WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khoảng 1300 người Việt ở Đức đã biểu tình chống TQ

Gần 1300 là con số do trang web Người Việt (www.nguoiviet.de) tại Đức đưa ra. Con số này được dựa trên cơ sở máy đếm của cảnh sát Đức đặt tại khu vực quảng trường sau khi Ban tổ chức (BTC) đã thận trọng loại bỏ đi  số có thể trùng lặp do sự đi qua đi lại nhiều lần của cùng một nhóm người.

Cuộc biểu tình như Ban tổ chức đã thông báo và chúng tôi đã đưa tin, nổ vào hồi 15 giờ chiều qua, 9/7 tại quảng trường Postdam.

Dù có sự kêu gọi và thông báo rộng rãi  trên một số cơ quan truyền thông Việt ngữ tại Đức, song trang web Người Việt nói là “cuộc biểu tình tự phát của cộng đồng” và họ không muốn tiết lộ danh tính của nhóm tổ chức.

Trên quảng trường Postdam, có thể thấy tràn ngập cờ đỏ và các biểu ngữ bằng tiếng Việt, Anh, Đức như: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”,  “Không được đụng đến Việt Nam!”, “Hãy chấm dứt chính sách bành trướng!”, “Hãy tôn trọng Luật biển năm 1982 của LHQ!”…

Mặc dù ở Đức Quốc có sự sinh sống của “2 cộng đồng”: Một ra đi từ trước năm 1975 hoặc vượt biên sau năm 1975 như những thuyền nhân- cộng đồng “theo cờ vàng” và cộng đồng thứ 2 – đông đảo hơn – những người sinh trưởng dưới cờ đỏ nhưng cuộc biểu tình dưới mầu cờ đỏ ngày hôm qua đã không có bất kỳ một xung đột nào xảy ra. Và một số người dù vẫn muốn đem theo cờ vàng “nhưng đã hy sinh mong muốn cá nhân đó theo yêu cầu của Ban tổ chức”.

Vẫn tờ Người Việt.de cho biết: “Trên 1.000 người Việt hoặc người Đức gốc Việt, có người là kỹ sư, tiến sĩ, có người là doanh nhân, công nhân, có người là sinh viên du học, có người từng là thuyền nhân… nhưng giờ đây đều đồng lòng đứng dưới cờ đỏ, sao vàng, hát vang những bài ca “Dậy mà đi”, “Nối vòng tay lớn”… để thể hiện tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc trước sự đe dọa của nước ngoài”.

Tham gia biểu tình ngày hôm qua, có nhiều bạn bè Đức, trong đó, đặc biệt có sự góp mặt của giáo sư sử học người Đức, ông Peter Knost. Tại quảng trường Postdam, ông đã đọc một bài viết phân tích những nguyên nhân về xung đột biển Đông, trong đó có đoạn viết:

Chính sách cố tình khiêu khích nói trên (của Trung Quốc – NguoiViet.de) đang gây nguy hiểm cho sự ổn định và an ninh của toàn bộ khu vực châu Á Thái Bình Dương và như vậy ảnh hưởng đến toàn thế giới. Chính vì thế, tình hình thời sự ở biển Đông đối với chúng tôi ở châu Âu xa xôi cũng là một đề tài quan trọng. Tất cả các nước ASEAN hãy cùng với Liên Hiệp Quốc cần phải chặn đứng tham vọng bành trướng nói trên và bắt Trung Quốc phải tôn trọng những Hiệp ước mà chính họ đã cầm bút ký. với những hành động vừa qua, Trung Quốc đã vi phạm Công ước LHQ về Luật biển năm 1982 cũng như thỏa thuận giữa Trung Quốc và ASEAN về cách ứng xử ở Biển Đông”.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Giáo sư sử học người Đức Peter Knost

 

 

Tin và ảnh: Nguoiviet.de. Đàn Chim Việt biên tập

 

85 Phản hồi cho “Khoảng 1300 người Việt ở Đức đã biểu tình chống TQ”

  1. nguyencongbang says:

    Cam on nhung` tam’ long vang cua nhung` nguoi vietnam xa to` quoc’ , Khong phan biet mau co sac’ ao’ , ma tran trong o` tinh cam cua ` ho gianh cho que huong , To quoc’ – To quoc lam nguy that phu huu trach’ – 130 nguoi hay 1300 khong quan trong cai’ chinh’ la nguoi vietnam Yeu To` quoc -xin chan thanh cam on rat nhieu toi nhung` ai co’ mat trong cuoc bieu tinh tai DUC’ ngay 10-7-2011 va nhung` ngay sap’ toi’

  2. La Dalat says:

    Cảm nghĩ về buổi biểu tình chống bá quyền Trung quốc ngày 9.7 tại Berlin.

    Tri´ch “Trước hiểm họa xâm lăng của Trung Quốc, mọi cuộc đấu tranh thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam như biểu tình phản đối, tố cáo trước công luận,…về hành động bá quyền của CS Trung quốc đều đúng đắn và đáng trân trọng. Nhưng việc dùng lá cờ đỏ sao vàng làm “biểu tượng cho các cuộc biểu tình yêu nước” sẽ làm mất đi ý nghĩa của lòng yêu nước. Như đã liệt kê ở trên về những hành vi của Cộng Sản Việt Nam trong sự đồng loã với quân xâm lược, lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của chế độ Cộng Sản Việt Nam, tức biểu tượng của một chế độ bán nước. Dùng biểu tượng của một chế độ bán nước cho một cuộc biểu tình yêu nước đã làm cho tinh thần yêu nước bị hoen ố. Hơn nữa lý nào lại đứng dưới lá cờ của một chế độ bán nước để đấu tranh đòi lại những gì đã bị chế độ đó dâng bán cho ngoại bang”

  3. Cu Tý says:

    TIẾNG VỌNG HỒNG BÀNG.
    1.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Đúng cơ thời đến lúc hợp nhau.
    Bá quyền bành trướng hùng hào,
    Nguy cơ hiểm hoạ sóng trào Biển Đông.
    Đỏ Rồng Tiên son lòng giử chặt,
    Vàng Lạc Hồng dạ sắt kiên cường.
    Tình thương đồng loại vấn vương,
    Dìu nhau tiến bước trên đường tự do.

    2.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Triệu tim son thúc giục đứng lên.
    Từ Nam chí Bắc vang rền,
    Toàn cầu thế giới chí bền kiên trinh.
    Máu đỏ thắm đượm tình Hồng Lạc,
    Da nhuận vàng thơm ngát Rồng Tiên.
    Sông Ngân Ngưu Chức nối liền,
    Thề nguyền đồng nguyện vẹn nguyên Nam Đàng.

    3.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Quyết một phen khôi phục tự do.
    Vun tay cắt đứt Lưỡi Bò,
    Độc tài đảng trị thuận đò sang sông.
    Xa luân chiến chuyển dòng đổi hướng,
    Thế liên hoàn hợp xướng trong ngoài.
    Bá quyền bành trướng xuôi tay,
    Mác Lê liềm buá đến ngày rã tan.

    4.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Khắp trong ngoài trống thúc kèn lay.
    Hoàn cầu nồng nực Hoa Lài,
    Độc tài bạo lực bó tay phải lùi.
    Đỏ tâm huyết rèn trui chí cả,
    Vàng trí minh rực choá toàn cầu.
    Trong hô ngoài ứng nhiệm mầu,
    Ngăn làn sóng dữ gieo sầu oán than.

    5.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Cánh Lạc Hồng bay vút vượt cao.
    Rồng Tiên chói rạng khí hào,
    Năm châu bốn biển một màu Thần Long.
    Sấm Diên Hồng kình phong chấn động,
    Ngọn Cờ Lau lồng lộng vươn lên.
    Bình Ngô Đại Cáo vang rền,
    Đằng Giang Sát Đát lềnh bềnh xác tan.

    6.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Khắp toàn cầu trổi khúc Hùng Ca.
    Rồng Tiên đơm nhuỵ trổ hoa,
    Lạc Hồng nối cánh kết toà Thiên Long.
    Nồng máu đỏ thần phong cuồn cuộn,
    Thắm sắc vàng ươm ướm oai thiêng.
    Trong ngoài kết chặt mối giềng,
    Chống ngăn bành trướng nhiệm huyền trùng hoan.

    7.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Cơ hoạ tai ẩn phúc diệu kỳ.
    Thế xưa bối thuỷ vượt nguy,
    Dây cung kéo thẳng đợi thì buông tay.
    Chín tầng mây rồng bay vươn lướt,
    Thăm thẳm sâu hơặc vượt tại uyên.
    Mây tuôn sấm chớp hiện tiền,
    Xua tan cầy cáo qui nguyên Nam Đàng.

    8.
    Cờ rợp trời đỏ vàng Âu Úc,
    Yêu nước nhà không lúc nào phai.
    Trời Nam lớp lớp anh tài,
    Khí thiêng hồn nước dồi mài tinh hoa.
    Hương Rồng Tiên bay xa khắp chốn,
    Chí Lạc Hồng ngồn ngộn trào dâng.
    Tình non nợ nước quên thân,
    Việt Nam hai tiếng uy thần vọng vang.

    Hùng Vương Thánh Tổ Hồng Bàng !!!

  4. Nguyen quoc viet says:

    Theo thiển kiến cá nhân của tôi thì : những người tham dự cuộc biểu tình này thuộc thành phần Lao động theo hợp đồng , học nghề , Du học sinh …… của chính quyền miền Bắc trước đây , được đưa sang làm việc trong các nhà máy , cơ xưởng của nhà nước Cộng hòa dân chủ Đức . Sau khi Nhân dân Đông đức khắp nơi cùng nhau xuống đường đấu tranh , đòi hỏi Tự do , Dân chủ và Quyền làm người ….. Kết qủa : như mỗi người chúng ta đã biết , chính quyền độc tài cộng sản dưới tay tên Tổng thư ký Honecker cùng Bộ chính trị phải từ chức , và sau đó sự kiện lịch sử của Nhân dân Đức và cũng là của toàn thể nhân loại đã xảy ra là : tất cả những chính quyền cộng sản độc tài sắt máu khắp nơi trong khối Đông Âu đồng loạt đổ sập , người dân khắp nơi đứng lên giành lại Tự do , dân chủ . Bừc tường ô nhục Bá linh với những dàn súng tự động nổ súng , khi bất cứ ai tìm cách vượt tường để chạy qua bên kia Tây đức , do chính quyền Cộng hòa dân chủ Đức , tay sai trung thành của Điện Cẩm linh , dựng lên để ngăn chặn làn sóng người Tị Nạn , ngăn chia hai miềnTây , Đông Đức đã bị giật đổ , lợi dụng cơ hội ngàn vàng này nhiều người Việt đã chạy qua xin tị nạn ( ? ) để được ở lại bên này ….. Sau khi thống nhất hai miền Đông và Tây Đức , chính quyền Đức đã có những chính sách khuyến khích số người Việt Lao động theo hợp đồng này quay trở về Việt nam để sống , với những khỏan tiền cho không , để gầy dựng lại một cuộc đời mới ở Quê nhà . Thế nhưng phần lớn những người Việt này nhận tiền , bỏ túi , rồi bỏ trốn sang những nước láng giềng Đông Âu , những quốc gia mà cộng đồng người Việt được nhà nước Việt nam trước đây , cho qua lao động rất đông đảo , hoặc họ lấy tiền rồi trốn ở lại , không trở về Việt nam . Cộng đồng người Việt miền Đông Berlin và khắp vùng Đông Đức , cũng như trong những Quốc gia bên Đông Âu cho tới hôm nay vẫn thật sự chưa hội nhập một cách tốt đẹp vào trong một xã hội Tự do , dân chủ , văn minh , tiến bộ ( điều tôi muốn nói ở đây là về phương diện Tinh thần , Suy nghĩ , Cảm nhận ) . Theo thiển kiến , nhận xét , cảm nhận của riêng cá nhân tôi thì : những người Việt nam này thuộc nhóm người , mà theo tiếng Đức gọi là những con người của ngày hôm qua , những con người suốt đời không đổi thay để trở nên tốt đẹp hơn . Mặc dù cùng sống chung trong một Quốc gia , cùng được thụ hưởng một cuộc sống an bình , trong tự do thực sự và tất cả mọi gía trị nhân phẩm được tôn trọng , bảo vệ bởi Luật lệ , Luật pháp , bức tường ô nhục chia cách hai vùng đất bên này , bên kia không còn tồn tại …. thế nhưng ngay giữa những người Việt sinh sống ngày nay , nơi đây vẫn còn tồn tại bức tường này . Một bên là những người Tị nạn , thuyền nhân với những mất mát , đau thương , những con người đã có qúa nhiều kinh nghiệm với nhà nước cộng sản Việt nam ngày nay . Lá cờ đỏ với cánh sao vàng đã là Ác mộng , là hiện thân , biểu tượng cho một thể chế độc tài , với bạo lực của những luật lệ man rợ ngang nhiên đàn áp , cướp giật , tàn phá những Tài sản , kiếp sống cá nhân của hầu hết người dân miền nam . Bên kia là những người được nhà nước cộng sản đưa sang để làm việc , học hành …. ( ngay cả người công dân Đông Đức cũng không hề được hưởng những ưu đãi , quyền lợi đặc biệt mà chính quyền Đông Đức dàng riêng cho những người Việt nam này , đây là một Sự thật có bằng chứng , nhân chứng hẳn hoi được ghi lại trong các Phim tài liệu của các đài Truyền hình Đức ) , Nói cho thật đúng nghĩa họ thuộc thành phần hoặc người trong Gia đình là Đảng viên , hoặc Gia đình cách mạng đáng tin cậy của nhà nước , hay những người có lý lịch cách mạng , có thành tích , hoặc gia đình có vây , cánh , thế lực trong bộ máy chính quyền đó, đây …. Việc những người này cầm cờ đỏ đi Biểu tình tôi xin miễn bàn …. vì theo tôi nghĩ phàm làm người được may mắn sống trong một thế giới tự do với tất cả những nguồn thông tin trung lập , minh bạch , không che đậy , gian dối , lừa đảo vô liêm sỉ như ở Việt nam ngày nay thì ai , ai trong chúng ta cũng hiểu đâu là Sự thật , Chính nghĩa , Lẽ phải . Sống và hành động như thế nào để xứng đáng làm một con người ngay thẳng , chính trực với chính mình , không phải xấu hổ với chính Lương tâm làm người của mình ( trong trường hợp : nếu con người có khả năng hiểu Lương tâm có hình dáng như thế nào ??? , sự Chính trực của một con người cong vẹo ra sao ??? ) . Nói tóm lại : giữa cá nhân tôi và những người tham dự cuộc Biểu tình , lên tiếng phản đối hành động xâm lược thô bạo của bọn Tàu cộng chỉ có một điểm chung : đó là sự lên án hành vi xâm lược của kẻ thù chung của Dân tộc Việt nam , còn chuyện lá cờ đỏ mà họ phô trương giữa vùng trời tự do , không còn bóng dáng chủ nghĩa Cộng sản trong suốt hơn hai mươi năm qua … thật đáng xấu hổ , không biết nhục là gì . Nguyễn quốc việt ( Sauerland ) . Cộng hòa liên bang Đức .

  5. Trần Ái Quốc says:

    cờ đỏ sao vàng lại thắng, đó là sự thật

    • Dân Chửi says:

      Ở Mỹ, khi biểu tình chống Trung cộng xài toàn cờ vàng, sao ông không bình loạn “Cờ vàng đã thắng, đó là sự thật”????

      Tùy theo tình hình, để tập trung được số đông, chiến thuật có khi cần phải thay đổi một chút!!!! Đừng đem chuyện cờ quạt ra để làm giảm tính chính đáng là chống Trung cộng xâm lăng VN, trừ phi ông chính là người của Trung cộng gài vào(????)

    • Huong Nguyen says:

      Trần Ái Quốc? – So với Nguyễn Ái Quốc có lẻ cũng vang dội lắm! Nhưng thế nào gọi là thắng? 1,300 người? Sao không về hết Việt-Nam để xây dựng quê hương hay là cũng như “Bác” đang lang thang tìm con đường cứu nước? Nếu vậy thì “tụi bây “toàn là đám phản động vì con đường ”Bác” đã tìm ra rồi, “tụi bây “ còn tìm con đường nào nữa ngoại trừ đang công tác hải ngoại. Dù sao thì cũng cám ơn Trần Ái Quốc đã giúp trả lời 1 ray rức “mình” đã có trong mấy ngày qua. Số là có 1 người bạn thân ở Việt-Nam điện thoại qua nhiều lần, thậm chí để lại message nói rằng “Khổ quá! – Mi ơi! cứu tao với”. “Mình” cứ ray rức mãi: tại sao tao phải cứu mi?

    • linh nam says:

      Đúng thắng là cái chắc, vì tụi cầm quyền và lũ công an “còn đảng còn mình” theo lời sai khiến của TQ bắt giữ người dân chống TQ tại Việt Nam, chứ tụi cầm quyền đi vào các nước Tự Do khác thì chỉ chui vào cửa sau, dù đồng bào hải ngoại chả ai thèm đấm đá chúng cho bẩn tay. Youtube đã ghi nhận sự việc đó.

    • linh nam says:

      “Trần Ái Quốc says:
      cờ đỏ sao vàng lại thắng, đó là sự thật ”

      Đúng thắng là cái chắc, vì tụi cầm quyền và lũ công an “còn đảng còn mình” theo lời sai khiến của TQ bắt giữ người dân chống TQ tại Việt Nam, chứ tụi cầm quyền đi vào các nước Tự Do khác thì chỉ chui vào cửa sau, dù đồng bào hải ngoại chả ai thèm đấm đá chúng cho bẩn tay. Youtube đã ghi nhận sự việc đó. Không hiểu Ái Quốc hay Ái đảng ?

    • trí dũng says:

      Thắng lâu rồi, 36 năm trước rồi, bây giờ ông mới thấy sao? Cong san có sụp đi nữa thì cờ vàng cũng chẳng bao giờ có cơ hội quay lại hay tung bay ở Vn đâu mà mơ hão

      • linh nam says:

        Hiện tại cuộc chiến bảo vệ đất, biển, đảo, dân giữa nhân dân Việt Nam và TQ, người đứng giữa là nhà đương quyền cộng sản VN lại ngả theo TQ để bưng bít thông tin, đàn áp dân biểu tình yêu nước, lá cờ đỏ 1 sao của nhà đương quyền vc vẫn là con đẻ của lá cờ đỏ 5 (?) sao của TQ . Hãy nhìn vào tinh Ninh Bình, nơi có nhiều người TQ ở, xem công an có dám đụng sợi lông chân của dân TQ khi họ làm loạn không ? hy vọng lịch sử không tái diễn và bạn không phải ăn bo bo thay cơm. “Dũng” có thể có, “Trí ” thì hoàn toàn không .

  6. Bui tien says:

    Vietcong cung bay dat to chuc bieu tinh o hai ngoai , lam tro cuoi thoi ! Chong bang ji voi bon VC
    Tu tap dong nguoi de jio tro duoc phat ( co do sao vang ) chu co thuc tam thuc long bieu tinh chong
    TQ cai quai’ ji !

    Thay khi’ the’ cua nguoi Viet o Uc Chau rop bong co vang chua ? Phai bieu tinh co’ luc luong dong dao nhu vay ! Cai dam’ co do bieu tinh ,muc dich de quang cao’ cho Che Do dang toi ngay tan roi ! Muon co’ Dan chu va Tu do o VN ma cu’ co’ tinh dem ( co do ) lam bieu tuong di bieu tinh la lac hau lam’ khong di toi dau ca va chi lam cho VN chim dam’ trong dau thuong mai thoi !

  7. linh nam says:

    Người Việt ở hải ngoại cầm cờ đỏ biểu tình chống TQ được gì ? vì lá cờ đỏ là của nhà cầm quyền VN, hậu thân của TQ, có cùng màu cờ cùng sao, núi liền núi sông liền sông, do đó nhà cầm quyền VN mới bắt giữ người biểu tình chống quan thầy TQ của họ ở VN. Mấy người cầm cờ đỏ chống TQ, được cái may là ở hải ngoại chứ nếu còn ở VN thì ở tù lâu rồi vì tội dám chống lại vua cha của những người cầm quyền VN.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110710_vn_antichina_demo.shtml

  8. vớ vẩn says:

    Người ta ở tận nơi, đưa tin, đưa hình ông bà ngồi ở cái xó giếng nào rồi phát biểu xằng làchỉ có 130. Ông bà dựa vào đâu mà nói 130. Ảnh chụp không chuyên nghiệp từ cự ly gần thì lấy làm sao được toàn cảnh biểu tình. Mỗi cái quảng trường ở châu Âu thường có sức chứa hàng ngàn người, thậm chí tới hàng chục hay hàng trăm ngàn người. Ông bà ngồi cái xó nào mà lạc hậu tới mức bảo 1300 người thì chật hết quảng trường? Ông bà đã nghe nói tới nửa triệu người biểu tình trên quảng trường Tahrir ở Ai Cập chưa? Hay cũng không biết Ai cập nằm ở đâu luôn??? dựa cột mà nghe đi cho thiên hạ nhờ

    • nina says:

      Dạ thưa, em ở Berlin ạ. Ngày hôm qua ”tình cờ” đi ngang qua quãng trường Postdam ạ. ” tình cờ ” thôi, chứ em không tham dự biểu tình dưới trướng cờ đỏ ạ.
      Dạ, quãng trường Postdam không thể so với Tahrir ạ.
      Quãng trường Brandenburgtor thì khác ạ. Quảng trường này, Brandenburgtor-Platz thì rộng hơn ạ, sức chứa có thể mấy chục nghìn người ạ.

      • vớ vẩn says:

        tôi không ở Berlin nhưng qua lại nhiều lần và biết Postdamerplatz ít ra cũng chứa được vài ngàn người. Tôi không có ý bắt bạn phải tin con số 1300 vì tôi chẳng liên quan gì tới những người tổ chức nhưng nếu bạn phản bác lại thì phải đưa ra lý do hay chứng cớ thuyết phục. Còn không người nào với máy ảnh bình thường chụp ảnh nghiệp dư có thể ghi lại hình ảnh đầy đủ của từng ấy người. Muốn chụp cả đám đông chỉ có thể bằng máy chuyên dụng và phải đứng ở trên cao. Cái này chỉ truyền thông chuyên nghiệp mới có được. Nêu lý do 1300 người thì chật không còn chỗ đi lại trên quãng trường lại càng thiếu thuyết phục hơn.

      • su that says:

        nina nói đúng rồi, tôi đi ngang qua và nhẩm đếm thấy không quá 200 người tham dự, đừng có bốc phét. Mà cái “máy đếm của cảnh sát” ở đâu nhỉ, sao ông phóng viên nào đưa tin không chụp cho nó một cái làm bằng chứng?. Còn ông gì đó đọc lời kêu gọi quá “phều phào”, giọng thất thanh thiểu não quá, không có khí thế. Nói chung biểu tình cũng chẳng giải quyết được gì nhiều, BTC sợ “vãi đái” không dám cho bà con tuần hành đến trước ĐSQ tầu để đả đảo chúng.

  9. VONG QUOC NHÂN says:

    WARNING:
    Người VIỆT NAM TỊ NẠN CỘNG SẢN hãy lưu-ý: chúng ta đừng lầm lẫn để mắc mưu CSVN một lần nữa. Vì chúng ta đã mất MIỀN NAM cũng vì do HCM và bọn CSVN gây ra, và chà đạp NHÂN QUYỀN con người.
    Chúng ta mất hết TÀI SẢN và SỰ NGHIỆP phải sống THA HƯƠNG trên đất khách quê người mấy chục năm qua.
    Những người không may mắn đã bị CSVN xúi dục THÁILAN cưỡng hiếp PHỤ NỮ và trẻ em VIỆT NAM.
    CÂY CỜ VÀNG; BA SỌC ĐỎ LÀ CỜ CỦA CHÍNH NGHIÃ CỦA NGƯỜI TỊ NẠN. Không có cờ đỏ là cờ của csvn lợi ḍung cơ hội này bay trên mảnh đất của người VIỆT TỊ NẠN.
    Người VIỆT TỊ NẠN HÃY ĐÁNH BỎ CHA NÓ (bọn csvn) lợi dụng cơ hội để trương cờ chúng ra.
    Đây là một MƯU KẾ của CSVN và TQ muốn triệt tiêu hết những người QUỐC GIA YÊU NƯỚC.

  10. nina says:

    Con số 1300 người là con số giả. Chỉ có hơn 100 , một trăm, người thôi. Nhìn mấy tấm hình ở trên thấy ngay, số người tham dự khoảng bao nhiêu. Có thể cảnh sát Đức đã đếm được 130, một trăm ba mươi, người, tờ ngườiviet.de cho thêm con số không vào thành 1300, một nghìn ba trăm. Nếu có đến 1300, một nghìn ba trăm, người tham dự, thì quãng trường Potsdam đã chật kín không còn chỗ cho khách bộ hành.

Phản hồi