WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhiều người bị bắt giữ vì biểu tình

Khác với thông tin ban đầu là có vài người bị bắt giữ, con số thống kê hiện nay có thể là vài chục.

Có những người chỉ bị giữ vài chục phút, hoặc vài tiếng, nhằm cách ly với đoàn biểu tình rồi sau đó được thả ra, song có nhưng người vẫn tiếp tục bị giữ.

Ngoài việc bắt giữ, đưa lên xe bít bùng chở đi, công an đã dùng một xe phun nước để giải toán đoàn biểu tình. Các nhân chứng có mặt đều nói họ đã tuần hành ôn hòa, không có bất kỳ hành động khiêu khích nào.

Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc qua RFA kể rằng, 2 người bạn ông là Nguyễn Viện và Blogger “Mẹ Đốp” bị công an giữ và không biết họ ra sao.

Một người khác, trên Facebook kể về trường hợp bắt Mặc Quảng Thịnh (con nhạc sĩ Trầm Ca- tác giả của “Ru con tình cũ,” “Trăng hờn tủi,” …) như sau:

Em đang ngồi ở quán Highland thì thấy hai người mặc thường phục đuổi theo thằng Thịnh. (Thằng Thịnh ngoài đời cũng là chỗ em biết. Chủ nhật trước biểu tình xong về mới nhậu với nhau, nói chuyện rất khí thế chứ đâu). Nó là một thằng rất được”.

Vẫn người này kể tiếp: “Anh có thể tưởng tượng được không. Một người hô “Hoàng Sa – Trường Sa” mà bị một anh công an quất vào mặt”

Một nhân chứng khác kể về sự bắt bớ tại ngã tư ngã tư Lê Duẩn/Phạm Ngọc Thạch vào lúc 9 giờ sáng qua. Nhiều người bị bắt đi, tuy vậy, anh không rõ những người bị bắt là ai vì họ vừa gặp nhau và chưa kịp quen biết nhau.

Trong một vụ việc khác, một thanh niên chuẩn bị giăng biểu ngữ thì bị bắt. Sự việc được nhân chứng mô tả trên Facebook như sau:

Có một anh áo nâu bước qua đường, đi ngang đám mình đang đứng, anh ấy nói: ‘Anh chuẩn bị giăng biểu ngữ. Tụi em hỗ trợ nha.’ Rồi anh đi vào quán cà phê ở đường Alexandre de Rhodes. Mọi người đang ngơ ngác, chưa hiểu ất giáp gì thì khoảng hai phút sau một chiếc xe lớn lại hốt các xe đậu ở vỉa hè của quán cà phê, và rồi mình thấy anh áo nâu đó được hai người mặc thường phục áp giải ra xe máy, chở đi mất.”

Một em 18 tuổi, tên Bùi Văn Thức ở Gò Vấp, Sài gòn viết thư kể với nhà văn Phạm Viết Đào về trường hợp một số người bị bắt như sau:

“Khoảng lúc hơn 12h khi đoàn người đi biểu tình kia ( có 2 đoàn) quay lại và sáp nhập với đoàn của bọn cháu,(đối diện giữa LSQ Trung Quốc và nhà thờ Đức Bà Q1) hét to ” Hoàng Sa – Trường Sa- Việt Nam” thì lập tức có vài thanh niên cả nam lẫn nữ xen vào nói “thôi mình đừng hét vậy nữa, mình hát đi”, sau đó họ vận động mọi người hát những bài như “Mùa xuân trên TPHCM”, rồi toàn những bài ko liên quan đến cuộc biểu tình, họ ko hề hô vang những khẩu hiệu đó như bọn cháu mà chỉ đứng nhìn mọi người sau đó hô “đói bụng-ăn cơm-uống nước-đi ngủ…”

Sau đó đột nhiên có 1 xe tải nhỏ chở hàng chục người mặc đồ thường đến, ùa ra lao thẳng vào lôi đầu, kéo cổ Hào và 1 người đứng biểu tình kế Hào.
5′ sau 1 xe nữa đến tiếp tục bắt thêm 1 người nữa, 5′ sau lại có 1 đám đông mặc áo dân thường đến kéo 1 người nữa đi, 1 bạn gái đã khóc rất nhiều ( ko biết vì lí do gì )
Sự việc hết sức kinh hoàng, ngay khi bắt người xong lập tức 2 xe tưới nước đến và hàng chục công nhân kéo vòi phun nước phun xả rửa lề hè ( ko biết là sắp đặt từ trước hay tình cờ vì thái độ những người này rất lạ, họ hầu như ko quan tâm đến những vụ việc kia)
Còn rất nhiều người bị bắt vô cớ khác, nhất là những người mặc áo có cờ VN, áo có in hình HS-TS…”

Ngoài ra, nhiều người tích cực trong lần biểu tình 5/6 đều “rơi vào tầm ngắm” của công an và họ bị đe dọa, cách ly ngay từ khi chưa kịp tham gia lần biểu tình này.

Dưới đây là một số minh chứng cho sự việc:

 

Cắp nách và … chạy


 

5 người bắt 1

... rồi khiêng đi

...lên các xe thùng chờ sẵn

...sau áo trắng, tới áo đỏ

Năm anh công an và một công dân gầy guộc

 

Không thiếu người và xe

 

Ảnh: Blog Quechoa, Facebook, Bauxite…

Đàn Chim Việt tổng hợp và chú thích ảnh.

 

36 Phản hồi cho “Nhiều người bị bắt giữ vì biểu tình”

  1. LOTXAC says:

    Người Vietnam nên học bài học và tấm gương của NHẬT để hiểu rõ sự sống còn của một dân tộc đã và đang bị TÀU CỘNG trở lại VIETNAM sau khi thực dân Tây, và Mỹ rút khỏi.
    Không cần biểu tình.
    Không cần xuống đường.
    Không cộng tác với V.C.
    Giữ im lặng, và giúp đỡ người bị nạn.
    Nếu có thể được thì rời khỏi VN càng sỡm càng tốt.
    Đó là lời khuyên chân thành của tôi.

  2. tạ tuyên says:

    Bọn Tàu Cộng vẽ đường lưỡi bò ở Biển Đông, bắn giết, tịch thu tàu thuyền đánh cá của ngư phủ, cắt dây cáp của tàu thăm dò dầu của nhà nước thì chẳng thấy một tên bộ đội hay tên công an nào, bây giờ dân chúng xuống đường biểu tình chống Tàu Cộng xâm chiếm biể Đông của Việt Nam thì bị công an Việt Nam bắt bớ và đánh đập! TẠI SAO VẬY hả cái lũ 14 tên trong Bộ Chính Trị kia?

  3. Báo tin says:

    Bà kon ơi, người chỉ huy dẹp biểu tình tại Sài Gòn là Đại tá lê Anh Tuấn – Chánh Văn phòng Công an Tp hồ Chí Minh, là một trùm bảo kê tội phạm tại sài Gòn đó. Bà con hãy ghi nhớ tên này để có ngày bắt nó đền tội

  4. DO NGHE says:

    Tôi Vốn NÒI Con DÂN Nuớc VIỆT
    Biết GIẶC TÀU Qủy QUYỆT MƯU MÔ
    Nguyện Làm Chú LÍNH BÁC HỒ
    Đừng BẮT Tôi HẬN Côn ĐỒ CÔNG AN

Phản hồi