WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội hủy bỏ bắn pháo hoa để hỗ trợ miền Trung

Sáng nay, Thành Ủy Hà Nội đã ký quyết định hủy bỏ 29 điểm bắn pháo hoa dự kiến diễn ra vào ngày 10/10 này để lấy tiền hỗ trợ miền Trung.

Theo VnExpress, các điểm này bao gồm: 5 điểm tầm cao tại: hồ Hoàn Kiếm (trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở Báo Hà Nội mới); vườn hoa Lý Tự Trọng, quận Tây Hồ; Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng và Hồ Văn Quán, quận Hà Đông.

24 điểm tầm thấp tại các quận: Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân; các huyện: Gia Lâm, Mê Linh, Ba Vì, Đan Phượng, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thường Tín, Quốc Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thanh Oai, Hoài Đức, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây.

Riêng duy nhất sân vận động Mỹ Đình vẫn diễn ra lễ bắn pháo hoa như đã định.

Kế hoạch này nhằm trợ giúp các tỉnh miền Trung đang bị mưa lũ hoành hành với mức độ thiệt hại lên tới hàng ngàn tỉ đồng, trên 70 người chết, nhiều người mất tích. Con số thiệt hại chắc chắn chưa dừng lại.

Lũ miền trung. Ảnh Nguyên Khoa, VnEspress

Bên cạnh việc hủy bỏ bắn pháo hoa dành tiền cho miền Trung, Hà Nội cũng tuyên bố tặng mỗi tỉnh 1 tỉ đồng và mở chiến dịch quyên góp trong dân chúng cũng như các doanh nghiệp để cứu trợ nhân dân vùng bão lũ.

Quyết định của Thành Ủy Hà Nội trái ngược với tuyên bố của Giám đốc công an thành phố Nguyễn Đức Nhanh sau khi xảy ra vụ nổ 2 containers pháo hoa ở Mỹ Đình. Ông Nhanh được báo trong nước dẫn lời là “vẫn bắn pháo hoa như kế hoạch”.

Hà Nội tổ chức đại lễ Ngàn năm Thăng Long Hà Nội với kinh phí khoảng 5% thu nhập quốc dân, tương đương 5 tỉ USD từ 1/10 tới 10/10. Nhiều chỉ trích, nhất là từ giới trí thức về sự xa hoa, tốn kém của đại lễ trong khi đất nước còn quá nghèo.

Làn sóng chỉ trích càng lên cao, tràn ngập trên các trang web lề trái, các trang Blogs  khi miền Trung trong mấy ngày qua xảy ra bão lũ làm hàng chục người chết và hàng trăm ngàn dân không có nhà ở.

Phản ứng gần đây của chính quyền trước dư luận xã hội cho thấy họ đã phần nào biết sợ dân. Trước đó, cũng trong việc chuẩn bị cho đại lễ Ngàn năm, Hà Nội đã phải hủy bỏ việc lát đá xanh quanh hồ Hoàn Kiếm vì tốn kém không cần thiết, sau khi dân chúng phản ứng gay gắt.

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Hà Nội hủy bỏ bắn pháo hoa để hỗ trợ miền Trung”

  1. Danh Xa says:

    Tin mới nhận được từ Ba đình:

    Toàn thể bộ chính trị trung ương đảng csvn đã phát mãi toàn bộ tài sản của gia đình mình, để sung vào quỹ cứu trợ miền trung. Tổng số tiền thu được đã đủ để mua 1.000 thùng mì hết hạn từ ngày 10/10/ 2009.
    Các đ/c trong bct đã cho hết những gì mình có. Giờ mỗi đ/c này chỉ còn ít nhất là nửa tỷ đồng Obama ở các ngân hàng nước ngoài, có đem về cho thì bà con miền Trung cũng không biết sử dụng ra sao. Thôi thì của ít lòng nhiều hướng về khúc ruột miền Trung như thế là đã đạt yêu cầu “học tập và làm theo gương hồ chủ tịch..”. Chính dòng họ, anh chị em ruột của bác từng đói rách ở Nghệ an, mà bác có gì đâu mà cho!!

  2. bacho says:

    Kính gõi bác Chính Nhân-Germany,
    Cháu thây bác nói dúng quá.Môt ngìn nam dô hô giat Tàu phù ,bây giò bác có thây là bon Tàu phù dang tìm cách xâm lang VN khôn khéo hon qua các thái thú o Hà nôi không?Ai cÛng mong muôn quê huong ta di lên,ai cÛng muôn quê huong ta dôc lâp trong dó có bác và tôi.Bác cho cháu biêt,môt lÛ bám theo ngoai bang có phãi là nhóm dãng viên CSVN và tay sai o hãi ngoai không muôn cho VN di lên,dang dâng hiên dât dai, hãi daõ cho bon Tàu ô.Chúng dang o trong cái xó Hà nôi,phãi không bác?Cháu nghï bác dang sông o bâu tròi TU DO Germany nên không biêt là dân VN mình dang khô lám bác oi.Bác có biêt ngu dân VN dánh cá o TS-HS (Khu vuc mà nhà nuóc VN luôn tuyên bô thuôc chÛ quyên VN),thê mà dân mình bi chúng an cuóp,chiêm tàu,giêt nguòi.Bác biêt nhà nuóc CSVN dã làm gì dê bão vê dân mình không,bác kê cháu nghe di!Bác oi nêu bác vê VN cháu bác ta di môt vòng VN dê nhìn thây dâu dâu cÛng có Dï Díêm.Hoc trò dâm thây.Thây mua dâm nÛ hoc sinh cõn trinh.Trë em thì phãi bõ hoc di bán vé sô dao.Mây ông bà cu già phãi di an xin.Các cô gái phãi di Malaysha hay Singapore làm DIÊM,phãi bán thân cho bon Dài Loan ,Hàn quôc.Cháu chác bác xa quê huong qúa lau nên không nhìn duoc tân mát cái “tiên bô”,cái “hôi nhâp” cuã xã hôn VN hôm nay.Bác có biêt công nhân VN luong tháng khoãng 1 triêu dông VN (khoãng 40 Euro) chu dâu có duoc mây ngàn Euro nhu bác dâu.Bác oi ,nhiêù nguòi VN mình o hãi ngoai chông lai bon lãnh dao thõi nát o VN không phãi vì ho không muôn cho VN tiên lên,mà nguoc lai dó bác a vì ngày nào còn dãng CSVN thì ngày dó VN mình không theo kip các nuoc láng giêng nhu Thaí Lan,Sing.Malysia…Bác o Germany thì chác bác dã biêt chê dô CS cuã dãng SED dã thât bai hoàn toàn.Cháu không biêt bác có phãi là nguòi Viêt di xuât khâu lao dông thòi xua không?Nêu phãi thì chác bác dã chúng khiên duoc su thât o Germany là không có gì quy hon dôc lâp,TU DO.
    Nêú bác có dip vê VN tham quê huong, cháu moì bác thÛ di ra dão Hoang Sa-Truong Sa xem ra sao?Nêú bác có gap “TAU LA” thì bác së biêt ngay là nhà nuóc VN o Hà nôi có giup dõ bác duoc gì không,bác së chúng kiên ho së làm gì dê bão vê quê huong và nguòi dân VN mình,hay lai so sêt truóc bon Tàu ô.Hy vong là lúc dó bác së thây bon VN o hãi ngoai chông bon thai thú o Hà nôi là có ly…Kính chúc bác nhiêu súc khõe và hy vong bác có ngày cùng cháu di tham HS-TS!

Phản hồi