WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cần đặt đúng tên cho vụ án

Dư luận trong nước mấy tháng nay bàn tán ngày càng sôi nổi về vụ án gọi là “mua bán dâm” ở thị xã Hà Giang.

Gần đây vụ án sôi động hẳn lên khi báo chí đưa tin đã có 13 bức ảnh được phát hiện, in hình chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô trần truồng như nhộng, sau khi làm tình với gái mãi dâm, bị cô gái này tên là Dung chụp lén trên chiếc điện thoại cầm tay, từ năm 2006.

Vụ án được bàn luận rôm rả thêm khi Ban kiểm tra trung ương đảng CS kể tên ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, kiêm phó bí thư tỉnh ủy Hà Giang trong số 45 cán bộ đảng viên phạm kỷ luật cần nhắc nhở và xem xét.

Đáng chú ý là trong những vụ vi phạm kỷ luật trên đây, không có tên những người có chân trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong Bộ Chính trị hay là thành viên của chính phủ, mặc dù đã có nhiều lá đơn của nhân dân và những bài báo trên báo chí công khai, trên mạng, trên các blog tư nhân về sai lầm, tham nhũng, vô trách nhiệm gây tổn thất nghiêm trọng, hay suy đồi đạo đức của nhiều người trong số ấy.

Vẫn là kiểu kỷ luật và xử lý theo 2 tốc độ, chỉ tỏ ra nghiêm từ vai trở xuống. Hai là trong thông báo không nói rõ là các vụ án trên có được xử theo pháp luật Nhà nước, các quan chức đảng và nhà nước đó có bị truy tố để bị xét xử công khai minh bạch trước các phiên tòa hay không. Có vẻ như là trước sức ép của dư luận xã hội, gần đến đại hội XI của đảng, lãnh đạo buộc phải tỏ ra nghiêm, thí một số “xe pháo mã”, để bảo vệ cho triều đình khỏi nghiêng ngả, vượt qua sự phẫn nộ đáng sợ của nhân dân.

Riêng trong vụ án “ông Nguyễn Trường Tô mua dâm vị thành niên”, ông này chối là bị vu khống, rằng những bức ảnh bị lắp ghép, rằng ông bị đố kỵ khi sắp có đại hội đảng cấp tỉnh, nhưng Ban Kiểm tra trung ương Đảng khẳng định Viện Khoa học Hình sự đã thẩm định đó là những bức ảnh chân thực. Vậy mà tỉnh ủy Hà Giang vẫn ngang ngược ghi tên ông vào cơ cấu tỉnh ủy khóa mới qua đại hội đảng sắp họp. Sự thách thức công luận không còn có giới hạn!

Có một điều cần lưu ý khẩn cấp là tên gọi của vụ án này cần chính xác mới có thể đi đến giải quyết đúng đắn, phù hợp với lẽ công bằng theo luật pháp.

Không thể gọi vụ án này một cách đơn giản là một “vụ mua bán dâm”. Mua bán là tiền trao cháo múc, là thuận mua vừa bán, nếu có tội là của cả 2 bên.

Đây là một vụ án nghiêm trọng gấp bội việc mua bán dâm. Một số quan chức đầu tỉnh trong tỉnh ủy, trong uỷ ban Nhân dân tỉnh, trong Sở Công an, Sở Giáo dục, trong cơ quan Hải quan, Ngân hàng, Tuyên giáo… quen ăn chơi trác táng, dửng mỡ, muốn chơi gái vị thành niên cho thỏa tột độ thú tính, còn hòng cầu may trong làm ăn phi pháp do mê tín dị đoan, liền bàn nhau dùng viên hiệu trưởng Sầm Đức Xương làm tên ma cô đầu sỏ. Các em còn trong trắng, khỏe mạnh, không bị bệnh như gái mãi dâm. Tên hiệu trưởng đểu cáng này dùng quyền thế để dọa và khống chế 16 em nữ sinh xinh đẹp nhất, nhẹ dạ hiền lành nhất. Theo các em kể lại, hắn dọa rằng nếu không nghe lời hắn bảo, thì sẽ bị toàn điểm xấu, sẽ không được lên lớp, sẽ bị ghi hạnh kiểm rất xấu, dù cho có học tốt, làm bài tốt. Nếu nghe theo lời hắn, vâng lời các quan đầu tỉnh thì sẽ được điểm cao, hạnh kiểm rất tốt, thi sẽ được đỗ ngay dù cho làm bài sai, kém. Đây là những điều các em lo sợ nhất, sợ bị bố mẹ rầy la khi trượt thi, không được lên lớp…

Tên trùm ma cô này còn hứa các em sẽ được thưởng tiền. Tất nhiên tên hiệu trưởng ma cô này cùng ăn theo làm bậy theo thú tính của hắn.

Khi vỡ lở, bọn quan đầu tỉnh liền bày ra trò xử án sơ thẩm chớp nhoáng tháng 11-2009, hy sinh tên Sầm Đức Xương kết tội hắn về tội mua dâm, kết tội các em về tội bán dâm, em Nguyễn Thúy Hằng bị 6 năm tù, em Nguyễn Thị Thu Thúy bị 5 năm tù giam, còn bọn quan chức đầu sỏ thì phủi tay thoát tội.

Hai em Hằng và Thúy bị lạm dụng, cưỡng bức và chịu án tù.

Chính luật sư Trần Đình Triển có công tâm đã tố cáo phiên tòa sơ thẩm chớp nhoáng, không có luật sư, các em buộc phải ký khống các tờ khai còn trắng xóa để cơ quan điều tra của công an tha hồ ghi nội dung ở phía trên.

Đã đến lúc vụ án này phải được gọi đúng tên và phải xét xử công khai minh bạch mọi kẻ tội phạm và những kẻ liên quan.

Đã đến lúc cả làng báo Việt Nam vào cuộc về một vụ án chấn động công luận. Cả làng báo Việt Nam không thiếu những cây bút điều tra, phóng sự sắc sảo.

Đây là một vụ án điểm, thử thách nghiêm ngặt hệ thống tư pháp, tòa án và hệ thống kiểm tra kỷ luật của đảng CS. Để xem họ nói ra sao và họ làm ra sao.

Ban Kiểm tra Trung ương Đảng kết luận rằng bí thư tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất và giám đốc Công an Tỉnh đã bao che ông Tộ, vậy 2 ông này phải bị điều tra và truy tố.

Cũng đã đến lúc gia đình, nhà trường của các em, Bộ Giáo dục, phụ huynh học sinh ở Hà Giang đòi hỏi công bằng cho các em, đòi thả ngay các em ra khỏi nhà tù, và hướng dẫn cho các em và gia đình kiện lại nhóm quan chức tội phạm với đầy đủ tang chứng các em còn nhớ và giữ được, đòi mọi tên tội phạm phải bị kết tội đích đáng và đòi chúng phải bồi thường danh dự và tổn thất cho các em. Các em nữ sinh vị thành niên hoàn toàn là nạn nhân trong vụ án này. Các em hoàn toàn không phải là gái mãi dâm.

Vụ án phải được mang tên là “Một số quan chức cộng sản tỉnh Hà Giang thực hiện dã tâm dùng 16 nữ sinh vị thành niên làm những nô lệ tình dục của chúng”.

Nguồn: Blog Buitin (VOA)


19 Phản hồi cho “Cần đặt đúng tên cho vụ án”

  1. Lockie Tran says:

    Thua bac Bui Tin kinh men,

    Chau khong dong y voi cau viet sau day cua bac: “Đây là một vụ án điểm, thử thách nghiêm ngặt hệ thống tư pháp, tòa án và hệ thống kiểm tra kỷ luật của đảng CS. Để xem họ nói ra sao và họ làm ra sao.”.

    O che do CHXHCNVN, lam gi thuc su co su rieng biet giua lap phap, tu phap va hanh phap. Tat ca deu van hanh duoi su chi dao cua DCS (Dang Cuop Sach sanh sanh). He thong cua ho co nghiem dau de ma thu thach.

    Chau dang su dung computer o noi lam viec, khong co software chu tieng Viet, bac thong cam.

  2. duyennguyen says:

    Vụ án nhà giáo yêu nước Sầm Đức Xương “yêu” học sinh của mình làm phát sinh nhiều hệ lụy làm phiền đảng ta quá. Thầy “yêu” học trò rồi còn tính khai thác làm business trên tuổi thơ bất hạnh bằng cách sốt sắng giới thiệu dịch vụ “yêu” cho cho những kẻ có thế để kiếm chác và nhờ vả về sau khi trái gió trở trời. Kế hoạch lấy ngắn nuôi dài của thầy giáo yêu nước có vẻ ép phê ngược khiến thầy có dịp nằm dài ngày trong tịnh thất đọc lại sách thánh hiền. Nổi nhất trong đám là chủ tịch Tô, người thích ăn phở mà còn thích sưu tầm phở ở các tiệm khác nhau. Ông Bùi Tín, nhà báo đào nhiệm đã nhìn vấn đề ăn phở của các quan chức trong vụ mua dâm vị thành niên ở Hà Giang với con mắt nhà nghề nên đã nêu nhiều ý kiến lạ. Trước hết ông đòi sự chính danh cho vụ án, không thể gọi thông thường là vụ án mua dâm… mà phải gọi tên vụ án thật chính xác mới xử đúng và hợp với lẽ công bằng theo luật pháp. Có thiệt gọi đúng mới xử đúng như ông Bùi Tín nghí chăng? Các nhà dân chủ bị ghép đủ thứ tội người ta không phạm vẫn xử ngọt như thường? Ông Bùi Tín thắc mắc là cùng ăn đi ăn phở với ông Tô còn nhiều gương mặt bự khác sao thấy lọt danh sách khiển trách? Thiết nghĩ ông chui ra từ tấm chăn rách đảng CS thì ông phải biết tình trạnh rận trong chăn ra sao. Đảng có bao giờ đưa người đang làm lợi cho đảng ra xử công khai không? Mười Vân hồi xưa và Đặng Hạnh Thu thời nay có sao đảng mới công khai hạch tội chứ? Cứ xử cho đúng tội dâm ngoài luồng thì khởi thủy cần đào mồ Hồ chủ tịch, Lê Đức Thọ, Lê Duân, Nguyễn Chí Thanh, Võ văn Kiệt ra xử trước. Vả lại ông cần nhớ luật pháp CS còn có chiếc áo giáp rách “nhân thân tốt” đỡ đạn. Cha con ông là người ăn cơm đảng dài ngày sao ông lại ngây thơ đòi hỏi luật pháp XHCN phải thế nầy, phải thế kia. Ông quên đảng kỷ còn nằm trên thứ luật kiểng và hiến pháp kiểng nhiều bậc sao? Luật pháp XHCN có bổn phận lý giải vấn đề theo ý đảng, ông quên sao? Có lẽ điều nên tìm hiểu là tại sao vợ ông chủ tịch dù tội ông chồng đã rành rọt bất khả tranh cãi mà bà ta vẫn nằng nặc cương quyết đoàn kết sau lưng chồng để bênh vực chồng vô tội. Niềm tin kiểu tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo tài ba sáng suốt của đảng CS VN quang vinh nầy may ra ông đủ kinh nghiệm để giải thích! Điều đáng bàn kế tiếp là lý do một trong 2 em nạn nhân trốn không làm việc với công an và cả 2 đều khước từ quyền dược luật sư giúp đỡ. Sự đe dọa khủng khiếp đến mức nào mà các em phải làm vậy. Ông rất đủ kinh nghiệm để góp ý kiến thiết thực vào thắc mắc nầy.

  3. nguyen says:

    Tất cả tộI lỗi mà đang diễn ra trên đất nước VN hiện nay, nguyên nhân sâu xa la do Đảng CSVN từ ngày chúng được thành lập do HCM và các đồng đảng khởi xướng, chính chúng đã tạo nên một xã hội trước 1975 là một xã hội chuyên nói dối lẫn nhau , ngay cả trong gia đình.
    Sau này, từ 1975 thì lại càng tàn bạo hơn để cho đến ngày hôm nay nó đốn mạt như thế
    Chúng tôi dân miền Nam trước đây không bao giờ cò hiện tượng bẩn thỉu đến thế ở các Trường học

  4. Đây là một bài viết rất hay, nhưng Tác giả ” quên” nêu ra là việc quan trọng nhất hiện nay là phải bảo đảm an ninh bản thân cho các cháu gái, đề phòng trường hợp giết người diệt khẩu đã từng xẩy ra dưới chế độ cộng sản

  5. nguyễn says:

    Trời bất dung gian đảng! Ban chấp hành trung ương đảng và hơn mấy triệu cô hồn các đảng đã cấu kết với nhau làm ung thối đất nước Việt Nam, con người Việt Nam và văn hó Việt Nam.

  6. Đọc những bài cuả tác giả Bùi Tín tôi luôn luôn thấy câu : “ĐÂY LÀ MỘT VỤ ÁN NGHIÊM TRỌNG” rồi mọi việc lại chìm xuồng
    Chán thật !

  7. Thư Sinh says:

    Vâng !đã đến lúc mà toàn bộ đảng viên ĐCS ,nên cởi chiếc áo CS dơ dáy tanh hôi ,ra khỏi cơ thể mình ,như là tự cho mình một cơ hội để làm sạch chính mình,vì khi đã lỡ mặc phải chiếc áo CS quá lâu trên người ,nên không còn phân biệt được mùi hôi thối của nó nữa.

    Cộng vào cái tư tưởng và đạo đức Hồ chí Minh chắp vá vụng về ,đã không còn che đậy được ,đường kim mũi chỉ quá thô kệch hiển hiện mỗi ngày một thêm rõ nét với thời gian.

    Thế giới đã đổi thay và tuổi trẻ VN đã ngày một trưởng thành và khôn ngoan hơn những bậc cha chú của nó ,tự đóng cửa rút cầu để kìm hãm đà tiến hóa của dân tộc,đã không còn là ,một phương pháp và giải pháp tốt ,để che đậy và tự thổi phồng cái huyền thoại XHCN dưới sự lãnh đạo của những đảng viên tốt được đảng đào tạo,đã không còn đủ cơ sở để thuyết phục tuổi trẻ VN.

    Sự sa đọa của của đám đảng viên lãnh đạo ,là một dấu hiệu sụp đổ của một chế độ đã sắp đến hồi cáo chung.Hãy mau mau tự đánh thức mình dậy để trở về với nguồn cội dân tộc ,con đường hạnh phúc duy nhất !

  8. Tania Tran says:

    Khong co tu ngu nao dien ta het su thoi tha ,ban thiu cua mot so bon quan chuc CSVN

  9. butnua says:

    Hà Giang là tỉnh sát biên giới Hoa Việt,được mệnh danh là cưả khẩu xuất cảng phụ nữ và trẻ em sang nước đàn anh hửu hảo 16 chử vàng TQ.Một số báo chí trong nước đưa tin đã giải thoát các cháu gái và số phụ nữ từ các nhà thổ bên TQ.Các macô,mẹ mìn,tú bà được bảo chứng bởi các quan tham các cấp trong các dịch vụ mệnh danh “kích cầu kinh tế” theo kế hoạch cuả Đảng và nhà nước với sư bảo kê cuả quan đầu Tỉnh và công an biên giới.Trước khi các cháu được xuất cảng qua TQ cần phải qua “Thủ tục đầu tiên” bóc tem cuả ngài Chủ Tịch Trường Tô và các quan sở tại Hà Giang.Cứ mỗi lần các quan anh,quan bác Trung Ương Đảng về thăm hoặc thanh tra chắc chắn các cháu khăn quàng đỏ này phục vụ các Bác tối đa.Hủ mắm Trường Tô này nếu khui đến nơi đến chốn sẽ lòi mấy con chuột cống Bắc Bộ Phủ Đảng ta.
    Thôi con lạy các bác sắp đến Đại Hội Đảng rồi,chưa biết chừng đồng chí Trường Tô sẽ là Tổng Bí Thư Đảng “Cưả Sau”cuả nước ta đó:

    Lời khuyên các cháu

    Mười ba,mười bốn nhớ rằng
    Đến trường khăn đỏ nhớ quàng dưới nghe
    Nhớ mặc cho kín để che
    Coi chừng các Bác muốn đè hiếp dâm
    Đừng nghe Hiệu trưởng họ Sầm
    Đức Xương,Đ.M* “chôn lầm” các em
    Các bác khoái vụ bóc tem
    Thăng quan tiến chức tiến lên Tư Bàn.

    *ĐM :Đan Mạch Đức Mạnh,Đổ Mười

    • TrucTruong says:

      Bạn Butnua viết: ”ĐM: Đan Mạch, Đức Mạnh, Đổ Mười” còn ĐaMinh nữa chi? Bạn còn làm cho ngườita nghĩ đến chữ: ĐC: Đồngchí Đứccha đồ chó… thiệt khó nói kwá, cho nên theo tui nghĩ cái nào ra cái đó thôi bạn ơi, đừng có đánhđồng tùmlum như vzậy, nó ko có hay đâu!!!

    • Lockie Tran says:

      Butnua,
      Hay cho ban xuat khau thanh tho. Da lau qua roi (lan chot toi doc duoc tho cua Bui Chi Vinh)khong duoc doc tho hay nhu the.

  10. Hoang my La says:

    Tôi thích bài viết này. Tôi cảm ơn ông BT đã theo doi sát thời sự VN , để viết những bài bình luận sắc sảo, dễ hiểu, dễ phổ biến cho mọi tầng lớp trong xã hội CSVN hiện nay.
    Tôi nghĩ ông sáng suốt đi Pháp cư trú chính trị, còn nếu ở VN, chắc rằng ông bị CS thủ tiêu từ lâu .Tôi cảm ơn ông, các bài viết của ông sẽ được đến tay nhiều người đọc sớm.
    Tôi muốn đặt tên bài này là Vụ án quan chức CSVN hiép dâm trẻ con.

Phản hồi