WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TBT VietNamNet và phóng viên bị kỷ luật vì đăng tin cảnh sát tham nhũng

Đàn Chim Việt: Một bản tin chỉ tồn tại trên VietNamNet vài giờ trước khi bị gỡ xuống nhưng nó đã làm Tổng Biên Tập VietNamNet và thư ký xuất bản bị khiển trách, đồng thời phóng viên trực tiếp liên quan tới bản tin không được cấp thẻ nhà báo trong thời gian tới.

Phóng viên với bút hiệu Linh Thư đã đăng bản tin ngắn dựa theo kết quả khảo sát của Tổ chức minh bạch Quốc tế, theo đó, cảnh sát Việt Nam đứng đầu tham nhũng so với các ngành khác ở Việt Nam.

Sau khi bài báo bị kéo xuống, VNN đã đăng lời cải chính và cáo lỗi bạn đọc. Đây là một động tác rất hiếm hoi của nền báo chí nước nhà. Thông thường, khi bị sai hoặc phải hủy bài, người ta lẳng lặng thực hiện mà không hề có lời nào với công chúng.

Động tác này của VNN cho thấy họ đã bị sức ép lớn trước vụ việc này.

Chúng tôi đăng lại cả bài viết của tác giả Linh Thư và cáo lỗi của VNN:

—————————————————

Cảnh sát đứng đầu bảng về tham nhũng (Đường link vẫn tồn tại, dù bài viết đã không còn)

Linh Thư

- Cảnh sát được cho là ngành đứng đầu bảng về tham nhũng ở Việt Nam, hơn cả giáo dục hay hành chính công. Song người dân tin tưởng khá mạnh mẽ vào các thể chế chính trị (đặc biệt là Quốc hội và Đảng) trong chống tham nhũng – theo kết quả khảo sát của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) năm 2010.

Tổ chức Hướng tới Minh bạch, cơ quan đầu mối của TI tại Việt Nam sáng nay công bố kết quả khảo sát “Phong vũ biểu Toàn cầu 2010″, một khảo sát ý kiến người dân trên phạm vi toàn thế giới về tham nhũng của TI thực hiện tại 86 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong khảo sát lần đầu tiên tiến hành đầy đủ ở Việt Nam, TI tiến hành nghiên cứu tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Cảm nhận chung của đại đa số người dân đô thị ở Việt Nam, theo TI, đó là tham nhũng đang gia tăng trong 3 năm qua, trong đó tham nhũng gia tăng được cảm nhận nhiều hơn ở phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Một trong những kết quả chính, theo khảo sát, là cảnh sát được cho là ngành đứng đầu bảng về tham nhũng ở Việt Nam (82%), hơn cả giáo dục hay hành chính công. Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều nước ở Trung Đông, Bắc Phi, châu Mỹ La tinh, ở các quốc gia mới độc lập, hay một số nước châu Á – Thái Bình Dương, cảnh sát cũng bị “ghi danh” là cơ quan nhận hối lộ nhiều nhất.

Lĩnh vực có tham nhũng ở Việt Nam xếp sau cảnh sát là giáo dục (67%), cán bộ nhà nước, nhân viên hành chính công (61%). Tiếp đến là tư pháp, giới kinh doanh… Với giáo dục, 86% người ở Hà Nội cảm nhận có tham nhũng.

Cảm nhận về tham nhũng song người dân tin tưởng khá mạnh mẽ vào các thể chế chính trị (đặc biệt là Quốc hội và Đảng) trong chống tham nhũng, tin tưởng ở xã hội như giới truyền thông, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức tôn giáo…

Cũng theo khảo sát của TI, hối lộ nhỏ tăng đáng kể tại hơn 20 quốc gia. Số người báo cáo đưa hối lộ nhiều nhất năm 2010 ở Afghanistan, Campuchia, Cameroon, Ấn Độ, Iraq, Liberia, Nigeria, Palestine, Senegal, Sierra Leone và Uganda với tỉ lệ 50% người trả lời có đưa hối lộ trong vòng 1 năm qua.

Trong khi đó, tại Việt Nam, tình trạng hối lộ diễn ra ở các đô thị với 84% cho rằng nhằm để “đẩy nhanh công việc” và có một thực trạng đó là người Việt Nam phải đưa hối lộ nhiều hơn so với người dân ở các nước láng giềng như Campuchia, Thái Lan, Indonesia… nhưng lại nhận định tích cực hơn về nỗ lực của Chính phủ trong phòng, chống tham nhũng so với nhận định của người dân các nước láng giềng.

TI đưa ra một số khuyến nghị, trong đó nhấn mạnh Việt Nam tiếp tục tăng cường hơn nữa sự tham gia của những thể chế chính trị, cơ quan được tin cậy như Quốc hội, Đảng, xã hội (truyền thông, tổ chức phi chính phủ, người dân) cũng như các nỗ lực phòng, chống tham nhũng của Chính phủ nhằm khắc phục các thách thức, tồn tại. Bên cạnh đó, cần tập trung nỗ lực phòng, chống tham nhũng vào các ngành, khu vực có nguy cơ và tồn tại tham nhũng cao như ngành cảnh sát, giáo dục…

————————————————-

VietNamNet cải chính và cáo lỗi

Chiều 14/12/2010, báo VietNamNet đăng thông tin về kết quả khảo sát Phong vũ biểu tham nhũng toàn cầu 2010 của Tổ chức Hướng tới Minh bạch, cơ quan đầu mối quốc gia của Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI). Thông tin này có tựa đề TI: Cảnh sát đứng đầu bảng về tham nhũng, trong đó có nêu kết quả khảo sát trên 1000 người dân tại 5 đô thị lớn của Việt Nam về cảm nhận tham nhũng tại Việt Nam.

Trong bản tin này có đưa một số chi tiết liên quan đến một số cơ quan Việt Nam chưa được kiểm chứng.

VietNamNet đã rút bản tin này xuống và tổ chức xử lý, kiểm điểm nghiêm khắc trách nhiệm của Tổng biên tập và các cá nhân liên quan đến việc xử lý, đăng phát thông tin này.

Cụ thể: Tổng biên tập nhận hình thức kỉ luật khiển trách. Thư ký xuất bản nhận hình thức khiển trách. Phóng viên viết tin nhận hình thức kỉ luật cảnh cáo và sẽ không được cấp thẻ nhà báo trong đợt tới.

Một lần nữa, VietNamNet xin chân thành cáo lỗi các cơ quan liên quan!

VietNamNet


10 Phản hồi cho “TBT VietNamNet và phóng viên bị kỷ luật vì đăng tin cảnh sát tham nhũng”

  1. BAC PHAM says:

    Xin cáo lỗi, ngu thần xin cáo lỗi
    Cùng toàn dân việc tin tức lôi thôi
    Việc Công An được sắp đứng đầu ngôi
    Ăn bẩn nhất trong lũ hay ăn thối
    Bọn ngu thần xét ra nhiều lắm tội
    Tội chưa trình mà lên báo lôi thôi
    Kỷ luật rồi, nên xin bẩm nước đôi
    Ăn năn với Trung Ương, lòng phải nói:

    “Tổng biên tập, phóng viên, thư ký nữa
    Nghe TI diễn biến chuyện quan vua
    Dám tung tin bêu xấu của quân lừa
    Dân chủ hoá trò chơi, nay xin sửa
    Với Đảng một lòng, chúng em nhận lỗi
    Báo với muôn người, để chớ lôi thôi
    Kỷ luật lần này vì lỡ khua môi
    Chạy trên trang nhất, Công An ăn thối.
    Làm báo nơi này, đưa tin không hỏi
    Nên tội phải đành, chẳng cãi lôi thôi
    Toàn dân học tập thông đường, thông lối
    Kẻo vạ vào người như lũ chúng tôi”.

    Nay trình duyệt Trung Ương xin chỉ bảo
    Thật ngọn ngành, dân khỏi cứ lao nhao
    Thế giới xa, thôi cũng bớt xì xào
    Bọn thần đã thành tâm, xin BÁO CÁO.

    Nay kính

    Ngu thần TBT, TK và PV

  2. nguyễn says:

    Tham nhũng có chiều sâu; Trung ương xuống các Cơ sở,có chiều rộng từ Phú quốc đến Quảng ninh.
    Nhận diện bọn tham nhũng không khó nhưng chưng chứng minh đươc thì cực kỳ khó.

  3. Chống tham nhũng ở Việt nam bằng cách nào?
    Tham nhũng là bệnh có tính quốc tế nhưng ở mỗi quốc gia có mức độ dậm nhạt và gay cấn khác nhau, còn vở Việt nam thì tham nhũng là thứ bệnh trầm kha mà người dân và ngay các Đảng viên Đảng CSVN có lương tâm đều gọi đây là “quốc nạn” mà kẻ được vạch tên chỉ mặt chính xác đó là Công an tiếp đến là giáo viên và công chức nhà nước có chức quyền. Đây là những kết luận chính xác mà cơ quan Minh bạch Quốc tế, tổ chức chống tham nhũng toàn cầu vừa thực hiện cuộc khảo sát về tham nhũng tại Việt Nam và 85 nước khác trên thế giới. Cuộc thăm dò dư luận có tên “Phong vũ biểu chống tham nhũng toàn cầu 2010”. Khảo sát do công ty tư vấn Indochina Research, đại diện cho hãng nghiên cứu Gallup International tại Việt Nam thực hiện theo yêu cầu của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI). Nhân viên nghiên cứu phỏng vấn trực tiếp 1.000 người dân ở năm thành phố lớn, gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. 62 % trong số người được hỏi cho rằng tham nhũng gia tăng tại Việt Nam trong ba năm qua. Trong các lĩnh vực “cảm nhận’’ có tham nhũng, cảnh sát được cho là ngành đứng đầu tham nhũng ở Việt Nam – với 82% số người được hỏi đồng ý. Theo sau là giáo dục (67%), cán bộ nhà nước, nhân viên hành chính công (61%), và tư pháp (52%). Khảo sát cho thấy người dân tin vào lãnh đạo chính phủ, và báo chí, trong công cuộc phòng chống tham nhũng.
    Tại sao tham nhũng trước đây ở Việt nam cũng có nhưng là con số ít mà nay lại nở rộ như nám mùa xuân vậy? Người ta cho rằng có mấy nguyên nhân sau đây:
    Chúng ta ai cũng biết, trước đây có đến 85 % các vụ tham nhũng bị phanh phui là từ đơn tố cáo của nhân dân và được báo chí đã tìm ra hay cung cấp cho cơ quan điều tra phòng chống tham nhũng. Vì vậy xưa có câu: ” Nhân dân là tai là mắt của Đảng của cơ quan điều tra” là chính xác. Nhưng từ khi các nhà báo, những người dân, kể cả cán bộ lãnh đạo cơ quan điều tra của Bộ công an ( là tướng Quắc và hai nhà báo của Báo Thanh niên) bị bắt vì đã có công đưa ra công luận kẻ tham nhũng của bọo giao thông vận tải có dính dáng đến một só lãnh đạo công an bảo kê thì Báo chí và những người dân chẳng khác gì con dế nghe sấm nổ bên tai đã vội chui sâu vào hang để tìm sự an toàn. Nấm tham nhũng vì vậy cứ tha hồ mà hoành hành thả sức. Vụ Vinasin, vụ ngân hàng in tiền v.v…để lại thiệt hại cho kinh tế đất nước dù đã được cơ quan thanh tra Đảng đi điều tra hàng chục lần mấy năm trời mà không tìm thấy sai sót nhưng bất thầm đổ gục với ngân sách hơn 6000 tỷ đồng thiệt hại và con tầu này đang chới với chìm, các ngân hàng vội nhẩy ra kẻo nó kéo theo cũng chết chung số phận.
    Giờ thì dù Đảng và Nhà nước có rả rả kêu gọi hô hào chống tham nhũng mà không thấy ai hào hứng tham gia. Vì sao? Vì họ không phải là không muốn mà muốn thấy Đảng và Nhà nước Việt nam cần phải có một luật minh bạch cho cái quyền được tìm kiếm, phanh phui tham nhũng không giới hạn kẻ đó là ai, thuộc cơ quan nào và khi bằng chứng đưa ra roảng thì luật pháp phải trừng trị theo đúng luật không phân biệt người có chức vụ hay không.
    Như cơ quan quốc tế đã khẳng định thì ở đâu luật pháp minh bạch rõ ràng và báo chí cũng như người chống tham nhũng, người tố cáo phải có luật bảo vệ họ rõ ràng thì nơi đó tham nhũng ít kinh tế đất nước đi lên. Ở các quốc gia, những tin nào mà báo chí và công dân đã tìm ra bằng bất kỳ nguồn cung cấp nào thì họ có quyền được sử dụng tư liều bằng chứng đó. Bất kể tin đó có thể là bí mật quốc gia thì lỗi để tin lộ ra là khuyết tật, là tội của cơ quan bảo vệ an ninh quốc gia chứ không có quyền truy tội hay kết tội nhà báo đưa tin này trên báo chí. Nếu cơ quan an ninh thực sự thấy nguy hiểm cho an ninh quốc gia thì phải đến đàm phán để họ rút tin hay bán tin như bán bản quyền chứ không thể chụp mũ quy tội người tìm ra tin. Họ có quyền xử dụng tin tìm ra như người nông dân và công nhân được quyền xử dụng sản phẩm của mình làm ra, không hề sai khác. Nhiều người bức xúc nhìn thấy cảnh tham nhũng mà mình đã chứng kiến đang làm khổ đất nước nhưng do sợ không giám nói công khai mà phải giấu tên thì lại được cho là tin tố đó không giá trị thì khác nào giúp kẻ cướp không thể bị bắt? Cuộc tranh luận về tin tố giác giấu tên có hợp lệ hay không hợp lệ, đơn tố một người hay tập thể tố có giá trị hay không tại Quốc hội Việt nam vừa qua đang thu hút người dân và nhà báo xem có thể là người chống tham nhũngđược hay không?
    Chúng ta đã nhận thấy ở Việt nam mỗi khi muốn đưa nhà báo hay ai đó đi điều tra phanh phui tham nhũng có dính dáng đến cá nhân hay tổ chức nào có chức quyền thì chỉ cần quy cho tội” làm lộ bí mật quốc gia” để bịt miệng, hoặc bỏ tù, tước miếng cơm, tước bằng nghề của họ thậm chí họ có thể bị thiệt mạng. Trên cổ nhà báo dù đã có luật báo chí mà vẫn bị trảm như thường và rất dễ dàng vì các luật không ra luật đó là những thứ lệnh có thể bằng miệng hay giấy viết tay hoặc bằng một cú telephone. của những ai đó như có cái quyền lớn vô cực là cho mình có quyền đứng trên luật pháp, cưỡi trên các luật dù được hiến pháp Việt nam quy định đã đã công khai hoá từ bao năm nay thanh văn bản. Đây là cái nguyên nhân dẫn đến không ai còn muốn tham gia chống tham nhũng như hiện nay.
    Sau cùng với nhà báo thì đã có luật báo chí được nhà nước quiy định thì họ đang cần được bảo vệ cái quyền đó mà không thể còn có một cái tròng nào, một cá nhân hay tổ chức nào tự cho mình có cái quyền đứng trên pháp luật để kìm chế phong toả hoặc đe doạ họ. Có như vậy báo chí mới được cởi trói nà nhà báo mới có thể tác nghiệp như người lính xung trận được. Ai có thể giúp họ làm điều đó? Ai cởi trói cho họ nếu không phải là Đảng và Nhà nước Việt nam? Ngày nào việc này chưa minh bạch, câu trả lời chưa có thì ngày đó tham nhũng còn có ô che chắn và càng nở rộ hơn lên.
    Ngay khi Người Quán Sát đang viết bài này thì Tổng biên tập cùng hai nhà báo của mạng tin VietnamNet nhận các hình thức kỷ luật, khiển trách khác nhau khi đăng kết quả khảo cứu tham nhũng tại Việt Nam. Lý do rất đơn giản chỉ là báo này đãcho đăng lại tin mà chính nhiều báo chí trong và ngoài nước dãđăng tải với dòng: “Cảnh sát đứng đầu bảng về tham nhũng” xuất hiện trên mạng chiều 14/12 kết quả là bài báo đã bị gỡ xuống “VietNamNet đã rút bản tin này và tổ chức xử lý, kiểm điểm nghiêm khắc trách nhiệm của Tổng biên tập và các cá nhân liên quan đến việc xử lý, đăng phát thông tin này.” Tổng biên tập của VietnamNet nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Thư ký xuất bản bị khiển trách, tin trên mạng VietnamNet cho hay. Phóng viên viết tin bị kỷ luật cảnh cáo. Và người này sẽ không được cấp thẻ nhà báo trong lần tới. Được biết phóng viên viết bài về tham nhũng có bút hiệu là Linh Thư.
    Vậy chống tham nhũng bằng cách gì đây khi mồm bị dán băng keo, tay bị trói, chân bị khoá và trên đầu lười đao của ai đó vẫn đang giơ lên chỉ trực theo lệnh là hạ đao? Mọi người đang như chờ một cái gì đó sẽ đến chăng như một phép nhiệm mầu?
    Ngày 14 tháng 12 năm 2010.
    Người Quán Sát.

  4. truong duong says:

    Đảng ta là đảng cầm quyền
    Quyền ăn ,quyền nói ,quyền hành thẳng tay
    Chúng Bay mà muốn nói hay….
    Cút đi ra khỏi đất này đảng ta
    Đảng ta cuộc sống sa hoa
    Vui trong hạnh phúc ,với người dân đen
    Chúng Bay nhìn thấy phát thèm
    Ghen ăn tức ở, nên đành phá ngang
    Vì vậy Đảng phải nện phang
    Vỡ đầu những bọn học cao hơn người
    Dù cho thế giới chê cười
    Làm gì được Đảng, làm gì bọn Tao.!

  5. Binh Nhất PBC says:

    So với những thằng Đảng gộc ăn đất, ăn rừng, ăn bô xít, hàng ngàn vụ tham nhũng động trời đã làm cạn kiệt hết tài nguyên quốc gia như PMU18, Vinashin, boxit, lọc dầu Dung quấc, than Quảng Ninh, phá rừng Tây nguyên … mà vẫn không thằng to đầu nào bị rụng một cọng lông chân, thì bọn Cảnh sát “đứng đường” làm luật, có bỏ túi riêng chút đỉnh (tiền của cá nhân) cũng chỉ là những con số lẻ, đâu có đáng gì mà VietnamNet phải làm ồn ào .

    Tui hoàn toàn “nhất trí” với Bộ Công An “chỉ biết còn đảng còn mình, đảng ngủm củ tỏi thì mình đi bán muối ” … là đánh chó phải ngó chủ nhà .

    Đề nghị Bộ công An dàn cảnh cho tụi Tổng biên tập, nhà báo VietnamNet bị đụng xe, để tụi nó đi chầu Hồ, Mao, Các Mác , Lê Nin … cho chừa cái tật viết bố lếu bố láo .

  6. THANH says:

    XIN ĐÍNH CHÍNH VỀ VIỆC DÙNG TỪ. ĐÚNG RA PHẢI DÙNG TỪ TRANSPARENCY INTERNATIONAL CŨNG NHƯ AMNESTY INTERNATIONAL…VIỆC GÌ CŨNG PHẢI NÓI CHO CHÍNH XÁC, VÀ THẤY SAI LÀ PHẢI SỬA LIỀN. XIN LỖI ĐÃ LÀM MẤT THÌ GIỜ CỦA CÁC BẠN.

  7. VC rất độc địa, chúng khuyến khích đồng đội của chúng chống tham nhũng chỉ mục đích kiếm cớ để bắt. Kẻ nào nghe chúng nói chống tham nhũng mà nhảy vào nhập bọn với VC thì không trước thì sau sẽ gặp vấn đề. Tốt nhất để ngoài tai những vấn đề bức xúc nhạy cảm của VC cứ để VC tự do tham nhũng, càng tham nhũng thì chế độ ấy mau sụp đổ.

    Sống với VC phải có chiến lược,đừng nghĩ sao nói vậy. Khi VC nói dân chủ thì nghĩ lại phản đề là không có dân chủ. Khi chúng nói đến yêu nước tốt nhất là cười trong bụng và lối tuyên truyền hay nhất là khỏi cần viết báo mà phao tin bằng lời. Hoặc gởi ra hải ngoại nhờ đàn chim việt đăng. Tờ đàn chim việt đã làm bọn công an mất ăn mất ngũ, lo nghĩ kế đánh sập nhưng trí VC còn kém nên tờ báo vẫn phục vụ mọi người, sức sống đàn chim việt mỗi ngày mỗi vương dậy và đẩy lùi ý đồ đen tối của bè lũ tay sai bán nước VC.

    Sau khi tin mật bị tung ra nước ngoài về thành phần lãnh đạo của bọn chóp bu VC. Tên Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng khét tiếng vẫn còn tiếp tục 5 năm nữa, đó là niềm vui lớn cho dân tộc, nhờ tham nhũng mà chế độ VC mất uy tín với dân. Tên này là ba hoa khoát lác giả vờ mua súng đạn chống Tàu không ngờ ghế tổng bí thư bắt đầu về tay Tàu. Lần này luật sư Cù sẽ có cơ hội lên án tên bạo quyền Nguyễn Tấn Dũng này. Không trước thì sau cái ghế thủ tương này sẽ bị lung lay vì thế lực Trung Cộng quá mạnh và ảnh hưởng quá lớn đối với thành viên bộ chính trị VC, nên Dũng không còn sức để đối phó với đàn anh có kinh nghiệm gấp ngàn lần chúng, vì đã trải qua một thời gian bị phản quá dài.

    Dũng phạm nhiều tội ác nên khi chiến lược Tàu chiếm toàn cỏi VN thì tên này đâu ở yên ở Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. Mặc dù tài sản Dũng nằm trọn bên Mỹ nhưng chắc chắn sẽ bị phong tỏa tài sản ở ngân hàng vì tiền mà Dũng gởi sang Mỹ là tiền bóc lột của nhân dân.

    Cái vui nhất là ông Trương Tấn Sang bị bọn tôi tớ Dũng phỉ nhỗ đủ điều nhưng Sang vẫn cầm cự một cách bền chí và chuyện bà Hồng mà đàn em Dũng phanh phui về quan hệ bất chính tình cảm sẽ được làm sáng tỏ.

    Những công ty mà Dũng lập ra đang trên đường khánh tận vì thế Dũng không đủ tiền để trang trải cho đàn em vì thế Dũng nằm trong thế yếu. Ông Trọng ông Sang thì biết xu thế thời đại, biết mình không có tiền thì phải dựa vào thế lực có tiền nên chọn Tàu là sách lược hay hơn cả và từ từ đánh văng Dũng ra khỏi bộ chính trị.

    Dũng là con cờ của thế giới, thế giới dùng Dũng như con cờ mà không biết sẽ bị thí lúc nào. Dũng đâu biết sức mạnh của Tàu như thế nào nên đem công quỷ mua tàu bay, tàu lặn một cách vô ích. Nói trắng ra Tàu có khả năng mua từng thằng trong bộ chính trị, sở dĩ mua được vì thói tham nhũng đã ăn sâu trong giòng máu của chúng cho nên thấy tiền là chúng thấy như người con gái đẹp lồng lộng trước mắt mình ,dại gì không nhảy vào đớp mồi.

    Cho nên những ký giả VN phải bắt chước thủ thuật Tàu để tiểu trừ bọn tham nhũng. Những nhà báo biết ăn nói, gặp những cán bộ ngậm xương phải tuyên truyền phản động theo kiểu lý luận mà VC khó bắt bẻ như kiểu ông An góp ý với đảng. Phải vừa thoa vừa đấm, những đòn đấm mạnh hơn đòn thoa, làm như thế thì bọn VC tự làm diễn biến chính nó và ngôi đế vương VC sẽ tử từ đổ như lầu đài xây trên cát.

    Tàu đánh VC rất khôn, ngoài dùng kinh tế để chi phối chúng, Tàu còn dùng đòn dùng biển đông để bao vây. Nếu Tàu đánh VC thì đánh từng cao điểm một, không đánh toàn diện như hồi năm 79 mà đánh VC mục đích để chiếm cao điểm mà thôi như chiếm 2 cao điểm Núi Đất (1509) và Núi Bạc (1250) nằm trên biên giới giữa hai nước được phía Trung Quốc gọi là Lão Sơn và Giả Âm Sơn thuộc tỉnh Hà Giang vào năm 1984. Trận này VC tổn thất rất nhiều nên phải rút lui. Lúc đó VC đang hăng say đánh giặc mà không chịu nỗi hỏa lực của Tàu, bây giờ VC nói chuyện đánh đấm thì dân Việt phì cười.

    Tham nhũng sẽ đưa đến mất nước, chuyện đó không thể tránh khỏi. Những nhà báo trong nước phải hiểu rằng muốn chống tham nhũng có hiểu quả tòa án phải độc lập với chính phủ. Quý vị cũng biết tòa án VC là như thế nào rồi, nó chỉ độc lập với quý vị chứ không độc lập của chính quyền cho nên tòa án chỉ là công cụ cho nhà nước như quý vị cũng nằm trong nguồn máy ấy. Nếu không có can đảm nói thẳng nói thật một cách độc lập thì cuối cùng chỉ làm bù nhìn cho chế độ.

    Cái khổ của những nhà làm báo VN là chỉ ngậm cục xương rơi của bọn thống trị nhưng chúng bắt quý vị làm việc ngày đêm chửi bới những người yêu nước như Trần Khải Thanh Thuỷ, đại tá Trần Kim Anh v..v..quý vị xuyên tạc những vị ấy cuối cùng quý vị chỉ ngậm thêm cục xương khác mà thôi, lương nghèo như mẹ già bị VC cướp đất, không đủ nuôi tấm thân nhưng bằng khen thì nhiều lắm. Mấy tên to đầu đầy đủ thủ đoạn để tham nhũng và chê cười quý vị là thứ dốt nát không biết tìm minh quân mà phục vụ. Yêu nước lúc này là yêu tham nhũng nhưng quý vị là người làm báo không có cơ hội tham nhũng như công an cho nên khi lên án công an quý vị không đủ sức đối kháng với bọn ấy vì thế bị khiển trách và sau đó có những hình phạt khác nữa.

    Cho nên sống với VC phải chơi trò giả dối, đôi khi ca tụng bọn gian thương VC lên chín từng mây mà chửi chúng đấy. Mỗi người có khả năng chống VC riêng, nếu có phương pháp chống VC nào hay xin quý vị nhà báo VN cho ý kiến.

    • BAC PHAM says:

      Thế cái cách cáo lỗi của Vietnamnet không phải là cách hay nhất à. Trình với cả nước, cả thế giới, báo tôi phải tháo tin vừa loan, chúng tôi trên xuống dưới chịu kỷ luật chỉ vì trót đăng tin trưng cầu dân ý về việc Công An là bộ phận tham nhũng nhất Viet Nam của 1 tổ chức quốc tế. Tôi cho đấy là cách chửi bố lũ Sàn (nói theo kiểu NBG) hay nhất.

  8. THANH says:

    VIỆC VIỆTNAMNET CHO ĐĂNG LỜI CẢI CHÍNH NÀY CHO THẤY NHỮNG AI KỶ LUẬT TBT VÀ PV CÓ KHÔN MÀ KHÔNG NGOAN. NẾU GỠ XUỐNG RỒI IM LUÔN THÌ CÓ AI BIẾT ĐẤY LÀ ĐÂU. KIỂM TRA THÔNG TIN CỦA INTERNATIONAL TRANSPARENCY QUÁ DỄ. BẠN NÀO QUAN TÂM (TÔI GHÉT DUNG TỪ CỦA VC. CÓ LẼ DÙNG TỪ ĐỂ Ý THÌ HAY HƠN) THÌ CỨ GÕ VÀO TỔ CHỨC NÀY THÌ BIẾT NGAY THỰC HƯ NHƯ THẾ NÀO.

  9. DO NGHE says:

    Minh BẠC QUỐC TẾ
    Cảnh SÁT CÔNG AN QUÊ TÔI
    Đâu CÓ THAM
    Đâu CÓ NHŨNG
    Thi HÀNH ĐÚNG
    Lệnh ĐẢNG BAN RA
    Trăm HỌ DUY MỘT NHÀ
    Một NHÀ DUY MỘT ĐẢNG
    Một ĐẢNG DUY MỘT MÌNH TA
    Ta là LUẬT là CÔNG AN CẢNH SÁT
    Là HIẾN PHÁP là ĐẠO LÝ CƯƠNG THƯỜNG
    Minh BẠCH QUỐC TẾ BẤT LƯƠNG
    CÔNG AN cảnh SÁT ta THƯƠNG ĐỒNG BÀO

Phản hồi