-2009, hy sinh tên Sầm Đức Xương kết tội hắn về tội mua dâm, kết tội các em về tội bán dâm, em Nguyễn Thúy Hằng bị 6 năm tù, em Nguyễn Thị Thu Thúy bị 5 năm tù giam, còn bọn quan chức đầu sỏ thì phủi tay thoát tội.

Hai em Hằng và Thúy bị lạm dụng, cưỡng bức và chịu án tù.

Chính luật sư Trần Đình Triển có công tâm đã tố cáo phiên tòa sơ thẩm chớp nhoáng, không có luật sư, các em buộc phải ký khống các tờ khai còn trắng xóa để cơ quan điều tra của công an tha hồ ghi nội dung ở phía trên.

Đã đến lúc vụ án này phải được gọi đúng tên và phải xét xử công khai minh bạch mọi kẻ tội phạm và những kẻ liên quan.

Đã đến lúc cả làng báo Việt Nam vào cuộc về một vụ án chấn động công luận. Cả làng báo Việt Nam không thiếu những cây bút điều tra, phóng sự sắc sảo.

Đây là một vụ án điểm, thử thách nghiêm ngặt hệ thống tư pháp, tòa án và hệ thống kiểm tra kỷ luật của đảng CS. Để xem họ nói ra sao và họ làm ra sao.

Ban Kiểm tra Trung ương Đảng kết luận rằng bí thư tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất và giám đốc Công an Tỉnh đã bao che ông Tộ, vậy 2 ông này phải bị điều tra và truy tố.

Cũng đã đến lúc gia đình, nhà trường của các em, Bộ Giáo dục, phụ huynh học sinh ở Hà Giang đòi hỏi công bằng cho các em, đòi thả ngay các em ra khỏi nhà tù, và hướng dẫn cho các em và gia đình kiện lại nhóm quan chức tội phạm với đầy đủ tang chứng các em còn nhớ và giữ được, đòi mọi tên tội phạm phải bị kết tội đích đáng và đòi chúng phải bồi thường danh dự và tổn thất cho các em. Các em nữ sinh vị thành niên hoàn toàn là nạn nhân trong vụ án này. Các em hoàn toàn không phải là gái mãi dâm.

Vụ án phải được mang tên là “Một số quan chức cộng sản tỉnh Hà Giang thực hiện dã tâm dùng 16 nữ sinh vị thành niên làm những nô lệ tình dục của chúng”.

Nguồn: Blog Buitin (VOA)


19 Phản hồi cho “Cần đặt đúng tên cho vụ án”

  1. Theo lời “Bác” (Hồ-Chí-Minh vẫn sống mãi trong Quần chúng ta) Phải bảo vệ Cán Bộ như bảo vệ con ngươi của mắt mình;Cho nênbiết bao nhiêu Cán bộ cấp Lãnh đạo từhơn 20 năm qua (đổi mới)NO CƠM (Đặc sản) và rượu thượng hạng ,(hình như con số :Biến chất,Tham Ô,d6am đãng mỗi năm đều gia tăng
    Không thấy ĐẢNG công bố thống kê;
    Điển hình như Pmu 18.Cầu Cân thơ.Xa lộ Đông Tây (hùynh ngọc-Sỹ,In tiền Polymer,cha con Thống Đôc Ngân hàng nhà nước Lê=Đức-Thuý-Lê-Dức-Minh;xập cầu Pháp Vân (ngay cạnh Thủ đô Hà LỘI)và hàng TRĂM vụ khác (đựơc bưng bít,theo lệnh của BT 4 T,và Hậu duệ Tô-Định Tô-Huy-Rứa (khóm) cho chìm xuồng;hoặc biến CƯT TRÂU hoá Bùn;
    Phải chi có thêm vài 3 nhà báo TỰ DO như Ông Bùi Tín thì chắc có nhiều ủy viên Trung Ương,Bộ Chính Tri chắc mắc chứng : Bán Thiên,đầu thống,buốt óc kinh niên;Tiếc đã không kịp “cho Ông Bùi Tín đimò tôm.

  2. Thật đáng tiếc, bác Bùi Tín lôi ra vụ việc này quá sớm, giá để chậm một chút, chờ Nguyễn Trường Tô lên làm Tổng Bí Thư, Chủ Tịch nước, Chủ tịch quốc hội, hay Thủ Tướng chính phủ thì hay hơn

  3. Đây là một vu dau da noi bo tranh gianh quyen luc. Vì thế ông Tôn có thể bị sập bẫy.
    Trông kỳ họp Cuốc hội vừa qua, một ông nghị gật nào đó đã tố cáo ông Tôn
    không chấp hành lệnh TTDũng “5 lần”. Tại sao ông nghị này lại biết chuyện đó?
    Đây có phải là trách nhiệm của ông nghị này không vì ông nghị này là đại diên cho
    dân tỉnh Hương yên chứ đâu cho dân Hà giang? Ông Dũng có thừa quyền Pháp luật
    cho phép để truy cứu trách nhiệm của ông Tôn, nếu quả đúng như lời ông nghị đó
    tiết lộ, sao phải để cho kẻ khác nói dùm? Ai đích thực là kẻ ném đá dấu tay?
    Cái lệnh ông TT Dũng ban ra mà ông Tôn không chịu nghe là gì? Phải chăng là lệnh
    bán rừng, bán sông đầu nguồn, bán đất cho bọn tàu hay là phải để cho bọn phe cánh
    đàn em của Dũng như Đoàn văn Kiển và họ tộc vào khai phá rừng, đào bới khoáng sản
    cướp tài sản quốc gia làm giàu như chúng đã từng hốt sạch than đá Quảng ninh bán cho tàu.
    Tôi không biện hộ cho ông Tôn, ngược lại phải trừng trị đich đáng những kẻ hiếp dâm, đặc
    biệt hành động hiếp dâm có tổ chức.Nhưng lời khai của hai em vừa thóat ra khỏi tuổi thiếu nhi
    thì rõ rằng chưa đủ chứng cớ. Cái mắt xich quan trọng nhất là tên hiệu trưỏng ma cô Sầm
    Đức Xương là kẻ có thể cầm đầu việc tổ chức mua, bán cưỡng ép dâm của hàng chục tên
    quan cs ở tỉnh Hà giang có vẻ chưa thông được. Chúng ta không nên mù quáng, chụp mũ
    đánh Hội đồng như thủ đoạn của csvn…Uỷ ban “kiểm tra” TU đảng cũng tập họp thanh vien
    cua các bè phái trong đcs lưu manh này cớ sao chúng ta lại dễ dàng tin nhanh chóng vậy?
    Chính cái Uỷ ban này đã kiểm tra hay thanh tra TC2 cách đây gần 1 năm, nhưng cuối cùng
    người đi tố cáo là trung tá Vũ minh Trí thì bị cách chức, lột hết quân hàm, bị kỷ luật còn
    tên lưu manh Nguyễn Chí Vịnh vẫn vững vàng ở ghể Thứ trưởng bộ QP, và biết đâu còn
    lên chức Bộ trưởng nay mai.

  4. tran says:

    Vụ việc quá tai tiếng bộ giáo, dục sở giáo dục, uỷ ban bảo vệ bà mẹ trẻ em, MTTQVM hội liên hiệp PNVN các vị cũng chết hết cả rồi hay sao mà không thấy nên tiếng hay còn chờ ý kiến chỉ đạo của Đảng CSVN tôi thấy các vị thật hèn hạ và ăn bám xã hội

  5. Đây là một vụ án Chính trị trá hình. Vì thế ông Tôn có thể bị sập bẫy.
    Trông kỳ họp Cuốc hội vừa qua, một ông nghị gật nào đó đã tố cáo ông Tôn
    không chấp hành lệnh TTDũng “5 lần”. Tại sao ông nghị này lại biết chuyện đó?
    Đây có phải là trách nhiệm của ông nghị này không vì ông nghị này là đại diên cho
    dân tỉnh Hương yên chứ đâu cho dân Hà giang? Ông Dũng có thừa quyền Pháp luật
    cho phép để truy cứu trách nhiệm của ông Tôn, nếu quả đúng như lời ông nghị đó
    tiết lộ, sao phải để cho kẻ khác nói dùm? Ai đích thực là kẻ ném đá dấu tay?
    Cái lệnh ông TT Dũng ban ra mà ông Tôn không chịu nghe là gì? Phải chăng là lệnh
    bán rừng, bán sông đầu nguồn, bán đất cho bọn tàu hay là phải để cho bọn phe cánh
    đàn em của Dũng như Đoàn văn Kiển và họ tộc vào khai phá rừng, đào bới khoáng sản
    cướp tài sản quốc gia làm giàu như chúng đã từng hốt sạch than đá Quảng ninh bán cho tàu.
    Tôi không biện hộ cho ông Tôn, ngược lại phải trừng trị đich đáng những kẻ hiếp dâm, đặc
    biệt hành động hiếp dâm có tổ chức.Nhưng lời khai của hai em vừa thóat ra khỏi tuổi thiếu nhi
    thì rõ rằng chưa đủ chứng cớ. Cái mắt xich quan trọng nhất là tên hiệu trưỏng ma cô Sầm
    Đức Xương là kẻ có thể cầm đầu việc tổ chức mua, bán cưỡng ép dâm của hàng chục tên
    quan cs ở tỉnh Hà giang có vẻ chưa thông được. Chúng ta không nên mù quáng, chụp mũ
    đánh Hội đồng như thủ đoạn của csvn…Uỷ ban “kiểm tra” TU đảng cũng tập họp những tên
    ma cô trong các bè phái của đcs lưu manh này cớ sao chúng ta lại dễ dàng tin nhanh chóng vậy?
    Chính cái Uỷ ban này đã kiểm tra hay thanh tra TC2 cách đây gần 1 năm, nhưng cuối cùng
    người đi tố cáo là trung tá Vũ minh Trí thì bị cách chức, lột hết quân hàm, bị kỷ luật còn
    tên lưu manh Nguyễn Chí Vịnh vẫn vững vàng ở ghể Thứ trưởng bộ QP, và biết đâu còn
    lên chức Bộ trưởng nay mai.

  6. Khanh Nguyen says:

    Neu lay su thanh that va dao duc de lam chuan do chieu cao cua con nguoi , toi chac chan la tat ca can bo dang vien CSVN la nhung nguoi lun nhat the gioi.

  7. anh tran says:

    Nho Quy vi tim nhung tam anh tran truong cua bon ta dao CSVN nay post len mang de cho moi nguoi xem va ca nuoc vn va the gioi xem roi so sanh chung voi loai thu ngu xuan nhat hanh tinh nay.

Phản hồi