WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tướng Cộng sản Trung Quốc dám nói rõ sự thật

Đó là Trung tướng không quân Liu Yazhou – Lưu Á Châu, 53 tuổi, hiện là Chính ủy của Học Viện Quốc phòng Trung quốc.

Hình photo.com

Trên báo Phoenix (Phượng hoàng), tiếng Anh, xuất bản ở Hồng kông sáng 12-8, xuất hiện bài luận văn của Trung tướng Lưu, được nhà báo John Garnaut giới thiệu, với đầu đề khá hấp dẫn “Quản trị theo mô hình Mỹ hay là chết”.

Quả thật đây là một bài báo rất đáng đọc kỹ và đáng suy ngẫm, đối chiếu với tình hình nước Việt Nam ta, với mối quan hệ Việt-Trung và Việt-Mỹ đang là những vấn đề bàn luận nóng hổi, khi gần đến Đại hội XI của đảng Cộng sản Việt Nam.

Tướng Lưu có những suy nghĩ độc đáo, mạnh dạn, ngoài luồng của tư duy chính thống của đảng CS Trung quốc, đi ngược với đường lối cả đối nội và đối ngoại của Nhà nước Trung hoa, nói ngược với cơ quan tuyên huấn, với Nhân dân Nhật báo Bắc kinh, với Tân Hoa Xã.

Xin trích những ý tưởng nổi bật của tướng Lưu trong bài viết:

“… nếu một hệ thống không cho người dân được thở không khí tự do và phát huy sức sáng tạo đến mức cao nhất, nếu hệ thống ấy không lựa chọn được những người tốt nhất làm đại diện cho chế độ và nhân dân để đưa vào các vị trí lãnh đạo, hệ thống ấy sẽ đi đến diệt vong “.

” … bí quyết thành công của Hoa Kỳ không nằm ở phố Wall hay ở thung lũng Silicon mà nằm ở hệ thống luật pháp tồn tại lâu đời và ở hệ thống chính trị gắn liền với nó”.

” … hệ thống của Hoa Kỳ được thiết kế bởi những thiên tài, và giúp cho những người ngu ngốc cũng có thể vận hành được “.

” …một hệ thống tồi khiến một người tốt cũng hành xử tồi, trong khi một hệ thống tốt sẽ khiến ngay cả một người tồi cũng có thể hành xử rất tốt “.

” … Dân chủ là điều cấp thiết nhất; không có dân chủ không thể có sự trỗi dậy bền vững “.

Về con đường Trung quốc phát triển đi lên đạt dân giàu nước mạnh, tướng Lưu khẳng định:

” …một quốc gia chỉ chăm chú nhìn vào sức mạnh của đồng tiền của mình, đó chỉ là một quốc gia chậm tiến và ngu dốt. Điều chúng ta có thể đặt lòng tin là sức mạnh của sự thật. Sự thật là kiến thức. Kiến thức là sức mạnh”.

Tướng Lưu kết luận:

” … Trong 10 năm tới, ở Trung quốc, một sự chuyển đổi từ chính trị của vũ lực, chính trị của cường quyền sang dân chủ là điều không thể tránh khỏi “.

“… Liên Xô sụp đổ là vì cải cách chính trị tiến hành quá muộn, chứ không phải vì cải cách chính trị quá mức”.

Trong khi lãnh đạo đảng CS Trung quốc tập trung vào hướng độc chiếm Biển Đông nhằm khai thác tài nguyên dầu mỏ to lớn tại đó thì tướng Lưu khuyến cáo rằng hãy chuyển hẳn sang hướng lục địa phía Tây, nơi có những nguồn tài nguyên đa dạng dồi dào hơn nhiều.

Điều khá lạ lùng là tại sao một luận văn trái chiều, ngược chiều đến vậy viết từ lục địa lại được xuất hiện, được tán phát ra ngoài, được Google dịch ngay và tán phát ra hàng mấy chục thứ tiếng, chỉ sau vài giờ sau khi xuất hiện ở Hồng kông. Sau tờ Phoenix, tờ báo the Age của Úc cũng đưa ngay bài này với nhiều lời bình. Trung quốc lục địa vốn thực hiện biện pháp kiểm duyệt rất nghiệt ngã, tinh vi.

Điều lạ hơn nữa là ông Lưu Á Châu là một Trung tướng thuộc quân chủng Không quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung quốc, là một chính ủy, từ phó chính ủy quân chủng Không quân, vừa lên chức Chính ủy Ðại học Quốc phòng, một cơ sở trọng yếu của quốc gia, lò rèn luyện hàng ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy cao cấp cho toàn quân. Nhiệm vụ hàng đầu của chính ủy học viện là quán triệt đường lối chính trị hiện hành của đảng. Vậy mà sao ông Lưu lại có thể tự do viết và gửi bài ra ngoài, với nội dung phóng khoáng, với những ý tưởng mạnh mẽ như những phương châm, những khẳng định chân lý đặc sắc đến vậy?

Và đằng sau ông là ai? Là những ai?

Chúng ta hãy chờ xem phản ứng của nhà đương quyền Bắc kinh, của ban tuyên huấn đảng CS Trung quốc, của các học giả chính thống rất đông đảo ăn lương nhà nước Trung hoa, của Nhân dân Nhật báo, của Tân Hoa xã… xem họ sẽ phản biện ra sao đây?

Tìm hiểu tiểu sử của tướng họ Lưu, được biết cha ông là một sỹ quan cao cấp rất có uy tín, bố vợ ông là cố Chủ tịch nước Lý Tiên Niệm – Li Xiannian, nhiều khóa là Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung ương đảng CS, một lãnh đạo có tiếng là khắc kỷ – nghiêm khắc trong cuộc sống riêng. Tướng Lưu viết báo từ 4 năm nay, với tư duy sâu sắc, ý tưởng độc đáo và mạnh mẽ, có luận chứng vững. Ông dám bênh vực cuộc nổi dậy của sinh viên ở Quảng trường Thiên An Môn hè 1998.

Các chiến sỹ dân chủ nước ta, mọi tấm lòng tha thiết với tự do vui mừng được đọc bài báo mang tư duy tiến bộ, thâm thúy của một Trung tướng Trung quốc đang tại ngũ, của một chính ủy cộng sản đang tại chức, 53 tuổi, dám nói thẳng ra thanh thiên bạch nhật điều mình cho là đúng, là thật, dù phải nói trái với đảng, nói ngược với bộ chính trị, vì gắn bó với nhân dân mình, sống chết với lẽ phải, kiến thức và chân lý. Một nhân cách đáng tham khảo học tập vậy.
Nguồn: Blog Bùi Tín (VOA)

11 Phản hồi cho “Tướng Cộng sản Trung Quốc dám nói rõ sự thật”

  1. says:

    Bùi Tín là một tên CS nòi bị thất sủng quay ra chửi đảng, đơn giản thế thôi. Bùi Tín có nhiều tin tức, nên ta chỉ nghe tin mà không nên nghe theo lời bình luận của hắn./.

  2. Dominic says:

    Chắc sau khi bốc phét quá là sẽ có hành động nếu Mỹ và HQ sẽ tập trận ở Hoàng Hải. Nhưng thấy Mỹ cứng quá là sẽ tiêp tục biểu diễn HKMH và Hàn Quốc ở Hoàng Hải nên TQ teo dế sợ mất mặt nên đã ra bài này để lỡ Mỹ tiết tục cuộc du ngoạn thách đố ở Hoàng Hải thì TQ sẽ im lặng, nín thở qua sông đỡ bị mắc cở vì bây giờ mà dỡn vớ Mỹ là Mỹ đục cho phù mỏ ngay. Tầu ngầm Hạm đội của TC hơn xa mấy cái ghe của bọn tham nhũng VGCS bưng bô nên hung hăng ta đây bắt nạt đàn em tên đại VG hcm… nhưng TC là đồ chơi con nít đối với Mỹ. VGCS khúm núm sợ Tàu như bố chúng nó như thế nào thì Tàu cũng sợ Mỹ như vậy. CS thì chỉ có “SỢ” thôi. Chẳng có Gốpbachớp Gốpbanháng gì cả.

  3. Bùi Tân Phong says:

    CHẲNG MỚI MẺ GÌ!

    Cái gọi là „dám nói rõ sự thật“ của ông tướng Tàu này thực chẳng có gì mới mẻ.

    Phật dạy ba pháp là: Tài (tiền, vật) thí – hạ phẩm, Pháp (cung cách làm việc, cũng hiểu là luật chơi, hiến pháp) thí – trung phẩm và Vô úy (làm người có tư cách) thí – thượng phẩm. Tham những, chúi đầu vào vơ vét là theo cái hạ phẩm; đất nước không kỷ cương, luật pháp, quan quyền quỵ lụy ngoại bang không có tư thế, tư cách con người là biêuểhiện chắc chắn dẩn đến bại vong.

    Bản thân người viết cũng đã đề cập đến việc coi Đất nước như một hệ thống hoàn chỉnh và cần được dẫn dắt bởi tư duy tối thượng là ý thức Dân tộc.

    Cái ngạc nhiên là cứ thấy cái gì của Tàu là … lác cả mắt.
    Buồn!

    • nvtncs says:

      “Cái ngạc nhiên là cứ thấy cái gì của Tàu là … lác cả mắt.”

      Tự ti ( inferiority complex ).
      Kết quả của văn hóa, giáo dục lạc hậu Tầu và Tây.

      Ở Mỹ, người sinh viên tuy trẻ nhưng thường thường không phục thầy “sát đất” như ở Việt Nam hay ở Tây, dù thầy giỏi đến đâu chăng nữa.
      Trạng thái này giúp họ tự tin và mở mang trí óc vượt thầy.
      Họ suy nghĩ nhiều hơn là học thuộc lòng bài của thầy dạy.
      Hơn nữa, ở Mỹ có rất nhiều sách của nhiều tác giả trình bầy và bàn luận nhiều khía cạnh khác nhau của cùng một môn học.

  4. D.Nhật Lệ says:

    Dựa vào khẩu khí “biết người biết ta”của trung tướng Tàu LAChâu này,tôi có niềm tin chắc chắn rằng nước Tàu sẽ dân chủ hoá trước nước ta.Đó là điềm may mắn cho chúng ta ! Tại sao ? Là vì VC.sẽ hết mơ tưởng lâu dài về việc dựa thế Tàu đề tiếp tục đàn áp người dân trong nước,hòng bảo vệ chiếc ghế quyền lực thống trị nữa.Do đó,những người CSVN.nếu biết đặt quyền lợi của dân của nước trên quyền lợi của đảng thì hãy thức tỉnh cho nhanh mà cứu lấy chính mình,trước khi qúa muộn.Hãy nhớ sức mạnh của nhân dân là vô địch và đừng để nhân dân phải xử tội như tên độc tài
    Ceaucescu của Roumanie.

  5. Hiep Nguyen says:

    Da so lanh dao Tau khong he co tam nhin do. Vi ho cu song trong vo minh voi tam thuc cua nga quy hoac cho soi chuc cho can xe dong loai de nhai nuot.Tri thuc nhu ong tuong no khong du suc manh de giup dan Tau thoat khoi tam toi cua bao quyen do chinh ho ap dat lan nhau .Gioi nhu Dang tieu binh va du co ban lanh ,ong nay cung nhu con soi dau dan co song sot giua bay soi hung tan va dan dat chung di xau xe the gioi thi chung vui mung, neu khong se bi chung no giet chet ngay.Nguoi Tau co nhieu nhan vat kiet xuat nhan hau nhung deu bi giet hoac co song sot cung la nho tri nang , nhung tri nang do rot cuoc chi quanh quan chuyen muu mo tri tra , nhieu thu doan kieu Ton tu ….Gia cat luong….moi song sot giua bay soi chu khong the lap nen che do nhan tri nao duoc. Ke ca Khong tu cung vay , ong cung chi la mot nguoi bat dac chi , lam cam cho den cuoi doi,va cuoi cung tu tuong nhan tri 1/2 mua cua ong cung bi bon cho soi dau thai lam nguoi bien thai thanh mot y thuc no le cho vua quan day vo dan chung cho tham vong cho soi cua minh, hy sinh doi song binh thuong nhat cua dan Tau suot may ngan nam trong u me tam toi va tham vong dien cuong qua vo so cuoc chien tranh dam mau va loi cai tri khac nghiet. Nhan tri doi hoi mot y thuc tap the moi thuc hien duoc chu khong phai chi vai do y thuc cua mot vai ca nhan thuc thoi. Moi nguoi dan Tau phai duoc nuoi duong y thuc do va phai tinh tao lien tuc moi cai thien y thuc do moi ngay mot tot hon. Nhung dieu nay thi bat kha, vi ban tanh nguoi Tau rat co chap , thuc tinh rat cham chap. Dao Phat rat hien hoa , nhung khi den nuoc ho thi ho chat tay danh dap la het ,hanh xu het suc man ro vi me muoi ve cai goi la thien giac ngo gi do. Ho thich day vo nhau!.Khong co noi nao do ban hon China town o My , du o mot nuoc van minh sach se , ho van quy tu lai song voi thoi quen do.Ho tu hinh toi pham rat nhanh chong nhung van khong diet duoc toi pham vi loi song man ro cua ho dung chua toi pham. Trong lich su Tau , chua bao gio tri thuc nhan tri co co hoi thuc thi tai nang cua minh duoc. Pham lai bo di , Truong luong bo di , hau het nhung nguoi co y thuc nhan tri deu co don giua bay soi hung tan la nguoi Tau.Tau bi man vo minh rat day phu lap tu thoi lap quoc den nay , y het nhu AN DO VA NHUNG NUOC DOC TAI CHAM TIEN KHAC. De co tien lam bom nguyen tu ,nguoi An da lam viec quan quat nhu trau bo , bo mac cho da so dan song trong ngheo doi , va an may day duong, khong he co phuc loi xa hoi de bao ve nhan pham cho dan minh du co toi 5000 nam lap quoc. Ho tua nhu giong khi leo tu tren cay xuong lam nguoi may ngan nam nay nhung tri oc van con man ro chua dung tren 2 chan lam nguoi duoc cho den tan ngay nay. Nguoi hien tai nhu Gandhi cung bi giet chet. Ca nuoc hau het song voi tam thuc man ro , mot vai ca nhan xuat sac khong lam gi duoc nhieu ngoai tru giong mot vai tieng chuong canh tinh.Duc Phat dan sanh o An, tuc la ngai vao tan dia nguc do con nguoi dung len o An may ngan nam truoc voi che do giai cap cha dap tan cung nhan pham cua nguoi , van chi tao duoc y thuc nhan tri va thuc tinh duoc mot vai ngan ma quy co can co tot di theo ngai thoat khoi luan hoi dia nguc, con da so nga quy van la nga quy . Ngai ra suc hon 49 nam de giang ve cong binh , bac ai,va ton trong nhan pham , nhung cuoi cung thi dan An van co tieu diet dao cua ngai ,cu tao nen mot dia nguc co that , con giet cha roi moi di tu , dot chay dan ba tren gian hoa, ,tinh duc thi benh hoan qua muc voi kinh ke ca tung nhung tu the lam tinh man ro cha dap nhan pham cua nguoi dan ba, coi re con nguoi nhu suc vat nguoi khac giai cap thi bi giai cap manh hon day ai hoac giet chet vi bat cu ly do gi. Nguoi thi cua cai thua mua den do xay den bang cam thach cho vo , nguoi thi tran truong an xin .Hien nay cu het xe lua lat den thuyen chim ,canh tuong dan An deo bam hang tram nguoi chi chit tren mot chiec tau hoa bat ke an toan nguy hiem moi thay chinh phu An la mot chinh phu man ro. Y nhu Tau , nguoi giau thi doc ac lam bon cau bang vang khoi , ton vo so tien bac de tim an luoi chim se , oc khi lam vui trong khi nguoi ngheo thi khong co ca mot manh vai che than. Nguoi An sau do lai ngu si tan diet Phat giao de tiep tuc day vo lan nhau theo tin dieu giai cap man ro va tiep tuc song trong man ro cho den hien nay.Nhung nguoi mo tuong dan chu va cong bang o nhung dia nguc Tau An, nay se tiep tuc mo tuong vai tram nam nua hoac co khi the gioi bi tan diet chung no van nhu vay.Vi man vo minh cua tam thuc dan chung va chinh phu cua nhung nuoc nay qua day!Than oi! Co song qua bao nhieu thoi gian , co dau thai lam nguoi trieu trieu kiep ,khi ma nhan loai o nhung noi vua noi cu u me trong vo minh tham tan voi nhau ,bi kich van cu tiep dien duoi dang thuc nay hoac dang thuc khac ma thoi.
    (Tòa soạn: Mời bạn vào VPSKeys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  6. Lotxac says:

    Nếu tôi không lầm” Cuôc nôỉ dậy của sinh-viên TQ tại Thĩên An Môn vào năm 1988;chú+ không phải 1998 nhu+ tác giả Bùi Tín đu+a tin ?.
    Đọc qua bài Ý-KIẾN bạn HIỀN.NGUYÊN thì sụ+ thật nguòi Tàu rất thâm hiểm; và khi họ tung ra môt ý-kiến mó+i; môt nhân-vật mó+i chắc chắn phải có lý-do của một chính sách hai bộ mặt để đối phó vó+i các nuóc siêu-cuòng là Mỹ đú+ng đầu. Vì có thể Tàu họ thấy về lục-luọng Quân-Sụ+,và kỹ-thuật của họ còn non nó+t chu+a đủ chống chọi lại vó+i Mỹ tại biển Đông; nếu có chiến tranh vó+i Mỹ. Ho+n nũ+a, nuóc Tàu là nuóc mó+i hồi phục KINH-TÊ và KỸ-THUÂT sau khi tu+-bản Tây-Phuong tràn vào TQ làm ăn sau ho+n chục năm chiến tranh VN đã chấm dú+t. Đây có phải là đòn đánh “HỒÌ MÃTHUONG” mà TQ thả lỏng cho TUONG KHONG QUAN LUU Á-CHÂU tuyên bố hay không ?.
    Riêng CSVN thì riêng tôi đã xa bay, cao chạy,và không bao giò+ ngoảnh mặt lại nhìn. Nếu V.C nó có bị Tàu đánh vào; thì tôi xúi đánh thêm. Và tôi bảo đảm vó+i NVTD rằng: chắc chắn VNCS sẽ bị Tàu cho bài học thú+ 2 ,chỉ là thò+i gian gần hoặc xa.
    Tôi hãnh diện cho gia-đình; gia phả tôi thụ+c hiện đuọc chí khí trung kiên ” TRAI TUNG KHÔNG THÒ+ 2 CHÚA. GÁI TRINH CHẲNG LÂÝ 2 CHỒNG “; và thà CHẾT ĐÚ+NG ; chú+ chẳng SỐNG QUỲ. Nên tôi không cho+i (deal) vó+i thú+ CS/VC bất NHÂN; bất NGHĨA.
    Tôi không bắt ai phải làm giống nhu+ tôi; nhu+ng nếu chúng ta cùng một lòng vó+i nhau tù+ trong nuóc; và ngoài nuóc: KHÔNG LÀM; KHÔNG NGHE; KHÔNG ĐEM TIỀN VỀ VN cho mấy tên cuóp bóc; thì chắc chắn CSVN phải trả lại cho chúng ta nhũ+ng gì nó cuóp sau năm 1975.
    Trân trọng kính chào đọc giả 4 phuong.

    • Đạo Nhân says:

      Rất mong bạn lotxac kiểm tra lai phím khi bỏ dấu ,hầu hết các chữ có dấu trên các chữ ví dụ như: (chứ = chú ,đưa=đu+ …..) ngoải ra một vài lỗi mang tính sơ sót do viết vội và không đọc lại trước khi submit,ví dụ như: TRAI TRUNG KHÔNG THỜ 2 CHÚA.Sự vô tình của bạn đã làm cho độc giả rất bối rối phải suy đoán các ý,tôi tin chắc độc giả yếu Việt ngữ nhất là thế hệ lớn lên bên ngoài VN sẽ gặp nhiều khó khăn khi đọc bài viết của tác giả Lotxac mặc dù toàn ý của tác giả rất mạnh mẽ trong việc chống CSVN.Nhân vô thập toàn,đây chỉ là sự góp ý nhỏ trong việc viết Việt ngữ trên báo mạng cho mọi độc giả dù ở trình độ nào cũng đọc và hiểu được một cách dễ dàng.KInh thư.

  7. nvtncs says:

    Tại sao người Bắc lụ́c nào cũng chậm nửa thế kỷ? Đánh nhau vỡ cả đầu để theo Tầu. Thế rồi Tầu sắp chuyển hướng theo mô hình chính trị của Mỹ, mấy ông Bắc Việt lại lục tục theo sau Tầu, theo Mỹ. Muộn màng chưa đủ, lại còn suốt đời bắt chước Tầu.

    Gây chiến tranh với miền Nam 30 năm trời để rút cuộc theo Mỹ.
    Thật là vừa ngu, vừa phí gia tài đất nước, vừa giết hàng triệu dân vô tội.

    Những điều tướng Tầu này nói không có gi mới mẻ cả. Cả thế giới biễt CS là một thể chế chính trị làm dân, nước tụt lùi.

    Sinh viên Trung Cộng sang Mỹ học, sau khi tốt nghiệp, 90% xin định cư ở lại Mỹ.

    Theo Mỹ thì tốt cho dân VN, cho nước VN, nhưng đảng sẽ tan rã. Vi đảng ra ứng cử thì ma nó bầu cho!

  8. Tàu dám đưa ra một chế độ hai chính sách, đó là đường lối Đặng Tiểu Bình và can đảm mở cửa đầu tiên về kinh tế, sau đó bọn phản động thức thời VC nối đuôi mở cửa. VC có dám lậm một khu kinh tế ở VN như Hồng Kông không. Chắc chắn là không. Nhiều trí thức Tàu được mời về Trung Quốc dạy ở trường đại học họ dám chỉ trích lối học nghèo nàn của sinh viên. Tại VN, VC mời trí thức thức VK về mở trường dạy học sau đó chơi trò ăn cướp. Xin đọc bài trên Diễn Đàn “Bộ Giáo Dục Đào Tạo và các Đại Học “phạm quy” — Tiến Dũng, Trà Bang” để biết rõ lối ăn cướp của VC có hệ thống từ trên xuống dưới.

    Mấy Việt Kiều trí thức hải ngoại còn thơ ngây, đâu hiểu VC coi trí thức Việt như bải phân. Mấy anh trí thức này nghe anh Dũng anh Triết hát bài ru con rồi ngáy khò khò mà không biết bài ru này chỉ là trò hề giả dối sau đó đem tiền bạc về mở đại học tư, kế tiếp bị bọn phản động VC lừa, kết cục trắng tay. Thầy Nhất Hạnh là một bằng chứng rất sống động sao không lấy đó làm kinh nghiệm để mà sống với lũ gian tà VC. Ngày xưa Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh tường vì nghe tiếng ru à ơi của VC mà thân bại danh liệt.

    Mấy ông Việt Kiều yêu nước trí thua tướng Kỳ và Phạm Duy. Hai ông này siêu đẳng hơn VC nên lừa VC một cách dễ dàng. Các ông quá thật thà như Trần Đức Thảo, yêu nước không đúng chỗ nên bị VC lừa rất dễ, cuối cùng phải cải cọ lề lối làm việc bất tuân luật pháp của VC. Nói chuyện luật pháp với VC không khác gì nói chuyện với trâu bò. VC khi không đồng ý với các ông rồi thì chúng chỉ dùng trâu bò húc các ông mà thôi, chúng bất chấp luật pháp. Toà án VC là công an, các ông Việt Kiều không quen tham nhũng chắc chắn sẽ rước lấy sự thất bại. Đời cha các ông một thời chống Mỹ giành lại non sông gấm vóc hòa bình cho dân tộc nhưng sự hòa bình độc lập ấy chỉ là bánh vẽ chúng dụ các ông ăn nhưng các ông cũng ăn theo chúng, bàn tiệc chưa tàn thì mùi khổ lụy đến với các ông.

    Tốt nhất là đừng chơi đừng nghe VC là đời vạn phúc, ham danh hảo có ngày tù tội vô cớ.

  9. Quả thật khi đọc bài viết này ở trên tờ báo “lề phải”: – “tuần việt nam” và bây giờ đọc lại bài viết của cựu nhà báo Bùi Tín, tôi cảm thấy khá ngạc nhiên. Liệu phía sau có vấn đề gì không? Chính quyền cộng sản độc tài Trung quốc sẽ phản ứng thế nào? Liệu đây có phải là một Goocrbachốp của Trung quốc thời nay? Một phát đại bác trên thinh không? Một tiếng sét giữa trời quang mây tạnh? Một luồng gió mới thổi vào lục địa Trung quốc âm u? Liệu nhà tù có mở cửa chào đón nhà dân chủ, ông Lưu Á Châu? Hay đây là một “chiến dịch” mị dân của chính quyền thâm hiểm (thâm như Tàu) của Trung quốc? Chúng ta hãy chờ xem.

Phản hồi