WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Trần Lâm đề nghị hủy án

LTS: Luật sư Trần Lâm là người đã bào chữa cho nhiều nhà bất đồng chính kiến ở Việt Nam như LS Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân… và gần đây nhất là nhà giáo Vi Đức Hồi. Ông hẳn là người có nhiều kinh nghiệm với những phiên tòa như thế này. Rằng, người bào chữa cứ bào, bị cáo nói cứ nói, nhưng bản án thì gần như đã có sẵn rồi. Trong lần trả lời phỏng vấn của Đàn Chim Việt sau phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đài, ông đã gọi đây là “án bỏ túi”.

Lần này, ông có tên trong danh sách các LS bào chữa nhưng cuối cùng không tham dự vào phiên xử.

Sau phiên tòa ông đã gửi công luận bản kiến nghị như sau:

———————————————————

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP -  TỰ DO -  HẠNH PHÚC

Hà Nội, ngày 5 tháng 4 năm 2011

Kính gửi : Ông Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao,
Ông Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Tôi là Trân Lâm, 87 tuổi, Nguyên Thẩm phán Toà án Nhân dân Tối cao, hiện là luật sư Đoàn Luật sư Hải phòng, xin gửi kiến nghị lên hai ông với nội dung sau, trong vụ án Cù Huy Hà Vũ mà Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội vừa xử hôm qua
(04/ 4/2011).

Kiến nghị  I: Xin ông Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao ra quyết định huỷ bản án sơ thẩm vì Hội đồng xét xử đã cưỡng chế một luật sư rời khỏi phòng xử,và 3 luật sư còn lại tự động rời phòng xử. Tôi chưa rõ việc này do quyết định của Chủ toạ phiên toà hay của Hội đồng xét xử, hơn nữa có ý kiến của Kiểm sát viên giữ quyền Công tố hay không?

Tóm lại, phiên toà xét xử đã vi phạm Luật tố tụng: xét xử mà không có luật sư.
Trong trường hợp này, người ta hoãn phiên tòa, để chuẩn bị và tiến tới xét xử lại từ đầu.

Kiến nghị II: Đề nghị ông Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam xem xét lại và có thái độ về các hành vi của các luật sư:

a- Tự do rời bỏ phòng xử khi việc xét xử đang tiến hành, không coi đó là hành vi vô hiệu hoá việc xét xử.

b-  Có 2 luật sư đến làm việc với bị cáo Cù Huy Hà Vũ về việc bị cáo có từ bỏ yêu cầu để luật sư Trần Lâm tham gia phiên toà. Đây là một hành vi trái với tập quán nghề nghiệp!

Tôi xin kiến nghị ra quyết định huỷ bản án sơ thẩm và tổ chức xét xử lại từ đầu.

Kính mong ông Chánh án Toà án Tối cao và ông Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam có phán quyết kịp thời.

Xin gửi kèm  bản sao:

1) – Quyết định của Toà án Nhân dân Hà Nội ngày  22/3/2011
2) – Biên bản ghi lời khai của bị cáo Cù Huy Hà Vũ về việc từ chối luật sư Trần Lâm

Xin kính gửi lên ông Chánh án Toà án Nhân Dân Tối Cao , ông Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam  lời chào trân trọng .

Luật sư Trần Lâm

18 Phản hồi cho “LS Trần Lâm đề nghị hủy án”

  1. Võ Hưng Thanh says:

    PHẢN HỒI Ý KIẾN CỦA LS. TRẦN LÂM

    Đề nghị của Ls Trần Lâm là khách quan và nghiêm túc. Một phiên tòa hình sự xử một tội nặng cở tù chung thân hoặc tử hình không thể không có luật sư. Không có luật sư là vi phạm tố tụng và án rất có thể bị hủy. Bởi vậy, đối với phiên tòa như thế, các luật sư không thể được quyền làm reo vì bất kỳ lý do gì để rời phòng xử. Nếu thấy có yếu tố nào đó không ổn, không khách quan được tại phiên tòa theo quy định của tố tụng, luật sư có quyền phản bác với vị chủ tọa, để vị chủ tọa phiên tòa quyết định và phải chịu trách nhiệm về quyết định đó của mình. Luật sư có lỗi vi phạm nguyên tắc tố tụng và nội quy phiên tòa, có thể bị chủ tọa phiên tòa áp dụng các chế tài nào đó thích hợp, nhưng nếu mọi luật sư đều phải ra khỏi tỏa, đương nhiên phiên tòa phải dừng lại, hoãn xử và triệu tập một phiên xử khác. Bởi cho dù xử kín hay không khai, những trường hợp trọng tội không thể vắng mặt luật sư. Nếu không như thế, bản án phạm nguyên tắc tố tụng và có thể bị hủy. Đây chính là sự tế nhị của phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ hôm đó căn cứ theo thông tin công khai của Ls Lâm. Đây có lẽ cần đời phiên phúc thẩm để hội đồng phúc thẩm quyết định hủy bản án vì vi phạm thủ tục tố tụng.

    Cho nên :
    Việc gì cũng phải từ từ
    Đều còn có đó vội vàng mà chi
    Án cao cần có luật sư
    Nếu như mà thiếu giống như chuyện đùa
    Án gì cũng chẳng ăn thua
    Bởi vì tố tụng có chừa chi đâu
    Thế nên, chính trị mặc dầu
    Cũng từ tử xử, gấp hầu mà chi
    Không vi phạm chẳng thị phi
    Cứ nên đúng đắn, chẳng gì phải nôn
    Vậy nên lời của Trần Lâm
    Luật sư biện hộ phải cần xét xem.

    VHT

  2. Trung Kiên says:

    Nói đến đảng và nhà nước csvn thì không bút mực nào có thể tả xiết những hậu quả do họ gây ra!

    Bà Dương Thu Hương đã khinh bỉ và xem cán bộ nhà nước csvn như đám giòi bọ đục khoét đất nước! Lời phát biểu của bà Hương thật tuyệt vời, cần phải được phổ biến rộng rãi đến mọi người, nhất là đối với những kẻ vẫn còn “ngu xuẩn” nhắm mắt cúi đầu làm lợi cho csvn, phải mở mắt ra để nhìn thẳng vào thực tế!

    TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC! (Dương Thu Hương)

    Bà Dương Thu Hương đã can đảm nhận ra lỗi lầm mà mình đã vấp phải do nhà nhà nước và đẢNG csvn lường gạt! Hãy lắng nghe lời tâm tình của bà Hương, suy nghĩ để cảm thông và gắn bó với những người anh em đã một thời bên kia chiến tuyến, là “kẻ thù” không đội trời chung!

    Nay sau 36 năm chấm dứt chiến tranh, đã đủ thời gian để cho chúng ta nhìn lại và suy nghĩ, chung qui cũng chỉ là hiểu lầm và tất cả đều là NẠN NHÂN của thời cuộc do đảng và nhà nước csvn gây ra!

    Đã đến lúc chúng ta phải đoàn kết lại để lật đổ chế độ csvn, tập đoàn buôn dân bán nước và vô nhân bất nghĩa này!

    • Vũ thiện Tâm says:

      Đâu phải chỉ có bà DTH bị mắc lừa mà còn rất nhiều người khác kể cả TBT đảng CS Nga Mikhail Gorbachev đã phải lên tiếng:’Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá’. Và nước Nga đã đem cái xác chết thối rữa CS đó đi chôn rồi. Ngày nào thì đến nước VN ta sẽ mang cái xác chết CS thối tha này đi chôn đây ?

  3. tu do says:

    thật bất công cho một chế độ,quan thì càng ngày càng giầu,dân thì phải lo từng bữa ăn,chế độ không có,giá cả lạm phát ngày càng tăng,nhưng người dân không được nói câu nào,không được bình luận không đươc phát biểu,có ý kiến riêng thì quy vào tội chống phá nhà nước,diệt tận gốc,thằng trung quốc xâm chiêm đất nước thì phải sang làm lành ,,thật chán,hãy nhìn sang các nước khi họ đối xử với trung quốc thế nào họ đâu có sợ,chỉ vì muốn giữ sự độc tài của mình họ đã làm như vậy,lợi dụng những người dân đen đẻ họ cai trị và hưởng lạc,thật là một đảng độc quyền,chán,,,,,

  4. Minh Đức says:

    Cù Huy Hà Vũ bị kết án là đã vi phạm điều 88 thuộc Bộ Luật Hình Sự. Điều 88 là điều luật đặt ra trên căn bản sai lầm vì đó là điều luật nhằm mục đích cấm dân chỉ trích chính quyền. Chính quyền nào cũng thể sai. Người dân có quyền nhận xét về đường lối, chủ trương của chính quyền. Điều 88 cần phải bãi bỏ. Nhưng quốc hội thì toàn là người của đảng CS, toàn là đảng viên, thì có người cũng đồng ý với điều 88 để bảo vệ quyền lợi, địa vị của đảng, người nào không đồng ý thì cũng chẳng dám nói vì họ phải theo kỷ luật của đảng, vì họ không do dân bầu mà do đảng của họ chỉ định để làm dân biểu.

    Cù Huy Hà Vũ bị kết án vi phạm luật hình sự thì từ nay về sau, khi Cù Huy Hà Vũ có hoạt động gì tham gia chính trị thì sẽ bị lấy cớ là đã có tội hình sự nên không được tham gia hoạt động chính trị. Ngày càng nhiều người tranh đấu bị đẩy vào con đường này thì họ bị dồn vào con đường là phải lật đổ chế độ để thay đổi số phận của họ.

  5. Trung Kiên says:

    Kính bác Viện

    Nếu nhà nước csvn chấp nhận cho những ai muốn “ngồi tù thay cho TS Cù Huy Hà Vũ” bằng một văn bản với lời cam kết đàng hoàng thì tôi dám đoan chắc với bác rằng; không đầy mấy tiếng đồng hồ sau…cái danh sách của bác đã dài cả chục trang giấy, và thời gian tù sẽ tăng gấp 100 lần 7 năm = 700 năm!

    Bác hãy đề nghị với nhà nước csvn cấp “giấy chứng nhận” với cam đoan như thế đi!

    Sau đó chúng ta sẽ bàn tiếp! Kính chào Bác

    • lotxac says:

      ĐM chế độ CSVN đang trên đường giãy chết : Chất phóng xạ đang tràn ngập bay vào VIETNAM. ĐẤT; ĐÁ đang sụp đổ đè lên người; nhà cao tầng đang nứt sụp; dân chúng đang tháo chạy tán loạn. Trời đất đã cảnh báo cho CSVN biết như vậy; mà chúng nó còn ngu ngốc đem bỏ tù dân; bỏ tù giới trí thức… đã chết đến nơi rồi; mà còn chưa ăng-năng cúi đầu.
      Các anh cần gì ngồi tù ? không thấy CSVN đang trên đà giãy chết sao ?

Phản hồi