WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại lộ Thăng Long chìm trong nước

Sau trận mưa đêm qua, sáng nay (13-5) đại lộ Thăng Long (Hà Nội), biến thành “sông”, khiến nhiều phương tiện giao thông chết vì ngập nước và con đường được coi là đẹp nhất Việt Nam này trở nên hỗn loạn.

Có khu vực sâu đến 50 – 60cm nước, khiến nhiều chiếc xe ô tô chết máy phải nhờ đến lực lượng cứu hộ, hoặc nhờ xe khác để kéo ra khỏi khu vực hầm bị ngập nước. Một số làn đường hướng Trần Duy Hưng, rẽ vào và ra đại lộ Thăng Long cũng bị ngập sâu trong nước. Cho đến khoảng 9 giờ sáng mới thấy bóng dáng của công nhân dùng máy bơm để hút nước từ căn hầm này ra.

Một số phương tiện không thể đi qua được khu vực này vì bị ngập nước quá sâu nên đành quay lại, vì thế giao thông trên tuyến đường này trở nên hỗn loạn, các phương tiện chạy ngược xuôi như kiến vỡ tổ.

Sau khi hầm đường bộ trên đại lộ Thăng Long bị ngập nước, tại đây cũng xuất hiện những dịch vụ như chở xe máy qua khu vực ngập nước, lau bu gi. Mỗi chiếc xe chở qua khu vực ngập nước khách hàng phải trả 20.000 đồng, dịch vụ lau bu gi là 10.000 đồng.

Đại lộ Thăng Long mới được khánh thành nhân dịp đại lễ ngàn năm Thăng Long và được đánh giá là con đường đẹp và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Đây là tuyến đường dài 30km nối Hà Nội với quốc lộ 21A, tức đoạn đầu của đường Hồ Chí Minh. Chiều rộng trung bình của đường là 140m với nhiều làn đường cao tốc.

Ngay sau khi thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành, người ta đã phát hiện nhiều vết nứt và những đoạn vệ đường nham nhở.

Tin và ảnh Tiền Phong. Đàn Chim Việt biên tập.

 

13 Phản hồi cho “Đại lộ Thăng Long chìm trong nước”

  1. Minh Đức says:

    Một bài báo của VNExpress chụp hình cho thấy một đoạn đường chui bị ngập nước trong khi cống thoát nước thì nằm bên ngoài hầm và cao hơn là mặt đường chỗ trũng nhất chui qua đại lộ Thăng Long. Phải chăng là tại chỗ trũng nhất không làm cống thoát nước nên khi mưa thì bị ngập? Một tấm hình khác thì chụp một đoạn đường chui hai bên có rãnh thoát nước thấp hơn mặt đường nên đường hầm đó không bị ngập. Theo báo Thanh Niên thì hầu hết các đoạn đường chui qua đại lộ Thăng Long đều bị ngập thì phải chăng là hầu hết các đoạn đường này không có cống thoát nước ở chỗ trũng nhất? Ở những chỗ mà đường ống thoát nước nằm cao hơn mặt đường chỗ trũng nhất thì không thể làm đường chui được vì chui thấp hơn ống thoát nước thì thoát nước đi đâu? Trong trường hợp đó phải làm cầu vượt qua đại lộ Thăng Long. Làm cầu vượt thì tốn kém hơn nhưng không có cách nào khác.

  2. Minh Đức says:

    Những đoạn đường ngập trong ảnh là đại lộ Thăng Long hay là những con đường chui qua đại lộ Thăng Long? Dường như là những con đường chui qua đại lộ Thăng Long .

Phản hồi