WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt tại Đức sẽ biểu tình

Lời kêu gọi được phát đi bởi một số tờ báo Việt ngữ tại Đức. Theo đó, một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 9/7/2011 tại Quảng trường Postdamerplatz, 10758 Berlin.

Ban Tổ Chức (BTC) đưa ra lời kêu gọi này sau một thời gian chuẩn bị nhất định và “được sự cổ vũ, ủng hộ của bà con người Việt nhiều nơi trên toàn nước Đức”. Cuộc biểu tình cũng đã nhận được sự cho phép của cơ quan Cảnh sát Berlin.

Lời kêu gọi hướng tới tất cả những người Việt Nam yêu tổ quốc, trăn trở với vận mệnh nước nhà, không phân biệt chính kiến “cờ đỏ” hay “cờ vàng”. Tuy vậy, BTC cũng lưu ý, cờ sử dụng trong lúc biểu tình là cờ đỏ sao vàng và những biểu ngữ, khẩu hiệu sẽ do các bạn sinh viên chuẩn bị và dịch thuật dưới sự hướng dẫn của BTC. Các biểu ngữ sẽ dùng tiếng Việt Nam, Đức, Anh và Trung Quốc. Những người không ủng hộ cờ đỏ vẫn có thể tham dự với biểu ngữ và hình bản đồ tổ quốc- BTC lưu ý như vậy.

Những người tổ chức cũng kêu gọi bạn bè Đức cùng tham dự và các cơ quan truyền thông nước sở tại tới đưa tin.

Trong bản thông báo, những người tổ chức kêu gọi một thái độ ôn hòa, lịch sự, tôn trọng luật pháp của Đức, chấp hành nghiêm điều luật biểu tình do cảnh sát Đức yêu cầu. Chấp hành mọi hướng dẫn, quy định của Cảnh sát Đức và Ban chỉ đạo biểu tình. Đồng thời, do không muốn làm tổn hại mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt ở Đức và cộng đồng người Trung Quốc tại đây, BTC kêu gọi không phát tờ rơi hay dán biểu ngữ tại các khu trung tâm thương mại, nơi có đông đảo bà con từ 2 quốc gia này làm ăn, buôn bán.

Được biết, đây là cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần đầu tiên của kiều bào ở Đức dưới mầu cờ đỏ. Một cuộc biểu tình khác dưới cờ vàng 3 sọc đỏ đã được tổ chức trước đó 1 tháng vào đúng ngày người Việt ở Hà Nội và Sài Gòn biểu tình lần đầu, 5/6/2011. Tuy vậy, theo quan sát, cuộc biểu tình đó đã không thu hút được đông đảo người tham dự.

Du sinh Hà Lan biểu tình hôm 2/7/2011

Hôm 2/7 vừa rồi, học sinh và sinh viên tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ cũng đã tổ chức biểu tình chống Trung Quốc. Tương tự như các cuộc biểu tình đã diễn ra tại Nhật và Pháp trước đó.

Theo Nguoiviet.de. Đàn Chim Việt biên tập

77 Phản hồi cho “Người Việt tại Đức sẽ biểu tình”

  1. tạ tuyên says:

    Lá cờ đỏ là lá cờ tượng trưng cho sự trí trá. Khi HCM dùng chiêu bài Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, lá cờ nửa trên Đỏ, nửa dưới Xanh và sao năm cánh màu vàng! sau khi chúng chiếm được miền Nam Việt Nam, nửa Xanh phía dưới biến thành màu MÁU ĐỎ. Đây là một trong những sự tráo trở được tính toán của bọn Cộng Sản miền Bắc.
    Những anh chị em ở các nước Đông Âu và Đông Đức xưa kia, đã sống và có kinh nghiệm với Cộng Sản Việt Nam và Cộng Sản Đông Âu, sao vẫn chưa thấy những đắng cay, chua chát của cái gọi là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam hay sao mà còn đem lá cờ máu đi biểu tình chống bọn Tàu Cộng?

  2. nvtncs says:

    Một trong những điều chia rẽ người Nam và người Bắc, là sự hiểu biết khác nhau, sự giải thích khác biệt, lịch sử Việt Nam cận đại.

    Vậy nên nhiệm vụ cần kíp của người trí thức Việt Nam ( người trí thức là người có một số vốn kiến thức, có lương tâm và quan trọng nhất là không số tiền nào mua được ) là trình bầy với dân hai miền, lịch sử chính xác, trung thực, của nước Việt Nam ở thế kỷ thứ 20.

    Ta có thể so sánh người Bắc, vì chính sách ngu dân, thông tin bưng bít, và tuyên truyền trắng trợn của ĐCSVN, như những người trong đáy hang đá của triết lý gia Platon thời Hy Lạp thượng cổ. 36 năm sau hoà bình, nhờ internet người Mỹ chế, họ bắt đầu nhìn thấy ánh sáng ở cửa hang đá.

    Quan niệm chính trị, của người hai miền cũng khác nhau. Người Nam đã biết tự do, mặc dù là một nền tự do không hoàn hảo đến đâu chăng nữa; người Bắc chưa bao giờ biết tự do, cho cả đến ngày hôm nay.

    Đó là hai sự khác biệt lớn giữa Nam Bắc, mà người sang suốt, chịu khó suy nghĩ, sẽ nhận thấy; nó nói lên thực tế lịch sử, chính trị. Nó không liên quan gì đến điều vu khống một sự kỳ thị ảo tưởng giữa Nam Bắc.

    Đằng sau hai lá cờ là sự chia rẽ, sự khác biết trầm trọng giữa hai khối dân Nam Bắc.

    Giả sử có một cuộc trưng cầu dân ý, tôi đoán môt số lớn dân Bắc, không chỉ riêng đảng viên CSVN, coi cờ đỏ là cờ của độc lập, giải phóng, quan trọng hơn, là cờ của chính nghĩa. Một số lớn người Nam coi cờ vàng là cờ của tự do, của dân chủ.

    Thực tế là, sau khi Liên Xô và CS đông Âu sụp đổ, người những nước này thấy rõ tư tưởng Marxisme-Léninisme không phải lả chính nghĩa, và cờ đỏ của xứ họ cũng đã được dẹp đi. Nhưng dân đen Bắc Việt và ĐCSVN thì sao? nghĩ gì?

    Trước tình trạng này, khi lòng người chưa thống nhất, mà một lần nữa, (lần thứ mấy rồi?) đem cái đe dọa ngoại xâm, kêu gọi đoàn kết, HGHH là vô cùng nghịch lý. Chả nhẽ người Nam, NVHN, nghĩa là người Nam may mắn trốn được ra ngoại quốc, lại một lần nữa, như VNQDĐ, như MTDTGPMNVN, lại cộng tác với, hoặc làm những việc có lợi cho ĐCSVN?

    Ở Bắc có người chống CS không? Có; nhưng khó mà phân biệt giữa người thật, kẽ giả. Ba người chống CS thất sự, theo ý tôi, là linh mục NVLý, chị Công Nhân, bác Tô Hải.

    Tóm lại, muốn dân được thống nhất, dân phải cùng chia sẻ chung một lịch sử chính xác, một chính phủ dân được tự do bầu.

Phản hồi