WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những kiến nghị gây sốc, khó xử kéo dài

Từ đầu tháng 4-2009, những Kiến nghị đòi ngừng khai thác bôxít ở Tây nguyên trở thành những sự kiện lịch sử chấn động lòng người, lay động xã hội..
Từ tháng 5-2009 mạng toàn cầu BauxiteViệtnam.Info trở thành mạng ăn khách nhất, lập những kỷ lục chưa mạng nào phá nổi (*).

Phải công nhận anh chị em làm báo mạng bauxiteVN.Info có tay nghề, kỹ thuật và mỹ thuật sắc sảo, am tường nội dung, sắp các chuyên mục đâu vào đấy, dễ tìm, dễ đọc. Lại mới thêm bài hát kèm nhạc “Toàn Dân nghe chăng …”.Tuyệt !

Nhóm lãnh đạo độc đảng, đặc biệt là bộ chính trị 15 người nắm quyền toàn trị, rất khó chịu, bực tức, căm giận những bản kiến nghị gọn gàng mà sắc bén do nhóm trí thức Bắc Hà đưa ra. Mấy tháng nay, họ như ngồi trên lửa.

Họ đã tìm đủ mọi cách để bịt mồm, khóa mạng, tung hỏa mù, vu cáo hàng nghìn trí thức dân tộc đã nô nức hưởng ứng các bản Kiến nghị.
Họ lu loa là các trí thức, nhà khoa học ký kiến nghị “không hiểu gì thực tế”,”bị  các thế lực phản động giật dây”; trong cuộc họp tuyên huấn với các chủ báo, đài, họ vu cáo “nhóm 3 trí thức cầm đầu là những phần tử bất mãn” (!), rằng tướng Giáp 98 tuổi đã sinh ra lẩm cẩm (!), không hiểu gì thực tế.

Các thủ thuật thấp hèn trên đây đã thất bại rõ ràng.

Giữa phiên họp toàn thể của quốc hội, ĐB Nguyễn Minh Thuyết lớn tiếng yêu cầu bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng phải đính chính, xin lỗi các trí thức ký Kiến nghị vì đã phỉ báng, vu cáo là họ bị thế lực phản động lôi kéo, giật dây.

Giữa hội trường, bộ trưởng Vũ Huy Hoàng còn bị vạch tội đã để mạng thông tin của bộ công thương bị phía Trung quốc xử dụng nhằm tuyên truyền quan điểm xâm lăng và bá quyền của họ.

Thứ trưởng công thương Lê Dương Quang cũng bị vạch mặt chỉ tên là dám xấc xược lăng mạ các nhà khoa học ký kiến nghị là “kém xây dựng”, “hoàn toàn dựa vào thông tin sai lệch”, “chuyên dựng chuyện”, “kích động”, “bị bọn phản động lợi dụng”… mà không có một bằng chứng nào.

Tổng giám đốc quốc doanh Than-Khai khoáng (Vinacomin) Đoàn Văn Kiển cũng bị công khai phê phán là không am hiểu nhiệm vụ, mù quáng (ông từng nói: “cứ làm bôxít đi rồi sẽ biết”), mang máu cờ bạc vào kinh doanh (ông đánh giá: “lời lỗ làm bôxít là 50/50″), chỉ tổ tàn phá tài sản chung của đất nước.

Các Kiến nghị về bôxít gây nhức đầu dữ dội, gây mất ngủ cho bộ chính trị cùng với  bộ máy an ninh và tuyên huấn của họ, vì nhiều lẽ. Trước hết vì những Kiến nghị ấy rất sắc sảo, sắc bén.

- Sắc sảo, sắc bén trước hết vì đây là một đề tài hệ trọng nhiều mặt : kinh tế, chính trị, tài chính, văn hoá, dân tộc, an ninh, trên một địa bàn chiến lược rộng, có tác dụng lâu dài, không thể giải quyết một cách đơn giản, quan liêu;

- Sắc sảo, sắc bén vì Kiến nghị sớm thu hút được một lực lượng trí thức có trình độ, những chuyên gia khai khoáng, luyện kim, môi trường, văn hoá, có hiểu biết sâu, vững, có kinh nghiệm quốc tế cập nhật nhất, tỏ ra hiểu biết và kinh nghiệm vượt xa những quan chức đang cầm quyền, thậm chí chính kiến, lập luận còn sáng tỏ, vững vàng hơn kết luận của bộ chính trị …

- Sắc sảo và sắc bén còn vì những người tham gia kiến nghị hầu hết được công luận nhìn nhận như là những trí thức chân chính, yêu nước, ngay thẳng, với động cơ trong sáng, vì dân, vì nước, không có định kiến phe phái, phe đảng, cho nên những luận điệu vu cáo, chụp mũ là họ “bị giật dây, xúi giục”… không có hiệu quả, còn bị phản ứng ngược lại.

- Sắc sảo và sắc bén sau hết vì đề tài này xét cho cùng gắn chặt với chủ quyền quốc gia, an ninh lãnh thổ, đến tư thế độc lập dân tộc, đến giữ gìn tài nguyên và môi trường sống của toàn dân, là những vấn đề vốn cực kỳ nhạy cảm của toàn thể cộng đồng dân tộc Việt Nam ta .

Vì những lẽ trên, các Kiến nghị về ngừng khai thác bôxít đang gây nhức đầu, lúng túng lớn, thậm chí bùng nhùng bế tắc lâu dài cho lãnh đạo, cho bộ chính trị, cho ban chấp hành TW đảng CS, cho quốc hội, cho nhà đương quyền trong các phiên họp năm nay và sang năm, năm kỷ niệm “Ngàn năm Thăng Long”, cho đến cuộc họp Đại hội đảng lần thứ XI vào đầu năm 2011.

Đối với nhóm lãnh đạo bảo thủ, tham nhũng thì tập họp trí thức của Kiến Nghị và của mạng BauxiteVietnam.Info đang là cái gai nhọn tai ác đâm sâu vào gót chân A-sin (Achille) – huyệt yếu chết người của họ, chưa có cách giải trừ.

Bị sốc, bị cay đắng, bị bế tắc, chưa có lối thoát là tình thế thật sự hiện nay của nhóm lãnh đạo toàn trị suy đồi, trước cuộc tấn công ôn hoà mà sắc sảo có hiệu quả cao của tập họp kẻ sỹ Bắc Hà, được một làn sóng giác ngộ về chủ quyền và thể diện quốc gia trong xã hội nâng đỡ, bảo vệ và hỗ trợ ngày càng rõ rệt.
Thật ra chính quyền Bắc thuộc căm tức cay cú các trí thức ký Kiến nghị còn hơn căm tức các nhà dân chủ đang bị khủng bố.

Vì thế, đợt khủng bố các luật sư và trí thức trẻ như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Trần Luật, Tạ Phong Tần, Trần Anh Kim… mới là trò “rung cây doạ khỉ”, nhằm mục tiêu đe dọa những người chống đối, bịt mồm mọi tiếng nói đối lập, để đi đến vô hiệu hoá “nhóm Kiến nghị”, để cho đảng CS vẫn một mình họp phiên chợ XI, một mình một chiếu, lũng đoạn đất đai và ngân sách, lũng đoạn tài nguyên và môi trường, phục vụ đắc lực cho Thiên triều của họ để được thiên triều che chở trong cơn hiểm nguy.

Cho nên Tập họp Kẻ sỹ Bắc Hà đã lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ các trí thức trẻ Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung… Nhà văn Châu Diên (Phạm Toàn) – một trong 3 trí thức đề xuất Kiến nghị ngừng khai thác bôxít – vừa công bố bài viết : “Thêm một lời khuyên chân thành” (xem trên mạng BauxiteVietnam.info), với niềm tin rằng 3 bạn trẻ Công Nhân, Định và Trung là những trí thức chân chính, ” họ học cho dân tộc và cho đất nước “, “họ học thật nên họ có nhận thức mới và họ phải hành động”; bài viết thiết tha khuyên, kêu gọi nhà cầm quyền hãy “đối thoại chân tình” với các thanh niên ưu tú ấy thay vì đàn áp họ, hãy chung sức tổ chức Hội Nghị Diên Hồng Thế Kỷ XXI.

Cái gai Kiến nghị gây sốc và bế tắc được đâm sâu thêm vào gót chân A-sin của chính quyền độc đảng, cầm đầu bởi một nhóm “yêu đôla hơn yêu dân”, “yêu đất hơn yêu nước”, vô cảm với ngư dân ta bị bắn, bị bắt, bị tống tiền, luôn trâng tráo thề thốt đưa tình hữu nghị Việt-Trung lên một tầm cao : “Bắc Thuộc ” mới.

Paris,  18-7-2009.

Bài do tác giả gửi tới Đàn Chim Việt
———————————————————————-
* Đàn Chim Việt: Bauxite Việt Nam hiện xếp thứ 94.944 theo bảng xếp hạng của Alexa Ranking. Đây là thứ hạng khá cao so với một web site mới ra đời vài tháng nhưng không phải là “ăn khách nhất, lập những kỷ lục chưa mạng nào phá nổi” như lời tác giả Bùi Tín.

Phản hồi