WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt tại Đức sẽ biểu tình

Lời kêu gọi được phát đi bởi một số tờ báo Việt ngữ tại Đức. Theo đó, một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 9/7/2011 tại Quảng trường Postdamerplatz, 10758 Berlin.

Ban Tổ Chức (BTC) đưa ra lời kêu gọi này sau một thời gian chuẩn bị nhất định và “được sự cổ vũ, ủng hộ của bà con người Việt nhiều nơi trên toàn nước Đức”. Cuộc biểu tình cũng đã nhận được sự cho phép của cơ quan Cảnh sát Berlin.

Lời kêu gọi hướng tới tất cả những người Việt Nam yêu tổ quốc, trăn trở với vận mệnh nước nhà, không phân biệt chính kiến “cờ đỏ” hay “cờ vàng”. Tuy vậy, BTC cũng lưu ý, cờ sử dụng trong lúc biểu tình là cờ đỏ sao vàng và những biểu ngữ, khẩu hiệu sẽ do các bạn sinh viên chuẩn bị và dịch thuật dưới sự hướng dẫn của BTC. Các biểu ngữ sẽ dùng tiếng Việt Nam, Đức, Anh và Trung Quốc. Những người không ủng hộ cờ đỏ vẫn có thể tham dự với biểu ngữ và hình bản đồ tổ quốc- BTC lưu ý như vậy.

Những người tổ chức cũng kêu gọi bạn bè Đức cùng tham dự và các cơ quan truyền thông nước sở tại tới đưa tin.

Trong bản thông báo, những người tổ chức kêu gọi một thái độ ôn hòa, lịch sự, tôn trọng luật pháp của Đức, chấp hành nghiêm điều luật biểu tình do cảnh sát Đức yêu cầu. Chấp hành mọi hướng dẫn, quy định của Cảnh sát Đức và Ban chỉ đạo biểu tình. Đồng thời, do không muốn làm tổn hại mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt ở Đức và cộng đồng người Trung Quốc tại đây, BTC kêu gọi không phát tờ rơi hay dán biểu ngữ tại các khu trung tâm thương mại, nơi có đông đảo bà con từ 2 quốc gia này làm ăn, buôn bán.

Được biết, đây là cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần đầu tiên của kiều bào ở Đức dưới mầu cờ đỏ. Một cuộc biểu tình khác dưới cờ vàng 3 sọc đỏ đã được tổ chức trước đó 1 tháng vào đúng ngày người Việt ở Hà Nội và Sài Gòn biểu tình lần đầu, 5/6/2011. Tuy vậy, theo quan sát, cuộc biểu tình đó đã không thu hút được đông đảo người tham dự.

Du sinh Hà Lan biểu tình hôm 2/7/2011

Hôm 2/7 vừa rồi, học sinh và sinh viên tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ cũng đã tổ chức biểu tình chống Trung Quốc. Tương tự như các cuộc biểu tình đã diễn ra tại Nhật và Pháp trước đó.

Theo Nguoiviet.de. Đàn Chim Việt biên tập

77 Phản hồi cho “Người Việt tại Đức sẽ biểu tình”

  1. kaka says:

    Ech ngoi day gieng keu OP OP

  2. Quốc Anh says:

    Đã có 26 ý kiến mà hầu như đa số không tán thành cuộc biểu tình với “Cờ Đỏ ” vào ngày 9/7/2011 tại Quảng trường Postdamerplatz, 10758 Berlin.

    Tất cả các ý kiến đều có lập luận vững (một chiều) chỉ vì chán ghét, không còn một chút tin tưởng nhà cầm quyền VN nữa. Điều này cũng dể hiểu, nhưng chúng ta thử xem xét lại mặt khác xem sao? Tôi thấy ý kiến của LÃO NGOAN ĐỒNG cũng đáng chú ý: “3/ Nhân cơ hội hai bên xâm nhập hàng ngũ nhau mà rỉ tai tuyên truyền, lôi kéo nhau “!

    Cũng có lý đấy! Sao không nhân cơ hội này NVHN vác “Cờ Vàng” đến biểu tình, càng đông càng tốt để phá vỡ “âm mưu” của nhà cầm quyền CSVN, và cũng là cơ hội để tiếp xúc, giải thích cho du học sinh VN hiểu rõ được xã hội Dân chủ, tạo chính nghĩa, và kêu gọi họ cùng đứng vào hàng ngũ những người đấu tranh cho Dân chủ VN?

    Có ý kiến cho rằng vừa chống TQ xâm lược, vừa lên án nhà cầm quyền CSVN hèn nhược với TQ, (nhưng lại dữ dằn hung ác với nhân dân)! Lúc đầu tôi cũng nghĩ như đa số bạn đọc nơi đây, nhưng sau khi suy nghĩ, tôi thấy đây là cơ hội tốt cho NVHN. Tôi nghĩ là nhà nước CSVN sẽ rất đau đầu khi thấy “Cờ vàng” xuất hiện, vì trái với lời kêu gọi của họ. Ngày thứ bẩy tới (9-7-2011) cũng sẽ có biểu tình tại Houston, TX để chống Tầu, do NVHN tổ chức, BTC mời gọi tất cả mọi người tham dự…không phân biệt chính kiến.
    Mong rằng các hội đoàn NVHN tại Đức quốc nghiên cứu và xem xét lại, nên phản ứng như thế nào “có lơi hơn” cho công cuộc đấu tranh chung của chúng ta!

    • Ban Mai says:

      Vấn đề không như bạn nói! Đây là bàn tay nối dài của CSVN đứng ra tổ chức, vì đã có chỉ thị “chỉ có cờ đỏ”, thì bạn làm sao mang cờ vàng tham dự? Chuyện vàng/đỏ là đề tài gây chia rẽ người giữa Việt và CSVN đang âm thầm xúi giục, càng cãi càng chia rẽ! CSVN đang chủ trương chia rẽ dân tộc để cai trị mà! Còn nếu ban tổ chức độc lập thì chắn chắn vì mục tiêu chung họ sẽ suy nghĩ lại. Đợi xem!

      • Quốc Anh says:

        @ Ban Mai
        Tôi nghĩ là CSVN sẽ tức ói máu khi thấy Cờ vàng xuất hiện, không mời mà đến, sẽ phá vỡ âm mưu của chúng, nếu chúng gây sự thì tự chúng sẽ lột mặt lạ! Cảnh sát Đức sẽ vào cuộc. Tôi đồng tình với ý kiến bên dưới của ông nvtncs.

        Chúng ta nên tương kế tựu kế:
        - Cờ Đỏ (CSVN) giàn cảnh chống Tầu
        - Cờ Vàng (NVHN) vừa chống ngoại xâm TC, vừa chống nội xâm CSVN!

        Còn chuyện CSVN đang âm thầm xúi giục gây chia rẽ đã có từ lâu qua NQ36, chẳng có gì để tranh cãi!
        Vàng/ Đỏ tự nó đã có ranh giới, nhưng con người Việt Nam với bộ óc khôn ngoan thì có thể phận định chọn TỐT bỏ XẤU.
        CSVN chủ trương đánh quỵ Cờ vàng, tìm mọi cách bươi móc, bôi nhọ. Vì vậy chúng ta cần cố gắng, không phải để dương cao ngọn cờ vàng, mà là tranh thủ lòng dân!
        Tôi nghĩ ban tổ chức “không” độc lập nên họ mới kêu gọi “chỉ có cờ đỏ” trong biểu tình?

      • Ban Mai says:

        (Chỉ thí dụ) Vàng Đỏ choảng nhau, ngư ông Tàu cộng đắc lợi! CSVN thực sự đâu có muốn chống Tàu cộng, CSVN thủ lợi luôn! Bỏ qua chuyện vàng/đỏ đi, vì đây là con đường gây chia rẽ.

    • nvtncs says:

      Tôi xin đề nghị thế này.

      Hai phe cầm cờ vàng, cờ đỏ, đứng ra làm hai nhóm riêng biệt.
      Phe cờ vàng cầm cờ vàng và những bảng viết:

      “CSVN là lũ ăn hại, làm nước Việt Nam suy yếu, để Tầu áp bức.”
      “Tầu là lũ nhận vơ ở Biển Đông.”

      Như vậy, tất cả những lý do NVHN biểu tình, được trình bầy rõ ràng, minh bặch.

      Và tính gian trá của những kẻ có dã tâm, đánh lộn con đen, khi góp ý pha trộn, hai nhóm, sẽ bị lật tẩy.

      • Quốc Anh says:

        Phát biểu của ông nvtncs cũng là một ý kiến xấy dựng, đáng thảo luận!

  3. tran binh trong says:

    Trong qua khu nuoc Duc da dau kho vi Cong san . Chac chan la co mau do chi lam nguoi Duc chan ghet . . .Toi thay chi nen mang theo co Lien bang Duc thi tot nhat . Ly do cac nguoi Viet o Duc phan dong da mang quoc tich Duc …Do la nhung nguoi Duc goc Viet van mang hoai bao cho nuoc minh tro thanh nhu nuoc Duc . DAN CHU TU DO va CONG LY . Da dao TRUNG CONG va be lu tay sai CONG SAN

    • bảyrôthầygòn says:

      Tui nhớ,một bà Tiến sỉ khi NVHN biểu tìnhcó phát ngôn rằng thì là chỉ cầm cờ Mỷ. Lý do ta đả là công dân Mỷ.Nhưng bà ta nói thêm là nên đội nón lá,mang áo thun có chử VN thì nguời ta phản đối ngay vì bà ta trong kho còn nhiều nón lá và áo thun của các cuộc biểu tình trước CHƯA BÁN HẾT.,nay muốn bán sôn,dọn sạch kho.
      Fini lô đia !

  4. Huong Nguyen says:

    Trong nước thì đàn áp, ngoại giao thì cầu hoà, câu giờ, hải ngoại thì xúi dục du học sinh và kiều bào chống Trung Cộng… CSVN đang cố đánh 1 chiêu hỏa mù… dở ẹt!
    Tích cực góp ý cho đại hội đảng để được nghe lời đúc kết Việt-Nam không cần đa nguyên đa đảng gì cả. Hạ sách thì đi từng nhà hăm dọa phải đi bầu, đem thùng phiếu đến tận gường bệnh của cả những người gần chết để buộc họ bỏ phiếu. Thượng sách thì kêu gọi đi bầu thật đông để chứng minh tính gian dối của tổ chức hay dùng lá phiếu phủ định để lật đổ CS. Bây giờ thì kêu gọi mọi người dân yêu nước hãy xuống đường nhưng chỉ nên dùng lá cờ CS mà thôi… cái bọn tay sai nằm vùng này thật khing thường trình độ nhận thức của người Việt hải ngoại.
    Quí vị ai biết danh sách của ban tổ chức xin post lên cho mọi người cùng biết.

  5. nvtncs says:

    Gửi những người biểu tình bên châu Âu:

    Quý vị cầm cờ đỏ sao vàng đi biểu tình chống Trung Cộng là một điều nghịch lý và phản tác dụng.

    Thứ nhất, cờ đỏ là cờ của CSVN và CSTQ, mà đảng CSVN và đảng CSTQ là đông chí, chia sẻ cùng một tư tưởng.
    Thứ nhì, chế độ CS là chế độ độc tài, không được dân chúng những nước châu Âu và thế giới ủng hộ, tuy rằng chính phủ của các nước Âu châu, vì họ là những chính phủ dân chủ tự do, không can thiệp vào cuộc biểu tình của quý vị.
    Thứ ba, quý vị hãy bỏ ra một phút, đặt và tự trả lời câu hỏi: VÌ SAO NÔNG NỖI? Nguyên do tại sao nước ta hèn yếu, để TQ áp bức? Tại sao có công hàm PVĐồng? Tại sao trên phương diện quân sư, kinh tế, nược ta yếu? Tại sao trên phương diện ngoại giao, nước ta cô lập, không có bạn?
    Thứ tư, tại sao ở Mỹ, Canada, tuy số du sinh VN rất đông nhưng lại chưa có biểu tình chống TC? Hai nước này cũng tự do dân chủ; chính phủ họ có cấm biểu tình đâu?

    Xin thưa với quý vị, trách nhiệm cuộc tranh chấp Biển ̣Đông, chính phủ CSVN, phài gánh một nửa. Và nguyên do sự tranh chấp cũng một phần vì chính sách hèn nhát, nhu nhược, tư cách chư hầu của ĐCSVN đối tượng với CSTQ, tình trạng quân sự yếu, kinh tế nghèo của nước ta.Mà dân nghèo, nước yếu là tại ai?

    Vậy quý vị có thấy nước ta cần một chế độ tự do dân chủ để xây dựng một VN giầu mạnh, chống đối sự bành trướng TC không?

    • VONG QUỐC NHÂN says:

      dear nvtncs;
      Với tuổi trẻ hăng say chống Cộng, và yêu nước; với LÝ LUẬN sắc bén của nvtncs là tiếng nói của người MIỀN NAM YÊU QUÊ HƯƠNG và DÂN MÌNH qua LƯƠNG TÂM của một con người VIỆT thật sự.
      NVTNCS đã phải CHỐNG ĐÔÍ biết bao nhiêu ngồi BÚT do VIỆT CỘNG công kích; mạ-lỵ̣ những từ ngữ VĂN TỤC; nhưng em chịu đựng được; em quả là giòng máu BẤT KHUẤT của người VNCH vẫn đứng vững qua những cơn SÓNG GIÓ vừa qua.
      Xin vài lời khen tặng.

    • bảyrôthầygòn says:

      Cờ Đảng củng là cờ của nước VNDCCH.Nhửng người VN ở Đức phần lớn là ngươi CS ở Dông Đức (nước CS củ).Vậy họ chống TC bằng lá cờ biểu tương là gì ? Cớ vàng QG trên thực tế đả không cón,thực thể nước VNCH củng không còn,nói vậy có người sẻ cải là đâu có mất,nó vẩn được trân trọng trong lòng người SG,nước SG Đúng,Nhưng không ai thừa nhận,không nước nào thừa nhận,Chỉ mình ên công nhận với nhau mà thôi.Vây đi biểu tình.là người VN trong chế độ đó thì hỏi cầm cờ gì?Củng như người miền Nam đi biểu tình chống CSViệt,chống CS Tàu thì cầm cờ gì ? Cố nhiên là cờ vàng ba sọc đỏ….(để phân biệt với người VNCS trong nước).Còn số du sinh ở Mỷ Canada đông sao không đi biểu tình ? Trước hết họ còn vác mặt về sốngở VN ,họ SỢ tuị VC làm khó dể. Có thể họ là con cai các CB gọc như con NTDủng ,NPTrong…hẳng han. Thứ nửa họ không thể xáxh cờ vàng,còn mang cờ đỏ,tránh sao khỏi một xô xát của nhửng kẻ quá khích,Biết đâu họ bị xịt…như xịt ĐVH. (Có ít du sinh biều tình với cờ đỏ ở SF.Có đó !).
      Theo kẻ góp ý này thì chống TC là kẻ thù chung,nếu không chung lá cờ thìcờ ai nấy cầm. Mục đích là dấy lên tiếng nói mạnh mẻ,phản đối TC và củng phản đối ngụy quyền và bọn chópbu VChèn nhát hoặc bị Tàu hoá…
      Cho nên ở Pháp,ở Nhật hay nay ở Đức,Thanh niên VN tỏ lòng yêu nước Việt Nam biêu tình chống TC thì là TỐT./Rất tốt.Và chúng tacủng nên làm bổn phận chúng ta,hơn là ngồi đó dè bỉu lá cờ của VC và cứ thích áp đặt họ theo lá cờ cùa mình.
      Áp đặt như vậy (áp đặt phải đặt tên Litô SG,áp đặt phải cầm cờ VNCH…) thì có khác gì VC ?

      • Nguyen V N says:

        bayroSG nói đúng.Cónhiều người vẫn chưa hiểu ra làChống TC phải Đoàn kết chấp nhận nhauPhải có lá cờchung mà toàn dân đề nghị.
        Hảy vân động cho Đoàn ket dân tôc, cho Bao dung Tha thứvà cho Tình thương giống nò trên 60 nămCốt nhục tương tàn đã đủ.

        CS chia cắt giống nòi cho TC, CS áp đặt thù hận bắt bớ thì NHÂN DÂN VN làm ngược lại Chúng ta Đoàn kêt thưong yêủ Bao dungrộng lương bỏ hận thù xây dựng đất nướctrong Tự do dân chủ với chung lá cờTình Thương Đoàn kếtDân Tộc..

        Đất nước sẽ thắng Đảo đức Tù Bi Tình Thương sẽ thắng.

        Hảy phất ngỏn cờ Dân Tộc Cứu nước.

        Muôn vàn cảmltạ BBTĐan chimVietđã cho Đất nướclên trên hết mọi khác biệt.
        Mẹ VN không bao giờquên ơn quí vị đãcho tiếng nói Tình Thương của Mẹđến với đàn con đang lảc trong mê hồn trận ngục tù CS và Thú hận giết nước.

        Nguyen V N

        http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

      • nvtncs says:

        “Cờ Đảng củng là cờ của nước VNDCCH.”
        Không có nước nào tên là nước VNDCCH cả.
        Muốn đặt tên nước, phải hỏi ý dân. ĐẢNG chẳng hỏi ý dân.
        Vậy tên nước phải là “nước Việt Nam”.
        Đảng CSVN, hiện giờ không được dân bầu trong một cuộc bầu cử tự do, nên không thể thay mặt dân. Vì ĐCSVN không thay mặt dân, nên xin đừng đánh lộn ĐCSVN với dân VIỆT NAM, với NƯỚC VIỆT NAM; cũng vì vậy, cờ của ĐCSVN có thể là cờ của ĐẢNG, của chính phủ VNDCCH, nhưng không phải là cờ dân chọn là cờ của dân, của nước.

        “Nhửng người VN ở Đức phần lớn là ngươi CS ở Dông Đức (nước CS củ).”
        Đúng. Và vì vậy, NVHN, nạn nhân của CSVN, không muốn dính dáng gì với cuộc biểu tình của những người CS.

      • bảyrôthầygòn says:

        !/Cờ đảng củng là cờ VNDCCH.,nghỉa là cờ VN hiện nay. Nước VN đả có từ ngàn xưa.,đả có trên bản đồ thế giới. Chẳng qua Viết VNDCCH là nói VN thuôc về CS (vì CS nó gọi như vậy) ,củng như miền Nam gọi VN là VNCH,củng chỉ là VN. VN là chính. Hiện nay cờ đỏ sao vàng là cờ của nước VNCS (VNDCCH) ,cả thế giới đều biết đến khi nói về môt VN hiện tại. (cho nên muốn thể iên VN ,người ta dở tự điển và thấy lá cờ đỏ sao vàng.Dó là một thực tế. Còn nước VN có cần hỏi ý kiến là nên lấy một tên mới tinh nửa thì từ từ sẻ tính…
        2/Còn không hợp tác được với nhửng người Vi65t tại Đức để chống Trung cC thì …kê chúng nó. Có gì phải đề cập tới ,Cứ ôm cờ vàng ,ai cấm ?

      • nvtncs says:

        Khi nói đến nước, ai cũng hiểu là nói đến đia dư của đất và biển của một dân tộc, khác biệt hẳn với thể chế chính trị luôn luôn thay đổi của dân tộc đó.
        Chẳng hạn tên của nước Pháp là France, tên của nước Ý là Italia, chứ không phải République Francaise, Repubblica italiana. Chỉ khi một nước bị chia đôi, mới đem chính trị vào phân biệt hai phần dưới hai chính phủ khác nhau. Chẳng hạn DDR và BND.

        Nước Viết Nam đã thống nhất 36 năm, nên tên của nước phải là “Việt Nam”, bất kể dưới chính phủ nào.

        Vậy, điều ông viết “nước VNDCCH” là sai.

  6. Ban Mai says:

    Đất nước đến thảm trạng hôm nay do đâu? Xin thưa, do Chủ nghĩa Cộng sản. Từ khi ông Hồ mang chủ nghĩa tai ác nầy về nước nên mới có thảm cảnh huynh đệ tương tàn! Và hôm nay, tại sao Tàu cộng công khai xâm lược VN? Vì, đảng CSVN được đảng CSTQ nuôi dưỡng và chăm sóc ngay từ ngày mới ra đời! Vì ơn nghĩa đó, nên mới hôm qua, 6/7/2011,<a href=“http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110707_viet_defence_minister.shtml” Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh vẫn tiếp tục nhai lại 16 chữ vàng! Như vậy thì bản chất đảng CSVN vẫn không thay đổi! Đảng CSVN đã chịu ơn TQ, nên không thể chống TQ! Lá cờ Đỏ đã là biểu tượng nô lệ TQ nên không thể chống TQ! Do đó, cầm cờ Đỏ đi biểu tình là tự mình mâu thuẫn!
    Biểu tình trong nước phải cầm cờ Đỏ vì nếu không có, sẽ bị đàn áp thẳng tay, do nhà nước kết án là “bị bọn diễn biến hòa bình” của “các thế lực thù địch” xúi giục! Còn ở hải ngoại thì ngược lại, Đảng cố với cánh tay dài ra là chỉ để “biểu dương” cờ đỏ (!) trong khi tại quốc nội thì nhà nước đang giới hạn tối đa “biểu tình” vì sợ TQ khiển trách!

    Ban tổ chức đã nói rõ ràng là chỉ mang cờ ĐỎ. Tại sao chỉ mang cờ đỏ? Chỉ vì cờ vàng đã biểu tình rồi và số người tham dự rất ít? Như vậy thì BTC đang chủ trương chia rẽ người VN hải ngoại! Mà, như chúng ta đã biết, CSVN đang chủ trương chia rẽ dân tộc (kinh/thượng, quốc nội/hải ngoại, tôn giáo/quốc doanh…) để tiếp tục giữ địa vị độc tôn cai trị cho đảng CSVN! Vì thế, biểu tình chống TQ xâm lược mà chỉ mang cờ đỏ không thôi thì chắc chắn là do đảng CSVN chủ trương!

    Các bạn du học sinh đã thấy được TỰ DO sao vẫn còn thích NÔ LỆ?

    • Trường An says:

      Cờ vàng đã biểu tình rồi và số người tham dự rất ít! Lý do là vì nhà nước VN đã tỏ ra nhu nhược, hèn nhát với Tầu cộng. Ở VN nhà nước đã không cho biểu tình chống Trung quốc xâm lược, thì biểu tình ở hải ngoại cũng chẳng có ý nghĩa gì, do vậy mà người ta không đi biểu tình. Chỉ có một số người quá nhiệt tình nên mới mang cờ vàng đi biểu tình, đồng hương đã không tham gia hưởng ứng!

    • BANMAI says:

      Tôi và bạn cùng nick. Cùng là con người Việt Nam nhưng sao bạn nhìn cuộc sống: HỜI HỢT , NỮA VỜI. NHÌN CUỘC SỐNG BẰNG NỮA CON MẮT; NHÌN PHÍÊN DIỆN, MỘT PHÍA, MỘT CHIỀU QUÁ NHIỀU”. Vậy làm sao mong cho đất nước tốt đẹp được. Bạn :”KHÔNG HIỄU BIẾT +NHIỆT TÌNH= PHÁ HOẠI”.

  7. Thuan says:

    Các bạn không chia quyền với cộng sản Việt Nam hãy mang cờ Vàng đi nhé.

    • NgunhấtXứ says:

      Tại sao chúng ta lại bị gò bó tư tưởng trong cờ vàng hay cờ đỏ?. Cứ trương biểu ngữ HS-TS là của VN là đủ rồi. Còn mang cờ đỏ thì chúng ta lôi kéo được một nữa số người nhưng lại làm mất đi một nữa số kia. Chẵng có lợi gì cho ai cả. Phàm làm chính trị mà không có lợi, chỉ gây chia rẽ thì nên tránh.

      • Nguyen V N says:

        Ngunhatxứ lại nói ra những điều khôn nhất xứ.
        Lúc đầu quá mới du sinh còn e ngại nhưng dần rồi sẽ thấyHN cờVàng chỉ chống CSVN bạotàn khắc nghiệt thôi chứ chung một lòng với tuổi trẻ cờĐỏ nhưng dạ không là TC.Tránh mang cờĐothếvào Giảiđất hình chửSnhưcuộc Biểu tình Đoàn kết tạiLuân Đôn.
        Đây là lúctoàn dân gần lại với nhau chia sẽ màu cờ làTHƯỢNG SÁCHuềcảlàng chỉ có Cờ TCmàu Đõ = CờCSVN là từ từ phải lùivìDân tộcđoàn kếtsẽthắng.

        Tôi xin nhấn mạnh KTS Nguyen tuong thinh đãvĩnh viễn ra đi đãgiải thích:Biểu tượng QNĐỏsao Vàngnàm trung tâm là vì vai trò QN là gốc nhưng vào trong CµVàng củamẹVN thì fond đỏ là 3miền làgiòng máu VN.Đólàcái cao siêu , huyền bícủa lácờmàDân tộc phải biết.

        Lá cờ này không ai làm ra đươc vµ quá substil cao cả mà mọi công dân yêu nươc đều thương.

        Nếu đợi CSVN,chính quyền ban phép thì tớiTêt Congo ta mới có lá cờ chung. Hàng ngàn ngườiđãyêu QN vàHN Quôccũng nhưCộng thìtaisaota không Trưng câu dân ý bằng Internet đễ co lá cờchung.

        Ai có lá cờ nào hởp lý hơn xin cư đề nghị. Theo tôi baongười đãtìm cho được lácờmang tên mình nhưng tới ngày hômnaychỉ cólacờTìn,h Thương mà mẹVN cho ta là ý nghĩa cân bằng và Đẻp nhất.Xin đừng cho là quang cáo người yêu nươccông tâmphải biêtSƯCMANH củalacờnày. NóvừađemlaiTình Thương Giống nòỉvừacông bằng hơp lý lai vừa loải cờTC bằng pháp thuật chuyển ý.

        NGườiQN,CS cấp tiến phải hảnh diệv ớilácờnày vì nó vinh danh ngươi QN cấp tiến và cho họ môt vai trò cách mang NHUNG quan trọng.

        Xin cám ơn người Khônnhấtxứ.

        Nguyen V N

  8. Hoài An says:

    Hỡi các bạn Du học sinh
    Ở VN nhà nước ngăn cấm biểu tình, đàn áp, bắt bớ và gây nhiều khó khăn cho những ai tham gia biểu tình. Vậy tại sao họ lại hô hào và thúc đẩy các bạn dương cờ đỏ ở nước ngoài để “chống Trung Quốc”, trong khi ấy lãnh đạo cao cấp VN lại âm thầm đi đêm với Tầu! Vậy chúng ta có nên nghe theo lời kêu gọi của BTC biểu tình do nhà nước đạo diễn không?
    Phần tôi sẽ tẩy chay, dứt khoát không tham dự, vì không muốn để mình mắc mưu của họ!

  9. Dùng cờ đỏ tại nước ngoài là việc làm hoàn toàn sai lầm bởi các lý do hiểu nhiên:
    - phất cờ đỏ có nghĩa là đứng cùng phía với nhà nước VN nói riêng và cộng sản nói chung, trong đó có TQ, điều này khiến mục đích của cuộc biểu tình không rõ ràng: chúng ta chống TQ hay ủng hộ TQ vậy?
    - nếu bạn ủng hộ nhà nước VN mà biểu tượng là cờ đỏ, các nỗ lực trả tự do cho chính những người đang bị nhà nước VN cầm tù vì từng đấu tranh cho HS-TS sẽ bị phai mờ. Nên nói thẳng: phất cờ đỏ là quay lưng lại với nạn nhân của nhà nước VN – của cờ đỏ.
    - Cờ đỏ không tranh thủ đựoc ủng hộ thế giới mà ngược lại, làm cho thế giới hiểu rằng đây là cuộc chiến của 2 nước cộng sản với nhau – là điều cuối cùng thế giới dân chủ muốn can thiệp.

    Nói chung có thể cuộc biểu tình cờ đỏ sẽ có đông người tham dự hơn biểu tình cờ vàng (mà hơn đựoc 2, 3 lần về sĩ số?) nhưng mức thiệt hại có thể khiến vị thế của những người biểu tình âm nặng.

  10. Giang Trạch Dân says:

    Chưa gì các bác đã chống nhau rồi thì còn làm sao mà chống lại bọn Tàu khựa được nhỉ,thiệt là
    bótay.com Tụi Tàu khựa chỉ chờ có vậy cho tụi bây quýnh nhau bể đầu gãy gọng hết rồi ông nhào vô lượm tụi bây không còn một thằng .Thiệt là xấu hổ cho người VN quá,chào thua thôi

    • Không nên đoàn kết với cộng sản VN mà biểu tượng là cờ đỏ. Nên đoàn kết giữa người Việt với nhau. Nếu chưa hiểu nhau thì tìm giải pháp trung dung và nên đối thoại dẫu luôn có kẻ coi đối thoại là “chống nhau”.

      • KhôngOán says:

        Tôi cũng đồng ý với bạn.
        Nếu cuộc biểu tình tổ chức ở nước ngoài, khẩu hiệu để dân bản xứ dể hiểu nhất là bằng tiếng Anh, ở Đức thì cả tiếng Đức. Vả lại cờ VN và cờ TQ trong mắt dân địa phương thì cũng na ná như nhau (!), họ lại tưởng dân ta đi đón lãnh tụ Tàu.
        Còn ở trong nước, bài hát mà tôi thấy phù hợp nhất là bài “Diệt Phát-xít” của Nguyễn Đình Thi !!!

Phản hồi