WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt tại Đức sẽ biểu tình

Lời kêu gọi được phát đi bởi một số tờ báo Việt ngữ tại Đức. Theo đó, một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 9/7/2011 tại Quảng trường Postdamerplatz, 10758 Berlin.

Ban Tổ Chức (BTC) đưa ra lời kêu gọi này sau một thời gian chuẩn bị nhất định và “được sự cổ vũ, ủng hộ của bà con người Việt nhiều nơi trên toàn nước Đức”. Cuộc biểu tình cũng đã nhận được sự cho phép của cơ quan Cảnh sát Berlin.

Lời kêu gọi hướng tới tất cả những người Việt Nam yêu tổ quốc, trăn trở với vận mệnh nước nhà, không phân biệt chính kiến “cờ đỏ” hay “cờ vàng”. Tuy vậy, BTC cũng lưu ý, cờ sử dụng trong lúc biểu tình là cờ đỏ sao vàng và những biểu ngữ, khẩu hiệu sẽ do các bạn sinh viên chuẩn bị và dịch thuật dưới sự hướng dẫn của BTC. Các biểu ngữ sẽ dùng tiếng Việt Nam, Đức, Anh và Trung Quốc. Những người không ủng hộ cờ đỏ vẫn có thể tham dự với biểu ngữ và hình bản đồ tổ quốc- BTC lưu ý như vậy.

Những người tổ chức cũng kêu gọi bạn bè Đức cùng tham dự và các cơ quan truyền thông nước sở tại tới đưa tin.

Trong bản thông báo, những người tổ chức kêu gọi một thái độ ôn hòa, lịch sự, tôn trọng luật pháp của Đức, chấp hành nghiêm điều luật biểu tình do cảnh sát Đức yêu cầu. Chấp hành mọi hướng dẫn, quy định của Cảnh sát Đức và Ban chỉ đạo biểu tình. Đồng thời, do không muốn làm tổn hại mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt ở Đức và cộng đồng người Trung Quốc tại đây, BTC kêu gọi không phát tờ rơi hay dán biểu ngữ tại các khu trung tâm thương mại, nơi có đông đảo bà con từ 2 quốc gia này làm ăn, buôn bán.

Được biết, đây là cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần đầu tiên của kiều bào ở Đức dưới mầu cờ đỏ. Một cuộc biểu tình khác dưới cờ vàng 3 sọc đỏ đã được tổ chức trước đó 1 tháng vào đúng ngày người Việt ở Hà Nội và Sài Gòn biểu tình lần đầu, 5/6/2011. Tuy vậy, theo quan sát, cuộc biểu tình đó đã không thu hút được đông đảo người tham dự.

Du sinh Hà Lan biểu tình hôm 2/7/2011

Hôm 2/7 vừa rồi, học sinh và sinh viên tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ cũng đã tổ chức biểu tình chống Trung Quốc. Tương tự như các cuộc biểu tình đã diễn ra tại Nhật và Pháp trước đó.

Theo Nguoiviet.de. Đàn Chim Việt biên tập

77 Phản hồi cho “Người Việt tại Đức sẽ biểu tình”

  1. VONG QUỐC NHÂN says:

    CSVN đã nghiên-cứu rất nhiều năm; không phải là mười năm; không phải là hai mươi năm; mà là trên ba mươi năm. Sau khi nó chiếm trọn miền Nam Việt Nam; lần mòn đến Campuchia với một chủ thuyết BÀNH TRƯỚNG theo chỉ thị của HCM là thu trọn khối MIÊN VIỆT LÀO thành một khối CỘNG SẢN theo HỒ CHÍ MINH. Nhưng oái oăm thay; nó bị lún lầy tại đất Khmer; vì nạn đói kém; lạc hậu; dân bỏ nước ra đi dữ dội. Kèm theo đó là Tàu đánh vào Việt Nam từ phương Bắc tràn xuống các Tỉnh: Lào Cai; Yên Bái; Ải Nam quan; Hà Giang etc… khiến cho Cựu T. T Jimm Carter phải thương lượng một buổi họp với Tàu để XỎ MŨI TRÂU V.C dắt về chuồng VIỆT NAM. Sau đó nhờ Mỹ mở CẤM VẬN để CSVN phải tuân theo Mỹ là đi tìm XÁC MỸ MẤT TÍCH để được tiền Dollars mà tái thiết lại VN sau cái gọi là CHIẾN THẮNG THẦN THÁNH của VC ?
    Sở dĩ; nước VN có tiền của như hôm nay là do:
    1/ Người VIỆT TỊ NẠN vì lòng HIẾU THẢO với gia đình: CHA MẸ; ANH; EM; BÀ CON etc.. mỗi năm có hàng chục TỈ Dollars. Chúng tôi chưa kể dân làm LAO ĐỘNG bằng nghề NAILS một cái nghề thật nguy hiểm do HÓA CHẤT gây ra; họ gửi mỗi năm có trên 7 tỉ dollars cho thân nhân họ tại VIETNAM (theo đài VIET NGỮ). Chưa kể những dân đi bán TRÔN; đi bán NÔ lệ; nô lệ tình dục cũng phải gửi hàng tỉ các thứ tiền ngoại HỐI cho những nhà BẢO TRỢ MAI MỐI do CSVN tổ-chức phải trả nợ bằng sức LAO ĐỘNG của họ.
    2/ Các nước TƯ BẢN; ĐỒNG MINH như : THÁI; NAM HÀN; ÚC; TÂY; NHỰT; DAILOAN đã nhảy vào VN quá sớm với MỤC ĐÍCH của họ là BÓC LỘT sức LAO ĐỘNG của người VIỆT NAM lúc ban đầu. tiền họ trả cho một Công nhân VN trong một ngày làm việc; chưa bằng họ trả lương một phút cho CN của họ tại bản xứ. Hơn thế nữa; họ vào VN là để XÂY DỰNG TÌNH DỤC RẺ TIỀN mà không bị tôị vạ; hay LUẬT PHÁP trên xứ họ; vì CSVN bao che họ để kiếm tiền bỏ túi riêng.
    Bây giờ; với đường lối Hồ đã đưa ra: Tấ công ra tận nước ngoài có người VIẾT NAM TỊ NẠN; nưng với những CHÁNH PHỦ có THÂN THIỆN với CSVN như Đức; Pháp hay NHẬT để có dịp TRƯƠNG CỜ ĐỎ RA TRONG CƠ HỘI NÀY để ĐO LƯỜNG người VIỆT TỊ NẠN có phản ứng ?
    CSVN chỉ che mắt NVTN; nhưng chúng không thể che mắt chúng tôi được; vì chúng tôi đã biết cái gì chúng làm.
    CẢNH BÁO.

  2. Nói Không Được says:

    Lá cờ đỏ là lá cờ CS VN, cùng màu cờ và gốc gác với lá cờ CS Trung Quốc. CS VN và CS TQ là đồng chí, là anh em, đang cấu kết nhau để biến VN thành một tỉnh của TQ.
    Không thể đứng dưới cờ đỏ (CSVN) để phản đối cờ đỏ (CSTQ).

    • VONG QUỐC NHÂN says:

      Tại sao bạn nói không được ? tại sao bạn không dám nói; này bạn ơi ! tôi đã hiểu bạn rồi. Bạn cũng như chúng tôi, và chúng tôi đâu khác gì bạn:
      ĐẤT NƯỚC CÒN; TA CÒN TẤT CẢ;
      ĐẤT NƯỚC MẤT; TA CHẲNG CÒN CHI.
      NHỮNG NĂM CHINH CHIẾN; TA GẦN GŨI.
      GIẢI-PHÓNG SAIGON; TA BIỆT LY.
      Có người; họ mới về thăm SAIGON vừa qua; sau mấy mươi năm xa cách; mới bước chân về họ ngạc nhiên này qua ngạc nhiên kia: Saigon hoàn toàn thay ngôi đổi chủ:tất cả các mặt tiền của các lộ chính đều do NGƯỜI BẮC làm chủ. Tất cả các BIỆT THỰ đều do các CÁN BỘ MIỀN BẮC ở. Nhà cữa mọc cao chót vót từ ngoài đường, vào trong hẻm đều do người MIỀN BẮC chiếm đóng. Các NGHĨA TRANG QUANG TRUNG tại THÔNG TÂY HỘI; NGHĨA TRANG TÂN SƠN NHẤT, NGHÍA TRANG BÌNH HÒA; NGHĨA TRANG GÒ VẤP đều biến mất; thay vào đó là NHÀ CỨA của CÁN BỘ từ miền BẮC di vào. Tất cả các CẢNG như TÂN CẢNG; như CẢNG NHÀ RỒNG; như TSN/ airport đều là những CÁN BỘ miền BẮC ĐIỀU KHIỂN; nghỉa là chúng đã cầm hết QUYỀN LỰC mối chốt về KINH TẾ. Chỉ để lại cấp TỈNH; HUYỆN cho người miền NAM có công với ĐẢNG để che lấp SỰ TRÁ HÌNH của SỰ XÂM LĂNG của PHƯƠNG BẮC. Dân Nam vẫn khổ triền miên vì NGƯỜI CÙNG GIỐNG CAI TRỊ.
      Bạn là ai ? người miền NAM TỊ NẠN.
      Không nói lên lời như DÂN của CHIÊM THÀNH.
      Môi tôi cười: nụ cười đắng cay DO-THÁI.
      Ta hiểu bạn rồi: NGƯỜI VÔ TỔ QUỐC như tôi.
      Chào bạn.

      • VONG QUỐC NHÂN có thể chép trọn hai bài thơ mà bạn trích dẫn
        ĐẤT NƯỚC CÒN; TA CÒN TẤT CẢ;
        ĐẤT NƯỚC MẤT; TA CHẲNG CÒN CHI.
        NHỮNG NĂM CHINH CHIẾN; TA GẦN GŨI.
        GIẢI-PHÓNG SAIGON; TA BIỆT LY…..

        Bạn là ai ? người miền NAM TỊ NẠN.
        Không nói lên lời như DÂN của CHIÊM THÀNH.
        Môi tôi cười: nụ cười đắng cay DO-THÁI.
        Ta hiểu bạn rồi: NGƯỜI VÔ TỔ QUỐC như tôi.

        Hai bài thơ tạo nhiều cảm xúc. Cám ơn

      • VONG QUỐC NHÂN says:

        Bạn Nguyễn Hiền;
        Tôi đã gặp bạn một vài lần trên mạng DCV; lâu lâu cũng đọc những ý kiến của bạn cùng viết lên những ý nghĩ của mình về nhiều khía cạnh XÚC BÁCH trong xã hội của cái gọi là: ” Cộng-hoà xã hội chủ-nghĩa của CSVN ” để mà mổ xẻ; để chia nhau những KINH NGHIỆM của mình có cho con cháu ta; và các thế hệ kế tiếp biết về cái bộ MẶT THẬT của HCM và Đảng CSVN.
        Bạn biết tôi viết bài lên là do những KINH NGHIỆM nhận xét chỉ có trong đầu; chứ không SAO CHÉP từ đâu ?
        Với cái tuổi của chúng ta là thế hệ thứ nhất thì ai cũng thuộc về GIÀ; nhớ đâu viết đó: 4 câu thơ trên là tôi lấy Ý của Ông Thiệu.
        4 câu dưới là tôi ví:
        Nỗi tuyệt CHỦNG của người CHIÊM THÀNH; khi con người chưa có NHÂN QUYỀN; thì MẠNH ĐƯỢC; YẾU THUA và CHẾT.
        Người DO THÁI tuy họ bị KINH THÁNH tiên tri rằng DO THÁI lập QUỐC thì thế-giới phải bị TIÊU DIỆT; khiến họ phải sống trong cảnh VÔ TỔ QUỐC trước đây. Nhưng với TINH THẦN BẤT KHUẤT; với Ý CHÍ QUẬT CƯỜNG; họ đã lập được nước qua bao nhiêu chống đối của người HỒI GIÁO, và KHỐI TRUNG ĐÔNG.
        Tại sao người VIỆT mình lại IM LẶNG; mà không dám noí ? mà vẫn trở về với kẻ đã GIẾT ANH; EM; CHA; MẸ và BẠN BÈ TA ?
        Chào bạn.

      • Tô huy cơ says:

        giải phóng Sài gòn … :”giải phóng” ?

    • Nghịch Nhĩ says:

      Ông bảo “Nói Không Được”, nhưng Ông đã nói hay lắm, chí lý đấy!
      Góp ý với Ông thế này, nếu cần phải làm thì ông cứ tạm đứng dưới cái dù màu đỏ để chống CSTQ xâm lược VN, và chống CSVN, vì họ quá hèn nhược, tiếp tay cho bọn Tầu xâm lược!
      Như vậy là một công hai việc?

  3. Huong Nguyen says:

    Tôi không tin rằng những người Việt tịn nạn CS hay những người Việt quốc gia sẽ và nên tham gia cuộc biểu tình dưới sự sắp đặt của CS. Xữ dụng danh từ “ Người Việt tại Đức sẽ biểu tình “ là 1 lạm dụng danh nghĩa với 1 ý đồ rõ rệt của “Người Việt”. Chống chủ nghĩa bá quyền Trung Cộng mà sợ những cộng đồng ủng hộ cái chủ nghĩa bá quyền này thì nên về nhà … “ngũ” đi thôi. Dĩ nhiên chúng ta không bao giờ chống những người Trung Hoa đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền.

  4. Cu Tý says:

    TUỔI TRẺ CON ĐƯỜNG MỚI.
    1.
    Hởi tuổi trẻ Việt Nam thời đại,
    Mạng toàn cầu nối lại gần nhau.
    Trong ngoài Nam Bắc một màu,
    Cánh Hồng chim Lạc khí hào Rồng Tiên.
    CHỐNG BÀNH TRƯỚNG nguyện nguyền chận đứng,
    XOÁ ĐộC TÀI xây dựng DÂN QUYỀN.
    Năm châu thế giới kết liên,
    Tròn Ân Đất Nước phục nguyên nghiệp Hùng.

    2.
    Hởi tuổi trẻ họp tung nhắm thẳng,
    NGĂN BÁ QUYỀN hiếu thắng hung hăng.
    Vun gươm Lê Lý thề rằng:
    “Biển Đông muôn thưở vĩnh hằng Việt Nam”.
    Xa Luân Chiến Liên Hoàn không dứt,
    Khắp trong ngoài chuyển sức thay phiên.
    Khí thiêng luân chuyển vĩnh miên,
    Tự tình dân tộc nhiệm huyền hồi sinh.

    3.
    Hởi tuổi trẻ niềm tin dân tộc,
    Máu Triệu Trưng chí dốc khơi nguồn.
    Xua tan hải khấu ngông cuồng,
    Dạ Tần nết Sở gieo buồn lắm phen.
    Khắp toàn cầu nổi kèn gióng trống,
    Hoạ bá quyền kinh động năm châu.
    Lấn tràn nhuộm đỏ Á Âu,
    Vang lời cảnh báo thảm sầu bên lưng.

    4.
    Hởi tuổi trẻ quyết trưng chí cả,
    Xoá lằn ranh phân hoá đỏ vàng.
    Chia Nam rẽ Bắc đôi đàng,
    Hoàng Trường cay nghiệt lấn sang cướp về.
    Kíp SƯẢ KIỂNG TRỒNG HUÊ kỳ diệu,
    Hoạ buá liềm phải hiểu cội căn.
    Cớ sao nương bóng nhập nhằng,
    Non dời biển lấn tơ giăng rợp trời.

    5.
    Hởi tuổi trẻ khắp nơi trổi dậy,
    Kià Lưỡi Bò liếm lấy Biển Đông.
    Be bờ áp lực khó thông,
    Chận đầu bít ngỏ NGHIệT LONG hoạ hình.
    Tạng Mông Mãn tận tình ứng trợ,
    Cơ Hoa phân tan vỡ định kỳ.
    Kinh Châu giử lại kịp thì,
    Cành Nam chim Việt hồi qui định phần.

    6.
    Hởi tuổi trẻ lập thân nuôi chí,
    Vượt lướt qua cuồng khí muội mê.
    Chia lương rẽ giáo trăm bề,
    Phân ranh quốc cộng ê hề thây phơi.
    Ngư ông đợi ngồi chơi xơi nước,
    Tóm ngao cò gương trước tỏ soi.
    Bàn Tay Kẻ Lạ móc moi,
    Đỏ vàng chính nghiã châm ngòi tương tranh.

    7.
    Hởi tuổi trẻ đầu xanh trong trắng,
    Đỏ hay vàng cũng đặng vẩy cao.
    Tỏ LÒNG YÊU NƯỚC kíp mau,
    CHỐNG NGĂN BÀNH TRƯỚNG cùng nhau vầy đoàn.
    Nước vỡ bờ khó an vàng đỏ,
    Giáo hay lương vào rọ cả thôi.
    Lắm Bàn Tay Lạ cò mồi,
    Vô tình bạc nghiã chuyện tồi chất thêm.

    8.
    Hởi tuổi trẻ trước thềm chuyển hoá,
    Rạch lằn ranh quyết xoá bá quyền.
    Mác Lê liềm buá tư riêng,
    Toàn cầu nhơn loại ngưã nghiêng bao thời.
    Hoa dân chủ khắp nơi đua nở,
    Nhuỵ nhân quyền rạng rỡ toả hương.
    Bá quyền bành trướng cùn đường,
    Độc tài đảng trị còn phương trở cờ.

    Chiếu manh giành giựt đến giờ !!!

  5. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Thưa qúi vị,

    Có một vài điều xin góp ý xem sao nhé !

    1/
    HÃY DIỄN TẬP QUYỀN NGƯỜI DÂN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC VÀ VẬN MỆNH (DÂN TỘC) MÌNH, QUA NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH “SAY NO” với bọn CS Ta và Tàu !

    Còn có những lấn cấn, e ngại chi đó (như đám sứ quán trà trộn vào đám đông báo cáo lập thành tích dâng đảng …; hoang mang chưa biết nên chọn phe nào; ngại bọn nằm vùng thừa nước đục thả câu v.v…), thì ta cứ vác cờ máu tháng lẫn hình cáo già cho chắc ăn hơn bắp luộc lẫn bắp sống, hahahahaa.

    Nếu tình chi li kỹ càng thì mang cờ với hình be bé thui, đứng to đùng coi dị lắm nhe !

    2/
    PHIÁ CỜ VÀNG CŨNG THAM GIA CHO ĐỦ MÀU SẮC (TECHNICOLOR), THÊM KHÍ THẾ, CHỨNG TỎ LÀ QUỐC VỚI (CÁN) CỘNG, ĐỀU CHỐNG XÂM LƯỢC BÀNH TRƯỚNG TÀU.
    That means đụng dzô là đổ nợ, bởi sẽ có đổ máu nhiều lắm, do toàn dân Việt “tả lớ” Tàu !

    3/
    Nhân cơ hội hai bên xâm nhập hàng ngũ nhau mà rỉ tai tuyên truyền, lôi kéo nhau, hahahahaha !

    C’est à dire une compétition

    Ai giỏi người đó thắng cuộc !

    Lão Ngang

    • VONG QUỐC NHÂN says:

      Cher le Monsieur Đốc Sờ;
      Je ne suis pas contentre de vous écrivez: TECHNICOLOR comme vous voulez. La Vie a sans cesse ses périodes de Liberté et de Communisté. Mais; il fault choisir le ” UN “. Ne prenez pas ” DEUX ”
      Đúng bạn là người đi ” HAI HÀNG ” cái nào, bạn cũng chơi; nơi nào bạn cũng đến. Bây giờ tôi đã nhìn ra được bạn: HOA NÀO bạn cũng hái; đường nào bạn cũng đi.
      Coi vậy mà bạn biết sống quá phải không ?

      • Vũ duy Giang says:

        “mại quốc nhân”phải viết bằng tiếng..Tầu Quen,thì may ra không có lỗi(mà có công!)với Tầu,chớ đửng viết bẳng tiếng Pháp”bồi”(cũng như Tổ tiên đã đi lính thợ cho Pháp),để bịp độc giả ĐCV liệt VQN là”trí thức”(vi biết tiếng Pháp!).Vậy sửa cho VQN đỡ”xì xồ”như”bồi”của Pháp:

        Cher Dr.
        Je ne suis pas content(ou contente,nếu VQN thích cải dạng đàn bà!?)de vous écrire: n’importe quel couleur que vous désirez(vì TECHNICOLOR comme vous voulez:c’est du chinois!comme disent les français!)….Mais,il faut choisir un couleur, et pas deux”.

        Quant à: “La Vie a sans cesse ses périodes de Liberté et de CommuNISTé” thì thật là tiếng Tây”bồi”, mà Tây gọi là” c’est du ChineTOC”,car celui(VQN) qui l’a écrit est vraiment TOCQUé !! Bây giờ VQN đã để lộ bộ mặt ChineTOC rồi !!

      • Changed Nation says:

        Cai thang Cha CSVN nam vung, rinh mo` trong dda’m rong re^u dde^ pha’ dda’m. Du’ng la` CS nam vung.

      • Vũ duy Giang says:

        Tầu Quen(TQ) Saled VN Nation to China,nên viết Việt”bồi” vì cà lăm(dda’m,dde^,dda’m,etc..!),và không được ai dậy(thành mất dậy!),nên kêu CHA của TQ là”cái thằng”,mà Cha thì nằm với Mẹ của TQ,chớ không nằm vùng !!

  6. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Ban Tổ Chức (BTC) đưa ra lời kêu gọi này sau một thời gian chuẩn bị nhất định và “được sự cổ vũ, ủng hộ của bà con người Việt nhiều nơi trên toàn nước Đức”. Cuộc biểu tình cũng đã nhận được sự cho phép của cơ quan Cảnh sát Berlin…/…Lời kêu gọi hướng tới tất cả những người Việt Nam yêu tổ quốc, trăn trở với vận mệnh nước nhà, không phân biệt chính kiến “cờ đỏ” hay “cờ vàng”. Tuy vậy, BTC cũng lưu ý, cờ sử dụng trong lúc biểu tình là cờ đỏ sao vàng và những biểu ngữ, khẩu hiệu sẽ do các bạn sinh viên chuẩn bị và dịch thuật dưới sự hướng dẫn của BTC. Các biểu ngữ sẽ dùng tiếng Việt Nam, Đức, Anh và Trung Quốc. Những người không ủng hộ cờ đỏ vẫn có thể tham dự với biểu ngữ và hình bản đồ tổ quốc- BTC lưu ý như vậy“.

    Đoạn viết trên đây đã tiết lộ cho biết, ai là người đứng ra tổ chức buổi biểu tình vào ngày 9/7/2011 tại Quảng trường Postdamerplatz, 10758 Berlin, tới đây!

    Biểu tình phản đối TQ xâm lược là điều nên làm, nếu không muốn nói là “PHẢI” làm!

    Thế nhưng, ở đây có một cái gì thật khó hiểu! Tại sao ở VIỆT NAM là quê hương, là cái “RỐN” của sự việc, nhưng nhà nước csvn lại ngăn cấm biểu tình, trù dập và đàn áp những người biểu tình. Nhưng lại thúc đẩy tổ chức biểu tình ở hải ngoại (Nhật, Pháp, Đức…) và chỉ dưới CỜ ĐỎ (?) với mục đích gì?

    Có phải lãnh đạo csvn “thật lòng” vì TỔ QUỐC KHÔNG?

    Theo suy đoán của tôi, nhà cầm quyền csvn KHÔNG vì TỔ QUỐC, mà lạm dụng lòng sục sôi căm hờn bọn TQ xâm lược của người VN, họ cho tổ chức Biểu tình chỉ với mục đích là…dương cao thanh thế để cho CỜ ĐỎ… dần đi vào sinh hoạt bình thường nơi hải ngoại!

    Chúng ta cần phải ĐỀ CAO CẢNH GIÁC, đừng để cho nhà nước csvn lạm dụng lòng yêu nước của mình để thực hiện âm mưu đen tối của họ!

    Nhân dân miền Bắc đã bị ông Hồ Chí Minh và đẢNG csvn lạm dụng và lừa gạt, xô đẩy vào cuộc chiến nồi da xáo thịt với mỹ từ…”Chống Mỹ Cứu Nước”…và “Giải Phóng Miền Nam”, vậy có nên để bị lừa gạt thêm lần nữa không?

  7. Nguyen quoc viet says:

    Tham gia Biểu tình , để lên án hành vi xâm lược của bọn Tầu cộng , là một việc nên thực hiện ( nếu điều kiện ắt có và đủ cho phép ví dụ: Sức khỏe , Việc làm , Thời gian ….) . Nhưng !!! tình nguyện đứng dưới bóng cờ đỏ của bọn cầm quyền bán Nước , giết Dân , đứng dưới bóng cờ của chủ nghĩa Vô thần , biểu tượng của những Tội ác mà Nhân loại khắp nơi trên Thế giới vẫn từng ngày lên án . Bọn cầm quyền phản quốc , không biết nhục nhã , xấu hổ trước những việc làm mà bọn chúng đã gây ra cho Dân tộc , Tổ quốc Việt nam trong suốt hơn nửa Thế kỉ vừa qua . Cái gọi là ngọn cờ Tổ quốc , mà chúng áp đặt lên trên khắp nẻo đường của Quê hương đã cho mỗi người trong chúng ta thấy rõ cái bản chất thực sự : tự nguyện làm nô bộc , đóng vai trò Chó gác cổng vườn trung thành của Mẫu quốc Tầu cộng ( Sự thật lá cờ nền đỏ với cánh sao vàng năm góc nguyên thủy là của Tỉnh Phúc kiến ) . Bọn xâm lược đê tiện Tàu cộng và đám tay sai cầm quyền đê hèn Việt nam ngày nay là kẻ thù chung của tòan thể người Việt nam yêu nước , lẽ nào chúng ta lại ngu xuẩn tiếp tay , phục vụ đắc lực cho trò hề khốn nạn : tay này rửa tay kia của chúng . Nếu các Bạn , tất cả những người Việt trước đây lao động bên Đông Đức , nay may mắn được ở lại trong một nước Đức thống nhất với tất cả Tự do , quyền làm người thật sự , tất nhiên các Bạn đã có qúa đủ thời gian , cơ hội trong suốt hơn hai mụơi năm qua để chính tai nghe , mắt thấy về Sự thật , bản chất thật sự của những con người , của những chính thể độc tài Cộng sản trong những Quốc gia bên Đông Âu trước đây . Đừng để đám lâu la của Tàu cộng đang thống trị trên Quê hương Việt nam , lợi dụng lòng yêu nước chân chính của các Bạn cho trò hề đốn mạt , lưu manh của chúng .

  8. Thằng Mõ says:

    Các bạn sinh viên học sinh Việt Nam tại các nước cộng sản Đông Âu nên hiểu rằng. Lá cờ đỏ sao
    vàng nguyên thủy là cờ của đảng csVN. Sau khi cướp được chính quyền tại miền Bắc Việt Nam,
    họ đã áp đặt nó là cờ của miền Bắc Việt Nam, và sau 1975 trở thành quốc kỳ của nước Việt Nam.
    Nếu đảng csVN thực sự là một đảng “Vì Dân và Cho Dân”, chúng ta có thể tạm thời chấp nhận lá
    cờ đó làm biểu tượng cho quốc gia. Nhưng đảng csVN hiện thân chỉ là một đảng cướp cạn, một
    tà quyền đã cam tâm cõng rắn cắn gà nhà, đã đồng lõa với ngoại xâm để thôn tính nước ta. Do đó
    nếu chúng ta lấy lá cờ máu này làm biểu tượng, là chúng ta đã tự sỉ nhục tổ quốc thân yêu của
    chúng ta, chúng ta đã đồng hoá tổ quốc với một đảng cướp không hơn không kém. Các bạn sinh
    viên học sinh, các bạn đừng bao giờ nhầm lẫn tổ quốc Việt Nam với đảng hay NCQ/csVN, cũng
    như các bạn đừng bao giờ nghĩ yêu tổ quốc là phải yêu CNXH …Cái quái thai csVN đã đàn áp bóc
    lột dân chúng Việt Nam tới tận xương tủy, đã làm băng hoại xã hội cũng như nền giáo dục Việt Nam tới căn bản của một nền giáo dục. Cái quái thai này phải bị đem bỏ vào thùng rác của lịch sử
    là nơi xứng đáng và thích hợp nhất của nó.

  9. True color says:

    Chi co moi viec lam bieu tinh chung de chong ba quyen Trung Cong thoi ! Ma nguoi Viet hai ngoai o khap noi tren The Gioi deu khong co 1 tieng noi chung de doan ket gay them suc manh nhi ? Bat dong y kien hay suy nghi khac la chuyen thuong tinh xay ra khong co ji de ma lam lon chuyen va cung dung chung voi nhau duoc ! Moi nguoi nen nho rang : moi nguoi di bieu tinh khong phai o tren dat nuoc Vietnam ! Cho nen cach tot nhat la 1 la’ co co’ 2 mau RED & YELLOW la du cho tat ca moi nguoi du thich hay khong co’ the chung nam tay nhau phan doi TQ !

    Su viec noi’ nghe co ve don gian that ! Nhung hoan toan chi la y’ tuong mong mo thoi ! Rat’ kho’ de ma co the xay ra bay gio va sau nay !

  10. tạ tuyên says:

    Lá cờ đỏ là lá cờ máu, lá cờ đã làm dân Việt mất Tự Do và không có Hạnh Phúc, nước Việt mất Độc Lập. Sao còn dùng chúng trong khi biểu tình chống Tàu Cộng?

    • VONG QUỐC NHÂN says:

      Đó là một con BÀI của CSVN ” ĐÁNH LẬN ” để cho nó có dịp TUNG CỜ ĐỎ của nó ra. Chứ từ ngày nó đuổi DÂN NAM ra khỏi nước; có tên CSVN nào dám đến các nước TỰDO ?
      Như T>T VÕ VĂN KIỆT qua Pháp bị dân đuổi đánh tới tấp; khiến nó chui vào lỗ CHÓ mà thoát ra sau để trở về VN hú hồn vía.
      Nhờ CƠ HỘI này ;CSVN tung ra chống TRUNG QUỐC để trương CỜ MỘT TỈNH của TRUNG QUỐC là CỜ ĐỎ MỘT SAO; Tạ Tuyên có biết ? Một TRÒ BỊP lại xuất hiện trên các nước có liên hệ làm ăn với CSVN !

      • Các bạn nói rất đúng

      • LêHà says:

        Tôi là người miền Bắc lớn lên trong “chế độ XHCN”, nhưng từ nhỏ tôi đã kinh hãi cái cờ đỏ đó, và những biến dị của nó như khản quàng đỏ của thiếu niên, cờ đoàn Thanh niên, các khẩu hiệu màu đỏ “Nhiệt liệt chào mừng…”. Vâng, tôi đã luôn luôn bị đánh gía là thành phần “chậm tiến”, dù bị thiệt thòi nhưng tôi vẫn thấy tự hào là mình không là kẻ chỉ biết a-dua theo cái ác để vụ lợi.
        Tôi xấu hổ với bạn bè ngoại quốc vì VN vẫn còn chế độ độc tài cộng sản.
        Nếu sống ở nước ngoài, tôi cũng không đi biểu tình chống TQ, nếu BTC chỉ khuyến khích mang cờ đỏ !!!

      • Nguyen V N says:

        Tiếng nói của Lê Hà đáng cho người HN quá khích nên suy gẫm.nhất là nvtncs mà tôi tin là cónhiều nhiệt huyết nhưng chưa hiểu thửc trang cua tuổi trẻ VN và phải biết họ nghĩgì?

        Từ lâuTuổi trẻQN chỉ câu mong HN tiếp tiêp tay với QN đễ làm mổt cuộc cách mảng đoàn kêt này.
        CSVN đã thành công trong cho vài tên bồi bú chia rẽ ta.

        Các bạn nên thậ trọng đừng đễ dỉp may nói chuyệntha&ám thiết này.Tôp tin người trẻ có lòngmuốn cứu nướcvvớiHN.
        Thân mến

        Nguyen VN

Phản hồi